您现在的位置是:NEWS > Thể thao
Doanh số xe MPV tháng 4/2022: Toyota Veloz khan hàng
NEWS2025-02-08 13:17:30【Thể thao】5人已围观
简介TheốxeMPVthángToyotaVelozkhanhàbxh cup c1o số liệu báo cáo của VAMA - Hiệp hội c&aacutbxh cup c1bxh cup c1、、
TheốxeMPVthángToyotaVelozkhanhàbxh cup c1o số liệu báo cáo của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất xe ô tô Việt Nam vừa công bố, phân khúc MPV tháng 4 có nhiều xáo trộn nhất định về vị trí xếp hạng các mẫu xe. Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe có dẫn đầu phân khúc MPV. Tân binh Toyota Veloz bất ngờ đánh bại Kia Carnival vươn lên đứng thứ 2 phân khúc. Suzuki Ertiga và Toyota Innova có doanh số rớt thảm.
Mitsubishi Xpander: 1.652 xe
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán nhiều nhất, bất chấp việc phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (không được hưởng lệ phí trước bạ ưu đãi).
Kết thúc tháng qua, mẫu xe này đạt 1.652 xe bán ra thị trường, tăng nhẹ chỉ 30 xe so với tháng trước đạt 1.622 xe.
Tổng doanh số 4 tháng đầu năm của mẫu xe này là 5.521 xe.
Mitsubishi Xpander hiện có giá bán từ 555 đến 670 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra chưa bao gồm các ưu đãi.
Toyota Veloz: 967 xe
Tháng 4, Toyota Veloz bất ngờ nhảy lên vị trí thứ 2 phân khúc, đánh bại cả đối thủ Kia Carnival.
Dù các đại lý liên tục thông báo mẫu xe này khan hàng dẫn đến tình trạng bán"bia kèm lạc" từ 30 đến 50 triệu đồng nhưng doanh số mẫu xe này vẫn tăng trưởng khá ấn tượng. Cụ thể, kết thúc tháng 4, Toyota Veloz đạt 967 xe bán ra thị trường, tăng 49% so với tháng trước đạt 649 xe.
Dòng xe này có hai phiên bản giá lần lượt là 648 và 688 triệu đồng, cộng thêm 8 triệu nếu là màu trắng ngọc trai như truyền thống lâu nay của liên doanh Nhật.
Kia Carnival: 848 xe
Trong tháng 4/2022, trong khi các đối thủ có sự tăng nhẹ về doanh số so với tháng trước thì KIA Carnival lại thất thế khiến mẫu xe này bị đánh bại, lui xuống đứng thứ 3 phân khúc.
Cụ thể, tháng qua, mẫu xe này đạt 848 xe bán ra thị trường, giảm 28% so với tháng trước đạt 1.178 xe.
4 tháng đầu năm, mẫu xe này đạt tổng doanh số 3.728 xe. Con số này xếp thứ 2 toàn phân khúc.
Kia Carnival hiện có giá cao nhất nhì phân khúc từ 1.199 đến 1.839 tỷ đồng cho 5 phiên bản.
Toyota Avanza: 369 xe
Sức tăng trưởng mạnh từ 183 xe trong tháng trước lên 369 xe trong tháng 4 đã giúp Toyota Avanza vượt lên trên cả Toyota Innova và Suzuki Ertiga. Với kết quả này, Toyota Avanza hiện cũng không còn nằm trong top xe ế nhất tháng quen thuộc như những tháng trước.
Hiện tại giá bán của Toyota Avanza từ 548 đến 588 triệu đồng được xe là dễ tiếp cận hơn so với thế hệ cũ.
Toyota Innova: 91 xe
Kể từ khi 2 đàn em, Toyota Veloz và Toyta Avanza được ra mắt, Toyota Innova lại càng thất thế, doanh số giảm sút chạm đáy.
Kết thúc tháng 4, Innova chỉ đạt 91 xe bán ra thị trường, giảm 57% so với tháng trước đạt 212 xe.
