您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Chuyển 14 trường cao đẳng, trung cấp ra khỏi Bộ Xây dựng
NEWS2025-02-08 08:01:34【Bóng đá】4人已围观
简介Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 25/8/2023 Ban hàbong da hôm naybong da hôm nay、、
Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 25/8/2023 Ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng.
TheểntrườngcaođẳngtrungcấprakhỏiBộXâydựbong da hôm nayo quyết định này, có 11 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, trong đó có 4 trường đại học là Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Xây dựng miền Trung, ĐH Xây dựng miền Tây.
Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ chuyển 10 trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc Bộ Xây dựng về Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý. Đó là Trường CĐ Xây dựng số 1, Trường CĐ Xây dựng TP.HCM, Trường CĐ Xây dựng Công trình đô thị, Trường CĐ Xây dựng Nam Định, Trường CĐ nghề Việt - Xô số 1, Trường CĐ Công nghệ Quốc tế Lilama 2, Trường CĐ Cơ giới Xây dựng, Trường CĐ nghề Xây dựng, Trường CĐ Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội, Trường Trung cấp nghề Cơ khí xây dựng.
9 đơn vị sự nghiệp công lập khác trực thuộc Bộ xây dựng cũng được chuyển về địa phương (nơi có trụ sở của các đơn vị sự nghiệp công lập) quản lý, trong đó có 4 trường cao đẳng, trung cấp là: Trường CĐ nghề Lilama I chuyển về UBND tỉnh Ninh Bình quản lý; Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Vinh chuyển về UBND tỉnh Nghệ An quản lý; Trường CĐ nghề Sông Đà chuyển về UBND tỉnh Hòa Bình quản lý; Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Sông Hồng chuyển về UBND tỉnh Phú Thọ quản lý.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc sát nhập, chuyển giao, tiếp nhận các đơn vị sự nghiệp nói trên phải được hoàn thành trước ngày 30/6/2024.
GS Ngô Bảo Châu bất ngờ nhận tin trúng tuyển một trường cao đẳng
GS Ngô Bảo Châu chia sẻ trạng thái “tin vui bất ngờ” trên Facebook cá nhân có tích xanh, khi ông nhận được thông báo trúng tuyển của một trường cao đẳng ở TP.HCM.很赞哦!(64)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Real Hope vs Cruz Azul, 08h00 ngày 5/2: Châu chấu đá xe
- Dân mạng làm mặt già, làm mặt phái nữ như thế nào?
- Chính thức ra mắt nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam Sapo X
- Gần 300 bộ phận trong xe Ford dùng nguyên liệu 'đậu nành, bông, gỗ, lanh, đay và cao su'
- Nhận định, soi kèo Liverpool vs Tottenham, 3h00 ngày 7/2: Lật ngược thế cờ
- Trend Micro đạt kết quả cao trong thử nghiệm bảo mật điểm cuối
- Phá án ma túy nhờ ảnh chứa dấu vân tay trên WhatApps
- Hướng dẫn cài bàn phím tiếng Hàn trên iPhone
- Nhận định, soi kèo Myawady FC vs Dagon Port, 16h00 ngày 7/2: Những người khốn khổ
- Angry Birds Evolution
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Mes Rafsanjan vs Esteghlal FC, 20h15 ngày 7/2: Đối thủ khó chịu
"Người khổng lồ chip" Intel đã đặt chân vào cánh cửa nhà Apple khi cung cấp một số modem trong dòng iPhone 7 của Apple. Cho đến lúc đó, Qualcomm vẫn là hãng chip cung cấp tất cả các modem trong điện thoại iPhone của Apple kể từ năm 2011. Tuy nhiên, mối quan hệ của Apple với Qualcomm ngày càng căng thẳng trong hai năm qua, trong bối cảnh tranh chấp pháp lý về chi phí bằng sáng chế mà các nhà cung cấp của Apple phải trả cho Qualcomm. Nhà sản xuất iPhone dường như đã sẵn sàng loại bỏ modem Qualcomm hoàn toàn ra khỏi điện thoại của mình.
