Soi kèo góc Newcastle vs Bournemouth, 19h30 ngày 18/1
(责任编辑:Ngoại Hạng Anh)
- Nhận định, soi kèo West Ham vs Crystal Palace, 22h00 ngày 18/1: Nới rộng khoảng cách
- trên tạp chí Tia Sáng số Xuân Đinh Dậu. Tạp chí có chủ đề “vai trò của giới tinh hoa trong thời kỳ đổi mới”. Trong thư mời viết bài, ban biên tập đề dẫn rằng “chủ đề này được đặt ra trong bối cảnh thế giới vừa diễn ra những sự kiện, trào lưu quan trọng (Brexit, Trumpism), trong đó, tiếng nói của người trí thức và giới tinh hoa trở nên lạc lõng trước sự thắng thế của những tư tưởng dân túy thực dụng và ngắn hạn được số đông công chúng ủng hộ.” Dưới đây là bài viết của Phan Việt.
Nếu nói về vai trò (câu hỏi Làm gì?), tôi nghĩ vai trò của giới tinh hoa trong thời này không thay đổi cơ bản so với các thời khác. Chuyện xuất thế hay nhập thế, im lặng hay mở miệng, vị quân hay vị dân, là câu chuyện không mới. Nhưng có điều này thì mới và cần phải bàn: Giới tinh hoa phải làm thế nào để làm tròn vai trò của mình trong một thế giới có ít nhất hai đặc điểm chưa có tiền lệ: - Hầu như ai cũng có thể trở thành “tinh hoa” trong một lĩnh vực nhỏ, chỉ cần có kết nối Internet và mạnh dạn bày tỏ ý kiến và/hoặc cảm xúc “thật”. - Thông tin quá nhiều và thay đổi quá nhanh, khiến người đọc khó đối chiếu, đánh giá để biết đâu là “tinh hoa” thực sự. Việc phản ứng theo cảm xúc trở nên phổ biến hơn, và thường phản ứng tiêu cực với các ý kiến phản biện.
Tác giả sinh hoạt cùng các nhà sư ở chùa Rombodhidharma, thuộc tỉnh Loei của Thái Lan. (Ảnh do tác giả cung cấp).
Những điều này khiến nhiều người trong giới tinh hoa cảm thấy vô vọng và rút dần vào đời sống cá nhân của mình. Sự im lặng của họ khiến các luồng tư tưởng và cảm xúc đối lập ngày càng thắng thế. Giới tinh hoa càng cảm thấy bị cô lập, nên càng rút sâu hơn vào im lặng. Các nhà nghiên cứu có một lý thuyết để nói về quy trình này, gọi là “spiral of silence” tức “vòng xoáy của im lặng”.
Vậy làm thế nào để giới tinh hoa có thể tiếp tục là tiếng nói của sự thật. Giải pháp thì có nhiều. Tôi chỉ xin được nói một vấn đề: làm thế nào có thể chiến thắng được cảm giác muốn buông xuôi trong dòng thác nói trên, để tiếp tục vai trò của mình?
Trả lời câu hỏi này, tôi xin kể chuyện tôi xuất gia gieo duyên ở chùa Rombodhidharma, thuộc tỉnh Loei của Thái Lan vào tháng 10 vừa rồi.
Tôi vốn sang chùa Rombodhidharma của Luang Por Phosrisuryia Khemarato với mục đích nghiên cứu về ứng dụng đạo Phật vào trị liệu các rối nhiễu tâm thần. Lần đầu tôi đến chùa là cuối tháng 6-2016 và chỉ ở lại một tuần. Lúc đó, tôi chỉ tình cờ sang chùa theo một người bạn và đinh ninh rằng chùa này dạy ngồi thiền. Nhưng sang đến nơi thì thấy ở đây không dạy ngồi thiền, cũng không tụng kinh, không trì chú, không niệm Phật, không có thời khóa bắt buộc nào. Thời khóa – nếu có thể gọi như thế - chỉ là một buổi pháp duy nhất mỗi ngày vào lúc 6 giờ sáng. Ai muốn dự sẽ tới chánh điện – chỉ là một cái lán lớn lợp tranh - nghe Luang Por giảng, có thể 15 phút, có thể 45 phút. Sau đó ăn sáng. Thời gian còn lại trong ngày, mọi việc tự vận hành. Không có ai phân công, không có ai quản lý, không ai giám sát, không có bất kỳ một hình thức tổ chức nào, vậy mà mọi việc tự động tổ chức. Người tình nguyện làm việc dưới bếp, người làm việc trong vườn, người quét đường, sửa cốc liêu, vân vân… Khỏe thì làm, mệt thì nghỉ. Mấy trăm chư tăng ở trong các cốc xây đơn giản, có khi chỉ là cái lán che bốn phía, mỗi ngày mang bình bát lấy cơm một lần buổi sáng, còn lại cứ thế “tu”. Giải thích cụ thể pháp tu của tăng ni ở chùa không phải là mục đích bài viết của tôi nên tôi xin phép bỏ qua. Tôi kể tiếp chuyện xuất gia gieo duyên.
Sang chùa một tuần, tôi trở lại Hà Nội, đổi vé máy bay về Mỹ để có thể trở lại chùa thêm ba tuần. Lần này sang, tôi càng ngấm sâu thêm những gì đang được dạy ở đây. Thế nên trở lại Mỹ rồi, tôi thu xếp với trường để kỳ học mùa thu, tôi có thể trở lại Việt Nam cả học kỳ và sang chùa một thời gian dài hơn để làm nghiên cứu. Trước đó, cả ba mùa hè 2013, 2014, 2015, tôi đã sống trong chùa ở Việt Nam để nghiên cứu. Tôi cũng đã đi nhiều thiền viện và chùa khác nhau ở Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, và Mỹ để tìm hiểu. Nhưng chưa bao giờ tôi có ý định xuất gia gieo duyên.
Một buổi tối, nghe tin Achan PJ (achan trong tiếng Thái là thầy), một nhà sư tôi kính trọng mới đi xa trở về chùa, tôi quyết định sang chào ngài. Achan PJ chỉ nói được một vài từ tiếng Anh, tôi thì không nói được tiếng Thái. Tôi vừa bước vào, achan nói:
- Việt, hãy xuất gia đi.
- Ồ không, con không xuất gia đâu.
