您现在的位置是:NEWS > Thế giới
'Trùm' hacker làm giám đốc bảo mật, Mỹ 'gia hạn' 2 tuần cho TikTok
NEWS2025-02-24 07:49:50【Thế giới】7人已围观
简介Hải Nguyên - Đinh TuấnTikTok bắt tay Walmart sẽ thay đổi thói quen mua sắm như thế nào?Thỏa thuận tilịch thi đấu tối naylịch thi đấu tối nay、、
Hải Nguyên - Đinh Tuấn

TikTok bắt tay Walmart sẽ thay đổi thói quen mua sắm như thế nào?
Thỏa thuận tiềm năng giữa TikTok và Walmart không những tạo ra thay đổi lớn cho nhà cung cấp dịch vụ mua sắm hàng đầu nước Mỹ mà còn làm thay đổi thói quen mua sắm đã tồn tại từ lâu của người Mỹ.
很赞哦!(6)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Las Palmas vs Barca, 03h00 ngày 23/2
- Giật mình với số tiền sửa chữa siêu xe Lamborghini Huracan sau tai nạn
- Chuyện chưa kể về sự cố của nông dân xuất ngoại buôn tóc
- Anh đã ly dị vợ, sao chẳng cho em làm cô dâu?
- Siêu máy tính dự đoán Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2
- BTV Quốc Khánh, Tuấn Hưng xúc động nghẹn ngào trên sóng VTV
- Hôn nhân 10 năm viên mãn của vợ chồng MC số một Trung Quốc Tạ Na
- Cảnh sát Ý dùng siêu xe Lamborghini cứu sống bệnh nhân cách xa hàng trăm km
- Nhận định, soi kèo Saham vs Al Nasr, 20h30 ngày 20/2: Cửa dưới thất thế
- 4 điểm check in Giáng sinh cho gen Z ở quận 1
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Leipzig vs Heidenheim, 21h30 ngày 23/2: Chiến thắng thứ 5
Bà Phan Thị Thu Hà - Giám đốc NXB Trẻ (Ảnh: Chí Hiếu). Đầu tư cho hệ sinh thái xuất bản là đúng đắn
Bà Phan Thị Thu Hà - Giám đốc NXB Trẻ cho biết đã và đang phát triển hệ sinh thái này. Bên cạnh sách giấy, đơn vị có kênh phát hành sách điện tử (ebook). Hiện nay, với số đầu sách gần 500 tựa, NXB Trẻ đang chào bán cho các thư viện, tổ chức có nhu cầu. Đặc biệt, với nền tảng sách số này, NXB Trẻ có đầy đủ sách điện tử của bộDi sản Hồ Chí Minh.Ở mảng sách nói (audiobook), đơn vị phát hành các sản phẩm của mình thông qua nền tảng của đối tác cung cấp dịch vụ.
“Tính đến nay, doanh số sách điện tử, sách nói - dù không chiếm tỷ trọng đáng kể trong doanh số chung của NXB, nhưng sự tăng trưởng hàng năm là tín hiệu đáng mừng. Điều này cho thấy việc đầu tư cho hệ sinh thái xuất bản là đúng đắn, phù hợp với công cuộc chuyển đổi số nói chung và chủ trương của ngành xuất bản nói riêng”, bà Hà thông tin.
Thực tế, để xây dựng hệ sinh thái tích hợp như thế cần nhiều nguồn lực - đội ngũ nhân sự, nguồn đề tài và tài lực... đầu tư cho các nền tảng điện tử. Việc đàm phán bản quyền với những tác giả trong và ngoài nước để sách xuất bản trên đa nền tảng, hoặc xuất bản trên nền tảng điện tử trước, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Công nghệ lại nhanh chóng lỗi thời, phải cập nhật liên tục. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ bản quyền trên không gian mạng còn gặp nhiều khó khăn.
