Tình tiết bất ngờ vụ thi thể trong bồn nhựa, đổ bê tông
XEM VIDEO:
Đại tá Trần Văn Chính,ìnhtiếtbấtngờvụthithểtrongbồnnhựađổbêtôlịch thi đấu bóng đá hôm nay ngoại hạng anh Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra.
Theo một nguồn tin, căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã được cho thuê nhiều lần.
Khối bê tông bị đập bỏ khỏi bồn nhựa có chứa thi thể bên trong |
Cách đây khoảng 8 tháng, có 3 người (1 nam và 2 nữ) đi xe ô tô đến thuê căn nhà trên để ở. Ít ngày sau, người dân thấy căn nhà được phủ bạt kín hết phần mặt tiền, sau đó chỉ thấy 2 người nữ ra vào còn người đàn ông không thấy xuất hiện.
Khoảng gần 1 tháng nay, nhóm người này trả nhà và rời đi nơi khác. Chủ nhà đã rao bán căn nhà trên thì được một người đàn ông đặt mua.
Vào chiều ngày 15/5, người này đến dọn dẹp căn nhà, thấy một bồn nhựa màu xanh (loại bồn đựng nước để trên mái nhà) đã bị cắt đôi, đổ đầy bê tông bên trong nằm trong căn nhà. Thấy chiếm diện tích nên ông này và vợ đưa ra ngoài đập bỏ thì phát hiện thi thể người bên trong.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã phong tỏa căn nhà, tháo bỏ thùng nhựa trên. Sau khi đập bể hết khối bê tông thì lộ ra phần cơ thể người; toàn bộ tang vật đã được đưa về cơ quan công an để điều tra.
Hiện trường là một căn nhà cấp 4 nằm gần cuối hẻm của đường HL612, nối đường ĐT741 và quốc lộ 13.
Giây phút phát hiện 2 xác người trong thùng nhựa chứa bê tông
Phát hiện những thùng nhựa đổ đầy bê tông lạ, người dân và lực lượng chức năng đập bể thì phát hiện 2 thi thể bên trong.
(责任编辑:Giải trí)
- Nhận định, soi kèo Nottingham vs Southampton, 21h00 ngày 19/1: Tiếp tục trèo cao
Hướng dẫn cắt ghép ảnh trong Photoshop CC/CS6/CS5
Bước 1: Trong giao diện Photoshop, chúng ta mở các bức ảnh cần cắt ghép bằng cách bấm vào File => Open... Trong bài này chúng ta sẽ thực hành ghép đối tượng ở bức ảnh này sang nền bức ảnh khác.
Bước 2: Dùng các công cụ khoanh chọn vùng đối tượng cần ghép như bài hướng dẫn trước, sau đó chuyển sang công cụ Move (phím tắt V) và kéo đối tượng sang bức ảnh nền.
Bước 3: Điều chỉnh kích thước đối tượng bằng cách vào mục Edit => Transform, sẽ có cách lựa chọn như co giãn kích thước, xoay ảnh, xoay theo hướng mặc định, hoặc lật ngược ảnh... Nếu dùng công cụ điều chỉnh tự do Free Transform thì chúng ta bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + T. Bên cạnh đó chúng ta có thể di chuyển đối tượng đến vị trí mong muốn bằng cách kéo giữ chuột.
" alt="Hướng dẫn cắt ghép ảnh trong Photoshop đơn giản" />Hướng dẫn cắt ghép ảnh trong Photoshop đơn giảnSát thủ Joseph James DeAngelo, 70 tuổi Các nhà điều tra đã so sánh và tìm thấy mẫu DNA trùng khớp với họ hàng xa của Joseph James DeAngelo và từ đó lần ra tên sát nhân này.
Một điều tra của báo The New York Times cũng cho thấy DNA của Joseph James DeAngelo khớp với thông tin trên một website phả hệ trực tuyến thương mại.
