MC Đồng Thu VTV tiết lộ về ông xã hơn 7 tuổi làm công nghệ thông tin
MC Đồng Thu sinh năm 1990,ĐồngThuVTVtiếtlộvềôngxãhơntuổilàmcôngnghệthôbong da 24h là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, cô thường xuyên xuất hiện trong các chương trình của VTV như: VTV Kết nối, Dự báo thời tiết, Chuyện đêm muộn… |
Tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn
- Dịch bệnh ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của phần lớn mọi người, với bạn thì sao?
Với công việc MC của tôi thì sự ảnh hưởng rõ ràng nhất chính là nhiều chương trình bị cắt giảm, hoãn hoặc huỷ không tổ chức nữa. Cách thức, quá trình ghi hình cũng có một số thay đổi như chia ca kíp, quay gộp nhiều số, hạn chế khách mời… để an toàn phòng chống dịch hơn.
- Điều gì khiến chị lựa chọn gửi gắm tuổi trẻ của mình ở VTV? Sau thời gian gắn bó với VTV, chị thấy bản thân thay đổi như thế nào?
Tôi nghĩ rằng ở Việt Nam thì VTV là một trong những môi trường lớn và chuyên nghiệp của ngành truyền hình. Bạn bè cùng trang lứa với tôi cũng rất nhiều người mong muốn, mơ ước được làm việc ở VTV. Vậy thì khi mình đã có cơ hội, đã cố gắng, đã có duyên, đã thấy phù hợp và đã yêu thì tại sao lại không "gửi gắm" được cơ chứ.
(责任编辑:Giải trí)
- Nhận định, soi kèo Khonkaen United vs Prachuap, 19h00 ngày 2/2: Khó tin cửa trên
Lần đầu tiên sau gần 2 tuần liên tục lao dốc thảm hại, giá Bitcoin bật lên khiến thị trường tiền ảo ngập tràn sắc xanh, thay đổi cục diện hoàn toàn kể từ khi vuột khỏi mốc 8.000 USD.
" alt="Giá Bitcoin hôm nay 30/5: Đang trong vùng hỗ trợ, sẽ tiếp tục đà tăng" />Giá Bitcoin hôm nay 30/5: Đang trong vùng hỗ trợ, sẽ tiếp tục đà tăng- Lịch thi THPT quốc gia 2018 chính thức tháng 6 này
Máy có vóc dáng mảnh mai với vòng eo 7,7mm cùng góc cạnh bo tròn mềm mại cho thao tác thoải mái.
Oppo F3 Lite sử dụng màn hình IPS LCD 5,2 inch gọn gàng, có độ phân giải HD 720p kết hợp mặt kính cong 2,5D tạo cảm giác liền mạch với cạnh bên và tương tác cảm ứng dễ chịu.
Máy dùng vi xử lý Snapdragon 435 tám nhân 1,4GHz, RAM 3GB và bộ nhớ 32GB đi kèm khe thẻ nhớ.
Camera sau 13MP của F3 Lite có khẩu độ f/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha kèm đèn flash LED trợ sáng.
Máy lên kệ với phiên bản Color OS 3.0 được tùy biến trên nền Android 6.0 Marshmallow.
Oppo F3 Lite được trang bị cảm biến vân tay trên nút Home phía trước và được cấp nguồn bởi viên pin Li-Ion 2.900mAh.
Giá tham khảo: 5.490.000 đồng.
Nokia 6
Là sản phẩm “cao cấp” nhất trong bộ ba đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Phần Lan, Nokia 6 có thiết kế nguyên khối kim loại được hoàn thiện tỉ mỉ, sang trọng với chi tiết ít nhiều gợi nhớ đến những chiếc Lumia trước đây.
Đó có thể là cách bố trí logo nằm ngang theo lưng máy đến cách sắp xếp mô-đun máy ảnh trải dọc trong phần viền hình bầu dục quen thuộc từ thời N9.
Máy được trang bị màn hình IPS LCD 5,5 inch Full HD cảm ứng In Cell kết hợp kính cường lực Gorilla Glass 3 cong 2.5D ở rìa gúp gia tăng hiệu ứng thị giác.
Nokia 6 được tích hợp chip Snapdargon 430 tám nhân 1,4GHz, RAM 3GB và bộ nhớ 32GB hỗ trợ khe thẻ nhớ.
Máy có camera chính 16MP, f/2.0, hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF, đèn flash LED kép hai tông màu và một camera phụ 8MP (f/2.0) hỗ trợ quay phim Full HD 1080p.
Nokia 6 chạy Android 7.1.1 Nougat gần như nguyên bản và được trang bị cảm biến vân tay trên nút Home phía trước.
