您现在的位置是:Nhận định >>正文
Nhận định, soi kèo Atlas vs FC Juarez, 8h00 ngày 29/1
Nhận định75人已围观
简介 Chiểu Sương - 29/01/2024 03:18 Mexico ...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Nice vs Montpellier, 23h15 ngày 23/2: Dìm khách xuống đáy
Nhận địnhNguyễn Quang Hải - 23/02/2025 05:41 Pháp ...
阅读更多Gara ô tô sáng đèn đến nửa đêm phục vụ ngày cận Tết
Nhận địnhNhiều gara phải làm việc đến đêm để phục vụ khách. (Ảnh: Hoàng Hiệp) “Gần chục thợ máy, điện, sơn của chúng tôi làm việc hết công suất từ sáng đến tận 7-8 giờ tối vẫn chưa hết việc. Khách chủ yếu đem xe đến để kiểm tra, bảo dưỡng những hạng mục thiết yếu như: dầu máy, nước làm mát, điện, lốp, phanh,… Đặc biệt là anh em thợ sơn, đánh bóng có ngày phải làm đến 12 giờ đêm để kịp xong cho khách còn về quê”- anh Sơn chia sẻ.
Còn gara của anh Lê Hồng Đại tại thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã phải dừng nhận bảo dưỡng và sửa chữa lớn ngay từ 20 Tết vì lượng xe đang “tồn” đã quá đông. Mấy ngày hôm nay, anh Đại chỉ nhận những xe sửa chữa nhỏ, thời gian nhanh hoặc trường hợp khẩn cấp không sửa không được.
“Năm nay chúng tôi có lịch nghỉ sớm và chỉ làm đến hết 26 Tết. Dù đã thông báo đến đông đảo khách hàng rồi nhưng nhiều người “phút chót” mới mang xe qua khiến xe dồn lại khá nhiều”,anh Đại chia sẻ với VietNamNet.
Nhiều chủ xe có nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa cho hay, đến vào thời điểm này mà chưa đặt chỗ trước thì chắc chắn sẽ nhận được những cái “lắc đầu” của nhiều gara, hoặc có nhận sữa chữa thì cũng phải xếp hàng dài. Nhưng trong trường hợp quá cấp thiết thì vẫn phải chờ để sửa cho được việc.
Nhiều gara, cơ sở chăm sóc xe đứng trước mối lo thiếu hụt lao động trong những ngày cận Tết. (Ảnh: Hoàng Hiệp) Giá chăm sóc xe tăng cao, khách vẫn sẵn sàng “xuống tiền”
Nhiều chủ phương tiện cho hay, giá dịch vụ những ngày cận Tết luôn bị đẩy lên cao, nhất là ở các trung tâm chăm sóc, làm đẹp xe với các hạng mục liên quan đến sơn, đánh bóng, nâng cấp và dọn dẹp nội thất,...
Anh Nguyễn Việt Thắng (trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) vừa mang "vợ hai" Honda CR-V đi sơn dặm lại vài chỗ bị xước nhẹ, đồng thời đánh bóng toàn bộ chiếc xe tại một cơ sở gần nhà.
Ngày thường, công việc này chỉ mất hơn 1 ngày với khoảng 3 triệu đồng, nhưng do đã là ngày 23 Tết nên gara báo phải mất 3 ngày với chi phí là 4 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Thắng vẫn gật đầu bởi không muốn chiếc xe của mình bị xước ngang xước dọc để đi dịp năm mới.
Dịch vụ chăm sóc xe như sơn, đánh bóng, dọn dẹp nội thất,... được nhiều người sử dụng trong dịp cận tết. (Ảnh: Hoàng Hiệp) Còn tại một cơ sở chăm sóc xe tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), từ sau ngày 23 Tết, giá dịch vụ như rửa xe hút bụi, dọn nội thất, khử mùi,... đang bắt đầu đắt khách và giá cũng bắt đầu tăng cao hơn so với ngày thường.
