Cuộc chiến của Amanda Ripley được tiếp nối bằng Alien: Blackout, một tự game di động. Với tư cách là fan của Alien: Isolation, tôi khá thất vọng vì Blackout hoàn toàn không xứng tầm với tên tuổi của Alien. Hoặc Alien: Isolation quá hay, quá ấn tượng nên tôi đã hụt hẫng khi phần tiếp theo không như mong muốn.

Vậy Alien: Isolation 2 có được ra mắt ? Tuy phần đầu tiên thành công nhưng doanh thu lại không như mong đợi. Điều đáng buồn hơn nữa là nhiều nhà phát triển đã rời khỏi Creative Assembly, vậy nên nếu game có phần tiếp theo, thì cũng khó nói trước được điều gì. Nhưng dưới đây là những gì tôi và cộng đồng fan mong chờ nếu dự án Alien: Isolation 2 được triển khai.

Đa dạng hơn về bối cảnh

Một trò chơi ‘Isolation’ đúng nghĩa phải được đặt ở một nơi tối tăm, xa xôi và ngột ngạt. Tôi vẫn muốn nhìn thấy những trần nhà thấp, ánh đèn nhấp nháy và hành lang trải dài lạnh lẽo. Nhưng sẽ hay hơn nếu có thêm một chút phá cách, thi thoảng những cánh cửa sẽ mở ra, với môi trường lớn hơn và đa dạng hơn.

Nếu bối cảnh trò chơi được đặt ở một thuộc địa như Hadley's Hope như trong phim Aliens, Amanda có thể mạo hiểm ra ngoài trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng, bởi vì bị mắc kẹt trong một không gian chật hẹp với một tên Alien lén lút, rình rập chính là điều khiến Isolation trở thành một trải nghiệm kinh dị đầy xuất sắc.

Một cốt truyện gay cấn hơn

Điểm trừ duy nhất của Isolation chắc chắn là cốt truyện. Tôi không nghĩ nó tệ, chỉ là hơi phi lý. Và theo nhiều game thủ kỳ cựu đây có thể là kết quả của việc cắt giảm quá nhiều, hoàn toàn không nên đổ hết lỗi cho các biên kịch. Cốt truyện phần 2 không cần quá cầu kỳ hay ‘deep dark’. Tựa game Resurrection là minh chứng cho những gì xảy ra, khi một câu chuyện về Alien trở nên quá phức tạp.

Các fan như tôi vẫn luôn tò mò về Amanda và các sự kiện trên Sevastopol đã ảnh hưởng đến cô ấy như thế nào. Và, lý tưởng nhất, là một cốt truyện mới mẻ và thú vị về thần thoại của Alien. Điều này sẽ giúp mở rộng hơn thế giới của game và đem đến cho game thủ hứng thú khám phá.

Nâng cấp hệ thống crafting

The streamlined crafting system hay Hệ thống chế tạo tinh gọn trong Isolation rất tuyệt và tôi cực thích cách trò chơi không tạm dừng khi bạn đang cố gắng chế tạo một vật phẩm, dù là trong tình huống nguy hiểm. Điều này đem đến một sự căng thẳng rất ‘thật’. Nhưng tôi muốn thấy khía cạnh này của trò chơi trở nên phong phú hơn, củng cố thêm nền tảng kỹ thuật của Amanda.

Hãy tưởng tượng một điều gì đó giống như Dead Rising, nhưng không ngớ ngẩn. Nhặt rác và gắn các mảnh lại với nhau để tạo ra vũ khí tạm thời hoặc các công cụ sinh tồn. Điều này cho phép game thủ mơ về những sáng tạo của riêng mình thay vì chỉ ‘rập khuôn’ theo bản thiết kế. Điều này sẽ thúc đẩy trò chơi tiến xa hơn đến thể loại nhập vai, mà tôi thực sự nghĩ rằng nó sẽ phù hợp với series Alien.

Chỉ cần một người ngoài hành tinh

Trên thực tế, có cả một bộ tộc của người ngoài hành tinh trên Sevastopol, nhưng cụm từ 'chỉ cần một người ngoài hành tinh', theo ý tôi là Amanda sẽ chỉ phải đối mặt với một Alien duy nhất tại một thời điểm chứ không phải là cả một bộ tộc. Các trò chơi như Colonial Marines đã khiến Alien trở nên tầm thường vì đánh theo số đông, khi chỉ phải đối mặt với một Alien dấu mặt hùng mạnh, mọi thứ mới trở nên cực kỳ đáng sợ.