- Hãy xuất gia đi.
- Không, con xuất gia trong tâm rồi.
- Không, phải xuất gia trên thân nữa. Sẽ rất tốt cho con.
- Con biết nhưng con không thể.
- Vì sao không thể?
Tôi giải thích rằng đầu tháng 11, tôi về thành phố Hồ Chí Minh dự Hội nghị Việt kiều và gặp mặt Thủ tướng; sau đó, tôi lại ra Hà Nội thuyết trình về xây dựng luật công tác xã hội cho Việt Nam.
- Đây là lần đầu tiên có luật này – tôi cười cười - Luật này quan trọng lắm. Nếu con mà xuống tóc, con về Việt Nam thuyết trình, người ta thấy cái đầu trọc của con, người ta sẽ nghĩ con điên, không ai tin con cả. Như thế sẽ hỏng hết việc. Vả lại, con đang làm việc bên Mỹ, con đang nghiên cứu về… Con phải abc, xyz…
Achan PJ nói trời ơi, nhiều lý do quá. Giờ ta đưa con lên gặp Luang Por nhá.
- Được rồi, lên gặp Luang Por mà ngài bảo con cạo tóc thì con cạo, không thì con không cạo nhé.
Tôi đồng ý vì lần trước tôi sang chùa, Luang Por nói với tôi rằng quan trọng là xuất gia trong tâm, hình tướng bên ngoài không quan trọng. Nhưng chúng tôi đi lên gặp Luang Por thì ngài đang bận. Achan PJ nói gì đó bằng tiếng Thái với thị giả của Luang Por về việc “Tiến sỹ… xuất gia” (ở chùa, mọi người hay gọi đùa tôi là “Doctor”). Sư thị giả cho Luang Por cười cười đi vào bạch với Luang Por, lát sau sư thị giả đi ra nói với tôi và achan PJ:
- Luang Por nói ok.
Achan PJ cười to.
- Đó, Luang Por nói nhé. Cạo tóc.
Nhưng tôi vẫn không chịu.
- Không phải. Achan không hỏi Luang Por là con có cần cạo tóc không, mà achan chỉ bạch ngài là con xin xuất gia. Dĩ nhiên ngài bảo ok. Con không cạo đâu. Con không thể.
- Vì sao, vì sao?
- Đấy, đầu tháng 11, con phải…
Tôi lại trình bày lại các lý do dài dòng lê thê của mình. Achan PJ lắc đầu:
- À, các tiến sỹ luôn nhiều lý do. Tắc trong lý do… Cho con 20 phút để nghĩ rồi nói cho ta biết: có cạo tóc hay không. Thế thôi.
- OK – tôi cười, lòng biết chắc tôi sẽ không cạo.
Tôi lên xe achan PJ về cốc của ngài. Trên đường về, ngài vừa cười vừa lắc đầu:
- Ah, doctor Việt… Ta đã gặp rất nhiều doctor. Các tiến sỹ nhá, ai cũng đều nói chỉ cần xuất gia trong tâm thôi. Doctor nào cũng nói câu này. Không ai chịu xuất gia ngoài thân cả. Ai cũng nói chỉ cần xuất gia trong tâm. Y như nhau. Chỉ cần trong tâm. Chậc, ai cũng thế.
Tôi vừa nghe câu này, thì trong đầu tôi bỗng nhiên hiện lên trùng trùng điệp điệp khuôn mặt những người thầy, người bạn có bằng tiến sỹ, những doanh nhân, trí thức, người nổi tiếng mà tôi biết. Họ đứng như một đoàn quân, trùng trùng điệp điệp. Chắc chắn họ sẽ không cắt tóc gieo duyên, dù chỉ trong một giây, một giờ, một ngày, hay một tháng. Trong khoảnh khắc mà tôi nhìn thấy tất cả những khuôn mặt của họ và sự từ chối giống hệt nhau của họ, tôi cũng lập tức nhìn rõ khuôn mặt tôi và sự từ chối của tôi. Tôi nhìn rõ những quả núi khổng lồ mà tôi và họ đang cõng trên lưng. Những thành lũy, pháo đài khái niệm mà tôi và họ cùng tự xây cho mình. Và lúc đó, tôi thấy tôi trực diện với nỗi sợ của mình – cũng là nỗi sợ của chúng tôi; dù nó có thể ngụy trang dưới nhiều khái niệm khác như “duy lý”, “trí tuệ”, “khoa học”, thậm chí “phá chấp” hay “giải thoát”.
- OK, con cạo tóc! – tôi nói.
Ngay giây phút đó, những gồng gánh và cả quả núi lớn từ trên vai tôi được vứt ùm xuống. Nhưng cái xảy ra đằng sau việc xuất gia gieo duyên mới là cái đáng nói. Chính sau khi có thể chấp nhận và bỏ xuống những ý niệm về bản thân và việc phải làm, thì tôi lại có một sự rõ ràng và tự do tôi chưa từng biết đến, để có thể làm được rất nhiều điều mà trước đây tôi đắn đo. Sống để làm gì, sống thế nào trở nên rõ ràng hơn hết.
Kinh nghiệm này cho tôi thấy người trí thức nói riêng và con người nói chung thường đi qua ba giai đoạn trong việc xử lý vai trò của mình với xã hội:
- Giai đoạn “trăng mật”: Rất hăm hở, đầy hoài bão, muốn cống hiến hết sức cho xã hội, như phải lòng con người và xã hội vậy.
- Giai đoạn “trăng khuyết”: Bắt đầu bị bầm dập trong quá trình cống hiến cho xã hội, đưa đến nản chí, và cân nhắc chuyện gác kiếm ở ẩn để giữ sự trong sạch của mình hoặc tặc lưỡi đi theo sự thoái hóa của số đông.
- Giai đoạn “trăng tròn”: Người ta có sự chuyển hóa về nội tâm, để đưa đến một trạng thái cống hiến mới, tròn đầy và viên mãn.