" alt="4 điện thoại tầm trung vừa ra mắt thị trường Việt Nam" />4 điện thoại tầm trung vừa ra mắt thị trường Việt Nam- Nhận định, soi kèo Sporting Lisbon vs Farense, 1h00 ngày 3/2: Đẳng cấp chênh lệch
- Siêu máy tính dự đoán Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2
- Leica giới thiệu TL2: Mirrorless 24MP, quay phim 4K, giá gần 2000 USD
- Giọng Hát Việt, The Face “phá đảo” cộng đồng mạng Việt Nam năm 2017
- Xem livestream World Cup 2018 ở đâu nếu VTV không mua được bản quyền?
- Nhận định, soi kèo AS Monaco vs Auxerre, 1h00 ngày 2/2: Quá khó cho tân binh
- Máy bay Facebook thử nghiệm thành công, Facebook chuẩn bị phát Internet miễn phí
- LMHT: Metagame có thể sẽ ‘đóng băng’ trong hai tháng tiếp theo
- JupViec.vn tiếp tục nhận được đầu tư từ quỹ đầu tư Mỹ Patamar Capital
-
Nhận định, soi kèo Marseille vs Lyon, 2h45 ngày 3/2: Phong độ sa sút
Chiểu Sương - 02/02/2025 03:52 Pháp ...[详细] -
Những ứng dụng nổi bật của công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam
Đánh giá về công nghệ thực tế ảo - VR, Thạc sĩ Bùi Vân Anh, Viện CDIT nhấn mạnh, đây là một trong những công nghệ hiện đại, mang tính đột phá và thuộc trọng tâm phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với nhiều lợi ích và đặc trưng mới lạ, công nghệ thực tế ảo đã được đưa vào ứng dụng wor rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong khoa học cũng như trong đời sống xã hội.
Cũng theo chia sẻ của đại diện Viện CDIT, với phương thức truyền đạt thông tin một cách chân thực, sống động, cuốn hút người xem và khả năng tương tác thời gian thực, công nghệ VR đã được các nước trên thế giới ứng dụng trong nhiều lĩnh vực quan trọng như quân sự, y tế, truyền thông, du lịch và đặc biệt trong giáo dục, đào tạo… Đơn cử như, với ngành y tế, VR được sử dụng trong chẩn đoán, điều trị, phẫu t huật, phục hồi chức năng, giảm đau trong điều trị vết thương và đào tạo sinh viên y khoa; hay VR cũng góp phần hiệu quả trong huấn luyện quân sự nhằm đào tạo các tân binh tiếp xúc với các công cụ, vũ khí an toàn hơn hoặc trải nghiệm qua các môi trường chiến đấu khác nhau…
Giới thiệu về những ứng dụng nổi bật của công nghệ VR tại Việt Nam trong thời gian vừa qua, đại diện Viện CDIT cho hay, ở Việt Nam, đào tạo là lĩnh vực sớm ứng dụng công nghệ hiện đại này. Từ năm 2012, một nhóm nghiên cứu tại trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng đã bắt đầu phát triển hệ thống ứng dụng công nghệ VR để mô phỏng cơ thể ảo nhằm phục vụ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu cho Bộ môn giải phẫu của nhà trường. Đến năm 2015, công trình nghiên cứu này được triển khai ứng dụng trên thực tế. Hệ thống mô phỏng các bộ phận chính của cơ thể con người như hệ xương, hệ cơ, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa. Thông qua mô hình và hệ thống phần cứng điều khiển, tương tác, sinh viên làm quen với việc thực hành trên các thiết bị nội soi và thực hành giải phẫu thay vì học trực tiếp trên xác, tiêu bản hoặc tranh.
" alt="Những ứng dụng nổi bật của công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam" /> ...[详细] -
Thắng Lợi Riverside Market đẩy nhanh tiến độ hạ tầng
Dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500 vào năm 2011 và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp vào năm 2015. Đặc biệt, dự án tọa lạc ngay trung tâm, khi đi vào hoạt động sẽ là cộng đồng thương mại kết nối vùng nên được quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương. Hiện Thắng Lợi Group đang đẩy mạnh công tác hoàn thiện hạ tầng dự án Thắng Lợi Riverside Market trong quý IV/2018, theo đúng cam kết trong Quyết định số 4729/QĐ-UBND của UBND tỉnh Long An.
