您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Tham vọng của các bên cung cấp UAV trong xung đột Nga
NEWS2025-02-07 17:21:22【Ngoại Hạng Anh】5人已围观
简介Trong thập kỷ qua,ọngcủacácbêncungcấpUAVtrongxungđộleicester đấu với chelsea công nghệ m&aacutleicester đấu với chelsealeicester đấu với chelsea、、
Trong thập kỷ qua,ọngcủacácbêncungcấpUAVtrongxungđộleicester đấu với chelsea công nghệ máy bay không người lái (UAV) đã phát triển với tốc độ chóng mặt, với các cường quốc mới nổi như Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel và UAE. Khi công nghệ UAV trở nên tiết kiệm và dễ tiếp cận hơn thì một loạt các bên đang “tham vọng” tham gia vào thị trường này, mang lại cả lợi nhuận kinh tế và địa chính trị.
Từ toan tính của Iran
Giới chuyên gia nhận định có hai yếu tố giải thích cáo buộc Iran xuất khẩu UAV sang Nga.
Đầu tiên, nó xuất phát từ nhu cầu của Moscow về một hệ thống UAV giá rẻ. Ví dụ, Shahed-186 có giá chỉ 20.000 USD (nếu so với tên lửa hành trình Kalibr Nga có giá 1 triệu USD). Mặc dù có giá thành rẻ nhưng Shahed vẫn giữ được những tính năng quan trọng, bao gồm khả năng tránh sự phát hiện của radar và hoạt động ở phạm vi lên tới 1.500 dặm (hơn 2.400km).
Các nhà sản xuất của Nga như Tập đoàn Kronstadt có một số mô hình UAV tải trọng lớn và kết hợp các tính năng tiên tiến như khả năng liên lạc vệ tinh phạm vi xa, nhưng chúng hiện vẫn chưa được sản xuất. Những loại khác như vũ khí cảm tử tự động Kalashnikov KUB hay ZALA Lancet lại chỉ có tầm bắn ngắn và đầu đạn nhỏ.
Khi quốc tế chú ý đến cuộc không kích của Nga, các vũ khí của Iran đã có dịp “phô diễn” và thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng, đặc biệt tại các quốc gia gặp khó khăn trong mua bán vũ khí. Hoạt động này có thể giúp thúc đẩy ngành công nghiệp vũ khí của Tehran hướng tới vai trò nổi bật hơn như một nhà xuất khẩu vũ khí lớn.
Bên cạnh đó, lợi ích chiến lược của Iran trong việc thay đổi trật tự thế giới do Mỹ dẫn đầu và tăng cường ảnh hưởng địa chính trị của nước này. Iran nhìn thấy ở Ukraine một cơ hội để tấn công các lợi ích gián tiếp của Mỹ và đồng minh phương Tây “không thân thiện” với Tehran.
Đến “ngoại giao UAV” của Thổ Nhĩ Kỳ
Thành công của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc phát triển một chương trình xuất khẩu máy bay không người là chỉ dẫn cho Iran. Mục tiêu “ngoại giao UAV” của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là nhằm mở rộng các mối quan hệ chính trị, quân sự và kinh tế có lợi cho nước này, cho phép Ankara thúc đẩy các kết nối khu vực và toàn cầu.
Thổ Nhĩ Kỳ từng phụ thuộc vào các UAV do Mỹ và Israel sản xuất cho đến đầu những năm 2010, khi các nhà lập pháp Mỹ miễn cưỡng bán cho Ankara. Tổng thống Erdoğan đã thúc đẩy phát triển năng lực trong nước để sản xuất UAV và các sản phẩm công nghiệp quốc phòng liên quan.
Đến năm 2015, công ty quốc phòng tư nhân Baykar đã tiến hành các thử nghiệm thành công về khả năng tấn công chính xác cho mẫu máy bay chiến đấu không người lái TB2.