Intel hy vọng sẽ cung cấp một tỷ lệ phần trăm modem cao hơn trong iPhone mới sắp ra vào mùa thu này và một số báo cáo cho rằng Intel sẽ chiếm trọn toàn bộ mảng cung ứng chip modem cho Apple. Nhưng năm 2018 là năm đầu tiên Intel sẽ chế tạo các chip modem riêng của mình bằng cách sử dụng quy trình 14 nanomet.
Với sự chuyển đổi công nghệ, Apple dường như đang chờ xem Intel hoàn thành tốt như thế nào trong năm nay. Nếu Intel không đủ sức cung ứng, Qualcomm sẽ bù đắp số dư trên 30%. Cũng có khả năng là nếu Intel có thể sản xuất đủ chip, đúng hạn và hợp lý về ngân sách, hãng sẽ cung cấp nhiều hơn mức 70% chip trong iPhone.
">Căng thẳng với Qualcomm, Apple có thể sẽ dùng 100% chip Intel cho iPhone
"> VTV lo đảm bảo an toàn an ninh sóng truyền hình
- Flash Wolvesvs SK Telecom T1được coi là trận Chung kết sớm của 2017 Mid-Season Invitational(MSI).
Bước vào MSI 2017, FW của LMS Đài Loan và SKT tới từ Hàn Quốc đều là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. FW đã chứng tỏ họ là một thế lực thực sự trên đấu trường quốc tế, khi đã đánh bại tất cả những đội tuyển Châu Á cho tới phương Tây. Và SKT đương nhiên là đội tuyển LMHTthành công nhất lịch sự, và họ không hề mong muốn sự thống trị này sẽ sớm chấm dứt.
Ở giai đoạn cuối vòng bảng, người Hàn đã làm được điều mà họ dự tính khi có được hệ số 8-2 và không cho bất cứ đội tuyển nào cơ hội cạnh tranh suất hạt giống số một. Nhưng FW lại phải rất vật lộn, trái ngược hoàn toàn. Vấn đề lớn nhất với FW là sự ổn định, thua “trắng” hai trận ở Ngày 1 & 3 và buộc phải bước vào trận Tiebreak với đại diện LCS Bắc Mỹ Team SoloMidmới giành quyền tham dự vòng play-off MSI 2017.
Với việc hai đội đang đi trên hai con đường hoàn toàn khác biệt, cơ hội nào cho FW có thể đánh bại nhà đương kim vô địch ở ngay trận Bán kết?
Khởi đầu tốc độ
Trong phần lớn quãng thời gian thi đấu tại MSI 2017, FW thường lựa chọn những đội hình thiên về cuối trận, cho phép họ trừng phạt các đối thủ khác bằng các sai lầm. Một số đội khác thậm chí nghĩ rằng họ sẽ có cơ hội vượt qua SKT. Nhưng sau tất cả, SKT vẫn có được thắng lợi chung cuộc trong khoảng 20-30 phút sau một pha giao tranh quyết định.
Có lẽ một đội hình tăng tiến sức mạnh theo thời gian sẽ có hiệu quả. Nhưng FW nên rút kinh nghiệm sâu sắc, chiến thuật “dài hơi” khi chạm trán với SKT không đem lại kết quả tốt đẹp.
Chắc chắn nó không phải do sự thiếu nỗ lực. Trong màn chạm trán đầu tiên giữa hai đội ở lượt đi vòng bảng MSI 2017, FW đã để cho SKT chọn Lee Sin cho người đi rừng Han "Peanut" Wang-ho. Lee Sin không chỉ là vị tướng Peanut thể hiện tốt nhất, mà nó còn gây ra áp lực tuyệt vời ở khoảng thời gian đầu trận.
