您现在的位置是:NEWS > Thể thao
Kiến nghị cộng điểm thi ĐH trò tích cực hoạt động ngoại khóa
NEWS2025-02-08 14:03:40【Thể thao】0人已围观
简介-Đề xuất đưa ra tại hội thảo xây dựng Trường phổ thông thực hành Nguyễn Tất Thành theo mô hình phát giá vàng 24kgiá vàng 24k、、
- Đề xuất đưa ra tại hội thảo xây dựng Trường phổ thông thực hành Nguyễn Tất Thành theo mô hình phát triển năng lực học sinh,ếnnghịcộngđiểmthiĐHtròtíchcựchoạtđộngngoạikhógiá vàng 24k sáng 21/8.
Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Thị Thu Anh (Ảnh: Văn Chung) |
Đánh giá 1 năm (Bộ GD-ĐT phê duyệt vào tháng 3/2013) triển khai Đề án Xây dựng Trường phổ thông thực hành Nguyễn Tất Thành theo mô hình phát triển năng lực học sinh - bà Nguyễn Thị Thu Anh, hiệu trưởng nhà trường cho biết: nhà trường đã bước đầu hình thành mô hình trường thực hành sư phạm và thực nghiệm khoa học giáo dục hiện đại của cả nước, xây dựng mô hình trường phổ thông tổ chức dạy học phân hóa nhằm phát huy tối đa năng lực của học sinh.
Từ kinh nghiệm thực tế, bà Thu Anh kiến nghị, bộ xây dựng hành lang pháp lí và có hướng dẫn để tạo điều kiện cho các trường phổ thông được chủ động xây dựng thực hiện chương trình nhà trường.
Xây dựng hệ thống các tiêu chí đánh giá, xây dựng mô hình điển hình về phát triển chương trình nhà trường và viết các tài liệu tham khảo về chương trình nhà trường....
Đồng thời, để không thiệt cho học sinh, bà Thu Anh đề nghị bộ bổ sung chính sách khuyến khích học sinh cụ thể là cộng điểm thi ĐH cho những học sinh đã tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng đã được các tổ chức xã hội hoặc nhà trường cấp giấy chứng nhận.
Theo bà Thu Anh, đổi mới hướng tới năng lực người học - trong đó điểm số về học tập chỉ là 1 yếu tố đánh giá khả năng của học sinh. Nhiều em có thể không xuất sắc về học tập, điểm số không cao như các bạn nhưng các em sáng tạo, cực kỳ tích cực hoạt động ngoài lớp thì nên được ghi nhận và động viên.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, bộ khuyến khích các trường ĐH tùy theo tiêu chí của mình mà thực hiện có cộng hay không. Tuy nhiên khi mình làm tốt, xã hội sẽ ghi nhận...
- Văn Chung
很赞哦!(26)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Al Ahli vs Qatar SC, 20h30 ngày 7/2: Cửa dưới ‘ghi điểm’
- Ông Đinh Anh Huân: Khách đòi hỏi mà không đáp ứng được thì doanh nghiệp khó tồn tại
- Trợ lý giọng nói có quyền năng gì mà các đại gia công nghệ 'chịu chơi' rót hàng tỷ USD vào?
- Chơi gì, xem gì tại Đấu Trường Máy Tính mùa 3 tại Tp Hồ Chí Mình ngày 01/4?
- Soi kèo góc Valencia vs Barcelona, 3h30 ngày 7/2
- Thêm đối thủ của Honda CR
- Học sinh FPT học văn bằng công nghệ 3D, “quét” sách ra kiến thức
- Google 'dìm' iPhone X bằng biển quảng cáo Pixel 3a
- Nhận định, soi kèo Liverpool vs Tottenham, 3h00 ngày 7/2: Lật ngược thế cờ
- iPhone X 2018 có 'tai thỏ' nhỏ hơn, đến 2019 thì bỏ hoàn toàn
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Celtic vs Dundee, 02h45 ngày 6/2: Bệ phóng sân nhà
- Facebook hồi giữa tuần này tung ra tính năng Dating (Hẹn hò) tại Việt Nam, nâng tổng cộng 19 nước được sử dụng tính năng này.
