您现在的位置是:Giải trí >>正文
Nhiều công ty khai thác Bitcoin lao đao
Giải trí67人已围观
简介Năm ngoái,ềucôngtykhaithácBitcoinlaođlịch ngoại hang anh với mỗi 100 terahashes - đơn vị đo khả năng...
Năm ngoái,ềucôngtykhaithácBitcoinlaođlịch ngoại hang anh với mỗi 100 terahashes - đơn vị đo khả năng tính toán của máy đào, người mua sẽ phải trả số tiền tương ứng 106 USD. Hiện tại, con số này đã giảm xuống chỉ còn 24 USD.
![Nhiều công ty khai thác Bitcoin lao đao - 1 Nhiều công ty khai thác Bitcoin lao đao - 1](https://static2-images.vnncdn.net/files/publish/2022/11/8/nhieu-cong-ty-khai-thac-bitcoin-lao-dao-d981443ecdd74a86837e11236f8fa772.jpeg)
Một xưởng khai thác Bitcoin tại Texas (Ảnh: WSJ).
Các công ty khai thác tiền điện tử như Core Scientific đã mở rộng một cách nhanh chóng trong giai đoạn thị trường bùng nổ. Họ thậm chí còn vay hàng trăm triệu USD để mua các linh kiện phần cứng và xây dựng nhà kho để chứa máy đào. Những hoạt động đó đã mang về lợi nhuận lớn khi Bitcoin và tiền điện tử tăng trưởng.
Tuy nhiên, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu tăng lãi suất, các loại tài sản rủi ro đã trở nên kém hấp dẫn hơn. Cổ phiếu công nghệ và tiền điện tử đều giảm mạnh. Đến nay, giá Bitcoin đã giảm khoảng 70% so với mức đỉnh từng đạt được vào cuối năm 2021.
Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chi phí của các công ty khai thác, đặc biệt là các khoản thanh toán nợ. Thậm chí, một số công ty còn buộc phải bán máy đào để có thể huy động tiền mặt.
Core Scientific - một trong những công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới, vừa đưa ra thông báo rằng họ không thể thực hiện thanh toán cho "một số thiết bị và các khoản tài chính khác". Dự kiến, công ty sẽ hết tiền mặt vào cuối năm và đang phải tìm kiếm một số giải pháp.
Nhiều công ty khai thác tiền điện tử khác cũng chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về giá trị cổ phiếu. Tính đến hiện tại, TeraWulf đã giảm 93% so với cùng kỳ năm trước. Stronghold Digital Mining giảm 94%. Riot Blockchain giảm 74%. Hut 8 Mining giảm 70%. Marathon Digital Holdings giảm 67%.
Nhiều công ty đang tìm đến giải pháp bán thiết bị của họ. Tuần trước, Argo Blockchain PLC cho biết họ sẽ bán 3.800 máy đào hoàn toàn mới (những thiết bị còn chưa bóc hộp), để có thể huy động vốn.
![Nhiều công ty khai thác Bitcoin lao đao - 2 Nhiều công ty khai thác Bitcoin lao đao - 2](https://static2-images.vnncdn.net/files/publish/2022/11/8/nhieu-cong-ty-khai-thac-bitcoin-lao-dao-cde305d3d37c4283acc2a354aad72a4a.jpeg)
Nhiều công ty rao bán máy đào Bitcoin để huy động tiền mặt (Ảnh: WSJ).
Ethan Vera - Giám đốc điều hành của Luxor, cho biết không chỉ riêng Argo, rất nhiều công ty cũng đang làm điều tương tự. "Hầu hết mọi người đều đang bán", Luxor nói.
Bất chấp tình trạng trên, nhiều nhà đầu tư lại nhận định đây là một cơ hội để phát triển.
"Toàn ngành đang chịu nhiều áp lực, nhưng các nhà đầu tư đang xem đó như một cơ hội", Michael Sonnenshein - Giám đốc điều hành của Grayscale, cho biết.
Việc khai thác vẫn có thể mang lại lợi nhuận cho các công ty không có nợ cao. Khi một số công ty ngừng hoạt động, các công ty khác sẽ lấp đầy khoảng trống đó. Theo Blockchain.com, tỷ lệ hashrate gần đây đã đạt mức cao kỷ lục. Đó là một dấu hiệu cho thấy nhiều máy đào hơn đang được đưa lên mạng lưới.
(Theo Dân trí)
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Jamaica vs Trinidad và Tobago, 08h00 ngày 10/2: Lần đầu cho Dwight Yorke?
Giải tríLinh Lê - 08/02/2025 20:42 Giao hữu ...
【Giải trí】
阅读更多Tháng 1/2016, doanh số xe giảm mạnh
Giải tríMặc dù tháng 1 là tháng cận Tết Nguyên đán, thời gian được xem là thời điểm vàng khi nhiều người dân mạnh tay chi tiền mua xe. Thế nhưng, thị trường xe ô tô trong tháng đầu tiên của năm 2016 giảm so với doanh số bán của tháng trước đó.
