当前位置:首页 > Thể thao > Nhận định, soi kèo Hải Phòng vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 19h15 ngày 22/2: Thêm một kết quả thất vọng 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Nhận định, soi kèo Getafe vs Betis, 0h30 ngày 24/2: Cân bằng
Phát biểu khai mạc hội nghị, nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM cho biết chủ đề Khát vọng phương Namcủa năm nay thể hiện nỗi khao khát những tác phẩm văn học phản ánh được hơi thở của thời đại.
Bà kỳ vọng một lớp nhà văn trẻ, sung sức, có kiến thức và kỹ năng để nắm bắt được những dòng chảy trên bề mặt hay tầng sâu của cuộc sống và đưa vào trang viết.
"Đời sống và công chúng đang cần, rất cần tác phẩm văn học phản ánh được hiện thực cả bề rộng lẫn chiều sâu. Tác phẩm có thể bao quát được những gì đang diễn ra ở TPHCM, một đô thị năng động, hào hiệp và bao dung, một thành phố luôn đi đầu của cả nước, luôn hành động vì cả nước", bà Ngân nói.
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam có chia sẻ tâm tư, tình cảm gửi đến thế hệ nhà văn kế thừa. Theo ông, con đường văn chương thuộc về những người trẻ. Một nền văn học Việt Nam kiêu hãnh, đầy sáng tạo, kỳ diệu hay không là do người viết trẻ hôm nay quyết định.
Là khách mời rất được quan tâm tại sự kiện, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói khi hiện diện ở hội trường, ông như nhìn thấy chính mình nhiều năm về trước. Việc tham dự ngày hội như một điều gì háo hức, được hít thở trong bầu không khí văn chương ấm áp.
Ông bày tỏ sự ngạc nhiên vì không nghĩ nghề văn lại được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, họ bị mê hoặc bởi chữ nghĩa, nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ.
Với Nguyễn Nhật Ánh, viết văn là nghề bất trắc nhất trong các nghề. Thời trẻ, ông vào nghề chỉ vì đam mê, song bản thân không biết rằng đặt chân vào thành bại được mất thế nào.
Năm 18 tuổi, ông đọc một quyển sách nước ngoài có tựa Việt Văn chương là gì?, trong đó có 3 câu hỏi quan trọng: Tại sao viết? Viết cái gì? Viết cho ai? Nhà văn đã dựa vào đây để tự hỏi mình.
“Tôi đặt ngược vấn đề để tìm câu trả lời. Không viết được không? Sống mà không viết có thích không? Không viết thì cuộc sống có đáng sống hay không? Qua đó để thấy rằng tất cả các cây bút trẻ ngồi đây đều vì đam mê. Chữ nghĩa có sự mê hoặc của nó với người thích sáng tạo”, ông bộc bạch.
Nguyễn Nhật Ánh tin rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đều như ông: Say mê văn chương một cách vô điều kiện, không thể đánh đổi bằng vật chất hay bất kể điều gì khác.
Ông so sánh văn chương giống như tình yêu, không biết đối phương có yêu mình không, nhưng cứ theo đuổi và tận hưởng.
“Văn chương cũng vậy thôi, ta không biết thành bại được mất ra sao cả. Tôi nghĩ cái hạnh phúc của người viết là khám phá, sáng tạo, làm điều bản thân thích”, ông bày tỏ.
Mỗi nhà văn nên giữ một trái tim thanh xuân
Đồng quan điểm, đạo diễn - nhà văn 95 tuổi Xuân Phượng nói niềm vui của bà là được sáng tác, có được người đồng điệu văn chương. Bà từng nhận giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam cho cuốn hồi ký Gánh gánh... gồng gồng..., hiện vẫnsay mê sáng tác ở tuổi "xưa nay hiếm".
Với nữ nhà văn, tuổi tác không là vấn đề, miễn sao người ta giữ được thanh xuân của trái tim. Mỗi cá nhân nên sống tích cực, truyền được nguồn năng lượng ra xung quanh. Đó cũng là phương thức để chống lại sự cô đơn.
“Khi giữ một trái tim thanh xuân, tôi tin rằng không có gì hạn chế chúng ta trong vấn đề sáng tác văn học hay tiếp xúc với cuộc đời này”, bà nói.
Nhà văn Xuân Phượng nhắn nhủ đến các bạn trẻ bên cạnh chuyên môn thơ văn, nên trau dồi ngoại ngữ.