Dating là một tính năng tuỳ chọn cho người dùng kích hoạt trên ứng dụng Facebook. Người dùng tạo một tài khoản riêng độc lập với tài khoản Facebook, ghi các thông tin cá nhân, tải một vài hình ảnh, sau đó Facebook sẽ dùng thuật toán để đề xuất những người có cùng sở thích để hai người làm quen với nhau.
Tính năng hẹn hò (Dating) trên Facebook vừa ra mắt Việt Nam cách đây vài ngày - Ảnh: H.Đ
Thuật toán của Facebook chỉ kết nối một người với những người có trong phạm vi bán kính nhất định, khiến người ta liên tưởng đến tính năng Tìm quanh đây có mặt trên ứng dụng Zalo. Mặc dù Zalo đã có những động thái tích cực để ngăn ngừa nhưng gái mại dâm, những người quản lý gái mại dâm vẫn bằng cách này hay cách khác tận dụng Zalo như một kênh để chào mời khách mua dâm.
Việc Facebook ra tính năng Dating cũng khiến nhiều người có quan tâm tương tự, rằng tính năng này có thể bị lợi dụng để chèo kéo mua bán dâm.
Trả lời ICTnews về việc này, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam cho rằng mỗi hồ sơ hẹn hò phải được liên kết với một hồ sơ và tài khoản Facebook; tính năng hẹn hò chỉ giới hạn ở người trưởng thành; nếu bạn không phản hồi một tin nhắn thì người kia không thể tiếp tục nhắn tin; tin nhắn trong mục hẹn hò chỉ được giới hạn ở ký tự, không có hình ảnh hoặc liên kết để tránh người nhận nhận phải nội dung không phù hợp; người dùng có thể xoá hồ sơ hẹn hò hoặc chặn bất kỳ ai họ không muốn liên lạc...
">Facebook Dating tại Việt Nam có tiềm ẩn rủi ro mại dâm?
Giá iPhone X ở Thế giới di động
Bản 64 GB: 28.990.000 (giá online)
Bản 256 GB: 33.790.000 (giá online)
Giá iPhone X ở FPT Play
">Bảng giá iPhone X chính hãng tại Việt Nam
- Fortnite đã chính thức “đổ bộ” lên mobile vào rạng sáng nay (16/3) theo giờ Việt Nam – và bạn sẽ không thể trải nghiệm nếu như không sở hữu thiếu bị iOS kèmthư mời từ Epic Games.
Chưa đầy nửa ngày, Fortniteđã là tựa game được tải về nhiều nhất và trở thành ứng dụng được nhất nút “download” nhiều thứ hai trên AppStore Mỹ, theo GameBeat.
Tại Canada, Fortnitexếp hạng ba tính theo lượt tải về - trong khi ở Anh ứng dụng này đang xếp thứ năm…
Apple liên tục cập nhật dữ liệu liên quan tới BXH về số lượt tải về theo thời gian thực. Do đó, đây chỉ là thành tích trong gần 12 giờ đồng hồ mà Fortnitelàm được và không có nghĩa đây là tựa game tạo nên dấu mốc trong lịch sử AppStore.
Fortnite Mobile yêu cầu các thiết bị chạy iOS 11 trở lên - tối thiểu là iPhone 6S/SE, iPad Mini 4, iPad Pro, iPad Air 2 và iPad 2017
FortniteMobilecó lối chơi tương đồng với hai phiên bản gốc trên PC và console khi đưa người chơi bước vào cuộc chiến sinh tồn 1v100 ở một hòn đảo hoang. Tại đó, bạn phải sử dụng những loại vũ khí có sẵn trên đường đi cùng những loại nguyên vật liệu dùng cho xây dựng…để trở thành người sống sót cuối cùng nếu muốn giành chiến thắng.