Tổng doanh số 4 tháng đầu năm chỉ đạt 657 xe, con số này hiện thậm chí còn chưa bằng doanh số 1 tháng bán ra của đàn em Toyota Veloz.
Toyota Innova đang được bán với 3 phiên bản, giá dao động từ 750 triệu - 989 triệu đồng.
Suzuki Ertiga: 9 xe
Suzuki Ertiga bất ngờ lùi về "chốt sổ" với doanh số khiêm tốn chỉ 9 xe, thấp nhiều hơn đáng kể con số 295 xe trong tháng 3. Lũy kế 4 tháng đầu năm, mẫu xe này đạt 442 xe bán ra thị trường.
Nguyên nhân của sự ế ẩm này có thể do Suzuki Ertiga được chính hãng điều chỉnh tăng giá 9 triệu đồng trong tháng 4 vừa qua.
Y Nhụy
Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
很赞哦!(9)
相关文章
- Kèo vàng bóng đá Stuttgart vs Augsburg, 02h45 ngày 5/2: Khó thắng cách biệt
- Sự thật chú rể ở Bình Định cưới cùng lúc hai chị em ruột
- 'Hoàng tử thơ tình' Du Phong: 'Thơ sầu thảm, bi thương khiến người đọc tổn hại tâm hồn'
- Lịch nghỉ Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025 trong 9 ngày từ 26 tháng chạp
- Nhận định, soi kèo Real Hope vs Cruz Azul, 08h00 ngày 5/2: Châu chấu đá xe
- Chủ xe Nissan Almera đồng loạt 'tố' hãng thất hứa khắc phục lỗi hấp hơi kính lái
- Người phụ nữ sống trong nhà vệ sinh công cộng ở Thượng Hải
- 6 loại rác thải tuyệt đối không nên vứt vào bồn rửa để tránh tắc nghẽn
- Nhận định, soi kèo Al Duhail vs Al
- Mối nguy từ việc tăng lương cho dân văn phòng Hàn Quốc
热门文章
站长推荐
Kèo vàng bóng đá Liverpool vs Tottenham, 03h00 ngày 7/2: Lật ngược tình thế
- ">
Nhà nước khởi tạo: Nhà nước mạnh
Trên thị trường trò chơi di động hiện nay cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài đã khiến làng game trở nên rụt rè, kém hấp dẫn hơn so với những năm trước. Hiếm có các tựa game đình đám, các dòng game hot được cho ra mắt. Những trò chơi may mắn được trình làng trong thời gian vừa qua cũng không có nhiều sự mới mẻ, không ít game theo lối an toàn theo chân siêu phẩm trước đây, điều này khiến nhiều game thủ khát khao sản phẩm mới.
Quý I vừa qua, làng game đã chào đón một nhà phát hành (NPH) “tân binh” mang tên Vplay. Dù không phải cái tên mới duy nhất trên thị trường tuy nhiên Vplay lại được đông đảo cộng đồng game thủ cũng như giới chuyên môn đặc biệt chú ý. Sự có mặt của Vplay cùng “siêu phẩm” Chiến giới 4D chuẩn bị được ra mắt tới đây hứa hẹn hâm nóng thị trường.
Theo một số thông tin được hé lộ, Chiến giới 4D sẽ ra mắt vào giữa tháng 5 tới đây. Đây có thể là điểm nhấn mở đầu cho cuộc đua chiếm lĩnh thị trường game nhập vai.
Là một tựa game tiên hiệp pha lẫn các yếu tố ngoại cảnh đa vũ trụ, Chiến giới 4D xây dựng một không gian cực kì mới và hoàn toàn khác biệt với rất nhiều các tính năng lần đầu tiên xuất hiện.
Game thủ sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều nội dung pha trộn như Tam Quốc, Dota, Gundam, Âm Dương Sư,…trong cùng một tựa game nhập vai tiên hiệp. Bên cạnh đó, nhiều chế độ chơi MOBA đồng đội và loot đồ sinh tồn cũng được tích hợp một cách hoàn hảo.