Tiếp đó, Baykar đạt những cột mốc quan trọng như phát triển khả năng thực hiện các cuộc không kích do vệ tinh điều khiển, hoàn thành chuyến bay đầu tiên sử dụng động cơ sản xuất trong nước và bay máy bay không người lái liên tục trong hơn 24 giờ.
Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng đưa UAV của mình tham chiến như các cuộc không kích vào người Kurrd năm 2019 ở Syria và Iraq. Tại Libya, các UAV STM Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh lui lực lượng quân đội Quốc gia Libya do tướng Khalifa lãnh đạo vào năm 2020. Cùng năm đó, các lực lượng Azerbaijan đã sử dụng máy bay không người lái TB2 của Ankara chống lại các phương tiện và quân đội Armenia.
Năm 2021, Thổ Nhĩ Kỳ chuyển giao Bayraktar TB-2 cho chính phủ Ethiopia trong cuộc chiến chống lại Lực lượng Phòng vệ vũ trang Tigray. Chính quyền Erdoğan sau đó đã ký một hiệp ước quân sự với Addis Ababa.
Hệ quả đáng quan ngại
Ngày càng nhiều quốc gia mới nổi tận dụng công nghệ kỹ thuật số và vũ khí tinh vi để cạnh tranh ảnh hưởng và quyền lực. Điều này tạo sự rạn nứt địa chính trị lớn hơn trên cơ sở tham chiếu các chuẩn mực tự do và luật nhân đạo quốc tế.
Trong khi các nhà sản xuất như Mỹ, châu Âu phải đối mặt với những quy định hạn chế bán cho khách hàng do số liệu dân thường thương vong trong các đợt không kích thì Thổ Nhĩ Kỳ và Iran không chịu bất cứ ràng buộc nào.
Tại Ethiopia, các quan chức Liên Hợp Quốc cáo buộc rằng quân đội đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của nước ngoài gây thương vong lớn cho dân thường.
Giờ đây, tại Ukraine, việc các bên sử dụng UAV tiến hành các cuộc tấn công đã gây những lo ngại tương tự. Đồng thời, giới quan sát nhận định liệu đây có phải là mặt trận tiếp theo để các nhà sản xuất phô bày tham vọng địa chính trị mang tên “máy bay không người lái” của mình.
Bảo Huy
Loại UAV cảm tử của Thổ Nhĩ Kỳ có thể hạ các hệ thống phòng không tầm thấpThổ Nhĩ Kỳ đã giới thiệu một mẫu UAV cảm tử tên Alpagut, có thể phóng từ nhiều thiết bị khác nhau và tiêu diệt các hệ thống phòng không tầm thấp.很赞哦!(96)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Al Masry vs Wadi Degla, 19h30 ngày 4/2: Cửa trên đáng tin
- Ô tô nhập khẩu giá rẻ khiến nhiều người vỡ mộng
- Ung thư: Dè chừng với phao tay trẻ em
- Đưa máy cắt kim cương lên phá dỡ sai phạm nhà 8B Lê Trực
- Kèo vàng bóng đá MU vs Crystal Palace, 21h00 ngày 2/2: Tin vào Quỷ đỏ
- LMHT: Stark tự nhận mình chơi ‘tệ’, Optimus lại gánh Flash đến thắng lợi
- Thót tim cảnh bé gái bò lổm ngổm trên quốc lộ giữa trưa
- LMHT: Không Rekkles và dùng Rengar đường trên, Fnatic chịu thất bại sấp mặt
- Nhận định, soi kèo Al Bukayriyah vs Al
- Siêu dự án hứa hẹn ‘đánh thức’ BĐS du lịch Phan Thiết
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Odisha vs NorthEast United, 21h00 ngày 3/2: Đối thủ yêu thích
Hàn Quốc sẽ triển khai thử nghiệm mạng 6G vào năm 2026 Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ triển khai thử nghiệm các dịch vụ 6G vào năm 2026 với 5 lĩnh vực chính bao gồm: nội dung nhập vai trong chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, ô tô tự lái, thành phố thông minh và nhà máy thông minh. Theo kế hoạch sẽ cung cấp thương mại 6G ở Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2028 đến năm 2030.