Từng là cảnh sát nên DeAngelo biết cách lẩn tránh cơ quan bảo vệ pháp luật. Đa số các vụ hãm hiếp và giết người của tên này xảy ra trong giai đoạn từ năm 1974 tới 1986.
Nguyễn Minh(theo Arstechnica)
" alt="Phát hiện sát nhân lẩn trốn 40 năm nhờ thông tin trên website" />Phát hiện sát nhân lẩn trốn 40 năm nhờ thông tin trên websiteTheo Trung tâm Internet Việt Nam, điểm mới của Nghị định 27 bổ sung quy định về bảo vệ quyền lợi quốc gia Việt Nam trong đăng ký, sử dụng tên miền chung mới cấp cao (New gTLD). Theo đó, tên miền chung mới cấp cao nhất (New gTLD) là tên miền chung cấp cao nhất (gTLD) được Tổ chức quản lý tên miền quốc tế - ICANN mở rộng cấp phát trực tiếp cho các tổ chức, cá nhân trên thế giới theo chương trình mở rộng đuôi tên miền dùng chung cấp cao nhất của ICANN (chương trình New gTLD).
Việc phát triển Chương trình đăng ký tên miền chung mới cấp cao nhất (New gTLD) đã làm nảy sinh nhiều vấn đề xung đột về quyền lợi và tác động tới chính sách quản lý của các quốc gia trong đó có Việt Nam, như: xung đột quyền lợi quốc gia Việt Nam từ các tên miền New gTLD; khả năng xung đột quyền lợi quốc gia từ mở rộng cấp phát các tên miền cấp 2 dưới New gTLD.
Do đó, Nghị định số 27/2018/NĐ-CP quy định các nội dung về tiêu chí, nguyên tắc là sở cứ pháp lý bảo vệ quyền lợi quốc gia Việt Nam trong đăng ký, sử dụng tên miền New gTLD và tên miền cấp hai dưới New gTLD, bao gồm:
(a) Tên miền là tên quốc gia, mã quốc gia Việt Nam; (b) Tên miền có các cụm từ là tên gọi, tên viết tắt của Việt Nam qua các thời kỳ, thể hiện hình ảnh quốc gia của Việt Nam; (c) Tên miền là tên địa danh, tên các địa bản thuộc khu vực biên giới biển, khu vực biên giới đất liền, khu vực biên giới trên không của Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam;
" alt="Bảo vệ quyền lợi quốc gia Việt Nam trong đăng ký, sử dụng tên miền" />Bảo vệ quyền lợi quốc gia Việt Nam trong đăng ký, sử dụng tên miền- Nhận định, soi kèo Al
- Nhận định, soi kèo MU vs Brighton, 21h00 ngày 19/1: Trở lại mặt đất
- Startup Trung Quốc: chỉ tuyển gái xinh, cao trên 1m57 mát
- Trí tuệ nhân tạo viết nên câu chuyện cổ tích Grimm sau 200 năm
- Chính thức ra mắt nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam Sapo X
- Nhận định, soi kèo Real Madrid vs Las Palmas, 22h15 ngày 19/01: Sức mạnh nhà vô địch
- Facebook tiếp tục đối mặt với án điều tra mới
- Samsung bị khởi kiện vì lỗi trên Galaxy S9/S9+
- Cáp quang biển APG gặp sự cố, Internet VN đi quốc tế bị ảnh hưởng
-
Nhận định, soi kèo Moreirense vs Farense, 22h30 ngày 19/01: Chia điểm
Nguyễn Quang Hải - 19/01/2025 08:34 Bồ Đào Nh ...[详细] -
Công ty Hàn Quốc kiện Apple đánh cắp công nghệ xác thực dấu vân tay Touch ID
Theo trang The Investor, một công ty giải pháp di động Hàn Quốc có tên Firstface dự kiến sẽ đệ đơn kiện gã khổng lồ công nghệ Apple vì lý do sao chép tính năng mở khóa màn hình bằng cảm biến vân tay, cụ thể là Touch ID.
