Ngày 19/7, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Ban Điều hành triển khai Quyết định 898 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2016 - 2020 (Ban Điều hành 898) đã chủ trì phiên họp toàn thể đầu tiên của Ban Điều hành.
Tại phiên họp này, cùng với việc thông tin về tình hình triển khai các nhiệm vụ tại Quyết định 898 trong thời gian qua theo 3 nhóm nhiệm vụ chính gồm: bảo đảm ATTT mạng quy mô quốc gia, bảo đảm ATTT mạng trong hoạt động của cơ quan, tổ chức và phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ ATTT mạng, ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục ATTT thuộc Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban thường trực cũng cho biết kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Ban Điều hành 898.
Căn cứ theo Quyết định 898 và Chương trình công tác năm nay của Ban Điều hành, dự kiến trong nửa cuối năm nay, Ban Điều hành 898 sẽ tổ chức 3 hội nghị về các nội dung: công tác nghiên cứu, sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ ATTT mạng nội địa; các tiêu chí, phương pháp đánh giá và giải pháp cải thiện tình hình lây nhiễm phần mềm độc hại tại Việt Nam; mô hình khung hệ thống quản lý ATTT mạng và giới thiệu, chia sẻ chính sách, kinh nghiệm trong công tác đảm bảo ATTT.
Thời gian tới, Ban Điều hành 898 cũng sẽ tổ chức các đoàn công tác để kiểm tra, đôn đốc tình hình triển khai các nhiệm vụ trong Quyết định 898 tại các đơn vị được giao nhiệm vụ (tại Hà Nội) và Tổ công tác liên ngành gồm Bộ TT&TT, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để kiểm tra định kỳ hàng năm công tác đảm bảo ATTT của các bộ, ngành, địa phương.
Đồng thời, tổ chức các đoàn công tác của Ban Điều hành làm việc với các bộ, ngành, địa phương về công tác đảm bảo ATTT trong hoạt động của cơ quan, tổ chức. Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Điều hành 898, Cục ATTT dự kiến trong 6 tháng cuối năm nay, sẽ làm việc với 6 bộ, ngành, địa phương gồm Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Sóc Trăng.
Ngoài ra, theo Chương trình công tác năm 2017 của Ban Điều hành 898, trong nửa cuối năm nay, Ban Điều hành sẽ tập trung xây dựng và tổ chức đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ ATTT, bao gồm: nghiên cứu, xây dựng tiêu chí và khảo sát đánh giá hoạt động bảo đảm ATTT của các cơ quan, tổ chức; nghiên cứu, xây dựng tiêu chí và khảo sát đánh giá mức độ bảo đảm ATTT của các bộ, ngành, địa phương; và nghiên cứu, xây dựng tiêu chí và khảo sát đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ ATTT mạng tại Việt Nam.
Để tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ tại Quyết định 898, Cục ATTT kiến nghị Ban Điều hành có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương hướng dẫn đăng ký kinh phí đảm bảo ATTT theo Quyết định 898 và đề nghị cử đầu mối trong triển khai Quyết định này.
" alt=""/>Đề nghị tăng sự phối hợp trong triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATTTTrong hai sắc đen này, bạn nên chọn sắc nào? Với Steve Kovach, một phóng viên công nghệ, người đã có cơ hội dùng thử cả hai, câu trả lời là đen nhám.
Lý do mà Kovach đưa ra khi khuyên không nên chọn jet black là: thứ nhất, nó bám vân tay. Dù trông đẹp đẽ, bóng bẩy khi mới “đập hộp”, nó dần bị phủ đầy dấu vân tay ngay khi bạn sờ vào. Thực tế, Apple còn có một đội hỗ trợ riêng chuyên để lau các dấu vân tay trên iPhone jet black trong phần thử nghiệm dành cho giới truyền thông trong sự kiện iPhone 7.
" alt=""/>Vì sao nên mua iPhone 7 đen nhám thay vì đen bóng?Game thủ nạp “cả cái nhà” vào game, cày ngày cày đêm chẳng lo kiệt sức, thực ra chẳng phải thứ cảm xúc phức tạp như các nhà khoa học, tâm lý học, nhà báo vẫn hay “đè” game thủ ra để nghiên cứu, hay phân tích. Thực ra lời giải cho hội chứng “nghiện” game nằm ngay trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta.