Trong thời gian tới, Chiến giới 4D hứa hẹn mang đến rất nhiều điều thú vị cho game thủ Việt.
Fanpage: https://www.facebook.com/chiengioi.vplay.vn
Landing: Coming soon
Phương Dung
">Chiến giới 4D và kỳ vọng thay đổi thị trường game nhập vai
Anh Tú, Diệu Nhi trong cảnh quay 'Gặp lại chị bầu'. Đây là thời kỳ đỉnh cao nhất của Trấn Thành
- Bên cạnh nhiều phản hồi tích cực về 'Gặp lại chị bầu' sau suất chiếu đầu tiên ở Hà Nội, một số người nhận xét phim hơi dài hay quá bi kịch, anh có buồn khi nghe những lời chê?
Về cơ bản tôi là người cầu thị. Bộ phim trước Gặp lại chị bầucũng đã thất bại nên tôi xác định rằng hành trình lần này sẽ phải nghiêm túc lắng nghe ý kiến của mọi người để có thể làm một bộ phim tốt chiếu vào dịp Tết năm nay. Do vậy tôi trân trọng mọi góp ý.
- Như anh nói, phim '1990' thất bại về doanh thu còn 'Gặp lại chị bầu' lại ra rạp đúng dịp Tết, cạnh tranh với nhiều phim, trong đó đáng kể nhất là 'Mai' của Trấn Thành. Anh có áp lực khi phim của mình chiếu cùng ngày với phim của Trấn Thành?
Tết năm nay có tới 4 phim chứ không chỉ có phim của tôi và Trấn Thành. Ở góc độ đạo diễn, khi làm phim phải cố làm cho tốt nên luôn áp lực dù phim chiếu Tết hay ngày thường. Còn đứng ở góc độ nhà sản xuất, tôi nghĩ không nên nhìn nhận cuộc đua phim Tết năm nay chỉ có Maivà Gặp lại chị bầu bởi hai phim còn lại đều của các đạo diễn có thâm niên trong nghề là anh Lê Hoàng và Hoàng Tuấn Cường. Mỗi phim sẽ có đối tượng riêng mà nhà sản xuất hướng đến. Vì thế, mọi người đừng nghĩ đến kết quả sớm quá.
Tết là ngày nghỉ lễ dài, khán giả cần món ăn tinh thần chất lượng nên nhà sản xuất phải làm ra một bộ phim thực sự tốt thể hiện sự tôn trọng người xem cũng như công việc đạo diễn để mang tới nhiều sự lựa chọn. Tôi tin một thị trường có nhiều phim hay là thị trường tốt cho những nhà làm phim như tôi bởi nó kéo nhiều khán giả đến rạp.
- Trấn Thành tuy là cái tên mới trong làng đạo diễn nhưng đã khẳng định tên tuổi với hai phim đầu tay kỷ lục doanh thu trước đó là 'Bố già' và 'Nhà bà Nữ', đây có lẽ là cái tên có thể tạo áp lực cho bất cứ ai, còn anh thì sao?
Vì tôi đang là một người thất bại nên không thấy áp lực. Phim trước của tôi thu gần 40 tỷ cũng không tệ về doanh thu nhưng về mặt làm nghề, tôi đánh giá là thất bại. Vì vậy khi làm Gặp lại chị bầu tôi luôn nhắc nhở mình là người thất bại và phải cố gắng thực sự. Tôi nghĩ đây là thời kỳ đỉnh cao nhất của Trấn Thành, không phải bởi vì những tác phẩm đang thành công của cậu ấy.
Với những đạo diễn như tôi - luôn nhìn sự thành công ở góc độ vô hình. Tôi nghĩ Thành còn tiến rất xa nữa trong nghề và tôi tin nền điện ảnh Việt cũng trở nên tốt hơn bởi Trấn Thành. Khi Trấn Thành xuất hiện và phát triển, nó đòi hỏi những đạo diễn khác phải phấn đấu, phải nghiêm túc. Bởi một người ngoại đạo như Trấn Thành đã tạo nên những thành tích đi vào lịch sử, hiếm ai có hai phim liên tục vào top 1 và top 2 doanh thu như vậy. Trong đó, phimNhà bà Nữđạt top 1 doanh thu với số tiền khủng khiếp là 475 tỷ.