Động thái tung ra Fortnite Mobilecho thấy Epic đang sẵn sàng bước vào cuộc chiến cạnh tranh thị phần trên mọi nền tảng – sau khi đã rất thành công trên PC và console.
Hôm qua (15/3), nghệ sỹ hip-hop nổi tiếng Drake đã chơi Fortnitevới streamer đã liên tiếp phá vỡ những kỷ lục của Twitch, Tyler "Ninja" Blevins. Màn phối hợp giữa hai nhân vật này nhanh chóng tạo nên cơn “sốt” và đã lập tức lọt vào top chủ đề phổ biến nhất trên mạng xã hội Twitter.
Watch Squads with Drake, Travis and JuJu you heard me. ">
Fortnite là tựa game được tải về nhiều nhất trên AppStore Mỹ sau chưa đầy nửa ngày ra mắt
Nhận định, soi kèo Esteghlal Khuzestan vs Shams Azar, 19h45 ngày 6/2: Khó tin cửa trên
Robocon 2019 dựa trên sự tích về chiếc thẻ bài truyền tin của người chiến binh Mông Cổ và trò chơi dân gian ném Sagai của người dân du mục. Điều khá độc đáo là theo luật thi năm nay các đội sẽ phải tạo ra các robot di chuyển bằng cơ cấu 4 chân, hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho sự sáng tạo và những bất ngờ thú vị.
Một số thuật ngữ, định nghĩa
Trên hình là sơ đồ sân đấu của Robocon 2019.
STT Thuật ngữ Định nghĩa 1 Robot đưa tin 1
Messenger-Robot 1
(MR1)
Có thể là robot điều khiển bằng tay, bán tự động hoặc tự động hoàn toàn. Robot này có nhiệm vụ chuyển Gerege đến cho robot đưa tin MR2 và ném Shagai để ghi điểm. 2 Robot đưa tin 2
Messenger-Robot 2
(MR2)
Là robot tự động. Robot này phải di chuyển bằng 4 chân giống như ngựa, robot này cũng mang Gerege đến vùng Uukhai. 3 Gerege Gerege là thông tin chính thức của robot đưa tin. Robot MR1 sẽ chuyển Gerege đến robot MR2 và robot MR2 sẽ nâng cao Gerege này trên đỉnh núi. 4 Shagai Là một trò chơi truyền thống của người Mông Cổ - xương mắt cá của động vật đặc biệt là xương con cừu. Trong luật thi này robot MR1 ném Shagai để ghi nhiều hơn 50 điểm. 50 điểm, 40 điểm và 20 điểm tùy theo từng mặt của Shagai. 5 Urtuu Khu vực chuyển tiếp hoặc xuất phát. 6 Vùng Khangai
Khangai area
Bao gồm vùng màu xanh lá cây, khu rừng, vùng Khangai urtuu và vùng cây cầu trên sân thi đấu. 7 Khu rừng
Forest
Đây là trở ngại mà robot MR1 phải vượt qua 8 Cây cầu và dòng sông
Bridge and River
Đây là trở ngại mà robot MR1 phải băng qua. Robot MR1 sẽ đi qua cây cầu để vượt sông 9 Vùng Gobi
Gobi area
Khu vực có màu vàng đậm là vùng Gobi urtuu, Đụn cát và Bụi cỏ trên sân thi đấu. 10 Đụn cát
Sand dune
Được làm bằng thanh gỗ mà robot MR2 phải vượt qua. 11 Bụi cỏ
Tussock
Chướng ngại vật này được làm bằng những sợi dây thừng mà robot MR2 phải băng qua. 12 Vùng núi
Mountain area
Là vùng Uukhai và vùng dốc mà robot MR2 phải leo qua. 13 Vùng Khangai urtuu
Khangai urtuu
Vùng xuất phát của robot MR1 14 Vùng Gobi urtuu
Gobi urtuu
Vùng xuất phát của robot MR2 15 Núi urtuu
Mountain urtuu
Là vùng mà robot MR2 đứng chờ trong khi robot MR1 ghi 50 điểm hoặc nhiều hơn bằng cách ném các Shagai 16 Vùng Uukhai
Uukhai zone
Là vùng mà robot MR2 nâng cao Gerege để giành chiến thắng. 17 Vạch kẻ số 1, 2, 3
Line 1, 2, 3
Các nhiệm vụ được xem là hoàn thành khi robot vượt qua các vạch kẻ này.
