您现在的位置是:Bóng đá >>正文
Chuyện phòng the: Mài quai cốc thuỷ tinh để nhét vào ‘cậu nhỏ’
Bóng đá745人已围观
简介- Mong muốn tăng kích cỡ để chiều vợ,ệnphòngtheMàiquaicốcthuỷtinhđểnhétvàocậunhỏbo dao nha một ông c...
- Mong muốn tăng kích cỡ để chiều vợ,ệnphòngtheMàiquaicốcthuỷtinhđểnhétvàocậunhỏbo dao nha một ông chồng tại Hà Nội đã kỳ cạch mài quai cốc thuỷ tinh để đặt vào ‘cậu nhỏ’.
BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Hà Nội) cho biết, mới đây trung tâm đã giúp một nam bệnh nhân 38 tuổi tại Hà Nội lấy 2 dị vật trong dương vật.
Bệnh nhân đến khám sau nhiều ngày thấy đau ở ‘cậu nhỏ’. Khi hỏi, bệnh nhân thành thật khai, cách đây 6 tháng đã mài quai cốc thuỷ tinh hình hộp rồi tự đặt vào dương vật nhằm tăng kích thước và khoái cảm khi “yêu”.
Khi lấy bi ra, bác sĩ phát hiện có cả mủ bên trong.
![]() |
Dị vật được bác sĩ lấy ra |
Theo BS Dung, những trường hợp tự đặt bi rồi gặp tai nạn như bệnh nhân nói trên không phải quá hiếm. Có trường hợp còn gắn cả bi xe đạp vào “cậu nhỏ”. Một số trường hợp đến khám khi vùng bìu đã bị tụ máu.
Do vật dụng không được vô trùng nên tự cho bi vào “cậu nhỏ” dễ gây nhiễm trùng, rò tắc niệu đạo. Ngoài ra, có thể lây nhiễm viêm gan B, nhiễm HIV... nếu gây chảy máu.
Trong y học, các bác sĩ không cấy bi cho bệnh nhân để tăng kích cỡ, thay vào đó có thể áp dụng phương pháp giải phẫu độn dương vật bằng chính mỡ tự thân hoặc đặt vật giả bằng silicon vào vật hang...
Theo các nghiên cứu, thực tế kích cỡ “cậu nhỏ” không quyết định hoàn toàn chất lượng “cuộc yêu”, thay vào đó cần sự hoà hợp về tâm sinh lý giữa các cặp đôi.

Quý ông gặp họa với sở thích bẻ “cậu nhỏ” lúc sáng sớm
Nhiều đấng mày râu rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” với thói quen bẻ “cậu nhỏ” khi đang “chào cờ” vào buổi sáng.
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs Aston Villa, 02h30 ngày 26/2: Ưu thế sân nhà
Bóng đáNguyễn Quang Hải - 25/02/2025 09:13 Ngoại Hạn ...
【Bóng đá】
阅读更多Lật mặt 7 của Lý Hải tạo ra kỷ lục mới, vượt Mai của Trấn Thành
Bóng đáNgười mẹ 99 tuổi của Lý Hải từ quê lên mừng con trai ra mắt phim. Theo Lý Hải, đây là phần phim anh làm để dành tặng cho mẹ ruột - bà Phạm Thị Hai (99 tuổi). Trên sân khấu, nam đạo diễn gửi lời cảm ơn mẹ và gia đình vì đã giúp anh có được thành công như hiện tại. Trước đó, anh hồi hộp vì không biết mẹ có thể đến dự được không.
Mẹ Lý Hải hiện trí nhớ không tốt nên đôi lúc quên chính con trai, con dâu và các cháu. Nam đạo diễn và vợ mỗi khi rảnh rỗi thường đưa các con về thăm mẹ, trân trọng thời gian bên bà. Mẹ cũng là cảm hứng để anh xây dựng nên hình tượng nhân vật bà Hai – người phụ nữ tảo tần, vị tha với 5 người con trong phim.
Đại gia đình 3 thế hệ của Lý Hải trên thảm đỏ. “Tôi muốn làm một điều gì đó cho gia đình, đặc biệt là mẹ. Nhưng mãi đến bây giờ Lý Hải mới làm được đó là một bộ phim về gia đình, về tình mẹ. Tôi rất vui khi lần đầu tiên trong đời được giới thiệu mẹ và các anh chị em, các cháu đi thảm đỏ”, anh nói.
