您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông: Đã đến lúc?
NEWS2025-02-08 12:37:26【Công nghệ】9人已围观
简介Dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông: Đã đến lúc?ùngchungcơsởhạtầngviễnthôngĐãđếnlúpnj giá vàngĐây khpnj giá vàngpnj giá vàng、、
Dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông: Đã đến lúc?ùngchungcơsởhạtầngviễnthôngĐãđếnlúpnj giá vàng
Đây không còn là vấn đề mới nhưng dường như đã thực sự trở nên bức thiết hơn bao giờ hết đối với quá trình phát triển hạ tầng viễn thông trong đó có mạng thông tin di động hiện nay. Tại Hội nghị triển khai kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông vừa diễn ra cuối tuần qua, đã có rất nhiều ý kiến của các đại biểu mong muốn có những chính sách cho việc dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông.
Bức xúc nhất là hạ tầng di động!
Dù chưa thống nhất, song nhiều sở Bưu chính Viễn thông tại địa phương đã bắt buộc doanh nghiệp phải sử dụng chung cơ sở hạ tầng như nhà trạm và cột ăngten. Tại nhiều địa phương, theo quy hoạch của tỉnh, trong cùng một khu vực, các doanh nghiệp phải sử dụng chung cơ sở hạ tầng. Doanh nghiệp nào đặt trạm BTS sau phải đàm phán, thoả thuận với doanh nghiệp đã có sẵn cơ sở hạ tầng để thuê lại...
Đặt vấn đề các doanh nghiệp viễn thông, đặc biệt là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động phải dùng chung cơ sở hạ tầng một cách gay gắt nhất có thể nói tới sở Bưu chính Viễn thông Hà Nam. Trong bản quy hoạch phát triển Bưu chính Viễn thông giai đoạn 2006-2010 của mình với mục đích định hướng cho việc phát triển tại địa phương, sở Hà Nam quy định doanh nghiệp phải sử dụng chung hạ tầng cho các doanh nghiệp chứ không "anh" xây một cái trạm của mình, chiếm đất như thế mà lại không chia sẻ, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vào sau có thể sử dụng chung hạ tầng trạm đó. Hà Nam còn kiến nghị Bộ chủ trì xây dựng một văn bản cụ thể cho các doanh nghiệp.
Cũng đồng tình với quan điểm nên dùng chung hạ tầng, ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc sở Bưu chính Viễn thông TP.Hồ Chí Minh trong một cuộc trao đổi với phóng viên cho biết, khi dùng chung trạm thu phát sóng BTS sẽ tiết kiệm được kinh phí cho các doanh nghiệp. Nếu như tại một địa điểm, mỗi doanh nghiệp xây dựng một trạm, 6 doanh nghiệp xây 6 trạm sẽ lãng phí, để tiết kiệm các doanh nghiệp nên dùng chung. Dùng chung hạ tầng còn góp phần đảm bảo mỹ quan. Chẳng hạn như một căn nhà có tới ba trạm ở trên nóc sẽ rất mất mỹ quan. Và cuối cùng là đảm bảo an toàn về mặt xây dựng, và sức khoẻ của người dân. Khi các doanh nghiệp cùng sử dụng chung một cột thì khả năng kiểm định liên quan đến vấn đề sức khoẻ sẽ dễ dàng hơn, sẽ tốt hơn cho sự quản lý.
Dùng chung: Nên như thế nào?