Nhiều người cho rằng điểm hấp dẫn trong phần tiếp theo của Isolation là tăng số lượng người ngoài hành tinh, nhưng đó sẽ là một sai lầm trầm trọng. Tôi cũng sẽ chấp nhận việc có nhiều chủng loại Alien khác nhau. Nhưng tôi thích một Alien nhỏ bé, lanh lợi như trong phim Alien 3.

Nếu nhất định phải có một phân đoạn Amanda trốn tránh một nhóm người ngoài hành tinh, hãy chỉ sử dụng nó một lần. Điều đó sẽ gây tác động mạnh và tránh được sự nhàm chán.

Cải thiện chức năng tương tác cho NPC nhân loại

Sự tương tác của con người trong Sevastopol rơi vào hai loại: những người muốn giết bạn và những người không. Một số NPC chỉ biết ngồi than thở về tình trạng của mình và cuối cùng bị Alien xé nát. Một số khác thì chạy xung quanh, dùng súng bắn vào bạn và thường xuyên chịu chung số phận với những NPC trên. Vì vậy tôi mong mình có thể trò chuyện với những người sống sót khác trong phần tiếp theo.

Bạn có thể dùng hội thoại để tránh bạo lực hoặc buôn bán các mặt hàng. Nếu bạn đưa ra một vài viên đạn, có lẽ ai đó sẽ mở khóa hoặc tiết lộ một con đường khác trong game. Tương tác như thế sẽ làm cho các NPC sống động hơn rất nhiều. NPC trong Isolation rất vô hồn, hiếm khi phản ứng với bạn hoặc bất cứ điều gì bạn đã làm, chúng giống như những bức tượng khoác lên trang phục, vậy thôi.

Một hệ thống hội thoại theo phong cách Mass Effect với các lựa chọn đối thoại cũng sẽ cho chúng ta thấy nhiều hơn về tính cách của Amanda. Tôi nghĩ rằng nội tâm của cô ấy là một điều tuyệt vời đã bị trò chơi gốc bỏ qua. Các nhà phát triển hiếm khi tiết lộ nhiều về chiều sâu của nhân vật.

Giữ lại những giá trị cũ

Về cơ bản, tôi không nghĩ rằng Isolation phải thay đổi nhiều. Trốn tránh một người ngoài hành tinh thông minh, không thể đoán trước là một khái niệm đủ ấn tượng để phát triển một trò chơi mới. Chỉ cần thay đổi một chút bối cảnh. Người ngoài hành tinh luôn có thể thông minh hơn. Nó đã là một đối thủ đáng sợ, đặc biệt là ở Nightmare Mode - Chế độ ác mộng tàn bạo, nhưng tôi vẫn muốn thấy nó học hỏi từ người chơi nhiều hơn.

Nếu bạn dựa vào cùng một chiến thuật để tránh quái thú nhiều lần trong phiên bản đầu tiên, nó sẽ bắt đầu thích nghi với chiến thuật của bạn hoặc ít nhất là tạo ra một ảo ảnh thuyết phục bạn rằng ‘mày đã bị bắt bài’. Nhưng tôi muốn thấy điều này được đẩy mạnh hơn nữa trong phần tiếp theo. Tôi muốn thứ đó vượt qua tôi, phục kích tôi, và nói chung là chiến đấu với suy nghĩ của tôi. Tôi muốn cảm thấy mình bị đánh bại, vô vọng và bất lực khi tìm cách ngăn chặn nó. Và nếu tơi dành được chiến thắng, cảm giác sẽ còn ngọt ngào hơn.

Khó mà đoán Alien: Isolation 2 có phát hành hay không, nhưng tôi nghĩ rằng danh tiếng của phần 1 sẽ giúp tăng doanh thu phần 2. Isolation là trò chơi Alien hay nhất trong mắt tôi, bởi vì nó tôn trọng bản gốc. Khi bạn bắn hạ Alien trong Colonial Marines, bạn không cảm thấy hứng thú. Chúng chỉ là những kẻ thù FPS chung chung khác để hạ gục. Nhưng khi một Alien đang phà hơi thở xuống cổ bạn trong Isolation, nỗi kinh hoàng thật sâu sắc và đáng sợ. Và đó là lý do tại sao Isolation xứng đáng có phần tiếp theo.