Vượt qua vạch kẻ số 1: robot di chuyển từ vùng Khangai urtuu và phải vượt qua hết vạch kẻ
Vượt qua vạch kẻ số 2, 3: robot di chuyển từ vùng Gobi đến Núi urtuu bằng 4 chân.
18 Vùng ném Shagai
Throwing zone
Là vùng mà robot MR1 ném Shagai 19 Vùng đáp Shagai
Landing zone
Là vùng mà các Shagai đáp xuống 20 UUKHAI “Chiến thắng tuyệt đối” 21 Di chuyển bằng 4 chân
Moving on four legs
Mỗi chân của robot phải chạm và nhấc khỏi mặt sân thi đấu. Không cho phép kéo lê chân trên mặt sàn. Không cho phép cơ cấu tiếp xúc với mặt sàn xoay 360 độ. Robot MR2 không được có các bánh xe tiếp xúc với mặt sàn thi đấu. Luật thi đấu Robocon 2019
1. Tiến trình trận đấu và các nhiệm vụ của cuộc thi
Mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo trình tự sau:
1.1. Hiệu chỉnh robot
1.1.1. Các đội có 1 phút để hiệu chỉnh robot trước khi trận đấu bắt đầu
1.1.2. Ba thành viên thi đấu chính thức và có thể cho phép nhiều nhất 3 thành viên hỗ trợ tham gia vào quá trình hiệu chỉnh robot trước trận đấu
1.1.3. Nếu một đội không kịp hiệu chỉnh robot trong thời gian 1 phút, đội đó có thể tiếp tục hiệu chỉnh sau khi trận đấu bắt đầu. Khi hoàn thành việc hiệu chỉnh robot, đội thi đấu có thể cho robot hoạt động với sự cho phép của trọng tài.
1.2. Triển khai robot và hoạt động của các thành viên khi bắt đầu và trong suốt trận đấu
1.2.1. Robot MR1 phải xuất phát từ vùng Khangai urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Khangai
urtuu kể cả vùng không gian phía trên.
1.2.2. Robot MR2 phải xuất phát từ vùng Gobi urtuu. Kích thước của robot phải nằm trọn trong vùng Gobi urtuu
kể cả vùng không gian phía trên.
1.2.3. Tất cả các thành viên phải đứng bên ngoài sân thi đấu. Chỉ duy nhất thành viên điều khiển robot MR1 được phép đứng bên trong sân thi đấu. Tuy nhiêu người điều khiển robot này không được chạy khi đang điều khiển robot MR1.
1.2.4. Nếu người điều khiển cần đi vào sân thi đấu thì chỉ có thể đi vào vùng Khangai và vùng ném Shagai.
1.2.5. Nếu robot MR1 được thiết kế chạy tự động hoàn toàn thì tất cả thành viên phải ở ngoài sân thi đấu ngoại trừ lúc khởi động và retry robot.
1.2.6. Robot MR1 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Khangai và vùng ném Shagai. Robot MR2 được phép xâm phạm vùng không gian phía trên bên ngoài vùng Gobi và vùng Mountain. Tuy nhiên cả hai robot không được phép xâm phạm vùng không gian phía trên sân thi đấu của đối phương.