Đồng hành cùng Thắng Lợi Group trong việc hoàn thành tiến độ hạ tầng là Công ty CP Vật tư Thiết bị & Xây dựng Công trình 624 – một trong những doanh nghiệp vững mạnh trong ngành thi công hạ tầng, cầu đường. Ông Hách Văn Lâm - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần 624 cho biết: “Với hơn 42 năm kinh nghiệm trên các lĩnh vực thi công, chúng tôi cam kết hoàn thành đúng tiến độ dự án để nhanh chóng mang lại một cộng đồng thương mại sôi động, kết nối giao thương trong vùng”.
" alt="Thắng Lợi Riverside Market đẩy nhanh tiến độ hạ tầng" /> ...[详细] -
VNG Game Studios mang Dead Target VR tham gia Google I/O Extended Vietnam 2017
Google I/O Extended là một sự kiện mở rộng của hội nghị thường niên Google I/O (diễn ra tại Mỹ), do cộng đồng GDG tổ chức tại hơn 100 quốc gia, trải dài qua gần 500 thành phố với mong muốn truyền tải kiến thức và sản phẩm công nghệ đột phá từ Google cho các lập trình viên và những bạn trẻ yêu thích công nghệ. Năm nay là năm thứ ba Google I/O Extended diễn ra tại Việt Nam (kể từ 2015) và được tổ chức bởi cộng đồng GDG Việt, với tên gọi: Google I/O Extended Vietnam 2017.Đến với Google I/O Extended Vietnam 2017, VNG Game Studios sẽ tham gia diễn thuyết chia sẻ kinh nghiệm làm game VR trên nền tảng Google Daydream qua phần trình bày của Trưởng nhóm thiết kế game (Lead Designer): anh Nguyễn Đăng Quang, một trong những thành viên đầu tiên của VNG Game Studios, đồng thời mang đến tựa game Dead Target VR (phiên bản được phát triển gần hoàn chỉnh) vốn từng được bật mí tại sự kiện Google Daydream/Tango Code Lab, diễn ra ở Singapore vài tháng trước.
Dead Target VRđược phát triển từ Dead Target Zombie- một game bắn súng dành cho nền tảng di động nổi tiếng của VNG Game Studios (hiện có hơn 50 triệu lượt cài đặt toàn cầu), với lối chơi đơn giản, đồ họa đẹp mắt, âm thanh sát thực, nay với công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ làm cho trải nghiệm của người chơi trở nên sống động và thú vị!
Google AI
Hệ điều hành Android O
Android Studio 3.0
Ngôn ngữ lập trình Kotlin
Cập nhật trên Firebase
Trợ lý ảo Google Assistant
Google VR & AR
Progressive Web App
Google Payment API
IoT Cloud
Bên cạnh đó, tham gia Google I/O Extended Vietnam 2017, khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phầm công nghệ như Máy in 3D, các thiết bị IoT,v.v và đặc biệt được gặp gỡ trực tiếp với Diễn đàn hỗ trợ người dùng Google tại Việt Nam (GDG).
Link đăng ký tham dự (miễn phí):https://ticketbox.vn/event/googleioextendedvn-65718/41617
Thời gian:08:00 AM, Chủ Nhật, ngày 09/07/2017
Địa điểm:Toà nhà công ty DEK Technologies Vietnam - 121/137 Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM (nằm giữa Saigon Square và SaigonSteak 123)
Hotline:090.2827.049 - 0909.499.862
-
Soi kèo góc Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2
Phạm Xuân Hải - 02/02/2025 05:25 Kèo phạt góc ...[详细] -
Tại sao AirPods bị cả Internet nhạo báng khi ra mắt lại thành công?
Vào năm 1987, khi chiếc xe hơi đầu tiên được bán ra, không ai tin rằng xe hơi sẽ thay thế được ngựa - đến nỗi tốc độ của xe hơi được người ta gọi là "mã lực" để dễ bề so sánh. Ngày nay, có hơn 1 tỷ xe hơi đang lưu thông trên toàn thế giới.
Tương tự, khi những chiếc tai nghe Bluetooth lần đầu xuất hiện vào cuối những năm 1990, chúng được đón nhận không mấy tích cực lắm. Bước đi trên một góc phố với một ngón tay đặt trên tai ư? Bạn trông như một thành viên đặc vụ nào đó, hay có khi là... tâm thần cũng nên. Thế nhưng chỉ 4 năm sau đó, nó đã được tạp chí Time bình chọn là phát minh vĩ đại nhất của năm 2002. Tiếp tục "tua nhanh" đến 15 năm sau nữa, chúng ta có chiếc AirPods - vốn ban đầu bị chế nhạo là trông như một cây bông ngoáy tai cỡ đại - hiện đã trở thành chiếc headphone thực sự không dây bán đắt hàng nhất thế giới.