Trong hai giai đoạn đầu tiên, tất cả những phiền muộn đến với chúng ta chủ yếu là vì chúng ta làm việc với một tâm ý TÔI đang làm, và chúng ta đặt rất nhiều ý nghĩa, mục đích, lý tưởng, giá trị, mong cầu cho những việc mình làm. Ở bên dưới tất cả những điều đó, chúng ta rút cuộc đều đang cố thu vén cho bản thân, lấy từ người khác và xã hội cho bản thân – có thể tiền, có thể danh tiếng, có thể địa vị, có thể sự ngợi khen, sự hâm mộ, vân vân… Ta làm gì cũng mong được đền đáp; và nếu không được đền đáp như ý thì ta nản chí. Kể cả những thứ thuộc về phong cách, cá tính đều là sự đắp thêm, tô vẽ, chất thêm lên chính mình và người khác. Cho đến lúc chúng trở thành gánh nặng và lời nguyền cho chính chúng ta và cho người khác. Nếu bằng cách nào đó, một người chuyển hóa từ tâm thế “thu vào”, “lấy cho bản thân” sang tâm thế “mở ra” và “cho đi” mà không bám vào một mục đích, mong muốn, kỳ vọng được đền đáp nào, thì họ có thể làm việc không mệt mỏi. Đấy là giai đoạn trăng tròn, tỏa sáng không phân biệt.
Tôi không dám nói to tát rằng tôi giác ngộ điều gì, nhưng trong kinh nghiệm cá nhân, chính khi không còn thấy bản thân mình quan trọng, không thấy những việc mình làm là quan trọng, thì tôi lại có dũng cảm và sự tử tế lớn nhất để làm được nhiều việc. Tôi không nghĩ mình là tinh hoa đang dẫn dắt ai. Tôi không thấy mình có thể đứng trên mà nhìn xuống để chỉ trích, phân tích, răn dạy. Tôi làm những gì tôi có thể làm, chỉ vì tôi có thể làm, và thế thôi.
Khi trống rỗng, không có mục đích viết làm hài lòng người đọc hay kỳ vọng bán được sách, thì tôi viết tốt nhất.
Khi tôi nói chuyện mà không có mục đích thuyết phục người nghe phải tin, tôi nói tốt nhất.
Khi tôi đọc tin tức mà không có mục đích thu lượm kiến thức hay soi xét, bình phẩm thì tôi có thể đọc rất lâu mà không bị nhiễm và mệt mỏi với các cảm xúc lên xuống.
Quay lại câu chuyện của số báo Xuân này. Nếu hỏi vai trò của giới tinh hoa (và mọi giới) trong xã hội hiện tại, thì câu trả lời của tôi ở thời điểm này là chỉ có cho đi. Cho cái gì? Cái gì cũng có thể cho và mỗi chúng ta đều có rất nhiều để cho. Nếu bạn không tự có, bạn có thể kết nối để có.
- Cho tiền, cho thức ăn, cho quần áo, cho chỗ ở, cho phương tiện đi lại, cho không gian vui chơi, cho thuốc men và sự chăm sóc khi bệnh tật, hiến nội tạng, vân vân… Đấy là những thứ hữu hình.
- Cho sự giáo dục, cho sự đùm bọc, cho cảm giác an toàn, cho tình thương, cho sự dũng cảm, cho sự quyết liệt, cho sự kiên định, cho sự hỷ lạc, cho sự cảm thông, cho sự không phán xét, cho sự không sợ hãi, cho sự niềm nở ân cần, cho sự kính trọng, cho sự ôn hòa, cho sự chính trực, cho sự tự chủ, cho sự độc lập, cho sự riêng tư, cho sự kết nối, cho sự hiếu thảo, cho sự buông xả, cho sự thanh tịnh, cho sự im lặng, cho sự vị tha, vân vân… Đấy là những thứ vô hình.
- Cho sự giải thoát thông qua việc khiến người khác thấy được sự thật về bản thân và thế giới, từ đó chấm dứt tất cả trói buộc. Đây là sự cho đi rốt ráo nhất.
Cho thế nào?
- Cho mà không thấy là mình đang đi cho người khác, đang ban phát hay làm phúc cho người khác.
- Cho đi không vì hy vọng hay mong cầu nhận lại được điều gì, mà cho vì có thể cho, không mong được đáp lại.
- Cho một cách công bằng, không phân biệt người tốt, người mình thích, việc mình thích mới cho. Người xấu, người mình không thích cũng cho.
- Cho và buông xả ngay tại đó, không ghi nhớ, cũng không cần phân tích xem họ sẽ dùng cái ta cho vào việc gì, họ có xứng đáng nhận hay không.
Trên tinh thần như thế, tôi dẹp được tất cả những câu hỏi rối ren do sự tính toán lợi ích và rủi ro khi phải quyết định có làm điều gì, có nói hay không nói. Mỗi khi ra quyết định, tôi chỉ hỏi một câu duy nhất: “Điều này có đưa đến chấm dứt các trói buộc cho người khác và cho mình hay không?” Nếu có tôi sẽ làm. Nếu “không” thì không làm. Đối với tôi, đây là con đường hiện tại để tiếp tục sống và làm những việc mình muốn làm một cách bình thường.
Xin quay lại nói nốt câu chuyện tôi xuất gia gieo duyên. Hóa ra, rất nhiều người mà tôi tưởng tượng là sẽ không hài lòng khi thấy cái đầu trọc của tôi lại rất bình tĩnh, thậm chí vui vẻ đón nhận nó. Người có vẻ băn khoăn nhất với cái đầu lởm chởm của tôi lại là anh cán bộ hải quan. Anh ta nhìn tôi, nhìn ảnh hộ chiếu của tôi, rồi lại nhìn tôi, rồi lại nhìn ảnh, và rút cục anh không đừng được:
- Cái đầu này là cái đầu kiểu gì hả em?
- À – tôi cười – cái đầu này là cái đầu kiểu ý anh ạ.
Anh ta nhìn lần nữa vào ảnh hộ chiếu, rồi lại nhìn tôi, rồi hơi mỉm cười và dập mạnh con dấu nhập cảnh, cho tôi qua.
(Theo Phan Việt- Tia Sáng)
" alt="Chuyện của một tiến sĩ xuất gia gieo duyên" />Chuyện của một tiến sĩ xuất gia gieo duyên Nhân kỳ nghỉ lễ 2/9, hoa hậu Tiểu Vy có thời gian về thăm quê nhà sau khoảng thời gian bận rộn. Trên trang cá nhân, cô thoải mái khoe ảnh mặt mộc khi ghé thăm Hội An. Thư Hồ
" alt="Sao Việt đua nhau đi du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9" />Sao Việt đua nhau đi du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9Đạo diễn Hùng Phương giữ màu sắc riêng với phim về miền Tây, Nam Bộ trên sóng VTV.