Trước đó người ta nhận định chắc phải 5-7 năm nữa mới có phim vượt được doanh thuBố giànhưng Nhà bà Nữđã vượt mặt trong thời gian ngắn. Tôi tin đây là thời điểm chín muồi của Thành. Tôi và Thành rất thân, đừng nhìn nhận kiểu hai phim của chúng tôi phải đánh nhau để giành doanh thu. Tôi vẫn nhắn tin cho Thành là mong năm nay cả 2 phim cùng tốt. Nhưng tôi có thể nói luôn là năm nay doanh thu Mai sẽ đứng đầu.
Muốn mời Mỹ Tâm đóng phim
- Anh có nghĩ phim 'Gặp lại chị bầu' của mình có lợi thế hút khán giả hơn không khi chỉ hạn chế người xem dưới 13 tuổi khiến biên độ khán giả rộng hơn còn 'Mai' chỉ dành cho khán giả 18 tuổi trở lên?
Bài học từ doanh thu của phim Hello cô bavà Thiên mệnh anh hùngvài năm trước cho thấy giá trị của một ngôi sao bởi Hello cô bacó anh Hoài Linh. Cho nênMailà Trấn Thành. Tôi vẫn tin khán giả ngày Tết là khán giả gia đình mà Thành thì được khán giả bình dân thương lắm, điều này đã thấy rõ ràng qua Bố giàvàNhà bà Nữ.
Khán giả bình dân đang mang đến lượng lớn doanh thu cho mỗi bộ phim. Có thể phân chia theo nhiều loại nhưng Thành có lượng khán giả bình dân rất lớn. Mailà phim hay và tôi tin Thành sẽ thành công, còn thành công bao nhiêu phải phụ thuộc vào khán giả.
- Nói vậy có phải vì anh không tự tin với phim của mình dù 'Gặp lại chị bầu' có Anh Tú, Diệu Nhi và dàn sao khách mời đình đám. Không lẽ toàn bộ dàn cast đó không đọ được với Trấn Thành?
Bạn nhắc tôi mới nhớ Gặp lại chị bầulà phim đầu tiên Anh Tú đóng vai nam chính và Diệu Nhi đóng vai nữ chính, chỉ có chị Lê Giang là qua các phim rồi. Nhưng ở phim này tôi và chị Giang cố gắng làm mới mình, không ồn ào. Trừ chị Lê Giang, phim có dàn cast toàn người trẻ bởi không thể cộng toàn bộ dàn diễn viên khách mời vào phim để so sánh có bằng Trấn Thành không bởi dàn khách mời hầu hết là thầy cô của tôi. Còn Thành là cái tên quốc dân nên tôi tin Mai với Thành sẽ thành công lớn.
- Mùa Tết 2019, phim của anh đạo diễn do Trấn Thành đóng chính có doanh thu rất cao (gần 200 tỷ đồng), có thể nói là phim Tết có doanh thu cao nhất cho tới khi 'Nhà bà Nữ' ra mắt. 2 năm sau đó Trấn Thành xuất hiện với tư cách đạo diễn và gây tiếng vang với 'Bố già' rồi 'Nhà bà Nữ'. Nhiều người cho rằng phim Việt từ 2021 chỉ có hai dòng, 1 là phim của Trấn Thành và 2 là phần còn lại. Anh có bất ngờ trước thành công của Trấn Thành với tư cách đạo diễn?
Tôi không bất ngờ. Tôi từng nói với Thành là cậu ấy sẽ làm đạo diễn bởi từ khi làm diễn viên, Thành đã có tư duy làm đạo diễn. Có 3 người khi làm việc chung tôi chắc chắn là sau này họ sẽ làm đạo diễn, đó là Trấn Thành, Trường Giang và Anh Tú. Thành thì đã thành công rồi, còn Giang tôi tin sau này sẽ là đạo diễn giỏi; cuối cùng là Anh Tú.
