您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Đạo diễn 'Bão ngầm' tiết lộ hậu trường và cái kết phim không ngờ
NEWS2025-01-29 10:50:24【Nhận định】5人已围观
简介Đạo diễn Đinh Thái Thụy (Ảnh: Nhân vật cung cấp)."Bão ngầm" đã đi được gầakiho yoshizawaakiho yoshizawa、、
"Bão ngầm" đã đi được gần cuối chặng đường,ĐạodiễnBãongầmtiếtlộhậutrườngvàcáikếtphimkhôngngờakiho yoshizawa nhìn lại đứa con tinh thần của mình anh cảm thấy thế nào? Có điều gì anh còn tiếc nuối?
- Trước tiên, tôi xin đặc biệt cảm ơn đến khán giả yêu phim truyền hình toàn quốc, cho tới thời điểm này bộ phim "Bão ngầm" vẫn nhận được lượng xem và ủng hộ rất đông đảo từ khán giả. Đây là niềm vui đối với tôi và toàn bộ ê-kíp cũng như các anh chị em nghệ sĩ.
Mỗi dự án phim đều có ít nhiều phát sinh bất khả kháng dẫn đến sự tiếc nuối sau khi đóng máy, phim "Bão ngầm" cũng vậy.
Dù đã kiểm soát rất nhiều việc thoại sai nhưng tôi vẫn để sai sót đó xảy ra trong một cảnh phim.
Thứ hai là việc phải lồng tiếng Bắc cho một số diễn viên miền Nam, nhất là nữ chính Cao Thái Hà, đó cũng là việc nằm ngoài kiểm soát của tôi.
Ban đầu phim định lấy bối cảnh chính ở Tây Nguyên, một tỉnh giáp biên giới Campuchia chứ không phải là một tỉnh giáp Tây Bắc. Khi đó, nhân vật của Cao Thái Hà ban đầu là giọng miền Nam, giữ nguyên giọng gốc. Nhưng sau khi quay được 10% thì nhà sản xuất thay đổi toàn bộ bối cảnh.
Chúng tôi buộc phải chấp nhận lồng tiếng vì hộ khẩu của nhân vật đã được chuyển ra ở miền Bắc, việc này cũng dẫn tới nhược điểm là khẩu hình khẩu ngữ của hai miền khác nhau. Dù diễn viên lồng tiếng đã cố gắng hết sức nhưng có một số câu từ quá khác biệt nên không thể khớp được. Trong quá trình quay, Cao Thái Hà cũng đã cố gắng sử dụng những câu từ miền Bắc nhưng trong lúc nhập vai thì diễn viên không thể lúc nào cũng tập trung để kiểm soát ngôn từ, dễ làm ảnh hưởng đến cảm xúc diễn xuất. Dù giọng Hà rất hay nhưng tôi không thể giữ lại điều đó. Đây là điều khá đáng tiếc cho phim, cho tôi và cho cả Cao Thái Hà.
Một điều nữa khiến tôi đặc biệt tiếc nuối đó là khâu kiểm định, đã có sự khác nhau rất lớn giữa kịch bản phim và phim trình chiếu đến khán giả tới ngày hôm nay.
Tôi nghĩ đây là bài học để tôi có những kinh nghiệm và cẩn thận hơn cho những phim sau, đặc biệt là những bộ phim khai thác những vấn đề nhạy cảm như "Bão ngầm" đang phản ánh.
Nói vậy chắc cái kết của phim cũng sẽ có sự thay đổi và khác so với kịch bản phim ban đầu?
- Đúng vậy! Chắc chắn cái kết của phim không như tôi và ê-kíp mong muốn như ban đầu trong kịch bản và cũng sẽ đem lại phản ứng khác nhau cho khán giả.
Bộ phim "Bão ngầm" tính tới thời điểm này đã phải cắt sửa, đặc biệt ở 3 tập cuối, từ 75 tập còn 72 tập, tương đương với 600 phút nội dung so với bản gửi duyệt ban đầu, đây là thời lượng bị cắt trong một bộ phim truyền hình là khá lớn. Như vậy phim chỉ còn một tuần nữa là kết thúc.