Để cho ngành xuất bản ngày càng phát triển mạnh và bền vững theo hướng hệ sinh thái tích hợp giữa truyền thống và công nghệ số, Giám đốc NXB Trẻ cho rằng:
Cần sớm có chiến lược quốc gia về xuất bản sách điện tử (ebook, audiobook, VR book…). Có được chiến lược này, chúng ta mới tận dụng được nguồn lực và lợi ích to lớn của công nghệ để hợp lực đưa được nhiều sách hơn nữa tới đông đảo bạn đọc, không chỉ trong nước, ở vùng sâu vùng xa mà còn bạn đọc trên toàn thế giới.
Đẩy mạnh hoàn thiện các chính sách, cơ chế nhằm bảo vệ bản quyền trên không gian mạng. Cần mạnh tay dẹp bỏ triệt để các hành vi chia sẻ lậu, bất hợp pháp các ebook, audiobook trên mạng, YouTube, mạng xã hội… Đặc biệt, xử lý nhanh chóng nhiều đơn vị ngang nhiên xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử mà chưa được cấp phép.
Cần quan tâm, hỗ trợ đầu tư công nghệ cho các đơn vị xuất bản. Tiềm lực về nền tảng công nghệ của các nhà xuất bản và các công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất bản còn hạn chế. Trong bối cảnh chuyển đổi số, nền tảng công nghệ để sản xuất và phát hành sách điện tử rất mau lỗi thời, do đó các đơn vị cần nguồn vốn lớn để liên tục cập nhật, nâng cấp. Có như thế mới đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc, theo kịp xu hướng của thế giới, và tránh lặp lại những khó khăn mà các công ty ebook thời kỳ đầu ở Việt Nam gặp phải.
Tăng cường đào tạo nhân lực làm xuất bản theo hướng tích hợp có chất lượng cao, am hiểu về xuất bản lẫn công nghệ. Mở những khoá đào tạo về các công nghệ mới và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động xuất bản để hỗ trợ cho việc phát triển hệ sinh thái xuất bản.
Theo TS. Vũ Thuỳ Dương - Trưởng khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sự thay đổi của ngành xuất bản trong môi trường số đặt ra nhiều vấn đề, việc đào tạo nhân lực thật sự phải chú trọng.
Với tư cách là trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục quốc dân, là cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông hàng đầu của cả nước, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có vai trò quan trọng không chỉ tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mới mà còn đặt nền tảng để nguồn nhân lực thích ứng trong thời gian dài hơn do bối cảnh công nghệ xuất bản thay đổi và phát triển rất nhanh.
Vì thế, theo TS. Vũ Thuỳ Dương, chương trình đào tạo xuất bản của Học viện ngày càng được cải tiến sát với yêu cầu thực tiễn, nội dung cập nhật, có tính ứng dụng cao, tăng cường thực hành gắn với sử dụng công nghệ.
“Lĩnh vực xuất bản điện tử ở Việt Nam đã có hơn 10 năm để phát triển. Với sự quan tâm đặc biệt của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự quản lý chặt chẽ đồng thời tạo nhiều điều kiện thuận lợi của Cục xuất bản, In, và Phát hành, lĩnh vực xuất bản điện tử dần có những kết quả tích cực. Hướng phát triển này của ngành xuất bản phù hợp với xu hướng và nhu cầu của bạn đọc ở Việt Nam hiện nay, hy vọng hệ sinh thái xuất bản tích hợp giữa truyền thống và công nghệ số sẽ tiếp tục phát triển mạnh và bền vững”, Giám đốc NXB Trẻ khẳng định.
Bài 3: Khát vọng dân trí, doanh trí, giáo trí và sứ mệnh mới của ngành xuất bản
'Mỗi nhà xuất bản cần có bản sắc riêng'Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, "ngành xuất bản cần đổi mới, cần tư duy lại về cách làm sách"; cần phải thích nghi với cuộc các mạng công nghệ; đổi mới sáng tạo là câu chuyện chính của ngành xuất bản và "mỗi NXB cần có bản sắc riêng".">Việt Nam cần phát triển hệ sinh thái xuất bản
MC Xuân Anh VTV Đoạn clip cho thấy quá trình chuẩn bị của cô gái thời tiết 9X cho bản tin sớm nhất trong ngày. Theo đó, cô phải dậy từ 4h sáng, 4h25 ra khỏi nhà, 4h45 đến VTV, thay trang phục - trang điểm, và 5h15 bước vào trường quay. Sau khi đọc kịch bản chuẩn bị thì 5h40, Xuân Anh lên hình bản tin đầu tiên. 6h20 cô lên sóng lần 2, cùng tham gia phần chào kết lúc 6h55 và kết thúc ca làm đầu tiên vào 7h sáng.