Đồng CEO Firstface, ông Jung Jae-lark khẳng định, công ty đã đăng ký bằng sáng chế liên quan đến giải pháp cho phép người dùng mở khóa màn hình smartphone bằng cách đặt ngón tay lên nút Home tích hợp cảm biến vân tay tại nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ từ năm 2011.
Chia sẻ với tờ FN News, đồng CEO Shim Young-tack của Firstface cho biết: "Giải pháp mở khóa màn hình smartphone bằng cách xác nhận dấu vân tay của người dùng là điều chưa từng có trước khi phát minh của Jung được đăng ký".
Shim tiết lộ, ông đang cùng CEO Jung mời luật sư làm sáng tỏ vụ việc. Thậm chí, CEO của Firstface đã đề nghị Apple cùng tìm hướng giải quyết, bao gồm việc ký kết một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế. Tuy nhiên phía Apple đã bác bỏ lời đề nghị này.
Apple gọi công nghệ xác thực và mở khóa màn hình bằng vân tay là Touch ID. Tính năng này được hãng cho ra mắt lần đầu tiên trên iPhone 5s vào năm 2013.
Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này. Tuy nhiên, nếu hãng đã từ chối ký kết thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế, nhiều khả năng họ đã có những cơ sở pháp lý nhất định và sẵn sàng ra tòa để đối chứng.
" alt="Công ty Hàn Quốc kiện Apple đánh cắp công nghệ xác thực dấu vân tay Touch ID" /> ...[详细] -
[LMHT] Riot đang thử nghiệm nội bộ tính năng voice chat
Chúng ta đều biết tính năng voice chat đang trên đường “cập bến” LMHTtrong suốt vài tháng qua. Và giờ thì Riot đang đánh giá nó trong nội bộ, theo phần Hỏi&Đáp (Q&A) giữa người chơi với team Riot Hàn Quốc hồi đầu tuần này.Riot đã chính thức đưa ra quyết định gạt bỏ voice chat trong LMHTở một tuyên bố cách đây gần hai năm, nhưng giờ công ty đang đem đầy đủ, trọn vẹn tính năng này vào trò chơi, theo bản dịch được đăng tải trên trang mạng Reddit.
Thông tin chi tiết của dự án vẫn chưa được hé lộ. Nhưng các nhân viên của Riot trong phần Hỏi&Đáp đã khẳng định, voice chat đang được đánh giá nội bộ. Và giờ khi mà client mới đã được cập nhật, kế hoạch cụ thể và quá trình chuẩn bị cho voice chat sẽ sớm xuất hiện.
Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng, Riot vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin nào liên quan.
Đương nhiên, Riot vẫn chưa thông tin lộ trình và thời điểm ra mắt voice chat, nhưng nó “đang làm việc dần dần” đê sẵn sàng cho sự xuất hiện. Công ty này cũng tập trung vào các mối quan tâm của cộng đồng khi voice chat có sẵn trong LMHT, như chặn âm các người chơi có hành động xấu xí, cũng như hệ thống tùy chọn yêu cầu bạn phải bật tính năng này lên trong trận đấu để sử dụng nó…
Rõ ràng là khó có thể dự đoán được khi nào tính năng mà nhiều người chơi LMHTmong muốn sẽ lộ diện, nhưng đợt cập nhật Tiền Mùa Giải 2018 có thể sẽ là đích đến. Năm ngoái, Riot đã thay đổi gần như toàn bộ lớp tướng, các trang bị cũng như Bảng Bổ Trợ liên quan đến lớp tướng Sát Thủ.
Nó không phải cái gì quá xa vời khi chờ đợi vào mùa thu năm nay, voice chat sẽ tích hợp sẵn trong LMHTsau khi CKTG 2017 khép lại?!