Theo lý giải của anh Giáp Ngọc Quý - chủ cơ sở thì do đội ngũ thợ chủ yếu là lao động ở các tỉnh xa, muốn về quê ăn Tết từ rất sớm, nhất là trong bối cảnh năm nay dịch bệnh còn khá phức tạp tại nhiều địa phương.
Vì vậy, để ổn định tâm lý cho đội ngũ thợ, anh phải tăng lương gấp rưỡi trong 1 tuần cận Tết để "giữ chân" người lao động. Chính điều này là nguyên nhân khiến giá dịch vụ tăng thêm từ 20 - 50% so với ngày thường.
"Dù muốn hay không thì hầu hết các gara đều buộc phải tăng giá trong dịp cận Tết này để bù lại chi phí nhân công cũng như tiền thuê mặt bằng cho những ngày đóng cửa sau Tết. Chúng tôi cũng có trao đổi với các chủ xe trước khi làm dịch vụ và hầu hết đều chấp nhận", anh Quý chia sẻ với VietNamNet.
Hoàng Hiệp
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Dịch vụ thuê xe tự lái dịp Tết: Nguồn cung còn nhiều, khách mặc cả mạnh
Hằng năm, đến khoảng 15 tháng Chạp mà không đặt trước, khách gần như không thể thuê được xe tự lái để đi Tết. Tuy nhiên năm nay, dù đã rất cận Tết nhưng không quá khó để thuê được một chiếc xe với giá hợp lý.
">...
阅读更多Cơn mưa Huế 'trói chân' tôi cả ngày ở quán cà phê
Nhận địnhHuế luôn có một sức hút lạ lùng, cổ kính và trầm mặc, khiến tôi muốn quay lại nhiều lần. Ba lần đặt chân đến đất thần kinh là cả ba lần tôi gặp mưa - thứ "đặc sản" đặc trưng mà ai đến Huế vào mùa mưa cũng khó tránh khỏi. Lần gần nhất là tháng 10/2022. Tôi vừa đặt chân xuống sân bay Phú Bài, hồ hởi thuê xe máy để khám phá thành phố. Vừa đổ 50 nghìn xăng xong, chạy qua cầu Tràng Tiền để vào khu thành nội, bỗng bầu trời chuyển màu u ám, mây đen ùn ùn kéo tới. Từ xa, một màn mưa trắng xóa tràn đến. Chỉ trong phút chốc, Huế đã chìm trong tiếng mưa rơi rả rích.
">...
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo U20 Hàn Quốc vs U20 Uzbekistan, 18h30 ngày 23/2: Khó phân thắng bại
- Cảnh báo: Chiêu trò giả danh cơ quan chức năng gọi điện bắt lái xe nộp phạt
- Đã có 2 xe máy cũ được nhận tiền để đổi sang xe mới
- Có nên vay tiền mua xe để thưởng đỗ đại học cho con?
- Nhận định, soi kèo Công an Hà Nội vs Thể Công Viettel, 19h15 ngày 23/2: Đối thủ khó ưa
- Bồi thường sau bão
最新文章
-
Soi kèo góc Como vs Napoli, 18h30 ngày 23/2
-
Tạo hình Đồng Ánh Quỳnh trong vai Thanh Sói.
Duyên số đưa đẩy khiến Thanh Sói gặp được một phụ nữ bí ẩn tên Lin (Ngô Thanh Vân). Bà dẫn cô về nhà, cưu mang và đào tạo võ thuật cũng hai cô gái khác là Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy). Theo chỉ đạo của dì Lin, bộ ba phối hợp với nhau để trừng trị lũ đàn ông trong giới giang hồ. Mục tiêu chính của nhóm là Hải "chó điên" (Thuận Nguyễn) – kẻ chuyên bắt cóc và buôn bán phụ nữ.
