Mitsubishi thay đổi Mirage 2016 để cạnh tranh với Kia Morning
Sở hữu kiểu dáng thiết kế mới hoàn toàn,đổiMirageđểcạnhtranhvớluchj âm Mitsubishi Mirage 2016 mang nhiều đường nét sắc cạnh hơn so với phiên bản cũ, phần mui xe được thiết kế lại, cụm đèn pha được thay đổi hoàn toàn với hệ thống đèn Projector kết hợp với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại kết hợp với cản trước sắc cạnh mang đến dáng vẻ thể thao hơn cho Mirage phiên bản 2016.
Phần sau xe cũng được hãng xe Nhật chỉnh sửa lại, không còn đơn giản như mẫu tiền nhiệm, cụm đèn hậu thay thế vào đó là hệ thống đèn LED kết hợp với cản sau cho Mirage dáng vẻ cứng cáp, thể thao. Xe còn trang bị bộ mâm hợp kim 8 chấu kích thước lớn cho một dáng vẻ thể thao.
Thiết kế nội thất bên trong Mirage 2016 cũng được Mitsubishi thiết kế lại và bổ sung nhiều tính năng hiện đại. Cụm vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, hệ thống giải trí với dàn âm thanh Rockford-Fosgate 300 W, hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto kết nối với màn hình hiển thị thông tin cỡ lớn.
(责任编辑:Thời sự)
下一篇:Nhận định, soi kèo Puebla vs Mazatlan, 8h00 ngày 29/1: Chờ đợi bất ngờ
- “Gã khổng lồ” Internet tới từ Trung Quốc, Tencent, đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để gia nhập cuộc đua thể loại autobattler vớiChess Rush– tựa game mobile sắp sửa được tung ra trên các thiết bị di động chạy Android và iOS “chỉ vài ngày sau đây.”
Chess Rush sẽ sử dụng phong cách thiết kế nịnh mắt với tông màu tươi sáng - tương tự như Auto Chess của Drodo Studio
Autobattler đang là thể loại game có sức hút lớn nhất trên phạm vị toàn cầu nhờ sự góp mặt của nhiều cái tên tới từ các nhà phát triển tiếng tăm. Trong đó phải kể tới Dota Underlordscủa Valve, game mode Teamfight Tactics(Đấu Trường Chân Lý) tới từ Riot Games hay cả phiên bản mobile lẫn PC Auto Chesscủa Drodo Studio…và chúng đều đang đạt được những thành công nhất định do thừa hưởng lượng fan hùng hậu từ Dota Auto Chess– Custom Mode nổi tiếng nhất lịch sử Dota 2.
Tencent hiện đang là nhà phát hành của nhiều tựa game mobile nổi tiếng, đơn cử như PUBG Mobilevà Arena of Valor(Liên Quân Mobile). Do đó, sẽ rất thú vị khi được thấy tựa game autobattler mới toanh của họ chạy trên các thiết bị di động trong thời gian tới.
Nói về Chess Rush, phiên bản đầu tiên của tựa game này sẽ giới thiệu tới người chơi 50 heroes (quân cờ) trong các trận đấu 1v7 kéo dài 10 phút và được nhà phát triển mô tả là “hay nhất trên mobile”.
Chess Rushcó sẵn hai chế độ chơi chính là Classic và Turbo Mode. Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào liên quan tới chúng, nhưng dự kiến đây đều là những mode nổi bật với nhịp độ nhanh, tốc độ và tiêu tốn ít thời gian/pin của người chơi nhất có thể.
Chess Rushcũng có sẵn co-op mode cho phép người chơi gửi lời mời tới những người bạn để cùng nhau tranh đấu với các đối thủ trên khắp thế giới.
Dựa vào những bức ảnh quảng bá đầu tiên trên các trang mạng xã hội hứa hẹn rằng Chess Rushsẽ không có các yếu tố pay-to-win và chiến thuật sẽ là yếu tố kiên quyết dẫn tới chiến thắng.
Theo Tencent, các servers global cũng sẽ sẵn sàng mở cửa cho người chơi trải nghiệm Chess Rushngay khi tựa game được phát hành.
Nếu quan tâm tới tựa game Auto Chesscủa Tencent, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trên fanpage Facebook và tài khoản Twitter chính thức.
Gamer
" alt="Tencent sắp phát hành tựa game mobile ‘ăn theo’ Auto Chess, có tên Chess Rush" /> - Thỉnh thoảng, chúng tôi lại có những bài viết mang tính chất khó hiểu vậy nên như mọi khi, các bạn cân nhắc đôi chút trước khi đọc tiếp.
Theo lời mấy nhà Vũ trụ học có tiếng, thì Vũ trụ của chúng ta có 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian. Tại sao cứ phải tin lời họ nhỉ? Nhỡ chẳng may Vũ trụ có hai chiều thời gian và nhiều chiều không gian hơn nữa thì sao?
Những thập kỷ gần đây, các nhà vật lý học cũng đặt câu hỏi tương tự, họ nghiên cứu các đặc tính của Vũ trụ để tìm ra câu trả lời liệu sự sống có thể tồn tại ở một Vũ trụ không giống những gì ta đang có. Họ kết luận: Sự sống không thể tồn tại trong một Vũ trụ có 4 chiều hay có nhiều hơn 1 chiều thời gian.
Vậy nên việc chúng ta đang tồn tại trong Vũ trụ 3+1, 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian, là điều tất yếu.