Khi được chuyển thể từ tiểu thuyết sang kịch bản, bản thân cái kết trên kịch bản đã khác xa so với tiểu thuyết. Nên việc cắt sửa khi phim đang quay và phát sóng sẽ làm thay đổi hoàn toàn đến cái kết của phim. Còn khác như thế nào tôi xin phép không được tiết lộ để đảm bảo yếu tố bất ngờ.
Được biết, "Bão ngầm" được quay trong vòng 3 năm, một hành trình "bão ngầm" không kém. Anh có thể chia sẻ những câu chuyện hậu trường đáng nhớ và những "cơn bão" mà anh cùng ê-kíp đã phải trải qua?
- Những "cơn bão" mà tôi và ê-kíp đoàn phim trải qua thật sự rất đáng nhớ. Bộ phim phải quay ở miền Bắc mà ê-kíp chủ yếu là người miền Nam, lần đầu tiên ra ngoài Bắc kéo dài từ mùa khô, mùa hè sang mùa đông, tất cả anh em phải thích nghi với khí hậu và môi trường sống để tác nghiệp.
Vì vậy, trong suốt quá trình 6 tháng quay ở miền Bắc tôi đã gặp khó khăn về mặt nhân sự. Các anh em vì những lý do khác nhau đã lần lượt nghỉ và thay thế mới rất nhiều. Một ê-kíp vì thế ngoài bộ phận chính còn lại đều phải chắp vá để cố gắng hoàn thành quay những cảnh ở miền Bắc.
"Cơn bão" lớn nhất của chúng tôi đó là dịch bệnh Covid -19, nó làm gián đoạn rất nhiều đến quá trình tác nghiệp, sản xuất, và lịch hoàn thành bộ phim để lên sóng. Điều này làm phát sinh thêm nhiều cảnh quay và chi phí. Đó là điều không ai mong muốn cả, đặc biệt là nhà sản xuất.
Với phim "Bão ngầm" kinh phí nhà sản xuất bỏ ra phát sinh tăng gấp đôi so với dự toán ban đầu.
Tuy nhiên, giữa cơn bão mà chúng tôi phải đối diện thì đổi lại chúng tôi vẫn nhận được động viên là sự đồng hành từ nhà sản xuất và nhà đầu tư. Nhà sản xuất phim sẵn sàng chia sẻ với khó khăn cũng như những chi phí phát sinh từ đoàn làm phim để chúng tôi hoàn thành bộ phim đi đến chặng đường cuối cùng.
Khi phim lên sóng những tập đầu tiên cho đến bây giờ, "Bão ngầm" bên cạnh những lời khen vẫn nhận rất nhiều lời chê về nội dung và ý kiến phim càng về sau càng đuối. Anh nói gì?
- Cho đến thời điểm này, tôi thừa nhận những nhận xét của khán giả, của giới phê bình phim đều có căn cứ. Bởi vì như tôi đã nói ở trên, bộ phim từ khâu kịch bản cho tới thành phẩm phim và bản duyệt để phát sóng trên VTV1 đã có sự thay đổi rất nhiều.
Đây là bộ phim đầu tiên tôi làm phải cắt sửa, thay đổi nhiều như vậy. Việc chỉnh sửa không chỉ diễn ra một lần mà nó song song với quá trình phim phát sóng. Cứ có ý kiến của khán giả hay dư luận nói về vấn đề nào đó hơi tiêu cực một chút, chúng tôi phải rà soát lại và buộc cắt đi tất cả những phần liên quan đến nó.
Có lẽ bộ phim "Bão ngầm" nói về đề tài công an nên ngay từ đầu có thể khán giả sẽ mặc định phim chỉ nói về hình sự, về nghiệp vụ công an.
Thực tế "Bão ngầm" là bộ phim hình sự, tâm lý xã hội. "Bão ngầm" trong phim không chỉ hiện diện trong hành trình phá án, những giây phút nguy hiểm, cân não giữa lực lượng cảnh sát với tội phạm.
Đó còn là những "cơn bão" trong tư tưởng, bản lĩnh của người chiến sĩ cảnh sát nhân dân trước sứ mệnh, tình yêu và sự cám dỗ, tội ác. Những "cơn bão ngầm" trong nội bộ hàng ngũ cảnh sát. Ở đó còn có cả những "cơn bão ngầm" trong đời sống gia đình - hậu phương của các chiến sĩ cảnh sát.
