Kèo vàng bóng đá Sevilla vs Mallorca, 03h00 ngày 25/2: Đối thủ yêu thích
本文地址:http://member.tour-time.com/html/9a198735.html
版权声明
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。
Nhận định, soi kèo Kelantan DN vs Kuching City, 20h00 ngày 26/2: Khó thắng đậm
Việc thỏa thuận trong việc lựa chọn nhân vật có thể dễ dàng được giải quyết giữa những người bạn thân với nhau, nhưng công bằng nhất là hãy để những người chơi tốt nhân vật Ryusử dụng anh ta…
2.Khi chơi game, nên nói chuyện với tất cả các NPC ít nhất 2 lần:
Một nhân vật được thiết kế ra không phải để chơi (A non-player character – NPC) được định nghĩa là bất cứ ai mà không bị kiểm soát bởi một người nào đó cụ thể, như là một thợ rèn, một lính gác cổng,…Tất cả các NPC đều muốn nói lên những điều gì đó còn ẩn chứa khi bạn tương tác với họ, và bạn chỉ có thể khẳng định đã hiểu tất cả những điều bí ẩn đó sau khi nói chuyện với họ ít nhất 2 lần. Đây là một việc làm đòi hỏi sự kiên nhẫn đáng kể từ các game thủ.
Các văn bản hội thoại sẽ lặp lại 2 lần liên tiếp, và quả thực bạn chẳng muốn điều này chút nào cả. Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục nói chuyện thật nhiều với các nhân vật trong The Walking Dead, thì bạn sẽ tìm hiểu ra nhiều điều hay ho mà những “kẻ lười biếng” không thể nào biết được. Khi chơi đôi (Multiplayer), thì người chơi thứ hai cũng nên ghi nhớ điều này, bởi chuyện tương tự sẽ xảy ra khi bạn vào vai nhân vật chính ở một lúc nào đó.
Nếu bạn đang cố đẩy nhanh tốc độ trò chơi, mà việc nói chuyện với các NPC chỉ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, thì quy định nói chuyện ít nhất 2 lần này sẽ chẳng bao giờ xảy ra.
3.Không ưa ai, trao bộ điều khiển (Controller) “lởm” nhất cho người đấy:
Nếu nhà bạn là nơi thường xuyên tổ chức những cuộc chơi game xuyên đêm, thì tốt nhất các bộ điều khiển của bạn phải có chất lượng cao nhất và hoạt động tốt. Nhưng thực tế thì ngược lại, một chiếc tay cầm thường bị người chơi đập phá khiến chúng bị hư hỏng và mòn đi những phím cứng quan trọng, đó là lúc những chiếc tay cầm “lởm” được trao cho “bên thứ 3” (những kẻ mà bạn ghét mà buộc lòng phải cho chúng chơi game cùng).
Hãy thử tưởng tượng nhé, bạn có một chiếc tay cầm Dual Shock 3 và nó đã bị hỏng mất nút “L2”. Dĩ nhiên là bạn biết trước điều đó, và trao cho vị khách không mời kia chiếc tay cầm vứt đi đó và rủ hắn so tài. Thật sung sướng biết bao khi đối thủ của ta cứ mải la hét, bực tức vì những trận thua liên tục mà quên đi một trong những phím cứng quan trọng cần thiết để chơi bất cứ trò chơi nào đã bị hỏng từ trước.
4. Dù thắng hay thua cũng nên gõ “GG” sau mỗi trận đấu:
Ký hiệu phổ biến “GG” (Good Game) khi những trận đấu trực tuyến kết thúc, có thể là RTS, MMO hoặc MOBA là một thói quen cho thấy sự chuyên nghiệp và lịch sự của mỗi game thủ mà không cần phải giải thích nhiều cho hành động này. Nó tương đương với việc bạn đập tay (high-five) với các đồng đội của mình khi giành được chiến thắng. Hoặc nếu bạn thua trận, đây giống như một tinh thần thể thao cao thượng, bạn vui vẻ chúc mừng người thắng trận và sẽ rất được tôn trọng khi gõ 2 ký tự đơn giản này.
5.“Lùng sục” hết mọi ngõ ngách có thể:
Điều này được áp dụng cho nhiều trò chơi khác nhau, nhưng để hiểu vấn đề này một cách đơn giản nhất, hãy tưởng tượng bạn đang chơi một game bắn súng RPG. Sau khi “dọn dẹp” (clear) xong một căn phòng mà kẻ thù ẩn nấp, bạn thấy 2 lối hành lang ở phía sau cảnh cổng. Một lối đưa bạn đến cánh cổng ở gần đó, trong khi con đường kia thì quanh co và bị khuất tầm nhìn. Suy nghĩ theo lối mòn, bạn sẽ chọn lối đi thứ nhất và tiếp tục đến với các mục tiêu (objective) tiếp theo trò chơi yêu cầu mà bỏ quên đi nhiều thứ hay ho đã bị giấu nhẹm đi. Đó là lí do bạn nên mạo hiểm “lùng xục” lối đi bí ẩn kia đi.
Đây là quy tắc bất biến vì nó là kinh nghiệm đã được đúc kết từ hàng chục trò chơi. Người chơi đã quen với việc “xục xạo” những con đường ít người đi, ít người biết, bởi đó là nơi bạn tìm thêm được đạn hoặc một số đồ vật bổ trợ cho quá trình chơi. Hướng dẫn này rất tốt cho bạn trong các trò chơi phổ biến hiện nay như: Super Mario 3D World, BioShock Infinitehay Hotline Miami,…Những người chơi quá cầu toàn thường xuyên tiếc rẻ những thứ họ đã bỏ lỡ vì đã không chú tâm vào việc khám phá toàn bộ trò chơi mà chỉ chăm chăm vào thực hiện nhiệm vụ.
6. Không ai được phép nói chuyện trong một cảnh phim (cutscene):
Bạn đã trải qua hàng giờ liền vượt qua hàng loạt các cấp độ và miệt mài công sức trong game Persona 4và đã đủ sức mạnh để đối đầu với Boss trong ngục tối. Một cutscene dài sắp bắt đầu, trước khi cánh cửa trong game sắp mở ra, bạn nhanh chóng quan sát xung quanh mình để chắc chắn rằng không một ai sẽ làm gián đoạn khoảnh khắc đặc biệt này. Bạn nghĩ mình đã “an toàn” để thưởng thức một trong những đoạn phim hoạt hình hiếm hoi trong game…nhưng rồi một tên ngốc cùng phòng bước vào và cứ “thao thao bất tuyệt” về một đội bóng đá trong tưởng tượng của hắn. Đây là lúc bạn thực sự tuyệt vọng.
Nhưng rất may mắn, hầu hết các game thủ đều biết phải giữ im lặng khi sự kỳ diệu sắp bắt đầu xuất hiện trên màn hình. Cutscene không xuất hiện thường xuyên trong hầu hết các trò chơi, những người chơi cần phải giữ trật tự để thật sự chú tâm đến những chi tiết xuất hiện trong cảnh phim, và quan trọng hơn là để thưởng thức những kiệt tác trong công nghiệp game hiện nay.
7.Đưa bộ điều khiển cho người khác chơi nếu bạn luôn là người chơi tệ nhất/giỏi nhất:
Ngồi chơi game online trên chiếc ghế dựa đơn của mình thì thú vị thật đấy, nhưng khi chơi đôi tại nhà, không còn gì “đã” bằng được hưởng thụ trên chiếc ghế dài cùng bạn bè. Tuy nhiên, những người bạn sẽ chẳng cảm thấy dễ chịu gì khi bạn được chơi quá nhiều mà họ chẳng biết đến khi nào mới được sờ vào tay cầm. Rõ ràng, mọi người đến phòng khách của bạn là để được chơi game, nên hãy để mỗi người có lượt chơi của riêng mình và đừng cố tranh giành với họ làm gì bởi ai cũng sẽ đến lượt. Nếu bạn cứ giữ thói ích kỷ, bạn sẽ bị những người đang “mòn mỏi” chờ đợi khinh miệt đấy.
Nhũng người thua cuộc sẽ nhường lại lượt chơi của mình cho người tiếp theo cho phép tất cả cùng thưởng thức Super Smash Broshay Gears of War. Nếu là người chơi cuối cùng trong đám bạn, đừng vội sốt ruột mà có thể tranh thủ thời gian đó đi lấy soda cho mọi người cùng uống và ngồi quan sát thật kỹ những diễn biến trong trò chơi đi, bởi khi được chơi cuối cùng thì bạn sẽ là người có nhiều kinh nghiệm nhất để giành chiến thắng.
*Quan trọng nhất: chơi game là để giải trí, vì thế hãy cố gắng tận hưởng nó với tất cả sự thoải mái mà hãy quên đi những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn.
TI ĐI (Theo Games Radar)
">7 quy tắc bất thành văn trong giới game thủ
Truyện Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân
Theo thống kê thì có tới 16 người bị buộc tội trong việc dàn xếp tỉ số các trận đấu Star Craft, trong đó có 11 game thủ bao gồm cả những game thủ đã nghỉ thi đấu, 3 kẻ môi giới và 2 cá nhân khác sử dụng thông tin để đặt cược.
Theo luật pháp Hàn Quốc thì những người bán độ sẽ được phép giữ bí mật tên tuổi nhưng cộng đồng không phải là những “con gà khù khờ”. Chỉ sau đó không lâu, cộng đồng đã đưa ra một danh sách đen về những game thủ bán độ, trong đó có những cái tên nổi tiếng nhất StarCraftHàn Quốc lúc bấy giờ như Savior, Upmagic, Yellow, Justin, Luxury…
Đây là vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử thể thao điện tử Hàn Quốc cũng như sự thất vọng của người hâm mộ vào ban tổ chức vì đã để cho những game thủ được mệnh danh là chân chính tham gia vào những vụ bán độ này.
Scandal bán độ của RoX.KIS tại giải Dota 2 StarLadder
Trong năm 2013, cộng đồng Dota 2 cũng phải giật mình vì vụ bán độ có 1 không 2 của đội trưởng RoX.KIS khi chấp nhận thua cuộc để lấy về 322 USD.
Trong trận đấu với zRage, RoX.KIS đã có những phong thái thi đấu rất đáng ngờ, đặc biệt là Solo. Khi anh liên tục có những pha xử lý cá nhân, thể hiện và đặc biệt là luôn thiếu sự phối hợp với đồng đội một cách “ngờ ngệch”.
Ngay sau đó, ban tổ chức đã nhanh chóng bị phanh phui, bởi theo ghi nhận của hệ thống cá cược trận đấu thì tài khoản bid trên web tuy không phải là tài khoản của Solo, nhưng IP hệ thống ghi nhận thì lại trùng với địa chỉ IP của Solo. Tiếp đến là việc tiền thắng cược được chuyển thẳng đến tài khoản webmoney của Solo.
Với hành vi bán độ trắng trợn như thế này, Solo cùng các thành viên của mình sẽ phải chịu những hình phạt thích đáng nhất của ban tổ chức.
Những hình phạt đó bao gồm:
Game thủ LMHT nhảy từ lầu 12 tự tử vì bị ép bán độ
Trong ngày 13/03/2014, một game thủ người Hàn Quốc của đội AHQ Korea là “Promise” Cheon Min Ki đã nhảy lầu tự tử. Qua điều tra ban đầu thì việc anh tự tử có liên quan đến việc đội anh bị ép bán độ trong giải đấu StarCraft 2.
Trước khi nhảy lầu tự sát, Promise có để lại bức di thư ở 2 nơi, một là ở trên trang cá nhân và một là trên diễn đàn LMHT của Hàn Quốc. Tất cả đều là những lời thú tội về việc bán độ của AHQ Korea trong giải đấu LoL Champion Spring 2013 dưới sự chỉ thị của giám đốc No Dea Chul.
