'Vua bánh mì' tập 46: Nguyện bàng hoàng nhận ra thân thế của Gia Bảo

Kinh doanh 2025-01-17 00:20:49 9819

Nguyện bàng hoàng nhận ra thân thế của Gia Bảo:

Ở tập 45 phim Vua bánh mì,ánhmìtậpNguyệnbànghoàngnhậnrathânthếcủaGiaBảô tô do có sợi dây thừng kết nối, mối quan hệ của Hữu Nguyện (Quốc Huy) và Gia Bảo (Bạch Công Khanh) dần dần tốt lên. Trong một lần, Hữu Nguyện vô tình khiến cho Gia Bảo bị thương ở chân. Mặc dù bị nạn, Nguyện may mắn tìm được ý tưởng cho đề thi Vua bánh mì.

{ keywords}
Sau tai nạn, mối quan hệ của Hữu Nguyện và Gia Bảo đã có bước tiến mới.

Hữu Nguyện đành đưa Gia Bảo về nhà, cẩn thận băng bó vết thương và dặn dò anh. Nguyện còn đề nghị trở thành bạn bè với Gia Bảo, dù gì cả hai cũng sống trong cùng một căn nhà, làm cùng một công việc. Nhờ sự giúp đỡ của Hữu Nguyện, Gia Bảo đã mau chóng bình phục và trở lại công việc.

Nhờ vào chiếc bánh cậu nhóc ở chợ cho hôm trước, Hữu Nguyện mua một số lượng lớn rau củ để bắt đầu làm loại bánh "đầy đủ nhất" của riêng mình. Bởi vì quá chú tâm đến rau, Nguyện không còn tiền mua các loại bột. Đúng lúc này, Lộc (Thanh Tân), Trà Mi (Ngọc Thảo) và Gia Bảo sẵn sàng chia sẻ nguyên liệu của mình cho Nguyện.

{ keywords}
Gia Bảo tình nguyện chia sẻ nguyên liệu của mình cho Hữu Nguyện.
{ keywords}
Khuê lo sợ mất quyền lực, thuyết phục con trai về công ty nhận chức.

Thời hạn nộp bài chỉ còn 3 ngày, ý tưởng đã có nhưng Nguyện vẫn chưa biết cách nướng bánh. Ông Mừng (Hữu Châu) ngoài mặt lạnh lùng nhưng thực chất lại lo lắng cho Hữu Nguyện. Trong khi đó, thầy Phan (Tấn Thi) lại hoàn toàn tin tưởng vào những thí sinh năm nay, cho rằng công thức Bánh mặt trời sớm muộn cũng có chủ nhân thích hợp.

Ở một diễn biến khác, nhà đầu tư rút vốn, Khuê (Thân Thúy Hà) sử dụng chút quyền lực cuối cùng, mong muốn đưa Gia Bảo vào Thành Phát. Khuê đến tiệm Vua bánh mì thuyết phục Gia Bảo thì bị Hữu Nguyện phát hiện. Thấy Nguyện còn sống, bà Khuê sững sờ.

{ keywords}
Nguyện bàng hoàng khi nhận ra Minh Luân chính là Gia Bảo - người anh em cùng cha khác mẹ của anh.
{ keywords}
Gia Bảo làm tất cả mọi chuyện chỉ vì ghét Hữu Nguyện.

Nguyện bàng hoàng khi sống cùng người anh em cùng cha khác mẹ trong suốt 2 năm nhưng không hề nhận ra. Gia Bảo thú nhận nguyên nhân của tất cả mọi việc đều do ghét Hữu Nguyện. Ngay khi Nguyện rời đi, Gia Bảo bật khóc trong vô thức, điều này chứng tỏ cậu đã có tình cảm với Hữu Nguyện.

Nguyện đến nhà trọ tìm Lan Anh (Trương Mỹ Nhân) nhưng cô đã chuyển đi từ lâu. Nguyện bất giác nhớ lại lời Gia Bảo, rằng một kẻ trắng tay, không tài cáng như mình không đáng để Lan Anh phải chờ đợi. Tuy nhiên, Lan Anh ở Thành Phát cũng đang mong từng ngày để được gặp lại Hữu Nguyện.

Xem thêm diễn biến phim Vua bánh mì tại đây.