Theo GameK

" />

Người hâm mộ mong đợi gì ở Alien: Isolation 2 ?

Thời sự 2025-02-04 07:24:07 3

Cuộc chiến của Amanda Ripley được tiếp nối bằng Alien: Blackout,ườihâmmộmongđợigìởlịch âm hôm nay là ngày bao nhiều một tự game di động. Với tư cách là fan của Alien: Isolation, tôi khá thất vọng vì Blackout hoàn toàn không xứng tầm với tên tuổi của Alien. Hoặc Alien: Isolation quá hay, quá ấn tượng nên tôi đã hụt hẫng khi phần tiếp theo không như mong muốn.

Vậy Alien: Isolation 2 có được ra mắt ? Tuy phần đầu tiên thành công nhưng doanh thu lại không như mong đợi. Điều đáng buồn hơn nữa là nhiều nhà phát triển đã rời khỏi Creative Assembly, vậy nên nếu game có phần tiếp theo, thì cũng khó nói trước được điều gì. Nhưng dưới đây là những gì tôi và cộng đồng fan mong chờ nếu dự án Alien: Isolation 2 được triển khai.

Đa dạng hơn về bối cảnh

Một trò chơi ‘Isolation’ đúng nghĩa phải được đặt ở một nơi tối tăm, xa xôi và ngột ngạt. Tôi vẫn muốn nhìn thấy những trần nhà thấp, ánh đèn nhấp nháy và hành lang trải dài lạnh lẽo. Nhưng sẽ hay hơn nếu có thêm một chút phá cách, thi thoảng những cánh cửa sẽ mở ra, với môi trường lớn hơn và đa dạng hơn.

Nếu bối cảnh trò chơi được đặt ở một thuộc địa như Hadley's Hope như trong phim Aliens, Amanda có thể mạo hiểm ra ngoài trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng, bởi vì bị mắc kẹt trong một không gian chật hẹp với một tên Alien lén lút, rình rập chính là điều khiến Isolation trở thành một trải nghiệm kinh dị đầy xuất sắc.

Một cốt truyện gay cấn hơn

Điểm trừ duy nhất của Isolation chắc chắn là cốt truyện. Tôi không nghĩ nó tệ, chỉ là hơi phi lý. Và theo nhiều game thủ kỳ cựu đây có thể là kết quả của việc cắt giảm quá nhiều, hoàn toàn không nên đổ hết lỗi cho các biên kịch. Cốt truyện phần 2 không cần quá cầu kỳ hay ‘deep dark’. Tựa game Resurrection là minh chứng cho những gì xảy ra, khi một câu chuyện về Alien trở nên quá phức tạp.

Các fan như tôi vẫn luôn tò mò về Amanda và các sự kiện trên Sevastopol đã ảnh hưởng đến cô ấy như thế nào. Và, lý tưởng nhất, là một cốt truyện mới mẻ và thú vị về thần thoại của Alien. Điều này sẽ giúp mở rộng hơn thế giới của game và đem đến cho game thủ hứng thú khám phá.

Nâng cấp hệ thống crafting

The streamlined crafting system hay Hệ thống chế tạo tinh gọn trong Isolation rất tuyệt và tôi cực thích cách trò chơi không tạm dừng khi bạn đang cố gắng chế tạo một vật phẩm, dù là trong tình huống nguy hiểm. Điều này đem đến một sự căng thẳng rất ‘thật’. Nhưng tôi muốn thấy khía cạnh này của trò chơi trở nên phong phú hơn, củng cố thêm nền tảng kỹ thuật của Amanda.

Hãy tưởng tượng một điều gì đó giống như Dead Rising, nhưng không ngớ ngẩn. Nhặt rác và gắn các mảnh lại với nhau để tạo ra vũ khí tạm thời hoặc các công cụ sinh tồn. Điều này cho phép game thủ mơ về những sáng tạo của riêng mình thay vì chỉ ‘rập khuôn’ theo bản thiết kế. Điều này sẽ thúc đẩy trò chơi tiến xa hơn đến thể loại nhập vai, mà tôi thực sự nghĩ rằng nó sẽ phù hợp với series Alien.