None (Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] Riot đang thử nghiệm nội bộ tính năng voice chat" /> ...[详细] -
Vườn ươm Appworld chính thức ra mắt
Ngày 14/4, tại TP.HCM, Yeah1 Group (với sự đồng hành xuyên suốt của Yeah1 Network, Netlink và trung tâm nội dung số Yeah1)- Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã chính thức ra mắt “Vườn ươm Appworld” quỹ hỗ trợ khởi nghiệp nội dung số giai đoạn 1/2018 với quy mô 1 triệu USD tiền mặt cùng với hệ thống Media trong và ngoài nước của Yeah1 Network.
Theo đó, với dự án này, sẽ đồng hành giúp đỡ cộng đồng khởi nghiệp nội dung số từ những việc cơ bản nhất như góp ý hoàn thiện ý tưởng, hỗ trợ thực hiện và quảng bá sản phẩm, từ đó thúc đẩy sản phẩm tăng tốc chinh phục thị trường không chỉ ở Việt Nam mà còn tiến ra thị trường quốc tế.
" alt="Vườn ươm Appworld chính thức ra mắt" /> ...[详细] -
Siêu máy tính dự đoán Espanyol vs Valladolid, 3h00 ngày 18/1
Chiểu Sương - 17/01/2025 02:13 Máy tính dự đo ...[详细] -
Trong năm đầu tiên, Overwatch nổi tiếng hơn bất cứ bộ phim hay TV show trên Tumblr
Overwatchlà hashtag phổ biến thứ hai trong gần một năm qua trên Tumblr, theo dữ liệu được công bố bởi một trang web truyền thông xã hội ngày hôm nay (26/5).Điều này đã đẩy tên tuổi của Overwatch vượt lên trên bất cứ TV Show hay các bộ phim trên Tumblr và khiến nó trở nên phổ biến hơn cả những hashtag phổ thông khác như #GIF và #art. Tab liên quan tới nội dung trò chơi điện tử là #Pokemon, và tất cả đều nằm ngoài top 20.
Tổng cộng, hashtag #Overwatch đã chạm gần cột mốc 150 triệu lượt đề cập, theo Tumblr.
Tumblr phân tích “hàng triệu bài đăng từ 23/5/2016 tới 18/5/2017” là một phần của loạt bài “Fandometrics in Depth”. Overwatchhiện đang có 29 tuần liên tiếp đứng top 1 hashtag trên Tumblr.
Tumblr còn tiếp tục làm nổi bật thêm các bài đăng liên quan bằng lớp nhân vật trong Overwatch. Reaper là hero có thiên hướng tấn công được nhắc tới nhiều nhất, Junkrat là số một trong phòng ngự, khi D.Va là tanker nổi tiếng nhất và Mercy là support phổ thông nhất. Nhà sáng chế Efi Oladele của Orisa là nhân vật không chơi được trong Overwatch nổi danh nhất.
Tuy nhiên, từ khóa đang nổi bật trong cộng đồng người chơi Overwatchsử dụng Tumbr đang là “ships”. “Ship” ở đây tức là viết tắt của mối quan hệ, và đó là một thuật ngữ tiếng long khi các thành viên của cộng đồng muốn ghép đôi các hero với nhau theo một cách thức lãng mạn.
Đôi khi nó phụ thuộc vào các tương tác trong trò chơi, như Pharah với Mercy hay Roadhog và Junkrat bởi chúng luôn có nhiều cách liên kết với nhau.
Những lần khác, chỉ đơn giản là người chơi thích vậy. “Ship” nổi tiếng nhất với tầm ảnh hưởng lớn là cặp đôi McCree và Hanzo, được mệnh danh là McHanzo. Tấm ảnh trên được đăng bởi Kozeni trên Tumblr là một trong số rất nhiều những ví dụ.
McHanzo chiếm 35.03% các bài đăng liên quan tới “ship”, nhiều hơn gấp đôi cặp tiếp theo là Soldier: 76 và Reaper, còn được gọi là Reaper: 76. Một cặp khác cũng được nhiều người chơi đề cập tới là Mercy và Genji, Gency.
Tumblr là một trong những không gian trên Internet, nơi mà Overwatchđang tỏ rõ mức độ phổ biến. Bạn có biết rằng, Overwatch còn là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ 11 trên trang web người lớn PornHub trong năm 2016 không?
Với một loạt những skin, câu chuyện được tưởng tượng và thể hiện theo những cách thức phong phú, hấp dẫn, có vẻ như nội dung liên quan đến Overwatchkhông thể sớm biến mất trên Tumblr (hoặc PornHub).
Chịu(Theo Dot Esports)
" alt="Trong năm đầu tiên, Overwatch nổi tiếng hơn bất cứ bộ phim hay TV show trên Tumblr" /> ...[详细] -
Kinh doanh sàn giao dịch tiền mật mã kiếm lợi nhuận khủng đến thế nào
-
Không ngờ sinh viên Việt Nam có thể phát triển được demo game ngon thế này chỉ trong 2 tháng
Clip các bạn vừa xem là đoạn trailer của một tựa game hành động, nhập vai mang tên “Blade and Blood”. Điều đáng nói hơn, sản phẩm này chính là đồ án tốt nghiệp của một sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên.“Đây là đồ án tốt nghiệp của mình, sau 2 tháng 1 mình cày cuốc cuối cùng nó cũng xong, còn thiếu sót rất nhiều nhưng dù sao nó cũng là thành quả, công sức do mình làm ra nên muốn chia sẻ với anh em thôi. Game sử dụng nhiều assets, có lấy ý tưởng từ các game khác. Phát triển trên Unity3D...”, tác giả hồ hởi chia sẻ sản phẩm của mình trên một group game offline Việt Nam.
Theo chia sẻ cởi mở từ tác giả, để hoàn thiện sản phẩm này, chàng sinh viên của chúng ta đã phải “vay mượn” ý tưởng và hình ảnh từ nhiều tựa game khác. Tuy nhiên, vì đây là một sản phẩm phi thương mại và chỉ mang tính thử nghiệm nên chúng ta không cần đề cập đến các vấn đề về bản quyền hay nhượng quyền thương mại. Điều then chốt ở đây là sự xuất hiện của một sản phẩm game ấn tượng như thế này một lần nữa lại chứng minh được tiềm năng to lớn của nguồn nhân lực công nghệ thông tin trẻ tại Việt Nam.
Trong quá khứ, mỗi khi nhắc đến ngành công nghiệp game tại Việt Nam, chúng ta thường có những cái nhìn không mấy lạc quan hay tích cực. Quan niệm này được xuất phát từ việc thị trường game Việt nội địa đã giậm chân tại chỗ quá lâu. Tuy nhiên, có một thực tế là nguồn nhân lực công nghệ thông tin và đồ họa ở Việt Nam đang ngày một dồi dào. Trong số đó, những bạn trẻ có niềm đam mê về game là không nhỏ. Chính vì lẽ đó, nếu được đầu tư bài bản và kỹ lưỡng, ngành game tại Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Theo GameK
" alt="Không ngờ sinh viên Việt Nam có thể phát triển được demo game ngon thế này chỉ trong 2 tháng" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Abahani Chittagong vs Police FC, 15h45 ngày 17/1: Khó cho chủ nhà
Hư Vân - 16/01/2025 18:40 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Nhiều kênh YouTube dành cho trẻ em lách luật để quảng cáo
YouTube đang ngày càng lộ rõ tiềm năng trở thành kênh giải trí thay thế truyền hình. Ngoài các video do người dùng thực hiện và đăng tải, hầu hết chương trình truyền hình hấp dẫn đều đã xuất hiện trên YouTube, người xem có thể tiếp cận bằng nhiều phương tiện khác nhau như smartTV, tablet, smartphone...Với nội dung phong phú, cách tiếp cận dễ dàng, YouTube đang trở thành lựa chọn giải trí ưa thích của ngày càng nhiều trẻ em - đối tượng luôn có nhu cầu vui chơi, tìm hiểu những điều mới lạ. Theo thống kê của ReelnReel, ở Hàn Quốc, 93% trẻ từ 3 đến 9 tuổi lên mạng 8-9 tiếng mỗi ngày. Ở Mỹ, 25% trẻ 3 tuổi lên mạng mỗi ngày, trong khi con số tương ứng với trẻ 5 tuổi là 50% và trẻ 8 tuổi là 70%. Ở Australia, 79% trẻ 5-8 tuổi lên mạng tại nhà.
Những con số trên lý giải vì sao các kênh YouTube hướng tới trẻ em đang ngày càng ăn nên làm ra. Năm 2015, kênh đánh giá đồ chơi Funtoys Collector vượt mặt PewDiePie để đạt số lượt xem cao nhất: 517,3 triệu lượt chỉ trong tháng 1/2015, tăng gấp 3 so với cùng kỳ 2014. Cuối năm 2015, 6/10 kênh được xem nhiều nhất trên YouTube có nội dung hướng tới trẻ em, mang lại gần 2 tỷ lượt xem chỉ trong một tháng.
Tốc độ tăng trưởng quá nhanh khiến nhiều YouTuber nghĩ ra đủ mọi cách để tối đa hóa nguồn lợi thu được. Một trong số đó là lồng ghép các thông tin quảng cáo vào video để nhận thù lao từ nhãn hàng, hoặc tự mình kinh doanh các sản phẩm được quảng cáo để kiếm lời.
Muôn kiểu lách luật
Năm 2015, chỉ vài tháng sau khi YouTube Kids ra mắt, ít nhất 3 nhóm bảo vệ người dùng đã đệ đơn lên Hiệp hội thương mại liên bang Mỹ yêu cầu điều tra các nội dung có "pha trộn" quảng cáo cho trẻ em.
Các tổ chức Center for Digital Democracy, American Academy of Child and Adolescent Psychiatry và Consumer Watchdog cho rằng nhiều nhà sản xuất nội dung đã dùng chiến thuật "host selling" - dùng nhân vật hoạt hình để bán sản phẩm trong video. Theo PCWorld, đây là thủ thuật phạm pháp từ những năm 1950 với nội dung truyền hình, nhưng lại đang được sử dụng rộng rãi trên YouTube vì chưa bị cấm bằng luật.
"Họ pha trộn nội dung giải trí và quảng cáo một cách bất hợp pháp và lừa lọc trẻ em", Dale Kunkel - Giáo sư truyền thông tại Đại học Arizona nói với The New York Times.
Trên Computer World, Josh Golin - Giám đốc điều hành Chiến dịch Tuổi thơ không thương mại (Campaign for a Commercial-Free Childhood - CCFC) nói rằng: "Cha mẹ thường không nhận ra nhiều video 'mở hộp đồ chơi' thực tế chỉ là loại quảng cáo âm thầm". Ông cho rằng những quảng cáo này cần được quản lý chặt, thậm chí cấm như Mỹ đã làm với nội dung truyền hình.
Các video thường không tự nhận là "quảng cáo", nhưng lại xuất hiện nhiều mặt hàng như kẹo ngọt, thức ăn nhanh, và hình ảnh nhiều nhân vật nổi tiếng, thậm chí trẻ em cùng mở hộp, trải nghiệm đồ chơi, ăn thử thức ăn, kẹo bánh... Đa số các kênh YouTube dành cho trẻ em được xem nhiều nhất 2016 theo thống kê của Social Blade đều làm về các nội dung trên.