"Chị Hồng Đào rất buồn nhưng chúng tôi không có cách khác"
- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói rằng phim của anh đã đi qua hai mùa dịch, nghĩa là phải trải qua không ít khó khăn. Anh có thể chia sẻ thêm điều gì?
- Tôi nhận kịch bản của Trói buộcyêu thươngkhi phim Bán chồngchưa phát sóng xong. Lúc đầu, tôi định không nhận vì thấy kịch bản gay gắt quá, tính giải trí không cao, một số nội dung bị xưa cũ.
Nhưng tôi phải cảm ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải, anh ấy rất tôn trọng tôi, cho phép sửa kịch bản. Biên kịch Chu Hồng Vân là tác giả kịch bản của phim này, chị ấy là người rất khó tính, khó sửa nhưng sau đó chị ấy cũng đồng ý.
Nhờ sửa kịch bản, phim mang tính giải trí hơn, bà mẹ xưa trong phim đã trở nên hiện đại. Cuối cùng, chúng tôi đã có kịch bản hấp dẫn trước khi bắt tay vào làm. Nhưng đúng là quá trình quay phim rất gian nan.
Khi đang quay, chúng tôi phải tạm dừng lại vì đợt dịch đầu bùng phát ở Việt Nam. Đến khi quay trở lại được một thời gian thì lại xảy ra đợt dịch thứ hai, do vậy, mãi gần đây phim mới hoàn thành, sau 6 tháng.
- Có tình huống bất khả kháng nào xảy ra ảnh hưởng đến phim?
- Quả thật lúc đầu người đóng vai bà mẹ, nữ chính của phim là chị Hồng Đào, chứ không phải chị Kim Xuân. Nhưng khi đã quay được 10 ngày thì chị Hồng Đào phải về nước vì là công dân Mỹ. Về bên đó trong thời dịch như này rất khó quay lại, cuối cùng chúng tôi phải mời chị Kim Xuân đóng, đồng nghĩa cũng phải sửa một chút kịch bản cho phù hợp với diễn viên mới.
- Diễn viên Hồng Đào phản hồi như thế nào?
- Chị Hồng Đào cũng rất buồn, mà chúng tôi cũng thương chị Đào. Những phân cảnh nào có chị Đào chúng tôi phải quay lại hết, diễn viên nào dính cảnh cũng phải quay lại. Nhưng không còn cách nào khác.
Chị Đào rất buồn vì chị ấy chưa đóng phim truyền hình dài tập. Hơn nữa, chị ấy cũng thích kịch bản này. Chúng tôi đã biết nhau hơn 20 năm nhưng đây là lần đầu chị đóng phim của tôi. Chị Đào đã chuẩn bị rất kỹ cho vai diễn, đầu tư 20.000 USD cho trang phục, thậm chí vali đồ của chị vẫn còn để ở TP.HCM.
- NSND Kim Xuân có biết là đóng thay nghệ sĩ Hồng Đào và tất nhiên không phải lựa chọn ban đầu?
- Biết chứ, tôi cũng nói với chị Xuân là chị Đào đã hy sinh rất nhiều. Tôi cũng nói rõ chị là người thay thế, nếu chị không có gì tổn thương, mà thấy thích vai diễn thì chị chấp nhận, còn không cũng không sao. Chị Xuân đồng ý.
Nhưng đúng là phim này quá khó khăn. Đó là lý do ngay sau họp báo phim, tôi phải xin mọi người ở lại để tôi cúi người cảm ơn các thành viên trong ê-kíp. Tôi đã hành hạ họ quá nhiều, tôi thật lòng muốn gửi lời cảm ơn họ.
Hùng Phương và dàn diễn viên phim Trói buộc yêu thương.
"Phim Việt một thời chỉ cần nắm tay là có bầu"
- Từ “Bán chồng” đã thấy anh là đạo diễn có màu riêng trên sóng giờ vàng phim truyện của VTV, là anh được tạo điều kiện để khác biệt?
- Tôi là đạo diễn bên ngoài, chứ không thuộc nhân sự của VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam), tôi cũng không hiểu hết cái e phim của VTV vì không xem được quá nhiều. Nhưng tôi nghĩ mình có màu sắc riêng, với những phim về Nam Bộ, miền Tây.
Tôi nghĩ mình cũng được VFC ưu ái để có màu sắc riêng như vậy. Tất nhiên tôi cũng phải hiểu được guồng quay phim của VTV và cái e riêng của VFC để không trở nên quá lệch tông.
- “Bán chồng” là phim truyền hình có không ít cảnh nóng, đến “Trói buộc yêu thương”, thông qua trailer cũng thấy có cảnh nóng. Cảnh nóng trên giờ vàng không làm anh e ngại?
- Tôi không chuộng cảnh nóng đâu. Tôi chỉ quan tâm là cảnh nóng quay ở mức độ nào, súc tích và xúc cảm ra sao. Tôi giữ quan điểm làm cảnh nóng là cảnh đó cần đảm bảo sự phát sóng, nghĩa là không làm những cảnh mà chính đài cũng không dám phát.
Nhưng cùng với đó, tôi cũng luôn làm rất kỹ, không làm hời hợt, giả dối. Tôi không muốn khán giả nghĩ phim Việt chỉ cần nắm tay là có bầu. Không thể giữ suy nghĩ như vậy.
- Nghĩa là có một thời phim Việt xây dựng mạch truyện…chỉ cần nắm tay là có bầu?
- Có một thời kỳ như vậy thật. Năm 2004, tôi và Nguyễn Quang Dũng làm phim đầu tay 90 phút phát trên truyền hình. Hai nhân vật nắm tay, quay sang hôn, chưa kịp chạm môi thì chuyển sang cảnh có bầu.
Tôi không bao giờ muốn làm phim lai căng hay phá thuần phong mỹ tục. Nhưng phim thì không thể quá giả được, yêu đến chết đi sống lại mà chỉ cho người ta nắm tay, rồi hôn là nhạy cảm, cảnh nóng là nhạy cảm thì không được, như vậy là cũ kỹ. Làm cảnh nóng mà khéo léo, biết cách làm cũng là cách giáo dục giới tính.