Tôi không ngạc nhiên bởi Thành là đạo diễn nhưng lại bất ngờ với những gì Thành làm được khi là đạo diễn. Thành học nhanh, quá thông minh. Nhiều người học trong trường điện ảnh ra làm phim thì chết ngắc trong khi Thành không được học bài bản nhưng học từ cuộc đời. Thành đi đóng phim với ai đều học từ người đó một chút nên tôi bất ngờ khi Thành ra mắt bản phim do mình đạo diễn.
- Anh đã làm việc với rất nhiều diễn viên ngôi sao từ Trấn Thành, Lan Ngọc tới Trường Giang, Diệu Nhi, Anh Tú, Lê Giang, Thu Trang, Lan Ngọc, Kiều Minh Tuấn.... còn ai anh muốn mời đóng phim của mình?
Có 3 người tôi mời mà chưa được là Sơn Tùng, Mỹ Tâm và Thái Hòa. Tôi sẽ thử bởi diễn viên chờ đợi một vai diễn phù hợp chứ không phải chờ mình mang tới. Bởi cả ba đều không thiếu cả tiền lẫn tên tuổi nên sẽ chỉ nhận vai nào họ chờ đợi hay cảm được. Điều này rất khó bởi Thái Hòa từng là vua phòng vé, Sơn Tùng là vua bên âm nhạc còn Mỹ Tâm gần như là nữ hoàng của âm nhạc.
- Trong số những người từng làm việc cùng, anh đánh giá cao ai nhất?
Trấn Thành và Trường Giang rất giỏi. Còn về nữ, không biết có phải vì tôi mới làm phim với Diệu Nhi không nhưng tôi đánh giá cô ấy rất cao. Nhi tài năng nhưng có lẽ vì các đạo diễn trước chưa nhìn ra. Tôi chắc chắn sauGặp lại chị bầu, Nhi sẽ lên hàng top diễn viên nữ trong dòng phim bán vé.
Tôi thấy may mắn và vui vì hợp tác với diễn viên nào sau đó họ cũng đi lên như Trấn Thành, Trường Giang, Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn... Đương nhiên là họ đã giỏi sẵn nhưng tôi tự tin vì đã nhìn ra được tài năng của họ.
Thay đổi chiến thuật, phim của Anh Tú - Diệu Nhi thu gần chục tỷDù 10/2 mới chính thức công chiếu rộng rãi nhưng 'Gặp lại chị bầu ' - phim do Anh Tú và Diệu Nhi đóng chính có doanh thu khả quan sau các suất chiếu sớm.">Đừng nghĩ tôi và Trấn Thành phải đánh nhau để giành doanh thu
Nhận định, soi kèo Rajasthan United vs Aizawl FC, 18h00 ngày 6/2: Tin vào chủ nhà
- Sinh gia trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội khi ông ngoại là NSND Mạnh Tuấn (nghệ sĩ hề chèo gạo cội của làng chèo Việt Nam), bác là NSND Minh Thu (Nhà hát chèo Việt Nam), NSƯT Tuấn Khôi, Tuấn Kha… nên từ nhỏ, Hoài Anh đã được sống trong một không gian thấm đẫm văn hóa dân gian.
Hoài Anh không chỉ được bồi dưỡng bằng những giọng hát ngọt ngào mà còn là những điệu múa uyển chuyển trong nghệ thuật chèo, từ chính những người thân trong gia đình bên ngoại. Hoài Anh sớm nhận thức được vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống, trong đó có bộ môn múa.
Biên đạo múa Hoài Anh. Năm 11 tuổi, Hoài Anh thi đỗ vào Trường Múa Việt Nam (hệ 7 năm). Trong suốt những năm tháng tuổi thơ được rèn luyện trong môi trường nghệ thuật, Hoài Anh không chỉ “lớn” nhanh trước tuổi bởi những khắc nghiệt trong tập luyện khi tuổi đời còn nhỏ mà cô còn trưởng thành cả về hình thể lẫn tư duy làm nghề. Ra trường, Hoài Anh được tuyển vào làm việc tại Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Tại đây, cô bắt đầu phát huy sở trường của mình để vừa múa, vừa tập dàn dựng các tiết mục đơn giản, đặc biệt là những bài múa dân gian hoặc minh họa cho những tiết mục mang tính sử thi.