Theo sách trắng có tựa đề “Trải nghiệm siêu kết nối thế hệ tiếp theo cho tất cả mọi thứ” do Samsung Electronics phát hành vào tháng 7/2020 cho biết, các mạng 6G ban đầu có thể được triển khai vào năm 2028, trong khi việc thương mại hóa hàng loạt công nghệ này sẽ diễn ra vào năm 2030. Sách trắng cũng đã phác thảo các khía cạnh khác nhau liên quan đến 6G, bao gồm các xu hướng lớn về kỹ thuật và xã hội, các dịch vụ mới, các yêu cầu cần thiết, các công nghệ tiềm năng và thời gian dự kiến tiêu chuẩn hóa.
Samsung định nghĩa ba loại yêu cầu phải được đáp ứng để hiện thực hóa các dịch vụ 6G đó là yêu cầu về hiệu suất, kiến trúc và độ tin cậy, trong đó yêu cầu hiệu suất 6G là tốc độ dữ liệu cao nhất là 1.000 gigabit mỗi giây và độ trễ dưới 100 micro giây. Như vậy dự kiến tốc độ mạng 6G sẽ nhanh gấp 50 lần tốc độ dữ liệu cao nhất của mạng 5G và độ trễ bằng 1/10 độ trễ của mạng 5G.
Samsung cũng nhấn mạnh rằng các yêu cầu kiến trúc của mạng 6G bao gồm giải quyết các vấn đề phát sinh từ khả năng tính toán hạn chế của thiết bị di động cũng như triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngay từ giai đoạn đầu phát triển công nghệ và cho phép tích hợp linh hoạt các thực thể mạng mới.
Báo cáo cũng giới thiệu các công nghệ tiềm năng có thể cần thiết để đáp ứng các yêu cầu cho mạng 6G, bao gồm băng tần số terahertz, ăng ten mới, công nghệ song công tiên tiến, cấu trúc liên kết mạng tiên tiến, chia sẻ phổ tần để tăng hiệu quả sử dụng tần số và công nghệ vô tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Samsung Research, bộ phận nghiên cứu và phát triển của bộ kinh doanh của Samsung, đã nghiên cứu về 6G kể từ tháng 5 năm ngoái, bằng cách thành lập một nhóm nghiên cứu riêng biệt có tên là Trung tâm nghiên cứu truyền thông tiên tiến.
Vào tháng 1 vừa qua, công ty viễn thông Nhật Bản NTT DoCoMo cho biết họ đặt mục tiêu ra mắt công nghệ 6G thương mại vào năm 2030. Chính phủ Nhật Bản cũng đã công bố kế hoạch đưa ra một chiến lược toàn diện liên quan đến mạng truyền thông di động 6G trong tương lai.
Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc đã chính thức bắt đầu nghiên cứu công nghệ 6G vào tháng 11 năm ngoái. Theo báo cáo của truyền thông nhà nước Trung Quốc, các cơ quan thuộc chính phủ và viện nghiên cứu đã có các cuộc họp ban đầu với mục đích thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G quốc gia. Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết sẽ thành lập hai nhóm công tác để thực hiện các hoạt động nghiên cứu 6G.
Phần Lan cũng là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới bắt đầu nghiên cứu các công nghệ 6G trong tương lai.
Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)
Samsung kỳ vọng 6G sẽ được thương mại hóa vào năm 2028
Ngày 14/7, Samsung đã phát hành sách trắng về tầm nhìn đối với mạng thông thông tin di động thế hệ thứ 6 (6G).
">Hàn Quốc sẽ triển khai thử nghiệm mạng 6G vào năm 2026
- Ban công là một trong những nơi thư giãn nhất ngôi nhà. Vì vậy hãy bắt tay ngay vào việc trang trí lại ban công để những buổi sáng hoặc chiều bạn có thể nhâm nhi tách trà và hít hà những cơn gió se lạnh đầu mùa.
