Mê du lịch, thích khám phá Phượng và Thịnh thường đến các tỉnh miền Trung để trải nghiệm văn hóa, con người ở những vùng đất này. Phượng chia sẻ ở mỗi nơi đôi bạn trẻ lại được kết nối với những người bạn thú vị, làm những việc ý nghĩa và học hỏi nhiều điều hay.

Cặp đôi đã có nhiều chuyến đi đến các tỉnh, thành khác nhau trên dải đất hình chữ S

Vốn sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, Phượng đã quen thuộc và thích la cà ở các gánh hàng rong. Còn Thịnh quê ở Quảng Nam và hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Quen Phượng, Thịnh cũng "bị nhiễm" đam mê trải nghiệm ăn uống hàng rong. 

Theo quan sát của Phượng và Thịnh, hàng rong ở từng vùng miền sẽ có một nét đặc trưng khác nhau. Như ở miền quê thì cặp đôi bắt gặp rất nhiều ông bà, cô chú, anh chị buôn bán nhiều loại mặt hàng trên quai gánh, một nét văn hóa rất truyền thống, rất Việt Nam. Còn ở TP.HCM, nhiều chiếc xe hàng được làm bằng nhôm, sắt hoặc inox, phù hợp hơn với đời sống hiện đại và tấp nập của đô thị. 

Đi khắp Thành phố Hồ Chí Minh để "thu nạp" nụ cười

Chia sẻ lý do đi khắp nơi tại TP.HCM để vẽ bảng hiệu miễn phí cho những người bán hàng rong, Thanh Phượng cho biết: “Việc xây dựng ý tưởng vẽ xảy ra cũng rất tình cờ, khi chúng mình đi ngoài phố thấy nhiều xe buôn bán hàng rong của các ông bà, cô chú lớn tuổi, những người khuyết tật không có bảng hiệu hoặc bảng hiệu cũ kỹ, mờ nhạt, chúng mình thấy rất khó đọc và không biết xe hàng đó đang bán gì để ủng hộ. 

Những xe hàng này đa số là của các cô, chú, anh, chị có hoàn cảnh khó khăn, có những gia đình chỉ sống nhờ vào chiếc xe bán hàng rong đó nhưng thường bán rất chậm hàng, mỗi ngày có khi chỉ được 100.000 - 200.000 đồng. Chúng mình cho rằng, việc sản xuất ra một tấm biển hiệu sẽ có phần khó khăn với những hoàn cảnh này. Vì vậy, chúng mình đã nảy ý tưởng là vẽ, trang trí lên những chiếc xe đó thật cho nổi bật, gây sự chú ý tới nhiều khách hàng để bán chạy hơn, phần nào giúp đỡ những hoàn cảnh trên.”

Phượng và Thịnh trong lần vẽ bảng hiệu cho xe bún riêu bà Sáu 

Cặp đôi thường tranh thủ lúc rảnh rỗi, khi chiều tối hay các ngày cuối tuần để vẽ bảng hiệu cho những người bán hàng rong. Thay vì dạo chơi phố phường, hai bạn trẻ lựa chọn đi “thu nạp” nụ cười. Thanh Phượng chia sẻ: “Tất cả các công đoạn từ vệ sinh đến khi lên ý tưởng đều là những thử thách đối với bọn mình. Khi cả hai tìm được các ông bà, cô chú đồng ý cho vẽ thì chỉ có khoảng 30 phút đến 1 tiếng để hoàn thành tranh, vì các cô chú còn phải đi bán ở những điểm khác. Còn với các quán tại chỗ, thời gian sẽ thoải mái hơn, chúng mình có tầm 2 đến 3 tiếng để vừa trò chuyện vừa lên ý tưởng thực hiện tác phẩm."

Đôi bạn trẻ thường chọn màu Acrylic, bút sơn,... với tiêu chí có tính ứng dụng cao, linh hoạt, vẽ được trên nhiều chất liệu và phải bền màu với cả nắng mưa

Tính đến thời điểm hiện tại hai bạn trẻ chia sẻ mình đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp, nhận được rất nhiều tình cảm. Phượng ấn tượng nhất là lần vẽ cho mẹ con em Hoàng. 

“Chúng mình rất cảm phục tinh thần và sức mạnh tình cảm lớn lao của một người mẹ, chăm sóc, kiên nhẫn dạy bảo một 'đứa trẻ' 21 tuổi với tâm trí bằng một bé 4 tuổi vì bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam. Mỗi ngày Hoàng đều theo mẹ đi bán để phụ mẹ kiếm tiền 'mum mum' (ăn cơm), trong lúc ngồi bán thì em nghe Kinh Phật, niệm Phật. Khi tiếp xúc với em, chúng mình thấy em rất ngoan và hiểu chuyện, điều đó thực sự chạm đến cảm xúc của chúng mình”, cô gái trẻ trẻ tâm sự.