Lý Hải cho biết anh làm phim này vì mong muốn của các con cũng như khao khát thực hiện một tác phẩm mà cả nhà có thể cùng xem.
Anh kể trong những phần trước đều phải kêu các con ra ngoài khi có cảnh nhạy cảm. "Các con hay hỏi sao cha không làm một bộ phim mà con và bạn bè có thể xem được”, nam đạo diễn kể.
Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà tri ân khán giả, ê-kíp trong buổi công chiếu. Chia sẻ với VietNamNet, Lý Hải nói sau 7 phần phim, anh quen với áp lực nên không lo lắng, sợ hãi như xưa. Nam đạo diễn từng ‘mất ăn mất ngủ’ vì đụng độ bom tấn nước ngoài. Lý Hải tự hào vì phim đã tạo dựng được niềm tin của khán giả.
“Áp lực ở đây là do chính tôi tạo ra. Với người khác, có thể khi làm phim họ chỉ xuyên suốt một thể loại qua các phần thì rất dễ. Còn tôi thay đổi theo từng mùa, như ở phần 7, tôi lại khai thác chủ đề hoàn toàn khác. Tôi áp lực không biết câu chuyện này mọi người có thích hay không, thể loại phim này có được đón nhận hay không”, anh nói.
Lật mặt 7: Một điều ước xoay quanh cuộc sống của bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền), người mẹ già một thân một mình trong căn nhà ở vùng núi rừng hẻo lánh, khi các con mỗi đứa một phương. Một lần, bà Hai không may gặp nạn, chân bó bột, không thể tự làm việc gì. Năm người con mỗi người một mối lo riêng, khó khăn chọn ra một người về chăm mẹ. Các khúc mắc từ đây hé mở với nhiều câu chuyện ở từng gia đình.
Lật mặt 7 quy tụ dàn diễn viên đông đảo như: Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Tiết Cương, Trương Minh Cường… Cùng dàn nghệ sĩ gạo cội như Thanh Hiền, Mạnh Dung, Thanh Dậu.
Vợ chồng Lý Hải bên dàn diễn viên hùng hậu của phim. Phim có suất chiếu sớm ngay từ 19h ngày 24 và 25/4, khởi chiếu cả ngày bắt đầu từ 26/4 và sẽ có cinetour xuyên suốt dịp lễ 30/4, các tỉnh thành khác trong tháng 5.
Trailer 'Lật mặt 7' của Lý Hải
Lý Hải và vợ kém 17 tuổi Minh Hà tình tứ du xuân sớmVợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà diện áo dài, cùng các diễn viên 'Lật mặt 7' thực hiện bộ ảnh kỷ niệm trước thềm Tết.">...
【Bóng đá】
阅读更多The Book of Woman, một tình yêu thương khác biệt của Osho dành cho phụ nữ
Bóng đáNơi nữ tính thăng hoa
Theo góc nhìn độc lập của mình, Osho nhấn mạnh nữ tính không phải là điểm yếu. Ông kêu gọi phụ nữ thừa nhận và đánh giá cao cá tính của mình, khuyến khích loại bỏ những khuôn mẫu xã hội đang hạn chế danh tính của họ. Osho tôn vinh những khía cạnh nguyên thủy đó là bản năng, trí thông minh cảm xúc, trực giác độc đáo của phụ nữ và coi đó là cội nguồn của sức mạnh, sự sáng tạo.
"Phụ nữ là một bí ẩn, một bí ẩn hoang dã. Cô ấy không phải là một sinh vật logic, lý trí. Cô ấy không có ý định như vậy". Phụ nữ cần phải khám phá thế giới nội tâm, nhận ra rằng vẻ đẹp thực sự nằm ở bản chất của họ chứ không phải ở sự công nhận đến từ bên ngoài.
Với vấn đề tình dục, tác giả khuyến khích quan điểm về tình dục như một hành động tự nhiên và thiêng liêng, không bị ràng buộc bởi những kỳ vọng của xã hội và phán xét đạo đức. Tầm quan trọng của tình dục là sự kết nối đích thực, tôn trọng lẫn nhau và đồng thuận trong mọi mối quan hệ, bất kể hình thức hoặc cấu trúc của chúng. Tương tự, quan điểm về tình yêu cũng vậy,
Osho cho rằng: “Đừng bỏ lỡ cơ hội yêu nào. Đừng đợi chỉ khi nào gặp được người phù hợp thì mới yêu. Thế thì người phù hợp sẽ chẳng bao giờ đến. Hãy cứ yêu đi. Càng yêu nhiều, cơ hội người phù hợp đến càng nhiều, bởi vì trái tim bạn bắt đầu nở hoa. Và một trái tim nở hoa thu hút rất nhiều ong, rất nhiều người yêu”.