很赞哦!(629)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Al
- Gmail tung ra bản update cho iPhone X
- Tiêu chuẩn HL7 FHIR liên thông giữa các hệ thống thông tin y tế
- Những kiểu ôm tình cảm nhất trong anime mà mà game thủ có gấu nên áp dụng vào ngày Valentine
- Nhận định, soi kèo Cluj vs Hermannstadt, 22h59 ngày 5/2: Đặt niềm tin chiếu dưới
- Samsung bác tin đồn phát hành Galaxy S8 phiên bản Microsoft
- TP.HCM: Đã nhập gần 1.500 bộ máy xử lý dữ liệu tự động giải mã bitcoin, litecoin
- Baidu cung cấp dịch vụ “chẩn đoán” website bị cấm tại Trung Quốc
- Nhận định, soi kèo Al Orobah vs Al Wehda, 20h05 ngày 7/2: Khách thắng thế
- Bitcoin vượt ngưỡng 11.500 USD, lộ diện 2 tỷ phú bitcoin đầu tiên
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Persekat Tegal vs Persibo Bojonegoro, 15h30 ngày 5/2: Khôn nhà dại chợ
Gom quân trui rèn kỹ năng chiến đấu
Những tên tuổi nằm trong top server vẫn là những đồng minh quen thuộc như SiamRemixEdcủa minh chủ -Rainam-, ZOOcủa Suphanburi, Nightmarecủa Sit và MaFia FaMiLycủa NEOYUT. Họ vẫn đang công cuộc lôi kéongười chơi từ đồng minh khác về chung chiến tuyến. Ngoài việc kêu gọi người Thái thì những đầu tàu này còn rủ rêthêm thành viên đến từ cộng đồng Việt. Rõ ràng, khi gộp server thì vấn đề ngôn ngữ, văn hóa người chơi không còn là rào cản lớn nhất. Được biết khá nhiều đồng minh Thái có tỷ lệ game thủ Việt tham gia đến 40% trên tổng số thành viên.
Bài toán thống nhất thiên hạ Season 2 nằm trong tay người chơi
Nếu chuyện chiêu nạp hiền tài chộn rộn thì kế hoạch chiến cuộc lại khá trầm. Rush… - một người chơi tại ZOO cho hay những trận đánh ngắn, nhỏ ở mùa trước nay không còn là ưu tiên mà đồng minh đang hướng đến tổ chức đội quân để đánh lớn, tuy nhiên “đôi bên đang dọ sức, đồng thời tái cơ cấu quân đội để mạnh hơn và chiến lược đi dài hơn”.
Chờ ngày “phục hận”
Nhân vật này còn cho biết thêm vì mới gộp server nên cách phối hợp cũng chưa hiệu quả như kỳ vọng, bên cạnh đó, có quá nhiều cao thủ dày dạn chiến trường nên việc chinh phạt cần kỹ lưỡng, chỉn chu. Đa số đồng minh đều cân nhắc cẩn trọng khi giao tranh nhằm tránh sai sót không đáng có để có thể nắm giữ trong tay thế cuộc thiên hạ ở mùa giải 2.
Chiến sự âm ỉ chờ thời
Hiện tại, các đồng minh vẫn chưa gây chiến giữa các châu, tình hình đồng minh Việt-Thái vẫn còn là ẩn số trong khoảng thời gian này. Nếu mùa trước, người Việt giữ kèo trên thì liệu người Thái có thể lật ngược thế cờ ở mùa 2, giành lấy thế thượng phong, đến gần hơn đài vinh quang trong ROW Tam Quốc? Câu chuyện sẽ hạ hồi phân giải trong những ngày sắp tới – thời khắc Season 2 đỏ lửa chiến trường, hừng hực khí thế chiến trận chinh phạt giữa các phe phái đồng minh.
Tải game: https://row.onelink.me/2327694217?pid=pr
Fanpage: https://www.facebook.com/RowVietnam/
Trang chủ: http://www.row.sg/
Kun
">Cộng đồng Việt Thái hào hứng hơn khi ROW Tam Quốc mở season 2
Từ 1/11/2016 đến hết 31/12/2016, Honda Việt Nam đã tổ chức chương trình “Lái thử, đặt xe, trúng City”. Theo đó, khi tham gia lái thử xe các mẫu xe ô tô Honda trong khoảng thời gian này, khách hàng sẽ được nhận phiếu bốc thăm may mắn có mã số dự thưởng và có cơ hội nhận được các giải thưởng gồm 3 giải nhất (mỗi giải 1 xe ôtô Honda City 1.5 CVT) và 17 giải nhì (mỗi giải 1 xe máy Honda SH 125i).