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam (VAMA), trong tháng 1/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.165 xe. Với doanh số này, sức mua của thị trường Việt đã giảm xuống khá mạnh, giảm tới 21% so với tháng 12/2015. Trong đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm sâu, tới 45%.
Trong tổng số 23.165 chiếc xe tiêu thụ trong tháng 1, bao gồm 14.090 xe du lịch; 8.200 xe thương mại và 875 xe chuyên dụng. Như vậy, lượng tiêu thụ xe du lịch giảm 16%; xe thương mại giảm 28,4% và xe chuyên dụng giảm 24% so với tháng trước.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.379 xe, giảm 7,5% so với tháng trước. Trong khi đó, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm rất sâu khi chỉ tiêu thụ được 5.786 xe trong tháng 1, giảm 45% so với tháng trước đó.
Tuy mức tiêu thụ của thị trường trong tháng đầu tiên cúa năm 2016 giảm mạnh so với tháng 12/2015. Tuy nhiên, nếu xét tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 1/2016 vẫn đạt mức tăng 16% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 3%; xe thương mại tăng 50% và xe chuyên dụng tăng 5% so với cùng kì năm ngoái. Còn nếu xét về nguồn gốc, thì doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 29% trong khi xe nhập khẩu giảm 11% so với cùng kì năm ngoái.
">...
【Giải trí】
阅读更多Những sự kiện công nghệ nổi bật trong các năm khỉ
Giải tríTháng 12/1968, một nhà khoa học ít tiếng tăm đến từ Viện nghiên cứu Stanford khiến những người tham gia hội thảo ở San Francisco (Mỹ) phải ngỡ ngàng khi ông thuyết trình về đàm thoại hình và thứ gì đó gọi là "con chuột". Nhà nghiên cứu đó chính là Doug Engelbart, cha đẻ của chuột máy tính. Những năm 1960, Engelbart phát triển công cụ với vỏ bằng gỗ bao quanh hai bánh xe kim loại. Đây được xem là tiền thân của con chuột máy tính được sử dụng rộng rãi hiện nay. Các phiên bản đầu tiên của chuột có vỏ gỗ với 3 nút bấm vì nó chỉ đủ chỗ cho 3 nút, nhưng Engelbart tin rằng phải có 10 nút mới thực hiện đủ hết các chức năng. Roger Bates, một nhà thiết kế phần cứng thuộc Viện SRI, cho hay tên "con chuột" được đưa ra để tương xứng với tên của con trỏ. Khi đó, con trỏ được gọi là CAT (mèo) nhưng ông Bates không thể nhớ CAT viết tắt của cụm từ gì.
1968: Máy chơi game console hoàn chỉnh đầu tiên được giới thiệu
Hệ máy chơi game đầu tiên trên thế giới có tên gọi Magnavox Odyssey được công bố lần đầu tiên vào tháng 4/1972 và phát hành chính thức ra thị trường vào tháng 8 năm đó. Đây là hệ máy chơi game thương mại đầu tiên trên thế giới do nhà thiết kế lừng danh Ralph Baer sáng chế. Ông đã bắt đầu công việc nghiên cứu của mình vào năm 1966. Và chỉ sau 2 năm, vào năm 1968, nhà thiết kế này đã cho thế giới chiêm ngưỡng hệ máy chơi game mô hình đầu tiên của mình có tên gọi Box Brown, nhưng về tính năng thì Box Brown còn quá thô sơ và chưa đủ tiêu chuẩn để đưa ra thị trường lưu hành. Hiện tại sản phẩm này đang được trưng bày tại viện Smithsonian tại Bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ.
1980: Game Pacman lần đầu tiên xuất hiện
Ngày 22/5/1980, Pac-Man, một biểu tượng video game đã ra mắt trong thế giới trò chơi arcade (máy chơi điện tử "xèng") của Nhật Bản. Pac-Man do hãng Namco Limited, một nhà phát triền và sản xuất video game hàng đầu Nhật Bản phát hành. Nhân vật Pac-Man được lấy cảm hứng từ bánh pizza. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time, "cha đẻ" của Pac-Man, Toru Iwatani cho biết,ông đã lấy một lát bánh pizza và nhận thấy chiếc bánh còn lại trông giống như một nhân vật. Pac-Man là trò chơi thành công nhất của hệ máy arcade. Theo tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, hơn 293.000 máy chơi Pac-Man được xây dựng và lắp đặt trên toàn thế giới từ năm 1981 đến năm 1987. Kể từ khi ra mắt, trò chơi này đã ước tính được chơi khoảng 10 tỷ lần. Điểm số cao nhất của trò chơi này là 3.333.360 do người chơi Billy Mitchell ở Hollywood, Florida (Mỹ) ghi được vào ngày 3/7/1999 ở bàn chơi 255.