The Book of Womankhông chỉ đơn thuần là sự tôn vinh nữ tính, nó cũng là sự phê phán mạnh mẽ chế độ phụ hệ đã áp bức phụ nữ trong hàng ngàn năm lịch sử.
Osho phản đối những cấu trúc này, kêu gọi một thế giới công bằng và cân bằng hơn, nơi phụ nữ được trao quyền để phát huy hết tiềm năng của mình và đóng góp một cách tự do cho xã hội.
Ông không ngần ngại nêu ra một quan điểm táo bạo, đánh sập nhận thức về kẻ mạnh của chính phụ nữ lâu nay: do bị đàn áp trong nhiều thế kỷ, công cuộc giải phóng phụ nữ lại được hành động theo cách để phụ nữ bắt chước đàn ông. Nếu đàn ông hút thuốc thì phụ nữ phải hút thuốc. Nếu họ mặc quần thì phụ nữ phải mặc quần. Nếu họ làm một chuyện gì đó thì phụ nữ phải làm việc ấy. Cô ấy chỉ đang trở thành một gã đàn ông hạng hai.
Không! Đấy không phải là giải phóng, nó là một sự nô lệ còn sâu sắc hơn - bởi vì sự nô lệ đầu tiên là do đàn ông áp lên. Sự nô lệ thứ hai này thâm sâu hơn bởi vì chính phụ nữ là người tạo ra.
Và khi ai đó đặt ách nô lệ lên bạn, bạn có thể nổi dậy chống lại nó, nhưng nếu bạn tự đặt ách nô lệ lên mình nhân danh giải phóng chẳng có khả năng nổi dậy nào hết.
“Osho mong phụ nữ thực sự trở thành phụ nữ, bởi vì có quá nhiều điều phụ thuộc vào cô ấy. Phụ nữ quan trọng hơn đàn ông nhiều bởi vì cô ấy mang trong bào thai của mình - cả đàn ông lẫn phụ nữ. Cô ấy làm mẹ cả hai, cả bé trai lẫn bé gái; cô ấy nuôi dưỡng cả hai. Nếu cô ấy bị nhiễm độc thì sữa của cô ấy cũng độc, rồi cách nuôi lớn các con của cô ấy cũng độc hại”.
Thách thức những chuẩn mực
The Book of Womantập trung giải quyết các vấn đề bằng tư duy vượt thời gian. Chắc chắn rằng ngay cả những độc giả cuồng tín nhất của Osho, coi ông luôn luôn đúng, cũng không tin tưởng rằng cuộc cách mạng về giới được đề cập trong sách sẽ trở thành hiện thực ngay trong kiếp sống của họ.
Tức là những vấn đề đó quả thật phức tạp đến mức có phần phiêu lưu, lãng mạn, dường như không thể thiết lập được trong hàng thế kỷ tới. Đó cũng là nguyên nhân khiến sách của Osho gây ra rất nhiều tranh cãi.
Osho không ngại thách thức những chuẩn mực đã ăn sâu về phụ nữ. Sẵn sàng đưa ra một mô hình xã hội mới mà ông cho là cấp tiến, giải quyết sự bất bình đẳng và phân biệt đối xử về giới. Thật thú vị khi mô hình cấp tiến đó lại chính là mô hình công xã có những nét tương đồng khi con người ở giai đoạn nguyên thủy.
Lời của Osho không chỉ là những cấu trúc lý thuyết mà thấm nhuần sức mạnh biến đổi, truyền cảm hứng cho người đọc bắt tay vào hành trình khám phá bản thân và thoát khỏi các ràng buộc. Thông điệp về sự giải phóng và trao quyền này tiếp tục gây được tiếng vang, được khuếch đại trong bối cảnh đương đại, nơi những phụ nữ đang hướng đến một cuộc sống đích thực và trọn vẹn.