Cảm giác chiến thắng
Cũng giống các trò chơi khác như bóng đá, cờ vua cờ tướng, chơi bài, hay thậm chí đơn sơ như... oẳn tù tì, các trò chơi này đều đơn giản chứ không phức tạp, sâu sắc và thú vị bằng trò chơi điện tử, song chúng vẫn phổ biến rộng rãi, lưu truyền hàng thế kỷ qua, tựu chung là bởi đặc điểm dễ chơi dễ thắng.
Thì game cũng vậy, chẳng ai chơi game để thua cuộc cả, cái cảm giác chiến thắng qua mỗi trận đấu, qua từng địch thủ, qua từng con boss, là lý do chính khiến game thủ mãi “quấn” lấy game. Trong đời thường cũng vậy, ví dụ nếu trong lớp bạn được điểm cao, được giáo viên khen một lần, thì rất có thể những tiết học sau nữa bạn cũng sẽ hăng hái để giành điểm tốt. Nếu nhìn từ khía cạnh này, thì việc học trong trường lớp giống như một trò chơi vậy..
Gợi ý game "dễ chơi, dễ trúng thưởng": Puzzle Guardian (Asiasoft)
Link tải game Android:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.playpark.puzzleguardians
Link tải game iOS: https://itunes.apple.com/th/app/puzzle-guardians/id1089097035?mt=8
Cảm giác cày kéo
Game là một loại hình giải trí đặc biệt, nếu như một bộ phim chỉ có thời lượng chiếu nhất định, xem hết là thôi, hay như bàn cờ cần được xếp lại sau mỗi màn chơi, và những quân cờ đều nằm ở vị trí cố định, bất biến. Thì thời lượng chơi của game nhập vai lại gần như là vô hạn, và nhân vật trong game thì thăng cấp trong quá trình chơi, thăng cấp rồi người chơi lại phải tăng skill, đúc giáp, rèn kiếm... gần như mỗi người chơi sẽ có cách lên nhân vật khác nhau.
Thế rồi bại nghiện cái cảm giác luyện cấp, sắm đồ này từ lúc nào chẳng hay. Dù đã max cấp, max đồ nhưng khi game ra class mới, hay tìm thấy một đường build mới mạnh hơn đường cũ, bạn sẵn sàng tạo nhân vật mới, cày lại từ đầu, chỉ để tìm lại những lạc thú trong việc cày kéo. Đây cũng là lý do mà dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế hay các game nhập vai có lối chơi nhiều chiều sâu, nhiều lớp nhân vật, đều rất thành công.
Gợi ý game cày kéo tốt: Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VNG)
Link tải game Android: http://jxm.vcdn.vn/volamtruyenkymobile_vng_alphatest_001.apk
Link tải game iOS: https://itunes.apple.com/vn/app/id1125893746
Cảm giác... nguy hiểm
Một trò chơi sẽ trở nên nhàm chán nếu ta cứ thắng mãi, thắng mãi, phải không nào? Bởi vậy một trong những lý do mà game mê hoặc game thủ, là vì nó cung cấp cho bạn một loại cảm giác khác, sự sợ hãi. Phải thừa nhận rằng, cái cảm giác “chọc phải” boss khủng, nhờn mặt với một cao thủ trong game, rồi vắt chân lên cổ chạy té khói, là những trải nghiệm khoái trá hiếm gặp ngoài đời thật.
Hơn nữa không như ngoài đời, chọc phải nhầm người sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng rắc rối. Trong khi với game, dù bạn có ngã xuống cũng vẫn được hồi sinh. Đây cũng là lý do mà những tựa game “sống lâu”, thường là do nhà làm game biết cách tạo ra những thử thách mới cho người chơi, cứ mỗi lần cập nhật lại thêm vào game các con boss khủng, những quan ải khó.
Gợi ý game thử thách cao: Phantasy Star Online 2 (Asiasoft)
Link tải game PC: http://pso2vn.com/tin-tuc/link-tai-game-pso2-cho-update-06-08-2015-2557-79.html