1.3. Gerege và Shagai
1.3.1. Mỗi đội thi đấu sử dụng 1 Gerege và 3 Shagai được cung cấp bởi ban tổ chức.
1.3.2. Robot MR1 phải cầm Gerege khi trận đấu bắt đầu.
1.3.3. Mỗi đội sử dụng 3 Shagai và chúng phải được đặt tại vùng Khangai khi bắt đầu trận đấu. Các đội tự quyết định vị trí đặt các Shagai.
1.3.4. Các thành viên thi đấu không được phép chạm vào Gerege và các Shagai ngoại trừ lúc hiệu chỉnh hoặc retry robot.
1.3.5. Vận chuyển Gerege
1.3.5.1. Robot MR1 phải giữ Gerege theo chiều thẳng đứng (phần có lỗ hướng lên trên).
1.3.5.2. Robot MR1 được phép nghiêng Gerege với góc nghiêng lên đến 45 độ.
1.3.5.3. Khi robot MR1 cầm Gerege, tối thiểu 70% bề mặt mỗi bên của Gerege phải được nhìn thấy.
1.3.5.4. Robot MR1 phải cầm Gerege cao hơn phần thân trên trong khi robot MR2 phải cầm Gerege thấp hơn phần thân trên của robot.
1.4. Những nhiệm vụ tại vùng Khangai
1.4.1. Robot MR1 xuất phát từ vùng Khangai urtuu bằng một hiệu lệnh xuất phát. Robot băng rừng, vượt sông và băng qua vạch kẻ số 1. Việc “băng qua vạch kẻ” được công nhận khi mà tất cả các bộ phận tiếp xúc với mặt sân thi đấu của robot vượt qua vạch kẻ này.
1.4.2. Robot MR1 phải di chuyển băng qua khu rừng theo đường dẫn màu trắng.
1.4.3. Khi băng rừng robot MR1 có thể chạm vào các cây cột nhưng không được phép sử dụng để thay đổi hướng và dùng để di chuyển.
1.4.4. Robot MR1 phải vượt sông bằng cách đi qua cây cầu.
1.5. Chuyển Gerege
1.5.1. Sau khi vượt qua vạch kẻ số 1, robot MR1 chuyển Gerege cho robot MR2
1.5.2. Robot MR1 không được tiếp xúc vật lý với robot MR2 khi chuyển Gerege. Tuy nhiên, robot MR1 có thể khởi động robot MR2 bằng cách dùng Gerege để ra hiệu hoặc nhấn nút khởi động robot MR2.
1.5.3. Không được phép ném Gerege. Các robot chỉ có thể chuyển Gerege cho nhau. Khi chuyển Gerege phải có một thời điểm mà cả hai robot cùng tiếp xúc với Gerege.
1.5.4. Việc “chuyển Gerege được xem là thành công” chỉ khi robot MR1 tách khỏi Gerege và robot MR2 cầm Gerege.
1.5.5. Khi cầm Gerege, robot MR2 không cần giữ Gerege theo chiều thẳng đứng và Gerege có thể bị che khuất.
1.6. Nhiệm vụ tại vùng Gobi
">Luật thi đấu Robocon 2019 như thế nào?
- Mẫu taxi bay của Larry Page, đồng sáng lập Google, sẽ sớm được thử nghiệm và ra mắt tại New Zealand trong ba năm tới.
Tờ The New York Times vừa cho biết công ty Kitty Hawk do Larry Page lập ra vừa đạt được thỏa thuận với chính phủ New Zealand để thử nghiệm phương tiện bay không người lái.
Kitty Hawk sẽ hợp tác với công ty Zephyr Airworks tại New Zealand nhằm xin giấy phép của chính phủ nước này. Mẫu taxi bay của Kitty Hawk có thể tự bay mà không cần tài xế.
