您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Kèo vàng bóng đá Celtic vs Dundee FC, 02h45 ngày 6/2: Tin vào chủ nhà
NEWS2025-02-08 13:58:13【Công nghệ】4人已围观
简介 Hư Vân - 05/02/2025 12:10 Kèo vàng bóng đá đá bóng tối nayđá bóng tối nay、、
很赞哦!(72345)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Sabah Baku vs Sumqayit, 21h30 ngày 5/2: Chủ nhà giành vé
- LMHT: Riot ‘bắt chước’ Blizzard, tận dụng triệt để Tinh hoa Lam
- Ông Huỳnh Kim Tước bất ngờ rời Facebook
- Kẻ trộm có thể lấy gì từ điện thoại hay máy tính của bạn?
- Nhận định, soi kèo Cluj vs Hermannstadt, 22h59 ngày 5/2: Đặt niềm tin chiếu dưới
- Samsung ra mắt smartwatch Gear Sport, giá có thể từ 199 USD đến 349 USD
- Thử nghiệm các tính năng mới của iPhone 8
- Chỉ game thủ mới có thể hiểu nổi những điều 'thống khoái' này trong game online mà thôi
- Nhận định, soi kèo Jamaica vs Trinidad và Tobago, 7h30 ngày 7/2: Không bất ngờ
- Kết bạn Facebook với người lạ bị khóa tài khoản không rõ lý do
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Johor Darul Ta'zim vs PDRM, 19h15 ngày 5/2: Đối thủ yêu thích
- Lee "Jaesung" Jaesung, cựu cao thủ đã từng giành hạng ba Chung kết Thế giới Blade & Soul 2015, vừa cung cấp những thông tin rất có giá trị tham khảo cho tất cả người chơi toàn cầu.
“Chủ đề hôm nay khá nhạy cảm và là điều mà bất cứ người chơi PvP nào trong B&S cũng tò mò”, Jaesung mở đầu về nội dung tổng quát của đoạn video dài hơn bảy phút. “Cân bằng! Nhưng nói về cân bằng thì thường dẫn đến thiên vị nên hôm nay, chúng tôi gửi lời mời đặc biệt tới những cao thủ đang thi đấu giải B&S Hàn Quốc Mùa 2 để lắng nghe suy nghĩ của họ.”
Theo đó, Jaesung đã khảo sát qua 19 cao thủ hiện đang tham dự giải đấu Blade & Soul (B&S) số một Hàn Quốc để qua đó hình thành một BXH sức mạnh của tất cả các hệ phái đã được NCSOFT đưa vào trong game ở phiên bản 4.7.0.4715 (đang hiện hành tại thị trường Hàn Quốc).
Với số điểm từ 1-9 được gần 20 cao thủ đánh giá, BXH top 10 hệ phái mạnh nhất trong B&Stheo thứ tự từ thấp tới cao như sau:
10/ Gunner(chưa có tại máy chủ Việt Nam)
9/ Summoner(Triệu Hồi Sư)
8/ Soul Fighter (chưa có tại máy chủ Việt Nam)
7/ Blade Master(Kiếm Sư)
6/ Destroyer(Cuồng Long)
5/ Kungfu Master(Võ Sư)
4/ Blade Dancer(Kiếm Vũ)
3/ Assassin(Sát Thủ)
2/ Force Master(Pháp Sư)
1/ Warlock (chưa có tại máy chủ Việt Nam)
“Warlock với tuyệt kỹ HobaHoba! đã ẵm luôn hạng nhất kệ luôn việc chúng vừa bị nerf”, Jaesung mô tả về sự lựa chọn của 19 cao thủ cho top 1 lớp nhân vật mạnh nhất trong B&S. “Dù vậy, nhận định của 20 người không thể coi là chân lý được.”
Cũng trong đoạn video liên quan, Jaesung cũng nhắc tới top 3 bộ ba phối hợp mạnh nhất trong meta tag match (3v3) ở thời điểm hiện tại lần lượt là:
1/ Warlock + Blade Dancer + Force Master
2/ Warlock + Soul Fighter + Blade Dancer
3/ Warlock + Blade Dancer + Assassin
Từ những nhận định của một trong những cao thủ B&Shàng đầu thế giới, chúng ta có thể thấy hai lớp nhân vật Warlock và Blade Dancer đang tỏ ra đặc biệt hữu ích trong các màn đấu PvP.