Sau 2 tháng, chương trình đã thu hút lượng lớn khách hàng tới tham dự với gần 5.900 lượt lái thử. Đặc biệt, đã có tới gần 1.800 khách hàng ký hợp đồng đặt mua xe trong thời gian này.
">20 xe Honda City và Honda SH về tay chủ
Như ICTnews đã đưa, vào tối ngày 5/2/2017, chiếc micro hát karaoke bluetooth tích hợp loa của anh Nguyễn Ngọc Sáng (thành phố Hà Tĩnh) sau khi cắm sạc điện khoảng 20 phút thì phát nổ. Loại bị nổ có tên gọi YS - 11, mới sử dụng được vài tháng.
Đáng chú ý, đây là vụ nổ thứ hai liên quan đến micro bluetooth tại Việt Nam (vụ nổ thứ nhất xảy ra hồi đầu tháng 1/2017).
Ngay sau khi xảy ra, sự việc đã nhanh chóng gây ra sự lo ngại đối với những người đang sử dụng và có ý định mua loại thiết bị này về để giải trí.
Ngay tại facebook của anh Nguyễn Ngọc Sáng, tính đến sáng ngày 7/2 đã có gần 12000 lượt chia sẻ và 597 bình luận. Hầu hết đều là những comment cảnh báo bạn bè, người thân đang sử dụng micro bluetooth. Còn tại nhiều diễn đàn, có không ít người đang có ý định mua đều bày tỏ sẽ không sắm về dùng.
“Thường ngày tôi vẫn vừa sạc vừa ngồi hát. Không biết hậu quả sẽ như thế nào khi đang say sưa hát trên tay thì chiếc mic phát nổ đây!”, chị Ngọc Anh, một người dùng tại Hà Nội lo sợ.
“Tôi mua chiếc micro tương tự hôm trước Tết, gần như tối nào cả gia đình, vợ con cũng đều dùng để hát. Xem clip vụ nổ tại Hà Tĩnh mà đứng tim, tôi quyết định sẽ không sử dụng nữa”, một người dùng nói.
Qua vụ việc anh Nguyễn Ngọc Sáng cũng khuyến cáo người dùng đang sử dụng loại micro này nên cẩn thận, nhất là khi đang sạc điện. Ngoài ra, với loại thiết bị này cũng không nên cho trẻ con nghịch, để xa các vật dụng dễ bén lửa.
">Người dùng dè chừng sau vụ micro karaoke bluetooth phát nổ tại Hà Tĩnh
Nhận định, soi kèo Santos vs Botafogo, 7h35 ngày 6/2: Khó cản chủ nhà
- LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017: C9, TSM, FLY tiếp tục điệp khúc thắng lợi; Liquid có điểm số đầu tiên
Khởi động Ngày 2 – Tuần 3 của vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017là một trận đấu “siêu kinh điển” của làng LMHTgiữa Team SoloMidvs Counter Logic Gaming. Hai “kỳ phùng địch thủ” lâu đời bậc nhất của nền LMHTchuyên nghiệp, không quan trọng thực lực của hai đội ra sao, cuộc chạm trán giữa TSM vs CLG vẫn tạo ra một sức hút đặc biệt. Và lần này, đội giành được chiến thắng là ĐKVĐ TSM sau màn “lội ngược dòng” thành công.
CLG có sự khởi đầu tuyệt vời ở Ván 1. Tìm kiếm được hai điểm hạ gục ở đường trên trong năm phút đầu tiên, CLG lăn cầu tuyết hiệu quả trong suốt quãng thời gian sau đó. Nhưng TSM chống trả quyết liệt, gỡ gạc lại những điểm hạ gục trên khắp bản đồ, bao gồm cả điểm solo-kill mà Søren "Bjergsen" Bjerg có được từ Choi "Huhi" Jae-hyun.
CLG lấy lại thế trận ở phút 24 sau khi Quét Sạch TSM ở pha giao tranh đường giữa. Có được bùa lợi Baron, CLG tiến thẳng vào đường dưới và phá sập nhà lính của TSM. TSM không thể ngăn cản bước tiến mạnh mẽ của CLG, và đành chịu thua Ván 1 ở phút 27.