">
MC Xuân Anh VTV gây sốt với clip đi làm từ sáng sớm
Như vậy, các hoạt động trình diễn âm thanh, chấm thi của gần 100 ô tô về tham dự sự kiện thi đấu âm thanh ô tô EMMA Asia & EMMA Miền Bắc 2022 (tên gọi khác của Chương trình được cấp phép) sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 12/11 và sau đó là lễ trao giải vào chiều ngày 13/11.
Một dàn loa độ ở cốp sau ô tô trong ngày 11/11 chỉ có thể trình diễn ánh sáng mà không thể bật nhạc do sự kiện bị "tuýt còi". Trước đó, vào ngày 10/11, gần 100 ô tô của các xưởng độ xe, các tay chơi âm thanh từ khắp cả nước đã đổ về quảng trường trung tâm khu đô thị Vincom Royal City để chuẩn bị cho sự kiện thi đấu âm thanh chuyên nghiệp lần đầu tổ chức ở Hà Nội. Khi các xe thi đấu và sân khấu thử âm thanh đã khiến cư dân sống ở những toà nhà quanh quảng trường phàn nàn với ban quản lý khu đô thị về tiếng ồn quá lớn, dẫn đến buổi lễ khai mạc cuộc thi vào sáng 11/11 bị "tuýt còi", không thể bật loa phát nhạc như 5 lần tổ chức trước đây (sự kiện tổ chức lần đầu từ năm 2008 đến nay).
Tại sự kiện, ngoài hai mẫu siêu xe Aston Martin DBX và Jeep Wrangler Rubicon ở tâm điểm khu trưng bày, số đông xe còn lại thuộc các dòng phổ thông của Hyundai, Toyota, Vinfast, Mazda.. cũng được độ những gói trang bị âm thanh vô cùng đắt tiền và thậm chí, còn đắt hơn cả giá trị gốc của xe. Ước tính, tổng giá trị các loại xe chưa tính gói độ âm thanh đã lên tới 120 tỷ đồng.
Giải đấu âm thanh EMMA Asia & EMMA Miền Bắc 2022 có 5 hạng mục thi đấu, trong đó chia ra 17 phân khúc để các xe tham dự tranh tài.
Dựa theo tiêu chí phân loại xe tham gia như giá trị bộ âm thanh, số lượng Sub lắp thêm, xe độ,…các trọng tài sẽ chấm điểm theo từng bài test riêng. Tổng cộng sẽ có 17 phân khúc tách riêng và trao giải, mỗi phân khúc chọn ra 3 xe có số điểm cao nhất để xếp hạng Nhất, Nhì và Ba.
Gần 100 xe thi độ âm thanh ở Royal City bị cấm bật loa do cư dân phản đốiThay cho màn trình diễn náo nhiệt, sôi động, gần 100 chiếc xe độ tham gia thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA tại trung tâm khu đô thị Vincom Royal City, Hà Nội sáng nay hội ngộ trong im lặng. Nguyên nhân do cư dân tại đây phản đối.">
Giải thi đấu âm thanh xe hơi ở Hà Nội được cho phép phát loa trở lại
Kèo vàng bóng đá Real Sociedad vs Leganes, 03h00 ngày 24/2: Thất vọng chủ nhà
Khi đó, bố tôi còn gửi gắm ông Chu Ngọc để hướng dẫn cho tôi diễn tiểu phẩm. Chúng tôi thi tuyển gắt gao và nghiêm túc, may mắn tôi đã trúng tuyển và được học chuyên ngành mình thích.
Hồi đó, trường sân khấu có 2 lớp diễn viên là của thầy Xuân Huyền và thầy Hoàng Sự. Tôi cùng khóa với các nghệ sĩ: NSND Minh Hòa, NSƯT Minh Vượng, Ngọc Trâm, An Ninh, Tiến Thành…
Hồi đó, ông học làm nghề có vất vả không?