Tuy nhiên, B&S Việt Nam mới chỉ bắt đầu giai đoạn Closed Beta vào 08g00 hôm nay (18/8), với phiên bản khởi động 1.0.73.170 và giới hạn cấp độ nhân vật ở mốc 45, thì thật khó để tìm ra sự tương đồng.
Mặc dù vậy, đây vẫn sẽ là những tài liệu tham khảo có giá trị với tất cả người chơi B&S, đặc biệt với newbie.
"Blade and Soul - PVP Balance? Class ranking From KR Pro Players" - Jaesung TV
Gamer
">Cao thủ Hàn Quốc nêu tên lớp nhân vật mạnh nhất trong Blade & Soul
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng
Diễn đàn Đấu thầu qua mạng Việt Nam 2018 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 8/8/2018 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng, các đối tác phát triển, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư, bên mời thầu, các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như đấu thầu, công nghệ, kinh doanh, cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Đây là diễn đàn cấp quốc gia về đấu thầu qua mạng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tạo cơ hội cho các bên nhìn lại quá trình triển khai đấu thầu qua mạng, chia sẻ bài học kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về lợi ích và ứng dụng của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (VNEPS), từ đó đề xuất ý kiến để hoàn thiện và cải tiến chính sách về quản lý, công nghệ và hoạt động của Hệ thống trong tương lai.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng cho biết đấu thầu qua mạng là một xu thế tất yếu cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và dịch vụ Internet. Đến nay, tổng số gói thầu đấu thầu qua mạng là khoảng 23.000 gói thầu, riêng 7 tháng đầu năm 2018 đã có gần 9.000 gói thầu đã được áp dụng đấu thầu qua mạng, chiếm 18% tổng số gói thầu đã triển khai trên cả nước. Năm 2017, tỷ lệ này là khoảng 11% và năm 2016 là khoảng 5% cho cả năm.
">7 tháng đầu năm 2018, gần 9.000 gói thầu đấu thầu qua mạng
VINFAST được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST, thuộc Tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư. Mục tiêu của VINFAST là trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế đạt 500.000 xe/năm vào năm 2025, sản phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường.
Nhằm hỗ trợ chiến lược mới này, VINFAST đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới. Credit Suisse sẽ thu xếp cho VINFAST khoản vay lên tới 800 triệu USD.
Giai đoạn 1, theo kế hoạch nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, công suất dự kiến đạt 100.000 – 200.000 xe/năm. Sản phẩm VINFAST đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.
Toàn bộ quy trình sản xuất được đặt tại Nhà máy VINFAST Hải Phòng, quy mô 335 ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng sản xuất động cơ; Phân xưởng lắp ráp. Trong đó, công ty cho biết các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được mua thiết kế từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ. VÌNAST cho biết kiểu dáng xe được sáng tạo bởi các studio danh tiếng của Italy - nơi sáng tạo nên những thiết kế sang trọng cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce …
">Tập đoàn VinGroup chính thức xây dựng nhà máy ô tô, xe máy tại Việt Nam
Nhận định, soi kèo Vallecano vs Valladolid, 3h00 ngày 8/2: Tiếp cận top 5
- Với sự đa dạng tích hợp dịch vụ, CMC Cloud là nền tảng hoàn hảo cho tiếp thị trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp phân tích dữ liệu (Data Analytics), phục vụ trong ngành bán lẻ, dịch vụ và chuỗi cung ứng.
Công nghệ “viễn tưởng” đã có mặt trong đời thực
Cách mạng Công nghiệp 4.0 cùng với sự bùng nổ của những công nghệ mới như điện toán đám mây (cloud), phân tích dữ liệu (Data Analytics), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), công nghệ video (VAR), tự động hóa (Robot)… đang tác động mạnh mẽ đến tất cả ngành nghề, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, hệ thống chuỗi cung ứng và sản xuất.
