Không có "vùng cấm"...

 

Theo ý kiến của một số lãnh đạo trường chuyên tại các địa phương, hiện tại quy chế thi HSGQG của Bộ GD&ĐT không có “vùng” cấm đối với giáo viên, giảng viên tham gia dạy đội tuyển và tham gia ra đề thi. Chính vì vậy, mà thời gian trước đây (như kết luận của Thanh tra Bộ GD&ĐT), chuyện giảng viên, giáo viên một mình “diễn 2, 3 vai” là bình thường. 

 Theo Tiền Phong

Thi học sinh giỏi quốc gia: Phát hiện nhiều sai sót

Thi học sinh giỏi quốc gia: Phát hiện nhiều sai sót

Ngay trước khi kỳ thi học sinh giỏi năm nay, Thanh tra Bộ GD-ÐT đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm của kỳ thi những năm gần đây chưa được xử lý, khắc phục triệt để.

" />

Cục Quản lý chất lượng phản hồi thanh tra về sai sót thi học sinh giỏi

Thể thao 2025-02-03 17:04:54 3

Giải thích với báo chí chiều 21/1,ụcQuảnlýchấtlượngphảnhồithanhtravềsaisótthihọcsinhgiỏsiêu cúp anh ông Trinh cho biết: Trong 5 năm liên tục từ 2014 - 2018, các đoàn học sinh giỏi Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế có những tiến bộ vượt bậc cả về số lượng và chất lượng huy chương theo hướng kết quả năm sau cao hơn năm trước (so với giai đoạn 5 năm trước đó từ 2009 - 2013, tổng số huy chương tăng 37, trong đó số HCV tăng 3 lần). Học sinh có mặt ơở các đội tuyển rải đều  toàn quốc, không chỉ tập trung ở các trường chuyên thuộc trường đại học ở đô thị lớn hoặc các một vài trường THPT chuyên có bề dày thành tích như nhiều năm trước đây; nhiều em đoạt giải cao có hoàn cảnh bình thường hoặc kinh tế gia đình khó khăn.

Tuy nhiên, ông Mai Văn Trinh cũng thừa nhận trong tổ chức thi vẫn còn có hạn chế: một số đơn vị mời các thầy cô giáo hoặc đưa học sinh trong đội tuyển về Hà Nội để ôn tập trước khi thi, gây ra thắc mắc hoặc băn khoăn, nghi ngại trong dư luận về tính khách quan, công bằng của công tác tổ chức thi và kết quả thi.

Do đó, Bộ GD-ĐT đã thực hiện các giải pháp đổi mới trong tổ chức thi nhiều năm qua, nhất là ở các năm 2018, 2019 để khắc phục tình trạng này.

Không cử người tham gia dạy đội tuyển vào hội đồng ra đề

Những giải pháp mà ông Trinh đưa ra để khắc phục băn khoăn, nghi ngại của dư luận về chất lượng của kỳ thi HSGQG, nhất là những sai sót, hạn chế đã được thanh tra Bộ GD-ĐT chỉ ra trong năm 2015, 2016, 2017..., bắt đầu từ năm 2018 là tăng cường huy động các cán bộ trẻ, được đào tạo ở nước ngoài, ở nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, tại các vùng miền khác nhau trên cả nước tham gia công tác chuyên môn của kỳ thi.

Song song với đó, hạn chế đến mức tối đa việc mời cán bộ, giáo viên, giảng viên đã nghỉ hưu giới thiệu đề đề xuất và tham gia các hội đồng ra đề thi, chấm thi; Đồng thời quán triệt nguyên tắc không cử những người dạy cho các đội tuyển dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia của các địa phương năm tổ chức thi tham gia hội đồng ra đề để dần khắc phục tình trạng các địa phương tập trung về Hà Nội hoặc tìm mời các chuyên gia ôn tập, luyện thi gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. Ông Trinh khẳng định năm 2019, Bộ không mời người dạy cho các đội tuyển dự thi năm nay tham gia ra đề thi.

Trước câu hỏi làm thế nào để biết được ai là người tham gia dạy cho các đội tuyển, ông Trinh cho hay, trước hết Bộ căn cứ trên tính tự giác của các thầy cô. Thứ hai là qua nhiều kênh thông tin để nắm bắt tình hình thực tế.

Mặt khác, Bộ cũng mở rộng thành phần ra đề đề xuất như mời các chuyên gia trên phạm vi cả nước, các giáo viên của các trường THPT chuyên.