SKT dùng Lee Sin để kết hợp với hai tướng đi đường đơn mạnh mẽ khác là Fizz trong tay Lee "Faker" Sang-hyeok ở đường giữa và Fiora của Heo "Huni" Seung-hoon tại đường trên. Dẫn tới một kết cục thảm họa, FW không bao giờ có cơ hội ở những đường đơn cũng như thất bại tại đường dưới bởi một xạ thủ có tầm bắn ngắn, tăng tiến sức mạnh tốt là Twitch.
FW chỉ còn cách tháo chạy trên khắp bản đồ và nhìn SKT từ từ đánh bại họ.
Những vấn đề này đã được khắc phục ở trận đấu lượt về. Lần này, FW có Fizz, đưa nó lên đường trên và lựa chọn tướng “tủ” Syndra cho đường giữa Huang "Maple" Yi-tang. Đã cấm đi vị tướng khắc chế “cứng” của Syndra, Ekko, và sở hữu bộ đôi đường dưới mạnh mẽ là Karma và Ashe, FW đã có thể cạnh tranh tầm nhìn sòng phẳng với SKT.
Một vài điểm hạ gục có từ sớm giúp Maple không thể bị ngăn cản và không để cho Faker với Orianna có cơ hội lật ngược thế cờ.
Đường dưới sẽ tiếp tục là điểm nóng trong quá trình Cấm/Chọn, đặc biệt những vị tướng hỗ trợ biết tạo giáp như Karma và Lulu đang được ưu tiên tối đa tại MSI 2017. Không có gì bất ngờ khi chứng kiến SKT cấm chúng và buộc cả hai người chơi hỗ trợ phải lựa chọn tướng đỡ đòn.
Hu "SwordArt" Huo-jie vốn là dạng tuyển thủ hỗ trợ ưa chơi những tướng lai đỡ đòn, đặc biệt là Thresh. Nhưng Lee "Wolf" Jae-wan lại gặp vấn đề với chúng.
Sức mạnh ở đường giữa
Khi mà bộ đôi đường dưới của FW không thể dễ dàng giành được lợi thế trước đối thủ, họ cần sự giúp sức từ những vị trí khác. Những chiến thắng trước đây của FW trước SKT đều tuân theo một công thức quen thuộc: rừng và đường giữa vươn lên dẫn trước, bất chấp SKT đẩy đường, và hy vọng bộ đôi này đủ mạnh để kết liễu đối phương…
Maple và người đi rừng Hung "Karsa" Hua-hsuan đang là hai chiếc chìa khóa trong thế trận mà FW lựa chọn. Cả Maple lẫn Faker đều là dạng tuyển thủ đường giữa ưa thích tấn công và đảo đường. Tuy nhiên, mục tiêu mà họ hướng đến lại khác nhau.
Faker thích “đi dạo” để thiết lập cho tướng đi rừng đồng minh có những pha xâm lăng, trong khi Maple và Karsa lại thích kiểm soát khu vực song để tạo ra các pha xử lý ở hai đường bên cánh, đặc biệt ở đường dưới.
Karsa chơi tốt trong tình thế không được đồng đội nhường tài nguyên ở giai đoạn đầu trận, và tập trung dành sự chú ý cho những đường khác. Peanut ở phía ngược lại. Mục tiêu của anh là tận dụng áp lực trên bản đồ để kiểm soát tướng đi rừng địch, cướp đi các bãi quái. Và bảo đảm khi chạm mặt nhau, ngay cả khi ở trên đường hay trong rừng, Peanut sẽ luôn có lợi thế trong tình cảnh 1v1.
Karsa cho thấy mình thích hợp khi sử dụng Graves và Lee Sin, mặc dù ở trận đấu sắp tới, anh có thể sẽ phải đưa ra lựa chọn khác để thích hợp với chiến thuật chống lại SKT. Chúng cũng chính là hai vị tướng “thuận tay” của Peanut, nhưng Lee Sin có vẻ phù hợp hơn với mục tiêu gây áp lực mục tiêu lớn từ sớm.