- Thời nào đi học cũng có cái khó khăn riêng. Hồi tôi đi học, các thầy rèn giũa rất sát sao, khóa này học xong, khóa kia mới vào, 1 thầy kèm 1 lớp. Có lần bị mất điện, thầy giáo còn mang đèn dầu đến để có ánh sáng thầy trò cùng học. Tập vở xong, cả lớp kéo nhau vào nhà thầy ăn cơm nữa. Thời bao cấp nên cái gì cũng thiếu thốn, nhưng chúng tôi yêu nghề nên luôn giữ vững niềm tin với nghệ thuật.
Năm 1986, thầy Xuân Huyền đi tu nghiệp 1 năm ở Nga nên chúng tôi xin vào Nhà hát Kịch Hà Nội thực tập và tôi ở đó làm việc đến khi nghỉ hưu.
Ông có áp lực không khi có bố là nhà thơ nổi tiếng Đoàn Phú Tứ?
- Thời ấy, các cụ quá giỏi, bây giờ để tìm được người như vậy chắc rất khó. Phải nói thật rằng, nhiều khi tôi phải quên mình là con của nhà thơ Đoàn Phú Tứ, bởi vì phải quên đi thì mới làm nghề được. Vì thế, áp lực cũng… chẳng để làm gì.
Tôi cũng không phải là người đi đâu cũng khoe "tôi là con nhà thơ Đoàn Phú Tứ", tôi muốn mình làm mọi việc hay làm nghệ thuật đều là sự tự nhiên, nhẹ nhõm chứ không áp lực phải phấn đấu bằng bố mình.
Hai ông anh trai của tôi cũng từng muốn làm nghệ thuật, nhưng vì nhiều lý do khách quan nên đã không học nữa. Tôi là con út, lại vừa đi bộ đội về nên được bố mẹ khá chiều.
Bố tôi là một người cương trực và tình cảm. Ông có nhiều bạn và quảng giao, ông chơi thân với nhà thơ Thế Lữ. Hai ông là một trong những nhà viết kịch đầu tiên ở Việt Nam. Vợ ông Thế Lữ còn có tên nữa là Song Kim, do bà đóng vai nhân vật trong vở kịch do bố tôi viết.
Nhìn NSƯT Phú Thăng rất trầm tính, ít nói không biết ngày nhỏ ông có từng làm bố mẹ buồn?
- Có đấy, ngày nhỏ học trường Chu Văn An, tôi từng rủ bạn đánh nhau khiến bố mẹ rất phiền lòng. Khi vào làm việc ở Nhà hát Kịch Hà Nội, tôi cũng từng nhậu nhẹt, về nhà đêm hôm khiến cho ông bà cũng phải nhắc nhở.
Tuy vậy, nhưng tôi chưa bao giờ bị bố mẹ đánh. Ông bà dạy con bằng lời lẽ chứ không bằng bạo lực. Cho nên bây giờ tôi dạy các con cũng thế, nếu đánh nhiều, các con "dạn đòn" thì cũng nguy hiểm lắm.
Tính cách tôi trầm khác trên phim, nhiều người gặp rất bất ngờ vì tính cách này. Tôi cho rằng, trên phim chỉ là vai diễn nếu ngoài đời tôi ghê gớm, đểu cáng như thế thì sống được với ai? Tôi tự thấy mình là người vui vẻ, hòa đồng, giản dị.
Không chạnh lòng với tên gọi "vua vai phụ"
Mẹ ông có phải là một người phụ nữ "vừa khéo chiều chồng lại khéo chăm con"?
- Nếu hỏi 10 ông văn nghệ sĩ thì 9 ông có vợ rất tần tảo, chiều chồng, thương con. Các cụ ngày xưa là "mây gió", chỉ viết văn, làm thơ còn cuộc sống, con cái là các bà lo hết.
Tôi cũng là người gần bố mẹ mình nhưng thời gian đó không nhiều vì khi lớn lên thì tôi đi bộ đội xong đi học nội trú. Tôi ra trường đi làm được vài năm thì bố tôi mất. Bố mẹ tôi cùng mất vào năm 1989, khi tôi mới 31 tuổi.