Khi những cơn gió lạnh bắt đầu về, hãy thay đổi một chút, làm đẹp một chút cho khoảng ban công trở nên xinh yêu và ấn tượng.
Nếu bạn nghĩ rằng phải sở hữu một ban công rộng mới có thể biến nó thành nơi thư giãn thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Bởi chỉ cần một khoảng diện tích ban công rộng từ 3-5m2 thôi cũng đủ cho bạn có được một không gian ngoài trời lãng mạn và thi vị bằng một chiếc ghế salon và vài chiếc gối.
Thay vì chọn lựa một bóng đèn đủ cung cấp ánh sáng cần thiết cho ban công nhỏ khi ngồi chuyện trò mỗi tối, bạn hãy chọn lựa dải đèn với nhiều bóng để tăng thêm nét đẹp lãng mạn và cuốn hút cho ban công vào những tối mùa thu trăng thanh gió mát.
Không quá cầu kì, chỉ cần thêm chiếc đệm và những chiếc gối màu sắc cho chiếc xích đu của ngày hè thêm ấm áp và phù hợp với tiết trời se lạnh.
Vẫn là ban công đầy cây xanh và bộ bàn ghế của mùa hè, khi những cơn gió lạnh về, bạn chỉ cần thêm những chiếc gối tựa là đủ mang hơi ấm đến cho ban công những ngày này.
Nếu nhà bạn có hẳn một khoảng sân rộng thì bên cạnh những chiếc ghế tựa gọn nhẹ, khi thu về, bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi được thưởng trọn không khí trong lành, dịu mát khi ngả lưng trên băng ghế dài ở ban công nhà mình.
Một chiếc tủ kiêm bàn trà thông minh có thể gấp gọn khi không sử dụng là ý tưởng không tồi cho những gia đình có ban công nhỏ. Những sáng mùa thu mát mẻ, cả nhà bạn có thể cùng nhau ăn bữa sáng hoặc uống trà chiều tại đây.
Chiếc kệ giúp bạn thoải mái đặt thêm nhiều chậu cây, chậu hoa, giúp những vật dụng cần thiết được ngăn nắp, gọn gàng để khoảng không gian mùa thu dịu dàng, yên ả hơn.
Một chiếc thảm màu sắc đủ để thay đổi diện mạo của ban công và làm ấm không khí trong nhưng ngày se lạnh.
Có lẽ với bất kỳ ban công nào, dù nhỏ nhắn vẫn cần có sự hiện diện của bàn trà cao. Hãy chọn loại bàn gấp để khi không sử dụng đến bạn vẫn có thể cất chúng gọn gàng. Đặt bàn trà ở gần chiếc ghế bạn hay ngồi, đặt vài loại đồ uống mà mọi người trong nhà yêu thích. Không khí thu sẽ lan tỏa đến ngay khoảng ban công nho nhỏ, xinh xinh của gia đình nhờ ý tưởng đơn giản này.
Bạn đã sử dụng đến phần lan can ban công chưa? Nếu chưa sử dụng đến, hãy chọn lựa một vài chậu hoa đặt ở lan can. Những loài hoa của mùa thu không chỉ mang đến nét đẹp dịu dàng, thanh thoát cho ban công mà còn tăng thêm hương thơm nhẹ nhàng giúp mọi người yêu hơn khoảng không gian ngoài trời nhỏ xinh này.
Đơn giản mà ấm cũng. Hẳn đây là ban công đáng mơ ước của rất nhiều người. Trong những ngày thời tiết dễ chịu, cuộn tròn mình trên chiếc ghế này để đọc sách thật không còn gì tuyệt vời bằng.