Đây sẽ là một cặp đấu thú vị để xem Peanut đáp trả lại FW ra sao nếu đối thủ tước đi Lee Sin. Peanut đã không chơi Elise nhiều trong năm nay, mặc dù đây là một vị tướng có khả năng khắc chế tốt Lee Sin cũng như một trong những lựa chọn được cựu tuyển thủ ROX Tigers ưa dùng nhất năm ngoái.
Maple cũng vậy, anh cần những vị tướng gây áp lực tốt giai đoạn đầu trận để giải tỏa sức ép ở đường dưới. Maple đã có được thành công trong những trận đấu gặp các đội LCK Hàn Quốc nhờ những vị tướng thiên về cuối trận như Ryze, Azir và Gangplank. Syndra của anh đã áp đảo SKT ở lần gặp gần đây nhất, nhưng chỉ bởi FW đã “ém hàng” quá cẩn thận, khi không để cho đối thủ đưa ra những lựa chọn khắc chế.
Khi mà kết quả của loạt Bo5 vẫn còn bỏ ngỏ phía trước, và thật khó để FW đánh bại SKT nếu không tiếp tục tạo ra áp lực kinh khủng ở đường giữa. Nhưng đừng quên, ở trận đấu tranh vé “vớt” với TSM, Maple đã tin dùng Taliyah, vị tướng có thể biến mất trong sương mù và bất ngờ ập tới để giúp đường dưới giành chiến thắng.
Một đấu một
Giả thuyết thứ ba, Maple tin dùng một vị tướng sát thủ. Anh đã thống trị trận Chung kết LMS Mùa Xuân 2017 với Zed và Ahri. Tương phản với năm ngoái, meta tại MSI 2017 không quá chú trọng bất cứ một đội hình nào tiêu biểu, miễn là đội tuyển có đầy đủ khả năng tạo giáp và giao tranh tốt.
FW khó lòng đánh bại SKT với chiến thuật đẩy đường truyền thống. Huni đang có phong độ tốt hơn Yu "MMD" Li-hung ở thời điểm hiện tại và việc lựa chọn giao tranh 5v5 với SKT là quá mạo hiểm.
Mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu FW khởi đầu nhanh hơn, vươn lên dẫn trước. Nhưng đừng quên SKT vẫn thường có được chiến thắng trong thế phải bám đuổi. Khu vực Baron là nơi cực kỳ nhạy cảm với Peanut, FW sẽ phải đón nhận một áp lực vô hình khủng khiếp cùng sự rủi ro gần như tuyệt đối nếu muốn sở hữu bùa lợi.
Nhưng nếu FW có thể kiểm soát tầm nhìn và cô lập các thành viên SKT, đưa trận đấu về thế 1v1, họ vẫn có cơ hội của riêng mình. Peanut và Wolf có thói quen mạo hiểm xâm lăng rừng địch. Họ có thể bị bắt lại nếu không có được sự giúp sức kịp thời.
Nếu ván đấu kéo dài đủ lâu, ngay cả xạ thủ Bae "Bang" Jun-sik cũng có thể tìm ra cách cấu rỉa đội hình FW, một động thái chẳng tốt chút nào.
Hơn bất cứ thứ gì khác, FW cần phải biết cách trừng phạt SKT ở ngay cả những sai lầm tưởng chừng như nhỏ nhất. Nghe chứng có vẻ như rất khó khăn. SKT là đội mạnh hơn, nhưng tài năng của các thành viên trong hai đội ngang nhau và sẽ là một phép màu nếu như FW có được hai ván thắng.
FW có thể không đủ sức mạnh, nhưng những thắng lợi trước đây sẽ khiến họ có sự tự tin. Và khi Maple đụng Faker trong loạt Bo5 diễn ra vào lúc 01g00 ngày mai (20/5), dù kết quả có thế nào, thì chắc chắn mỗi chúng ta đều hy vọng vào một cuộc chiến nảy lửa mà không có bất cứ sự nhân từ nào tới từ hai đội.
2016(Theo Dot Esports)
">[LMHT] Flash Wolves đánh bại SKT T1 bằng cách nào?