Bố ông là một nhà thơ, nhà viết kịch, ông lại đi theo sân khấu, ông có được ưu ái khi làm nghề không?
- Không có chuyện được ưu ái, vì nghề diễn viên rất sòng phẳng kiểu "bánh đúc bày sàng", không phải vì bố tôi thế này, thế kia mà tôi được nâng đỡ. Nếu không có năng lực thì bạn sẽ bị đào thải. Hơn nữa, khi tôi vào Nhà hát Kịch Hà Nội làm việc, bố tôi cũng già rồi, các nghệ sĩ bạn ông cũng đã nghỉ hưu nên tôi cũng tự đứng trên đôi chân của mình mà làm nghề thôi.
- Vào làm việc ở Nhà hát Kịch Hà Nội, ông đã phải nỗ lực thế nào để khẳng định tên tuổi của mình?
- Nói thật là thời đó, ai về Nhà hát Kịch Hà Nội cũng ngại vì dàn nghệ sĩ nổi tiếng. Thời điểm tôi về đã có những nghệ sĩ như: Anh Trần Vân, chú Trần Kiếm, Nhật Đức, sau đó là ông Trần Hạnh, anh Hồng Sơn, Tiến Đạt, Hoàng Dũng, Hoàng Cúc… đã rất thành danh.
Có thời gian, diễn viên nữ ra trường mà muốn về Nhà hát Kịch Hà Nội đều rất ngại NSND Minh Hòa, NSND Thu Hà... Tôi nghĩ, cái sợ đó là tâm lý, nếu mình cứ cố gắng thì sẽ được ghi nhận thôi.
Vào Nhà hát Kịch Hà Nội làm việc, ông có hay vào những vai phản diện như trên truyền hình không?
- Trên sân khấu, tôi ít vào vai phản diện, không hiểu vì sao khi đi làm phim truyền hình, tôi lại hay được giao vai "đểu". Năm 2005, tôi đóng phim Bản lĩnh người đẹpcủa đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, sau đó tôi thường xuyên được mời vào vai phản diện.
Tôi thấy, vào vai chính diện dễ nhưng để làm hay thì rất khó. Vào vai người xấu thì cũng phải có tài mới được khán giả "ghét mà yêu".
Trên truyền hình, ông thường vào những vai phụ, nếu có người gọi là "vua vai phụ", ông có chạnh lòng không?
- Không bao giờ, tôi không nghĩ vai chính hay vai phụ quan trọng với mình, mà chủ yếu là vai đó có làm khán giả nhớ không? Có nhiều người nói, khi bật ti vi lên nhìn thấy diễn viên đó thì muốn chuyển kênh, tắt ti vi thì buồn thật. Ai cũng muốn đóng vai chính nhưng những vai phụ mà hay thì cũng rất thú vị.
Tôi đóng phản diện bị chửi rất nhiều, ra đường có khán giả gặp tôi nói "ôi, cái thằng đóng vai đểu này", nhưng tôi cảm nhận đó là cách chửi yêu của mọi người nên không nghĩ gì. Có lần, tôi còn bị túm lại để khán giả hỏi han nhưng tôi không thấy phiền lòng. Họ yêu quý mình thì mới quan tâm như vậy.
Bà xã hiểu công việc của chồng nên không ghen
Nhắc đến Phú Thăng, người ta nhớ đến một nghệ sĩ 37 tuổi mới lấy vợ, vì sao ông lấy vợ muộn vậy?
- Cái này thật khó nói, do duyên số của mỗi người thôi. Bố tôi cũng 42 tuổi mới lấy vợ, hồi ông bà mất tôi mới ngoài 30 tuổi nhưng trước đó bố mẹ cũng không giục tôi lấy vợ.
Tôi gặp và kết hôn với bà xã qua mai mối, bà ấy là em vợ một người anh của tôi. Hồi đó, tôi cũng không… tán gái, cả 2 gặp gỡ rồi cảm mến nhau và yêu nhau, mấy năm sau mới cưới. Khi ấy, tôi 37 tuổi và bà ấy 29 tuổi.