Cuốn sách đưa ra góc nhìn mới về quá trình thay đổi nhận thức ở trẻ emCuốn sách 'Quá trình thay đổi nhận thức ở trẻ em' - là nền tảng của thực hành sư phạm bao gồm 8 bài giảng và một phần giới thiệu về nghệ thuật chuyển động biểu cảm hướng tới sự thống nhất trong phát triển trí tuệ, cảm xúc và đạo đức của trẻ.">...
【Bóng đá】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Brentford vs Everton, 02h30 ngày 27/2: Khó cho cửa trên
- “Thực đơn thơ” Nguyễn Tiến Thanh
- Chủ nhân hit 'Ngẫu hứng' kết hợp nhà sản xuất âm nhạc tỷ view
- Ra mắt sách Tĩnh Tư Ngữ của Ni trưởng Chứng Nghiêm gây quỹ ủng hộ bà con vùng lũ
- Nhận định, soi kèo Kelantan DN vs Kuching City, 20h00 ngày 26/2: Khó thắng đậm
- Chuẩn bị nhân sự Đại hội 14 là một ưu tiên hành động của Tổng Bí thư Tô Lâm
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Porto vs Vitoria Guimaraes, 3h15 ngày 25/2: Con mồi ưa thích
-
Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, chuyển đổi số đã đưa đến những thay đổi ngày càng rõ nét trong các khâu xuất bản, truyền thông, phát hành. Dù mang lại thời cơ lớn, song xu thế này cũng đặt ra không ít thách thức với ngành xuất bản về năng lực chuyển đổi số của các nhà xuất bản, nhà phát hành.
Do đó, chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với cộng đồng.
Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025. Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: "Song hành với các hoạt động trực tuyến, TikTok cũng tích cực hợp tác với các đơn vị xuất bản ra mắt hạng mục Tủ sách Trending #BookTok đặt tại các cửa hàng trực tiếp và website, góp phần gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành, đồng thời tạo điều kiện phát triển cho những tác giả mới".
Bên cạnh lễ ký kết, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok phối hợp tập huấn cho các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, doanh nghiệp sách khai thác hiệu quả TikTok Shop nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng số cho các đơn vị.
Chương trình tập huấn sẽ tập trung vào một số nội dung cơ bản: Các nền tảng TikTok bảo vệ bản quyền tác giả, nhà xuất bản và nhà phát hành; sự phát triển của ngành sách trên nền tảng TikTok Shop, cách xây dựng kênh và nội dung sáng tạo liên quan đến chủ đề #BookTok...
Trong khuôn khổ buổi tập huấn, đại diện TikTok Việt Nam đã giới thiệu về chiến dịch BookTok của TikTok trên toàn cầu và tại Việt Nam. Chiến dịch BookTok lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4/2023 và chính thức được triển khai trên thế giới vào ngày 9/8 nhằm đón chào Book Lover's Day (tạm dịch: Ngày hội yêu sách). Tính đến hiện tại, chiến dịch thu hút hơn 196 tỷ lượt xem trên toàn cầu.
Cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam về Tiktok
Cuốn sách hướng dẫn bạn từng bước trải nghiệm kênh TikTok, gợi ý các cách sáng tạo nội dung hiệu quả.
" alt="Thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trên nền tảng TikTok">Thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trên nền tảng TikTok
-
Tuyệt duyênvừa là tựa sách, vừa là từ khóa mang tinh thần chủ đạo xuyên suốt tác phẩm. Trong thời đại ngày nay, việc kết nối - ly biệt đã trở thành chuyện thường tình giữa người với người. Kết nối vội vã, rời xa cũng chóng vánh. Chính khái niệm quê hương cũng trở nên nhòa nhạt khi mà con người hiện đại liên tục dịch chuyển theo những luồng di cư.
Có những lần tuyệt duyên dứt khoát không mảy may vướng bận, nhưng cũng không ít lần tuyệt duyên mang đến bao thống khổ, lưu lại vị đắng suốt đời...
Chín câu chuyện mang đến 9 góc nhìn văn hóa từ các vùng miền khác nhau trên khắp châu Á, mỗi tác phẩm lại có kiến giải riêng về hai chữ “Tuyệt duyên”. Từ những đứa trẻ ngây ngô bên ngưỡng cửa dậy thì, những thanh niên bức xúc thời cuộc, những người mẹ, người vợ nặng mang nỗi niềm sâu kín... cho đến những vết hằn trong tâm trí, xung đột thế hệ, bất công trong xã hội, định kiến về chủng tộc, loạn ly vì chiến tranh... tất cả là tác nhân cho những “Tuyệt duyên”, cũng như bao cảm xúc bạo liệt bộc phát.
