UBND Thành phố Hà Nội xác định việc triển khai xây dựng Hệ thống điều hành giao thông thông minh (Trung tâm điều hành giám sát giao thông) là nhiệm vụ cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả, đúng tiến độ và quy định đề ra, lãnh đạo UBND Thành phố cho rằng cần có đánh giá tổng thể hiện trạng hạ tầng hệ thống điều hành giao thông của Thành phố, nêu rõ 4 nội dung: giải pháp phần cứng; giải pháp phần mềm; giải pháp bảo mật, đảm bảo an toàn thông tin; và đào tạo chuyển giao. Thành phố Hà Nội đề nghị FPT nghiên cứu giải pháp phần mềm và bảo mật, đảm bảo an toàn thông tin.
Yêu cầu đặt ra với Hệ thống điều hành giao thông thông minh, theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, là phải tích hợp, kế thừa hệ thống camera và thiết bị liên quan đến điều hành giao thông... hiện có của Thành phố, cụ thể là, phải tích hợp kết quả mà Thành phố đã triển khai giai đoạn 1 về lắp đặt hệ thống camera giám sát (400 camera tại 200 nút giao thông) và giai đoạn 2 đang chuẩn bị triển khai; tích hợp toàn bộ camera giám sát của các cơ quan nhà nước và người dân trên địa bàn Thành phố...
Hệ thống được yêu cầu phải có 10 chức năng chính như Điều hành và giám sát giao thông; Xử lý các vụ việc liên quan tai nạn giao thông; Ghi lại hình ảnh xử lý vi phạm giao thông (phạt nguội); Ghi lại hình ảnh tội phạm đường phố, tội phạm nơi công cộng, các hoạt động liên quan đến biểu tình và tập trung đông người...
" alt=""/>Trang bị smartphone cho CSGT là một giải pháp phát triển giao thông thông minh
Miku 16 tuổi, cao 1m58, nặng 42 kg, thích ca hát, nhảy múa, yêu màu xanh lá cây. Trên YouTube cô có 16 triệu lượt người xem, có khoảng 600 nghìn nhân vật Miku đã được tạo ra và có rất nhiều bài hát của Miku đã thành hit ở Nhật Bản.
Trong các buổi biểu diễn, không khí lúc nào cũng cực kỳ sôi động. “Khán giả không quan trọng trên sân khấu là một cô gái không có thật, họ đang thưởng thức âm nhạc của chính mình và chúng tôi nghĩ đó là một cách thức thưởng thức khá mới mẻ. Tôi không nghĩ Miku có thể “phá hủy” nền công nghiệp âm nhạc nhưng tôi tin chúng tôi đang tạo ra một cách thức hoàn toàn mới”, Hiroyuki Itohm, Chủ tịch của CFM phát biểu.
Rebecca Suter, giảng viên nghiên cứu cấp cao về Nhật Bản tại Đại học Sydney cho rằng Miku không phải là một ca sĩ nhưng cô đang đại diện cho một đám đông rất lớn. Cô không xuất hiện kiểu “từ trên trời rơi xuống” như các ngôi sao Got Talent hay Idol mà cô được ra đời và được yêu thích bởi đám đông, có nghĩa là cô từ đám đông đi ra và đó là sự khác biệt.
Trong khi đó, những nhà kinh tế học lại nhìn thấy ở Miku sự khởi đầu của việc xóa nhòa ranh giới giữa nhà cung cấp (provider) và người tiêu dùng (consumer), từ đó hình thành khái niệm prosumer.
Xem thêm: Những bản hit hay nhất của Hatsune Miku
Wendy
" alt=""/>Sự thật về cô nàng ca sĩ ảo được hâm mộ nhất trên toàn thế giới: Hatsune Miku