Hùng Cường

'Vua bánh mì' tập 45: Nguyện từ bỏ cuộc thi để cứu Gia Bảo

'Vua bánh mì' tập 45: Nguyện từ bỏ cuộc thi để cứu Gia Bảo

Trong tập 45 phim "Vua bánh mì", trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Hữu Nguyện bất đắc dĩ phải tháo sợi dây thừng để cứu Gia Bảo.

本文地址:http://member.tour-time.com/html/08a699178.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Augsburg vs Stuttgart, 23h30 ngày 12/1: Thiên nga gẫy cánh

Từ tháng 2 đến tháng 8 năm 1967, lớp Xây dựng 63 (khóa 8), Đại học Xây dựng của chúng tôi về Hải Phòng thực hiện đợt “vừa học vừa làm” .

Bạn bè và các anh trong lớp đều được phân công về những công trình của Sở Kiến trúc và công ty Xây dựng Hải Phòng thuộc Bộ Xây dựng. 

Tôi được bố trí về công trường Sửa chữa nhà cửa, trên đường Trần Nguyên Hãn, gần bến xe và ga An Dương. Đây cũng là nơi được bố trí làm địa điểm học của lớp tôi.

Phụ trách đoàn là thầy Lê Kiều, Mai Tuân của bộ môn Thi công, khoa Xây dựng. Thầy Mai Tuân cùng ở tại trụ sở công trường với tôi.

anh 3 hai phong.jpg
Cầu vượt đường xe lửa qua phố Cầu Đất, Hải Phòng được xây lại trên nền đất cũ sau 55 năm (1967 - 2022)

Do đơn vị tôi về thực tập công việc chủ yếu ở nội thành nên tôi được đến nhiều nơi trong thành phố. Tất nhiên là tôi đi bộ. Hồi ấy, sinh viên các tỉnh về học và ở nội trú trong trường mà có xe đạp là loại hiếm. Cho nên, chúng tôi đi thực tập cũng chỉ  có tư trang nhẹ nhàng, đơn giản.

Những địa danh của Hải Phòng dần quen thuộc với tôi như Cát Dài, Cát Cụt, Cầu Đất, Lạch Tray, Lê Lợi, Ngã Năm, Sông Lấp, Sông Cấm… Sau này, mỗi khi hát bài Thành phố hoa phượng đỏ, tôi lại bồi hồi nhớ về “những cái tên nghe chẳng thơ đâu, nhưng với ta vô cùng oanh liệt” ấy.

Cũng như ở Hà Nội, nhiều đường phố ở Hải Phòng thời bấy giờ có hầm trú ẩn ở hai bên hè đường. Mỗi khi có máy bay đánh phá, người dân có chỗ trú ẩn, giảm thiểu thương vong. Những lúc như vậy, khi đi đường, tôi đều nhường cho người dân, nhất là trẻ con, phụ nữ .

Vì là thời chiến, đơn vị tôi được giao thi công làm mới hoặc khắc phục sửa chữa những công trình phù hợp với tình hình. Chúng tôi thi công hầm bê tông cốt thép cho cơ quan giao tế, thi công móng máy điện diesel lẻ tẻ để cung cấp điện một phần cho thành phố khi nhà máy nhiệt điện Sông Cấm bị đánh phá.

Tôi cũng tham gia sửa chữa Nhà hát Thành phố bị hư hỏng một số chỗ do mảnh bom đạn. Đồng thời, tôi cũng được đến nhà máy Cơ khí An Biên ở phố Tô Hiệu để thi công một số hạng mục nhỏ.

Thời gian đầu, tôi còn tham gia đợt cải tạo khu vực vệ sinh của một số khu lao động. Lúc đó, tôi không nề hà bất cứ công việc nào.

Công trình đặc biệt

Nói đến Hải Phòng, tôi không thể không nhắc đến công trình đặc biệt đối với tôi. 

Sau khi máy bay ném bom, nhà máy điện Cửa Cấm bị sạt một góc, nhà máy Sắt tráng men - Nhôm bị sập một phân xưởng và tốc mái các nhà kho thành phẩm, đài chứa nước bị thủng... 

Nhiệm vụ của công trường Sửa chữa là nhanh chóng khắc phục hậu quả để tiếp tục sản xuất. Anh Chư, người miền Nam là chỉ huy trưởng công trường, giao nhiệm vụ cán bộ kỹ thuật 2 công trình này cho tôi và 2 đội công nhân thi công. 