Những vấn đề hóc búa, mang tầm cỡ Vũ trụ này có tên riêng, là “cuộc tranh luận trong thời kỳ con người tồn tại - anthropic argument”. Ý tưởng đằng sau nó là Vũ trụ phải có những đặc tính nhất định để những người quan sát được Vũ trụ có thể sinh sống được.
Thế nhưng những gì vừa nói (3 chiều không gian, 1 chiều thời gian) chỉ là giới hạn trên, vậy với Vũ trụ đơn giản hơn - với 2 chiều không gian, 1 chiều thời gian, Vũ trụ 2+1 - thì sao? Các nhà vật lý học đưa ra giả định hai chiều không gian sẽ không đủ phức tạp để hậu thuẫn sự sống phát triển. Họ cũng nhận định lực hấp dẫn không thể hoạt động trong điều kiện không gian hai chiều, những cấu trúc tương tự nhưng một hệ sao sẽ không thể thành hình.
Nhưng tuyên bố này đúng tới đâu?
Nhờ công trình nghiên cứu của James Scargill đang công tác tại Đại học California, ta đã có bằng chứng đầu tiên về việc một vũ trụ 2+1 có thể hỗ trợ được cả lực hấp dẫn lẫn sự sống phức tạp. Nghiên cứu mới đã khiến nền móng “cuộc tranh luận” rạn nứt, khiến các nhà Vũ trụ học và triết gia phải tìm một lý do khác cho việc: Tại sao Vũ trụ lại có hình dạng hiện tại.
Trước hết, hãy biết cái nền móng mới bị rạn nứt là gì đã.
Một trong những câu đố khó giải nhất giới khoa học là lý do tại sao các định luật vật lý cơ bản lại hỗ trợ sự sống một cách hoàn hảo đến vậy. Ví dụ, hằng số giá trị để có một cấu trúc ổn định và hoạt động được tùy ý đến đáng nghi ngờ, khoảng 1/137 nhưng một loạt các nhà vật lý học chỉ ra chỉ cần con số này khác đi đôi chút, nguyên tử hay bất kỳ cấu trúc phức tạp nào đều sẽ không thể hình thành. Trong một Vũ trụ mang quan điểm “lệch lạc” đến vậy, sự sống sẽ không thể hình thành.
Hằng số cấu trúc hoàn thiện, fine-structure constant, hay còn gọi là hằng số Sommerfeld, thường được ký hiệu là α (ký tự alpha), được coi là hằng số vật lý không định hình cho thấy độ mạnh của tương tác điện từ giữa các hạt mang điện cơ bản. Nó mang giá trị số học tương đồng ở mọi hệ thống đơn vị đo lường, giá trị tương đương với 1/137.
Đại ý của “cuộc tranh luận trong thời kỳ con người tồn tại” là nếu hằng số Sommerfeld mang một giá trị nào đó khác, sẽ không sinh vật nào có thể hình thành để mà quan sát Vũ trụ. Đó chính là lý do tại sao ta lại đo được giá trị đó!
Thập niên 90, nhà vật lý học Max Tegmark luận ra một cuộc tranh luận tương tự về số lượng chiều không gian có trong Vũ trụ này. Ông đưa ra ý kiến rằng nếu Vũ trụ tồn tại nhiều hơn một chiều thời gian, các quy luật Vật lý sẽ thiếu đi những yếu tố cần thiết để người quan sát đưa ra dự đoán. Tức là khoa học sẽ không thể tồn tại, khi không ai có thể đưa ra dự đoán về các hiện tượng để dựa vào đó nghiên cứu theo phương pháp loại suy, có thể suy rộng ra là sự sống cũng chẳng tồn tại được.
Nhưng với một Vũ trụ chứa tới 4 chiều thời gian, nó lại có những đặc tính riêng. Trong Vũ trụ này, các định luật của Newton về chuyển động sẽ cực kỳ nhạy, thay đổi ngay cả khi gặp những xáo trộn nhỏ nhất. Một trong những hậu quả: Vũ trụ không thể có đường bay quỹ đạo ổn định, từ đó không thể có cấu trúc của hệ sao hay những cấu trúc tương tự.
Tegmark nói: “Trong không gian có nhiều hơn 3 chiều, không tồn tại nguyên tử truyền thống và những cấu trúc quỹ đạo ổn định”.
Dựa theo những gì đã luận ra, thì sự sống không thể tồn tại trong một Vũ trụ có nhiều chiều không gian hơn Vũ trụ ta đang sống. Nhưng khi xét tới Vũ trụ có ít chiều không gian hơn, không ai có thể phủ nhận việc sự sống có thể tồn tại.
Có người nêu lên tầm quan trọng của lực hấp dẫn: khi không gian chỉ có 2 chiều, lực hấp dẫn không thể tồn tại, thì cũng sẽ chẳng có sự sống.
Nhưng James Scargill lại có quan điểm khác. Trong bài nghiên cứu mới, Scargill cho thấy trong một trường hấp dẫn đơn giản, vô hướng có thể tồn tại với chỉ hai chiều không gian, mô hình mới vẫn có cả những quỹ đạo bay ổn định và một nền Vũ trụ học hoạt động được.
Nhưng kết quả đáng chú ý trong nghiên cứu của Scargill là đây: yếu tố phức tạp hoàn toàn có thể hiện diện trong Vũ trụ 2+1. Bằng góc nhìn của mạng neural, Scargill tiếp cận vấn đề bằng một cách chưa từng thấy trước đây. Scargill chỉ ra yếu tố phức tạo của một mạng neural sinh học có thể tồn tại, dựa trên những thuộc tính mà hệ thống 2D sản sinh ra được dễ dàng.