“Đừng để trí thức của mình bị ảnh hưởng bởi lũy tre làng. Ta phải vượt tầm khỏi Việt Nam, tiếp thu tinh hoa của các nước khác. Khi có thêm ngoại ngữ, các bạn sẽ thấy cuộc đời đẹp hơn rất nhiều”, bà nêu ý kiến.
Hội nghị lần này quy tụ 100 tác giả, là những người có tác phẩm được công chúng đón nhận, đoạt giải thưởng ở các cuộc thi văn chương.
Hai gương mặt trẻ nhất là Cao Việt Quỳnh (sinh năm 2008) đã đoạt Giải thưởng Sách quốc gia năm 2022 và Trần Phú Minh Anh (sinh năm 2007) đoạt giải A của Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2023.
Các đại biểu trao đổi câu chuyện nghề nghiệp và kiến nghị giải pháp thúc đẩy công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân tài trong lĩnh vực văn chương.
Qua các bài tham luận của Cao Việt Quỳnh (Trí tưởng tượng là thuộc tính tự nhiên của con người), Huỳnh Trọng Khang (Truyện ngắn Ôm đóa cúc trắng), Lê Quang Trạng (Một ví dụ về văn học trẻ), Nguyễn Thị Kim Hòa (Hành trình không có đích đến), Võ Chí Nhất (Tác giả trẻ trong lực lượng vũ trang nhân dân)… cơ quan quản lý mong muốn đề cao tinh thần cởi mở, sáng tạo và phát triển.
Tiêu chí của Hội Nhà văn TPHCM là ở thời đại 4.0 không có vách ngăn, tất cả đều phải rộng mở và hội nhập theo xu thế chung của thế giới.
Ảnh:HK
Khương cố lao thật nhanh lên phòng thì tình cờ ông Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) đang đi xuống dưới nhà. Chạm mặt bố, Khương không khỏi giật mình. Anh bước tiếp thì bị ông Toàn giữ vai ngăn lại. Ông còn vạch mũ, cởi khẩu trang mặc cho anh chống cự và giải thích với bố rằng mình đang bị Covid.
Trong khi đó, “đôi bạn cùng tiến” Long (Hà Việt Dũng) - Phùng giờ đã thành 1 nhóm, người làm trưởng người làm phó. Cả hai đã có bữa nhậu nhỏ với nhau ngay tại nhà của Phùng. Long cũng tâm sự về cuộc sống gia đình với vợ của Phùng. Trong cuộc trò chuyện ấy, Phùng biết Long xuống đây để điều tra một vài vụ án và sẽ ở lại nhà của anh trong thời gian này.
Ở một diễn biến khác, Dương “cơ bắp” (NSƯT Hồ Phong) tìm cơ hội gặp Lê Toàn không được nên đã tìm cách để gặp Hồng (Doãn Quốc Đam). Mục đích của Dương chỉ có một: chuyển từ hợp tác với bố sang làm ăn với con.
Hồng hỏi ông Dương có việc gì, ông nói “Chú định chuyển ít quà quê muốn chuyển về thành phố”. Hẳn là Hồng hiểu “quà quê” mà Dương nói tới là gì nhưng cứ tỏ ra không hiểu.
Hồng đi đến bàn làm việc, lấy một chiếc card visit đưa cho ông Dương và nói rằng: “Toàn Lâm có dịch vụ chuyển phát nhanh toàn miền Bắc, ông cứ gọi vào số này, nói là Hồng giới thiệu sẽ được chiết khấu”.
Dương hẳn không hài lòng nên có động thái “nhẹ” dằn mặt: “Xem ra bố mày dạy thằng con nuôi rất tử tế”. Nói xong câu đó, Dương đưa ra đoạn video Khương bị đánh để đe dọa anh, không những thế hắn còn có hành động vỗ má nhẹ vào mặt Hồng.
2 tập đầu phim “Độc đạo”: Cuộc chiến gay cấn với trùm ma túy
Ở 2 tập phát sóng trước, phim hé lộ nhiều nội dung hấp dẫn. Mở đầu tập 1 của phim là cảnh một tên trùm ma túy khét tiếng đang cố gắng ra khỏi rừng. Trong khi đó, Hồng đang hỗ trợ cô giáo Trâm và các học sinh trong một chuyến dã ngoại. Khi phát hiện học sinh Trường bị mất tích, Hồng vội vàng đi tìm cậu bé và nghe thấy tiếng súng từ xa, lo lắng có chuyện chẳng lành.