Cụ thể, thị trường đã bắt đầu đón nhận nhiều hình thức thanh toán hiện đại với sự ngày càng phổ biến của ví điện tử, QR Code, nhận diện bằng khuôn mặt, thậm chí là tiền mã hóa. Ứng dụng công nghệ AI giúp việc quản lý khách hàng, tối ưu toàn bộ quy trình sản xuất, vận hành dễ dàng và thông minh hơn. Công nghệ tự động hóa robot tích hợp trong những chatbot có khả năng nghe, giao tiếp đang đảm nhận vai trò quan trọng khâu chăm sóc khách hàng, tiết kiệm chi phí nhân sự trực tổng đài. Để thuận tiện cho thanh toán, định vị và quản lý chất lượng, các sản phẩm hàng hóa bán lẻ theo xu hướng đều sẽ gắn dữ liệu. Công nghệ video VAR đang tạo nên nhiều ứng dụng thú vị, giúp việc mua sắm online sinh động, trực quan như đang trải nghiệm ở cửa hàng truyền thống. Bên cạnh đó, công nghệ in 3D và 4D có thể in đồ dùng, vật phẩm chỉ mất vài phút được dự đoán sẽ phổ biến tại Việt Nam khoảng 2-3 năm tới.
Theo xếp hạng của A.T.Kearney về Chỉ số Phát triển Bán lẻ toàn cầu (GRDI) năm 2017, Việt Nam đứng vị trí thứ 6 (sau Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu vương quốc Ả Rập).Việt Nam hiện có khoảng 1500 siêu thị, 180 trung tâm thương mại, 1765 cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhỏ. Quy mô thị trường bán lẻ sôi động đạt gần 150 tỷ đô/năm, tốc độ phát triển trung bình 11%, Việt Nam trở thành quốc gia thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư của ngành bán lẻ nước ngoài. Công nghệ thay đổi, thói quen mua sắm của người dùng cũng thay đổi theo sự tiếp nhận công nghệ mới, vì vậy để không mất thị phần ngay trên sân nhà và tự đào thải chính mình, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược chuyển đổi tốt, theo kịp xu thế và đầu tư công nghệ thích hợp.
Đón đầu xu hướng thị trường
CMC Telecom là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông tích hợp được đánh giá rất năng động trong việc nắm bắt công nghệ mới và đón đầu xu hướng thị trường. Bên cạnh lợi thế của một nhà khai thác trung lập về hạ tầng viễn thông, cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp các dịch vụ tích hợp mạng viễn thông, trung tâm dữ liệu, trung tâm chăm sóc khách hàng… CMC Telecom hiện là nhà cung cấp các dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây hàng đầu tại Việt Nam với tên gọi CMC Cloud - cho phép khách hàng khởi tạo máy chủ ảo mà không cần phải đầu tư thiết bị phần cứng.
Không chỉ là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ GPU cũng như tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên nền tảng điện toán đám mây, điểm nổi bật của CMC Cloud là cùng phát triển và được chứng nhận bởi những tập đoàn hàng đầu về công nghệ đám mây như IBM, AWS, Alibaba, Microsoft; là nhà cung cấp dịch vụ Managed Security độc quyền của IBM tại Việt Nam; là đối tác của Akamai cung cấp giải pháp chống DdoS ngăn chặn tấn công vào website, hệ thống máy chủ; là đối tác của Google về Cogntive APLs; sử dụng nền tảng Microservices, APLs. Hiện nay IBM, Grab, Samsung… là một trong những khách hàng tiêu biểu.
Tận dụng nền tảng hạ tầng viễn thông tiên tiến phủ rộng trong nước và trên toàn cầu, dịch vụ điện toán đám mây CMC Telecom tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu để cung cấp ra thị trường những dịch vụ ứng dụng công nghệ AI kết hợp phân tích dữ liệu Data Analytics phục vụ các ngành bán lẻ, dịch vụ và chuỗi cung ứng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng theo xu hướng công nghệ 4.0. Bao gồm dịch vụ Voice Analytics (Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhận tạo và phân tích giọng nói), Video Analytics (Ứng dụng máy học phân tích video), Credit scoring (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn đánh giá chỉ số tín dụng thông minh qua mạng xã hội), Social Listening (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn và máy học xử lý khủng hoảng truyền thông qua mạnh xã hội), Video Reality (Thực tế tăng cường trên nền tảng GPU) và OCR (nhận dạng ảnh). Tất cả những dịch vụ này hiện đã sẵn sàng trên thị trường.