Kịch bản phim đơn giản và còn mang tính sắp đặt. Biên kịch học hỏi nhiều phim hành động nổi tiếng của Hollywood. Chẳng hạn, cách dì Lin nuôi dạy và đào tạo ba thiếu nữ gợi nhớ Charlie's Angels(2019), mô-típ báo thù gần như quen thuộc với John Wick(2014), Atomic Blonde(2017)... Song, ê-kíp Việt cũng có những sáng tạo riêng bằng cách cài cắm cú twist rải rác ở một vài phân đoạn để tạo bất ngờ.
Đáng tiếc, cách xây dựng tâm lý nhân vật chưa hợp lý. Xuyên suốt tác phẩm, Thanh Sói được mô tả như một người có suy nghĩ hướng thiện. Cô khao khát tình thân, mong muốn có một gia đình. Nhân vật phạm tội vì hoàn cảnh đưa đẩy chứ không phải chủ động vì mục đích cá nhân. Khi kết phim, khán giả vẫn chưa hiểu được vì sao nhân vật lại trở thành phản diện trong Hai Phượng.
Hành động có thể tốt hơn
Điểm nhấn của tác phẩm là những cảnh hành động. Các phân đoạn đánh đấm, rượt đuổi diễn ra xuyên suốt, giúp duy trì không khí căng thẳng, hồi hộp. Mỗi đòn thế tung ra đều tạo được cảm giác mạnh mẽ, gay cấn. Nhiều cảnh máu me, rùng rợn, cộng thêm cảnh khỏa thân khiến phim bị dán nhãn C18 (hạn chế người xem dưới 18 tuổi).
Phim có nhiều cảnh đâm chém máu me, rùng rợn và không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi.
Đạo diễn Ngô Thanh Vân cũng dụng công khi liên tục thay đổi góc máy để tác phẩm đỡ nhàn chán. Tuy nhiên, phong cách có phần lặp lại ở hồi cuối. Đôi lúc, góc máy bị xoay quá nhiều dễ khiến người xem bị chóng mặt.
So với Hai Phượng, bối cảnh phim Thanh Sói bị thu hẹp. Phần lớn các phân đoạn diễn ra vào ban đêm, với nội cảnh như vũ trường, hành lang, tòa chung cư cũ… Do đó, nhiều khung hình có cảm giác bí bách và hơi tối vì thiết lập ánh sáng chưa đủ.
Hơn nữa, phần kỹ xảo trong phim chưa thực sự tốt. Những cảnh cháy nổ có hiệu ứng thấp, trông không thật, gợi nhớ những bộ phim hạng B của Hollywood. Đặc biệt, tác phẩm có một cảnh đua xe, rượt đuổi giữa các nhân vật. Song, cảnh quay không thực sự chân thật, còn tạo cảm giác được thực hiện trong trường quay với phông xanh.
Đồng Ánh Quỳnh nhạt nhòa
Đảm nhận vai chính, Đồng Ánh Quỳnh không để lại nhiều ấn tượng mạnh xuyên suốt tác phẩm. Cô thể hiện tốt các cảnh đánh đấm, hành động nhưng chưa lột tả được cảm xúc, nội tâm nhân vật. Diễn viên chủ yếu trung thành với ánh mắt giận dữ và gương mặt lạnh lùng. Hơn nữa, việc ê-kíp quyết định lồng tiếng cho nhân vật phần nào làm giảm cảm xúc của người xem.
Đồng Ánh Quỳnh có phần lép vế hơn so với hai bạn diễn nữ.
Trái lại, Tóc Tiên và Rima Thanh Vy tạo được thiện cảm trong hình tượng đả nữ. Hai nhân vật xuất hiện vừa đủ, góp phần thay đổi không khí cho phim. Điểm hạn chế là kịch bản chưa thực sự đào sâu hai nhân vật dù có nhiều tiềm năng khai thác. Trong khi đó, Thuận Nguyễn và Song Luân ở mức tròn vai khi thể hiện những gã tội phạm khinh thường phụ nữ.