Từng cây bút trẻ đầy nội lực của châu Á đã cất lên một tiếng nói đồng lòng, về cách mà con người đối diện với quá khứ, hiện tại, tương lai và bước ngoặt của số phận. Tin rằng độc giả sẽ tìm thấy chính mình trong những trang văn, bắc nhịp cầu giữa bản thân với nhân vật, để tự vấn và suy xét chính mình của hiện tại.
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư góp mặt với truyện ngắn Trốn thoát. Câu chuyện là những băn khoăn và hồi ức của một linh hồn người mẹ sắp lìa khỏi xác trần. Bệnh nặng, ngã xuống sàn nhà tắm mà cả chồng lẫn con đều không hay biết, trong khoảnh khắc cuối cùng của kiếp người, bà ngẫm lại cuộc đời bạc bẽo, lam lũ đến ngày trút hơi thở cuối cùng để hy sinh cho đứa con. Mối duyên giữa mẹ con chừng như bền chặt mãi mãi, “nước mắt chảy xuôi”, nhưng trong lòng những người mẹ cảm thấy gì khi cứ phải mãi mãi cho đi? Liệu mối duyên-nợ sâu sắc đó cũng có thể một ngày dứt tuyệt?
Mãnh liệt trên từng câu chữ, Tuyệt duyên(NXB Trẻ) sẽ mang đến cho độc giả một hành trình xuyên qua muôn vàn cảnh sắc của văn đàn châu Á vốn gần gũi, chuẩn bị tâm thế tiến sâu để khám phá dòng chảy văn học đương đại thế giới.
Để người đọc ở các nền văn hóa khác nhau hiểu được nội dung, đi kèm với mỗi truyện ngắn là phần giới thiệu về tác giả, chia sẻ cuối truyện của tác giả hoặc chú giải của dịch giả về những hình ảnh mang tính biểu trưng văn hóa, bối cảnh ra đời của tác phẩm...
Tập truyện ngắn là minh chứng rằng những cảm xúc chân thật sẽ tạo được sự đồng cảm và kết nối, cho dù độc giả ở nền văn hóa nào.
Tác phẩm có sự tham gia của 9 tác giả: Sayaka Murata (Nhật Bản) - Alfian Sa’at (Singapore) - Hác Cảnh Phương (Trung Quốc) - Wiwat Lertwiwatwongsa (Thái Lan) - Hàn Lệ Châu (Hong Kong - Trung Quốc) - Lhacham Gyal (Trung Quốc) - Nguyễn Ngọc Tư (Việt Nam) - Liên Minh Vệ (Đài Loan - Trung Quốc) - Chung Serang (Hàn Quốc). Họ đều là các nhà văn đương đại nổi bật, đã giành được thành công thương mại nhất định và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn.
Mỗi tác giả cũng gửi gắm đến bạn đọc những thông điệp vô cùng ý nghĩa:
“Mỗi người là một hòn đảo cô độc. Chỉ khi ta thấu rõ nỗi cô đơn của chính mình, nỗi cô đơn ấy mới có thể hóa thành sợi dây kết nối chúng ta lại với nhau” - Hàn Lệ Châu.
“Trong thế giới rực lửa, hãy chọn sách làm bạn và nguyên liệu cho chúng ta!” - Wiwat Lertwiwatwongsa.
“Tôi vô cùng ấn tượng với chủ đề ‘Tuyệt duyên’. Khi đọc tác phẩm viết về tuyệt duyên của các tác giả khác, tôi cảm nhận được từng chuyển động mãnh liệt trong mỗi câu từ và trong mỗi con người, điều này vượt xa sức tưởng tượng của tôi” - Sayaka Murata.
“Gửi đến bạn một giấc mơ không bao giờ biến mất!” - Nguyễn Ngọc Tư.
Ảnh: NXB Trẻ
'Khắc đi... Khắc đến' và câu chuyện về nữ nhà văn ra mắt sách ở tuổi 95Chỉ trong 2 tháng phát hành, hồi ký “Khắc đi… Khắc đến” của nhà văn Xuân Phượng đã in lần thứ 3, tổng số lượng in 4.000 bản. Trước đó, tác phẩm 'Gánh gánh gồng gồng' của bà cũng in tới hơn 25.000 bản, được độc giả đón nhận nồng nhiệt." alt="Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư góp mặt trong tuyển tập 'Tuyệt duyên'">Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư góp mặt trong tuyển tập 'Tuyệt duyên'
-
Mỗi dịp Tết anh Vương đều được mẹ đưa đi khám tâm thần vì chưa lấy vợ.
