Thuật toán của Google có khả năng truy xuất "dữ liệu cần thiết trong các file PDF hoặc giấy tờ, biểu đồ viết nguệch ngoạc để xác định vấn đề cần giải quyết, thậm chí đưa ra hồ sơ dẫn đến kết luận giúp bác sĩ chẩn đoán tốt hơn".
Bệnh viện, bác sĩ và các nhà cung cấp dịch vụ y tế đã có nhiều giải pháp sử dụng cơ sở dữ liệu y tế điện tử và dữ liệu bệnh nhân. Nhưng các kỹ thuật khai thác dữ liệu hiện có rất tốn kém, phức tạp và tốn thời gian, trong khi thuật toán của Google cho kết quả chính xác và rất nhanh chóng.
Nhưng điều này cũng gây ra nhiều lo ngại về tương lai rằng AI có thể kiểm soát quá nhiều thứ với con người, kể cả dự đoán cái chết. Hàng loạt mối lo lắng về đạo đức và cách nó được sử dụng cũng nảy sinh. Quyết định áp dụng bảo hiểm hay phân bổ giường nằm cho bệnh nhân là những tình huống có thể bị tác động bởi thuật toán này.
Về lâu dài, Google muốn thực hiện "một loạt công cụ AI mới" giúp dự đoán chính xác triệu chứng và bệnh tật con người ngay tại phòng khám.
" alt=""/>Google đang tìm cách trả lời khi nào bệnh nhân sẽ chếtMàn hình 8 inch độ phân giải Full HD của máy tích hợp tính năng bảo vệ mắt, đông thời có tính năng chia đôi màn hình để thực hiện các thao tác đa nhiệm.
" alt=""/>Huawei Việt Nam tung hai mẫu máy tính bảng MediaPad M3 2017 và MediaPad T3WHO đã bổ sung chứng rối loạn game vào ấn bản thứ 11 của Phân loại thống kê quốc tế về các loại bệnh (ICD).được sử dụng để phân loại các điều kiện sức khỏe. Nó tương tự như cẩm nang chẩn đoán và thống kê rối loạn tâm thần (DSM) được xuất bản ở Mỹ nhưng ICD có phạm vi rộng hơn và được sử dụng trên phạm vi quốc tế.
Ba loại hành vi để định nghĩa chứng rối loại game hoặc nghiện game bao gồm: không kiểm soát được bản thân khi chơi game ví dụ như địa điểm, tần suất và thời gian chơi; coi trọng việc chơi game hơn tất cả những việc khác trong cuộc sống và dành nhiều thời gian để chơi game bất chấp hậu quả tiêu cực xảy đến; và trò chơi làm căng thẳng cuộc sống hoặc mối quan hệ của bệnh nhân. Theo WHO, việc phân loại này nên được công nhận trong ít nhất một năm tới.
Ông Vladimir Konyak, một thành viên của WHO đã trả lời hãng tin CNN rằng "Chúng tôi không tạo ra tiền lệ. WHO chỉ đang theo dõi những xu hướng, sự phát triển và những gì đang diễn ra với dân số thế giới trong lĩnh vực chuyên môn".
Tuy nhiên, quyết định trên chắc chắn sẽ gây tranh cãi cho các nghiên cứu đang tìm hiểu xoay quanh vấn đề này. Ví dụ, với hệ thống chẩn đoán và thống kê rối loạn tâm thần DSM của Mỹ, "nghiện game" trên Internet được đặt trong mục cần nghiên cứu thêm. Trong năm 2016, các chuyên gia đã viết một bức thư cho WHO đề xuất về việc bổ sung "nghiện game" vào phân loại ICD. Các chuyên gia này cho rằng: "hành động chính thức hóa chứng rối loạn game hay thậm chí chỉ là một đề xuất dù trong bất kì một lĩnh vực nào kể cả y tế, khoa học, y tế công cộng hay xã hội và nhân quyền đều rất đáng xem xét".
Trong phần trả lời với CNN, nhà tâm lý học Anthony Bean cho biết: "Tôi là một bác sĩ lâm sàng đồng thời cũng là một nhà nghiên cứu, vì vậy tôi thấy rất rõ việc mọi người đang dần trở nên nghiện game". Tuy nhiên, Bean cho biết thêm, các tiêu chí xem xét quá rộng và nó khiến cho ta không phân biệt giữa các dạng bệnh nhẹ và nặng. "Có vẻ vẫn còn hơi sớm để công nhận điều này, vì thế tốt nhất chúng ta hãy xem nó như một chẩn đoán", ông tiếp lời.
Bạn nghĩ sao về điều này, hãy cho chúng tôi biết dưới phần bình luận nhé.
" alt=""/>WHO chính thức xếp 'nghiện game' là rối loạn tâm thần