"Đến cuối phim, phải để diễn viên đi kiếm tiền"
- Anh nghĩ gì về sự chuyển mình mạnh mẽ của phim truyền hình trên sóng VTV, trong khi ngoài "Gạo nếp gạo tẻ", phim truyền hình trên nhiều đài khác như HTV, Vĩnh Long chưa có sức hút bằng?
- Tôi không bênh vực ai, nhưng nhìn chung khán giả khu vực phía Nam vẫn là thị phần rất lớn của phim truyền hình. Hiệu ứng xét trên nhiều yếu tố, đôi khi có thể cho cảm giác là phim VTV rất hot.
Nhưng thực tế các phim đài khác cũng có khán giả riêng. Trước đây có phim của Phước Sang, Lưu Huỳnh, Nguyễn Quang Dũng, bây giờ có phim truyền hình của Xuân Cường, Xuân Phước vẫn có khán giả.
- Thị trường giải trí ở TP.HCM sôi động, do vậy, các diễn viên đắt show phim ảnh, đặc biệt là game show. Anh có nghĩ đó là một trong những cản trở về chất lượng vì khi có quá nhiều lựa chọn, diễn viên không sống chết với vai diễn phim truyền hình?
- Nhận định đó có thể đúng nhưng mình phải chấp nhận. Ở Hà Nội, nhìn chung các diễn viên chỉ có VFC để đóng phim, ngoài ra họ kinh doanh, đi sự kiện. Khi nhận phim, họ có thể sống chết với một phim.
Ở thị trường TP.HCM, các đạo diễn phải chấp nhận các diễn viên chỉ sống chết đến một giai đoạn nào đó. Về cuối phim, các diễn viên thường nhận phim khác hoặc game show để gối lịch.
Chúng tôi hay nói vui là phải “nhả” để người ta còn đi kiếm tiền. Như Lan Phương, từ Hà Nội vào đóng phim của tôi cũng nhận 3-4 game show để chạy, chứ không thì sống bằng gì.
- Anh thoải mái với điều ấy?
- Điều ấy không xa lạ, từ xưa đã có diễn viên đóng cùng lúc 3 phim: vai chính, vai thứ chính, vai phụ. Đó là ngành công nghiệp phim ảnh, mình phải chấp nhận, không được quyền giận dỗi.
Tất nhiên, thị trường game show giờ sôi động, cũng chi phối nghệ sĩ nhưng nhìn chung khi họ đã nhận vai là họ thích vai diễn. Như chị Hồng Đào lúc đầu nhận vai đâu phải vì cát-xê. Cát-xê phim truyền hình nào mà chả được cho chị Hồng Đào.
Theo Zing
" alt="'Hồng Đào đầu tư 20.000 USD cho váy áo nhưng phải bỏ vai'" />'Hồng Đào đầu tư 20.000 USD cho váy áo nhưng phải bỏ vai'- Nhận định, soi kèo Everton vs Tottenham, 21h00 ngày 19/1: Ngồi trên đống lửa
- Nhận định, soi kèo Puebla vs San Luis, 08h00 ngày 18/01: Ca khúc khải hoàn
- Người đàn ông đeo khuyên nhiều nhất thế giới
- Mariah Carey kể những bí mật gia đình chấn động trong hồi ký
- Ngọc Sơn hát sung, tặng tiền cho show từ thiện
- Soi kèo phạt góc Arsenal vs Aston Villa, 0h30 ngày 19/1
- Giải thưởng 1 tỷ đồng sẽ trao cho Miss Peace Vietnam 2022 tối nay
- Bảo Chung từng ôm 300 cây vàng mua siêu xe, dân chơi cũng phải nể
- Dương Kim Ánh tiết lộ khoảng thời gian vắng bóng 'trầm để cảm'
-
Nhận định, soi kèo Moreirense vs Farense, 22h30 ngày 19/01: Chia điểm
Nguyễn Quang Hải - 19/01/2025 08:34 Bồ Đào Nh ...[详细] -
Chuyên gia VECOM, Lameco, Ecom tham gia đào tạo sinh viên ngành Thương mại điện tử của PTIT
Phó Giám đốc PTIT Vũ Tuấn Lâm và Phó Chủ tịch VECOM Trần Trọng Tuyến ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2027 (Ảnh: Q.Dũng) Cụ thể, theo nội dung thỏa thuận về đào tạo nghiên cứu khoa học, VECOM, Lameco, Ecom sẽ tham gia hoạt động hướng dẫn, cung cấp nền tảng để sinh viên PTIT thực hành các học phần kiến thức liên quan đến thương mại điện tử; thẩm định đề cương học phần, hướng dẫn và đánh giá kết thúc học phần; hướng dẫn thực tập tốt nghiệp và đánh giá khóa luận tốt nghiệp.
Hiệp hội và các doanh nghiệp sẽ cung cấp tài liệu dưới hình thức “tình huống nghiên cứu” sử dụng trong các giáo trình, bài giảng, thực hành của PTIT; tổ chức các buổi chia sẻ về những chủ đề liên quan đến thương mại điện tử, tổ chức cuộc thi hướng nghiệp, ngày hội tuyển dụng… nhằm tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên PTIT.
VECOM, Lameco và Ecom sẽ tiếp nhận sinh viên của PTIT kiến tập, thực tập; hỗ trợ PTIT phát triển nghiên cứu khoa học công nghệ để thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho giảng viên và sinh viên ngành thương mại điện tử.
Về hợp tác phát triển nguồn nhân lực, VECOM, Lameco và Ecom sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế và mức độ đáp ứng yêu cầu công việc để ưu tiên tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt của PTIT. Nhà trường sẽ triển khai chương trình do VECOM và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử phát động nhằm tìm kiếm, tôn vinh sinh viên tài năng.
Ngoài ra, PTIT và VECOM, Lameco và Ecom còn hợp tác truyền thông và quảng bá thương hiệu thông qua các hoạt động như ngày hội tuyển dụng, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế do PTIT tổ chức hoặc đăng cai tổ chức.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoài Bắc, Giám đốc PTIT nhấn mạnh, nhà trường luôn mong muốn hoạt động đào tạo có sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội chuyên ngành. “Sau lễ ký, các nội dung hợp tác sẽ đi vào chiều sâu, thường xuyên, liên tục để đem lại lợi ích cho các bên, nhất là các sinh viên của trường, những người sẽ đóng góp vào sự phát triển của chuyển đổi số, thương mại điện tử”.