Anh hỏi: “Nhận nhiệm vụ này, cậu có sợ chết không?”. Tôi nói: “Ai cũng muốn sống cả, chết là chuyện cuối cùng. Nhưng, không vì sợ chết mà chùn bước, không vì thế mà không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi quê ở miền đất lửa Quảng Bình, chỗ đó còn gay go ác liệt hơn nhiều. Quân và dân ở đó vẫn anh dũng bám trụ vừa sản xuất vừa chiến đấu… Vậy ở đây, tôi lẽ nào lại chùn bước”.

Phải nói rằng, làm việc trong tuyến gồm nhiều nhà máy dọc sông Cấm là nơi sẽ chạm trán thường xuyên với các cuộc ném bom của máy bay Mỹ. Không khí ở đây rất căng thẳng, một bên là các nhà máy còn hoạt động, một bên là các trận địa pháo cao xạ phòng không. Con đường ở giữa không mấy người qua lại.

Tất nhiên, mọi người làm việc từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Bởi, làm việc vào ban ngày dễ bị máy bay đến đánh phá. 

Với tinh thần bám trụ, công nhân và cán bộ 2 đội, trong đó một số chị có con nhỏ vẫn đi làm đều đặn. Thái độ bình tĩnh nói lên ý chí kiên cường, là sự động viên từ người nọ truyền sang người kia để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. 

Cho đến bây giờ, tôi vẫn cảm nhận được thái độ bình tĩnh của công nhân và cán bộ trong đơn vị, nhân dân thành phố. Sự bình tĩnh là thái độ duy nhất đúng để hành động, xử lý tình huống tạo thành công, đưa cuộc kháng chiến đến thắng lợi. 

Còn tôi, suốt đêm đến sáng, qua lại hai nhà máy, tùy công việc mà dừng chỗ này hoặc chỗ kia lâu hơn. Phương tiện thi công hồi đó không đầy đủ, hiện đại như bây giờ. 

Đối với các mảng bê tông cốt thép bị sập đổ, sau khi chọc thủng các mạch bê tông, chúng tôi dùng máy hàn hay máy cắt cắt phần xương cốt thép và dùng cẩu nhỏ cẩu đi. Một số nhà kho sản phẩm bị tốc mái và sạt mái, để lợp lại, công nhân đốt dầu hỏa đựng trong các ca tráng men rồi mang lên mái nhà. Không có điện chiếu sáng để thi công, chúng tôi phải tự tạo ánh sáng rất hạn chế này để làm việc đêm. 

Dưới ánh sáng mờ mờ, 4 - 5 công nhân được bố trí một thang tre ở dưới ngay chỗ ngồi, khi có máy bay đến đánh phá thì nhanh nhẹn theo từng thang tre được quy định sẵn mà tụt xuống đến các chỗ trú ẩn. Máy bay đi thì trở lại vị trí cũ làm việc. 

Gay go nhất có lẽ là việc tôi cùng 2 công nhân chui vào đài chứa nước vá lỗ thủng bê tông cốt thép để chứa nước phục vụ cho sản xuất của nhà máy. Việc vá đài chứa nước, tôi hướng dẫn công nhân thực hiện đúng như bài đã học ở trường. Thế nhưng, cái gay go chính là việc khi 3 người đã chui được vào trong đài chứa nước, nếu máy bay đến đánh phá thì không thể biết được mà chui xuống. Thành thử chui vào đài nước là chui vào chỗ hiểm yếu. Biết thế nhưng ai cũng quyết tâm làm và đã hoàn thành.

Ở công trình nhà máy Sắt tráng men - Nhôm, một việc rất quan trọng là theo chỉ thị của Thành ủy phải hạ nhanh hai ống khói thép cao vài chục mét và dẫn khói phân tán. Phân xưởng này không bị hư hại và vẫn sản xuất. Nếu không, máy bay lại tiếp tục đánh phá thì tổn thất sẽ lớn hơn.

Là cán bộ kỹ thuật, tôi phải đề xuất biện pháp thi công nhanh mà vẫn an toàn cho người và các phân xưởng lân cận. Sau một ngày suy nghĩ và vẽ phương án đề xuất lên một tờ giấy croquis, hôm sau, tôi trình bày phương án này trước hội nghị của công trường gồm lãnh đạo, cán bộ và công nhân bậc cao của đơn vị, có cả thầy Mai Tuân tham dự.

