![]() |
Trong lễ mừng năm mới, mẹ của Leonardo đã mua tặng mỗi thành viên trong gia đình một tờ vé số như một món quà năm mới.
Anh chàng đã vứt tấm vé số đi sau khi thấy mình trượt giải thưởng cao nhất trị giá 5 triệu euro và trượt lần lượt các giải thưởng có giá trị xuống dần đến 50.000 euro trong giải xổ số Ý hàng năm.
Tuy nhiên, anh nhanh chóng trải qua một "cơn đau tim" khi mẹ anh điện thoại thông báo rằng tấm vé số của anh đã trúng giải thưởng 25.000 euro. Bà đã ghi lại seri số trên vé của con trai và so chúng rất cẩn thận với các giải thưởng.
Leonardo tuyệt vọng tìm kiếm khắp mọi nơi anh đã đến. Anh chàng bắt bạn bè phải kiểm tra toàn bộ xe hơi của họ, để rồi cuối cùng nhận ra anh đã để quên may mắn của mình tại một quán bar trong một bữa nhậu với bạn bè.
Thế nhưng xui xẻo vẫn tiếp tục diễn ra. Khi quay lại quán, nhân viên ở đây nói với Leonardo rằng họ đã vứt rác vào thùng hai ngày trước. Thùng rác đã được thu gom và chở đi đến bãi chứa rác của thành phố.
![]() |
Leonardo buồn bã chia sẻ: "Mọi người không thể hiểu nổi cảm giác của tôi đâu. Mẹ tôi sẽ giết tôi vì việc này mất". Điều này dễ hiểu được vì Leonardo đang thất nghiệp do đại dịch COVID-19. Số tiền 25.000 euro đáng lẽ sẽ giúp được anh rất nhiều.
Tuy nhiên, anh vẫn chưa từ bỏ mọi hy vọng tìm lại được tấm vé. Anh đã trình báo với cảnh sát quốc gia Carabinieri để đề phòng trường hợp có người tìm thấy chiếc vé bị mất cũng không thể bỏ túi số tiền thắng cuộc.
Video: Tưởng trúng số, nữ phóng viên tuyên bố nghỉ việc luôn trên truyền hình
Một chuyên gia tài chính hơn 30 tuổi người Nam Phi sau khi chia tay bạn gái đã nhận ra mình vừa trúng số 60 triệu Rand (93 tỷ đồng).
" alt=""/>Chàng trai tội nghiệp 'hóa điên' vì lỡ vứt tấm vé số trúng thưởngTranh Đông Hồ, với những giá trị mang tính văn hoá độc đáo đã được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia và trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo trong nhiều lĩnh vực như thời trang, hội họa, âm nhạc...
Tuy nhiên, tranh Đông Hồ hiếm khi được sử dụng làm chất liệu trong các hình thức nghệ thuật như múa đương đại, ballet, âm nhạc cổ điển... Đây là lý do biên đạo múa Nguyễn Ngọc Anh mang ý tưởng "vẽ" tranh Đông Hồ bằng vũ điệu uyển chuyển của đôi giày mũi cứng, qua chuyển động mềm mại, thanh thoát và quý phái của các nghệ sĩ ballet.
Ngọc Anh chia sẻ: “Tôi muốn mang đến cho Đông Hồ linh hồn mới, bằng nét vẽ mới, không chỉ là khuôn dập gỗ, hay những thiết kết trang phục, mà bằng 'ngòi bút' sắc sảo tạo nên bởi đôi giày mũi cứng của nghệ sĩ múa ballet.
Dù sống ở nước ngoài, tâm hồn tôi vẫn là người Việt, vẫn muốn mang hồn Việt đến với nghệ thuật cổ điển nước ngoài để công chúng vừa được đến với những chân trời mới của nghệ thuật mà vẫn giữ được niềm tự hào về văn hóa truyền thống dân tộc”.
Các nghệ sĩ tham gia vở ballet Đông Hồ:NSƯT Mai Thị Như Quỳnh, NSƯT Phan Lương, NSƯT Bùi Việt An, Thu Hằng, Đức Hiếu, Lệ Thanh...
Nguyễn Ngọc Anh là được khán giả yêu thích nghệ thuật trong và ngoài nước, các nhà phê bình và phân tích chuyên môn biết đến với nhiều tác phẩm được đánh giá cao. Anh tốt nghiệp xuất sắc trường Cao đẳng Múa Việt Nam và nhận học bổng toàn phần của Học viện Nghệ thuật diểu diễn Hong Kong (Trung Quốc). Hiện Nguyễn Ngọc Anh công tác tại Học viện này.
Cơ duyên nào đưa đẩy anh hợp tác với Hà Anh Tuấn?
Năm 2017, Tại Giai điệu tự hào tôi làm việc với anh Cao Trung Hiếu đạo diễn sân khấu của chương trình. Anh Hiếu có tôi nhờ phối khí cho ca khúc Tái bút, mãi khi ra bài tôi mới biết là bài hát làm cho Hà Anh Tuấn.