Cùng lúc, chồng của cô giáo Trâm là Phùng đang chỉ đạo một cuộc vây bắt các đối tượng buôn ma túy. Tên trùm gặp phải chướng ngại trên đường và quyết định rút lui, nhưng bị phục kích. Trong khi đó, Hồng tìm thấy Trường và phát hiện tình hình nguy hiểm bên ngoài. Anh đề nghị làm con tin để bảo vệ các học sinh và cô giáo khi tên buôn ma túy cướp xe.
Phùng sau đó nhận được tin báo từ ông Toàn rằng, tên trùm đã cướp xe và ép Hồng lái xe. Với sự giúp đỡ của ông Toàn và Khương, họ lập kế hoạch tiếp cận và giải cứu Hồng. Khi Hồng khéo léo lừa tên trùm, cả anh và Khương phối hợp thoát khỏi xe, trong khi lực lượng công an kịp thời bắn hạ tên trùm.
Hồng an toàn trở về và được Phùng đánh giá cao vì hành động dũng cảm. Tuy nhiên, Phùng bắt đầu nghi ngờ và quyết định điều tra thêm về Hồng cùng gia đình của anh.
Trong tập 2, cấp trên nghi ngờ Phùng - trưởng công an huyện Vân Phù có liên quan đến tội phạm ma túy, nên cử Long về làm cấp phó của anh.
“Thú thật với anh, em chưa sẵn sàng. Lãnh đạo thật sự nghĩ là Phùng có vấn đề? Việc Phùng trực tiếp chỉ đạo đánh án chứng tỏ cậu ta là người cầu toàn, có trách nhiệm. Về mặt nhận thức, em không tin Phùng chấp nhận thỏa hiệp với chất trắng”, Long nói với cấp trên.
Ở một diễn biến khác, Khương - con trai Lê Toàn rơi vào tay Dương “cơ bắp”. Khương không hề sợ hãi khi một mình đối chọi với nhiều người, thậm chí còn tỏ ra khinh thường Dương.
“Thằng cháu bỏ qua, anh em không biết mày là con trai Lê Toàn. Ra đường tem tém lại, giữ thể diện cho bố mày. Xét về thứ bậc, mày phải gọi tao bằng chú vì tao là em Lê Toàn”, Dương “cơ bắp” nói.
Khương khinh thường đáp trả lại “Ông tuổi gì mà nhắc tới bố tôi ở đây?”
Trong tập này, Hồng biết em trai Khương đã rơi vào tay Dương “cơ bắp”. Theo chỉ đạo của bố Lê Toàn, Hồng quyết định cứu em trai khỏi nguy hiểm.
Hồng sẽ đáp trả lại Dương “cơ bắp” như thế nào? Đón xem chi tiết tập 3 phim “Độc đạo” phát sóng vào 21h40 hôm nay (4/9) trên kênh VTV3. Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại: Youtube: https://www.youtube.com/@TVAdTV |
Bích Đào
" alt="Preview ‘Độc đạo’ tập 3: Dương dằn mặt Hồng"/>Thượng úy Nguyễn Hùng Minh, Công an xã Hà Bầu, cho biết, mô hình chốt bảo vệ mùa vụ đã được triển khai tại các khu vực nương rẫy hẻo lánh, nơi dễ bị kẻ gian lẻn vào trộm cắp cà phê. Mỗi chốt có từ 10 đến 20 người, hoạt động luân phiên 24/24h, bao gồm công an xã, tổ an ninh trật tự và nông dân.
Theo Thượng úy Minh, những năm trước, trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra trộm cắp, nhất là tại khu vực rẫy ở xa khu dân cư, gây thiệt hại lớn về kinh tế của người dân.
Từ khi các chốt bảo vệ được thành lập, nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nạn trộm cắp cà phê đã giảm đáng kể. Ngoài ra, tổ tuần tra còn phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ trộm cắp khác, góp phần duy trì an ninh trật tự địa phương.
Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng thôn 76, xã Hà Bầu, đã tích cực tham gia trực chốt bảo vệ vụ mùa.
Theo ông Phương, chốt nông vụ thôn 76 có khoảng 27 người. Các thành viên sẽ chia thành nhiều tổ, luân phiên nhau đi tuần tra từ 19h đến 5h ngày hôm sau.
Ông cho biết, dù công việc tuần tra có phần mệt mỏi, nhưng tinh thần đoàn kết và quyết tâm bảo vệ tài sản của bà con đã giúp ngăn chặn nhiều vụ trộm cắp.