Và khi Amazon tung ra thiết bị Echo vào 4 năm trước, nếu bạn nghĩ rằng có thể yêu cầu một cuộn giấy vệ sinh thông qua một trợ lý gọi là "Alexa", người ta sẽ tìm cách đưa bạn vào viện tâm thần càng nhanh càng tốt. Thế mà hiện nay, có đến gần 50 triệu thiết bị điều khiển giọng nói đã được bán ra.
Điều gì làm cho công nghệ được ứng dụng hàng loạt như vậy? Tại sao kính Google Glass thất bại, nhưng người tiêu dùng lại háo hức mua hơn 1 triệu tai nghe thực tại ảo? Điều gì biến bạn từ một kẻ bên lề thành một người ủng hộ mạnh mẽ xe máy điện?
Mọi khuynh hướng tiến bộ công nghệ chủ đạo và sản phẩm bạn sử dụng đều từng bị xem là phiên bản kỳ quặc của một thứ bạn chưa từng sử dụng. Từng có thời người ta chẳng bao giờ muốn bước vào xe hơi của người khác (Uber) hay ngủ trong nhà người khác (Airbnb). Tương tự, thanh toán trên các thiết bị di động từng bị xem là chẳng khác gì đại hoạ khi lịch của người Maya chấm dứt.
Điều gì đã thay đổi? Đó là sự chấp nhận của xã hội.
Vào năm 1935, nhà tâm lý học xã hội người Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ Muzafer Sherif đã tiến hành một thử nghiệm nhằm kiểm chứng giả thuyết của mình rằng các yếu tố xã hội sẽ ảnh hưởng lên nhận thức. Để thử nghiệm thuyết của Sherif, các cá nhân trong một căn phòng tối đã được cho xem một chấm sáng có vẻ như di chuyển, nhưng thực ra lại đứng yên một chỗ. Khi những người tham gia được hỏi chấm sáng đã di chuyển xa như thế nào, các nhóm người đã cho thấy sự thống nhất trong phát hiện của họ dựa trên "hành vi xã hội" của những người ngang hàng. Nói cách khác, ông đã chứng minh được rằng khi đối mặt với ảnh hưởng và áp lực của việc ra quyết định trong nhóm, các cá nhân sẽ đưa ra câu trả lời hướng về những người trong nhóm - dù cho chấm sáng chưa bao giờ di chuyển. Tính phổ biến dẫn đến ý thức chung.
Nhiều nhà phân phối tận dụng hiện tượng xã hội này. Ví dụ, Apple cho những người có sức ảnh hưởng sử dụng AirPods. Nhờ đó, khi bạn xem các video mới từ các YouTuber nổi tiếng, bạn sẽ thấy AirPods trên tai họ, và nó đại diện cho một phong cách sống mà bạn muốn học theo. Từ đó, việc bạn muốn sắm một cặp AirPods đã trở thành một ý thức chung.
Khả năng biến các khách hàng thụ động - hay giới phê bình - thành fan cuồng được miêu tả trong một nghiên cứu của Henri Tajfel 50 năm trước. Thuyết của Tajfel là ông có thể tạo ra lòng trung thành "nhân tạo" đối với một nhóm người, đủ để có thể phân biệt với nhóm khác. Đây được gọi là "Thử nghiệm Seminal", trong đó Tajfel cho các cá nhân vào các nhóm dựa trên các câu hỏi họ được hỏi trong quá trình thử nghiệm (như số chấm hiện ra trên tường). Khi lập được nhóm với nhau, các cá nhân đột nhiên trở nên liên kết với nhau nhờ vào lòng trung thành vừa được tạo ra này, đơn giản là dựa trên các câu trả lời nhàm chán mà họ đưa ra.
Thí nghiệm này được sử dụng để lý giải cho hiện tượng hâm mộ Apple trong những năm Steve Jobs còn tại vị. Làm sao mà mọi người có thể trung thành với nhau và với Apple như vậy, trong khi lại có thái độ thù hằn với những người khác?
Thực ra điều này liên quan đến cách hoạt động của não bộ chúng ta - vốn luôn muốn là một phần của một nhóm nào đó. Dựa trên những quyết định của những người tiên phong sử dụng đầu tiên, cả xã hội có thể nhanh chóng cảm thấy họ đang bị tụt lại phía sau, không cần biết công nghệ hay cải tiến đó kỳ quặc như thế nào. Từ Pebble Watch đến bitcoin, những người tiên phong chính là những người dự báo thứ tiếp theo sẽ trở thành trào lưu lớn. Trong nhiều năm tới, chúng ta sẽ trở nên quen thuộc với những thứ mà ngày nay được xem là kỳ lạ, như mạch máu tự in ở nhà, hay giác mạc in 3D để phẫu thuật mắt.