Ngoài các diễn viên được công bố từ trước, Ngô Thanh Vân gây bất ngờ khi tham gia với vai dì Lin. Dù đất diễn không nhiều, cô vẫn giữ được phong độ và không hề lép vế so với dàn diễn viên trẻ.
Khi ra mắt, Thanh Sói gây ồn ào vì tiếp tục dời lịch chiếu sớm hơn so với công bố, cạnh tranh trực tiếp với bom tấn Avatar: The Way of Water và phim Việt Đảo độc đắc: Tử mẫu thiên linh cái(Lê Bình Giang đạo diễn). Dù quảng cáo rầm rộ, phim không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như kỳ vọng. Sau ba ngày công chiếu, tác phẩm chỉ thu về hơn 5 tỷ đồng phòng vé. Đây là con số đáng thất vọng với một dự án được đầu tư lớn, cộng thêm tên tuổi Ngô Thanh Vân.
(Theo Tiền Phong)
" alt="‘Thanh Sói’: Cảnh 18+ không cứu được Ngô Thanh Vân">‘Thanh Sói’: Cảnh 18+ không cứu được Ngô Thanh Vân
-
Ngày 7/5, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết Thanh tra Sở đang phối hợp điều tra vụ việc, làm rõ việc tuân thủ các quy trình chuyên môn, xử lý các vi phạm nếu có. Người phụ nữ là Việt kiều Mỹ, đến Bệnh viện Tân Hưng ngày 27/3 để hút mỡ bụng toàn phần, hút mỡ eo, đùi và cánh tay, đồng thời tái tạo thành bụng. Ngoài ra, bác sĩ còn cấy mỡ vùng mông, cắt da thừa mí mắt, thay túi độn ngực hai bên. Đến trưa 29/3, bà có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Bệnh viện hồi sức cấp cứu, hội chẩn toàn viện sau đó chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 175. Bác sĩ chẩn đoán suy đa cơ quan nghi do phản vệ độ 3, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi do huyết khối sau phẫu thuật thẩm mỹ nhiều cơ quan.
Bệnh nhân được phối hợp nhiều biện pháp hồi sức tích cực như ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục, thay huyết tương, thở máy... Do tình trạng quá nặng, sau hơn một tháng nhập viện, đến ngày 3/5, bệnh nhân tử vong.
" alt="Tử vong sau hút mỡ, thay túi ngực">Tử vong sau hút mỡ, thay túi ngực
-
Các con lo cho sức khỏe của tôi trong mùa dịch! Chia sẻ với VietNamNet, NSND Minh Vương cho hay ông và bà xã vừa hoàn thành mũi tiêm ngừa Covid-19 đầu tiên. 3 tháng qua, nam nghệ sĩ gần như không ra khỏi nhà. Do có sẵn bệnh nền trong người, ông ý thức không tiếp xúc người lạ để tránh lây nhiễm bệnh. Mọi công việc đi chợ, mua nhu yếu phẩm và lấy thuốc từ bệnh viện đều nhờ người quen làm giúp.
Nam nghệ sĩ lạc quan trong những ngày Sài Gòn giãn cách vì dịch bệnh. Thời điểm TP.HCM bùng dịch và diễn biến phức tạp, vợ chồng Minh Vương ban đầu không khỏi hoang mang. Do phải ở nhà quá lâu, nam nghệ sĩ cho rằng việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém thể chất. Mỗi ngày, ông chăm chỉ tập thể dục, chạy bộ. Với ông, đây là cách làm hiệu quả để đẩy lùi bệnh tật.
Lúc rảnh rỗi, Minh Vương đọc sách, chơi đùa cùng hai chú chó được đặt tên Sexy và Shushi. Nghệ sĩ thỉnh thoảng vào bếp phụ bà xã nấu trà, làm các món bánh để giết thời gian.