Sau bài đó, HAT trực tiếp gọi điện cho tôi và muốn nhờ tôi phối thêm bài Lạc trong album Fragile. Sau khi nhận sản phẩm HAT có vẻ rất thích và đặt vấn đề tôi làm giám đốc âm nhạc cho Liveshow Fragile. Đó cũng là show đầu tiên tôi làm giám đốc âm nhạc.
- Hà Anh Tuấn là một người duy mỹ, gu âm nhạc rất cần sự tinh tế. Trong khi đó, anh lại là “lính mới” lần đầu đứng ở vai trò producer, hẳn anh rất áp lực?
Rất áp lực! Tôi có khoảng thời gian dài nghỉ ở nhà không đi biểu diễn, tất nhiên phản xạ sân khấu cũng không được tốt, đó là áp lực đầu tiên. Thứ hai, tôi chưa bao giờ tôi làm show đứng ở vai trò producer - giám đốc âm nhạc cho một show lớn.
Lần đầu tiên làm giám đốc âm nhạc lại là một show quá lớn, mình không được thử nghiệm và không được phép sai. Thời điểm đó tôi và Hà Anh Tuấn chưa thực sự hiểu về nhau, hiểu một ca sĩ phải cần một quá trình. Đó cũng là áp lực rất lớn.
Thú thực lúc đó Hà Anh Tuấn không phải gu nghe nhạc của tôi, thỉnh thoảng tôi mới nghe qua. Ở thời điểm 2017 Hà Anh Tuấn đã là một ngôi sao lớn rồi, tôi chỉ mới bắt đầu. Tôi đã dành nhiều thời gian và tâm huyết cho Liveshow Fragile, thật tuyệt vì mọi thứ diễn ra tốt đẹp như tôi mong muốn.
NSX Nguyễn Hữu Vượng. Ảnh: Hoà Nguyễn |
-Cả Hà Anh Tuấn và Tùng Dương là những người cá tính, thậm chí được nhận xét là không dễ chiều. Anh đã thuyết phục họ ra sao?
Tôi chỉ thuyết phục bằng âm nhạc, còn lại. mọi thứ nằm ở cách làm việc, thái độ trong công việc. Về âm nhạc, HAT luôn tin tưởng và giao phó toàn bộ cho tôi.
Với Tùng Dương, là người có cá tính mạnh mẽ, cũng rất cầu toàn, khi làm việc với nhau, chúng tôi cũng xảy ra nhiều tranh luận, nhưng chỉ ở thời gian đầu thôi, một concept phải có sự tính toán kỹ lưỡng. Thời gian đầu làm việc chưa thật sự khớp với nhau thế xong mọi thứ đã hiểu nhau rồi làm rất nhanh và trơn chu. Chính những người như Tùng Dương, Hà Anh Tuấn đã giúp cho tôi phát triển hơn và khẳng định được vị trí của mình trong vai trò một producer.
- Nếu không đặt tên của anh vào những show âm nhạc của Tùng Dương và Hà Anh Tuấn, Hương Tràm thì có lẽ màu sắc và cá tính của Nguyễn Hữu Vượng khá khó để định nghĩa?
Bạn chỉ có thể bật lên màu sắc âm nhạc của bạn khi bạn làm Liveshow hay chương trình của chính mình.
Khi làm âm nhạc cho Liveshow của các ca sĩ, đó là sự hợp tác âm nhạc của 2 phía, tôi vẫn cần dung hoà âm nhạc của mình với âm nhạc của ca sĩ đó. Bản thân tôi thích Jazz, Funk, tôi cũng đang ấp ủ muốn làm chương trình của mình với âm nhạc của mình.
Lý giải sức hút trong âm nhạc Hà Anh Tuấn
-Hà Anh Tuấn mỗi lần làm show đều mới, chưa bao giờ lặp lại chính mình. Trong show 'The Veston' ngày 2,3/4 tại Đà Lạt, cái mới đó là gì?
Hiện tại tôi chưa thể tiết lộ quá nhiều về show nhưng Veston sẽ rất khác so với những show trước đây. Qua rất nhiều show âm nhạc của Hà Anh Tuấn, có thể thấy tất cả luôn bí mật và bất ngờ cho đến khi show đang diễn ra, kể cả dàn khách mời.
- Rap vẫn được ưa chuộng, anh và Hà Anh Tuấn có tính toán đến việc kết hợp này trong show 'The Veston'?
Đó cũng là một ý hay! Tuy nhiên, đồng hành trong âm nhạc của Hà Anh Tuấn, tôi nhận thấy âm nhạc là ngôn ngữ riêng để Hà Anh Tuấn giao tiếp với người yêu nhạc của mình, theo cách chân thật về con người mình. Hà Anh Tuấn không chạy theo trend hay xu hướng đang diễn ra ở Việt Nam mà một mình một cách, một mình một con đường. Hà Anh Tuấn vẫn kiên định trên con đường âm nhạc riêng, với thứ âm nhạc đầy nội tâm và không vội vã chạy theo xu hướng. Điều đó cũng khiến tôi đánh giá rất cao vì ca sĩ làm được điều ấy không nhiều.