" alt="Tại sao AirPods bị cả Internet nhạo báng khi ra mắt lại thành công?" /> ...[详细] -
Chế độ chơi zombie của PlayerUnknown’s Battlegrounds cực vui!
Zombie đã trở thành một phần nội dung không thể tách biệt trong thế giới trò chơi điện tử. Tất cả từ Call of Dutycho tới Left 4 Dead đều có những biến thể khác nhau của đám xác sống biết đi, nhưng giờ thì làng game đã có một đối thủ “nặng ký” mới.“Bom tấn” 2017, PUBG, giờ đã có thêm zombie mode– và nó khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại mà bạn đã từng biết về các chế độ chơi zombie.
Zombie mode của PUBGhoạt động như một trận đấu thông thường. Nó bắt đầu với việc những người chơi lựa chọn vị trí nhảy dù khỏi máy bay và đi loot (lượm lặt) các món trang bị bao gồm: vũ khí, áo giáp, mũ bảo hiểm,…nhưng luôn có kẻ địch đuổi sát phía sau.
Người tạo lập ra trận đấu (host) có thể lựa chọn số lượng người chơi cầm súng chống trả thông thường, và giới hạn bao nhiêu zombie. Và như đã đề cập trước đó, zombie thuộc về quyền điều khiển của người chơi PUBG.
Zombie hầu hết là “trần như nhộng”, không thể nhặt vũ khí hoặc các trang thiết bị khác, nhưng chúng có thể dùng nắm đấm để gây sát thương. Phần hay nhất của màn chơi là khi một nhóm nhỏ đang tìm cách sinh tồn đụng phải một đám zombie nhung nhúc khát máu.
Ví dụ, một PUBGlobby có thể chứa tổng cộng 100 người chơi. Một nhóm nhỏ người sinh tồn, thường là host và một vài người bạn, sẽ đấu lại 90 zombie trong một trận đấu cân não.
Đưới dây là ví dụ một trận đấu zobie trong PUBGcủa Lirik, BLV nổi tiếng trên Twitch, cùng với hai người ban streamer của anh là GiantWaffle và Shortyyguy đường đầu với 92 zombie. Tất cả zombie đều chọn đáp xuống khu vực trung tâm (trường học ngay giữa tâm bản đồ), và sau đó màn chơi diễn ra như bình thường.
Tuy nhiên, khi vòng bo hẹp dần, có càng nhiều zombie được phát hiện. Bluehole Studio vẫn lựa chọn thu hẹp vòng tròn sinh tồn như đã làm ở chế độ chơi thường, và buộc người sinh tồn phải phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm phá vỡ vòng vây zombie.
Khi có khoảng 80 zombie vây kín ba người sinh tồn, một sự hỗn loạn đã xuất hiện. Người chơi sinh tồn đã cảm thấy sự khó chịu tới từ đám đông lúc nhúc zombie luôn tìm cách triệt hạ mình. Họ tập trung lại và cùng đẩy theo một hướng tìm lối thoát…
Trong khi chỉ những đối tác mới có thể đảm nhận vai trò host các trận đấu zombie và có quyền phân định ai là người sinh tồn, ai sẽ đóng vai zombie – và bất cứ ai cũng có thể tham gia trận đấu khi nó được đưa lên public. Chỉ cần ấn vào nút “Play” ở phía trên cùng bên trái màn hình hiển thị và kéo xuống dưới có phần “Custom Matches”.
Zombie của PUBGđem tới cảm giác chúng là loài mạnh mẽ và đáng sợ bậc nhất trong thời kỳ trái đất lâm vào cảnh diệt vong. Và phần hay nhất ở đây là zombie lại do chính người chơi điều khiển. Chúng sẽ luôn tìm ra cách chạy thật nhanh để đuổi bắt bạn, và bạn sẽ luôn trong mức cảnh bảo nguy hiểm.
2016(Theo Dot Esports)
" alt="Chế độ chơi zombie của PlayerUnknown’s Battlegrounds cực vui!" /> ...[详细] -
LMHT: TSM bất bại sau ngày khai màn Khu Vực Đại Chiến
Team SoloMidvừa có một ngày thi đấu thành công tại giải Khu Vực Đại ChiếnXanh Lam (Rift Rivals Blue) 2017, cuộc chiến giữa hai khu vực LCS Bắc Mỹ và LCS Châu Âu, khi lần lượt vượt qua G2 Esportsvà Unicorns of Love.Đáng chú ý, TSM đã “trả nợ” được UoL sau hai lần đại bại tại IEM Oakland và IEM San Jose. Nên với TSM, thắng lợi trước Những Chú Kỳ Lân Hồng vào rạng sáng nay (06/7) quan trọng hơn rất nhiều so với việc họ vượt qua những nhà đương kim vô địch LCS Châu Âu. Cộng đồng fan hâm mộ LMHT Bắc Mỹ sẽ không cho phép TSM để thua UoL!