Nếu khán giả nhìn nhận bộ phim từ góc độ đó, tôi nghĩ họ sẽ có cái nhìn công tâm hơn. Ngay từ đầu, chúng tôi xác định bộ phim phải đi đến được số đông khán giả nên chúng tôi lồng ghép trong phim nhiều câu chuyện.
Cho đến bản kiểm duyệt thì phim lại định hướng cắt sửa nhiều theo hướng tập trung vào việc công an phá án, bớt đi nhiều chuyện tình cảm, bớt đi nhiều tiêu cực trong nội bộ, đời sống thế giới tội phạm trong khi những câu chuyện đó đan quyện vào nhau, tạo thành mắt xích và tiến triển của mạch phim.
Khi nó cắt sửa và tôn vinh những mặt tích cực thì chắc chắn bộ phim sẽ không tránh khỏi những vấn đề mà bản thân tôi vượt ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên, đây là bộ phim khá nhạy cảm, chúng tôi đã lắng nghe và thay đổi nhưng vẫn giữ âm hưởng ngợi ca tôn vinh xuyên suốt nội dung phim.
Sau bộ phim "Người phán xử" đã từng có ý kiến cho rằng tình hình các băng nhóm xã hội đen xuất hiện nhiều. "Bão ngầm" cũng là phim có đề tài như vậy. Là đạo diễn, anh nghĩ gì từ nhận xét như vậy?
- Đây là nhận định từng gây ra những bình luận trái chiều, ở góc độ đạo diễn, người làm phim tôi cho rằng tổng thể của mỗi bộ phim chúng tôi đều hướng tới thông điệp tích cực, tôn vinh cái thiện và phê bình cái ác.
Với bất kể đề tài nào thì trong phim cũng cần sự xung đột, đối kháng hấp dẫn, nhằm giữ khán giả ngồi trước màn hình. Để rồi hết phim, cái đúng, cái thiện sẽ chiến thắng cái sai, cái ác một cách thuyết phục. Từ đó khán giả tự quy chiếu, đúc kết cho mình một trải nghiệm về cuộc sống qua phim. Nếu làm phiến diện hoặc giáo điều quá, khán giả sẽ nhàm chán, chuyển kênh giải trí ngay.
Phim "Bão ngầm" khai thác về mảng tội phạm ma túy, nhưng đó là mảng nền cho các tuyến chính của lực lượng cảnh sát nhân dân. Câu chuyện phim là hành trình phá án của trinh sát ma túy, phải thâm nhập vào hang ổ của bọn tội phạm để điều tra, bóc gỡ từng mắt xích cho đến khi lộ diện chân tướng của tên trùm cuối cùng. Thế giới tội phạm chỉ mở ra theo tiến trình phá án của trinh sát và hoàn toàn phục vụ cho việc tôn vinh khí chất, bản lĩnh, sự trung kiên và cả những thiệt thòi, hy sinh thầm lặng của người cảnh sát nhân dân đang làm nhiệm vụ.
Anh từng làm phim điện ảnh. Nếu sắp tới thực hiện một bộ phim điện ảnh anh sẽ ưu tiên chọn thể loại phim gì?
- Làm phim điện ảnh cũng là mong muốn của tôi. Hiện tại tôi đang chuẩn bị cho khâu tiền kỳ của phim điện ảnh dự kiến sẽ quay vào mùa hè tới. Còn thể loại gì thì tôi chưa thể tiết lộ.
(Theo Dân trí)
很赞哦!(7)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Havadar SC vs Zob Ahan Esfahan, 19h30 ngày 27/1: Chủ nhà chìm sâu
- Kênh 3D khiêu dâm đầu tiên thế giới
- Thú chơi điện thoại Nhật Bản ở Sài Gòn
- Amazon nhận đặt hàng Nokia E7 với giá “cắt cổ”
- Nhận định, soi kèo Al Jubail vs Al Bukayriyah, 21h55 ngày 27/1: Chủ nhà thất thế
- Thâm nhập Motorola Atrix 4G
- Game “cổ” bỗng dưng được giá
- Tuyển tập ý tưởng iPhone 5 hay miễn chê
- Siêu máy tính dự đoán Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1
- 10 thiết bị công nghệ ngốn điện nhất
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó cản chủ nhà
Người dùng rất khó để phân biệt được sạc thật – giả bởi chúng giống nhau như đúc. Mua của người quen cũng ăn quả đắng
Bỏ 1,8 triệu đồng để mua chiếc sạc cho iPad ở cửa hàng bạn thân nhưng anh Nguyễn Thanh Toàn, quận 3, TP.HCM đã ăn phải quả đắng khi cái sạc anh mua là sạc “nhái” và chiếc iPad của anh ngay trong lần sạc đầu tiên đã bị nóng và chết đứng màn hình. Quá bức xúc anh xách ra bắt cậu bạn đổi lại, nhưng trớ trêu thay cậu bạn cũng chẳng biết phân biệt đây là hàng giả hay thật vẫn cứ khẳng định đó là đồ thật. Cuối cùng khi cắm thử vào một chiếc iPad khác bị tình trạng tương tự anh mới được cửa hàng của bạn mình đổi lại cho cái mới.