“Do các con cháu ở riêng, trong nhà chỉ có mỗi tôi và bà xã. Hai vợ chồng đều lớn tuổi, tôi lại có nhiều căn bệnh nền nên chúng không khỏi lo lắng. Vợ chồng tôi động viên nhau phải cố gắng giữ gìn sức khỏe, tuân thủ nghiêm quy tắc phòng dịch để bảo vệ bản thân. Những ngày này, chứng kiến những người bạn ra đi đột ngột mà không thể đến tiễn đưa, tôi thực sự đau xót”, ông nói.
Minh Vương mong sớm được đi hát trở lại. Ngoài 70, hạnh phúc của ông là được tiếp tục đắm mình trong ánh đèn sân khấu. Trước đó, nam nghệ sĩ ra mắt nhiều bản tân cổ, đổi mới cách hát và hình thức biểu diễn. Sau Con bướm xuân, Không cảm xúc, Bạc trắng tình đời, Nhỏ ơi, Vợ người ta…,ông vẫn đang ấp ủ một số sáng tác mới. Hình ảnh người nghệ sĩ già vẫn quắc thước, nhiệt huyết trên sân khấu khiến khán giả vừa thương, vừa cảm phục tấm lòng trọn vẹn với nghề ở tuổi xế chiều.
Ngoài 70, NSND Minh Vương vẫn đi hát vì suy nghĩ trả ơn cho tổ nghiệp và khán giả. Trước dịch, ông vẫn ngồi ghế sơ khảo cuộc thi Chuông vàng giọng cổ. Đồng hành suốt 15 mùa, nam nghệ sĩ mong muốn dùng kinh nghiệm và kỹ năng ca hát truyền lại lớp trẻ, qua đó tìm kiếm những gương mặt kế cận. Ông mong khi dịch qua đi, khán giả vẫn thương và tiếp tục ra rạp ủng hộ nghệ sĩ.
Minh Vương quan niệm cuộc đời mình sau bao thăng trầm, tưởng đã gục ngã thì nhờ tình thương của khán giả cứu sống. Ông xem công chúng là người thân, còn cải lương là một phần máu thịt không thể tách rời. Mỗi lần đi hát, ông được mọi người bắt tay, ôm hôn thắm thiết, có khán giả tặng vài món quà quê, dặn dò giữ sức khỏe… Những cử chỉ dung dị này khiến ông ấm lòng.
“Mỗi ngày tôi vẫn luyện thanh, giữ gìn làn hơi thật khỏe khoắn. Giờ mình có tuổi không thể đòi hỏi hát như trước. Mấy lần biểu diễn xong, khán giả cũng chạy theo sau động viên: “Minh Vương ơi, ráng khoẻ để hát cho tụi tui nghe nữa nghe”. Hay có hôm tôi không khỏe, ho nhiều bà con kêu đừng hát, cứ đứng nói chuyện giao lưu là đủ vui rồi… bấy nhiêu đó quá đủ cho một cuộc đời nghệ sĩ về già”, ông nói.
Tuổi này tôi chỉ mong cầu sức khỏe!
Cặp đôi Minh Vương - Lệ Thủy gắn bó suốt nửa thế kỷ. Cả hai từng thành lập 'Sân khấu vàng' nhằm giúp đỡ các nghệ sĩ lão thành và người nghèo. Theo Minh Vương, đa số các nghệ sĩ cải lương tuổi xế chiều đều sống trong cảnh nghèo khó, túng quẫn. Một phần vì lĩnh vực xuống dốc, phần khác cũng bởi những biến cố cuộc đời ập đến không ai ngờ được. Khi may mắn sống cảnh sung túc, ông luôn trăn trở san sẻ tình thương đến đồng nghiệp.