Chỉ cần một người ngoài hành tinh

Trên thực tế, có cả một bộ tộc của người ngoài hành tinh trên Sevastopol, nhưng cụm từ 'chỉ cần một người ngoài hành tinh', theo ý tôi là Amanda sẽ chỉ phải đối mặt với một Alien duy nhất tại một thời điểm chứ không phải là cả một bộ tộc. Các trò chơi như Colonial Marines đã khiến Alien trở nên tầm thường vì đánh theo số đông, khi chỉ phải đối mặt với một Alien dấu mặt hùng mạnh, mọi thứ mới trở nên cực kỳ đáng sợ.

Nhiều người cho rằng điểm hấp dẫn trong phần tiếp theo của Isolation là tăng số lượng người ngoài hành tinh, nhưng đó sẽ là một sai lầm trầm trọng. Tôi cũng sẽ chấp nhận việc có nhiều chủng loại Alien khác nhau. Nhưng tôi thích một Alien nhỏ bé, lanh lợi như trong phim Alien 3.

Nếu nhất định phải có một phân đoạn Amanda trốn tránh một nhóm người ngoài hành tinh, hãy chỉ sử dụng nó một lần. Điều đó sẽ gây tác động mạnh và tránh được sự nhàm chán.

Cải thiện chức năng tương tác cho NPC nhân loại

Sự tương tác của con người trong Sevastopol rơi vào hai loại: những người muốn giết bạn và những người không. Một số NPC chỉ biết ngồi than thở về tình trạng của mình và cuối cùng bị Alien xé nát. Một số khác thì chạy xung quanh, dùng súng bắn vào bạn và thường xuyên chịu chung số phận với những NPC trên. Vì vậy tôi mong mình có thể trò chuyện với những người sống sót khác trong phần tiếp theo.

Bạn có thể dùng hội thoại để tránh bạo lực hoặc buôn bán các mặt hàng. Nếu bạn đưa ra một vài viên đạn, có lẽ ai đó sẽ mở khóa hoặc tiết lộ một con đường khác trong game. Tương tác như thế sẽ làm cho các NPC sống động hơn rất nhiều. NPC trong Isolation rất vô hồn, hiếm khi phản ứng với bạn hoặc bất cứ điều gì bạn đã làm, chúng giống như những bức tượng khoác lên trang phục, vậy thôi.

Một hệ thống hội thoại theo phong cách Mass Effect với các lựa chọn đối thoại cũng sẽ cho chúng ta thấy nhiều hơn về tính cách của Amanda. Tôi nghĩ rằng nội tâm của cô ấy là một điều tuyệt vời đã bị trò chơi gốc bỏ qua. Các nhà phát triển hiếm khi tiết lộ nhiều về chiều sâu của nhân vật.

Giữ lại những giá trị cũ

Về cơ bản, tôi không nghĩ rằng Isolation phải thay đổi nhiều. Trốn tránh một người ngoài hành tinh thông minh, không thể đoán trước là một khái niệm đủ ấn tượng để phát triển một trò chơi mới. Chỉ cần thay đổi một chút bối cảnh. Người ngoài hành tinh luôn có thể thông minh hơn. Nó đã là một đối thủ đáng sợ, đặc biệt là ở Nightmare Mode - Chế độ ác mộng tàn bạo, nhưng tôi vẫn muốn thấy nó học hỏi từ người chơi nhiều hơn.

Nếu bạn dựa vào cùng một chiến thuật để tránh quái thú nhiều lần trong phiên bản đầu tiên, nó sẽ bắt đầu thích nghi với chiến thuật của bạn hoặc ít nhất là tạo ra một ảo ảnh thuyết phục bạn rằng ‘mày đã bị bắt bài’. Nhưng tôi muốn thấy điều này được đẩy mạnh hơn nữa trong phần tiếp theo. Tôi muốn thứ đó vượt qua tôi, phục kích tôi, và nói chung là chiến đấu với suy nghĩ của tôi. Tôi muốn cảm thấy mình bị đánh bại, vô vọng và bất lực khi tìm cách ngăn chặn nó. Và nếu tơi dành được chiến thắng, cảm giác sẽ còn ngọt ngào hơn.

Khó mà đoán Alien: Isolation 2 có phát hành hay không, nhưng tôi nghĩ rằng danh tiếng của phần 1 sẽ giúp tăng doanh thu phần 2. Isolation là trò chơi Alien hay nhất trong mắt tôi, bởi vì nó tôn trọng bản gốc. Khi bạn bắn hạ Alien trong Colonial Marines, bạn không cảm thấy hứng thú. Chúng chỉ là những kẻ thù FPS chung chung khác để hạ gục. Nhưng khi một Alien đang phà hơi thở xuống cổ bạn trong Isolation, nỗi kinh hoàng thật sâu sắc và đáng sợ. Và đó là lý do tại sao Isolation xứng đáng có phần tiếp theo.

