Giá Mitsubishi Xpander tại đại lý tháng 3/2019
Mitsubishi Xpander. Ảnh: Zing Mitsubishi Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc nên chưa thực sự dồi dào về nguồn cung. Hiện chỉ có hai phiên bản Xpander được bán ra với giá bán cụ thể: Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)Giá xe Mitsubishi Xpander số sàn - số tự động
Phiên bản Mitsubishi Xpander MT 550.000.000 Mitsubishi Xpander AT 620.000.000
相关推荐
-
Nhận định, soi kèo AZ Alkmaar vs Roma, 00h45 ngày 24/1: Xa nhà là thất vọng
-
Gánh mẹ vừa qua". Trong đơn kháng cáo, Quách Beem khẳng định mình là tác giả, chủ sở hữu của tác phẩm âm nhạc Gánh mẹ. Anh sáng tác phần lời và nhạc tác phẩm này từ năm 2013, được Công ty TNHH Lý Hải Production liên hệ mua bản quyền làm nhạc phim Lật mặt - Nhà có kháchnăm 2019. Vì thế, nhạc sĩ đăng ký quyền tác giả cùng năm, hồ sơ bao gồm bản ký âm được soạn ngày 25/10/2013.
Phía Quách Beem nói thêm, việc kháng cáo không nhằm hơn thua mà nhạc sĩ muốn bảo vệ nhạc phẩm - đứa con tinh thần của mình. "Quách Beem viết bài Gánh mẹtừ tâm sự nặng trĩu sau khi đi viện dưỡng lão về. Anh cũng viết nhiều bài về cha, mẹ với mong muốn nêu cao đạo hiếu, gửi thông điệp nhân văn đến khán giả", người này nói.
Quách Beem cũng cho rằng nhà thơ Trương Minh Nhật có hành vi chửi bới, xúc phạm cũng như dẫn dắt nhiều khán giả công kích mình. Vì vậy, anh để luật sư "thay mình làm việc".
"Ba năm qua, tôi giữ im lặng, không tranh cãi trước mọi lời xúc phạm vì tôi là người làm văn hóa. Tôi trông cậy vào sự công bằng của pháp luật", nhạc sĩ nói.
Ngày 25/4, Hội đồng xét xử tuyên án sơ thẩm tranh chấp quyền tác giả bài hát Gánh mẹgiữa Lý Hải Production, nhạc sĩ Quách Beem và nhà thơ Trương Minh Nhật. Theo đó, chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Nhật đối với Quách Beem: buộc tạm dừng khai thác phần lời bài Gánh mẹtrên mọi nền tảng; buộc bảo đảm quyền nhân thân của ông Nhật đối với phần lời bài hát Gánh mẹ; buộc khắc phục thông tin sai lệch khi đăng ký quyền tác giả; buộc bồi thường thiệt hại vật chất, tổn thất tinh thần và thanh toán chi phí thuê luật sư cho ông Nhật.
Số tiền nhạc sĩ Quách Beem phải bồi thường cho nhà thơ Trương Minh Nhật gồm thiệt hại vật chất 7,5 triệu đồng, tổn thất tinh thần 14,9 triệu đồng và chi phí thuê luật sư là 100 triệu đồng.
Chia sẻ với VietNamNet, nhà thơ Trương Minh Nhật hài lòng về phán quyết của Hội đồng xét xử. "Tôi mất 4 năm, chịu đủ nghi kỵ, xúc phạm từ người khác chỉ để được đưa tên mình vào thông tin tác giả bài Gánh mẹ. Tôi không cần tiền, tôi chỉ muốn lấy lại danh dự cho mình và bảo vệ cảm xúc thiêng liêng khi mình sáng tác bài thơ", ông nói. Vì vậy, ông hiện chưa có ý định kháng cáo.
Mỹ Loan
" alt="Vụ kiện 'Gánh mẹ': Nhạc sĩ Quách Beem kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm">Vụ kiện 'Gánh mẹ': Nhạc sĩ Quách Beem kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm
-
Nhân vật Sơn Ca không chỉ khác những vai diễn trước đây của tôi đâu. Cô ấy còn khác hoàn toàn với bản thân tôi ngoài đời nữa. Việc có cơ hội đảm nhiệm một vai diễn khác hoàn toàn với mình như vậy là một sự thách thức, đồng thời cũng là cơ hội quý giá để tôi được trải nghiệm diễn xuất khác hẳn. Và đó là một cơ hội đáng quý đối với tôi.
