您现在的位置是:NEWS > Thời sự
Sau NFT Trịnh Văn Quyết, nở rộ NFT đặt theo tên tỷ phú Việt
NEWS2025-02-07 22:29:27【Thời sự】7人已围观
简介Như VietNamNet đã đưa tin,ịnhVănQuyếtnởrộNFTđặttheotêntỷphúViệxếp hạng anh hồi tuần trước, dân mạng xếp hạng anhxếp hạng anh、、
Như VietNamNet đã đưa tin,ịnhVănQuyếtnởrộNFTđặttheotêntỷphúViệxếp hạng anh hồi tuần trước, dân mạng Việt từng xôn xao trước thông tin NFT hình tỷ phú Trịnh Văn Quyết được rao bán với giá gần 400 triệu đồng. Tổng số NFT liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết hiện đã lên đến con số gần 100 và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.
Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng - hiện tượng mạng đang hot chỉ xếp sau ông Quyết về số lượng NFT có liên quan. Cụ thể, có tổng cộng 23 NFT liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đang được rao bán.
Các NFT về bà Hằng có giá bán khá đa dạng, từ 0.01 Ethereum (800.000 đồng) cho đến 10 Ethereum (800 triệu đồng). Thậm chí, status của bà Nguyễn Phương Hằng cũng được biến thành NFT để cho vào bộ sưu tập.
Trào lưu lấy hình ảnh người nổi tiếng “đúc” thành NFT rồi rao bán chưa dừng lại ở đây. Không chỉ ông Trịnh Văn Quyết và bà Nguyễn Phương Hằng, NFT về các vị tỷ phú người Việt nổi tiếng khác cũng đang được rao bán công khai.
Ngoài các NFT được đặt tên theo tỷ phú Trịnh Văn Quyết, cũng có rất nhiều NFT được đặt tên theo nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng. |
Theo ghi nhận của VietNamNet, hiện có nhiều NFT liên quan đến các tỷ phú Việt đang được rao bán trên Opensea. Các NFT này nằm chung trong bộ sưu tập NFT có tên “Bitcoin Trillionaire Club (BTC) - It's Inevitable!” của tài khoản aka097.
Trong những nhân vật có hình ảnh được “đúc” thành NFT, có sự hiện diện của tỷ phú Trần Đình Long (Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát), ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Techcombank), ông Trần Bá Dương (Chủ tịch tập đoàn Trường Hải).
Ngoài ra, có cả NFT được đặt theo tên của bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Tổng Giám đốc Vietjet Air) và ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan).
Khác với giá bán trên trời của các NFT liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết và bà Nguyễn Phương Hằng, chủ tài khoản aka097 áp dụng mức giá chung cho các NFT do mình tạo ra là 0.01 Ethereum, tương đương chỉ 800.000 đồng.
![]() |
Nở rộ các NFT sử dụng hình ảnh và được đặt theo tên tỷ phú Việt. |
Thực tế, phần lớn các NFT này đều chỉ mới được rao bán và hiện chưa có người mua. Tuy nhiên, đây là trào lưu mới phản ánh niềm tin của người sở hữu NFT, đó là đến một thời điểm trong tương lai, sẽ có người mua lại NFT do họ tạo ra nhằm đầu cơ hoặc với mục đích sưu tập.
Trên thế giới, có không ít người đã đổi đời nhờ trào lưu NFT. Gần đây nhất là Ghozali, một chàng trai 22 tuổi, sống tại Central Java (Indonesia).
Trong 5 năm liền, Ghozali chỉ làm một việc đơn giản là chụp những bức ảnh selfie, đúc thành NFT rồi đặt trong bộ sưu tập Ghozali Everyday trên sàn giao dịch Opensea.
Hơn 900 bức ảnh selfie được thực hiện trong 5 năm liền đã giúp kiếm về cho Ghozalo 1,4 triệu USD. |
Những bức ảnh này chụp lại khoảnh khắc mỗi ngày của Ghozali, hoàn toàn không có biểu cảm gì đặc biệt, cũng không có bất cứ điểm hấp dẫn hay tính nghệ thuật. Thế nhưng đến một ngày đẹp trời, cùng với cơn sốt NFT, nhiều người đã đổ xô mua các NFT trong bộ sưu tập của Ghozali và đẩy giá bán của chúng lên cao vút.
Theo thống kê của Opensea, tổng giá trị giao dịch các NFT trong bộ sưu tập Ghozali Everyday của chàng trai Indonesia đã lên tới 398 Ethereum, tương đương 1,4 triệu USD. Những câu chuyện như của Ghozali sau đó đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ ham mê theo đuổi các trào lưu mới nổi.
Trọng Đạt
![NFT Trịnh Văn Quyết: Bán 400 triệu không ai mua, chốt giá 120.000 đồng](https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2022/04/04/07/nft-trinh-van-quyet-6.jpg?width=0&s=RFfpOjEieS4fJzuHbOHrzQ)
NFT Trịnh Văn Quyết: Bán 400 triệu không ai mua, chốt giá 120.000 đồng
Từng được rao bán với giá vài trăm triệu, các NFT Trịnh Văn Quyết giờ đây xuất hiện ngày một nhiều hơn nhưng chẳng có mấy ai mua. Nếu phát sinh giao dịch, mức giá cũng rất thấp.