Tôi trình bày đại để là yêu cầu nhanh, lại làm trên cao, ta không có phương tiện leo trèo hoặc dựng giàn giáo từ dưới đất lên để làm thì khả thi, nhưng rất chậm. Thế nên, phương án kéo đổ cột thép là nhanh nhất nhưng kéo đổ mà không điều hành đường rơi xuống của nó thì rất nguy hiểm. 

Với khoảng cách 1m đến phân xưởng phía sau, lực đạp lui rất mạnh của nó sẽ phá hủy phân xưởng này. Ngoài ra, nếu không khống chế đường rơi thì toàn bộ ống sẽ đập phá vào phân xưởng mà nó rơi đè lên, cũng gây hư hỏng nặng. 

Dựa vào tính thép thì cứng nhưng nó vẫn mềm khi ta uốn cong, chúng tôi cho máy hàn cắt rời 3/4 chu vi ống, chừa 1/4 phía dự kiến ống đổ không cắt, để cho ống gãy gập mà không đứt lìa, làm cho ống không tống lực đạp ra phía sau được. Dây chằng phía trên ống thép ở phía ngược đường rơi được cắt và nối vào tời, ghìm chặt để điều khiển cho rơi từ từ...

Phương án của tôi được thông qua. Buổi sáng báo cáo, buổi chiều chuẩn bị, buổi tối được thực hiện. Ống thép thứ nhất, rồi ống thép thứ hai đổ xuống gọn gàng, nhẹ nhàng, nhanh chóng và chính xác, an toàn, không ảnh hưởng gì đến xung quanh. Tất cả thở phào nhẹ nhõm và hân hoan vui mừng vì đã hoàn thành nhiệm vụ.

Những ngày không quên

Sau này, khi chiến tranh kết thúc, tôi có gặp Ngôn, bạn học cùng lớp đại học, ngồi uống cà phê ở phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Ngôn bảo có về thăm quê Hải Phòng, có đi xem triển lãm trưng bày về cuộc kháng chiến vừa qua, thấy giới thiệu về công trình. Ngôn bảo rất tự hào vì bạn mình đã có một công trình như vậy cho quê hương Hải Phòng thân yêu.

Công trình cuối cùng tôi được tham gia ở đây là được đồng hành cùng đội công nhân của đơn vị xây cầu vượt đường xe lửa ở phố Cầu Đất. Cầu xây bằng gạch, phần trên cùng để tàu chui qua được kê bằng dầm sắt. Cầu xây để người đi bộ, người đi xe đạp có thể vác xe đạp qua mỗi khi tàu chạy vào ga Hải Phòng ở bên dưới. Nếu không có cầu vượt dòng thì người bị chặn lại ở đó có thể bị thương vong nhiều khi máy bay đến đánh. Tất nhiên công trình cũng được thi công từ 18h tối đến 6h sáng hôm sau. 

Tôi nhớ cũng trên phố Cầu Đất, đối diện với chỗ xây cầu là một cửa hàng ăn uống của mậu dịch quốc doanh. Hàng ngày tầm 5h sáng có bán “mỳ không người lái”. Người dân gọi tên như thế là vì bát mỳ thơm ngon nóng hổi có đầy đủ các thứ, nhưng không có thịt mà thôi. Giá một bát mỳ là 1 hào 5 xu trong lúc cơm cán bộ ăn bếp tập thể là 3 hào một bữa, cơm bếp tập thể sinh viên là 5 hào 2 bữa sáng chiều.

Do chiến tranh nên nguồn cung không có đủ thực phẩm. Mọi thứ phải dành cho tiền tuyến. Mọi người đều phải “thắt lưng buộc bụng”. Chiến tranh thiếu thốn mọi thứ, có một bát mỳ như thế để nạp năng lượng cho ngày mới cũng cần thiết lắm.

Phải nói rằng thời gian khắc phục hậu quả bom đạn ở nhà máy Sắt tráng men - Nhôm và nhà máy điện Cửa Cấm Hải Phòng tôi vất vả hơn cả. Vất vả vì chỗ tôi ở xa chỗ làm. Tôi ở phố Trần Nguyên Hãn, gần ga An Dương, phải đi bộ khá xa đến nhà máy cuối dọc sông Cấm. Tôi đoán cũng phải đến gần 6km vì tôi đi bộ nhanh cũng mất trên một giờ. Phương tiện cá nhân và công cộng không có. Thỉnh thoảng, các anh công nhân bậc cao, lớn tuổi  có cho tôi mượn xe đạp để đỡ mỏi chân. 