- Một cô gái lúc nào cũng dịu dàng ở ngoài đời nhưng hoàn toàn trái ngược, bạn bè bạn nói gì khi bạn hóa thân vào hình ảnh này?
Lần đầu tiên khi thấy tôi cắt tóc bạn bè cũng có thắc mắc nhưng không có bất ngờ quá nhiều. Nhưng khi trailer được tung ra và tạo hình hoàn chỉnh trên phim của Quỳnh Kool lộ ra rất nhiều bạn bè bị sốc vì tôi quá khác. Nhưng rồi các bạn tôi cũng động viên rằng xấu cũng là một hình ảnh khác lạ và mới mẻ đó chứ, xứng đáng để trải nghiệm 1 lần.
- Và thực tế đã chứng minh trải nghiệm này hoàn toàn xứng đáng khi nhân vật Sơn Ca đang mang lại hiệu ứng tốt?
Khi có thời gian tôi cũng có đọc những nhận xét của mọi người. Nhiều cô chú, anh chị đã bình luận rằng họ rất thích nhân vật Sơn Ca. Khi nhận được những phản hồi ưu ái động viên của khán giả, tôi vui và xúc động. Đây là nguồn động viên to lớn cho tôi và đoàn phim cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa Garage hạnh phúc. Mọi mệt mỏi vất vả của tôi cũng đều tan biến hết vì biết rằng mình đang đi đúng hướng và cần phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng khán giả.
- Để vào vai Sơn Ca, chị phải uốn mình ra sao về ngoại hình và cả tính cách?
Đối với ngoại hình, tôi đã cắt đi mái tóc dài và để mái tóc tự nhiên và đơn giản nhất. Về phong cách ăn mặc, dáng đi, dáng đứng tôi cũng phải sửa lại toàn bộ. Đạo diễn Bùi Quốc Việt uốn nắn từng động tác của tôi sao cho thể hiện được chính xác nhất nhân vật Sơn Ca. Đến hôm nay, tôi thực sự biết ơn vì đạo diễn đã khắt khe và nghiêm khắc để tạp nên một Sơn Ca được mọi người yêu mến.
Tính cách là phần mà tôi phải uốn nắn từ sớm nhất. Điều đó được thể hiện thông qua lời nói, hành động của nhân vật Sơn Ca. Cả ê-kíp cũng luôn theo sát và nhắc nhở mỗi khi tôi đọc thoại bị điệu quá. Quả thật ngoài sự cố gắng uốn nắn bản thân của tôi sự hỗ trợ của ê-kíp đoàn phim là không thể thiếu được để có một Sơn Ca đúng nghĩa đến với quý khán giả.
Không gặp quá nhiều khó khăn khi đóng cảnh hôn Bình An
- Những khó khăn, kỷ niệm khó quên trong quá trình quay bộ phim này với chị là gì?
Khó khăn lớn nhất khi quay phim lần này là thời tiết, trời rất nóng. Tất cả các anh chị trong đoàn đều rất vất vả. Mặc dù khó khăn nhưng ai cũng cố gắng góp sức tạo nên những thước phim hoàn chỉnh nhất đến với mọi người.
- Trong phim, Quỳnh đóng vai người yêu của Bình An, cả hai cũng có nhiều cảnh hôn. Điều đó có khiến hai người gặp khó khăn, ngượng ngùng?
Có thể vì tôi và Bình An đã quen nhau từ lâu, hơn nữa cả 2 đều là diễn viên đã có nhiều trải nghiệm đóng phim nên những cảnh thân mật như hôn nhau thì không gặp quá nhiều khó khăn đâu. Nhưng tất nhiên ngượng ngùng 1 chút thì vẫn có, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến việc diễn của cả hai.
- Nếu để tự đánh giá, chị nhận thấy mình đã làm tốt nét diễn này?
Nếu để tự đánh giá, tôi chỉ có thể nói bản thân đã cố gắng hết sức để thể hiện nhân vật Sơn Ca theo cách hiểu của bản thân và sự hướng dẫn của đạo diễn. Còn việc hài lòng hay chưa còn phụ thuộc vào việc khán giả đón nhận nhân vật như thế nào nữa. Tính cách của nhân vật Sơn Ca trong phim là nhất quán, nếu có sự phát triển chắc chắn sau nhiều biến cố của cuộc sống Sơn Ca sẽ có sự trưởng thành hơn. Còn cụ thể trưởng thành như thế nào khán giả theo dõi phim cùng tôi nhé.