Nam nghệ sĩ mấy năm qua luôn tổ chức kêu gọi, gây quỹ chương trình thiện nguyện. Dẫu ít hay nhiều, ông muốn dùng vào việc tặng quà, hoặc xây những căn nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn. "Thật ra, chúng tôi cũng không giàu có lắm đâu, mỗi lần quyên góp cũng chỉ vừa phải, nhưng nhất quyết không bỏ rơi nhau. Ai có bao nhiêu thì cho bấy nhiêu, ít nhiều gì cũng quý, chứng tỏ cái tình của mình", nghệ sĩ trải lòng.
Nam nghệ sĩ được người vợ thứ hai - bà Đỗ Thị Hồng chăm lo chu đáo cuộc sống hằng ngày. Minh Vương luôn tự hào về người vợ của mình. Ông nhận xét bà là người đảm đang, giàu đức hy sinh và luôn giữ giá trị gia đình. Mấy mươi năm qua, bạn đời lo cho nghệ sĩ cả miếng ăn, giấc ngủ. Trước mỗi buổi diễn của chồng, bà cũng tự tay chuẩn bị từng bộ trang phục, là ủi thật phẳng phiu và thường thức đợi ông về mỗi đêm.
Nghệ sĩ chia sẻ bí quyết gìn giữ hạnh phúc là “phu thê phải tương kính như tân,” phải tôn trọng và dành cho nhau sự tự do về cảm xúc, nếp sinh hoạt. Cũng vì không ngừng thổi lửa, vun vén, tình nghĩa đôi vợ chồng già vẫn tràn đầy sau ngần ấy năm.
Minh Vương ngẫm cuộc đời ông xế chiều viên mãn, sung túc. So với nhiều đồng nghiệp, ông may mắn có gia đình hạnh phúc, vợ hiền và các con thành đạt. Nam nghệ sĩ sống yêu đời, lạc quan bởi ý thức đang sống thay cho một cuộc đời của người đàn ông 44 tuổi - người đã hiến tặng cho ông quả thận trước khi mất.
NSND Minh Vương trong buổi triển lãm kỷ niệm 60 năm làm nghề. Ông mong có sức khỏe để thực hiện những kế hoạch nghệ thuật, cuộc đời còn dang dở. “Tôi vẫn lạc quan, yêu đời và sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Nhưng thú thật ở tuổi này người ta không thể không lo nghĩ cho sức khỏe. Những cơn đau, trận ốm đôi lúc khiến tôi quỵ ngã vì tưởng không thể vượt qua. Tôi ý thức sống chậm lại một chút, để được sống lâu với nghệ thuật và theo đuổi ước mơ của chính mình”, nam nghệ sĩ chia sẻ ước nguyện cuối đời.
Cuối năm 2020, NSND Minh Vương tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 60 năm hoạt động nghệ thuật. Những tư liệu tổng hợp chặng đường làm nghề với các đĩa hát, bài báo, tranh ảnh kỷ niệm cùng đồng nghiệp, khán giả... được ông xem như kỷ vật, nâng niu và mang ra giới thiệu như một sự tri ân với nghề, đồng nghiệp và khán giả.
Clip NSND Minh Vương - Lệ Thủy hát tân cổ 'Cô gái bán sầu riêng':
NSND Minh Vương sinh năm 1950 tại Cần Giuộc, Long An. Ông đi hát từ năm 14 tuổi sau khi đoạt giải Khôi nguyên vọng cổ. Từ đầu thập niên 1970, ông trở thành tên tuổi hàng đầu, được nhiều hãng đĩa mời thu thanh và đóng phim.
Với sự nghiệp hơn nửa thế kỷ, Minh Vương được khán giả yêu thích qua các vai diễn trong các vở: Tô Ánh Nguyệt, Đời cô Lựu, Máu nhuộm sân chùa, Rạng ngọc Côn Sơn...cùng hàng trăm ca khúc tân cổ, vọng cổ. Ông và nghệ sĩ Lệ Thủy được ví là “cặp đôi vàng” của sân khấu cải lương miền Nam khi cùng tạo nhiều dấu ấn đẹp trong nghệ thuật. Tháng 8/2019, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân." alt="NSND Minh Vương: 3 tháng qua chỉ ở nhà phụ vợ nấu ăn">NSND Minh Vương: 3 tháng qua chỉ ở nhà phụ vợ nấu ăn
-
Nhận định, soi kèo ENPPI vs Smouha, 21h00 ngày 21/2: Chia điểm?