Tôi lấy vợ muộn nên nhiều người bằng tuổi tôi đã lên chức ông bà nhưng các con tôi thì vẫn chưa lập gia đình. Cậu con trai (SN 1995) đã ra trường đi làm nhưng "vẫn bình chân như vại", cô con gái (SN 2003) cũng đang đi học ngành biên kịch. Thôi cứ để các con đến duyên chứ tôi không giục.
Hồi mới lấy vợ, ông và bà xã có gặp nhiều vất vả?
- Nói thật, sau khi cưới xong, vợ chồng tôi chỉ còn 1 cái xe máy cũ và 2 triệu đồng trong tay. Nhưng ngày đó tôi nghĩ, tiền của là do mình làm ra chứ đừng trông mong vào ai, tôi cũng kiên trì làm nghề để mong có thu nhập nuôi gia đình.
Thời đó, không có nhiều việc để làm thêm như bây giờ, làm phim cũng chỉ có Hãng Phim truyện Việt Nam, một năm sản xuất vài bộ phim nhựa nếu muốn làm phim thêm cũng khó. Tôi đã đi lồng tiếng phim, đọc lời bình ký sự. Tôi cũng từng lồng tiếng bộ phim Ô - sincủa Nhật.
Ông có tự tay chăm các con ngày bé?
- Có chứ, nhà có 2 vợ chồng, ông bà nội đã mất, bên ngoại chỉ còn ông rất yếu nên cũng không hỗ trợ được chúng tôi, 2 vợ chồng phải tự lập mọi thứ.
Thời các con còn bé, 1 người ốm là 3 người kia phải vào viện cùng. Tôi cũng thích tự tay chăm sóc các con. Sau này, nếu có cháu, chắc tôi cũng để các con "tự bơi" chứ không can thiệp gì nhiều. Tôi rất thích câu của chị Lan Hương Bông (NSND Lan Hương) là "con ai người nấy nuôi", thích thì ông bà đến chơi với cháu chứ không phải làm hết việc của con.
Lấy chồng là một diễn viên nổi tiếng, điển trai, vợ ông có hay ghen không?
- Bà ấy hiểu công việc của chồng nên không ghen. Có thời, tôi làm tổ chức sản xuất phải đưa đón diễn viên đến trường quay. Có người nhìn thấy tôi đèo diễn viên trên phố, có về nói với bà ấy nhưng bà nói "đó là công việc của ông ấy, tôi không can thiệp".
Có lần, tôi đóng phim Hoa tỉ muộicùng NSƯT Linh Huệ, trong đó có cảnh 2 vợ chồng nằm cùng nhau, nhưng khi đó ông quay phim nằm trên bụng tôi, ông ánh sáng ngồi trên đùi của nữ diễn viên để đưa ánh sáng qua màn tuyn, xung quanh rất nhiều người.
Tôi chụp cho 1 kiểu đưa về cho bà xã, bà ấy xem xong bảo "tôi biết thừa rồi, tôi cũng có ghen đâu".
Nhiều nam nghệ sĩ tâm sự, khi lấy vợ ngoài ngành thường bị nhà ngoại... chê, ông có giống vậy không?
- Có chứ, mọi người cũng bảo với bà xã là lấy chồng nghệ sĩ thì khó bền vững lắm. Nhưng đó chỉ là góc nhìn phiến diện, không riêng gì nghệ sĩ, nhiều ngành khác cũng có các cặp vợ chồng không có hôn nhân lâu dài, cũng nhiều người tan vỡ vì thế không nên "vơ đũa" như vậy. Theo tôi, bền vững hay không là do duyên số, con người chứ không phải riêng nghề nghiệp nào cả.
Là diễn viên, hay đóng cùng với đồng nghiệp nữ xinh đẹp, có bao giờ ông "say nắng" họ không?
- Mình là nghệ sĩ nên nhìn thấy cái đẹp, mình vẫn thích chứ nhưng vui thì vẫn nhớ nhà, phải có giới hạn. Đào hoa hay không là do tính cách của từng người chứ không phải ai gặp bạn diễn nữ cũng yêu được.