Thúy Ngà
">CMC Cloud
Theo HowToGeek, ngày nay dường như chẳng còn ai dùng đến screensaver nữa, chúng đã trở nên lỗi thời, vô dụng. Vậy nhưng hầu như mọi hệ điều hành lớn từ Windows, Linux, đến macOS vẫn còn giữ lại một số thiết đặt liên quan đến screensaver (dù thiết đặt này mặc định là tắt). Screensaver là một ví dụ rất thú vị về việc những tính năng được coi là "cổ điển" không hiểu vì lý do gì vẫn sống tốt trên các hệ điều hành.
Tất nhiên, screensaver có thể không còn tồn tại lâu nữa. Tháng trước, Microsoft khiến người dùng "rụng tim" khi tuyên bố xoá sổ chương trình Paint mà ai cũng tưởng là một phần không thể thiếu của Windows. Screensaver cũng nằm trong "cuốn sổ tử thần" của Microsoft, được ghi chú rất cụ thể là "một chức năng bị lược bỏ của Themes", đồng nghĩa với việc nó có thể nằm đấy nhưng sẽ không nhận được thêm tính năng cập nhật mới nào.
Bạn sẽ tự hỏi rằng: tại sao người ta không loại bỏ nó luôn cho đỡ tốn tài nguyên hệ thống?
Câu trả lời sẽ khiến bạn "chưng hửng": thực ra trong suốt lịch sử tồn tại của mình, screensaver đã trở thành một "loại hình nghệ thuật" đóng vai trò trang trí cho chiếc máy tính của bạn. Thử tưởng tượng bạn nghỉ tay ra ngoài uống ly cafe, và ai đó bước vào phòng, nhìn lên màn hình, thấy hàng tá dòng code "vô nghĩa" chảy xuống như phim Ma Trận! Cũng "ngầu" phết chứ nhỉ?
Screensaver có hữu dụng không?
Screensaver xuất hiện khi người ta phát hiện ra hiện tượng "bóng mờ" (burn-in). Bóng mờ là vấn đề rất phổ biến ở thời kỳ màn hình CRT (Cathode Ray Tube) còn phổ biến: khi một nội dung được hiển thị liên tục trên màn hình trong một thời gian dài, nó sẽ "đốt" màn hình, tạo ra những hình ảnh mờ ảo trên màn hình mà không cách nào xoá đi được, kể cả khi bạn tắt màn hình. Dưới đây là hình ảnh một màn hình hiển thị lịch trình bay ở sân bay bị hiện tượng "bóng mờ":
Như đã nói ở trên, những hình ảnh mờ ảo này không thể bị xoá bỏ, do đó một khi đã dính hiện tượng này thì cách duy nhất là phải thay màn hình mới. Do đó, các nhà khoa học đã tìm cách giải quyết vấn đề này. Chiếc máy tính Atari 400, ra đời năm 1979, được tích hợp tính năng thay đổi màu màn hình khi nó phát hiện nội dung trên màn hình đã được hiển thị quá lâu. Năm 1983, John Socha - người tạo ra phần mềm Norton Commander - đã tung ra một phần mềm dành cho các máy IBM với tên gọi scrnsaver, với chức năng hiển thị một màn hình trắng sau 3 phút không có hoạt động gì trên máy tính. Chiếc máy tính Apple Lisa ra đời cùng năm đó cũng được trang bị tính năng tương tự.
Khi đã giải quyết được vấn đề, người ta lại nhận ra một vấn đề khác: đổi màu màn hình hoặc chuyển màn hình sang màu trắng, đen... trông chẳng vui mắt tí nào. Thế là các lập trình viên hồi thập kỷ 1980 đã nhận ra rằng các hình ảnh động (animations) cũng có thể giúp tránh hiện tượng bóng mờ, và người dùng cũng rất "ghiền" các hình ảnh động này.