Theo GameK

本文地址:http://member.tour-time.com/html/109c699877.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Soi kèo góc PSV vs Liverpool, 3h00 ngày 30/1

Đi theo lối chơi ARPG đang trở thành xu hướng trên thị trường hiện nay, Bất Bại Chiến Thần được xây dựng dựa trên cốt truyện của bộ truyện cùng tên viết về nhiệt huyết tuổi trẻ rất nổi tiếng tại Trung Quốc của nhà văn Phương Tưởng.

Giống như rất nhiều sản phẩm mobile chất lượng khác của PerfectWorld, Bất Bại Chiến Thần sở hữu cho mình một nền đồ họa cực kì sắc nét và hoàn hảo. Dù chỉ dừng lại ở công nghệ 2.5D nhưng các hình ảnh được thể hiện trong Bất Bại Chiến Thần, từ ngoại cảnh, từng vạt nắng, áng mây cho đến cành cây, ngọn cỏ đều có chuyển động hết sức tự nhiên, chân thực, cho đến hệ thống skill nhân vật được thể hiện rất sinh động và máu lửa.

Lối chơi của Bất Bại Chiến Thần vẫn bao gồm các tính năng nổi bật của các sản phẩm cùng dòng ARPG nhưng khác biệt hơn với một số tính năng mới độc đáo như tính năng Quân Đoàn Chiến với hệ thống đấu PvP 5vs5, 10vs10, 15vs15 cùng những cạnh tranh ngay trong các binh đoàn, hệ thống Ultimate Skill đặc biệt với skill thứ 6 rất lạ khi được kết hợp bằng 5 skill căn bản.

Hệ thống tính năng của Bất Bại Chiến Thần được đánh giá là rất phong phú và đầy đủ. Không dừng lại ở nhiệm vụ đánh phụ bản có phần nhàm chán, người chơi sẽ nhanh chóng được khám phá đầy đủ tựa game thông qua các nhiệm vụ đa dạng như diệt quái dã ngoại, thu thập vật phẩm…Bên cạnh các tính năng chính, game thủ còn được thử thách qua hệ thống minigame đặc sắc gồm những trò chơi khá quen thuộc như xếp hình, cờ tỷ phú, đập chuột…để thu thập kinh nghiệm và kiếm xu.

Trong tháng 10 tới, Gamota hy vọng sẽ đem đến cho người chơi những trải nghiệm trọn vẹn nhất với Bất Bại Chiến Thần, tựa game đình đám thứ 2 của NSX PerfectWorld do Gamota phát hành tại Việt Nam.

BI VI

">

Bất Bại Chiến Thần sẽ được Gamota phát hành tại thị trường Việt Nam

wifi, tân sơn nhất, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phủ sóng wifi miễn phí
Không thể kết nối wifi, dù tín hiệu báo đầy sóng

Anh Trần Gia Khang (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: Không thể sử dụng wifi của phố đi bộ Nguyễn Huệ do sóng rất yếu.

Anh Lục Minh Đăng (ngụ quận 10) cho hay kết nối với wifi phố đi bộ Nguyễn Huệ khá dễ nhưng khi truy cập vào các trang web thì hiển thị thông báo không kết nối được với máy chủ.

Tương tự, anh Tú - một nhân viên kỹ thuật làm việc tại quận 1 cho hay: Hàng ngày, anh thường ra phố đi bộ để nghỉ trưa và sử dụng internet qua di động. 

“Chán lắm, sóng rất cao nhưng vào không được hoặc vào rất chậm” - anh Tú nói.

wifi, tân sơn nhất, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phủ sóng wifi miễn phí
Bạn trẻ chụp ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM 

Theo anh Tú, khi bật wifi lên máy kết nối được, nhưng khi lướt web đều không vào được và hiển thị thông báo không kết nối được với máy chủ.

Tình trạng tương tự xảy ra tại ga quốc nội Tân Sơn Nhất. Hầu hết hành khách đều chọn 3G thay vì wifi miễn phí.

Hành khách Ngô Thanh Ngọc (ngụ quận Gò Vấp) cho biết đã thử nhiều lần để vào wifi của sân bay nhưng không được.