Không may mắn như anh Toàn, chị Nguyễn Thị Loan, quận 1, TP.HCM đã phải bỏ ra cả 2 triệu đồng để sửa chiếc iPhone của mình cũng vì mua phải sạc “nhái”. Đáng tiếc cho chị, khi chiếc sạc chị mua về dùng máy không trở chứng ngay mà phải gần 2 tháng sau mới bị sự cố. Vì là hàng xách tay chỉ bảo hành 1 tháng, nên khi thợ sửa chữa bảo do cục sạc chị đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” bỏ tiền ra sửa và mua lại cục sạc mới.
Nhưng tổn thất nặng nhất về sạc “nhái” có thể đề cập đến trường hợp của bạn Thanh Tuấn, sinh viên trường KHXH&NV TP.HCM. Chiếc sạc cũ bị hư, nghe bạn giới thiệu có người quen chuyên bán sạc chất lượng cho dòng máy Sony Vaio mình đang dùng, Tuấn bỏ ra hơn 1 triệu đồng để tậu 1 cục sạc về dùng. Trớ trêu thay, dùng được một thời gian thì sạc xịn chưa thấy hiệu quả, chiếc laptop của Tuấn đã mắc thêm nhiều bệnh, vừa bị hư nguồn, hư chức năng sạc, chai pin, thế là phải thay lại nguyên bộ mới ngót nghét hơn 4 triệu đồng.
"> Hiểm hoạ từ sạc pin “nhái”
Máy trạm ThinkPad W520 và T420s mỏng nhẹ 'lên kệ'
Những sản phẩm xuất sắc tại CTIA 2011
Nhận định, soi kèo Al Ain vs Al Safa, 20h00 ngày 27/1: Tin vào chủ nhà
Vấn đề đầu tiên là độ phân giải màn hình kém, chỉ có 240 x 400 pixel (các smartphone Android với màn hình 3,2-inch như MyTouch 3G của T-Mobile, Droid Eris của Verizon đều có độ phân giải 320 x 480 pixel). Đáng ngạc nhiên, màn hình của Archos 32 Internet Tablet hỗ trợ 16 triệu màu, nhiều hơn so với 65.536 màu mà 2 smartphone trên hỗ trợ. Mặc dù thiết bị cài Android 2.2.1, nó không hỗ trợ một số kiểu zoom. Theo Archos, thiết bị hỗ trợ Adobe Flash 10.1. Archos 32 đi kèm với bộ nhớ trong 8GB, nhưng không có một khe cắm thẻ nhớ.
">Máy tính bảng bằng cỡ... bàn tay
Tuy nhiên, góc nhìn trên ảnh còn bị ảnh hưởng bởi kích thước cảm biến ảnh, cảm biến càng to thì càng ghi lại được nhiều chi tiết. Vì vậy, để cho một góc nhìn tương đương nhau thì cảm biến ảnh lớn cần dùng ống kính có dải tiêu cự dài hơn, trong khi cảm biến ảnh cỡ nhỏ cần loại ngắn hơn.
Tiêu cự trung bình là khái niệm dùng để chỉ khoảng tiêu cự có khả năng tạo ra góc nhìn tự nhiên khi chụp ở cự ly chụp trung bình. Theo quy ước, các tiêu cự này thường dài hơn một chút so với độ dài đường chéo của tấm phim hay cảm biến ảnh. Đối với cảm biến ảnh full-frame, đường chéo là 43mm thì tiêu cự trung bình vào khoảng 50mm. Đối với cảm biến APS-C có đường chéo 28mm thì tiêu cự 35mm được coi là trung bình. Tương tự với cảm biến trên máy ảnh 4:3 là 25mm, còn máy ảnh du lịch thông thường là 8mm. Do đó, người cầm máy ảnh nên chụp các đối tượng, cảnh vật xung quanh bằng tiêu cự trung bình để tìm ra những góc nhìn mới lạ.