Là nghệ sĩ, tôi cũng lãng mạn. Khi yêu bà xã, tôi như những người đàn ông khác, chiều chuộng, yêu thương bà ấy.
Về hưu, cuộc sống của ông diễn ra thế nào?
- Tôi có cuộc sống đơn giản lắm: Sáng dậy sớm tập thể dục, ăn sáng, sau đó xem ti vi, ngủ trưa. Chiều đến thì chăm cây, nuôi mèo, thi thoảng cũng đi nhậu với bạn nhưng giờ có tuổi rồi nên tôi cũng hạn chế.
Hiện tại, tôi sống bằng lương hưu, tôi cũng không có áp lực về kinh tế, có lời mời làm phim thì đi. Dù lấy vợ muộn nhưng 2 con ngoan ngoãn, hiếu thảo. Nói chung, tôi đang có một cuộc sống bình yên bên gia đình.
Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ!
NSƯT Phú Thăng sinh năm 1958 tại Hà Nội, từng tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Ông là con trai út của nhà thơ Đoàn Phú Tứ.
Trên sân khấu, ông từng tham gia các vở kịch như: Đứa con tội phạm, Vùng lạnh, Điện thoại di động, Ăn mày dĩ vãng , Ông không phải là bố tôi… Ông từng nhận 2 Huy chương vàng với vai Toàn vở Vòng cung biển(1997) và vai Khánh vở Những con đường trần gian(2002)...
Ở truyền hình ông góp mặt với nhiều vai diễn phản diện, có tính cách ghê gớm trong các phim: Chuyện phố phường, Vệt nắng cuối trời, Chủ tịch tỉnh, 11 tháng 5 ngày, Thương ngày nắng về, Hành trình công lý, Dưới bóng cây hạnh phúc, Biệtdược đen, Chúng ta của 8 năm sau…
">NSƯT Phú Thăng từng bị khán giả chửi, cưới vợ xong chỉ còn 2 triệu đồng
Sáng 26/3, tại Cung Văn hoá Hữu Nghị, các nhà sưu tầm trong Hội sưu tập cổ vật cung đình Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm Cổ vật hoàng cung Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà sưu tầm Thanh Ngọc - đại diện BTC và các nhà sưu tầm cho biết: "Với tình yêu và niềm đam mê đối với các cổ vật cung đình Huế, chúng tôi, những nhà sưu tầm cổ vật đã giành rất nhiều thời gian, tâm huyết trong việc tìm kiếm, sưu tầm, phục dựng…những cổ vật cung đình Huế từ khắp mọi miền Tổ quốc.
Chúng tôi hi vọng cuộc triển lãm này sẽ đóng góp một phần nhỏ để lưu giữ những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam đã truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, góp phần khơi lại mạch nguồn của nền văn hoá dân tộc. Qua đó cũng là dịp để lan toả những giá trị nhân văn, tinh hoa văn hoá dân tộc được thể hiện trên những cổ vật đến với đông đảo công chúng, đến với thế hệ trẻ hôm nay. Cuộc triển lãm này chỉ là một “mùa xuân nho nhỏ”, một khởi đầu mới để hoà mình vào trong những mùa xuân bất tận của văn hoá dân tộc".
Triển lãm tổ chức với mong muốn giúp công chúng được tận mắt chiêm ngưỡng, tìm hiểu và có cái nhìn rõ rệt hơn về văn hóa cung đình Huế - một bản sắc văn hóa độc đáo của một triều đại gắn liền với những biến thiên thăng trầm trong dòng chảy của lịch sử dân tộc.
Ban tổ chức kỳ vọng, triển lãm giống như một cỗ máy thời gian, một cuốn phim quay chậm đưa công chúng ngược trở về với một nền văn hóa mang đậm tính hoàng gia, tao nhã, quý phái và đầy chất nghệ thuật của một triều đại đã tồn tại lâu đời.