PTIT mở ngành đào tạo thương mại điện tử từ năm 2018. Từ đó đến nay, nhà trường đã phối hợp với hơn 10 doanh nghiệp trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập, hỗ trợ hệ thống đào tạo, tổ chức các cuộc thi chuyên môn như công ty Sapo, Fado, VNPT Hà Nội…
Vân Anh
Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao về chuyển đổi số, thương mại điện tử
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, những năm gần đây, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao về chuyển đổi số và thương mại điện tử, được đánh giá cao về tiềm năng số hóa các dịch vụ, lĩnh vực, ngành nghề.
" alt="Chuyên gia VECOM, Lameco, Ecom tham gia đào tạo sinh viên ngành Thương mại điện tử của PTIT" /> ...[详细] -
Hậu trường cảnh Sơn Ca trừng trị chị khách ghê gớm trong 'Garage hạnh phúc'
Trích đoạn cảnh phim khi phát sóng
Trong Garage hạnh phúcđang phát sóng, Quỳnh Kool đảm nhiệm vai Sơn Ca. Ngay tập 1, cô nàng khi thấy chị khách sửa xe bắt nạt em gái Khải đã lập tức ra tay khiến người này cuối cùng phải lên tiếng xin lỗi và ra về trong ấm ức. Hành động của Sơn Ca khiến cánh đàn ông trong gara vô cùng ngưỡng mộ và cũng nói lên tính cách của nhân vật này, rất cá tính và không chịu im lặng trước cái sai.
Trích clip hậu trường cảnh Sơn Ca xử lý chị khách ghê gớm
Mới đây ê kíp Garage hạnh phúcđã tung ra clip hậu trường của đoạn phim này. Có thể thấy các diễn viên đều phải ngã thật không chỉ một mà nhiều lần. Cùng với đó, cảnh chị khách đanh đá bị Sơn Ca tấn công cũng không chỉ quay một lần khiến các diễn viên khá vất vả. Cảnh tát là tát thật để tạo hiệu ứng thật khi lên hình. Đạo diễn Bùi Quốc Việt cũng phải thị phạm cho Quỳnh Kool các cầm ghế dọa hay ném xuống đất ra sao cho hiệu quả và không bị giả.
Trích clip hậu trường cảnh đạo diễn thị phạm cho Quỳnh Kool
Cảnh quay có sự tham gia của nhiều diễn viên nên đòi hỏi tất cả đều phải tập trung diễn trong bối cảnh khá lộn xộn trong gara. Nhân viên đoàn phim không dưới một lần phải đi dọn vệ sinh sàn để phục vụ cho các cảnh quay phải thực hiện đi thực hiện lại.
Garage hạnh phúc mới lên sóng được 7 tập nhưng đã tạo hiệu ứng tốt với khán giả. Hiện tại bộ phim đang dẫn đầu rating các phim phát sóng giờ vàng trên VTV và cũng nhận lượng tương tác lớn trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.
Quỳnh An
" alt="Hậu trường cảnh Sơn Ca trừng trị chị khách ghê gớm trong 'Garage hạnh phúc'" /> ...[详细]
Clip: VTV -
Thùy Chi bất ngờ trở lại âm nhạc cùng Trấn Thành và ViruSs
Thuỳ Chi đầu quân cho một công ty quản lý nghệ sĩ và kết hợp cùng Trấn Thành và ViruSs trong một sản phẩm âm nhạc mới sẽ phát hành ngày 20/10 gây chú ý với người hâm mộ. Trước đó, Thùy Chi chưa từng hé lộ bất kỳ thông tin gì về mối quan hệ thân thiết với ViruSs hay Trấn Thành, cũng không hề thông tin về màn trở lại năm 2020.Thùy Chi trở thành nghệ sĩ đầu tiên đầu quân về công ty ViruSs. ViruSs chia sẻ, ca khúc sắp phát hành mang rất nhiều cảm xúc và được anh viết "trong mơ". Dành sáng tác mới nhất cho Thùy Chi, ViruSs hy vọng ca từ đẹp đẽ, đầy ý nghĩa về tình yêu khi kết hợp với giọng ca trong trẻo của nữ ca sĩ sẽ tạo được hiệu ứng tốt đối với khán giả. Sản phẩm được đầu tư rất chỉnh chu nhằm đưa nữ ca sĩ trở lại với con đường ca hát chuyên nghiệp, tiếp tục chinh phục nhiều đối tượng khán giả mới.
Nói về cơ duyên đưa Thùy Chi trở thành nghệ sĩ công ty quản lý mình thành lập, ViruSs cho hay đã thuyết phục Thuỳ Chi vì cảm thấy giọng hát của cô đang bị phí phạm.
“Thuỳ Chi xứng đáng có một vị trí cao hơn với giọng hát và trình độ âm nhạc của mình. Nói không quá lời khi hiếm có một giọng hát nào khó lòng ghét được như giọng hát của Thuỳ Chi. Thế hệ 8x, 9x ngày xưa, chắc ai cũng từng nghe nhạc Thuỳ Chi mỗi khi buồn hay thất tình. Trước đây Thuỳ Chi mới dạo chơi trong âm nhạc mà đã thành công đến vậy, bây giờ bước vào đường đua chuyên nghiệp thì sẽ như thế nào?” - ViruSs hào hứng chia sẻ.
ViruSs đánh giá cao về giọng hát của Thùy Chi. ViruSs cho hay quen biết Thuỳ Chi từ trước khi khán giả biết đến cô. Anh bộc bạch: “Ở Thuỳ Chi có sự cân bằng hiếm có giữa chuyên môn và đại chúng. Rất khó để tìm ra một giọng ca vừa chinh phục giới chuyên môn, giành nhiều giải thưởng uy tín lại vừa được lòng nhiều đối tượng khán giả như Thuỳ Chi”.
Kết hợp với Thùy Chi trong dự án âm nhạc lần này là Trấn Thành. Dù có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với các nghệ sĩ Việt, nhưng đây cũng là lần đầu tiên Trấn Thành chính thức hợp tác phát hành sản phẩm âm nhạc cùng một nữ ca sĩ.