很赞哦!(616)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Atletico Cerro vs CA River Plate, 05h30 ngày 4/2: Điểm tựa sân nhà
- EC yêu cầu hành động khẩn cấp đối với chuỗi cung ứng 5G
- Nhận định, soi kèo Sheffield Wednesday vs Cardiff, 19h30 ngày 23/11: Cửa trên thất thế
- Mỹ đối mặt với thách thức lớn trên hành trình trở thành cường quốc bán dẫn
- Nhận định, soi kèo Al Sadd vs Al Ahli Saudi, 23h00 ngày 3/2: Khác biệt động lực
- Xem chiếc Mercedes
- Hà Nội sắp kiểm tra hàng loạt chung cư
- Việt Nam sẵn sàng tổ chức Triển lãm Thế giới số 2020
- Nhận định, soi kèo Gloria Buzau vs Botosani, 21h00 ngày 4/2: Chủ nhà thắng thế
- Bỏ nửa tỷ thuê nhà 4 năm lại bị lừa từ chính người thuê nhà
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Osasuna vs Sociedad, 0h30 ngày 3/2: Chủ nhà tự tin
Biểu đồ doanh số các sản phẩm NFT âm nhạc giai đoạn 2020-2021. Theo nghiên cứu của Nftnow, các nghệ sĩ độc lập đã chiếm 65% tổng doanh số NFT âm nhạc cho đến thời điểm này - một sự đảo ngược hoàn toàn so với thị phần của làng âm nhạc hiện tại do các hãng lớn thu âm thống trị. Nghệ sĩ độc lập 3LAU đã phá vỡ các kỷ lục trong ngành khi kiếm được 11,8 triệu USD từ Ultraviolet NFT Drops (Drops là một nền tảng phát hành NFT dành cho các nghệ sĩ và các nhà sáng tạo được phát triển trên mạng Polygon). Điều đáng nói số tiền này chỉ đến từ 33 người hâm mộ, trái ngược hoàn toàn so với việc kinh doanh phát nhạc trực tuyến vốn có khả năng tiếp cận rất cao nhưng lợi nhuận thấp.
Những trường hợp điển hình thú vị khác còn có các nghệ sĩ từ ca sĩ VÉRITÉ đến nhóm nhạc A Tribe Called Quest, những người đã đầu tiên sử dụng NFT làm phương tiện để thực hiện quyền sở hữu trí tuệ theo phân đoạn và phân chia tiền bản quyền.
Nftnow cũng phân tích rõ rằng thị trường NFT âm nhạc đã sụt giảm 97% kể từ thời điểm đỉnh cao, từ mức cao nhất là 26,8 triệu USD doanh thu sơ cấp vào tháng 3/2021 rớt xuống mức dưới 1 triệu USD vào tháng 7/2021. Những người hoài nghi có thể dựa vào đây để cho rằng đó là một sự sụp đổ này và nói rằng thị trường này đã “đi đời” và các NFT âm nhạc vốn dĩ vô giá trị.
Nhưng phần lớn doanh số bán NFT âm nhạc cho đến nay (và giá trị gia tăng sau đó của chúng) đều trong phạm vi giới hạn cụ thể, hạn chế của khái niệm NFT là “bộ sưu tập kỹ thuật số” khan hiếm. Khung phần mềm sưu tập kỹ thuật số dành cho NFT có lẽ là khung nổi tiếng nhất xung quanh việc bán 1 sản phẩm đắt giá trên Nifty Gateway, Sotheby's, Christie's và nền tảng trực tuyến tương tự. Nftnow không phải là đơn vị đầu tiên tranh luận rằng mô hình này - tức là dù tạo ra một lượng giá trị to lớn cho nghệ sĩ hoặc người bán nhưng lại loại bỏ nhiều thành phần người mua và chỉ phục vụ cho một số người vốn đã giàu có - vì vậy mà đại đa số những người hâm mộ của các nghệ sĩ không thể tham gia mua bán NFT. Doanh thu NFT từ âm nhạc giảm 97% có thể phản ánh sự mệt mỏi trong toàn ngành với mô hình này.
Xét về mặt sự nghiệp của các nhạc sĩ, vấn đề lớn nhất đối với mô hình sưu tầm cho NFT là thiếu vòng lặp phản hồi hữu hình đối với danh mục hiện có, quy trình sáng tạo và cộng đồng người hâm mộ của họ. Thay vào đó, nó chỉ là sự kết thúc một quá trình từ trên xuống, kết thúc của việc nghệ sĩ bán một NFT cho một nhà sưu tập, người sau đó có thể rao bán trên thị trường thứ cấp để kiếm lợi nhuận, không có thêm cơ hội hoặc động cơ cho mối quan hệ giữa người sưu tập-nghệ sĩ.