Năm 2006, Hoài Anh tiếp tục sự nghiệp học hành khi cô thi đỗ vào khoa múa của ĐH Sân khấu Điện ảnh. Sau 4 năm tu luyện, Hoài Anh tốt nghiệp thủ khoa và được đặc cách vào biên chế Nhà nước và cô đã chọn Nhà hát chèo Hà Nội để về làm việc. Tại đây, Hoài Anh như “cá về với nước”, được sống và làm việc đúng môi trường nghệ thuật truyền thống và được phát huy tối đa thế mạnh của mình.
Cô đã được giao dàn dựng hầu hết phần múa trong các vở diễn của Nhà hát chèo Hà Nội như vở Cánh chim trắng trong đêm, Vương nữ Mê Linh, Nàng Thứ phi họ Đặng, Nguyễn Công Trứ, Điều còn lại,…. Và trong các vở diễn ấy, có nhiều vở đã đoạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại các Hội diễn chèo chuyên nghiệp toàn quốc.
Bên cạnh việc dàn dựng múa cho các vở diễn của Nhà hát chèo Hà Nội, Hoài Anh còn tham gia dàn dựng múa cho rất nhiều chương trình lớn như: Chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Lễ hội Hoa anh đào, Chương trình kỷ niệm Hà Nội – TP vì hòa bình, Chương trình chào đón Giao thừa hàng năm tại sân khấu ngoài trời khu vực Bờ Hồ…
Với niềm đam mê múa từ bé, được sống trong môi trường nghệ thuật lại được đào tạo bài bản, thế nên những tiết mục múa do Hoài Anh dàn dựng đều đạt chất lượng chuyên môn cao, phù hợp với khung cảnh và hoàn cảnh của các vở diễn cũng như các sự kiện, mang lại nhiều giá trị về thẩm mỹ cũng như cảm xúc cho công chúng.
Hoài Anh tâm sự: “Khi xem múa, mọi người thường nhìn thấy sự cao sang, thanh thoát, lộng lẫy bên ngoài nhưng để đạt được đến cái đẹp đó, người nghệ sỹ phải bỏ rất nhiều công sức, thời gian rèn luyện, thậm chí bằng cả mồ hôi, nước mắt và máu nhưng thu nhập mang lại từ nghề múa lại chưa được tương xứng, trong khi “tuổi nghề” của nghệ sĩ múa lại rất ngắn.
Nhưng được làm nghề là điều hạnh phúc với tôi, vì được cống hiến mang lại niềm vui, hạnh phúc cho khán giả. Thông qua tác phẩm múa, tôi đã dàn dựng nó, gửi gắm những tâm tư tình cảm, ước vọng, mang tính nhân văn và tính giáo dục trong các tiết mục múa để lan tỏa đến công chúng. Bản thân tôi rất muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc phát triển nghệ thuật múa, đặc biệt là múa truyền thống, dân gian để giữ gìn bản sắc dân tộc không bị mai một”.
Trong những tháng năm làm nghề, Hoài Anh cũng gặt hái được nhiều thành công như giải Biên đạo múa xuất sắc tại cuộc thi Nghệ thuật sân khấu chèo toàn quốc năm 2016, Biên đạo múa xuất sắc tại Liên hoan sân khấu Thủ đô năm 2020; các giải tập thể như: Huy chương vàng cho các vở chèo: Vương nữ Mê Linh, Điều còn lại, Nàng thứ phi họ Đặng, Bến nước đời người, Cánh chim trắng trong đêm, Nguyễn Công Trứ, vở kịch nói Những mặt người thấp thoáng.