Thiếu tá Nguyễn Quang Phổ, Phó trưởng Công an huyện Đăk Đoa, cho biết, mô hình chốt bảo vệ vụ mùa đã được duy trì hiệu quả hơn một năm và lan tỏa ra nhiều xã khác.
Công an huyện Đăk Đoa cũng tăng cường tuần tra các tuyến đường liên xã để đảm bảo an ninh trật tự.
" alt="Công an trắng đêm cùng nông dân tuần tra, ngăn chặn nạn trộm cà phê"/>Công an trắng đêm cùng nông dân tuần tra, ngăn chặn nạn trộm cà phê
Với những giai điệu du dương và tràn đầy sức sống, dàn nhạc giao hưởng hoàng gia Versailles cùng vũ đoàn Malandain Ballet Biaritzi đã “vẽ” nên một “bức tranh” bốn mùa đầy màu sắc. Mỗi mùa là một câu chuyện. Mỗi câu chuyện là một cung bậc cảm xúc khác nhau…
Màn đêm buông xuống, ánh đèn sân khấu lung linh chiếu rọi, từng bước nhảy uyển chuyển của các vũ công tái hiện sự sống động về thiên nhiên muôn màu. Mùa xuân tươi vui với tiếng chim hót líu lo, trăm hoa đua nở. Mùa hạ rực rỡ với những điệu nhảy sôi động. Mùa thu lãng mạn với những chiếc lá vàng rơi. Và mùa đông trầm lắng với những bông tuyến lờ lững bay lượn. Mỗi mùa đều mang một màu sắc riêng, một câu chuyện riêng và đều để lại trong lòng khán giả những ấn tượng sâu đậm.
Điểm nhấn của buổi diễn không thể không nhắc đến phần trình diễn thăng hoa của nghệ sĩ violin lừng danh Stefan Plewniak cùng dàn nhạc giao hưởng Hoàng gia Versailles. Mỗi nốt nhạc, mỗi giai điệu đều như một câu chuyện kể về cuộc sống, về tình yêu, về thiên nhiên của người nghệ sĩ. Khán giả tham dự vỡ òa cảm xúc với những tràng pháo tay không ngớt.
Trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp Techcombank Private
“The Seasons Ballet” đã chinh phục trái tim của những người yêu nghệ thuật. Sau đêm diễn, nhiều khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và xúc động.
Anh Lê Văn Bình (Hội viên Techcombank Private tại Hà Nội) chia sẻ: "Đây là một đêm diễn thật sự đáng nhớ. Vở Ballet đưa tôi đi từ những cảm xúc sâu lắng đến dâng trào, giúp tôi cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp cuộc sống, âm nhạc và nghệ thuật. Tôi mong rằng Techcombank sẽ tiếp tục đưa những chương trình đặc sắc mang tầm quốc tế tới công chúng".
“Ngay khi nhận được thư mời tham dự, tôi và gia đình đã đặt vé máy bay từ Cần Thơ đến Hà Nội. Khi tham dự những chương trình của Techcombank tôi đều rất hài lòng về sự chỉnh chu và chăm chút tận tình từ đội ngũ nhân viên. Các bạn luôn chu đáo và thể hiện sự trân quý với khách hàng và người thân, đây cũng chính là điều khiến tôi đã và sẽ tiếp tục gắn bó cùng Techcombank”, chị Tạ Thị Thu đến từ TP. Cần Thơ bày tỏ.
Mang những đặc quyền và trải nghiệm vượt trội, “The Seasons Ballet” là một trong những sự kiện đẳng cấp thay lời tri ân Techcombank Private dành tặng cho những khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng.
Bà Nguyễn Vân Linh - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank cho biết: “Nghệ thuật mang đến những trải nghiệm cảm xúc phong phú và góp phần vun đắp các giá trị tinh thần của cộng đồng. Do đó, với tinh thần tiên phong của thương hiệu ngân hàng hàng đầu thị trường Việt Nam và khu vực, Techcombank đã đồng hành nhà hát Hồ Gươm để đưa “The Seasons Ballet” về Việt Nam lần đầu tiên. Chúng tôi mong rằng buổi biểu diễn đã mang đến trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp xứng tầm dành cho Hội viên Techcombank Private, đồng thời khẳng định, nối dài những giá trị tinh hoa dành cho Hội viên mà Techcombank luôn đồng hành và phát triển”.