TSM đã có sự quay trở lại mạnh mẽ ngay từ đầu Ván 2 khi giành thắng lợi ở cả ba đường, có được lợi thế khổng lồ khi thời gian trôi đi. Kevin "Hauntzer" Yarnell thống trị các pha giao tranh, một mình hủy diệt dàn tuyến sau của CLG với vị tướng Camille bằng hai kỹ năng E và R.
Giống với cái cách mà CLG đã làm ở Ván 1, TSM ăn được Baron, rồi tiến thẳng vào đường giữa, phá sập nhà chính của đối thủ với thời gian ngắn hơn là 25 phút.
Ván 3 là nơi mà những pha giao tranh dữ dội liên tiếp nổ ra ở gần như mọi thời điểm. Khi mà cả CLG lẫn TSM đều kết thúc giai đoạn đi đường với khả năng trì trạc tốt, cả hai đội đã chủ động lao vào giao tranh ở quãng thời gian giữa ván đấu. Mặc dù dồn rất nhiều nguồn lực vào các pha giao tranh, nhưng kết quả thu được chỉ là từ một cho tới hai điểm hạ gục.
TSM cuối cùng cũng phá vỡ thế bế tắc ở phút 28, và Quét Dơ CLG ở khu vực gần hang Baron. Ngay sau đó, TSM có được bùa lợi mạnh nhất Summoner’s Rift, họ tận dụng lợi thế này để đẩy thẳng vào nhà chính của CLG. CLG cố gắng tìm cách thâm nhập vào khu vực căn cứ của TSM, nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. TSM Quét Sạch CLG và có được chiến thắng chung cuộc sau 32 phút.
Điểm nhanh kết quả của ba cặp đấu diễn ra cùng thời điểm: Team Liquidđã có được điểm số đầu tiên sau khi thắng ngược Echo Foxvới tỉ số 2-1, Cloud9nhẹ nhàng vượt qua đội bét bảng Team EnVyUsđể tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp với chuỗi năm thắng lợi liên tiếp, FlyQuestcũng có được điểm số khi đánh bại Team Dignitas2-0 để tiếp tục bám sát ngôi đầu…
Với những kết quả trên đây, C9 vẫn đang độc chiếm ngôi đầu bảng với năm trận toàn thắng, theo sát là ba đội tuyển đang có hệ số 4-1 gồm TSM, FLY và Phoenix1. Trong khi đó ở dưới đáy BXH, lần lượt nV, Dignitas, CLG và Liquid đang nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ” có nguy cơ xuống hạng và không được tham dự vòng play-off.
LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017: Fnatickhời sắc, Origenvẫn thua
Ngày thi đấu cuối cùng của Tuần 3 vòng bảng LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017là nơi góp mặt của hai đội tuyển đã từng vào đến vòng Bán kết của CKTG 2015, Origen cùng Fnatic. Cả hai đội tuyển này đang gây ra sự thất vọng tràn trề cho người hâm mộ tính đến thời điểm hiện tại, sẽ chạm trán với Splycevà Team ROCCAT – hai đối thủ cũng đang trong tinh trạng tương tự.
Cả bốn đội đều rất “khát” điểm số, nhưng chỉ hai trong số đó có được thứ họ cần, đó là Fnatic và Splyce giúp họ vươn lên vị trí giữa BXH và trực tiếp đẩy ROCCAT cùng Origen chìm sau dưới đáy khi chưa có bất cứ điểm số nào.
Splyce đã có được trụ đầu tiên ở Ván 1 trong trận đấu gặp Origen, khi đối thủ của họ thất bại trong pha băng trụ ở đường trên và nhường luôn điểm Chiến Công Đầu cho Martin "Wunder" Hansen. Origen tiếp tục tập trung vào Shen, trong khi Splyce lấy lợi thế từ việc kiểm soát hoàn toàn bản đồ và chênh lệch Vàng.