Nếu ban công ở ngay cạnh phòng ngủ, bạn có thể mua thêm vài chiếc chăn mỏng đặt trên ghế. Buổi sáng sớm hay đêm khuya sẽ là thời gian vô cùng thú vị giúp bạn cảm nhận rõ nhất một mùa thu dịu dàng, ngọt ngào đang về. Chăn mỏng đặt trên ghế không chỉ giúp bạn cảm nhận sự ấm áp khi gió nhẹ thoảng qua mà còn là điểm nhấn mang đậm sắc thu đến ban công nhà mình.
Để tăng thêm nét đẹp sinh động và bắt mắt cho ban công, những chậu hoa nhỏ cũng là ý tưởng tuyệt vời giúp ban công thêm đẹp.
Theo Trí thức trẻ
">Trang trí ban công đẹp lãng mạn cho những ngày gió về
- Team Flashlại vừa có một chiến thắng ngược nữa trong Tuần 4 VCS Mùa Hè 2019khi vượt qua CERBERUS Esports với tỉ số 2-1.
Thắng lợi trước đội đang chật vật ở đáy BXH không chỉ giúp Flash tạm thời chiếm lấy ngôi đầu mà còn đánh dấu màn ra mắt của ngôi sao đường trên “Stark” – tân binh chỉ mới gia nhập tổ chức vào hôm kia (19/7).
“Tuy đội chúng tôi thắng nhưng với bản thân tôi vẫn thấy chưa ổn bởi màn trình diễn (cá nhân) khá là tệ”, Stark trả lời phỏng vấn Vietnam Esports TV (VETV) sau trận đấu.
Stark có màn ra mắt fan hâm mộ Flash không như ý tại VCS Mùa Hè 2019
Nói về lý do gia nhập Flash, Stark chia sẻ rằng ban đầu anh muốn nghỉ ngơi ở nửa cuối mùa giải 2019 để tập trung rèn luyện kỹ năng cá nhân. Nhưng bởi “rất muốn thi đấu cùng với những người đồng đội cũ” đã khiến tuyển thủ sinh năm 1997 gốc Đà Nẵng đưa ra quyết định khoác áo Flash.
Stark nói rằng anh có cảm giác “khá là lạ” khi quay trở lại sàn đấu LMHTchuyên nghiệp kể từ thời điểm chia tay EVOS Esportsvào tháng 5 vừa qua.
Không biết có phải do đó hay không mà Stark không đóng góp qua nhiều vào lối chơi chung của Flash. Thay thế “Taurus” ở đường trên. Stark đã được ưu tiên lựa chọn những vị tướng “thuận tay” có thiên hướng gánh đội – bao gồm Jayce và Kennen.
Nhưng với hệ số KDA 2.5 sau ba ván đấu, không khó hiểu khi Stark tự cảm thấy không hài lòng với phong độ của mình. Stark luôn tỏ ra thất thế so với “LL” bên phía CES trong cuộc so tài xuyên suốt loạt Bo3 đã qua.
Nó khiến đây trở thành một ngày thi đấu đáng quên với cựu đường trên GAM Esportsvà EVOS với KDA 0/3/1 ở Ván 1 và cú Tốc Biến mở giao tranh “đập đầu vào tường” tại phút 23 thuộc Ván 3 quyết định.
“Stark vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với những người đồng đội mới khi mà cảm giác anh ta vẫn chưa quen lắm với nhịp di chuyển cùng với lối đánh của Team Flash” - BLV Văn Tân (VETV) đưa ra nhận định về màn thể hiện của tân binh Flash.
Pha Tốc Biến khó hiểu của Kennen trong tay Stark khi anh không hề chịu áp lực từ bất cứ đối thủ nào
Tuy nhiên, thêm một lần nữa, đường giữa kiêm đội trưởng của Flash, “Optimus”, đã sửa sai cho những người đồng đội. Nhanh chóng quên đi thất bại ở ván đấu đầu tiên, dùng Corki và Azir, Optimus đã chứng tỏ vai trò đầu tàu để giúp Flash hoàn tất màn lội ngược dòng.