Ngược lại, Nftnow đã thấy sự tăng trưởng gần đây trong ngành công nghiệp âm nhạc, cho thấy NFT không chỉ đơn thuần là một món đồ sưu tầm ngắn hạn hay dùng một lần, mà còn là cổng vào hoặc những tấm vé để trải nghiệm cộng đồng người hâm mộ rộng lớn hơn - thường theo hình thức tài sản chung được tích hợp, quản lý và ra quyết định thông qua các DAO - Tổ chức tự trị phi tập trung được đại diện bởi các quy tắc được mã hóa dưới dạng chương trình máy tính minh bạch, được kiểm soát bởi các thành viên của tổ chức và không có cấu trúc quản lý hoặc ban giám đốc điển hình.
Ở đây, vòng phản hồi rõ ràng hơn nhiều đối với nghệ sĩ: Bằng cách bán NFT, nghệ sĩ mời nhà sưu tập vào một mối quan hệ lâu dài, cùng có lợi (về mặt sáng tạo và tài chính) bao gồm cả kênh trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline), theo cách nghệ sĩ kiểm soát trực tiếp hơn và có thể tích hợp tốt hơn vào quy trình công việc hiện có của họ. Những lợi ích đó có thể bao gồm nhiều hình thức như là vé vào cửa đặc biệt cho các buổi biểu diễn và các sự kiện IRL (In real life - ngoài đời thực) khác, nội dung kỹ thuật số có thể mở khóa được trên các kênh mạng xã hội hoặc công bằng trong sự phát triển của một dự án sáng tạo mới.
Dưới đây là một số trường hợp sử dụng NFT mới nổi mà chúng ta đang thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi các nghệ sĩ và công ty âm nhạc chuyển khuôn khổ tiền điện tử của họ từ sưu tầm sang cộng đồng. Nhiều trường hợp sử dụng trong số này có thể có những tác động sâu rộng đối với các ngành công nghiệp ngoài âm nhạc.
Dùng NFT để định danh
Mọi người có xu hướng tham gia cộng đồng vì sở thích chung, lịch sử hoặc các thuộc tính cá nhân khác. Do đó, nhiều trường hợp sử dụng NFT âm nhạc hướng tới cộng đồng dưới đây bắt nguồn từ khái niệm cơ bản về NFT là bản sắc.
Mô hình sưu tập truyền thống cho các NFT. Không tồn tại vòng lặp phản hồi trở lại trong quy trình hiện tại của nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ. Tất cả các lợi ích cốt lõi của blockchain - sự đồng thuận, tính duy nhất có thể kiểm chứng, xuất xứ - có thể áp dụng cho việc định danh cá nhân và danh tiếng của một người trong chuỗi dữ liệu trên blockchain. Điều này đặc biệt áp dụng cho các mạng xã hội phi tập trung, với các công cụ như InterRep đang nổi lên để giúp mọi người đúc các NFT để chuyển danh tính và danh tiếng của họ từ mạng xã hội Web2 (chẳng hạn như Twitter) sang thế hệ thứ ba của internet - Web3 (Internet thông minh không máy chủ bao gồm những web phi tập trung kết nối với nhau. Web3 cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu, danh tính và số phận của mình).
Trong bối cảnh của ngành công nghiệp âm nhạc, việc sử dụng NFT để định danh có thể mang lại lợi ích lớn cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ. Những người hâm mộ quan tâm đến ảnh hưởng xã hội hoặc thuộc về cộng đồng nghệ sĩ có thể dễ dàng chuyển lịch sử tương tác và mua hàng của họ liên quan đến một nghệ sĩ cụ thể từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không gặp nhiều khó khăn. Về phía nghệ sĩ, các nghệ sĩ sau đó có thể có quyền sở hữu và minh bạch hơn nhiều đối với dữ liệu người hâm mộ của họ - một thứ xa xỉ hiện chưa được cung cấp bởi các nền tảng xã hội Web2 - và có thể đưa ra quyết định có chủ đích hơn về cách họ định hình cộng đồng của mình, chẳng hạn như định danh hoặc lịch sử của người hâm mộ với tác phẩm của một nghệ sĩ trước khi mời họ tham gia một trải nghiệm trực tuyến cụ thể.
Phát hành album gốc kỹ thuật số
Chiến dịch tiếp thị trên Web3 sẽ như thế nào? Một số trường hợp sử dụng đầu tiên cho các loại chiến dịch này đang nổi lên trong ngành công nghiệp âm nhạc, với các nghệ sĩ độc lập tạo xu hướng và sử dụng nhiều loại tiền điện tử khác nhau - trên NFT, DAO và Social Token - loại token được tạo ra xung quanh một cá nhân, nhóm, nhà sáng tạo nội dung (creator) hay một thương hiệu nào đó - để thu hút người hâm mộ bằng các bản phát hành album mới của họ.