-
Tác giả không tự cho mình là đúng nhưng nội dung 2 cuốn sách này đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới, trong việc khám phá những bí ẩn của nền văn minh Đông phương huyền vĩ và cả những bí ẩn của vũ trụ, vốn là đối tượng nghiên cứu khoa học của nền văn minh hiện đại... Hai cuốn sách về cội nguồn văn minh Đông phương. Qua nội dung 2 cuốn sách, tác giả chứng minh thuyết Âm dương Ngũ hành và Kinh dịch thuộc về một nền văn minh tối cổ có trước lịch sử nền văn minh của chúng ta, mà tác giả đặt tên là Văn minh Atlantic.
Tác giả cũng xác định nền văn minh kế thừa và là cội nguồn đích thực của trí tuệ văn minh Đông phương, thuộc về nền văn hiến Việt với lịch sử trải dài gần 5.000 năm, một thời huyền vĩ bên bờ Nam sông Dương Tử. Về phương pháp nghiên cứu, tác giả dựa trên chuẩn mực để thẩm định tính chân lý cho một giả thuyết hoặc lý thuyết khoa học được coi là đúng, hoàn toàn căn cứ vào trên cơ sở, tiêu chí khoa học.
Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã xác định: Thuyết Âm dương Ngũ hành và Kinh dịch về bản chất là một hệ thống lý thuyết có tính hệ thống, nhất quán và hoàn chỉnh, chính là “Lý thuyết thống nhất” mà các tri thức tinh hoa của nhân loại đang mơ ước.
Tác giả cũng xác định rằng nền văn hiến Việt có lịch sử trải gần 5000 năm, một thời huyền vĩ bên bờ Nam sông Dương Tử, chính là dân tộc hậu duệ tiếp nối của nền văn minh Atlantic và là cội nguồn đích thực của những nền tảng tri thức của nền văn minh Đông phương.
Cuốn Minh triết Việt trong văn minh Đông phương là tiền đề thứ nhất, nhằm xác định nền tảng tri thức của một nền văn minh chủ nhân đích thực của thuyết Âm dương Ngũ hành và Kinh dịch. Xuất phát từ tiền đề này, cuốn Tìm về cội nguồn Kinh dịch là sự nối tiếp, tổng hợp của toàn bộ lịch sử Kinh dịch từ các bản văn cổ chữ Hán.
Kinh dịch là một trong Tứ đại kỳ thư của nền văn minh Đông phương. UNESCO đã thành lập một Hội nghiên cứu Kinh dịch và đã 4 lần tổ chức hội thảo quốc tế về Kinh dịch. Nhưng Kinh dịch vốn bí ẩn một cách huyền vĩ và sừng sững, thách đố tri thức của văn minh nhân loại. Cho đến tận ngày nay, khi công chúng đang đọc những hàng chữ này, ngay các học giả tinh hoa của nền văn minh Trung Hoa - nơi được coi là xuất xứ của Kinh dịch, vẫn chưa thể nói đã tìm thấy những giá trị đích thực của nó.
Tình Lê
Để sống vẫn nhẹ như mây trời ở chốn nhân gian bộn bề lo toan
Đường mây trong cõi mộng - tác phẩm phóng tác từ cuộc đời đại sư Hám Sơn không đơn thuần là kể lại cuộc đời của vị chân tu mà còn là những chiêm nghiệm được, mất.
" alt="Hai cuốn sách về cội nguồn văn minh Đông phương">Hai cuốn sách về cội nguồn văn minh Đông phương