Trấn Thành chia sẻ, anh đã yêu mến giọng hát đẹp của Thuỳ Chi từ lâu và luôn quý trọng tài năng, thái độ làm việc của nữ ca sĩ. Ngay khi Thuỳ Chi ngỏ lời mời, Trấn Thành đã lập tức đồng ý. Nam MC quốc dân cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu sáng tác mới của ViruSs, cảm nhận giai điệu bằng tất cả những rung cảm sâu lắng nhất của bản thân.
Thùy Chi là một trong những ca sĩ hàng đầu của thế hệ 8x, 9x. Thùy Chi được biết đến là một trong những giọng ca hàng đầu trong lòng thế hệ 8x, 9x Việt Nam. Nữ ca sĩ sinh năm 1990 gây ấn tượng bởi giọng hát trong trẻo, cao vút, ngọt ngào. Thùy Chi ghi dấu trong lòng khán giả qua nhiều ca khúc: Giấc mơ trưa, Xe đạp, Thành thị, Yêu, Phía cuối con đường… Mặc dù thành công từ sớm với nhiều sản phẩm âm nhạc được phát hành online, nhưng Thuỳ Chi không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp mà trở thành một giảng viên thanh nhạc.
Thanh Nhàn
Trấn Thành, Trường Giang khuyến khích Thùy Chi nên ‘Nam tiến’
- Ngưỡng mộ giọng hát của Thùy Chi, Trấn Thành và Trường Giang liên tục khuyến khích cô vào miền Nam phát triển sự nghiệp.
" alt="Thùy Chi bất ngờ trở lại âm nhạc cùng Trấn Thành và ViruSs" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Adelaide United vs Melbourne Victory, 15h35 ngày 18/1: Đội khách xa lầy
Hồng Quân - 17/01/2025 21:10 Úc ...[详细] -
Lý Nhã Kỳ khó chịu vì bị hỏi 'Bao giờ lấy chồng?'
Tối 22/9, Lý Nhã Kỳ livestream trò chuyện với khán giả. Một khán giả đặt câu hỏi: Vì sao tài sắc vẹn toàn mà đến giờ vẫn chưa chịu lấy chồng?, Lý Nhã Kỳ phản hồi: "Lấy chồng cho có tôi lấy từ lâu rồi. Nhưng tìm người chồng cho tôi cảm giác được sưởi ấm, che chở và đồng điệu không hề dễ."Người đàn ông thành đạt có thể thay đổi rất nhiều mối tình nhưng người phụ nữ thành đạt thì không. Họ rất ngại yêu người mới, cẩn trọng khi tìm kiếm các mối quan hệ. Tôi yêu ai đều bắt đầu bằng tình bạn, hợp nhau mới có thể tiến đến tình yêu. Tôi lấy chồng cho có với hội bạn bè, xã hội hay để làm gì?
Người phụ nữ đạt được thành công nhất định trong xã hội có thể khiến người đàn ông không tự tin bước đến nói yêu họ. Đàn ông thành công có vợ hết rồi. Tôi chưa từng kén cá chọn canh, đòi hỏi đàn ông thành đạt cho xứng với mình. Tôi sẵn sàng chọn một người đang bắt đầu sự nghiệp miễn là hợp nhau và thấy an toàn".
Cô tỏ ra khó chịu, thậm chí đòi tắt livestream: "Lấy chồng có phải mua rau đâu mà nhào vô lấy? Các bạn bớt hỏi những câu vô lý đó đi, tôi bực mình đấy! Mọi người đừng lo tôi ế. Với tính cách của mình, có thể tôi không yêu nhiều người nhưng chắc chắn không ế. Tôi chung tình, ngại thay đổi, e dè khi yêu người mới. Tôi biết tôi muốn gì, tôi không sợ ế tại sao mọi người phải lo? Chắc chắn tôi chọn chồng cho mình chứ không cho xã hội".
Trước đó, Lý Nhã Kỳ vẫn vui vẻ, cởi mở nói về việc độc thân: "Từ lâu rồi, tôi không còn quan trọng người đàn ông có xứng với mình hay không. Cảm xúc của con người thay đổi theo thời gian. Tình yêu là vô chừng, khi đã chạm tới cảm xúc của nhau tôi yêu điên cuồng, sẵn sàng bỏ tất cả để yêu".
Lý Nhã Kỳ chưa tìm thấy tình yêu mới. Doanh nhân úp mở rằng nếu một ngày cô công bố bạn trai, mong mọi người đừng quá bất ngờ khi người ấy hoàn toàn bình thường, không có gì cao siêu. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ cũng cho hay không đồng nghĩa là cô đang có bạn trai: "Tôi có rất nhiều bạn bè. Họ thích tôi vì tính cách thẳng thắn, chân tình nhưng đó là tình bạn chứ tình yêu thì tôi chưa thấy".
Lý Nhã Kỳ cho rằng mình không hề là người sung sướng. Cô nói: "Người sung sướng là người lúc trẻ có bạn trai lo, lấy chồng thì được chồng cưng chiều. Mọi thứ tôi có đều là tự tay mình làm ra chứ chẳng ai cho hay có sẵn cho hưởng. Các bạn nhìn tay tôi, đây là bạn tay tự làm hết mọi thứ trong đời mình".
Về phim Bí mật thiên đường, Lý Nhã Kỳ cho biết vì dịch bệnh tái bùng phát, sức xem phim giảm nên cô hoãn việc phát hành, tránh rủi ro cho phim. Doanh nhân cũng kêu gọi khán giả hãy tích cực ủng hộ phim Việt.
Lý Nhã Kỳ cũng thông tin mình bị đau cơ. Trong quá trình xây dựng phủ Trần Lê Gia rộng hàng chục nghìn mét vuông, cô "lanh chanh" đến phụ khuân vác dù đã có nhân viên lo liệu. Do không quen vận động, cô bị căng và tổn thương cơ do khiêng vật nặng, đến nay vẫn chưa khỏi hẳn.
Cẩm Lan
Lý Nhã Kỳ: Nhiều đàn ông yêu nhưng tôi không đáp lại
"Có rất nhiều người đàn ông yêu, chinh phục tôi nhưng tôi không đáp trả. Không phải vì họ tệ, trái lại họ quá hoàn hảo, giỏi giang nên không hợp với tôi", Lý Nhã Kỳ tiết lộ.