Để không gặp phải bất cứ sự rắc rối nào nữa trong lần tái đấu thứ ba này, TSM đã lựa chọn một đội hình gồm toàn những lựa chọn an toàn như Syndra và Lucian để sẵn sàng đả bại đối thủ tới từ Châu Âu bằng lối chơi chuẩn mực.
Mặc dù vậy, UoL cũng đã có sự chuẩn bị kỹ càng với hai sự lựa chọn hoàn toàn out-meta hiện tại gồm Irelia và Hecarim.
Để tạo đà lợi thế cho Irelia, đường trên của UoL và cũng là MVP LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017, Kiss "Vizicsacsi" Tamás, đã có được điểm Chiến Công Đầu từ Kevin "Hauntzer" Yarnell.
Trong khi đó ở đường giữa, Søren "Bjergsen" Bjerg đã tìm ra cách cân bằng lại thế trận khi cũng solo-kill thành công Fabian "Exileh" Schubert.
Với việc cả hai đội tỏ ra khá ngang bằng về lượng Vàng kiếm được, trận đấu buộc phải định đoạt qua cách họ áp đặt thế trận – và đó cũng là lúc thế mạnh của TSM được phát huy.
Sau khi có được một pha giao tranh tổng thắng lợi, TSM đẩy thẳng vào đường giữa. UoL nỗ lực phòng ngự trụ bảo vệ, tạo điều kiện cho TSM hạ gục thêm hai thành viên và dễ dàng sở hữu bùa lợi Baron.
Bỗng chốc vượt lên dẫn trước về Vàng cùng bùa lợi Baron cường hóa, TSM đã nhìn thấy cách kết liễu trận đấu. Tiếp tục tiến thẳng vào đường giữa, nơi mà đội ĐKVĐ đã tạo tiền đề từ trước đó, TSM càn quét căn cứ của UoL và kết thúc một ngày ra quân hoàn hảo tại Khu Vực Đại Chiến Xanh Lam 2017.
Niềm vui của TSM có lẽ còn gấp bội khi những trò bỡn cợt trên trang mạng Redditliên quan tới chuyện “kỵ dơ” giữa họ với UoL sẽ không còn nữa.
Chỉ có TSM là đội duy nhất toàn thắng ở ngày thi đấu đầu tiên, khi mà những G2, Fnatic, Phoenix1và Cloud9đều đang có hệ số 1-1, còn UoL đã thua “trắng” cả hai trận. Do đó, khu vực LCS Bắc Mỹ đang tạm thời dẫn trước LCS Châu Âu với tỉ số 4-2.
Theo định dạng mà Riot Games áp dụng cho Khu Vực Đại Chiên Xanh Lam 2017, các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm hai lượt (Bo1) ở giai đoạn vòng bảng. Hai đội có thành tích tốt nhất của mỗi khu vực sẽ chạm trán với nhau ở trận Chung kết (Bo5).
Ngày thi đấu thứ hai sẽ bắt đầu với trận đấu giữa C9 vs UoL vào lúc 22g00 ngày hôm nay.
2016(Theo Dot Esports)
" alt="LMHT: TSM bất bại sau ngày khai màn Khu Vực Đại Chiến" /> ...[详细] -
Soi kèo góc Cagliari vs Lazio, 2h45 ngày 4/2
Phạm Xuân Hải - 03/02/2025 08:15 Kèo phạt góc ...[详细]
Nhận định, soi kèo Al Najaf vs Al Karkh, 21h00 ngày 4/2: Khách thất thế
Bộ VHTTDL đã đạt kết quả vượt bậc trong ứng dụng CNTT
Chiều 5/6, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại Bộ VHTTDL.Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng làm trưởng đoàn. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL làm việc với Đoàn công tác.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm CNTT (Bộ VHTTDL) đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại Bộ VHTTDL.
Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm CNTT báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh Năm 2017 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành 100% các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, cụ thể: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành các nhiệm vụ: Kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với Văn phòng Chính phủ (bảo đảm thống nhất sử dụng sổ đăng ký công văn đi- đến trên trục liên thông, ứng dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng Chính phủ); Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, duy trì cung cấp 13 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 từ năm 2016, năm 2017 đã đưa vào sử dụng 17 dịch vụ công trực tuyến (Trong đó có 16 dịch vụ mức độ 3 và 01 mức độ 4), hoàn thành kế hoạch Chính phủ giao và hoàn thành vượt kế hoạch thêm 04 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; Phối hợp hoàn thành kết nối liên thông, duy trì tích hợp với Cổng dịch công quốc gia trong giai đoạn thử nghiệm từ tháng 7/2016, đáp ứng yêu cầu về Chính phủ điện tử.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng đã ký Quyết định số 2427/Đ-BVHTTL ngày 08/7/2016 Ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2016-2020. Hàng năm, Bộ VHTTDL đều ban hành Kế hoạch triển khai cụ thể trên cơ sở các nhiệm vụ khung tại Quyết định này.
Đối với nhiệm vụ “Xây dựng và hướng dẫn triển khai Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử”, Bộ VHTTDL giao Trung tâm CNTT là đầu mối triển khai và đang thực hiện theo hướng dẫn của Cục Tin học hóa; Thực hiện tốt và đúng thời hạn các cuộc kiểm tra, đánh giá và báo cáo hàng năm, đột xuất tình hình UDCNTT theo yêu cầu của Bộ TT&TT…
Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã chỉ đạo tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước của Bộ cũng như các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp như: Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, đảm bảo đến hết năm 2018, hệ thống sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đúng số lượng và thời hạn; Quán triệt 100% các đơn vị ứng dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý của Bộ.
Năm 2017, Bộ đã cung cấp 17 dịch vụ công trực tuyến (gồm: 16 dịch vụ mức 3 và 01 dịch vụ mức 4), nâng ổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hiện nay là 32 dịch vụ; mức độ 4 là 04 dịch vụ…
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác Bộ TT&TT với Bộ VHTTDL về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Ảnh: Minh Khánh Đến tháng 10 năm 2017, Bộ VHTTDL là Bộ đầu tiên hoàn thành liên thông hệ thống quản lý văn bản 4 cấp hành chính trên trục liên thông văn bản của Chính phủ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ VHTTDL. Bộ VHTTDL cũng từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT hướng tới đáp ứng các yêu cầu về an toàn thông tin mạng theo quy định của Chính phủ và các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Về chữ ký số, Bộ VHTTDL đang phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ, các đơn vị có liên quan triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên ngành trên hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc để đảm bảo các văn bản điện tử gửi lên trục liên thông được ký số, cấp dấu thời gian sử dụng chứng thư số chuyên dùng Chính phủ.
Bộ VHTTDL đang từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT hướng tới đáp ứng các yêu cầu về an toàn thông tin mạng theo quy định của Chính phủ và các tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bộ VHTTDL cũng kiến nghị một số vấn đề như Hướng dẫn triển khai và hoàn chỉnh hệ thống Chính phủ điện tử cấp Bộ; Hướng dẫn xây dựng cơ chế, chính sách chung về kết nối và chia sẻ khai thác các thông tin, cơ sở dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương; Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý và văn bản hướng dẫn xác định mục chi sự nghiệp CNTT trong các cơ quan nhà nước; Thống nhất các mốc thời gian giao việc, thời gian hoàn thành các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao do các mốc thời gian giao việc, thời gian hoàn thành các nhiệm vụ này chưa đồng bộ với thời gian lập kế hoạch, nhiệm vụ theo quy định tại các văn bản liên quan đến thu/chi ngân sách, dẫn đến các nhiệm vụ và thời hạn hoàn thành đều phát sinh ngoài kế hoạch của Bộ dẫn đến khó bố trí kinh phí triển khai, thậm chí không có kinh phí trong năm tài chính; Bộ TT&TT hướng dẫn cụ thể, ban hành danh sách các nội dung và định mức đãi ngộ để thu hút nhân lực CNTT, chính sách động viên, khen thưởng kịp thời; Nghiên cứu, hướng dẫn giải pháp đầu tư nâng cấp, thay thế các trang thiết bị CNTT cũ, lạc hậu…
Ông Nguyễn Lê Phúc- Phó Tổng GĐ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL trong việc thực hiện ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại Bộ.
Ông Nguyễn Thành Phúc cho rằng, Bộ VHTTDL đã nghiêm túc trong thực hiện báo cáo mức độ ứng dụng CNTT, là Bộ đầu tiên Bộ đầu tiên hoàn thành liên thông hệ thống quản lý văn bản 4 cấp hành chính trên trục liên thông văn bản của Chính phủ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Năm 2017, Bộ trong xếp hạng chỉ số cải cách hành chính, Bộ VHTTDL đã tăng hạng vượt bậc lên thứ 8 (năm 2016 là thứ 19). Điều này chứng Bộ VHTTDL đã sẵn sàng và chủ động trong ứng dụng CNTT, góp phần tích cực và hiệu quả vào công tác cải cách hành chính.