Các NFT được xem là phương tiện giúp kết nối lâu dài với những người hâm mộ. Vòng phản hồi trong trường hợp này không chỉ tập trung vào lợi nhuận tài chính mà còn tập trung vào việc sử dụng Web3 như một phương tiện để thúc đẩy lòng trung thành đối với nghệ sĩ theo thời gian. Theo mô hình này, khi mua NFT của nghệ sĩ, nhà sưu tập có thể là người đầu tiên biết về các bản phát hành sắp tới, các chuyến lưu diễn và các cập nhật nghề nghiệp khác và thậm chí cộng tác với chính nghệ sĩ, ngoài việc khoe NFT trong ví của họ trên mạng xã hội. Đổi lại, kết nối sâu sắc hơn này thúc đẩy lòng trung thành hơn đối với nghệ sĩ và giúp tạo ra giá trị lâu dài hơn cho sản phẩm mục và thương hiệu của họ. NFT đại diện cho một giấy phép phi tập trung, có thể giao dịch đối với thông tin, cộng tác và đồng sáng tạo.
Ví dụ: Nghệ sĩ nhạc điện tử RODG đang đưa từng bản nhạc riêng lẻ vào album mới có tên là Unlock dưới dạng một NFT riêng lẻ trong thời gian qua. Mỗi chủ sở hữu của một NFT bài hát cụ thể sẽ tự động nhận được tác phẩm trong album được phát trực tuyến miễn phí vào ví tiền điện tử của họ và người thu thập tất cả mười bài hát trong album sẽ nhận được các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập vào hậu trường các chương trình trực tiếp trong tương lai của RODG. Các chiến dịch của Unlock album được triển khai với sự hợp tác của Blockparty và Moonwalk - một ứng dụng chuyên giúp các thương hiệu tích hợp tiền điện tử vào cộng đồng Web2 hiện có của họ.
Một số nền tảng NFT độc lập đang nổi lên tập trung vào việc cho phép các nghệ sĩ xây dựng các chiến dịch tiếp thị gốc Web3 và tương tác với người hâm mộ liên quan đến âm nhạc của họ. Ví dụ: Derive coi quyền sở hữu NFT như một giấy phép để đóng góp cho tập hợp những tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc có nguồn gốc từ cộng đồng; Async làm việc với các nghệ sĩ để chia các bài hát của họ thành từng đoạn NFT riêng lẻ và chủ sở hữu của những token đó có thể thay đổi nội dung của những đoạn đó trong bản thu âm chính cuối cùng của bài hát trong thời gian thực.
Điều quan trọng là các nghệ sĩ có thể tận dụng các nền tảng NFT mà không hoàn toàn từ bỏ sự hiện diện trên Web2 hoặc cộng đồng người mộ của họ. Ví dụ, đối với album Textures of a Long Forgotten Assumption, nghệ sĩ Matthew Chaim đã tạo ra ba loại riêng biệt cho sản phẩm mà người hâm mộ có thể mua: Canon (1/1 NFT được “đúc” trên Catalog và đấu giá trên Mirror), The Collectibles (NFT có giá cố định được bán trên Rarible) và The Copies (gói album không phải tiền điện tử trên Ko-fi ). Một số NFT đã cấp cho chủ sở hữu quyền biểu quyết/quyền sáng tạo khi nói đến các bản phát hành bài hát trong tương lai; tất cả các sản phẩm này đã cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào máy chủ Discord riêng của Chaim.
Sự kết hợp giữa NFT và DAO
Một vòng phản hồi mới khác của NFT âm nhạc có thể được mô tả là “NFT-DAO-NFT” - nơi quyền sở hữu NFT có thể cấp cho người hâm mộ hoặc cộng tác viên quyền truy cập vào cộng đồng khép kín do DAO điều hành, sau đó họ có quyền sở hữu và thúc đẩy giá trị của tất cả các dự án sáng tạo trong tương lai và tài sản kỹ thuật số phát hành ở các DAO. Vài trường hợp điển hình của cơ chế này đã tồn tại trong thế giới nghệ thuật thông qua thứ Cooper Turley gần đây gọi là “các DAO thu thập” - hoặc các DAO như PleasrDAO, JennyDAO và WHALE mà tập trung vào việc thu thập và tự đúc các NFT, phân chia vốn chủ sở hữu và thu nhập của các token đó giữa các thành viên của họ. Theo mô hình này, NFT trở thành tài sản kỹ thuật số được chia sẻ chung, với DAO hoạt động như cơ sở hạ tầng quản trị tự động.
Các DAO cho quyền sở hữu và tài trợ sở hữu trí tuệ tập thể Một con đường tương tự NFT-DAO đang nổi lên trong âm nhạc với các DAO như The Song That Owns Itself (STOI) và dự án Elektra của Songcamp sử dụng NFT như một phương tiện để cung cấp cho các đối tác trong ngành, đối tác sáng tạo và người hâm mộ thêm sự công bằng đối với một bài hát hoặc album nhất định dựa trên những đóng góp tương ứng của họ. Mô hình này có thể đặc biệt hiệu quả đối với các nhãn hiệu độc lập đã có tư duy hướng tới tập thể và cộng đồng (như Leaving Records vốn đã có DAO riêng), cũng như đối với các nhóm người hâm mộ tự tổ chức ở các thể loại nhạc như K-pop nơi đã là một văn hóa vận động để đóng góp vào thành công thương mại của một nghệ sĩ.