Origen cố gắng chủ động tiếp cận giao tranh trên sông, nhưng Splyce đã nhanh chóng lật ngược thế cờ theo cách của họ. Origen tìm mọi cách để phát huy sức tấn công của Camille, nhưng đội hình thiên về khả năng đánh lùi và bảo vệ chủ lực của Splyce đà hoàn toàn khắc chế lại ý định đó. Splyce có được chiến thắng dễ dàng ở Ván 1.
Ván 2 khởi đầu với nhiều nét hấp dẫn hơn từ phía cả hai đội khi mà Origen cố gắng đẩy nhanh nhịp độ. Chậm mà chắc, Splyce vẫn vươn lên dẫn trước về Vàng ở thời điểm giữa ván đấu. Splyce lại một lần nữa thể hiện được khả năng kiểm soát bản đồ cực tốt giúp cho họ có được chiến thắng toàn diện và không phải phiêu lưu trong những pha giao tranh 50/50.
Tuyển thủ sáng chói nhất trong trận đấu này là đường trên Wunder bên phía Splyce. Shen của anh đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ ở cả hai ván đấu, khi là một dàn tiền tuyến vững chắc bảo đảm cho sự an toàn của cả đội. Wunder đã sử dụng Nhất Thống (R) hợp lý để cứu sống đồng đội và xoay chuyển cục diện giao tranh…
Ngay sau đó ít phút, Fnatic cũng có được chiến thắng thứ hai sau bốn trận đã đấu tại vòng bảng LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 khi vượt qua ROCCAT với tỉ số 2-1. Nhanh chóng vượt lên ở Ván 1, ROCCAT lại dễ dàng để thua chóng vánh cả hai ván đấu sau đó và để cho Fnatic có được thắng lợi chung cuộc.
Lại một lần nữa, tân binh đường giữa Rasmus "Caps" Winther mà Fnatic đem về ở giai đoạn nghỉ hết mùa giải 2016 gây dấu ấn. Caps hoàn toàn thống trị ở Ván 1 với vị tướng Camille và có hàng loạt điểm hạ gục ở hai ván đấu sau. Mặc dù vẫn còn tương đối nhiều những sai lầm không đáng có và chưa thể hoàn thiện về mọi mặt, Caps vẫn đang làm đầu tàu trong lối chơi của Fnatic.
2016
">[LMHT] LCS Mùa Xuân 2017: C9 băng băng về đích, Origen dậm chân ở đáy BXH
"> Surface Pro 4 thêm phiên bản giá rẻ, không có bút cảm ứng
- Giống như bông tuyết, không có hai chiếc điện thoại nào hoàn toàn giống nhau. Mỗi thiết bị, dù của nhà sản xuất nào, cũng đều có thể được xác định thông qua một mô hình các lỗi hình ảnh hiển vi hiển thị trong mỗi bức ảnh mà nó chụp", Kui Ren, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết. "Nó giống như việc nhận diện chiếc súng nào đã bắn viên đạn, ở đây chúng ta đang nhận diện xem chiếc camera smartphone nào đã chụp bức ảnh".
Công nghệ mới này sẽ được giới thiệu vào tháng Hai tới tại Hội nghị bảo mật mạng lưới 2018 ở California và hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nó có thể trở thành một phần của quá trình xác thực – như mã PIN và mật khẩu – mà người dùng sử dụng tại các máy ATM và các giao dịch online. Với những người bị đánh cắp nhận dạng cá nhân, nó có thể giúp ngăn tội phạm mạng dùng thông tin đó để mua sắm.
Camera số được làm giống nhau. Tuy nhiên, những thiếu sót trong sản xuất tạo ra những khác biệt nhỏ trong cảm biến của mỗi máy ảnh. Những khác biệt này có thể tạo ra sự khác biệt trong một số triệu pixel cảm biến, khiến các màu có thể hơi sáng hơn hoặc tối hơn mức bình thường.
Điều này không rõ ràng với mắt thường, và sự khác biệt này tạo ra những bóp méo trong bức ảnh, hay gọi là các dạng nhiễu. Khi sử dụng các bộ lọc đặc biệt, các mức độ nhiễu hoàn toàn khác nhau với mỗi chiếc camera.