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngàng tài chính, Nâng tầm giá trị sống”, Techcombank không ngừng đầu tư cho dữ liệu - số hóa - nhân tài và phục vụ khách hàng dựa trên định vị giá trị riêng cho từng phân khúc. Ngoài những đặc quyền và trải nghiệm, Techcombank Private khẳng định sự khác biệt của phong cách sống thượng lưu và những giá trị bền vững.
Techcombank Private là dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành rieng cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu tài chính cao cấp. Tại đây, các gói giải pháp tài chính được thiết kế chuyên biệt, đa dạng, cá nhân hóa theo nhu cầu của từng khách hàng với những đặc quyền ưu việt nhằm mang đến cho khách hàng hành trình trải nghiệm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp. |
Ngọc Minh
" alt="The Seasons Ballet"/>Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và chủ nhân của loại hình văn hóa đặc sắc này là cư dân các dân tộc Tây Nguyên: Bana, Xêđăng, Mnông, Cơho, Rơmăm, Êđê, Giarai... Cồng chiêng gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Tây Nguyên, là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người, để diễn tả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong lao động và sinh hoạt hàng ngày của họ.
![]() |
Cồng chiêng là loại nhạc khí bằng hợp kim đồng, có khi pha vàng, bạc hoặc đồng đen. Cồng là loại có núm, chiêng không núm. Nhạc cụ này có nhiều cỡ, đường kính từ 20cm đến 60cm, loại cực đại từ 90cm đến 120cm. Cồng chiêng có thể được dùng đơn lẻ hoặc dùng theo dàn, bộ từ 2 đến 12 hoặc 13 chiếc, thậm chí có nơi từ 18 đến 20 chiếc.
Cồng chiêng Tây Nguyên là loại nhạc cụ độc đáo, đặc sắc và đa dạng. Các dàn cồng chiêng Tây Nguyên lấy thang bồi âm tự nhiên làm cơ sở để thiết lập thang âm của riêng mình. Trong đó, mỗi biên chế của từng tộc người đều cấu tạo bởi thang 3 âm, 5 âm hay 6 âm cơ bản. Song, cồng chiêng vốn là nhạc cụ đa âm, bên cạnh âm cơ bản bao giờ cũng vang kèm một vài âm phụ khác. Thành thử trên thực tế, một dàn 6 chiêng sẽ cho ta tối thiểu 12 âm hay nhiều hơn nữa. Điều đó lý giải tại sao âm sắc cồng chiêng nghe thật đầy đặn và có chiều sâu.
Về nguồn gốc, theo một số nhà nghiên cứu, cồng chiêng là "hậu duệ" của đàn đá. Trước khi có văn hóa đồng, người xưa đã tìm đến loại khí cụ đá: cồng đá, chiêng đá... tre, rồi tới thời đại đồ đồng, mới có chiêng đồng... Từ thuở sơ khai, cồng chiêng được đánh lên để mừng lúa mới, xuống đồng; biểu hiện của tín ngưỡng - là phương tiện giao tiếp với siêu nhiên... Tất cả các lễ hội trong năm, từ lễ thổi tai cho trẻ sơ sinh đến lễ bỏ mả, lễ cúng máng nước, lễ mừng cơm mới, lễ đóng cửa kho, lễ đâm trâu.. . hay trong một buổi nghe khan... đều phải có tiếng cồng chiêng như là thứ để nối kết những con người trong cùng một cộng đồng.
![]() |
Theo quan niệm của người Tây Nguyên, đằng sau mỗi chiếc cồng, chiêng đều ẩn chứa một vị thần. Cồng chiêng càng cổ thì quyền lực của vị thần càng cao. Cồng chiêng còn là tài sản quý giá, biểu tượng cho quyền lực và sự giàu có.
Vào những ngày hội, hình ảnh những vòng người nhảy múa quanh ngọn lửa thiêng, bên những vò rượu cần trong tiếng cồng chiêng vang vọng núi rừng, tạo cho Tây Nguyên một không gian lãng mạn và huyền ảo. Cồng chiêng do vậy góp phần tạo nên những sử thi, những áng thơ ca đậm chất văn hóa Tây Nguyên vừa lãng mạn, vừa hùng tráng.
Ở phần lớn các tộc người, cồng chiêng là nhạc cụ dành riêng cho nam giới. Đó là trường hợp của các tộc người như Gia Rai, Ê Đê Kpah, Ba Na, Xơ Đăng, Brâu, Cơ Ho... Song, có những tộc người thì cả nam lẫn nữ đều có thể sử dụng, như Mạ, M’Nông. Riêng một số ít tộc người như Ê Đê Bih thì chỉ có nữ giới mới được chơi cồng chiêng.