Vũ trụ hai chiều sẽ có thuộc tính “thế giới nhỏ bé”, là một cấu trúc kết nối cho phép mọi thứ qua lại trong mạng lưới phức tạp chỉ với vài bước. Một trong những thuộc tính khác là mạng neural hoạt động được trong chế độ chuyển giao giữa trạng thái hoạt động cường độ cao và thấp. Theo những quan sát ban đầu, chỉ những mạng lưới được hình thành từ những mạng lưới nhỏ hơn.
Câu hỏi Scargill đặt ra: liệu một mạng 2D có thể chứa cả ba yếu tố vừa nêu, thuộc tính “thế giới nhỏ bé”, hoạt động trong chế độ đặc biệt, hình thành bởi những mạng lưới nhỏ hơn.
Thoạt đầu, trông mọi thứ có vẻ bất khả thi trong mô hình 2D, với những điểm nốt gắn kết lại thành một mạng lưới hai chiều nhàm chán. Thế nhưng Scargill vẫn tìm được cách thể hiện mạng lưới 3D có thể hỗ trợ được sự tồn tại của ba thuộc tính trên.
Kết quả này rất đáng chú ý, cho thấy mạng 2D có thể hỗ trợ những yếu tố phức tạp. Hiển nhiên, đây không phải bằng chứng “đinh đóng cột” cho việc Vũ trụ 2+1 có thể hỗ trợ sự sống. Bản thân Scargill cũng khẳng định cần nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định Vũ trụ hai chiều có khả năng hỗ trợ những yếu tố phức tạp, ví dụ như cơ thể sinh vật sống.
Nhưng đây vẫn là bằng chứng cho thấy không thể khẳng định Vũ trụ 2+1 không thể hỗ trợ sự sống. Những người tuyên bố ngược lại sẽ phải có một nghiên cứu khác bác bỏ những phát hiện mới, hoặc phải chấp nhận sự thật thôi.
Tham khảo MIT Technology Review, và bạn có thể tìm hiểu thêm về nghiên cứu về vấn đề hóc búa trên theo đường link này: bài báo cáo nghiên cứu có tên“Liệu sự sống có thể tồn tại trong chiều không thời gian 2+1”.
Theo GenK
" alt="Nghiên cứu khoa học gây nhức đầu: Sự sống có thể tồn tại trong một Vũ trụ hai chiều" />
Bên dưới nhất thời vang lên một trận cười. Góc lớp có tiếng cười hì hì nói: "Thầy, thầy cũng đừng quá để mắt đến em. Nhất Trung, em thi không nổi đâu!"
"Quý Phỉ, hôm nay còn chưa có khai giảng, tôi tha cho em một mạng." Thẩm Tri cầm một viên phấn bị gãy chỉ chỉ hắn: "Ngày mai tan học đến văn phòng tìm tôi, bàn luận về chuyện tại sao em không thi nổi Nhất Trung."
Trong lớp lại là một trận cười, Thẩm Tri xong xuôi mà ôm giấy báo danh đi.
Quý Phỉ nâng má nhìn chủ nhiệm lớp lại một lần nữa bị hắn làm cho nổi cáu chạy đi, cặp mắt đào hoa cong cong, bên miệng còn tóm một tia ý cười.
Bạn nữ ngồi kế bên hắn đem mái tóc dài mềm mại vén ra sau tai, cúi đầu, cười dịu dàng, giọng nói cũng mềm mại: "Này, cậu gấp làm gì, nói ba cậu quyên cho Nhất Trung một tòa dạy học không phải là được rồi sao."
Nam sinh nhất thời thu lại nụ cười, u ám mà nhìn chằm chằm bạn ngồi cùng bàn của hắn nói: "Phù Dao, cậu có phải là cho rằng tớ không đánh con gái?"
"Vậy cậu đến đánh đi." Cô gái nghiêng mặt qua, lộ ra một nụ cười ngại ngùng.
Quý Phỉ cười lạnh một tiếng: "Vì lợi ích của A Đồ, tớ không so đo với cậu, cậu ngược lại suốt ngày đẩy mũi lên mặt?
Phù Dao lộ ra một cái mỉm cười đầy ngọt ngào: "Đúng nha. Thấy cậu không vui trong lòng tớ thật cao hứng."
Khuôn mặt cô luôn vui vẻ, hay mặc quần dài, gia đình tốt tính cách tốt, nói chuyện còn vừa mềm mại vừa ngọt, được Thập Tam Trung công nhận là nữ thần kiêm hoa khôi trường. Mỗi một nam sinh cùng cô nói chuyện đều khoe cô cùng mật ong đường giống nhau, thư tình viết đầy rẫy.
Nhưng mà làm bạn cùng bàn với cô hai năm, Quý Phỉ vừa thấy cô bày ra nụ cười ngọt trên mặt nhịn không được tê cả da đầu.
"Bệnh thần kinh!" Không thể trêu vào còn không trốn nổi! Quý Phỉ mắng một câu, đứng dậy vừa đi ra ngoài vừa gửi cho Phù Đồ tin nhắn.
"Người anh em, em gái mày điên rồi. Tao không chịu nổi cậu ấy, cả ngày quái gở, tao cảm thấy tao đã không thể khống chế được cánh tay kỳ lân của tao!"
"Nó lại làm gì?" Bên kia cư nhiên trả lời sau một giây, Quý Phỉ sửng sốt một chút. Hắn gửi tin nhắn cũng chỉ là phát tiết cảm xúc một chút, Phù Đồ có tiếng là loài người ba ngày không xem tin tức, không nghĩ tới hôm nay thế nhưng vừa gửi đã trả lời.
Hắn lúc này sửng sốt, cơn tức cũng tiêu tan, trả lời: "Không có gì, chỉ là hay khịa nhà tao là nhà giàu mới nổi thôi. Đúng rồi, hôm nay báo danh sao mày không tới? Bạc Hà cũng không có tới."
"Cậu ấy bị bệnh." Phù Đồ trả lời ngắn gọn.
Quý Phỉ bỗng nhiên tỉnh ngộ, hèn chi hôm nay trả lời tin nhắn nhanh quá, chắc là ở bệnh viện bồi giường buồn chán nên chơi điện thoại đây.
"Không có việc gì lớn chứ?" Hắn vội vàng gọi điện qua hỏi.
"Không có việc gì, bệnh cũ." Phù Đồ nhận điện thoại, vừa qua khỏi kì vỡ giọng nên giọng nói có chút khàn: "Mày không cần tới đây, tụi tao về giờ. Được, tao nhớ rồi, cảm ơn."
Anh cúp điện thoại quay lại phòng bệnh, Bạc Tảo ngồi ở bên giường mang giày.
Cậu vừa mới làm xong kiểm tra theo thường lệ, sắc mặt nhìn không tốt lắm, chỏm tóc hơi xoăn cũng mệt mỏi mà rủ xuống bên tai, âm thanh lại ỉu xìu: "Ai vậy?"
"A Phỉ." Phù Đồ đi qua, thuận tay đem nút áo cởi ra của cậu cài lại. "Nó nói là mai phải nộp bài tập, kêu tụi mình đừng quên."
" alt="Truyện Khoảng Cách Một Cửa Sổ" />Sau đây là cách ẩn thanh Home khó chịu này. Đặc biệt, thủ thuật này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống điều hướng bằng cử chỉ, và không yêu cầu bạn phải root máy.
Để đạt được điều này, bạn cần chạy câu lệnh ADB trên máy tính. Bạn có thể sử dụng câu lệnh này với hầu hết các dòng điện thoại có hệ thống điều hướng bằng cử chỉ. Dĩ nhiên, như đã nói trên, bạn không cần root thiết bị.
Yêu cầu
Để có thể sử dụng câu lệnh như đã đề cập, bạn cần:
- Cài đặt ADB và Fastboot vào máy tính.
- Kích hoạt hệ thống cử chỉ.
Bước 1: Cài ADB và Fastboot vào máy tính
Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ tương ứng dưới đây để tải về file SDK Platform Tools.
Download the Latest Platform-Tools for Windows (.zip)
Download the Latest Platform-Tools for Mac (.zip)
Download the Latest Platform-Tools for Linux (.zip)
Khi quá trình tải về hoàn tất, bạn cần giải nén file ZIP bằng cách nhấp chuột phải lên nó và chọn WinRar hoặc 7-Zip > Extract Here nếu bạn sử dụng Windows. Với máy Mac, bạn chỉ cần nhấp đôi chuột lên file ZIP.
Sau khi giải nén, bạn sẽ nhận được thư mục platform-tools như ảnh dưới đây:
Lưu ý: Nếu bạn sử dụng Windows 7/8.1, bạn cần truy cập vào địa chỉ này để tải về và cài đặt thêm Windows Universal C Runtime.
Bước 2: Mở cửa sổ dòng lệnh trên thư mục Platform-Tools
Sau khi cài đặt ADB, bạn cần mở cửa sổ dòng lệnh từ thư mục platform-tools.
Đầu tiên, bạn cần sao chép địa chỉ đến thư mục platform-tools bạn vừa giải nén ở trên.
Trên Windows, bạn mở thư mục platform-tools, sau đó sao chép địa chỉ của nó từ thanh địa chỉ ở trên cùng của cửa sổ.
Trên macOS, bạn mở thư mục platform-tools trên Finder, sau đó bấm tổ hợp phím Command + Option (Alt) + P để bật thanh địa chỉ. Từ đó, bạn bấm chuột phải lên phần platform-tools ở dưới cùng của cửa sổ và chọn Copy as Pathname.
Tiếp theo, bạn mở cửa sổ dòng lệnh Command Prompt trên Windows, hoặc ứng dụng Terminal trên macOS. Trên Windows, bạn bấm phím Windows, và tìm kiếm với từ khóa “cmd” sau đó nhấn Enter để mở Command Prompt.
Đối với Linux và Mac, bạn mở ứng dụng Terminal nằm trong thư mục Applications.
Bây giờ, từ cửa sổ Command Prompt hoặc ứng dụng Terminal đang chạy, bạn chuyển hướng nó về thư mục platform-tools.
Để thực hiện, bạn gõ “cd” (không bao gồm dấu nháy đôi), sau đó nhập dấu cách (space), và dán địa chỉ bạn đã sao chép từ thư mục platform-tools. Sau đó, bạn nhấn phím Enter.
Bước 3: Bật USB Debugging
Để có thể đẩy câu lệnh ADB từ máy tính sang điện thoại, bạn cần kích hoạt USB Debugging (Gỡ lỗi USB) trên thiết bị Android. Mặc định, tùy chọn này bị ẩn bên trong trình đơn cài đặt. Cho nên, trước hết bạn cần kích hoạt nó.
Để thực hiện, bạn mở Settings (Cài đặt) > About phone (Giới thiệu về điện thoại) > và bấm 7 liên tiếp lên mục Build number (Số bản dựng) cho đến khi bạn thấy thông báo You are now a developer (Bạn đã là nhà phát triển).
Tiếp theo, bạn quay lại trình đơn cài đặt chính. Ở gần dưới cùng của màn hình này, bạn hãy chọn Developer options (Tùy chọn nhà phát triển). Tại đây, bạn bật công tắc tại mục USB Debugging (Gỡ lỗi USB) và nhấn nút OK.
Bước 4: Chạy câu lệnh ADB
Bây giờ, bạn kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB đi kèm khi mua thiết bị, và mở màn hình chính. Sau đó bạn cần thực thi câu lệnh tương ứng với độ phân giải và tỉ lệ màn hình thiết bị bạn đang sử dụng:
Nếu bạn sử dụng màn hình 1080p 18:9, bạn cần chạy câu lệnh sau:
adb shell wm overscan 0,0,0,-45
Đây là độ phân giải và tỉ lệ màn hình phổ biến trên hầu hết các dòng smartphone mới hiện nay. Tỉ lệ này tạo sự cân bằng giữa không gian hiển thị và thời lượng pin. Thử nghiệm cho thấy, câu lệnh hoạt động tốt với Pixel 3.
Trường hợp, bạn sử dụng Pixel 2, bạn có thể sử dụng câu lệnh sau:
adb shell wm overscan 0,0,0,-50
Lưu ý: Trên máy Mac và Linux, bạn cần thêm ký tự dấu chấm và dấu gạch chéo vào trước câu lệnh, chẳng hạn ./adb shell wm overscan 0,0,0,-45.
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng máy Mac và gặp lỗi trong quá trình chạy câu lệnh, bạn hãy mở System Preferences > Security & Privacy > và bấm nút Open Anyway tại phần Allow apps downloaded from.
Trường hợp bạn sử dụng màn hình 1440p 18:9, dưới đây là câu lệnh dành cho bạn:
adb shell wm overscan 0,0,0,-105
Rất nhiều dòng điện thoại cao cấp như Pixel 3 XL và Galaxy S10 sở hữu màn hình có độ phân giải 1440p 18:9. Nó mang đến không gian hiển thị tối ưu, nhưng nhược điểm là làm hao pin nhanh hơn.
Câu lệnh trên sử dụng quy tắc ngón tay cái (rule of thumb) và bạn cần điều chỉnh nó tùy theo cấu hình thiết bị. Con số cuối cùng trong câu lệnh thể hiện vị trí theo trục dọc (còn gọi là trục tung) của thanh Home bạn thấy trên màn hình. Và bởi vì mỗi thiết bị sẽ có một tỉ lệ màn hình và độ phân giải khác nhau, nên bạn có thể cần chạy câu lệnh nhiều lần với các giá trị âm khác nhau cho đến khi thanh Home biến mất hoàn toàn khỏi màn hình.
Khôi phục thanh Home mặc định
Nếu bạn muốn khôi phục thanh Home về giá trị mặc định, bạn chỉ cần chạy câu lệnh dưới đây:
adb shell wm overscan 0,0,0,0
Câu lệnh này đặt giá trị trục Y của thanh Home về vị trí mặc định với giá trị là 0. Bây giờ, thanh Home sẽ xuất hiện trở lại như bình thường.
Ca Tiếu (theo Gadget Hacks)
Cách chuyển ứng dụng Android sang thẻ nhớ
Một trong những cách xử lý khi thiết bị Android sắp hết dung lượng là di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ. Sau đây là cách thực hiện bằng ứng dụng Application Manager của Android.
" alt="Cách ẩn thanh Home trên Android 10, không cần root máy" />Bill Gates làm việc rất chăm chỉ trong những ngày đầu thành lập Microsoft Gates cũng cho biết trong khi ông sống “tương đối thoải mái phần nào đó” ở độ tuổi 30, ông vẫn ủng hộ sự hy sinh của mình khi còn trẻ. “Tôi có một niềm tin vững chắc rằng sẽ có một sự hy sinh to lớn vào thời gian đó, những năm đầu tiên, đặc biệt là khi bạn làm việc trong lĩnh vực kĩ thuật để có thể biến mọi thứ thành khả thi", Gates nói thêm.
Tuy nhiên, Bill Gates cũng thừa nhận một số người "tôn thờ và thần thánh hóa ý tưởng làm việc chăm chỉ" và ông không “khuyến khích điều đó” cho tất cả mọi người.
Gates là người giàu thứ 2 trên thế giới và hiện có giá trị tài sản khoảng 107 tỷ USD. Ông đồng sáng lập Microsoft vào năm 1975 và sở hữu 1% doanh nghiệp ngày nay.
Trong cuộc phỏng vấn tương tự với Hartz của Eventbrite, Gates cũng tiết lộ sai lầm lớn nhất từ trước đến nay của ông là để thua Android.
Theo NDH
Bill Gates thừa nhận mất 400 tỷ USD vì chậm chân hơn Google
Bill Gates thừa nhận rằng sai lầm lớn nhất của mình là để Google ra mắt nền tảng Android và chiếm lĩnh cơ hội trên thị trường di động trước Microsoft.
" alt="Bill Gates: Mới khởi nghiệp không nên nghỉ cuối tuần hay đi du lịch" />- " alt="Tòa án tuyên chấm dứt sử dụng nhãn hiệu Asanzo, CEO Asanzo nói gì?" />
- ·Nhận định, soi kèo Mumbai City vs East Bengal, 21h00 ngày 31/1: Nỗ lực bảo toàn vị thế
- ·Dở khóc dở cười nhà không số, phố không tên
- ·Xi Grand Court tung chiêu hút khách mua nhà
- ·Cách giảm đến 50.000 đồng hóa đơn tiền điện tháng 7
- ·Nhận định, soi kèo Puebla vs Mazatlan, 8h00 ngày 29/1: Chờ đợi bất ngờ
- ·Truyện Vạn Cổ Thần Đế
- ·Mang đến sự bình yên cho ngôi nhà theo phong thủy
- ·GOOGLE I/O EXTENDED HANOI 2019
- ·Soi kèo góc PSV vs Liverpool, 3h00 ngày 30/1
- ·Vừa đến Hà Nội, đoàn siêu xe do Cường Đôla dẫn đầu bị CSGT 'sờ gáy'
Gabriel bị mẹ và bạn trai bà bạo hành nhiều lần trước khi qua đời.
Năm 2018, Pearl Sinthia Fernandez bị tuyên án tù chung thân không khoan hồng còn bạn trai nhận mức án tử hình. Vụ án khủng khiếp của Gabriel còn là chủ đề cho bộ phim tài liệu "The Trials of Gabriel Fernandez" của Netflix ra mắt đầu năm nay, theo NBC News.
Ngoài hai hung thủ chính đã bị xét xử theo pháp luật, năm 2016, nhân viên xã hội Stefanie Rodriguez (35 tuổi), Patricia Clement (69 tuổi) và các giám sát viên Kevin Bom (41 tuổi) và Gregory Merritt (64 tuổi) cũng bị buộc tội lạm dụng trẻ em và làm sai lệch các hồ sơ liên quan đến cái chết của cậu bé Gabriel.
Tuy nhiên vào 16/7, tòa án đã ra phán quyết bác bỏ các cáo buộc chống lại những người này. Theo NBC Los Angeles, Thẩm phán George Lomeli nhận thấy rằng các nhân viên xã hội "thực sự vô tội" trong vụ án.
Kẻ thủ ác Pearl Sinthia Fernandez (ngoài cùng bên phải) và bạn trai (áo cam) nhận bản án thích đáng từ pháp luật.
Los Angeles Times đưa tin việc bác bỏ này được đưa ra sau khi hội đồng xét xử ra phán quyết vào tháng 1 rằng các nhân viên xã hội không thể bị truy tố trong cái chết của Gabriel vì họ không có quyền giám hộ cậu bé và không thể kiểm soát hành động của những kẻ lạm dụng.
Phán quyết này của tòa hiện dấy lên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, đặc biệt là những người theo dõi từ lâu vụ án của cậu bé xấu số. Không ít người cho rằng cái chết thương tâm của Gabriel một phần đến từ sự tắc trách của các nhân viên xã hội.
Hiện, những bài đăng và hashtag bức xúc, muốn đòi lại công bằng cho Gabriel vẫn đang xuất hiện liên tục trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt chia sẻ và tương tác.
(Theo Zing)
Mạng xã hội dập tắt “Thử thách George Floyd”
Thử thách mô phỏng cái chết của George Floyd đang xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội.
" alt="Hashtag đòi công bằng vụ bé 8 tuổi bị mẹ sát hại vì 'nghi đồng tính'" />Mẫu tem "Chiến thắng Bạch Đằng (1288)" Đây là minh chứng hùng hồn về sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãng thổ Việt Nam.
Phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) Nhằm ôn lại một trong những trang sử hào hùng của dân tộc, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống văn hoá, lịch sử cho thế hệ trẻ, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức phát hành bộ tem "Chiến thắng Bạch Đằng (1288)".
Bộ tem gồm 1 mẫu tem, do họa sĩ Nguyễn Du thiết kế, giá mặt 4.000 đồng, khuôn khổ tem 54x37mm; khuôn khổ phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) 200x110mm.
Bưu thiếp cực đại Bộ tem được lưu hành trên mạng lưới bưu chính đến hết ngày 31/12/2021.
Cùng với bộ tem "Chiến thắng Bạch Đằng (1288)", Công ty Tem Việt Nam cũng phát hành nhiều sản phẩm kèm theo như dấu phát hành đặc biệt (địa danh Quảng Yên, Quảng Ninh), phong bì FDC, bưu thiếp cực đại, bìa gài...
Bìa gài tem phát hành đặc biệt Được biết, trước đây, bưu chính Việt Nam đã phát hành 2 bộ tem có nội dung liên quan đến chiến thắng Bạch Đằng, đó là bộ tem “Trần Hưng Đạo (1253-1300)” và bộ tem “Kỷ niệm 700 năm chiến thắng giặc Nguyên (1288 - 1988)”.
Bình Minh
Bộ TT&TT phát hành bộ tem bưu chính “Trò chơi dân gian”
Ngày 1/6/2020, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem 'Trò chơi dân gian' nhằm góp phần quảng bá và bảo tồn các giá trị văn hóa, trong đó có trò chơi dân gian.
" alt="Phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”" />Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA vừa được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Thành phố thông minh ASOCIO. Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa cho biết, tại cuộc họp thường thứ 55 của Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) được tổ chức trực tuyến ngày 22/7, các nền kinh tế thành viên ASOCIO đã thống nhất thành lập Ủy Ban Thành phố thông minh - Smart City Committee.
Quyết định thành lập Ủy ban Thành phố thông minh của ASOCIO nhằm mục đích thúc đẩy liên kết trao đổi thông tin, chia sẻ chính sách, dịch vụ, giải pháp hữu ích xây dựng Smart City giữa những thành phố của các nền kinh tế thành viên.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Phó Chủ tịch ASOCIO đã được bầu giữ chức Chủ tịch đầu tiên của Ủy ban Thành phố thông minh ASOCIO.
Nhiệm vụ đầu tiên ông Trương Gia Bình và Ủy ban Thành phố thông minh ASOCIO là hợp tác với Smart City Network (SCN) để triển khai một số mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc do Ủy ban Kinh tế và xã hội giao, bao gồm: Mục tiêu số 7 - Đảm bảo quyền tiếp cận nguồn năng lượng mới, bền vững, an toàn cho tất cả mọi người; Mục tiêu số 11 - Tạo lập các thành phố phát triển toàn điện, an toàn, và bền vững.
Theo đại diện VINASA, trong 5 năm gần đây, ASOCIO và VINASA đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình để thúc đẩy xây dựng, phát triển các thành phố thông minh tại Việt Nam và khu vực, tiêu biểu như: Hội nghị thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO (Smart City Summit), giải thưởng ASOCIO Smart City….
Đại diện VINASA cho biết thêm, tại Việt Nam, bên cạnh Smart City Summit được VINASA tổ chức thường niên từ năm 2017, năm nay, Hiệp hội đang lên kế hoạch để tổ chức giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam lần thứ nhất nhằm tôn vinh, cổ vũ và thúc đẩy sự phát triển của các thành phố, khu đô thị, khu công nghiệp, các giải pháp công nghệ giúp các thành phố trở nên thông minh hơn.
Được thành lập năm 1984, Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại dương ASOCIO là tổ chức quốc tế lớn nhất về CNTT quy tụ các hiệp hội thành viên đến từ 24 nền kinh tế trong khu vực châu Á - châu Đại dương với 10.000 doanh nghiệp CNTT tham gia. VINASA chính thức đại diện Việt Nam là thành viên của ASOCIO từ năm 2003. Chủ tịch VINASA ông Trương Gia Bình đã được bầu làm Phó Chủ tịch ASOCIO liên tiếp trong 6 nhiệm kỳ từ năm 2009 đến nay.
Được thành lập năm 1984, Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại dương ASOCIO là tổ chức quốc tế lớn nhất về CNTT quy tụ các hiệp hội thành viên đến từ 24 nền kinh tế trong khu vực châu Á - châu Đại dương với 10.000 doanh nghiệp CNTT tham gia. VINASA chính thức đại diện Việt Nam là thành viên của ASOCIO từ năm 2003. Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình đã được bầu làm Phó Chủ tịch ASOCIO liên tiếp trong 6 nhiệm kỳ, từ năm 2009.
M.T
Smart City Summit 2019: Kết nối và lan tỏa tri thức, kinh nghiệm về phát triển thành phố thông minh
ictnews Smart City Summit 2019 kỳ vọng mang đến những giá trị và tư liệu thiết thực cho quá trình phát triển các đô thị thông minh tại Việt Nam. Đó là sự kết nối giữa các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia hàng đầu, đồng thời là sự lan tỏa những tri thức công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm thực tiễn đến các bên.
" alt="Ông Trương Gia Bình làm Chủ tịch Ủy ban Thành phố thông minh ASOCIO" />Văn hoá doanh nghiệp – Nền tảng vững chắc
Văn hoá doanh nghiệp được hình thành trong suốt quá trình tổn tại và phát triển, là hệ thống các giá trị, quan niệm, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của một doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chi phối tình cảm, lối suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp.
Franklin Covey – Tổ chức tư vấn và đào tạo hàng đầu của Mỹ: “Nếu chiến lược là hạt, thì văn hóa là đất. Nếu đất tốt thì hạt sẽ nở hoa, dù hạt có tốt đến mấy nhưng đất (văn hóa) không tốt thì chiến lược cũng khó có thể thành công…”. Văn hoá là nền tảng, mà khi nền vững thì các chiến lược đưa ra mới có thể thực thi và có hiệu quả mạnh mẽ, lâu dài. Đối thủ có thể sao chép tất cả mọi thứ, từ chiến lược, sản phẩm, hệ thống, quy trình, cho đến bí quyết công nghệ…, chỉ trừ một thứ duy nhất không thể sao chép hay ăn cắp được, đó chính là văn hóa doanh nghiệp.
Văn hoá doanh nghiệp – Năng lực cạnh tranh độc quyền
Trong thời đại công nghệ 4.0, không chỉ là bản sắc riêng, văn hóa doanh nghiệp còn là năng lực cạnh tranh độc quyền của mỗi doanh nghiệp.
Kỷ nguyên số dự đoán máy móc, trí thông minh nhân tạo ngày càng làm được nhiều công việc thay thế con người, thậm chí mang lại hiệu suất cao hơn. Nhưng có những điều mà công nghệ không thể thay thế, đó là niềm tin, đạo đức, sự tương tác và kết nối về mặt tinh thần giữa người với người. Dịch bệnh COVID-19 với phạm vi ảnh hưởng toàn cầu giống như một “phép thử” trong đó không ít thương hiệu lớn cũng phải gặp lao đao. Trong thời điểm khó khăn đó,việc tồn tại và phát triển bền vững còn dựa trên sự vững mạnh của văn hoá doanh nghiệp. Ví dụ trong thời điểm cao trào của dịch bệnh, làm việc tại nhà (Work From Home) có thể vận hành hiệu quả để thay thế các vận hành truyền thống hay không, phụ thuộc rất nhiều vào nền tảng văn hoá chung của doanh nghiệp.