2004: Oracle hoàn tất thương vụ mua lại PeopleSoft
">...
【Giải trí】
阅读更多
热门文章
- Nhận định, soi kèo Lecce vs Bologna, 0h00 ngày 10/2: Khó cho chủ nhà
- HDR sẽ là bước tiến tiếp theo của TV 4K
- 72 phép thần thông của Tôn Ngộ không: con người đã làm được những gì?
- Công ty Trung Quốc thừa nhận gây ra vụ tấn công DDoS khiến nửa nước Mỹ mất internet
- Siêu máy tính dự đoán Venezia vs AS Roma, 18h30 ngày 9/2
- Soi mình trong vũng nước
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Đồng Tâm Long An vs Bình Phước, 16h00 ngày 9/2: Tiếp tục bất bại
-
Theo “Báo cáo nghiên cứu Hiện trạng Đám mây 2016” vừa được tập đoàn VMware công bố tại sự kiện vForum Việt Nam ngày 2/11, tại khu vực ASEAN, có ít nhất 80% người được khảo sát cho rằng việc mua sắm và quản lý các tài nguyên CNTT hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bộ phận CNTT.
Tình hình sẽ trở nên xấu đi khi có thêm nhiều nhà lãnh đạo bộ phận nghiệp vụ trở thành những người có thẩm quyền ra quyết định về mua sắm công nghệ, dẫn đến hoạt động ra quyết định trong doanh nghiệp phân tán, manh mún về tiêu chuẩn, làm gia tăng chi phí, độ phức tạp và rủi ro.
Báo cáo của VMware chỉ rõ bốn bộ phận nghiệp vụ hàng đầu có chi tiêu lớn nhất vào hoạt động mua sắm CNTT nằm bên ngoài phạm vi ảnh hưởng của bộ phận CNTT là marketing (43%), tài chính (41%), truyền thông (38%), thiết kế, nghiên cứu và phát triển (36%).
" alt="Doanh nghiệp gặp rủi ro khi quyền mua sắm công nghệ không thuộc bộ phận CNTT">Doanh nghiệp gặp rủi ro khi quyền mua sắm công nghệ không thuộc bộ phận CNTT
-
Khi drone bùng nổ tại nước Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu trong năm qua, bộ máy luật pháp tại các đất nước này đã liên tục đau đầu tìm ra biện pháp chống lại những thiết bị bay cỡ nhỏ tự động có thể đe dọa tới cả an ninh hàng không, an ninh quốc gia lẫn sự yên bình của cuộc sống này. Tiếp theo các loại vũ khí như súng trường và drone thả lưới, cảnh sát Hà Lan đã tìm ra một biện pháp mới để "bắt giữ" drone vi phạm: chim đại bàng.
Để thực hiện chương trình này, cảnh sát Hà Lan đã nhờ tới sự trợ giúp của Guard From Above, một công ty chuyên huấn luyện chim săn mồi. So với các loại vũ khí khác (ví dụ như drone) thì đại bàng có rất nhiều lợi thế: tốc độ bay cao, trí thông minh và đặc biệt là khả năng săn mồi đã được tự nhiên mài dũa. Như bạn có thể thấy trong đoạn video dưới đây, đại bàng sẽ bắt drone một cách rất dễ dàng:
Tuy vậy, việc sử dụng đại bàng cũng mang lại một số nguy hiểm cho loài vật này, đặc biệt là khi chúng phải đối mặt với các cánh quạt quay ở tốc độ cao. Những người huấn luyện cho biết lớp vẩy cứng trên chân đại bàng sẽ giúp chúng giữ an toàn, nhưng các biện pháp bảo vệ nhân tạo khác hoàn toàn có thể giúp ích cho những chú chim này chống lại drone.
" alt="Hà Lan huấn luyện đại bàng để 'diệt' drone">Hà Lan huấn luyện đại bàng để 'diệt' drone
-
" alt="Kid Vector"> Kid Vector
-
Nhận định, soi kèo Deportivo Alaves vs Getafe, 20h00 ngày 9/2: Chưa thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ
-
Ngày hội Robothon 2016 với chủ đề là Internet of Things (IoT) - Mạng lưới vạn vật kết nối Internet- giúp các em học sinh có cơ hội trải nghiệm các hoạt động khoa học, được tiếp cận với công nghệ mang tính ứng dụng cho cuộc sống, thỏa sức sáng tạo trên nền tảng STEM cùng các trang thiết bị thông minh, tiên tiến.
Theo đó, 236 thí sinh tham gia được chia làm 80 đội gồm: 33 đội hạng sơ cấp và 47 đội hạng trung cấp cho 2 mô hình Robot NXT và EV3. Các thí sinh sẽ lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.
" alt="Đà Nẵng: Hơn 200 kỹ sư robot nhí tham dự ngày hội Robothon 2016">Đà Nẵng: Hơn 200 kỹ sư robot nhí tham dự ngày hội Robothon 2016