"Trong nhiều trường hợp, các nội dung đó sẽ khiến trẻ em muốn thử các sản phẩm có hại và đắt đỏ", Laura Moy - Giám đốc Viện Đại diện Công chúng tại Trung tâm Luật Đại học Georgetown (Mỹ) nhận định.
Trẻ em không thể phân biệt nội dung quảng cáo
Tại các nước phương Tây, việc sàng lọc nội dung cho trẻ em, ngay cả trên Internet, là mối quan tâm hàng đầu. Những đặc trưng về nhận thức, khả năng phân biệt đúng sai khiến chính phủ các nước phải thiết lập quy định riêng đối với người sản xuất nội dung dành cho trẻ em.
Tại Mỹ, Ủy ban Truyền thông Liên bang từng ra nhiều quy định về kiểm soát nội dung hướng tới trẻ em trên truyền hình. Logic của họ xoay quanh quan điểm: trẻ em cần được đối xử khác với người lớn, nhất là khi liên quan đến quảng cáo.
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các bức tường bảo vệ tỏ ra ngày càng quan trọng, đặc biệt khi các công ty như Google, Facebook... hầu như tự do thu thập dữ liệu, theo dõi và phần nào đó điều khiển người dùng theo ý họ.
Chạy quảng cáo trên các nền tảng miễn phí là chiến lược bắt buộc với các công ty công nghệ. Tuy nhiên, ngay cả nền tảng miễn phí cũng cần được quản lý chặt chẽ khi trẻ em là đối tượng được hướng tới.
Trang nghiên cứu thị trường TheSEMpost từng nhận định quảng cáo cho trẻ em ngày càng khó khăn. Các nội dung quảng cáo được kiểm soát kỹ hơn, phần nào đó khiến chúng không còn "hấp dẫn". Tuy vậy, YouTube vẫn quyết chí thu tiền bằng các quảng cáo chạy trước khi mở video, thậm chí thi thoảng người dùng không thể bỏ qua quảng cáo.
Alternet từng khuyến cáo mục tiêu lớn nhất của các tập đoàn công nghệ là "đào tạo" ra một thế hệ người tiêu dùng trẻ, gắn họ vào vòng xoay không lối thoát của nền công nghiệp tiêu thụ, thao túng bởi các công ty tài trợ. Chiến lược của YouTube từng được nhiều trang phân tích chỉ rõ: họ giúp các nhãn hàng biến người trẻ thành fan, chịu ảnh hưởng và cuối cùng trở thành khách hàng tiêu thụ sản phẩm.
Chính vì thế, đã có nhiều chiến dịch phản đối việc chạy quảng cáo trên những nội dung hướng tới trẻ em. Mặc dù vậy, việc kiểm soát, hạn chế điều này đang được thực hiện không đồng bộ, nhất quán ở các quốc gia mà phụ thuộc vào quy định riêng của từng nước.
Theo Zing
" alt="Nhiều kênh YouTube dành cho trẻ em lách luật để quảng cáo" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Nacional vs AVS, 22h30 ngày 19/01: Làm khó chủ nhà
Ấn tượng Chung kết VPL Mùa Xuân 2017
June_6th& Molly" alt="Ấn tượng Chung kết VPL Mùa Xuân 2017" />
- Soi kèo phạt góc Ipswich Town vs Man City, 23h30 ngày 19/1
- Những sản phẩm Apple dự kiến ra mắt trong năm nay
- VTV kêu truyền hình trả tiền bị cạnh tranh bất bình đẳng bởi Netflix, iFlix
- Ban Cơ yếu Chính phủ lên kế hoạch ký thỏa thuận hợp tác an ninh mạng với Sơn La
- Nhận định, soi kèo Nongbua Pitchaya vs Lamphun Warrior, 19h00 ngày 18/1: Khách thất thế
- Tencent mong muốn xây dựng một 'thị trấn' thể thao điện tử ở Trung Quốc
- Facebook tiếp tục bị kiện vì tính năng 'nhận diện khuôn mặt'