Những phân tích trên thường được dùng trong các ứng dụng khoa học pháp lý, chẳng hạn như giúp xử lý các vụ kiện vi phạm bản quyền liên quan đến ảnh. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được áp dụng với lĩnh vực an ninh mạng – dù smartphone đã có ở khắp mọi nơi – bởi vì để chiết xuất được như thế, cần phải phân tích 50 bức ảnh do một chiếc camera chụp, và các chuyên gia nghĩ rằng người dùng sẽ không sẵn sàng cung cấp nhiều ảnh như thế. Ngoài ra, tội phạm mạng chuyên nghiệp cũng có thể làm giả mẫu bằng cách phân tích hình ảnh được chụp bằng chiếc smartphone mà nạn nhân đăng lên các trang web không đảm bảo.
Nghiên cứu mới đã giải quyết được những thách thức này. So với máy ảnh kỹ thuật số thông thường, cảm biến hình ảnh của điện thoại thông minh nhỏ hơn nhiều. Giảm sự khuếch đại không đồng đều của điểm ảnh và tạo ra một PRNU mạnh hơn. Do đó, họ có thể khớp một bức ảnh với một chiếc điện thoại thông minh bằng cách sử dụng một bức ảnh thay vì 50 bức ảnh.
"Tôi nghĩ hầu hết mọi người cho rằng sẽ cần đến 50 bức ảnh để xác định camera của chiếc điện thoại thông minh. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy không phải như thế", Ren, một kỹ sư điện tử của IEEE (Viện kỹ sư điện và điện tử), đồng thời là nhà khoa học nổi tiếng của ACM (Hiệp hội các máy tính), cho biết.
Để ngăn chặn việc giả mạo, Ren đã thiết kế một giao thức như miêu tả dưới đây, nhằm dò ra và ngăn chặn hai kiểu tấn công.
Kui Ren, tác giả chính của nghiên cứu
Thứ nhất, khách hàng đăng ký với một doanh nghiệp - chẳng hạn như ngân hàng hoặc nhà bán lẻ - và cung cấp cho doanh nghiệp đó một bức ảnh làm tài liệu tham khảo.
Khi khách hàng bắt đầu giao dịch, nhà bán lẻ sẽ yêu cầu khách hàng (có thể thông qua một ứng dụng) chụp hai mã QR (một loại mã vạch có thông tin về giao dịch) có trên máy ATM, máy tính tiền hoặc màn hình khác.
Dùng ứng dụng, khách hàng gửi ảnh lại cho nhà bán lẻ, quét ảnh để đo PRNU của điện thoại. Nhà bán lẻ có thể phát hiện ra hành vi giả mạo vì PRNU của máy ảnh của kẻ tấn công sẽ làm thay đổi thành phần PRNU của bức ảnh.
Những tội phạm mạng chuyên nghiệp có thể sẽ loại bỏ PRNU khỏi thiết bị của họ. Nhưng giao thức của Ren có thể nhận ra điều này bởi vì mã QR bao gồm một tín hiệu cảm biến nhúng sẽ bị suy yếu do quá trình loại bỏ.
Giao dịch sẽ được chấp thuận hoặc bị từ chối dựa trên các thử nghiệm này.
Giao thức này đã đánh bại ba trong số các chiến thuật phổ biến nhất mà bọn tội phạm mạng thường dùng. Đó là các cuộc tấn công giả mạo dấu vân tay, tấn công trung gian, tấn công phát lại (replay attack). Mức độ chính xác lên đến 99,5% trong các thử nghiệm liên quan đến 16.000 hình ảnh và 30 điện thoại iPhone 6 và 10 điện thoại Galaxy Note 5.
Theo trang Buffalo.edu, Ren dự định sẽ thí nghiệm với những smartphone hai máy ảnh, điều này có thể khiến cho các cuộc tấn công giả mạo khó khăn hơn.
">Có thể thay bảo mật vân tay, mã pin bằng camera smartphone?