2. Chụp góc rộng để lấy cảnh xa.
Ống kính góc rộng có thể lấy nét vào các vật ở rất gần mà vẫn lấy được nhiều hậu cảnh vào bức ảnh. Ảnh: Popphoto. Trước hết, hãy nhìn người đối diện ở cự ly cực gần. Bạn sẽ có cảm giác là góc nhìn bị méo, nhưng không hẳn mà đó là góc nhìn thật khi mắt tập trung vào đối tượng gần hơn bình thường. Mức độ phóng đại ở đây, rõ ràng là không phải do tiêu cự quyết định mà do sự tiếp cận, nghĩa là bạn có thể phóng to kích thước đối tượng với một ống kính tiêu cự trung bình nhưng có khả năng lấy nét cực gần.
Ống kính góc rộng có thể lấy nét đối với các vật thể ở rất gần mà vẫn lấy được nhiều hậu cảnh vào bức ảnh. Đặc điểm này cho phép dân chụp tự nhiên sử dụng đối tượng tiền cảnh – bụi cây, tảng đá, hoa cỏ – để đặt điểm nhấn tạo bố cục ảnh. Bên cạnh đó, ống kính siêu rộng còn có thể tạo ra cảm giác về độ sâu, gần như kiểu ảo giác 3 chiều.
Do đó, nên chụp ảnh theo chiều thẳng đứng để tăng cường cảm nhận xa gần trong bức ảnh chụp ở góc rộng. Phương pháp này có thể thu được từ tiền cảnh rất gần đến hậu cảnh phía đằng xa.
3. Khoảng cách.
Một thử nghiệm khác: sử dụng ống kính tiêu cự lớn để chụp các nhóm dối tượng ở xa như núi non, tòa nhà, cây cối… sau đó vẫn giữ nguyên vị trí máy và chụp lại chúng bằng ống kính tiêu cự trung bình. Tiếp theo, trong phần xử lý hậu kỳ crop bỏ đi các chi tiết ở xa trong ảnh chụp bằng ống kính tiêu cự trung bình. Kết quả cho thấy góc nhìn trên các ảnh này tương đương với ảnh chụp tại tiêu cự lớn.
Với các ảnh chụp từ xa, góc nhìn sẽ tập trung hơn vào các đối tượng ở xa – kiểu như tách rời khỏi các đối tượng khác – không phải do tiêu cự lớn mà vì các đối tượng đều tương đối xa từ máy ảnh. Mắt người cũng có cơ chế hoạt động tương tự nhưng có xu hướng không chú ý đến đối tượng
Ống kính tele cho phép có thể lấy cận các chi tiết mà không cần phóng to ảnh lên – cũng đồng thời làm giảm chất lượng ảnh. Ngoài ra, khoảng cách vừa phải còn cho phép chụp những bức ảnh chân dung vừa khuôn hình mà không bị phóng đại các chi tiết.
Do đó, khi chụp ảnh phong cảnh, người chụp không dựa vào mắt thường để phân biệt các đối tượng ở xa mà hãy sử dụng ống kính tele quét qua đường chân trời để tìm các bố cụ̣c hợp lý.
4. Ống kính zoom luôn chậm.
Ống kính zoom luôn là con dao hai lưỡi. Điểm mạnh là nó có thể dễ dàng thay đổi tiêu cự mà không cần thay ống kính. Nhưng cũng vì thế người ta sẽ quên mất là mình có đôi chân. Nếu chỉ đứng ở một chỗ, không đổi cách cầm máy, người chụp chỉ đơn giản phóng to thu nhỏ được chứ không thay đổi được góc nhìn. Một điểm yếu nữa của ống kính zoom là luôn "chậm" hơn ống kính tiêu cự cố định, nghĩa là cho ít ảnh sáng vào hơn. Dải tiêu cự càng dài, ống kính càng chậm. Và để đổi lại một ống kính zoom thuộc loại tương đối nhanh (f/2.8 là nhanh nhất vào thời điểm hiện nay) thì cái giá bỏ ra không phải rẻ.