“Trong lúc chờ chuyến bay nhiều hành khách tranh thủ lướt web, lên mạng xã hội nhưng vào wifi sân bay không được nên mình phải sử dụng 3G”.

Ông Nguyễn Xuân Tuấn, chủ doanh nghiệp tại Hà Nội cho hay: Tôi thường xuyên đi công tác tại TP.HCM và ngồi chờ ở sảnh sân bay Tân Sơn Nhất. Tôi cảm nhận wifi ở đây rất yếu.

“Trước đây hai tuần còn vào được, hôm nay thì không vào được luôn. Wifi ở đây rất chậm. Cần có biện pháp để nâng cao dịch vụ này tại sân bay Tân Sơn Nhất” - anh Tuấn mong mỏi.

">

Người Sài Gòn chê wifi công cộng yếu

Soi kèo góc Newcastle vs Fulham, 22h00 ngày 1/2

{keywords}

Gotthard Base Tunnel cũng được coi là đường hầm sâu nhất thế giới và là đường giao thông đầu tiên chạy xuyên bên dưới dãy núi Alps. Ý tưởng xây dựng đường hầm này có từ năm 1968 nhưng quá trình xây dựng chỉ thực sự bắt đầu từ năm 1996.

Tổng cộng có khoảng 31,1 triệu tấn đá granite, đá vụn và các vật liệu khác được vận chuyển trong suốt thời gian xây dựng. 80% công việc đào xới là do máy móc đảm nhận, phần còn lại là do con người ở những vị trí khó nhằn nhất.

Một hệ thống thông gió khổng lồ được lắp đặt cho đường hầm sâu tới 229m dưới lòng đất này giúp làm mát không khí từ nhiệt độ 45oC. Vào lúc cao điểm có đồng thời hơn 2.400 công nhân cùng làm việc. Có 9 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng đường hầm xe lửa trị giá tới 12 tỉ USD này.

Mục đích chính của đường hầm là vận chuyển hành khách và hàng hóa qua dãy núi Alps. Đường hầm cũng được coi là tuyến xe lửa Gotthard Railway – là hành lang giao thông quan trọng nối bắc và nam châu Âu. Kể từ năm 1980, mật độ vận chuyển qua hành lang này đã tăng hàng chục lần.

Từ nay cho tới cuối năm, đường hầm xe lửa Gotthard Base Tunnel chỉ được vận hành hạn chế. Sau đó, nó sẽ hoạt động hết công suất với năng lực 325 chuyến tàu mỗi ngày. Hàng này sẽ có 260 chuyến tàu chở hàng di chuyển với tốc độ 160km/h và 25 chuyến tàu chở khách chạy với tốc độ 200km/h. Tốc độ này sẽ dần tăng lên theo thời gian và sẽ đạt mốc 250km/h trong vài năm tới.

Một số hình ảnh ấn tượng của đường hầm xe lửa dài nhất thế giới:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
 

Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)

">

Những kỷ lục cực 'khủng' của đường hầm xe lửa dài nhất thế giới

Thông báo hấp dẫn từ Three Fields Entertainment

 

Một trong số đó là game thể thao, sản phẩm còn lại là game đua xe. Three Field Entertainment hé lộ game đua xe này sẽ có rất nhiều vụ va chạm, là sản phẩm kế vị một dòng game nào đó, cùng với hashtag "#ShinyRedSomething". Đáng chú ý là phiên bản Burnout đầu tiên có tên mã là Shiny Red Car. Điều này đã khiến cộng đồng fan của Burnout rất vui mừng. Nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ game đua xe mới sẽ lấy cảm hứng từ phiên bản nào của Burnout. Người hâm mộ sẽ được đóng góp ý kiến của mình để Three Fields Entertainment lựa chọn bản game thích hợp.

Các vụ đâm và phá hủy xe luôn là đặc trưng của Burnout

 

Phiên bản gần nhất của dòng Burnout chính thức là Burnout Paradise, phát hành năm 2008. Sau đó, Criterion Games chỉ tung ra game phụ bản (spin-off) Burnout Crash! vào năm 2011. Tới năm 2013, Criterion Games tuyên bố sẽ chuyển hướng khỏi dòng game đua xe để tập trung vào các dự án khác. Hiện nay studio này vẫn nắm giữ bản quyền thương hiệu Burnout và có ý định đưa Burnout Paradise lên Xbox One.