Thời đại của screensaver động
Đó là vào những năm 1990, khi screensaver động trở nên phổ biến một cách đáng kinh ngạc, đến nỗi người ta sẵn sàng bỏ ra 30 USD để mua một bộ sưu tập screensaver động mang tên After Dark 2 (chạy được trên cả Windows và Mac). After Dark 2 đơn giản chỉ là những hình ảnh động về bầu trời đêm ở thành phố, hay một chuỗi các lát bánh mì bay vòng vèo trên màn hình, được nhét vừa vặn vào một chiếc đĩa mềm!
Đây chính là lúc các lập trình viên hoạt hình nhận thấy có thể nhanh chóng phát tài. Lần lượt các screensaver động hoành tráng hơn được tung ra, trong số đó có Johny Castaway vào năm 1992, phát triển bởi Sierra On-Line, với nội dung là một câu chuyện ngắn về anh chàng Johny mắc kẹt trên hoang đảo. Để xem hết câu chuyện người ta phải bỏ ra cả tháng trời, và thậm chí nó còn ẩn chứa một vài easter eggs liên quan đến các ngày lễ ở Mỹ nữa.
Và còn hàng loạt các screensaver động khác như 3D Maze, 3D Pipes... vô cùng phổ biến trên nền tảng Windows. Trông chúng ngớ ngẩn đến lạ thường, nhưng thời đó người ta lại rất hào hứng. Screensaver động giống như lửa, xem thì rất thích, nhưng lại chẳng hiểu vì sao lại thích xem!
Vô dụng nhưng vẫn sống tốt
Cho đến đầu những năm 2000 thì vấn đề bóng mờ đã được giải quyết. Máy tính đã "khôn" hơn khi biết tắt màn hình sau một thời gian nhất định do người dùng đặt trước, vừa tiết kiệm điện, vừa không lo bóng mờ. Chưa kể sau này màn hình LCD cũng miễn nhiễm luôn với bóng mờ, và có cơ chế tự bảo vệ khỏi các vấn đề tương tự.
Thế nhưng người ta vẫn giữ lại screensaver. Vì sao? Đơn giản là vì mình thích thôi. Screensaver mang lại cho máy tính một sức sống mới, cho máy tính một công việc để làm khi con người tạm rời xa bàn phím. Người ta thích thế, và do đó screensaver "thoát chết".
Tuy nhiên, cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Đến năm 2017, hầu hết các hệ điều hành đã mặc định tắt tính năng screensaver, chưa kể đến việc các hệ điều hành di động như Android hay iOS thậm chí còn "lơ đẹp" screensaver từ lúc mới ra mắt. Bởi nếu bạn quan tâm về thời lượng pin, thì bạn nên tắt màn hình chứ không phải để nó chạy những hoạt cảnh ngớ ngẩn chẳng mang lại lợi ích gì.
Vậy thì, dù phần thiết đặt screensaver trên máy tính vẫn còn, thì liệu nó còn tồn tại được thêm bao lâu nữa?
Theo GenK
">Tại sao screensaver vẫn tồn tại dù đã trở nên vô dụng từ hàng thập kỷ qua?
Vừa qua Trung tâm CNTT & Truyền thông thuộc Sở TT&TT tỉnh Lào Cai vừa tổ chức khai giảng lớp đào tạo chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản cho 31 cán bộ, công chức thuộc Văn phòng HĐND tỉnh Lào Cai (ảnh minh họa).
Lớp bồi dưỡng của Lào Cai diễn ra từ ngày 30/7 đến 11/8/2018. Lớp bồi dưỡng nhằm mục đích chuẩn hóa kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản cho cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT của Bộ TT&TT.
Nội dung của khóa bồi dưỡng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản bao gồm: kiến thức về CNTT cơ bản, sử dụng máy tính cơ bản, xử lý văn bản cơ bản, sử dụng bảng tính cơ bản, sử dụng trình chiếu cơ bản, sử dụng Internet cơ bản.
">Lào Cai đào tạo cán bộ HĐND tỉnh hướng tới phát triển Chính quyền điện tử