Nhận định, soi kèo Ghazl El Mahalla vs Modern Sport, 21h00 ngày 6/2: Khó tin ‘lính mới’
Bạn rảo bước trên hành lang và có mặt trước một cánh cửa, nhưng ngay khi chạm vào tay nắm cửa, bạn nhận ra bàn tay mình đang nắm chặt vào...không khí. Hay rùng rợn hơn là khi bạn lái xe hướng đến một cây cầu, chỉ để phát hiện ra khi đã đi được nửa cầu rằng không tồn tại cây cầu nào - trong thực tế bạn đang cùng chiếc ô tô lao thẳng đầu xuống một vực sâu thẳm chưa thấy đáy. Trong cả hai trường hợp, nạn nhân đã bị hack thiết bị thực tế tăng cường, xảy ra khi kẻ tấn công chiếm được quyền kiểm soát kính AR (augmented reality) của người dùng và sử dụng quyền điều khiển để chiếu lên những hình ảnh, nội dung sai sự thật và lừa người đeo mắc phải những sai lầm chết người.
Tất nhiên, những sự cố nói trên chưa thực sự xảy ra và chỉ là ví dụ minh họa cho những gì AR và VR có thể làm được, hơn nữa có thể được coi là khoa học viễn tưởng tại thời điểm hiện tại, nhưng kỳ thực lại không quá khó để tưởng tượng khi xét đến tốc độ chuyển mình chóng mặt của thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Theo công ty tư vấn về công nghệ di động và AR/VR Digi-Capital, thị trường AR/VR sẽ đạt mức 108 triệu USD vào năm 2021, tăng lên từ con số chỉ vỏn vẹn 3,9 triệu USD hồi năm 2016. Đáng quan tâm hơn nữa, số tiền đó sẽ không hoàn toàn đến từ games và các dịch vụ giải trí. Hàng loạt báo cáo cho thấy VR và AR đang ngày càng tìm cách lấn sân sang nhiều lĩnh vực và dịch vụ khác nhau, bao gồm cả thể thao, giáo dục, y tế và nhiều ngành nghề chuyên môn khác.
Dù sự “đổ bộ” ồ ạt của thứ công nghệ tiên tiến nhất thế giới đang giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta, chúng cũng đưa chúng ta đến đối mặt với rất nhiều đe dọa về an ninh mới. Chúng ta chưa biết được chính xác tầm phủ sóng và sự đa dạng của những rủi ro này, và có lẽ cùng nhau tạm ngừng, bình tĩnh nhìn lại xem AR và VR đang mang lại những hiểm họa gì từ sự mở rộng của mình là điều cần thiết và vô cùng cấp bách.
Thêm một kiểu dữ liệu cá nhân mới là thêm một rủi ro về riêng tư mới
Trong quá khứ, khi mà phần lớn ứng dụng mới chỉ được chạy trên máy tính để bàn và laptop, khả năng thu thập dữ liệu của các công ty cung cấp dịch vụ online chỉ dừng lại ở thói quen lướt web và thói quen tương tác với giao diện người dùng. Nhưng kể từ khi Apple thay đổi cả thế giới với iPhone và thúc đẩy công nghệ di động phát triển đến vượt bậc như hiện giờ, sức mạnh theo dõi người dùng của các công ty cũng theo đó mà đạt tới một tầm cao mới: Google luôn biết vị trí chính xác cũng như thói quen di chuyển của bạn, hàng loạt ứng dụng tìm cách xin cấp quyền sử dụng camera để nhìn thế giới qua con mắt của bạn. Thiết bị đeo tay thu thập dữ liệu về sức khỏe người dùng, loa thông minh ép bạn phải cung cấp mẫu giọng nói cho máy chủ, còn các thiết bị IoT (Internet kết nối vạn vật) thì mang tới khả năng cảm nhận thế giới theo một cách mà trước đây không thể nào làm được.