![]() |
NSX Nguyễn Hữu Vượng (phải) đứng cạnh Hà Anh Tuấn. |
- Hầu hết những show nhạc của Hà Anh Tuấn luôn dài, thậm chí lên đến 4 tiếng đồng hồ, theo anh yếu tố nào khiến show Hà Anh Tuấn luôn hấp dẫn không bị mỏi mệt?
Mỗi liveshow của Hà Anh Tuấn luôn rất dài, cũng là những show âm nhạc đầu tư nhiều về ý tưởng concept, giàu cảm xúc. Romanở Trung tâm hội nghị Quốc gia kéo dài 4 tiếng đồng hồ, tôi thường không tính toán được độ dài của Show, Đến bây giờ ở mỗi show của Hà Anh Tuấn tôi luôn tính nhiều về hiệu quả sân khấu bằng cách các bài hát vang lên, cách khán giả đón nhận. Show dài là bởi Hà Anh Tuấn tâm sự thủ thỉ với khán giả, khuôn khổ âm nhạc một show chỉ khoảng 23, 24 bài thôi. Dù show Hà Anh Tuấn rất dài nhưng chưa bao giờ nhàm chán, khán giả không có tâm lý nhanh nhanh rồi về, khán giả chỉ muốn nghe tiếp. Dài nhưng có lẽ hiệu quả!
-Vậy theo anh, sức hấp dẫn trong show Hà Anh Tuấn là gì?
Tôi không nói về giọng hát, mỗi người sẽ có 1 cách hát riêng để mang đến những cung bậc cảm xúc cho các khán giả, hơn nữa khán giả cũng mỗi người một cách nghĩ khác nhau.
Hà Anh Tuấn là người rất biết chăm sóc các khán giả, chỉn chu từng chi tiết nhỏ, từ cái vé, quà tặng đều được làm rất tỉ mỉ và đặc biệt.
Với tôi, cách bài trí sân khấu trong các liveshow của Hà Anh Tuấn đều có những ý tưởng độc đáo, khó đoán. Tôi nghĩ điểm mạnh nhất của Hà Anh Tuấn là cách dẫn dắt khán giả bằng các câu chuyện, mỗi bài hát là một câu chuyện, và cả Liveshow là 1 câu chuyện dài, bằng cách kể chuyện hay nói chuyện với khán giả, Hà Anh Tuấn đã làm chủ sân khấu của mình rất tốt.
Khán giả nghe từng chữ một. Cả một show dài Hà Anh Tuấn có thể xử lý không cần đến MC, tự anh là người dẫn chuyện, tự kể câu chuyện âm nhạc của mình. Lối dẫn chuyện hóm hỉnh, thông minh đã trở thành “đặc sản” trong trong show Hà Anh Tuấn.
Mỗi một show của Hà Anh Tuấn tôi nghĩ rằng ngoài việc khán giả đến nghe hát, họ đến còn vì sự tò mò. Người ta vẫn nói show Hà Anh Tuấn rất hot, tại sao lại hot như thế? không hiểu sao mới mở bán vé đã hết. Tôi là người làm chương trình hay đội ngũ làm show còn bị thuyết phục cái cách nói chuyện và cách làm show như vậy.
Nguyễn Hữu Vượng bắt đầu từ công việc hoà âm phối khí và chơi nhạc trong các quán bar, các sân khấu lớn nhỏ trước khi đến với công việc là một nhà sản xuất như hiện tại. Làm được 4 năm, quãng năm 2012- 2013 anh nghỉ ở nhà để tập trung vào hoà âm phối khí. Năm 2015 anh tham gia phối khí cho chương trình Giai điệu tự hào của VTV. Hành trình âm nhạc dài hơi của Hà Anh Tuấn với hàng loạt live concert như: Fragile (9/2017), Romance (4/2018), Gấu in Đà Lạt (12/2018), Truyện Ngắn (2019) đã gắn liền với thương hiệu Nguyễn Hữu Vượng trong vai trò giám đốc âm nhạc Năm 2020, Tùng Dương nhận cùng lúc 3 giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cho Album của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm. Phía sau thành công ấy của album Human, Nguyễn Hữu Vượng giữ một phần quan trọng khi đứng ở vai trò sản xuất âm nhạc. |
Clip Hà Anh Tuấn hát cùng Thu Phương:
Trần Đạt
Vừa khép lại See Sing Share mùa 4, Hà Anh Tuấn tiếp tục khiến fan bất ngờ khi công bố thông tin tổ chức concert dịp cuối năm.
" alt=""/>Giải mã sức hút của Hà Anh Tuấn