Cồng chiêng Tây Nguyên là Di sản văn hóa mang đậm dấu ấn thời gian và không gian. Từ chủng loại, phương pháp kích âm, biên chế và thang âm cho đến hệ thống bài bản và nghệ thuật diễn tấu, chúng ta sẽ bắt gặp những gì của một dải nghệ thuật đa diện từ đơn giản đến phức tạp, từ ít đến nhiều, từ đơn tuyến đến đa tuyến... Trong đó bảo lưu cả những lớp cắt lịch sử của tiến trình phát triển âm nhạc từ thời kỳ sơ khai. ở đây, mọi giá trị nghệ thuật đều nằm trong mối quan hệ tương đồng và dị biệt, xác định cá tính vùng miền của nghệ thuật. Và, với sự phong phú, độc đáo và đa dạng từ toàn bộ đến từng phần, có thể khẳng định vị trí đặc biệt của cồng chiêng Tây Nguyên trong nền âm nhạc dân tộc cổ truyền Việt Nam.
Âm nhạc của cồng chiêng Tây Nguyên thể hiện trình độ điêu luyện của người chơi trong việc áp dụng những kỹ năng đánh chiêng và kỹ năng chế tác. Từ việc chỉnh chiêng đến biên chế thành dàn nhạc, cách chơi, cách trình diễn, những người dân dẫu không qua trường lớp đào tạo vẫn thể hiện được những cách chơi điêu luyện tuyệt vời. Với người Tây Nguyên, cồng chiêng và văn hóa cồng chiêng là tài sản vô giá. Âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên không những là một giá trị nghệ thuật đã từ lâu được khẳng định trong đời sống xã hội mà còn là kết tinh của hồn thiêng sông núi qua bao thế hệ. Cồng chiêng Tây Nguyên không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất cũng như những giá trị về nghệ thuật đơn thuần mà nó còn là "tiếng nói" của con người và của thần linh theo quan niệm "vạn vật hữu linh".
Ngày 25/11/2005, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên của Việt Nam đã được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Sau Nhã nhạc Cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên là di sản văn hóa phi vật thể thứ hai của Việt Nam được tôn vinh là di sản của thế giới.
Khánh An
" alt="Không gian văn hóa Cồng Chiêng"/>"Xà phòng bên em còn nhiều không Tiến? Chị muốn đặt lô 100 bánh nhưng cần em báo lịch bao giờ đủ hàng để chị còn hẹn khách. Lô hàng này khách nói đặt cửa hàng chị nên chị muốn yêu cầu em 2 việc. Thứ nhất là bao bì trang nhã, không logo. Thứ 2 là báo chị giá buôn nhé?", Ánh nói.
Tiến mừng rỡ trả lời: "Em mừng quá chị ạ. Để em tính toán một lát rồi báo lại chị luôn".
Ở một diễn biến khác, Tiến vui quá nên về báo tin ngay cho vợ. Tuy nhiên, Thu (Anh Đào) thay khóa cổng nên Tiến phải trèo vào nhà nhưng không may bị mắc kẹt trên hàng rào.
"Tự dưng thay ổ khóa làm gì để người ta phải trèo rào?", Tiến cáu gắt. Thu trả lời: "Anh không biết đường gọi cho em một câu à? Xuống đi!".
Tuy nhiên, Tiến mắc kẹt không thể xuống được khiến cả hai vợ chồng gặp tình huống dở khóc dở cười.
Cũng trong tập này, Hưng (Tô Dũng) cảm ơn Nhung (Huyền Thạch) vì đã giúp đỡ lúc bà anh bị ốm.
"Cảm ơn Nhung nhé. Tôi nghe Tiến nói Nhung cho tôi vay tiền để lo cho bà", Hưng nói. "Ai ở hoàn cảnh của em lúc đó cũng làm vậy mà. Bà đang ốm thế chắc anh không vào miền Nam nữa đâu nhỉ? Anh ở đây lại đi chuyển hàng cho em nhé?", Nhung vui vẻ đáp.
Công việc khởi nghiệp làm xà phòng dược liệu của bộ ba Tiến, Thắng, Hưng sẽ thành công? Diễn biến chi tiết tập 13 phim Vui lên nào anh em ơisẽ lên sóng tối nay trên VTV3.
Mỹ Hà
Vui lên nào anh em ơi tập 13: Tiến rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười