Hiện tượng K-pop BTS là nhân vật trong game BTS World
Netmarble, nhà phát hành ứng dụng di động lớn nhất Hàn Quốc, vừa giới thiệu game mới với sự góp mặt của hiện tượng K-pop toàn cầu BTS. Đây là nỗ lực mới nhất nhằm kết đôi hai ngành công nghiệp game và giải trí để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
“BTS World” bao gồm nhiều video, ảnh chưa từng được tiết lộ của nhóm nhạc. Game đưa người chơi về thời điểm năm 2012 để chiêu mộ và đào tạo thực tập sinh. Người dùng có thể trả tiền để tăng tốc độ đào tạo cả 7 thành viên. Đây là game của nhà phát triển Takeone và do Netmarble phát hành. Nó còn có tính năng trò chuyện bằng tin nhắn, video với các thành viên BTS dựa trên kịch bản có sẵn.
Đây là game lớn đầu tiên tập trung vào một nhóm nhạc K-pop, là phép thử của việc kết hợp hai lĩnh vực xuất khẩu hứa hẹn nhất của Hàn Quốc: game và K-pop. Đặc biệt, game được công bố trong bối cảnh Hyundai và Samsung đều đang mất đà.
BTS hay Bangtan Sonyeondan (Chống đạn thiếu niên đoàn) thu hút hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu phần lớn nhờ mạng xã hội. Đặc biệt, chiến dịch “Love Yourself” của nhóm, kêu gọi mọi người chăm sóc bản thân tốt hơn, khuyến khích họ lên tiếng về các vấn đề xã hội, đã đánh trúng trái tim của người trẻ.
" alt=""/>'Chống đạn thiếu niên đoàn' BTS xuất hiện độc quyền trong game đầu tiên về KTrong clip, cô gái trẻ đi giày cao gót, mặc váy ngắn và cư xử như một giáo viên trong lớp học. Các học sinh đứng dậy vỗ tay khi cô nàng bước vào lớp và ca hát.
Video lan truyền nhanh chóng và nhận được hàng nghìn lượt “thả tim”. Tuy nhiên, vài ngày trước, phòng giáo dục tại địa phương cho biết người này không phải giáo viên tiểu học.
![]() |
Cô gái bị "ném đá" vì đóng giả làm giáo viên quay clip "sống ảo". Ảnh: Weibo. |
Theo đó, cô nàng này đã lẻn vào một lớp học trong giờ ăn trưa và yêu cầu các học sinh chơi với mình để quay clip.
Nữ chính sau đó bị các diễn đàn bóc phốt và "ném đá" vì hành động “sống ảo” kém duyên.
Nhiều người chỉ trích cách ăn mặc hở hang cố tình “câu like” của cô và cho rằng lớp học không phải nơi để diễn sâu.
Phía Douyin cho biết hiện tại tài khoản người dùng này đã bị xóa và thông tin thêm những nội dung “đi ngược lại thuần phong mỹ tục và trật tự công cộng” luôn bị ngăn chặn.
Trong vài năm trở lại đây, các ứng dụng chia sẻ video ngắn bùng nổ tại Trung Quốc. Nhiều người dùng thậm chí nghiện các ứng dụng này.
Báo cáo xu hướng Internet mới nhất của Mary Meeker cho thấy các ứng dụng chia sẻ video ngắn là loại ứng dụng phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc, về cả số lượng người dùng lẫn thời gian sử dụng.
Cuối năm 2018, Trung Quốc có gần 648 triệu người dùng video ngắn, khoảng 78% tổng số người dùng Internet ở nước này, theo báo cáo mới nhất của CNNIC.
Trên những ứng dụng này không khó để tìm thấy các clip về hát hò, nhảy múa mang tính giải trí cho đến những video nhảm nhí hoặc thực hiện các thử thách nguy hiểm.
Vào tháng 2, một người dùng nam 28 tuổi trên ứng dụng Kuaishou đã quay clip nhảy xuống sông sau khi bị dân mạng chê bai nội dung kém hấp dẫn.
Anh chàng chỉ có vài trăm người theo dõi ở thời điểm đó nhưng quả quyết rằng mình sẽ sớm nổi tiếng và không phải đi làm nữa. Người này sau đó qua đời vì chấn thương đầu, ngực.
![]() |
Nhiều người trẻ Trung Quốc nghiện các ứng dụng chia sẻ video ngắn. Ảnh: Maxity. |
Một người dùng khác 18 tuổi, đã bị giam sáu ngày sau khi chuyển hơn 1.000 cuộc điện thoại từ người theo dõi anh đến đường dây nóng của cảnh sát trong khi phát trực tiếp.
Trong khi các ứng dụng cam kết sẽ siết chặt quản lý nội dung hơn nữa nhiều người vẫn lo ngại rằng sự nổi tiếng nhất thời từ các hành động ngớ ngẩn hay nguy hiểm trên các ứng dụng video ngắn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng trẻ.
Một báo cáo của Tân Hoa Xãnăm ngoái cho biết hơn một nửa số người sinh sau năm 1995 nói trở thành người nổi tiếng trực tuyến và người phát trực tuyến trên mạng là mục tiêu nghề nghiệp hàng đầu của họ.