Kết nối các buổi biểu diễn và thế giới ảo
Matt Medved - Người đồng sáng lập và CEO của NFT Now đã từng chia sẻ trên Twitter rằng “Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng kỹ thuật số sẽ là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD”.
Thật thú vị, ngành công nghiệp âm nhạc đã sẵn có: Các sản phẩm ngoài đời thực dành cho cộng đồng nhạc số về cơ bản chỉ là các chương trình trực tiếp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà quảng bá, những địa điểm và các công ty nhạc sống khác đang chủ động đầu tư vào chiến lược tiền điện tử/NFT khi họ chuẩn bị cho sự quay trở lại các buổi biểu diễn trực tiếp. Trong bối cảnh này, có hai công cụ giá trị chính mà NFT cung cấp: 1) Một hình thức nhận dạng có thể xác minh và đáng tin cậy hơn để liên kết với vé, để giảm hoạt động của bot và quy mô, và 2) Một kênh trực tiếp đến những người tham dự để tiếp thị lại và sự tham gia của cộng đồng liên tục sau một sự kiện.
Các công ty khởi nghiệp như GUTS Tickets đang nghiên cứu xây dựng công nghệ NFT để hạn chế việc mở rộng quy mô bằng cách gắn một vé vào ví hoặc danh tính của một cá nhân, cũng như cung cấp cho các nghệ sĩ một khoản doanh thu từ thị trường thứ cấp. Vé dựa trên NFT cho các chương trình IRL sau đó có thể đóng vai trò là điểm vào có thể xác minh của người hâm mộ và cầu nối với các cộng đồng trực tuyến vẫn hoạt động lâu dài sau khi một chương trình nhất định kết thúc.
Theo xu hướng này, Nftnow sẽ theo dõi chặt chẽ các nền tảng cho phép các nhà sưu tập hiển thị và giới thiệu các NFT của họ một cách trực quan trong không gian ảo trực tuyến, chẳng hạn như Rainbow, Showtime, NFT.Kred, Cryptovoxels và Decentraland. Các nghệ sĩ như Mick Jenkins và Daichi Yamamoto đã tổ chức các buổi biểu diễn và tiệc âm nhạc cho đĩa đơn mới của họ trong các thế giới ảo Metaverses dựa trên tiền điện tử (tất nhiên, bao gồm cả việc quảng bá cho NFT của riêng họ) và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nghệ sĩ mang những động lực nghệ thuật và thương mại đó ra ngoài đời thực.
Theo hướng ngược lại, DAO Friends With Benefits nổi tiếng đã khéo léo kết hợp token vào trải nghiệm cộng đồng của họ trong hội nghị IRL Bitcoin ở Miami - tổ chức một bữa tiệc có kiểm soát (60 USD để tham dự), sau đó bán đấu giá áp phích chính thức như một NFT trên SuperRare. DAO đã lặp lại và mở rộng khái niệm này bằng cách sử dụng ứng dụng bán vé Web3 của riêng họ - được phát triển bởi cộng đồng - tại hội nghị EthCC vào tháng 7/2021, mang lại cho các thành viên những đặc quyền như bằng chứng về sự tham dự và quyền truy cập vào các đợt airdrop tokens (những đợt phát những đồng coin miễn phí) trong tương lai.
Những ví dụ cuối cùng này nhấn mạnh cách các chiến lược Web3 bền vững và đột phá nhất cho âm nhạc được cho là sẽ đặt việc xây dựng cộng đồng và thế giới lâu dài lên hàng đầu, đồng thời xuất phát từ nhu cầu và hành vi hiện có của cộng đồng. Cũng giống như bất kỳ bài hát, video âm nhạc hoặc buổi biểu diễn trực tiếp nào, tiềm năng lâu dài của một NFT âm nhạc đối với các nhà sưu tập không phải là một giao dịch một lần, mà là một lời mời tham gia và gắn bó với thế giới của một nghệ sĩ trong một chặng đường dài. Các vòng phản hồi như vòng lặp nêu trên làm rõ các động lực mà nghệ sĩ và cộng đồng của họ có thể tham gia và xây dựng thế giới trong nền kinh tế NFT, đồng thời liên tục phát triển và nắm bắt giá trị mà họ đóng góp cho văn hóa.
Nguyễn Minh (theo Nftnow)
NFT trong âm nhạc - Chuyển quyền lực về cho nghệ sĩ
Hàng loạt nghệ sĩ trong làng âm nhạc thế giới đang kiếm bộn nhờ NFT. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng NFT còn có thể tạo nên một cuộc cách mạng chuyển giao quyền lực từ các hãng đĩa sang cho các nghệ sĩ.
">NFT Music
Sau đó, hãy tải về "Android SDK Platform-Tools for Windows" (truy cập địa chỉ developer.android.com/studio/releases/platform-tools), giải nén ra ổ cứng của máy tính.
Bên cạnh đó, người dùng cần chuẩn bị sẵn file APK của ứng dụng muốn cài đặt.