Vì vậy, khi chụp ảnh với ống kính zoom tiêu cự dài, người chụp nên tiến lại gần đối tượng hơn để có thể chụp được ảnh với góc rộng hơn, đồng thời có thể thay đổi được nhiều góc nhìn.
5. Trị số khẩu độ.
Ảnh này được chụp bằng ống kính Tamron 17-50mm f/5.6. Tác giả: Themysteryman. Trị số khẩu độ biểu thị độ mở của ống kính theo công thức đơn giản sau: chiều dài tiêu cự ống kính chia cho đường kính vòng tròn độ mở. Ví dụ, với ống kính 50mm có độ mở 25mm được ký hiệu là f/2. Khép khẩu xuống 12,5mm thì trị số này là f/4. Trị số này áp dụng trên mọi hệ máy là như nhau: f/8 ở máy du lịch cũng tương tự f/8 ở DSLR hay máy khổ rộng. Đồng thời nó giúp giải thích quan hệ về kích thước ống kính trên các hệ máy. Ống kính 8mm f/2 trên hệ máy ngắm-chụp có thể rất nhỏ, trong khi ống prime 200mm f/2 cho máy DSLR thì rất là to.
Khi chụp, hãy nghĩ trị số f-stop là những "lát cắt" trong không gian: trị số f-stop nhỏ (vd f/1.4) tương đương một lát cắt mỏng trong khi f-stop lớn (ví dụ f/16) là một lát cắt dày hơn nhiều. Đó là một cách hiểu đơn giản về DOF (depth of field – độ sâu trường ảnh rõ).
6. Kích thước ảnh hưởng đến chiều sâu.
">10 điều về ống kính máy ảnh
Bone Collection Horn Stand
Với vẻ thiết kế đậm chất phô trương mang phong cách truyền thống, bộ loa ngoài Bone Collection Horn Stand giúp mang lại chất liệu âm thanh ấn tượng cho chiếc điện thoại Quả táo với kích cỡ bề ngoài khiêm tốn. Thiết bị được bán với giá 24,95USD này sẽ giúp khuếch đại âm thanh tốt hơn trong khi không hề tiêu tốn thêm pin của điện thoại.
Bone Collection Horn Stand có nhiều màu: đen, xanh lá cây, xám trắng, và trắng. Loa hoàn toàn tương thích với iPhone, từ các phiên bản cũ như iPhone 3G/3GS tới iPhone 4. Các vân thiết kế mặt ngoài của loa cho cảm giác mềm mại và tin cậy; trong khi trọng lượng rất nhẹ (90g) của loa giúp cho chúng thậm chí có thể để trong túi áo của người dùng. Kiểu dáng thiết kế đặc biệt của loa giúp cho iPhone có thể dựng đứng hoặc nằm ngang tùy thích. Vị trí nút khởi động của loa được đặt trùng với vị trí nút Start của iPhone.
Về công suất, Bone Horn giúp tăng công suất loa của iPhone lên 13 decibel, và đáng ngạc nhiên là nó có thể xử lý mượt mà ở nhiều âm lượng khác nhau. Tuy nhiên, độ lớn âm thanh là một chuyện, còn chất lượng âm thanh lại là chuyện khác. Mặc dù Bone Horn khuếch đại âm thanh khá tốt nhưng khả năng xử lý ở nhiều âm vực lại hạn chế. Do thiết kế đặc biệt giống dạng chiếc kèn nên âm thanh của loa không lan tỏa đi xa. Ngoài ra, khi nghe với âm bass có vẻ như nó bị méo và tái tạo không đầy đủ. Tuy vậy, Bone Horn vẫn là một lựa chọn thông minh và đáng cân nhắc khi bạn muốn khuếch đại âm thanh của chiếc “dế” yêu iPhone.
Giá tham khảo: 500.000 VND
Clingo Parabolic Sound Sphere
Với thiết kế thân thiện, bộ loa ngoài Clingo Parabolic Sound Sphere (34,99USD) được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ học. Tuy nhiên, nếu nói về mức độ khuếch đại âm thanh thì chiếc loa ngoài này lại không mạnh trong vai trò hỗ trợ smartphone hoặc máy nghe nhạc MP3.
">Bộ sưu tập loa ngoài cho iPhone