Cục trưởng Nguyễn Thành Phúc cũng cho rằng, Bộ VHTTDL đã đạt điểm tối đa ở nhiều hạng mục như: mức độ hoàn thành triển khai Chính phủ điện tử, Tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử, Cung cấp dịch vụ công trực tuyến...
Ông Nguyễn Thành Phúc cho rằng, trong thời gian tới, Bộ VHTTDL cần xây dựng kiến trúc Chính phủ điện tử cấp Bộ. Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ xây dựng.
Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Đường, Giám đốc VNCERT (Bộ TT&TT) cũng đánh giá cao công tác cải cách hành chính của Bộ VHTTDL gắn chặt với ứng dụng CNTT của Bộ.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng GĐ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Văn phòng Chính phủ) cho rằng, trong thời gian ngắn Bộ VHTTDL đã triển khai được rất nhiều việc, trong đó có chữ ký số là nhiệm vụ khó.
Ông Nguyễn Lê Phúc cũng đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của Bộ VHTTDL trong triển khai ứng dụng CNTT. Ông Phúc cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là nhân lực và quy trình thực hiện. Vì vậy, Bộ VHTTDL cần quan tâm đầu tư triển khai diễn tập an toàn thông tin thường niên.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Bộ VHTTDL, Bộ VHTTDL và đoàn kiểm tra của Bộ TT&TT trong đợt kiểm tra ứng dụng CNTT tại Bộ thời gian vừa qua. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL với các đơn vị chức năng trong hoạt động ứng dụng CNTT và đã đạt những thành tựu vượt bậc.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Khánh Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng lưu ý, đối với dịch vụ công trực tuyến, Bộ VHTTDL cần có những đánh giá về hiệu quả thực hiện. Thứ trưởng cho rằng, phải đặt vào vị trí của người dân sử dụng dịch vụ công để biết cái được, cái chưa được của dịch vụ và điều chỉnh. “Nếu nhân dân chưa sử dụng thì cần đánh giá vì sao, do thói quen người dân hay do dịch vụ của chúng ta còn chưa dễ sử dụng để điều chỉnh”- Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng đề nghị Bộ VHTTDL sớm triển khai Khung kiến trúc Chính phủ điện tử để tăng cường kết nối liên thông. Ngoài ra, Cổng thông tin phải kết nối tích hợp, thông tin minh bạch để nhân dân có thể dễ dàng tiếp cận.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng, để làm tốt những vấn đề này, công tác nhân sự là vô cùng quan trọng. Hiện nay, chế độ đãi ngộ cho nguồn nhân lực CNTT ở các Bộ, ngành đều rất khó khăn, vì vậy, đề nghị Bộ VHTTDL vận dụng các Thông tư liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho nguồn nhân lực CNTT của Bộ từ đó, góp phần đạt nhiều kết quả khởi sắc trong ứng dụng CNTT của Bộ.
Tiếp thu những ý kiến của đoàn công tác, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cho biết, Bộ VHTTDL sẽ phát huy những mặt đã làm tốt, khắc phục những hạn chế trong ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL. Thứ trưởng cho rằng, lãnh đạo Bộ VHTTDL xác định cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT là một trong 3 nhiệm vụ đột phá của Bộ VHTTDL. Vì vậy, với những việc chưa làm được, Bộ VHTTDL sẽ đẩy nhanh thực hiện trong thời gian tới.
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng đề nghị Đoàn kiểm tra báo cáo với Chính phủ có chính sách hỗ trợ, khuyến khích thu hút nhân lực làm việc CNTT, danh mục đầu tư CNTT để có kinh phí nhất định trong triển khai ứng dụng CNTT.
Hồng Hà
" alt="Bộ VHTTDL đã đạt kết quả vượt bậc trong ứng dụng CNTT" />
- Nhận định, soi kèo Arema FC vs Bali United, 15h30 ngày 3/2: Tiếp tục thắng lợi
- Rắn đuôi chuông cực độc đột kích thuyền, du khách la hét dữ dội
- Đã có thể cài đặt iOS 11 Public beta, cách tải về tại đây
- VNPT giới thiệu giải pháp VNPT Cloud Contact Center đến khách hàng phía Nam
- Nhận định, soi kèo Atletico Bucaramanga vs America Cali, 08h30 ngày 3/2: Tin vào chủ nhà
- GameTV tổ chức ‘kèo’ đấu AoE chưa từng có
- Tại sao điểm chấm camera của DxOMark không có nhiều ý nghĩa