Với hơn 200 hiện vật được sưu tầm trong suốt thời gian dài bởi những người tâm huyết, đam mê và yêu mến cổ vật cung đình Huế giúp công chúng có được một góc nhìn toàn diện, khách quan về những giá trị văn hóa nghệ thuật của cung đình Huế, đồng thời cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị về đời sống văn hóa tinh thần đa dạng, phong phú nhưng cũng vô cùng tao nhã của mọi tầng lớp nhân dân dưới các triều chúa Nguyễn, từ triều đại Lê - Trịnh cho tới các triều Tây Sơn, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Bảo Đại…. được thể hiện trên từng hiện vật.
Các hiện vật bao gồm đồ sứ cổ được các vương triều Việt Nam thời Nguyễn đặt hàng tại Cảnh Đức trấn (Trung Quốc) như: đồ Ngự dụng, đồ ban thường, đồ quan dụng dòng Tứ trụ triều đình, đồ vàng bạc, ngà voi dùng trong hoàng cung.
Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày một số tranh thêu cung đình như Long bào, mãng bào, phượng bào, đồ dùng cho các hoàng tử, công chúa, những bức tranh thêu cung đình vô cùng độc đáo… được tạo nên từ bàn tay tài hoa và tâm huyết của những người thợ dân gian Việt Nam.
Triển lãm diễn ra trong hai ngày từ 26-27/3 tại Cung văn hoá Hữu Nghị.
Tình Lê
Ảnh: Quang Vinh
Triển lãm nghệ thuật đặc biệt 'Những bé gái Ballet'
Những tác phẩm gắn với câu chuyện thú vị của người họa sĩ tài hoa sẽ được trưng bày tại Le Lycée Ballroom - không gian được thiết kế dựa trên ý tưởng về ngôi trường trung học Pháp.
">Chiêm ngưỡng những cổ vật cung đình Huế
"Một mối tình tan vỡ không chỉ có người thứ 3 có lỗi. Khi trách người chen vào phá vỡ mối quan hệ, chúng ta cũng nên trách mình đã để họ có cơ hội xuất hiện. Tôi muốn khai thác một góc nhìn khác về người thứ 3", ca sĩ nói.
Ngoại hình của Vương Anh Tú trong MV "Tuesday".
Dịp phát hành MV, Vương Anh Tú lần đầu thừa nhận từng ngoại tình. MV Tuesdayđược thực hiện dựa trên một phần câu chuyện thật của anh.
Cụ thể, thời trẻ, Vương Anh Tú từng có "hành động không đúng" khi đang trong mối quan hệ yêu đương với một cô gái. Khi đã "tỉnh táo, bước qua cơn xao lòng", anh bày tỏ muốn quay lại với người yêu.
"Tuy nhiên, cô ấy cứ ám ảnh không thôi chuyện tôi từng lầm lỡ. Vì cô ấy không thể chấp nhận chuyện đó, chúng tôi cũng không thể tiếp tục mối quan hệ nữa. Tôi muốn truyền tải thông điệp 'Hãy dừng lại trước khi quá muộn'", anh kể.
MV Tuesdayđánh dấu sự thay đổi của Vương Anh Tú về âm nhạc lẫn hình ảnh. Thay vì tiếp tục sở trường là ballad ủy mị, ca khúc mới kịch tính và giàu tiết tấu. Anh muốn thể hiện mình trong đa dạng thể loại âm nhạc.
Một cảnh trong MV. Ca sĩ kể từ nhỏ đã khao khát được hát trên sân khấu. Tuy nhiên, vì cơ thể nặng gần 100kg, anh từng chịu nhiều rào cản khi theo đuổi đam mê.
Sau khi quyết tâm thay đổi bản thân, Vương Anh Tú hạnh phúc khi được theo đuổi nghề ca sĩ, hát những bài do mình sáng tác. Vì vậy, anh muốn trải nghiệm nhiều hơn, khám phá bản thân.
“Có thể là rap, dance, r&b... và hơn thế nữa. Thỉnh thoảng, tôi sẽ quay lại ballad, giống như tắc kè hoa vậy. Khi trong mình vốn có nhiều màu sắc âm nhạc rồi, tôi phải thể hiện hết mình thôi”, anh nói.
Trích đoạn MV 'Tuesday'
">Vương Anh Tú thừa nhận từng ngoại tình