Đề đề xuất do tự tay chuyên gia, giáo viên giới thiệu niêm phong gửi đến được bảo quản theo chế độ MẬT tại thùng sắt niêm phong ở Cục Quản lý chất lượng và được bàn giao cho hội đồng ra đề thi tại khu vực cách ly tuyệt đối còn nguyên niêm phong; khâu soạn thảo đề thi và sử dụng đề đề xuất liên tục được cải tiến để đảm bảo khách quan, công bằng; các đề đề xuất được sử dụng không tập trung vào một số cá nhân.

Ông Trinh cho bết thêm, việc sử dụng ý tưởng của đề đề xuất, các thành viên hội đồng ra đề thi tại khu vực cách ly biến đổi ít nhất là 70% đề gốc để hình thành đề thi chính thức và dự bị cho kỳ thi. Đề chỉ trở thành đề thi chính thức và dự bị cho mỗi kỳ thi khi được các thành viên của tổ soạn thảo xây dựng, phản biện độc lập và thống nhất ký vào biên bản trình lãnh đạo hội đồng ra đề phê duyệt.

Siết chặt công tác coi thi, chấm thi

Ông Trinh cho hay, công tác coi thi được thực hiện theo nguyên tắc huy động cán bộ, giáo viên từ ít nhất 2 địa phương khác về làm nhiệm vụ tại hội đồng coi thi của mỗi địa phương, đơn vị; Các khâu làm phách, chấm thi, nhập điểm và xét giải được thực hiện theo hướng tách bạch với sự phân công phân nhiệm cụ thể giữa cán bộ tham gia làm phách và cán bộ phụ trách chấm thi.

Công tác chấm thi thực hiện nghiêm ngặt theo Quy chế thi thi; khâu chọn người tham gia chấm thi cũng tách bạch giữa những người soạn thảo đề thi và người chấm thi (người làm tổ trưởng ra đề thi thì không làm tổ trưởng chấm thi); các thành viên tham gia chấm thi được chọn như quy trình soạn thảo đề thi; không có giáo viên THPT chuyên tham gia chấm thi.

Việc chấm thi các môn thi được thực hiện tập trung tại hội trường có camera giám sát 24h/24h, dữ liệu được lưu lại 12 tháng để cần thiết có thể xem lại toàn bộ quá trình chấm; Cán bộ công an và thanh tra giám sát liên tục quá trình chấm thi; Thực hiện việc duyệt giải theo số phách do tổ chấm đề nghị, Lãnh đạo phụ trách chấm thi tập hợp và báo cáo Lãnh đạo Bộ phê duyệt kết quả theo số phách.

Sau khi được lãnh đạo Bộ phê duyệt, Hội đồng tiến hành kiểm dò và khớp phách ngẫu nhiên ít nhất 20% số bài thi để đảm bảo kết quả thi chính xác rồi mới tiến hành ghép phách bài thi, chiết xuất kết quả từ phần mềm quản lý thi và công bố kết quả kỳ thi; Sau khi công bố kết quả, các thí sinh có nguyện vọng phúc khảo nộp đơn phúc khảo bài thi theo quy định của Quy chế và Hướng dẫn tổ chức thi hằng năm.

Cục tổng hợp số lượng phúc khảo theo môn, trình Lãnh đạo Bộ GD&ĐT thành lập Hội đồng phúc khảo để triển khai chấm phúc khảo bài thi của Kỳ thi theo quy định của quy chế thi.

Hiện nay, Bộ đang triển khai nghiên cứu, xem xét toàn diện các khía cạnh của công tác thi chọn học sinh giỏi để tiếp tục đổi mới công tác thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế từ sau năm 2020 theo hướng tăng cường phân cấp và phát huy tự chủ của các cơ sở giáo dục, đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ông Trinh cũng cho hay với những thí sinh theo kết luận của thanh tra Bộ GD-ĐT là có sai sót trong cộng điểm thì đã được thực hiện theo đúng quy định là trả lại điểm thực cho các em.

 

Không có "vùng cấm"...

 

Theo ý kiến của một số lãnh đạo trường chuyên tại các địa phương, hiện tại quy chế thi HSGQG của Bộ GD&ĐT không có “vùng” cấm đối với giáo viên, giảng viên tham gia dạy đội tuyển và tham gia ra đề thi. Chính vì vậy, mà thời gian trước đây (như kết luận của Thanh tra Bộ GD&ĐT), chuyện giảng viên, giáo viên một mình “diễn 2, 3 vai” là bình thường. 

 Theo Tiền Phong

Thi học sinh giỏi quốc gia: Phát hiện nhiều sai sót

Thi học sinh giỏi quốc gia: Phát hiện nhiều sai sót

Ngay trước khi kỳ thi học sinh giỏi năm nay, Thanh tra Bộ GD-ÐT đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm của kỳ thi những năm gần đây chưa được xử lý, khắc phục triệt để.

本文地址:http://member.tour-time.com/html/015b699536.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Getafe vs Sevilla, 20h00 ngày 1/2: Khó tin cửa trên

OA Bộ Y Tế triển khai dự án Sổ tiêm chủng

Bộ Y Tế triển khai Sổ tiêm chủng điện tử trên Zalo đã nhận được phản hồi tích cực từ rất nhiều phụ huynh, đặc biệt là những người có có con nhỏ bởi tính tiện lợi của dự án này. Chỉ với những thao tác đơn giản, nhiều gia đình đã có thể khắc phục được việc quên lịch trình lý tiêm chủng và đảm bảo sức khỏe cho con.

Trường tiểu học Nam Thành Công thí điểm mô hình Sổ liên lạc điện tử

Nhằm giúp cho việc kết nối giữa nhà trường và phụ huynh thêm dễ dàng trong thời đại công nghệ, trường tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội) đã triển khai mô hình sổ liên lạc điện tử. Theo đó, phụ huynh có thể theo dõi thời khóa biểu, bài tập về nhà, tra cứu điểm, nhận lịch họp phụ huynh và cập nhật những thông tin khác liên quan đến việc học tập, sinh hoạt của con em.

OA Điện lực TP.HCM: Tra cứu và thanh toán tiền điện trực tuyến

Việc theo dõi, tra cứu chỉ số điện và mức tiêu thụ điện của cá nhân qua tài khoản OA EVN trên Zalo sẽ giúp người dùng điều chỉnh cách sử dụng điện sao cho phù hợp và tiết kiệm. Ngoài ra, khi bận rộn hoặc có kì nghỉ phép xa nhà dài ngày, người dân có thể chủ động theo dõi lịch ghi điện, thu tiền để có thể thanh toán vào thời gian thuận tiện, kể cả thông qua hình thức trực tuyến. OA EVN cũng hỗ trợ thông báo cúp điện, sự cố điện qua tin nhắn trực tiếp để người dùng sắp xếp công việc.

OA Tổng đài 1022 Đà Nẵng: Tra cứu vệ sinh an toàn thực phẩm

">

Điểm mặt tiện ích Zalo Official Account trong năm 2016

Ở Tuần thi đấu thứ 11 vừa qua tại LCK Mùa Xuân 2016, SKT T1 đã có một chiến thắng cực kì quan trọng trước đối thủ Longzhu Gaming để tạo đà bước vào top 3 trên BXH. Nhưng chiến thắng này còn trở nên ngọt ngào hơn với bản thân Lee “Faker” Sang-hyeok khi anh đã cán mốc 800 điểm hạ gục sau khi dùng Lissandra hủy diệt Caitlyn trong tay của Cpt Jack ở ván đấu đầu tiên. Đáng nói hơn, Faker có được kỷ lục này trong đúng dịp mà siêu sao LMHTHàn Quốc đang kỷ niệm ba năm kể từ khi bước chân vào làng thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Mặc dù những gì đã trải quả ở mùa giải 2016 không hề trọn vẹn cho Faker cùng SKT T1 so với những gì họ đã làm được ở năm ngoái, thế nhưng với chức vô địch IEM Katowice cùng kỷ lục mà anh vừa thiết lập được, đó cũng là một tín hiệu đáng mừng cho nhà ĐKVĐ Thế giới. Chưa hết, với việc đánh bại được CJ Entus ngay sau trận đấu đáng nhớ với Longzhu Gaming, SKT T1 đã leo lên hạng ba BXH và áp sát đội nhì bảng Jin Air Green Wings và còn một trận chưa đấu.

Sự nghiệp thể thao điện tử của Faker bắt nguồn kể từ khi anh tham gia vào các bản đồ tự tạo (custom map) trong Warcraft 3là Footman Frenzy và DotA. Anh bắt đầu chơi LMHTvào tháng 12/2011 khi máy chủ Hàn Quốc chính thức được mở. Ban đầu, Faker hay đấu thường, nhưng rồi anh dần chuyển sang đấu xếp hạng khi mà hệ thống máy chủ chẳng thể tìm ra nổi những người chơi có cùng đẳng cấp để đấu với anh ta.

Với tên in-game “GoJeonPa”, Faker nhanh chóng leo hạng Thách Đấu Hàn Quốc và trở thành một người đi đường giữa có tiếng nhờ lối chơi tấn công và kỹ năng tuyệt hảo. Faker có được hạng một ở đấu xếp hạng đơn và bắt đầu thu hút được các tổ chức eSports tại Hàn Quốc. Kể từ đó, xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến anh, nhưng Faker đã quyết định lựa chọn SK Telecom T1 vào tháng 01/2013 và chơi ở đội hai của họ lúc bấy giờ, SKT T1 2…

Faker nhanh chóng thể hiện được bản thân và thực sự rực sáng cùng SKT T1 K vào Mùa 3. Anh cùng những người đồng đội thâu tóm mọi danh hiệu lớn nhỏ trong năm 2013 mà đỉnh cao là chức vô địch Thế giới lần đầu tiên làm bất ngờ tất cả những người hâm mộ LMHT.

Sự nghiệp của Faker có dấu hiệu xuống dốc khi SKT T1 K không thể giành suất tham dự CKTG ở mùa giải ngay sau đó với tư cách nhà ĐKVĐ. Nhưng chỉ sau một mùa giải chấp nhận trắng tay, Faker và SKT T1 đã trở lại cực kì mạnh mẽ với một đội hình hoàn toàn mới mẻ. Để rồi chính anh và Bengi trở thành những tuyển thủ LMHTđầu tiên có được hai chức vô địch Thế giới cùng với SKT T1. Cũng trong năm 2015, anh được kênh truyền hình thể thao uy tín ESPN làm riêng một bài phóng sự chân dung với tựa đề: “Quỷ Vương Bất Tử” để so sánh anh với những vận động viên huyền thoại khác là Michael Jordan và Tiger Woods…

Có thể khẳng định, ở tuổi 20, Faker đã làm được những điều phi thường vượt xa khỏi tầm ảnh hưởng của thể thao điện tử nói chung và LMHTnói riêng tính đến thời điểm hiện tại.

June_6th

">

[LMHT] Faker có được hơn 800 điểm hạ gục trong ba năm thi đấu chuyên nghiệp

Vấn đề “sửu nhi” xuất hiện trong game thì chắc chúng ta không cần phải bàn cãi, đây là thành phần mà nếu không xuất hiện sẽ khiến game vui hơn rất nhiều. Còn những game thủ trình độ gàthì sao? Nếu chơi những game moba, bắn súng,… chắc hẳn nhiều người luôn muốn mình vào chung team với những game thủ giỏi. Nếu không, họ sẽ luôn đặt ra những câu hỏi như “tại sao tôi lại chung team với thằng gà này”, “tại sao một thằng gà lại có thể chơi game này cơ chứ”, “xong game thì xóa game này đi giùm cái”… Vậy nếu những “thằng gà” này không có trong game thì sẽ như thế nào? Tôi dám cá là game sẽ bớt đi rất nhiều niềm vui đấy

Không có những “thằng gà” này bạn ăn hiếp được ai?

Trong những game moba như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, hay những game bắn súng như CF hay Truy Kích, ai chả muốn mình giết, hiếp thật nhiều, thật nhiều người. Tất nhiên những kẻ bị bạn ăn hiếp thường xuyên là những game thủ quá gà. Vì thành thích giết “gà” này sẽ mang đến chiến thắng cho team bạn nên bạn sẽ tự hào về nó. Tuy nhiên, nếu “thằng gà” này xuât hiện ở team bạn thì sao, hắn sẽ liên tục bị “thông”,team bạn sẽ thua và bạn kêu gào thảm thiết. Chính vì vậy, những “con gà” này sinh ra và tồn tại trong game là để cho người ta “thông” dù hắn thuộc team bạn hay team đối phương, hắn sẽ đem lại niềm vui cho người kia và sự phẫn nộ cho người này. Nếu một ngày “gà” biến mất. Vào game bạn sẽ chẳng biết tìm ai để ăn hiếp. Những game đấu sẽ trở nên khốc liệt hơn, kéo dài hơn, đau đầu hơn… bởi ai cũng là người chơi giỏi. Như thế thì còn gì vui nữa đúng không?

Chả còn ai để lên mặt làm thầy

Hầu như mọi người điều có thú vui và khao khát được là “thầy”, được chỉ dạy người khác cách chơi như thế nào cho hợp lý, lên đồ nào sẽ mang lại hiệu quả… Cảm giác được hướng dẫn người khác luôn là một điều rất thú vị dành cho những game thủ pro. Với những game thủ “gà”, tất nhiên họ cũng thường xuyên lân la học hỏi, nhận anh nhận em, bái sư học nghệ đối với những bậc tiền bối. Chính vì vậy, khi game thủ “gà” bỗng dưng biến mất, một trong những điều thú vị, khiến người ta cảm thấy kích thích cũng sẽ mất đi.

Gà đi rồi! Từ giờ mình hết gánh team rồi!

Với game thủ DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại thì cảm giác gánh được team là một cảm giác thật là tuyệt vời ông mặt trời. Khi trong team bạn có 4 thành viên gà, ăn rồi cứ farm và feed hẳn sẽ rất tồi tệ. Những khi bạn gánh được những ôn thần này và giành chiến thắng thì sẽ cảm thấy rất tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy mình giống như một vị thần. Gặp bạn bè lập tức họ sẽ khoe ngay chiến tích vừa gánh được 4 con gà trong trận đấu vừa rồi. Đây là một thứ cảm giác mà ai cũng muốn trải qua. Khi những chú gà biến mất, thì thứ cảm giác này cũng sẽ không xuất hiện. Thêm một niềm vui khi chơi game sẽ biến mất.

NPH sẽ đóng cửa game và bạn sẽ về chơi bắn bi

Hiện nay, trong những game bắn súng hay moba, số lượng những game chơi game “gà” chiến rất nhiều bởi vì phần lớn họ không có nhiều thời gian để chơi game, để tập luyện kỹ năng. Tuy nhiên, nếu nói về độ chịu chơi nạp tiền vào game thì chưa chắc những game thù pro hơn được họ. Chính vì vậy, nếu những thành phần này biến mất tức là số lượng người chơi sẽ sụt giảm trầm trọng, doanh thu của NPH cũng sẽ mất đi. NPH sẽ làm gì? Đóng cửa game và bạn sẽ về nhà chơi bắn bi.

Chính vì tất cả điều này nên bạn hãy chấp nhận game thủ gà là một phần tất yếu của game. Khi gặp họ, thay vì chửi bởi bạn hãy nói “Cảm ơn bạn vì đã mang niềm vui đến cho quá trình chơi game của tôi”.

">

Game sẽ ra sao nếu như không xuất hiện những game thủ 'trình gà'

Nhận định, soi kèo Rangers vs Union Saint

Câu chuyện các doanh nghiệp game trong nước đề nghị nhà nước cần siết chặt quản lý các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ lậu vào Việt Nam được nói đến từ 3 năm trở lại đây, nhưng lại một lần nữa được đề cập tại cuộc họp giữa Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến vào chiều ngày 8/4/2016.

Phát biểu tại cuộc họp này, ông Nguyễn Thế Tân,  Tổng giám đốc VCCorp cho rằng, báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Thông tư 24/2014/TT-BTTTT quy định về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng tại cuộc họp cho thấy nhà nước mới chỉ tập trung vào quản lý công ty trong nước, không phải quản lý toàn bộ thị trường game.

Theo ông Tân, hiện tại đang tồn tại 3 loại doanh nghiệp game, đó là: Các công ty trong nước được cấp giấy phép làm ăn đàng hoàng, công ty nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới và công ty nước ngoài đang núp bóng doanh nghiệp Việt Nam cung cấp vào thị trường Việt Nam (chủ yếu là doanh nghiệp đến từ Trung Quốc). Nhưng nhà nước mới thực sự chỉ quản lý được các công ty trong nước đã được cấp phép, làm ăn tử tế còn đối 2 đối tượng còn lại thì hầu như chưa quản lý được.

Ông Tân cho rằng, nếu nhà nước chỉ tập trung quản lý các doanh nghiệp trong nước, thì các doanh nghiệp bên ngoài sẽ ngày càng “phình to” ra. Từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp trong nước khó phát triển, văn hóa cũng không quản lý được. Do đó, đề nghị nhà nước phải tập trung quản lý hai đối tượng kia. Luật pháp đã quy định rõ, khi kinh doanh tại Việt Nam phải tuân theo pháp luật Việt Nam. Tiền lệ trên thế giới đã có rồi, tại Đức và một số nước khác đã yêu cầu Facebook phải gỡ bỏ những nội dung vi phạm quy định của nước sở tại, Facebook cũng phải thực hiện các yêu cầu này.

Đối với game trên PC các doanh nghiệp bắt buộc phải đặt máy chủ ở Việt Nam nên sẽ quản lý được. Còn đối với còn game mobile phải chạy qua 2 store lớn của Apple và Google, do đó Bộ TT&TT có thể xử lý bằng cách gửi công văn chính thức yêu cầu các đơn vị này tuân thủ pháp luật Việt Nam.

“Nếu cơ quan quản lý quan tâm, cộng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ truyền thông thì sẽ xử lý được vấn đề này. Doanh thu của nhóm doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp nước ngoài núp bóng doanh nghiệp Việt Nam chiếm từ 30-40%  thị trường Việt Nam. Một con số doanh thu rất lớn nhưng họ trốn được các loại thuế, gây thiệt hại cho chúng ta cả về văn hóa và kinh tế”, ông Tân phát biểu.

">

VCCorp, VNG đề xuất biện pháp kiểm soát game lậu phát hành từ nước ngoài

KT Rolster đã có được chiến thắng trước CJ Entus vào ngày hôm qua và chính thức vươn lên vị trí thứ hai trên BXH LCK Mùa Xuân 2016, buộc cho SKT T1 phải có được kết quả có lợi để tiếp tục cuộc đua vào top 2. Trong khi đó, trận thua tai hại trước Longzhu Gaming đã khiến cho cơ hội giữ chân ở top 5 của Samsung Galaxy trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Đó là những lí do cơ bản để khiến cho trận đấu giữa SKT T1 vs Samsung Galaxy có quá nhiều điều để mong chờ.

Ván đấu đầu tiên chứng kiến sự trở lại của Jayce ở đấu trường chuyên nghiệp khi Faker quyết tâm mang vị tướng này trở lại đường giữa. Nhưng màn tái xuất này không được như ý khi anh cùng với SKT T1 không thể hiện được quá nhiều điều khi mà người chơi kì cựu bên phía Samsung là Ambition đã thể hiện quá xuất sắc khi sử dụng Graves. Nhà ĐKVĐ dễ dàng để cho đối phương lấn át và chịu thua cuộc với tỉ số cách biệt 3-11 khi mà trận đấu bước sang phút 35.

Sang đến ván đấu thứ hai với tâm lí buộc phải giành chiến thắng để cân bằng tỉ số chung cuộc, Faker đã sử dụng một vị tướng hợp metagame hơn là Lissandra. Và quả thực, chứng sự lựa chọn này đã giúp anh là nguồn cơn của mọi pha giao tranh thắng lợi giúp cho SKT T1 đè bẹp Samsung Galaxy để rồi giành chiến thắng với tỉ số áp đảo 21-3 sau gần 30 phút thi đấu.

Ván đấu quyết định lại tiếp tục chứng minh Faker có số lượng tướng chơi tốt nhiều đến mức nào khi anh lựa chọn Karma để đương đầu lại với đội hình toàn không chế dạng khủng bên phía đối thủ. Và khi mà Faker, Bang, Duke,…đều chơi tốt nhờ tận dụng tối đa pha để mất Tốc Biến chí mạng của Ashe bên phía Samsung ở ngay đầu trận đấu thì chiến thắng dành cho SKT T1 là điều hiển nhiên.

Với chiến thắng quan trọng này, SKT T1 đã vươn lên vị trí thứ hai với cùng hệ số 11-5 với KT Rolster. Và ở tuần đấu cuối cùng của vòng bảng LCK Mùa Xuân 2016 hai tên tuổi của làng LMHTHàn Quốc sẽ đụng nhau và đội chiến thắng sẽ nắm cơ hội rất lớn để có được vị trí thứ hai trước khi bước vào vòng play-off. Trong những diễn biến còn lại, ROX Tigers tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của họ ở LCK Mùa Xuân 2016 này khi đả bại đội tuyển đang có phong độ cực cao là Afreeca Freecs với tỉ số 2-0 cách biệt.

June_6th

">

[LMHT] “Vượt ải” Samsung Galaxy, SKT T1 lọt vào top 2 LCK Mùa Xuân 2016

友情链接