Những hành động như vậy càng động viên tôi trong cuộc sống. Tôi biết ơn những tình cảm đó. Hành trình của tôi hàng ngày phần lớn đi từ phố Tô Hiệu đến Lê Lợi qua ngã Năm đi hết đường Đà Nẵng rồi đến tuyến các nhà máy dọc sông Cấm. Đầu tuyến là nhà máy Thủy tinh và cuối là nhà máy Sắt tráng men - Nhôm.

Ban đêm, chạy qua chạy lại hai nhà máy có công nhân mình làm việc trong ánh sáng mờ mờ, nhiều chỗ tối om, gió có hơi nước mang vị mặn, quờ tay là đụng phải hàng đàn muỗi... Hành trình thời gian đó của tôi là ra đi khi cuối giờ chiều, đến nơi thì hoàng hôn sắp xuống và ra về khi bình minh lên. 

Thời gian đó, tôi tắm mình đẫm hơn trong không khí “vừa sản xuất vừa chiến đấu” của quân dân thành phố cảng. Tôi không hề nghĩ đến cái chết hay bị thương mà bình tĩnh xử lý, bám việc cùng công nhân, không bỏ buổi nào.

Làm đêm, ngày được nghỉ để ngủ nhưng tôi không ngủ vì trái quy luật sinh học, hơn nữa ban ngày nhiều khi máy bay gầm rú báo động liên tục, rất khó ngủ.

Thời gian đó, tôi thiếu ngủ nên nhiều khi bỏ cơm không ăn. Cơm tối thì bỏ luôn vì giờ ăn thì mình đã xuống chỗ làm. Tất cả rồi cũng qua đi. Thời chiến muôn vàn khó khăn, quân dân cả nước làm được nhiều điều kỳ diệu, khó khăn của mình chẳng to lớn.

Ngoài công việc ở công trường, tôi còn tham gia văn nghệ với thanh niên của đơn vị đều đặn. Ý chí và tinh thần vẫn bảo đảm.

anh 2 hai phong.jpg

Vì được ở cùng thầy Mai Tuân nên tôi thỉnh thoảng được hát với thầy. Phải nói rằng thầy trò quý nhau không chỉ vì là thầy trò mà còn là một cặp song ca ăn ý. Mấy năm trước, tôi thỉnh thoảng vẫn nghe bài hát Hò kéo thuyền trên sông Volga, nhạc Nga qua làn sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam. Thầy có kỹ thuật thanh nhạc tốt, giọng ấm và vang. Thầy bảo về đây cứ gọi thầy là anh xưng em cho tiện và thân mật.

Thầy còn cho tôi mượn xe đạp để đến thăm các bạn đồng hương của tôi đang ở Hải Phòng. Sau này, nghe tin thầy đã đi xa, tôi kính cẩn, ngậm ngùi và không bao giờ quên kỷ niệm ấy. Việc được hát với thầy đã thắp cho tôi thêm ngọn lửa yêu đời.

Thầy đã chắp cánh ước mơ, lòng lạc quan, giúp tôi đôi cánh để vượt lên trong những ngày đất nước đầy khó khăn vất vả.

Rồi đến lúc phải tạm biệt Hải Phòng.

Ngày 13/8/1967, lớp chúng tôi trở về trường đang sơ tán ở Gia Lương, Hà Bắc (nay là Bắc Ninh), kết thúc gần 6 tháng vừa học vừa làm ở đất cảng. 

Hải Phòng, nơi tôi được đến trong những tháng ngày có chiến tranh. Những tháng ngày đó, Hải Phòng vẫn đẹp, khỏe khoắn, bình tĩnh và vững vàng. Nhất định Hải Phòng sẽ phát triển rực rỡ như màu hoa phượng đỏ trong những tháng năm hòa bình.

Đi qua những năm tháng, mỗi người đều mang theo mình vô vàn ký ức. Ký ức đó có thể là tình yêu quê hương cháy bỏng, một mảng mơ hồ, mộng mị của tình yêu đôi lứa, hoặc khoảng lặng nhớ về một người, một thời gian khó... Tất cả ký ức vui buồn ấy sẽ sống lại qua tuyến bài Hồi ức thế hệ 5X - 8X.