Trải qua 28 năm làm nghề, Hoài Anh đã biểu diễn hàng chục tiết mục, dàn dựng hàng trăm tác phẩm múa từ sân khấu nhà hát đến các sân khấu quảng trường rộng lớn, ở vị trí nào cô cũng dành hết đam mê và làm việc một cách tận hiến. Vì thế, Hoài Anh trở thành một trong những cái tên “biên đạo” hàng đầu được các đạo diễn lựa chọn cho các vở diễn sân khấu cũng như các sự kiện lễ hội lớn các cấp từ địa phương đến trung ương.
Nói về thành công của mình, Hoài Anh không bao giờ quên ơn những người thày đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ cô trên bước đường nghệ thuật. Hoài Anh chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào khi được làm việc cùng NSND Trịnh Thuý Mùi, NSND Quốc Anh – Nhà hát chèo Hà Nội và rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở các nhà hát kịch, chèo, cải lương như NSND đạo diễn Lê Hùng, cố NSND Hoàng Dũng, NSND Hoàng Quỳnh Mai, NSƯT Lê Tuấn Cường và nhiều các nghệ sĩ tài năng khác. Đặc biệt tôi muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc tới người thầy là NSND đạo diễn Doãn Hoàng Giang, vì với tôi, thầy chính là tấm gương về sự cống hiến, sáng tạo cũng như đạo đức làm nghề.
Tôi cũng vô cùng biết ơn đến các thầy các cô đã dìu dắt tôi trong những năm tháng qua: PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi; PGS.TS Đinh Quang Trung; TS. Trần Đình Ngôn; NGND Minh Phương; TS. NSUT Trần Văn Hải; NGƯT Nguyễn Mai Hương; NGƯT Nguyễn Song Thuỷ và nhiều các thầy cô giáo khác nữa đã vun đắp cho tôi được như ngày hôm nay".
Mặc dù nghề múa rất khó khăn và “bạc” nhưng Hoài Anh chưa bao giờ chán nghề, thậm chí ngày một yêu hơn, đắm đuối hơn. Cô cho rằng mỗi khi được đứng trên sân khấu – nơi mà Hoài Anh và các nghệ sĩ gọi là “Thánh đường nghệ thuật” thì cô lại thăng hoa “quên hết sự đời” chỉ có đắm chìm vào không gian lộng lẫy của nghệ thuật múa.
Cô yêu nghề và tâm huyết với nghề không chỉ vì mỗi lần lên sân khấu cô được “là chính mình”, mà còn đau đáu với tâm nguyện gìn giữ, phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống quý báu của dân tộc – những giá trị ấy làm nên bản sắc văn hóa độc đáo và riêng biệt của người Việt Nam – đó mới chính là điều đáng quý nhất ở biên đạo múa Hoài Anh.
Ngân An
NSND Lệ Ngọc lấy nước mắt khán giả trong vở kịch mới
Vào vai một người mẹ kế dành cả tuổi thanh xuân để nuôi 2 đứa con chồng, NSND Lệ Ngọc lấy nước mắt khán giả bởi đức hy sinh và sự nhẫn nhịn của người phụ nữ.
">Biên đạo múa 28 năm đắm đuối với nghệ thuật truyền thống
Việt Nam và Chile phối hợp thu xếp, chuẩn bị cho chuyến thăm cấp cao
Hai Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Chile thống nhất một số biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước; phối hợp thu xếp và chuẩn bị cho các chuyến thăm cấp cao.">Chủ tịch nước Lương Cường sắp có chuyến công tác nước ngoài đầu tiên
- Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm vừa đột ngột qua đời ở tuổi 69 vào chiều nay 20/4 tại nhà riêng ở Hà Nội. Thế là Hoàng Nhuận Cầm: "Trả cho em nước mắt, rơi ngang ngực đàn bà/ trả cho anh cát bụi, những đêm hành quân xa".