Người dùng cần vào kho ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11 để cài đặt "Windows Subsystem for Android" (nguồn ảnh: quantrimang.com). Khởi chạy "Windows Subsystem for Android", người dùng kéo xuống để kích hoạt "Developer mode", rồi nhấn vào nút Copy ở trường địa chỉ IP.
Nếu không thấy địa chỉ IP, người dùng cần nhấn Refresh rồi thử lại. Nếu vẫn chưa thấy địa chỉ IP, người dùng cần mở tùy chọn Files ở phía trên cửa sổ cài đặt để xem subsystem đã được kích hoạt hay chưa.
Khởi chạy "Windows Subsystem for Android", người dùng kéo xuống để kích hoạt "Developer mode", rồi nhấn vào nút Copy ở trường địa chỉ IP. Bây giờ người dùng mở công cụ Command Prompt và đi tới thư mục lưu phần giải nén Android SDK Platform. Ví dụ, nếu giải nén vào thư mục C:\Platform-Tools, hãy gõ lệnh "cd c:\platform-tools", rồi nhấn Enter.
Tiếp đó, hãy nhập lệnh "adb connect ipaddress", trong đó ipaddress là địa chỉ IP đã copy ở trên (trường hợp này sẽ dùng lệnh "adb connect 172.30.204.180").
Cuối cùng, hãy dùng lệnh "adb install apk" trong đó apk bao gồm đường dẫn lưu file APK và tên file APK đó.
Nếu file APK có tên "com.innersloth.spacemafia_2021.6.30-967_minAPI23(arm64-v8a,armeabi-v7a)(nodpi)_apkmirror.com.apk", và được lưu trong thư mục Downloads của Windows, người dùng nhập lệnh sau:
adb install %UserProfile%\downloads\com.innersloth.spacemafia_2021.6.30-967_minAPI23(arm64-v8a,armeabi-v7a)(nodpi)_apkmirror.com.apk
Người dùng cũng có thể đổi tên file APK trước khi cài đặt cho ngắn lại để thuận tiện hơn.
Trên hình là quá trình cài đặt bằng công cụ Command Prompt. Sau khi cài xong, người dùng sẽ thấy ứng dụng Android vừa cài được liệt kê trong Start Menu. Người dùng có thể đóng Command Promt lại và bắt đầu trải nghiệm ứng dụng Android vừa cài.
Sau khi cài xong, người dùng sẽ thấy ứng dụng Android vừa cài được liệt kê trong Start Menu. Người dùng có thể đóng Command Promt lại và bắt đầu trải nghiệm ứng dụng Android vừa cài. Anh Hào
Hướng dẫn sử dụng giao diện ghép cửa sổ của Windows 11
Với giao diện ghép cửa sổ tự động khớp kín màn hình trên Windows 11, hay được gọi là Snap Layouts, người dùng sẽ được trải nghiệm sử dụng đa nhiệm tiện ích hơn.
">Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Android lên Windows 11
Sản phẩm cà phê giảm cân bị thu hồi và phát hiện có 2 chất cấm. Ngày 12/4, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát và Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma chấp hành quyết định về việc thu hồi sản phẩm.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung Cafe Hoàng Gia không bảo đảm an toàn thực phẩm.
Trước đó, một phụ nữ tại Hà Nội đã nhập viện trong tình trạng hôn mê, tổn thương não sau khi uống cà phê giảm cân Hoàng Gia.
Bệnh nhân là phụ nữ 37 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội. Sau khi sinh con thứ 3, chị tăng cân khá nhiều, ảnh hưởng đến vóc dáng. Một người bạn cùng công ty giới thiệu một loại cà phê giảm cân ngọt thơm như cà phê sữa với lời quảng cáo "rất hiệu quả, uống 1 tuần có thể giảm được 4 kg".
Chị đã mua 1 hộp (30 gói) với giá 550.000 đồng, mỗi sáng uống 1 gói. Khi uống đến ngày thứ 4, sau uống 15 phút, người phụ nữ này có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước, thân nhiệt hạ thấp đột ngột, phải bật quạt sưởi và đắp chăn bông vẫn thấy lạnh.
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, sau đó hôn mê và co giật. Kết quả chụp cắt lớp, cho thấy não bị tổn thương. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp, tình trạng dần cải thiện.
Kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy, trong loại cà phê giảm cân bệnh nhân sử dụng có chứa sibutramine, một chất độc đã bị Bộ Y tế cấm dùng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.
Từ tháng 10/2010, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã ban hành quyết định cấm lưu hành tất cả sản phẩm có chứa Sibutramine. Tại Việt Nam, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cũng đã ngưng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Sibutramine và thu hồi các sản phẩm chứa chất này.
Linh Giao
Cảnh báo sản phẩm giảm cân giá nửa triệu đồng/hộp chứa chất cấm nhiều độc tính
Ngày 9/10, Cục An toàn thực phẩm phát đi cảnh báo về sản phẩm giảm cân chứa chất Sibutramine - chất bị cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.">Phát hiện thêm một chất cấm trong cà phê giảm cân Hoàng Gia
Nhận định, soi kèo Nữ Mazatlan vs Nữ Chivas Guadalajara, 10h05 ngày 3/2: Thêm một lần vùi dập
- Ngày 22/2, PV VietNamNet đã trao tới cháu Nguyễn Hà Anh Đức hơn 20 triệu đồng là số tiền bạn đọc ủng hộ qua báo.