VietNamNet mời độc giả thế hệ từ 5X đến 8X gửi chia sẻ về ký ức của mình đến email: [email protected]. Những bài có nội dung hấp dẫn, cảm động sẽ được đăng tải trên VietNamNet.

Trân trọng cảm ơn!

Ngày không thể quên của chàng sinh viên Bách khoa sau này trở thành bộ trưởng

Ngày không thể quên của chàng sinh viên Bách khoa sau này trở thành bộ trưởng

Khi mới đi sơ tán, chúng tôi ở trong nhà của người dân tộc Nùng. Cả lớp tôi ở trong một ngôi nhà sàn nhỏ, dưới sàn là chuồng nuôi trâu bò... Gần sáng, trâu cọ lưng vào cột nhà, rung cả sàn...">

Giao nhiệm vụ ở Hải Phòng, chỉ huy trưởng công trường hỏi 'cậu có sợ chết không'

Các nghệ sĩ tập luyện. 

Vở kịch lấy bối cảnh ở làng Đông – một làng quê điển hình tại đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam, với lũy tre xanh, cây đa, bến nước, sân đình. Nhân vật trong vở kịch là những con người mắc kẹt giữa những hủ tục, lời dị nghị của dòng họ và xóm giềng. Nhưng, họ đã vượt qua tất cả những bất hạnh đó với tình thương yêu và cả những hi sinh cùng khát vọng vươn lên trong mỗi con người…

Đây là lý do khiến kịch bản này chạm đến trái tim của nữ đạo diễn Hàn Quốc Kim Min Jeong. Bà không có cảm giác xa lạ khi đọc tác phẩm này bởi Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng về lịch sử văn hóa. Nữ đạo diễn cho rằng: “Chúng ta đều đã trải qua đau thương do chiến tranh và đều có ý chí hướng tới tương lai. Tôi cảm thấy vinh dự khi được tham gia dàn dựng tác phẩm ý nghĩa như thế này để chào mừng 30 năm thiết lập quan hệ hữu nghị hai nước,” đạo diễn cho biết.

Đạo diễn rất tâm đắc với câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn, là góc nhìn bao dung về thân phận người phụ nữ, đặc biệt là người phụ nữ thời hậu chiến, họ khát khao hạnh phúc và xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Bà sẽ cùng với đạo diễn, NSƯT Lâm Tùng tập trung xây dựng hình tượng nhân vật Hạnh, một cô gái mạnh mẽ. Nhân vật này sẽ là biểu tượng, mở ra con đường mới cho phụ nữ Việt Nam thoát khỏi những rào cản, tập tục xưa cũ trong xã hội.

Về dự án này, nhà biên kịch Nguyễn Thị Thu Phong cho biết, NSƯT Lâm Tùng đã đọc kịch bản và ấp ủ đưaBến không chồnglên sân khấu kịch từ năm 2017. Trước đó, kịch bản này đã được giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Tuy nhiên đến năm 2022, vì nhiều cơ duyên, dự án mới thành hiện thực. Đạo diễn, NSƯT Lâm Tùng cũng chia sẻ trước khi ê kíp làm việc tại Việt Nam, lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam và nhiều thành viên đã có dịp đến Hàn Quốc tìm hiểu về KAPAP. Trung tâm có cơ sở vật chất rất hiện đại, đội ngũ nghệ sĩ được đầu tư cao. Vì vậy, hy vọng vở diễnBến không chồng sẽ được thể hiện tốt nhất trên sân khấu của KAPAP.

Ekip tham gia vở diễn.

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc cho biết vở diễn này là bước đầu trong dự án quan trọng của hai đơn vị nghệ thuật trực thuộc Bộ VHTTDL hai nước. “Cả hai quốc gia đều đã từng trải qua chiến tranh. Hình ảnh người phụ nữ gắn liền với những nỗi khổ cực. Cuộc sống của người dân trong thời chiến và thời hậu chiến kéo dài nhiều năm tạo nên những ‘vết thương’ cần được chữa lành”, NSƯT Xuân Bắc nhận định.

Theo kế hoạch, vở kịch sẽ chính thức ra mắt khán giả tại Hàn Quốc vào 12-13/11 và là một trong những vở diễn được chọn phục vụ khán giả trong dịp kỷ niệm 70 thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam vào tháng 12/2022. 