Vừa qua, anh Vương cùng mẹ đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Hà Nam. Tại đây, bác sĩ khẳng định anh không có bất kỳ vấn đề gì về thể chất hay tâm lý, nhưng bà mẹ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần khi liên tục thúc ép con trai lấy vợ.
Chia sẻ với truyền thông, anh Vương cho biết, anh đã sống và làm việc tại Bắc Kinh hơn 10 năm. Trước đây anh là diễn viên và hiện là huấn luyện viên quần vợt.
"Tôi không phải người bài xích hôn nhân. Chỉ là tôi rất bận và chưa gặp được đúng người. Mẹ tôi không thể ngủ vì tôi chưa cưới vợ. Điều đó làm tôi rất buồn", Vương nói. Đồng thời, anh cũng cho biết chấp nhận đồng hành với "niềm đam mê bệnh viện" kỳ lạ của mẹ để trấn an bà.
Anh Vương chấp nhận đồng hành với "niềm đam mê bệnh viện" kỳ lạ của mẹ để trấn an bà khi vẫn độc thân.
Người trẻ Trung Quốc 'trôi dạt' vào cuộc sống độc thân
Một phân tích điều tra dân số gần đây của Trung Quốc cho thấy tỷ lệ độc thân giữa nam và nữ tại quốc gia này hoàn toàn đối lập, khi xét về yếu tố học vấn và nơi ở.
Đơn cử những người độc thân trong độ tuổi 35 đến 49. Tỷ lệ nam giới chưa kết hôn cao nhất ở nhóm có trình độ tiểu học trở xuống, trong khi nữ giới độc thân lại chủ yếu là những người có trình độ học vấn sau đại học. Nói dễ hiểu hơn, đàn ông học vấn càng thấp và nữ giới học càng cao rất khó kết hôn.
Tiến sĩ Zheng Yexin, nhà nhân khẩu học tại Đại học Nhân dân Trung Quốc cho biết sự mất cân bằng giới tính đã dẫn đến tình trạng kết hôn thấp vì nhiều người không thể tìm bạn đời, ngay cả khi họ muốn kết hôn. Trong số những người ở nông thôn từ 20 tuổi đến 49 tuổi có trình độ tiểu học trở xuống, thống kê cho thấy tỷ lệ nam giới chưa kết hôn cao hơn nữ 4,75 lần. Ngược lại, ở thành thị với người có bằng cử nhân trở lên, tỷ lệ này là 0,97 - tức số nữ chưa kết hôn cao hơn nam.
"Tất nhiên không phải tất cả những người độc thân đều là sản phẩm của hoàn cảnh", tiến sĩ Zheng nói. Bà cho biết nhiều người chọn độc thân sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các lựa chọn cá nhân. Như với phụ nữ, sự bất bình đẳng giới tiềm ẩn trong gia đình, nơi làm việc và xã hội khiến họ coi kết hôn sớm là rủi ro. Những người này nảy sinh tâm lý trì hoãn hoặc tránh xa việc lập gia đình. Chưa kể, những người trẻ giỏi giang, giàu có sẵn sàng theo đuổi cuộc sống độc thân trọn đời.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang lựa chọn cuộc sống độc thân thay vì kết hôn. Ảnh minh họa
Trong nghiên cứu về những người độc thân tại Mỹ của nhà xã hội học Eric Klinenberg nhấn mạnh việc sống độc thân không có nghĩa là ích kỷ, vô trách nhiệm hoặc thiếu gắn kết với đời sống cộng đồng. Thay vì lo lắng về những thanh niên chưa lập gia đình, không ổn định, chuyên gia kêu gọi toàn xã hội suy nghĩ lại về ý nghĩa của xu hướng này đối với đời sống xã hội.