Taxi bay đang là xu hướng vận chuyển trong tương lai Tháng tư năm ngoái, Larry Page chính thức tuyên bố kế hoạch phát triển phương tiện bay chạy bằng điện thông qua công ty Kitty Hawk. Nguyên mẫu được trình diễn sau đó có khả năng bay trên mặt nước.
Có tin Kitty Hawk đã làm xong ứng dụng taxi và có kế hoạch tự mình vận hành. Phương tiện bay dài 10 mét này có tên Cora, được gắn rotor chạy bằng 12 bộ pin, có thể mang theo hai hành khách bay quãng đường tối đa 100 km.
Taxi bay Kitty Hawk không phải công ty duy nhất có kế hoạch ra mắt taxi bay tự động. CEO Uber, Dara Khosrowshahi, từng tiết lộ hãng này cũng phát triển phương tiện bay tương tự nhưng phải đến 5-10 năm nữa mới hoàn thành.
Tháng 10/2017, hãng máy bay Airbus đã thử nghiệm thiết bị tự bay chạy bằng điện. Ngoài Airbus, nhiều hãng khác như Joby Aviations, Ehang và Bell Helicopter cũng có dự án tương tự.
Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)
3 tính năng hấp dẫn của Galaxy S9/S9+ xuất hiện trong loạt video mới
Samsung vừa tung ra 3 video quảng cáo cho những tính năng đắt giá của bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+.
">Taxi bay của ông chủ Google sắp ra mắt
Tháng trước, giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) từng tuyên bố, ông không tin tưởng các sản phẩm của các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và ZTE. Rõ ràng, Bộ Quốc phòng Australia cũng có chung nghi ngại này.
WeChat hiện là ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến ở Trung Quốc. Lệnh cấm mới của Bộ Quốc phòng Australia đồng nghĩa, ứng dụng sẽ không được phép cài đặt và sử dụng trên điện thoại của bất kỳ công chức nào ở nước này, theo tờ Australian Finance Report. Trong khi đó, nhà chức trách Australia vẫn cho phép những người làm việc cho các cơ quan, tổ chức của chính phủ dùng Facebook, song vẫn đang tiến hành đánh giá tính bảo mật đối với ứng dụng nhắn tin WhatsApp.
Giới quan sát nhận định, lệnh cấm nhiều khả năng liên quan đến các e ngại bảo mật dữ liệu bên trong Australia. Báo cáo hồi tháng 10/2017 của Tổ chức tình báo an ninh Australia từng cảnh báo, nước này đang là "mục tiêu do thám và can thiệp của nước ngoài".
"Các cơ quan tình báo nước ngoài đã tìm cách tiếp cận những thông tin quan trọng hoặc thông tin mật về các đồng minh và đối tác của Australia, quan điểm của chúng ta về các vấn đề đối ngoại quốc tế, kinh tế và quân sự, các nguồn năng lượng và khoáng sản của chúng ta cũng như các sáng chế của chúng ta trong lĩnh vực khoa học và công nghệ", trích báo cáo của Tổ chức tình báo an ninh Australia.
FBI cũng tỏ ra lo lắng về việc công dân Mỹ dùng sản phẩm của Huawei và ZTE. "Chúng tôi vô cùng quan ngại về nguy cơ cho phép một công ty hoặc thực thể chịu sự chi phối của các chính phủ nước ngoài không có chung quan điểm với chúng ta, giành được những vị trí quyền lực bên trong các mạng lưới viễn thông của Mỹ", ông Wray nói.
Tuấn Anh (theo CNET)
WhatsApp, Line, Kakao Talk, WeChat kiếm tiền cách nào?
Liên tiếp trong thời gian gần đây, các thương vụ mua bán ứng dụng tin nhắn “gây sốt” các phương tiện thông tin truyền thông bằng các mức giá chuyển nhượng cao ngất. Vì sao các ứng dụng này đắt đỏ như vậy?
">Australia cấm công chức dùng ứng dụng nhắn tin WeChat