">

Tác phẩm 'Bến không chồng' lên sân khấu kịch của Việt Nam và Hàn Quốc

Nhận định, soi kèo NAC vs Heerenveen, 22h45 ngày 12/1: Mãn nhãn

Đèn độ thay thế đèn nguyên bản để cải thiện độ sáng. Ảnh minh hoạ

Tôi thấy rằng, hiện nay đăng kiểm thay vì cứng nhắc buộc 100% chiếc ô tô đã xuất xưởng, khi ra đường phải giống nhau, là không phù hợp với những chiếc xe đã nhiều năm tuổi, có nhu cầu cải thiện độ an toàn hơn.

Nên có một chế tài cho việc độ thế nào cho đúng. Cần phân biệt độ để xe đi tốt hơn hay là độ ảnh hưởng đến kết cấu. Chứ như hiện nay, chỉ cần sai thiết kế đèn nguyên bản là bị từ chối đăng kiểm thật không phù hợp với nhu cầu thiết thực của người dân.

Tôi cho rằng, nên nghiên cứu cơ chế đăng kiểm và quản lý việc nâng cấp, thay đổi sao cho các phương tiện đó đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn trong vận hành là được.

Độc giả Bùi Quang Khánh(Sóc Sơn, Hà Nội)

Bạn có bình luận thế nào về ý kiến trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô độ đèn LED siêu sáng: Cánh tài xế nói gì?

Một số chủ xe thừa nhận có biết việc độ đèn là sai luật, nhưng vì công việc và sở thích nên vẫn bỏ tiền ra độ đèn.

">

Đèn ô tô nguyên bản quá tối, vì sao lại không được lắp đèn khác tốt hơn?

Các cấp trên cũng nói nữ nhân viên là "người duy nhất làm ầm ĩ".

Nữ nhân viên bị cấp trên bắt làm nhiều việc không liên quan đến chuyên môn. Ảnh minh họa: Phim Misaeng.

Ngày 25/8, các quan chức Liên đoàn cộng đồng tổ chức tín dụng Hàn Quốc đã đến ngân hàng được đề cập để làm việc với nữ nhân viên. Một nhóm điều tra cũng được thành lập để theo dõi vụ việc và đang trong quá trình xác minh các cáo buộc.

Tại Hàn Quốc, tình trạng lạm quyền, chèn ép, bắt nạt ở các công ty, doanh nghiệp không phải là điều lạ, đến nỗi quốc gia này có hẳn một cái tên cho nó: Gapjil. Đây là một từ ghép để chỉ "gap" - chỉ người có quyền lực và "jil" - hậu tố tiêu cực khi nhắc đến một số hành động cụ thể.

Trong cuộc khảo sát của Gapjil 119 năm 2021, gần 29% nhân viên cho biết họ bị lạm dụng tại nơi làm việc.

Hàn Quốc là quốc gia ám ảnh văn hóa thứ bậc, cấp bậc xã hội. Vì vậy, gapjil không phải điều lạ lẫm. Ảnh minh họa: New York Times.

Theo cuộc khảo sát của Embrain Public, được thực hiện từ ngày 10 đến 16/6 trên 1.000 nhân viên văn phòng từ 19 tuổi trở lên, 29,6% cho biết từng trải qua một số hình thức quấy rối tại nơi làm việc trong năm 2021, bao gồm lạm dụng, bắt nạt bằng lời nói hoặc thể chất.

Trong số này, 39,5% đánh giá mức độ bị lạm dụng là “nghiêm trọng”; 11,5% có ý định tự tử; 67,6% không dám phản kháng trong khi 25,3% khiếu nại và 23,6% bỏ việc.

Năm 2019, Hàn Quốc bắt đầu thi hành luật chống quấy rối, bắt nạt nơi công sở. Theo đó, hành vi này được định nghĩa là hoạt động gây ra đau khổ về thể chất, tinh thần hoặc làm xấu đi môi trường làm việc của người sử dụng lao động hay người lao động; sử dụng địa vị hoặc quyền lực để hành xử vượt quá phạm vi của các quy tắc làm việc.

Tuy nhiên, luật chỉ quy định kỷ luật hoặc phạt hành chính đối với hành vi này tối đa 8.000 USD.

Theo Zing

Vì sao hầu như món ăn nào của người Hàn cũng cho ớtNgười Hàn ăn được cay vì đã quen với điều này. Ớt từ lâu đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong món ăn của họ.">

Nữ nhân viên Hàn Quốc bị ép nấu ăn, rửa bát ở văn phòng

友情链接