Ngoài nhóm chủ động độc thân, tiến sĩ Zheng nhận thấy một lượng lớn thanh niên Trung Quốc có thái độ cởi mở với hôn nhân, nhưng chưa tìm được bạn đời. Nguyên nhân là bởi các chuẩn mực cố hữu về tầm quan trọng của việc mua nhà, có ôtô trước khi kết hôn hoặc yêu cầu tìm người bạn đời phù hợp về kinh tế. Bên cạnh đó, tính cạnh tranh của thị trường việc làm, tình trạng liên tục làm thêm giờ cũng phân tán thời gian và sức lực, khiến giới trẻ ngày càng khó hẹn hò, yêu đương và xây dựng gia đình.
Hiện số thanh niên độc thân ngày càng tăng, nhưng hôn nhân vẫn là lựa chọn quan trọng với đại đa số người Trung Quốc.
Với vấn đề này, các chuyên gia nhận định Trung Quốc không hoàn toàn giống với các quốc gia bài xích kết hôn. Thay vào đó, xu hướng này gần giống với Nhật Bản, nơi các học giả như James Raymo, Fumiya Uchikoshi và Shohei Yoda phát hiện người độc thân vẫn là thiểu số và việc sống một mình thường là sản phẩm của hoàn cảnh thay vì lựa chọn cá nhân. Hiện tượng này được các chuyên gia gọi là "trôi dạt vào cuộc sống độc thân".
Theo GĐ&XH
Nhan sắc tỷ phú độc thân được ví như phiên bản nữ của Warren Buffett
TRUNG QUỐC - Nữ tỷ phú Lý Dĩnh có trong tay mọi thứ từ tiền tài cho tới ngoại hình xinh đẹp, nhưng cho tới nay cô vẫn độc thân." alt="Con trai ngoài 30 tuổi chưa có bạn gái, mẹ đưa đi khám tâm thần">Con trai ngoài 30 tuổi chưa có bạn gái, mẹ đưa đi khám tâm thần
-
Nhận định, soi kèo U21 Millwall vs U21 Brentford, 21h00 ngày 25/2: Cửa trên đáng tin
-
Từ những gì mắt thấy tai nghe, tôi nhận ra giá trị văn hóa, tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam không hề thua kém Hàn Quốc, nhưng du lịch Việt chưa tạo ra nét riêng dễ nhớ, mà chủ yếu khai thác triệt để tài sản sẵn có do thiên nhiên ban tặng. Các làng quê Hàn Quốc đang đối diện với ba vấn đề: thứ nhất là sự di dân thụ động của giới trẻ, gây mất cân bằng nguồn lực ở thành thị và nông thôn; thứ hai là già hóa dân số, tỷ suất sinh giảm, phải dựa vào nguồn lực nước ngoài; và thứ ba là nguy cơ làng biến mất.
Khó khăn chất chồng, người Hàn Quốc cũng tự hiểu mình không có rừng vàng, biển bạc nên họ biến những giá trị tiềm tàng trong nguồn tài sản văn hóa liên quan đến hoạt động sống của người địa phương, tạo nên những sản phẩm đặc thù, không lẫn lộn để đón khách du lịch trong và ngoài nước nhằm giải quyết ba vấn đề trên. Họ đầu tư, bảo tồn, phục tráng khối tài sản vô hình và hữu hình mà địa phương mình có được bằng cách làm có tính toán, chỉn chu, chậm nhưng chắc. Kết quả, "ngành kinh tế không khói" thật sự giúp nhiều địa phương của Hàn Quốc hái ra tiền.
Vài thập niên cuối của thế kỷ trước, thế giới biết đến du lịch Hàn Quốc qua K-drama như đảo Nami, làng cổ Bukchon. Hiện nay, giữa sự sống còn vì những cạnh tranh mới đến từ các quốc gia du lịch khác, Hàn Quốc đang nỗ lực kết nối giao thông, biến những địa phương bị cách trở về địa lý trở nên gần hơn với các trung tâm, thành phố lớn thông qua đầu tư về hạ tầng giao thông như cảng hàng không, đường thủy và đường sắt. Việc này cũng giúp kéo lao động xa quê trở về phục vụ trong lĩnh vực du lịch.
Bên cạnh đó, các địa phương của Hàn Quốc được sự hỗ trợ từ cơ chế, chính sách của chính phủ để tạo nội dung văn hóa, làm tài sản du lịch. Một ví dụ điển hình là câu chuyện về làng khai thác than đá ở thành phố Taebaek. Cuối thế kỷ trước, mỏ than nơi đây bắt đầu cạn nguồn, không có việc làm, dân bỏ đi hết, làng gần như bị xóa xổ. Nhưng sau thành công bất ngờ của phim "Hậu duệ mặt trời" với phim trường dựng tại một mỏ than bỏ hoang nơi đây, nhà chức trách Hàn Quốc đã nhanh chóng tận dụng sức nóng của bộ phim, biến địa điểm này thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Ngôi làng than đá nhờ đó cũng dần hồi sinh.