- Trước kia nhắc tới Quỳnh Kool người ta hay gọi chị là hot girl nhưng hiện tại với danh xưng diễn viên chị có vui vì điều đó?
Tất nhiên rồi. Đó là sự công nhận mà mọi người dành cho tôi. Đó là niềm vui và cũng là niềm tự hào của bản thân tôi trên con đường theo đuổi sự nghiệp. Những điều mà tôi đạt được hiện tại một phần là do cái duyên làm nghề, sự ưu ái ủng hộ của các đạo diễn, các anh chị diễn viên đi trước. Và vì có được những nhân duyên đó nên tôi luôn tự nhủ bản thân phải thực sự nghiêm túc, luôn nỗ lực để theo đuổi sự nghiệp.
" alt="Quỳnh Kool phải uốn cả ngoại hình lẫn tính cách với vai Sơn Ca">Quỳnh Kool phải uốn cả ngoại hình lẫn tính cách với vai Sơn Ca
-
Chiếc xe đi lùi và đâm trúng xe đi cùng chiều khác. Sau cú va chạm, tài xế chiếc xe trắng này bỏ mặc xe bị đâm đụng, lùi xe đi tiếp và rẽ sang làn đường cùng chiều bên kia để tiếp tục hành trình của mình.
Bỏ mặc xe bị đâm trúng và chuyển hướng sang làn đường bên kia. Qua hình ảnh ghi được từ camera giao thông, lực lượng cảnh sát khu vực này xác định tài xế vi phạm là Vương Wang Mou, đang di chuyển từ Hồ Bắc đến Vân Nam. Trong quá trình lái xe, vị tài xế này biết mình đi sai đường nên cố tình đi lùi xe như vậy để tiết kiệm thời gian.
Tà xế này sau đó đã bị phạt hành chính 200 Nhân dân tệ và bị tịch thu bằng lái.
Chi Bảo (theo Pearvideo)
Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: [email protected]. Xin cảm ơn!
Tai nạn kinh hoàng vì xe bồn đi lùi trên đường cao tốc
Vụ tai nạn kinh hoàng vì xe bồn chạy lùi trên đường cao tốc là một trong những khoảnh khắc giao thông đáng chú ý trong tuần qua.
" alt="Màn lùi xe trên đường cao tốc gây ức chế nhất từng thấy">Màn lùi xe trên đường cao tốc gây ức chế nhất từng thấy
-
Soi kèo góc Southampton vs Newcastle, 22h00 ngày 25/1
-
- "Những năm trước, khi mới trùng tu và được công nhận là di tích, nhà cổ Trần Ngọc Du có rất nhiều người đến thăm. Càng ngày lượng khách càng giảm cho đến thời gian gần đây thì xem như không còn ai ghé lại", chị Trần Thị Tuyết Hồng (40 tuổi), người trông coi di tích này, cho biết. Nhà cổ bên sông
Di tích kiến trúc nghệ thuật nhà cổ Trần Ngọc Du nằm trong hẻm 342 đường Bùi Hữu Nghĩa (P. Tân Vạn, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Đây là nhà cổ đầu tiên trong chuỗi nhà cổ trên toàn tỉnh Đồng Nai được UBND tỉnh công nhận là di tích.
Bảng chỉ dẫn vào nhà cổ. Tấm bảng này mới được dựng lại sau một thời gian dài bị gãy đổ. Ngôi nhà cổ Trần Ngọc Du được xây dựng vào năm 1900. Tọa lạc trong khu đất rộng 1.200 m2, mặt tiền nhà cổ hướng ra sông Đồng Nai và mặt hậu tựa lưng vào núi Châu Thới. Trải qua 5 đời, hiện nay gia đình chị Tuyết Hồng và các con ở tại đây để trông coi di tích.
Chúng tôi bước vào nhà từ phía sau. Chị Tuyết Hồng hướng dẫn chúng tôi tham quan nhà. Quần thể nhà cổ gồm nhà trên, nhà dưới và nhà bếp nối tiếp nhau. Chị Hồng cho biết, nhà sau và nhà bếp hư hỏng quá nặng đã được đập bỏ và xây lại để con cháu ở. Hiện chỉ còn lại nhà trên với kiến trúc theo kiểu nhà 3 gian 2 chái.