Đây đã là MVP thứ ba mà Optimus giành được chỉ trong hai trận đấu gần đây nhất. Và bất chấp việc Flash vẫn phạm phải quá nhiều sai lầm trong màn chạm trán với đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều tại VCS, điều quan trọng là họ vẫn có được chiến thắng chung cuộc.
Thắng trận, tuy có chung hệ số 6-2 với Dashing Buffalo nhưng Flash vẫn nhỉnh hơn đối thủ về hệ số ván thắng-bại. Kết quả này giúp Flash tạm thời chiếm lấy ngôi vị dẫn đầu BXH VCS Mùa Hè 2019.
Sau ngày thi đấu hôm nay (21/7), BTC VCS mới công bố lịch thi đấu lượt về vòng bảng.
BXH VCS Mùa Hè 2019 tính tới sau trận Flash vs CES
Chịu
">LMHT: Stark tự nhận mình chơi ‘tệ’, Optimus lại gánh Flash đến thắng lợi
Nhận định, soi kèo Dhofar vs Al
Giám đốc điều hành của Epic, Tim Sweeney Ngày 17/8, Epic nói rằng Apple đe dọa không chỉ loại bỏ trò chơi Fortnite mà còn vô hiệu hóa hoàn toàn tài khoản nhà phát triển của công ty. Điều này về cơ bản sẽ làm cho công cụ Unreal Engine trở thành công nghệ cuối cùng trên iPhone và Mac.
Giám đốc điều hành của Epic, Tim Sweeney, đã viết trong một hồ sơ công bố ngày 17/8 rằng: “Khi Apple chấm dứt các tài khoản Chương trình Nhà phát triển Apple của Epic, hậu quả sẽ rất khủng khiếp. Nếu không có quyền truy cập vào các công cụ phát triển phần mềm (SDK), giao diện lập trình ứng dụng (API) và các công cụ khác, Epic sẽ không thể phát triển các bản cập nhật trong tương lai cho Unreal Engine để sử dụng trên iOS và macOS, do đó sẽ buộc phải ngừng Unreal Engine cho iOS và macOS”.
Việc lôi kéo một sản phẩm lớn khác của Epic vào tranh chấp là một bước leo thang lớn từ phía Apple và có thể ảnh hưởng đến các công ty không liên quan gì đến Fortnite nhưng sử dụng các công cụ của Epic để tạo ra trò chơi và ứng dụng của họ.
Unreal không phải là game duy nhất
Công cụ Unreal Engine kéo dài khoảng 20 năm và dựa trên công nghệ back-end mà Epic đã xây dựng cho trò chơi nổi tiếng năm 1998 có tên là Unreal. Khi ai đó muốn tạo một trò chơi mới, họ có thể cẩn thận tạo mã của riêng họ để tạo mô hình đồ họa 3D hoặc họ có thể sử dụng phần mềm như Unreal Engine, điều này cũng giúp bạn có thể chạy cùng một trò chơi trên nhiều nền tảng - như trên cả Sony Playstation và Windows chẳng hạn. Ngay cả Nintendo giờ đây cũng sử dụng Unreal Engine để làm game Switch.
Unreal Engine hiện đã có phiên bản chính thứ 4 và hoạt động trên hầu hết mọi nền tảng điện toán chính.
Ngay cả khi bạn không phải là người chơi Fortnite, bạn đang sử dụng công nghệ Epic nếu bạn chơi PlayersUnknown’s Battlegrounds, Rocket League hoặc Minecraft Dungeons của Microsoft, trong số nhiều tựa game khác. Epic nói rằng việc sử dụng nó còn vượt xa cả việc chơi game chẳng hạn như các nhà sản xuất phần mềm trong thế giới y tế sử dụng nó để xây dựng các ứng dụng đào tạo và các studio ở Hollywood sử dụng nó để tạo ra các hình nền và môi trường thực tế.