Dòng game này sẽ trở lại

 

Alex Ward và Fiona Sperry, những người sáng lập Three Fields Entertainment, rời bỏ Criterion Games hồi đầu năm 2014. Đây chỉ là hai trong số rất nhiều người bỏ studio này sau khi việc phát triển dòng Need For Speed được chuyển sang cho Ghost Games.

 

theo gamethu

">

Dòng game Burnout đang chờ ngày tái xuất cộng đồng game thủ

- Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện cho biết, hiện công tác hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo chuẩn Trung ương đã cơ bản hoàn thành tại 17 địa phương.

{keywords}
Hộ dân nghèo được hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất tại Đà Nẵng. Ảnh: baodanang.vn

Báo cáo tại Hội nghị Giao ban QLNN tháng 5/2016 của Bộ TT&TT về tiến độ triển khai Đề án Số hóa truyền hình mặt đất Việt Nam, ông Hoan cho biết, hiện các đơn vị đang "bám tương đối sát lộ trình dự kiến" và "thực hiện nghiêm túc mốc 15/6/2016 sẽ tắt mềm 7 kênh analog tại 3 TP lớn là Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ".

Để minh chứng cho nhận định này, ông Hoan cho biết hiện đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ đầu thu ở 17 địa phương, chỉ còn vướng ở hai nơi là Hà Nội và Vĩnh Phúc. Trong đó, tại Hà Nội, cả Quỹ Viễn thông công ích lẫn Viettel đang tiến hành hỗ trợ song song ở các vùng xen kẽ và "hy vọng sẽ đáp ứng đúng tiến độ đã đề ra", ông Hoan cho hay. Riêng Vĩnh Phúc - tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng khi Hà Nội tắt sóng analog do nằm sát cạnh Thủ đô - sau khi tiếp nhận hướng dẫn hỗ trợ từ Quỹ đã có kiến nghị điều chỉnh lại. "Đề nghị Quỹ Viễn thông công ích sớm thuyết phục Vĩnh Phúc thực hiện hỗ trợ đầu thu trên địa bàn để đảm bảo lộ trình", ông Hoan kiến nghị.

Theo kế hoạch, 7 kênh truyền hình sẽ được tắt sóng mềm từ 15/6 và chính thức tắt sóng toàn bộ các kênh analog tại 4 TP lớn trực thuộc Trung ương thuộc giai đoạn 1 từ 15/8.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh, dù tại thời điểm 15/6, quyền lợi của người dùng chưa bị ảnh hưởng nhiều vì họ vẫn tiếp cận được các kênh thiết yếu, song công tác hỗ trợ đầu thu set-top box vẫn cần phải tăng tốc. "Hiện Hà Nội đã khởi động rồi nên chỉ còn vướng lại Vĩnh Phúc. Đề nghị Quỹ VTCI báo cáo cụ thể xem vướng ở chỗ nào để Bộ TT&TT làm việc với tỉnh, làm sao ít nhất 15/6 cũng phải khởi động việc hỗ trợ đầu thu rồi, không thể để quyền lợi của người dân các hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng", ông Tâm đề nghị.

Ngoài ra, bên cạnh việc hỗ trợ đầu thu thì việc hỗ trợ về mặt thông tin cho người dân cũng rất quan trọng. Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị các các kênh truyền thông như báo chí, truyền hình, tin nhắn, tổng đài tích cực nhập cuộc để hỗ trợ, giải đáp thông tin, hướng dẫn tư vấn cho người dân về chuyển đổi từ truyền hình analog sang truyền hình số mặt đất, nhất là trong dịp 15/6 và 15/8.

"Gần như chắc chắn tới 90% là chúng ta sẽ hoàn thành giai đoạn 1 của Đề án số hóa vào ngày 15/8. Đề nghị Cục Tần số sớm xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo kết quả giai đoạn 1 để kịp trình Chính phủ tại thời điểm ấy", ông kết luận.

Căn cứ trên tình hình đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thúc giục Cục Tần số phối hợp các đơn vị liên quan hoàn thành giai đoạn 1 đúng thời hạn, đồng thời chuẩn bị triển khai Giai đoạn 2. Tuy vậy, Bộ trưởng vẫn lưu ý công tác hỗ trợ đầu thu cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn Hà Nội cần thực hiện theo Quyết định 1168 của Chính phủ.

T.C

">

Đã hỗ trợ xong đầu thu số cho 17 địa phương

友情链接