Trích dẫn lời nói của anh trong đoạn di thư anh để lại trên trang cá nhân của mình anh có nói rằng;“…Cũng đã lâu rồi tôi mới viết lên trang cá nhân của mình, nhưng lần đăng này lại là một tin không hề tốt chút nào. Tôi thành thật xin lỗi mọi người. Chỉ 5 phút sau khi tôi viết xong bài viết này ….. tôi sẽ ra đi… Tôi không còn chút tinh thần nào để gửi những lời lẽ thân thương đến cho gia đình và bạn bè mình chút nào nữa. Tôi muốn được giải thoát khỏi mọi thứ. Bởi tôi có liên quan đến một vụ dàn xếp tỉ số trước đây … Và đó là LoL. Dù thế nào đi nữa tôi cũng phải nói rõ ràng 1 điều rằng… Đó chỉ đơn giản là một ham muốn nhất thời… Tôi sẽ mang tất cả tội lỗi của mình xuống nấm mồ.. Lúc này đây, đứng trước nấm mồ của mình tôi sẽ vạch trần tất cả…”.
Sau đó anh quyết định tự kết liễu cuộc đời mình khi nhảy từ tầng 12 xuống, nhưng rất may “thùng rác” ở nhà kho bên dưới đã cứu anh. Qua các vụ việc bán độ gần đây của Hàn Quốc, chúng ta có thể thấy rằng vấn nạn bán độ đang dần dần trở thành một vấn đề nhức nhối của đất nước giải trí Hàn Quốc này.
Next.kz bị loại khỏi giải CIS Carnage vì nghi vấn bán độ
Cũng trong đầu năm nay (2014) cộng đồng Dota 2lại nghe tin về Next.kz bị loại khỏi giải đấu CÍ Carnagae vì nghi vấn bán độ.
Theo rất nhiều trang eSports đăng tải, thì có một số người đã đòi lại tiền của mình ngay sau khi trận đấu kết thúc. Việc này buộc đội ngũ trọng tài của giải đấu phải xem xét lại quá trình thi đấu của các game thủ.
Cuối cùng họ đã hủy việc cá độ của trận đấu đó. Ngay sau đó là thông báo ngay của ban tổ chức CIS Carage và cuối cùng Next. Kz đã bị loại khỏi giải đấu lần này.
Một hành vi đáng thất vọng của các thành viên tham gia thi đấu của đội Next.kz. Mặc dù chỉ là nghi vấn nhưng những gì mà cả 2 đội thể hiện trong giải đấu lần này không khỏi làm người xem và người tham gia đặt cược phải thất vọng.
Đội CS:GO Việt Nam dính bán độ cho Trung Quốc
Trong ngày 11/5 vừa qua, cộng đồng CS GO của việt Nam được một phen dậy sóng khi hay tin đội tuyển Legends bán độ cho đội tuyển Tyloo của Trung Quốc.
Vụ việc này được HuyAK (vốn là một thành viên trong team Legends) tố cáo và đưa lên facebook. Tiếp sau đó liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của các thành viên trong Legends. Trong những ngày vừa qua, TuKoN cũng có lên tiếng về nghi vấn bán độ lần này của đội tuyển. Anh cũng có nói rằng việc bán độ là không có, và bên mình chỉ tự cược cho mình thua mà thôi. Tuy nhiên, với những hình ảnh và minh chứng rõ ràng đến từ phía HuyAK thì cộng đồng tiếp tục đặt một dấu hỏi lớn về vụ lên tiếng này của TuKoN.
Tạm kết
Thắng và thua là một chuyện thường thấy trong thể thao nhưng chỉ vì những cái lợi trước mắt mà họ chấp nhận bỏ đi danh dự của bản thân để bán độ. Đây là một trong những vấn nạn không chỉ ở riêng mỗi quốc gia nào nhưng qua bài viết lần này, người viết chỉ mong muốn các game thủ chuyên nghiệp hãy thực sự coi trọng danh dự của bản thân và lòng tin của người hâm mộ hơn, đừng vì cái lợi riêng trước mắt mà bán đi phẩm giá của mình.
Theo G4V
">Những vụ bán độ nổi tiếng nhất lịch sử làng eSports
Nhận định, soi kèo U21 Hull vs U21 Sheffield United, 21h00 ngày 25/2: Tin vào cửa dưới
[Infographic] Game Việt Nam: Từ quá khứ đến tương lai
Youtube bỏ 1 tỷ USD thâu tóm Twitch
Truyện Hoa Kiều
友情链接