Chị cho biết: "Lâu rồi không có ai đến tham quan. Chỉ thỉnh thoảng có một đài truyền hình ở miền Tây lên đây xin quay ngoại cảnh. Có lẽ do chúng tôi bận đi làm ăn nên thường xuyên khóa cổng không ai vào được chăng?".
Mặt tiền nhà cổ Trần Ngọc Du. Nhà trên mái lợp ngói âm dương, nền lót gạch tàu. Nhà có 6 hàng cột, mỗi hàng 6 cây bằng gỗ căm xe đen bóng. Cột, kèo, xiên, trính đòn tay, rui… kết dính với nhau bằng mộng và đóng chốt. Ở những đầu kèo còn có chạm trỗ hoa văn, họa tiết rất đẹp.
Trang thờ chính giữa nhà. Trong nhà, ba gian nhà chính là nơi có 3 tủ thờ. Gian thờ gia tiên ngay chính giữa gồm một trang thờ đặt trên tủ thờ khá cao. Trong trang là một tượng Phật nhỏ. Hai bên có hai câu đối, trên cùng là bức hoành phi. Cả câu đối và 3 chữ trên bức hoành phi đều bằng chữ Hán.
Gian bên trái trên tủ thờ có di ảnh ông Trần Ngọc Du. Gian bên phải có di ảnh của các thế hệ tiếp sau. Ngoài 3 tủ thờ, trong nhà không đặt một vật dụng gì. Trên mỗi tủ thờ chỉ có di ảnh người đã khuất và đơn độc một bát nhang. Cả 3 nơi thờ đều trong tình trạng hương tàn khói lạnh.
Bên trái là nơi thờ ông Trần Ngọc Du. Các bàn thờ đều chỉ có di ảnh và 1 bát nhang. Tất cả trong tình trạng hương tàn khói lạnh. Chị Hồng cho biết, thuở xưa ông Trần Ngọc Du xây dựng ngôi nhà này làm nơi ở và nơi thờ phụng gia tiên. Nơi ở gồm nhà nhà dưới và nhà bếp đã không còn, chỉ còn lại nơi đây dùng để thờ cúng và tiếp khách nên rất trang trọng và uy nghiêm.
"Bây giờ, chúng tôi, phận đàn bà, mới được tới chứ trước đây theo lời ông bà kể lại, đàn bà con gái không được phép lên nhà trên", chị Tuyết Hồng nhớ lại.
Cuộc trùng tu nhà cổ Việt của người Nhật
Chúng tôi mở cửa ra phía trước. Dòng sông Đồng Nai lặng lờ trôi. Trước sân, cây cỏ um tùm. Nhiều cây dại mọc hoang, thiếu bàn tay chăm sóc. Hàng rào khóa chặt nên chúng tôi không thể đến bờ sông, nơi từng là bến nước để cả gia đình sinh hoạt.
Ông Trần Ngọc Du (1862-1932), vốn là tri huyện Phước Chánh, phủ Phước Long, tỉnh Biên Hòa (nay là Đồng Nai). Ông đã cùng nhóm thợ mộc ở Bình Dương vào rừng tuyển gần 200 cây gỗ quý các loại như: căm xe, sao, dầu, sến, gõ...
Gỗ được vận chuyển bằng đường thủy theo sông Đồng Nai về cập bến ngay khu đất từ đường họ Trần.
Hàng cột lên nước bóng loáng. Một nửa số gỗ khai thác được dùng làm cột, số còn lại làm xiên, trính, kèo, đòn tay. Ngoài ra còn xẻ thành ván làm bàn ghế. Nhà cổ nằm trong khu vực làng gốm Tân Vạn nên toàn bộ gạch, ngói sử dụng trong nhà đều được đặt mua tai đây.
Ông còn thuê một số nghệ nhân phục vụ cho việc chạm trổ các họa tiết ở đầu kèo, cửa phòng, trang thờ... với nội dung sát với cuộc sống dân gian. Phải mất ròng rã 2 năm ngôi nhà mới hoàn thành.
Trải qua thời gian dài, nhà cổ Trần Ngọc Du xuống cấp nghiêm trọng. Toàn bộ nhà dưới và nhà bếp bị xóa sổ vào năm 1965 và thay vào đó là những gian nhà gạch mới. Nhà trên là nhà chính và cũng là linh hồn của nhà cổ Trần Ngọc Du đang rất cần khôi phục.