Đối với các thiết bị hỗ trợ sử dụng AR/VR như kính chụp đầu, chúng có thể thu thập thông tin qua mắt và cử chỉ người dùng cũng như qua cách người dùng phản ứng, tương tác với nội dung hình ảnh. Đó là chưa kể đến trường hợp kính VR được sử dụng kèm với các thiết bị tay cầm có khả năng theo dõi và ghi lại dữ liệu về chuyển động, cử chỉ, hành vi vật lý. Đây từ lâu đã là một miếng bánh béo bở với nhiều công ty công nghệ lớn. Không có gì ngạc nhiên khi tất cả các công ty công nghệ lớn đều tỏ rõ sự quan tâm ưu ái tới cả hai công nghệ VR và AR. Chẳng vậy mà Facebook đã mạnh tay chi tới 2 tỷ USD mua lại startup kính VR Oculus hồi 2014 và để lộ nhiều kế hoạch mang trải nghiệm xã hội ảo tới người dùng Facebook. Những dữ liệu quý báu các công ty công nghệ có được từ việc người tiêu dùng tiếp nhận và chào đón VR/AR sẽ giúp họ hiểu rõ hơn (và kiếm được nhiều tiền hơn) từ khách hàng của mình.
Một trong những thách thức đối với các công ty cung cấp AR/VR là bảo mật dữ liệu họ thu thập được từ người dùng. Giống bất kỳ loại dữ liệu nào khác, các công ty phải tỏ ra minh bạch về cách họ lưu trữ và thu thập dữ liệu người dùng, cách họ chia sẻ chúng với bên thứ ba (nếu có) và cách họ bảo mật dữ liệu riêng tư của khách hàng trên máy chủ. Người dùng ngoài ra cũng cần phải có ý thức về những dịch vụ mình đăng ký và phải chắc chắn rằng dữ liệu của mình an toàn trong tay những nhà cung cấp dịch vụ mình chọn sử dụng.
Một cách mới để thao túng người dùng?
">AR và VR có những rủi ro tiềm ẩn nào?
SPEED79
Thuê bao: 79.000 đồng/tháng
Dung lượng: 2 GB
Ưu đãi: 30 phút gọi + 30 SMS nội mạng
Đăng ký: ĐK SPEED79gửi 888
SPEED199
Thuê bao: 199.000 đồng/tháng
Dung lượng: 6 GB
">Hướng dẫn cách đăng ký 4G VinaPhone cơ bản
Tại đại hội cổ đông công ty hồi tháng trước, bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail, cho biết trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của công ty.
FPT Retail, với doanh thu chủ lực đến từ chuỗi bán lẻ di động FPT Shop, quyết định mở rộng thêm sang các lĩnh vực mới nhằm tìm kiếm cơ hội khi nhu cầu mua sắm di động trong nước không còn mạnh mẽ như xưa.
Nổi bật trong chiến lược mới là chuỗi nhà thuốc Long Châu mà FPT Retail đã bắt đầu mua lại từ năm ngoái, từng bước tiếp quản và điều hành, thử nghiệm các phương án kinh doanh trước khi mở rộng thêm các cửa hàng mới tại TP.HCM. Mất một năm thử nghiệm, FPT Retail hồi tháng trước mới chính thức xác nhận sẽ tham gia lĩnh vực bán lẻ dược phẩm thông qua chuỗi Long Châu.
Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng quyết định mở rộng thêm các cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple. Xác định quy mô thị trường sản phẩm Apple tại Việt Nam khoảng 1 tỷ USD nhưng các chuỗi chính hãng chỉ mới chiếm khoảng 550 triệu USD, FPT Retail sẽ mở thêm cửa hàng để lấy thêm doanh thu từ miếng bánh này.
FPT Retail hiện có 12 cửa hàng F.Studio chuyên kinh doanh hàng chính hãng của Apple. Bà Điệp cho biết sẽ mở thêm 100 cửa hàng chuyên cho Apple trong 3 năm tới. Riêng năm 2018 sẽ mở thêm 20 cửa hàng.
">FPT Retail mở cửa hàng Apple, mở bán điện thoại trợ giá trước khi lên sàn