Bằng cách làm tương tự, kết hợp tốt giữa phim ảnh, nghệ thuật và du lịch, ngay cả những địa phương tận biên giới liên triều ở vĩ tuyến 38 có tính chất nhạy cảm về chính trị trên dòng sông Hantangang, Imjingang như Cheorwon, Yeoncheon hàng năm cũng thảnh thơi đón gần chục triệu lượt người đến thăm, năm sau cao hơn năm trước.
Thêm một câu chuyện khác. Vài thập niên trước, người Hàn Quốc còn không biết làm gì với bùn ken dày chạy dọc các bãi biển Seohae. Nhưng bây giờ, họ đã biến bùn thành thứ tài nguyên vàng, xuất khẩu ra thế giới. Đầu tiên, thành phố Boryeong, tỉnh Nam Chungcheong đưa lễ hội bùn Boryeong thành một festival chỉn chu, bài bản mang tầm quốc tế. Sau đó, thông qua các hội thảo, họ đưa bùn ra thế giới. New Zealand là nước đầu tiên nhập loại bột bùn này của Hàn Quốc để làm nguyên liệu cho ngành công nghệ mỹ phẩm; sau đó là các quốc gia ở châu Á. Thấy được tiềm năng này, du lịch nông nghiệp của Boryeong đã tiến đến giai đoạn 6.0, là tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, công ăn việc làm cho người dân địa phương trong khâu phân phối. Năm 2024 tới đây, họ sẽ xuất khẩu festival bùn sang New Zealand như một điểm nhấn trong chiến lược quảng bá du lịch theo cách mới.
Từ câu chuyện của họ, tôi thử nhìn lại du lịch nước mình. Chúng ta cũng đang tích cực vực dậy ngành du lịch sau dịch Covid-19. Mới đây, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững năm 2023, nhiều ý kiến nhận định, du lịch phải dựa vào sản phẩm đặc sắc của địa phương, làm rõ tính địa phương để tạo nét hấp dẫn. Chúng ta đang thiếu các lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc tế để hút được du khách nước ngoài.
Tôi thấy các địa phương cũng nôn nóng đi tìm tính đặc trưng để tạo ra sản phẩm thu hút giới đầu tư và người làm du lịch. Nhưng nhiều nơi đang triển khai các giải pháp manh mún, thiếu những tính toán căn cơ để đầu tư bài bản.
Chẳng hạn, nhìn vào khu vực du lịch nông nghiệp. Địa phương nào cũng trưng ra các lễ hội nông nghiệp, làm homestay giới thiệu cuộc sống và sản phẩm địa phương cho du khách. Nhưng cách lựa chọn thiếu tinh tế, cách triển khai thiếu sự khôn khéo, dẫn đến tình trạng trùng lặp giữa các vùng miền, khó nhận ra nét riêng.
Trung Quốc đã bắt đầu hướng đi này vào những năm 1950, và nổi dậy từ sau những năm 1990, nên các hoạt động du lịch nông nghiệp của họ phát triển mạnh mẽ. Kế bên Việt Nam là Thái Lan, tính đến 12/11, quốc gia này đã đón hơn 23,4 triệu lượt khách ghé thăm và thu về gần 28 tỷ USD. Những điều này đặt ra chúng ta bài toán lớn: mỗi địa phương phải thật sự nhìn vào nội tại; đặt ra câu hỏi về việc mình thật sự muốn kể chuyện gì cho du khách, chọn câu trả lời đúng và tìm cách bồi đắp, làm giàu giá trị cho sản phẩm mình đã lựa chọn. Không thể dễ dãi chỉ đào sâu, xài cái sẵn có.
Tận dụng cái có sẵn ở từng điểm đến, làm mới chúng bằng cách kết hợp với những giá trị văn hóa, lịch sử, con người địa phương, tôi tin, du lịch Việt Nam sẽ có thêm nhiều câu chuyện, trải nghiệm để thu hút thế giới.
Nguyễn Nam Cường
" alt="Cái có sẵn, xài rồi cũng hết">Cái có sẵn, xài rồi cũng hết