" alt="Lý Nhã Kỳ khó chịu vì bị hỏi 'Bao giờ lấy chồng?'" /> ...[详细] -
GS Đào Trọng Thi góp ý cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
- Sau khi đăng tải các ý kiến góp ý cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, VietNamNet nhận được ý kiến của GS Đào Trọng Thi góp thêm một góc nhìn về các vấn đề được đặt ra. Dưới đây là ý kiến của GS Đào Trọng Thi (nguyên chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh Thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội.>> Chương trình giáo dục phổ thông: "Một triệu giáo viên chưa hề nghĩ tới"" alt="GS Đào Trọng Thi góp ý cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể" /> ...[详细] -
Soi kèo góc MU vs Brighton, 21h00 ngày 19/1
Hoàng Ngọc - 19/01/2025 04:30 Kèo phạt góc ...[详细]
Nhận định, soi kèo Newcastle vs Bournemouth, 19h30 ngày 18/1: Chia điểm?
Thùy Chi bất ngờ trở lại âm nhạc cùng Trấn Thành và ViruSs
Thuỳ Chi đầu quân cho một công ty quản lý nghệ sĩ và kết hợp cùng Trấn Thành và ViruSs trong một sản phẩm âm nhạc mới sẽ phát hành ngày 20/10 gây chú ý với người hâm mộ. Trước đó, Thùy Chi chưa từng hé lộ bất kỳ thông tin gì về mối quan hệ thân thiết với ViruSs hay Trấn Thành, cũng không hề thông tin về màn trở lại năm 2020.Thùy Chi trở thành nghệ sĩ đầu tiên đầu quân về công ty ViruSs. ViruSs chia sẻ, ca khúc sắp phát hành mang rất nhiều cảm xúc và được anh viết "trong mơ". Dành sáng tác mới nhất cho Thùy Chi, ViruSs hy vọng ca từ đẹp đẽ, đầy ý nghĩa về tình yêu khi kết hợp với giọng ca trong trẻo của nữ ca sĩ sẽ tạo được hiệu ứng tốt đối với khán giả. Sản phẩm được đầu tư rất chỉnh chu nhằm đưa nữ ca sĩ trở lại với con đường ca hát chuyên nghiệp, tiếp tục chinh phục nhiều đối tượng khán giả mới.
Nói về cơ duyên đưa Thùy Chi trở thành nghệ sĩ công ty quản lý mình thành lập, ViruSs cho hay đã thuyết phục Thuỳ Chi vì cảm thấy giọng hát của cô đang bị phí phạm.
“Thuỳ Chi xứng đáng có một vị trí cao hơn với giọng hát và trình độ âm nhạc của mình. Nói không quá lời khi hiếm có một giọng hát nào khó lòng ghét được như giọng hát của Thuỳ Chi. Thế hệ 8x, 9x ngày xưa, chắc ai cũng từng nghe nhạc Thuỳ Chi mỗi khi buồn hay thất tình. Trước đây Thuỳ Chi mới dạo chơi trong âm nhạc mà đã thành công đến vậy, bây giờ bước vào đường đua chuyên nghiệp thì sẽ như thế nào?” - ViruSs hào hứng chia sẻ.
ViruSs đánh giá cao về giọng hát của Thùy Chi. ViruSs cho hay quen biết Thuỳ Chi từ trước khi khán giả biết đến cô. Anh bộc bạch: “Ở Thuỳ Chi có sự cân bằng hiếm có giữa chuyên môn và đại chúng. Rất khó để tìm ra một giọng ca vừa chinh phục giới chuyên môn, giành nhiều giải thưởng uy tín lại vừa được lòng nhiều đối tượng khán giả như Thuỳ Chi”.
Kết hợp với Thùy Chi trong dự án âm nhạc lần này là Trấn Thành. Dù có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với các nghệ sĩ Việt, nhưng đây cũng là lần đầu tiên Trấn Thành chính thức hợp tác phát hành sản phẩm âm nhạc cùng một nữ ca sĩ.
Trấn Thành chia sẻ, anh đã yêu mến giọng hát đẹp của Thuỳ Chi từ lâu và luôn quý trọng tài năng, thái độ làm việc của nữ ca sĩ. Ngay khi Thuỳ Chi ngỏ lời mời, Trấn Thành đã lập tức đồng ý. Nam MC quốc dân cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu sáng tác mới của ViruSs, cảm nhận giai điệu bằng tất cả những rung cảm sâu lắng nhất của bản thân.
Thùy Chi là một trong những ca sĩ hàng đầu của thế hệ 8x, 9x. Thùy Chi được biết đến là một trong những giọng ca hàng đầu trong lòng thế hệ 8x, 9x Việt Nam. Nữ ca sĩ sinh năm 1990 gây ấn tượng bởi giọng hát trong trẻo, cao vút, ngọt ngào. Thùy Chi ghi dấu trong lòng khán giả qua nhiều ca khúc: Giấc mơ trưa, Xe đạp, Thành thị, Yêu, Phía cuối con đường… Mặc dù thành công từ sớm với nhiều sản phẩm âm nhạc được phát hành online, nhưng Thuỳ Chi không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp mà trở thành một giảng viên thanh nhạc.
Thanh Nhàn
Trấn Thành, Trường Giang khuyến khích Thùy Chi nên ‘Nam tiến’
- Ngưỡng mộ giọng hát của Thùy Chi, Trấn Thành và Trường Giang liên tục khuyến khích cô vào miền Nam phát triển sự nghiệp.
" alt="Thùy Chi bất ngờ trở lại âm nhạc cùng Trấn Thành và ViruSs" />
- Nhận định, soi kèo Leverkusen vs Monchengladbach, 0h30 ngày 19/1: Khó có bất ngờ
- Nhan sắc của những cô vợ trẻ kém chồng 10 tuổi
- Ngọc Sơn cải tạo nhà làm sân khấu 300 m2
- Vin Diesel 'Fast & Furious' làm ca sĩ ở tuổi 53
- Nhận định, soi kèo Adana Demirspor vs Fenerbahce, 23h00 ngày 19/01: Cửa trên gặp khó
- Đẹp Fashion Show 10: Đêm “đam mê” hoành tráng
- Hoa hậu Mỹ Xuân 'vặn vẹo' trong bikini