TIN BÀI KHÁC
“Ấm lòng” món quà Bảo hiểm Bưu điện cùng Quỹ Dongbu tặng học trò vùng cao">Hơn 21 triệu đồng tấm lòng bạn đọc ủng hộ tới bé Anh Đức bị bỏng
Ông Hùng Đinh, CEO Design Bold, Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm VIC Partners, quản trị viên của Group Vietnam Remote Workforce
Cũng theo ông Hùng, làm việc từ xa từ lâu đã trở thành văn hoá, phương pháp làm việc hiệu quả của các doanh nghiệp “đa quốc gia”. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chỉ đến khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi người mới thật sự có cái nhìn đúng mức về hình thức làm việc này. “Trên thị trường có rất nhiều các công cụ hỗ trợ tốt cho làm việc từ xa, chẳng cần đến công cụ nước ngoài. Cụ thể, để tổ chức các cuộc họp video có thể sử dụng Zalo, quản trị doanh nghiệp có các giải pháp đến từ Base, 1Office hay thiết kế có thể sử dụng các giải pháp của DesignBold, Haravan, Ladipage”, ông Hùng dẫn chứng.
Nhưng CEO DesignBold cho rằng, để làm việc trực tuyến thực sự hiệu quả, ngoài việc lựa chọn các bộ công cụ phù hợp, điều quan trọng nhất chính là phải chuyển đổi tư duy của lãnh đạo, quản lý để từ đó chuyển đổi phương pháp cho các bộ phận. Bởi vì, làm việc từ xa là tổng thể quy trình vận hành của doanh nghiệp chứ không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ là làm từ xa thì cần máy tính nối mạng là xong. “Khi chuyển sang môi trường “cộng tác” online với đồng nghiệp, doanh nghiệp sẽ cần cả một quá trình chuyển đổi, nếu không sẽ không thể hiệu quả”, ông Hùng nhấn mạnh.
Cần sớm có những hành động để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thật nhanh
Trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19, theo ông Hùng, bên cạnh việc thúc đẩy các giải pháp làm việc từ xa, đây là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp chuyển đổi số. Vì thế, Chính phủ, Bộ KHCN và Bộ TT&TT cần có những hành động mang tính “cách mạng” để hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số thật nhanh chóng, đồng thời mở rộng thêm thị trường cho các công ty công nghệ Việt Nam. “Nhóm Vietnam Remote Workforce của chúng tôi đang kết hợp với Bộ TT&TT để sớm đưa ra những gói hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số, trong đó mục tiêu gần nhất là đưa ra top những sản phẩm làm việc từ xa hiệu quả nhất”, ông Hùng chia sẻ.
Chia sẻ về những khó khăn của các ứng dụng làm việc trực tuyến hiện nay, ông Hùng khẳng định, đó là “kỹ năng số” và “văn hoá số” của người dùng, khách hàng Việt Nam còn quá thấp. “Như việc thiết kế một banner khoảng vài trăm ngàn đồng, nhiều khách hàng còn yêu cầu thiết kế đến gặp trực tiếp thay vì có thể gửi email hay qua điện thoại những yêu cầu chi tiết hoặc họp trực tiết để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả hai bên”, ông Hùng dẫn chứng.
Cuối cùng, ông Hùng kiến nghị các cơ quan quản lý cần sớm đưa ra các gói hỗ trợ khẩn cấp bằng tiền hay truyền thông thực tế để doanh nghiệp có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này, thay vì những chính sách chung chung, không thể áp dụng vào thực tiễn.
Ngày 25/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành Chỉ thị phát động Cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số. Theo chỉ thị này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu phát triển các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ số để tạo lập môi trường làm việc số để thiết lập, duy trì môi trường làm việc liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Trước mắt, ưu tiên phát triển các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ phục vụ cho các cuộc họp, hội nghị trực tuyến; Văn phòng làm việc trực tuyến; Quản trị số và công cụ giao tiếp số.
Bên cạnh đó, phải phát triển các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ số để cung cấp thông tin y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân; theo dõi, cung cấp thông tin về tình hình y tế cộng đồng, y tế cơ sở, theo dõi, giám sát sự lây lan, cảnh báo các vùng, cộng đồng có nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Nhận thấy khó khăn của nhiều doanh nghiệp, ngày 09/03/2020, ông Hùng Đinh đã thành lập một Facebook group mang tên Vietnam Remote Workforce (VRW), nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, và các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho công tác dịch chuyển sang mô hình làm việc từ xa. Chỉ sau một ngày, group VRW đã thu hút sự tham gia của gần 4.000 doanh nghiệp với sự hỗ trợ ban đầu từ các doanh nghiệp, startup công nghệ hàng đầu Việt Nam, như Designbold, ELSA Speak, KiotViet, Base, Gotit, 1Office, LadiPage, TopCV, Haravan, Printgo, Matbao, Nhanhoa...