Nắm bắt được nhu cầu này, với mong muốn sẻ chia và đồng hành cùng các doanh nghiệp qua giai đoạn nhiều khó khăn, nhà mạng MobiFone cung cấp các bộ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối và xây dựng nền tảng phát triển bền vững. Tiêu biểu như giải pháp văn phòng MobiFoneEoffice, cung cấp các tính năng hỗ trợ đắc lực cho việc điều hành và xử lý văn bản cho văn phòng, hướng đến mục tiêu “Văn phòng không giấy”. Theo đó, mọi văn bản đều có thể soạn thảo, trình ký, ký số, phát hành và chuyển tiếp online trên hệ thống chung của doanh nghiệp. Mỗi cá nhân đều có thể chủ động theo dõi được luồng xử lý của văn bản, rút ngắn thời gian xử lý văn bản và tăng hiệu suất làm việc, hỗ trợ giải quyết các tác nghiệp hành chính trong đơn vị một cách nhanh chóng và tiện lợi. Trong thời điểm giãn cách xã hội do ảnh hưởng của COVID-19, giải pháp này trở thành cánh tay đắc lực cho các doanh nghiệp.
Bên cạnh MobiFoneEoffice, giải pháp kết nối mBiz360 là một giải pháp quản lý tiêu dùng viễn thông tổng thể, chủ động, tiết kiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp…mBiz 360 sẽ giúp xây dựng một yếu tổ quan trọng trong văn hoá doanh nghiệp đó chính là tinh thần chia sẻ. Toàn bộ nhân sự có thể thực hiện các cuộc gọi miễn phí cho nhau, bao gồm cả các cuộc gọi nhóm với nhiều thành viên góp phần không nhỏ vào việc nâng cao tương tác, kết nối giữa nhân sự - một yếu tố không thể thiếu trong công cuộc xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Việc kết nối thường xuyên, không rào cản sẽ tăng khả năng đoàn kết, tăng sự giao lưu phối hợp giữa các phòng ban, giữa các nhân sự, xây dựng mạng lưới hoạt động nội bộ thêm bền chặt, rộng khắp, đặc biệt với các tổ chức có nhiều chi nhánh tại nhiều địa phương.Nhờ vậy doanh nghiệp chủ động cung cấp, quản lý, theo dõi và chia sẻ sản lượng thoại, data cung cấp cho nhân viên dựa trên vị trí công tác hay nhu cầu trao đổi với giá chỉ từ 8.000Đ/1GB và giảm 40% giá cước gọi ngoại nhóm. Có thể nói công cụ mBiz360 của MobiFone chính là giải pháp tối ưu không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý chi phí viễn thông mà còn hỗ trợ xây dựng văn hoá doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Bên cạnh các giải pháp xây dựng nền tảng văn hoá và tổ chức nội bộ vững chắc, MobiFone còn được biết đến với một hệ thống giải pháp hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh, như Giải pháp truyền thông ứng dụng Big data (IVR) đã lọt vào top 10 Sao Khuê 2019,, hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP (Enterprise Resources Planning), giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR)…
Nhìn chung, việc xây dựng văn hoá chung trong kỷ nguyên số hoá bằng chính công nghệ giúp tạo thế hài hoà, cân bằng, cũng như là nền tảng cho sự hợp tác giữa máy móc, công nghệ và con người trong công việc.Một số doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn chịu nhiều áp lực về cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận mà bỏ quên việc xây dựng văn hoá. Tuy nhiên, với sự tác động của dịch Covid-19 và việc thiết lập “trạng thái bình thường mới”, theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần nhận thức tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp trong quản trị công ty, trong việc xây dựng nền tảng bền vững để phát triển doanh nghiệp trong cơn bão của thời đại 4.0.
Phương Dung
" alt="Văn hoá doanh nghiệp: Năng lực cạnh tranh độc quyền của mỗi doanh nghiệp trong thời đại 4.0" />
- ·Siêu máy tính dự đoán Newcastle vs Fulham, 22h00 ngày 1/2
- ·LMHT: Cập nhật tin tức ngày 04/7 – Galio và Sylas được buff
- ·Khách sạn mini: ‘mỏ vàng’ của nhà đầu tư địa ốc
- ·Chuyện đấu giá biển số xe đẹp ở châu Âu
- ·Nhận định, soi kèo Bekasi City vs Adhyaksa Farmel, 15h30 ngày 30/1: Cơ hội cho chủ nhà
- ·Honda Jazz về nước 'đấu' Ford Fiesta và Toyota Yaris
- ·Cách chuẩn bị mâm lễ cúng cho ngày rằm tháng 7 chuẩn nhất
- ·Chuyên gia tiêu hóa tư vấn chữa viêm đại tràng
- ·Nhận định, soi kèo Istra 1961 vs HNK Gorica, 23h00 ngày 31/1: Gia tăng khoảng cách
- ·Truyện Trọng Sinh Tu Tiên Tại Đô Thị (Trọng Sinh Chi Đô Thị Tu Tiên)