Các nhà sản xuất trò chơi sử dụng công nghệ sẽ trả cho Epic 5% doanh thu khi trò chơi của họ kiếm được hơn 1 triệu USD hoặc có thể thương lượng trực tiếp theo thỏa thuận. Epic là một công ty tư nhân và không tiết lộ họ kiếm được bao nhiêu tiền từ Unreal Engine so với tài sản riêng của mình. Nhưng công ty hiện được định giá 17,3 tỷ USD sau khi huy động tiền từ các nhà đầu tư bao gồm Sony, Baillie Gifford, Fidelity và Lightspeed vào tháng trước. Các nhà đầu tư tin rằng sự phổ biến và tiềm năng trong tương lai của Unreal Engine là một phần quan trọng trong việc định giá cao của công ty.
Epic cho biết họ sẽ buộc phải dừng cập nhật Unreal Engine cho máy tính iOS và Mac nếu mất tài khoản nhà phát triển. Điều này có nghĩa là sẽ khó hơn nhiều cho các công ty xây dựng các trò chơi trên iPhone và Mac bằng Unreal Engine.
“Vào mùa xuân năm 2021, có khả năng Apple sẽ từ chối chấp nhận bất kỳ ứng dụng và bản cập nhật mới nào cho các ứng dụng hiện có sử dụng Unreal Engine do Epic không thể truy cập các công cụ đó”, Epic Games cho biết trong hồ sơ công bố ngày 17/8.
Epic cho biết, điều này có thể dẫn đến việc các nhà phát triển phải di cư tìm kiếm một công cụ đa nền tảng khác hỗ trợ các thiết bị của Apple.
Trên thực tế, trong khi Unreal Engine phổ biến trên hệ máy chơi game và PC, nhiều trò chơi di động sử dụng một công cụ khác như Unity và công cụ này sẽ không bị ảnh hưởng.
“Unreal được sử dụng trong một số trò chơi di động, nhưng chỉ là thiểu số, trong khi công cụ Unity có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nhiều, vì vậy rất khó để định lượng tác động của lệnh cấm”, Michael Pacter, nhà phân tích tại Wedbush cho biết.
Hiện tại, Apple chưa trả lời hồ sơ mới nhất của Epic. Khi được đưa ra bình luận vào ngày 17/8, người phát ngôn của Apple đã chỉ ra một tuyên bố mà hãng đưa ra vào tuần trước rằng: “Epic đã kích hoạt một tính năng trong ứng dụng của mình mà chưa được Apple xem xét hoặc phê duyệt và họ làm như vậy với mục đích rõ ràng là vi phạm nguyên tắc của App Store liên quan đến thanh toán trong ứng dụng mà điều đó áp dụng cho mọi nhà phát triển những công ty bán hàng hóa hoặc dịch vụ kỹ thuật số”.
Phan Văn Hòa (theo CNBC)
Đại chiến Epic Games chống Apple, Google
Epic Games, công ty đứng sau tựa game Fortnite nổi tiếng, đã đâm đơn kiện hai ông lớn Apple và Google vì hành vi độc quyền trên chợ ứng dụng.
">Trận chiến Apple với Epic Games có thể ảnh hưởng đến hàng trăm trò chơi
- Bị đâm hỏng cản sau với chi phí thay hơn 30 triệu đồng, chủ nhân Mercedes-Benz đã ứng xử một cách hợp tình hợp lý nhất.Hà Nội: Mercedes-Benz bị vặt trụi gương dù đỗ ngay gần phòng bảo vệ">
Bị đâm hỏng cản sau thiệt hại hơn 30 triệu và cách ứng xử của chủ nhân Mercedes
- Thị trường xe hơi Trung Quốc dồn dập xuất hiện những chiếc ô tô mới tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến mà giá lại “siêu rẻ”.SUV đắt nhất thế giới từ Trung Quốc">
‘Phát sốt’ những ô tô ‘made in China’ có trợ lý ảo, dàn karaoke giá ‘siêu rẻ’