Đến thời điểm hiện tại, group đã có hơn 4.500 thành viên, trong đó bao gồm các chủ doanh nghiệp, nhà sáng lập, lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp công nghệ và truyền thống. Vietnam Remote Workforce cũng thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan báo đài quốc gia.
Sắp tới đây, VRW cho ra mắt website Remote.vn để đồng hành cùng các doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Cụ thể, Remote.vn sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam quyền truy cập miễn phí vào các công cụ làm việc và học tập từ xa nổi bật nhất.">CEO DesignBold: Khó khăn từ dịch Covid
Năm 2019, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới đã có khảo sát hành vi sức khỏe học sinh sinh viên toàn cầu tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Việt Nam tham gia nghiên cứu này.
Nghiên cứu nhằm thu thập dữ liệu thực trạng về yếu tố nguy cơ với sức khỏe và bệnh không lây nhiễm đối với các lứa tuổi học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 (13 - 17 tuổi) với các chỉ số về chế độ dinh dưỡng, ăn uống, sử dụng rượu bia, sức khỏe tâm thần, tình dục...
Cuộc khảo sát lần này triển khai tại 21 tỉnh với hơn 7.700 học sinh tham gia. Số học sinh tham gia khảo sát đều từ lớp 8-12 (tương ứng trẻ 13-17 tuổi) của 81 trường.
So sánh điều tra tại Việt Nam năm 2013 với 2019 cho thấy, có nhiều tiến bộ có ý nghĩa quan trọng trong một số lĩnh vực.
Trong đó, tỷ lệ học sinh hút thuốc lá, dùng ma tuý và học sinh bị bắt nạt giảm nhiều. Ngoài ra, học sinh đã tăng cường hoạt động thể chất. Trong đó, tỷ lệ vận động 60 phút/ngày, 5 ngày trong tuần đã tăng từ 20,5% lên 21,7%.
Tuy nhiên một số chỉ số tích cực bị giảm. Theo báo cáo, so sánh kết quả điều tra tại Việt Nam năm 2013 và 2019, học sinh ăn thức ăn nhanh tăng hơn; tỷ lệ học sinh thừa cân béo phì tăng lên. Học sinh sử dụng thuốc lá điện tử mức khá cao.
Học sinh suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm 50% nhưng học sinh thừa cân, béo phì là 5,8% (tăng lên 10,6% trong 2019).
Đặc biệt, thông tin từ nhóm nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ quan hệ tình dục trong học sinh giảm nhẹ, nhưng tỷ lệ quan hệ tình dục trước 14 tuổi tăng gấp 2 lần, từ 1,45% (năm 2013), tăng lên 3,51% (năm 2019).
Trong số những học sinh đã từng quan hệ tình dục, 42,4% có sử dụng bao cao su và 44,0% sử dụng các phương pháp ngừa thai khác, thấp hơn so với tỉ lệ này vào năm 2013 (lần lượt là 52,6% và 64,2%). trong đó 63,0% có sử dụng bao cao su trong lần quan hệ tình dục gần đây nhất.
Việc quan hệ tình dục trước 14 tuổi và không sử dụng bao cao su góp phần gây ra tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên và mang thai ngoài ý muốn cũng như tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cao.
Báo cáo cũng đưa ra những chỉ số hết sức quan trọng về sức khỏe tâm thần. Số liệu được thu thập trước khi dịch Covid-19 xảy ra thế nhưng đã có 13% trẻ cảm thấy cô đơn hầu hết thời gian hoặc luôn luôn. Gần 7% thường xuyên cảm thấy lo lắng.
Đặc biệt, tỷ lệ trẻ nghiêm túc xem xét việc tự tử trong 12 tháng qua 2 lần khảo sát có giảm nhẹ nhưng trong số 6-7 trẻ thì vẫn còn một trẻ nghiêm túc nghĩ đến việc tự tử trong một năm qua.
PGS.TS Trần Thị Tuyết Hạnh, trường Đại học Y tế công cộng, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, đây là nhóm yếu tố nguy cơ cần lưu ý vì số liệu này được thu thập trước khi dịch Covid-19 xảy ra, trước khi chúng ta thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như giãn cách xã hội, trẻ ở nhà nhiều, không được đến trường, không được tiếp xúc với bạn bè nhiều. Nếu khảo sát tại thời điểm hiện tại thì có lẽ tỷ lệ này cao hơn.
Trong khi đó, tỷ lệ phần trăm bố mẹ đồng hành cùng các con không cao. Đây là điều bậc phụ huynh cần suy nghĩ.
Ngọc Trang
Nam thanh niên mắc bệnh lậu sau lần đi mát xa 'tới bến’Nam thanh niên chưa lập gia đình, có kết quả mắc bệnh lậu. Bệnh nhân chia sẻ đó là kết quả sau lần anh đi mát xa.">
Tỷ lệ học sinh quan hệ tình dục trước tuổi 14 gia tăng