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm có vóc dáng nhỏ bé, nhưng nhanh nhẹn và hoạt bát. Ông không chỉ đóng góp cho thi ca, mà còn là tác giả kịch bản của nhiều bộ phim nổi tiếng như Đêm hội Long Trì, Hà Nội mùa đông 1946, Nhà tiên tri, Mùi cỏ cháy…
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm. Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm hôm qua còn phát biểu rất nồng nhiệt tại một cuộc hội thảo về kịch bản phim. Và chiều nay, theo kế hoạch, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm làm khách mời của một chương trình phát thanh nhưng ông không có mặt. Khi mọi người tìm đến nhà riêng của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm thì phát hiện ông đã qua đời.
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sinh ngày 7/2/1952 tại Hà Nội. Ông là con trai của nhạc sĩ Hoàng Giác. Năm 1971, khi đang là sinh viên khoa Văn của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, chàng trai Hoàng Nhuận Cầm đã xung phong nhập ngũ vào binh chủng Phòng Không - Không Quân và chiến đấu tại chiến trường Bình Trị Thiên.
Nơi khói lửa, phẩm chất thi sĩ đã bộc lộ đầy đủ ở nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm. Những bài thơ đầu tiên của Hoàng Nhuận Cầm đã làm nao nức giới trẻ với Nghe chim kể chuyện trên đồi chốt hoặc Hoa súng tím vào trong mắt lắm mê say.
Năm 1976, Hoàng Nhuận Cầm giải ngũ, về lại giảng đường, rồi làm biên kịch ở Hãng phim truyện Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam. Sau tập thơ Những câu thơ viết đợi mặt trời in năm 1983, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm có tập thơ Xúc xắc mùa thu đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1993. Đến năm 2007, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm tập hợp những tác phẩm tâm đắc của mình để in tập thơ Hò hẹn mãi, cuối cùng em cũng đến.
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm bộc bạch về đời mình: "Mê thơ đến muốn chết và say điện ảnh đến phát mệt, cả hai tạo thành tình yêu cuộc sống, có lẽ đó là tất cả quá trình cống hiến văn học của tôi. Về sáng tác, tôi cố gắng không giống ai và không lặp lại mình, điều này được gửi gắm trong hai câu cuối của bài thơSông Thương tóc dài: "Mây trôi một chiều - Chim kêu một giọng, Anh một mình náo động một mình anh".
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm hào hoa nhưng lận đận. Qua nhiều lần hôn nhân đổ vỡ, thơ ông buồn hơn và sâu hơn. Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm hiểu ra: Thơ gõ cửa run run chùm chìa khóa/ Ai vu vơ tấy xóa mãi chân trời, nên ông quyết liệt với từng dòng số phận: Tất cả chúng ta thật lòng nói dối/ Tất cả chúng ta áo đẫm mồ hôi/ Tất cả chúng ta căn nhà chật chội/ Giữa cõi vô cùng vô tận mà thôi/ Tất cả chúng ta đều bị theo dõi/ Tất cả chúng ta sắp bị bắt rồi/ Tất cả chúng ta như bầy chó đói/ Ngửa mặt lên trời hóng bóng trăng rơi/ Tất cả chúng ta đều không vô tội/ Mỗi đêm một tờ giấy trắng mồ côi.
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm được trao Giải thưởng Nhà nước năm 2012. Nhắc đến ông, người yêu thơ luôn nhớ những vần điệu mượt mà: Mai đành xa sông Thương tóc dài/ Vạn Kiếp tình yêu xin gửi lại/ Xuân ơi xuân… lẽ nào im lặng mãi/ Hạ chưa về nhưng nắng đã Côn Sơn.
Bây giờ, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm lặng lẽ bay theo mây trắng nghìn trùng, thật nhẹ nhàng như thơ ông từng viết: Một mai chết hết ăn năn/ Tôi nằm xuống đất không cần thở than.
Lê Thiếu Nhơn
Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời
Nhà thơ Hữu Việt xác nhận với VietNamNet thông tin 'Bác sĩ Hoa súng' Hoàng Nhuận Cầm đã qua đời khoảng từ 15-17h chiều nay, 20/4, thọ 69 tuổi.
">'Hoàng Nhuận Cầm: trả cho anh cát bụi, những đêm hành quân xa'