Phượng và Thịnh trong lần vẽ bảng hiệu cho mẹ con Hoàng

Phượng cho biết cặp đôi thực hiện hành trình này theo một cách tình cờ, cả hai hi vọng có thể đi tô, vẽ thật nhiều xe hàng rong nữa, để “thu nạp” được cho bản thân những câu chuyện hay, vốn sống tích cực từ các ông, bà, cô, chú. Cả hai hi vọng hành trình này sẽ được nối dài, không chỉ ở TP.HCM mà có thể kết nối thêm các bạn trẻ có niềm đam mê mỹ thuật ở những nơi khác, góp phần lan tỏa thêm nhiều tích cực và yêu thương. 

Đôi bạn trẻ đã "thu nạp" cho mình những câu chuyện tích cực, những nụ cười của người bán hàng rong và lan tỏa nó đến mọi người 
Cặp đôi nhận được nhiều tình cảm từ những người bán hàng rong mà họ vẽ tặng biển hiệu
Không chỉ giới thiệu những mặt hàng bằng những hình vẽ, con chữ, đôi bạn trẻ còn ghi lại những thông điệp tích cực để truyền đến những người mua hàng

Chia sẻ những suy tư về mạng xã hội, Phượng nhận thấy đối tượng sử dụng mạng xã hội khá trẻ, đa số là các em học sinh, sinh viên đang ở độ tuổi còn bồng bột. Mạng xã hội vừa có cái hay, vừa có cái dở, nếu thế hệ trẻ các em tiếp xúc với nhiều video tiêu cực, xu hướng độc hại thì hậu quả ảnh hưởng rất to lớn. 

Vì vậy đôi bạn trẻ mong muốn góp phần xây dựng một văn hoá sử dụng mạng xã hội tích cực, thông qua video có thể truyền tải được niềm tin, sự lạc quan, niềm vui, sự cảm thông và sẻ chia đến với mọi người. Qua đó, hy vọng thế hệ trẻ ngày nay có thể mở lòng yêu thương nhiều hơn, gắn kết nhiều hơn, cùng 'nối vòng tay lớn' để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Ảnh: NVCC
 

" />

Cặp đôi mê du lịch, đi khắp TP.HCM vẽ bảng hiệu cho những gánh hàng rong

Thế giới 2025-01-31 20:00:36 49

Đôi bạn trẻ mê du lịch,ặpđôimêdulịchđikhắpTPHCMvẽbảnghiệuchonhữnggánhhàbóng đá nam định thích trải nghiệm tại các gánh hàng rong

Mới đây video về một đôi bạn trẻ vẽ lại bảng hiệu cho cụ bà bán hàng rong ở Thành phố Hồ Chí Minh thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đoạn clip này nhận được 16.6 triệu lượt xem cùng 1.6 triệu lượt yêu thích, và hơn 9.000 lượt bình luận thể hiện sự thích thú, cảm động trước hành động của đôi bạn trẻ.

Chủ nhân của đoạn clip bạn Nguyễn Phan Thanh Phượng (25 tuổi, ở TP.HCM), hiện đang là kiến trúc sư và giáo viên mỹ thuật chia sẻ: "Hiện tại 'Vẽ Hạnh Phúc' có 2 thành viên gồm mình và Nguyễn Phú Thịnh, sinh năm 1994. Thịnh là phóng viên cộng tác với một số trang báo địa phương và làm truyền thông tại cho nhà mạng di động của Việt Nam. Phượng và Thịnh cũng đang nhận các việc thiết kế tự do."

Mê du lịch, thích khám phá Phượng và Thịnh thường đến các tỉnh miền Trung để trải nghiệm văn hóa, con người ở những vùng đất này. Phượng chia sẻ ở mỗi nơi đôi bạn trẻ lại được kết nối với những người bạn thú vị, làm những việc ý nghĩa và học hỏi nhiều điều hay.

Cặp đôi đã có nhiều chuyến đi đến các tỉnh, thành khác nhau trên dải đất hình chữ S

Vốn sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, Phượng đã quen thuộc và thích la cà ở các gánh hàng rong. Còn Thịnh quê ở Quảng Nam và hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Quen Phượng, Thịnh cũng "bị nhiễm" đam mê trải nghiệm ăn uống hàng rong. 

Theo quan sát của Phượng và Thịnh, hàng rong ở từng vùng miền sẽ có một nét đặc trưng khác nhau. Như ở miền quê thì cặp đôi bắt gặp rất nhiều ông bà, cô chú, anh chị buôn bán nhiều loại mặt hàng trên quai gánh, một nét văn hóa rất truyền thống, rất Việt Nam. Còn ở TP.HCM, nhiều chiếc xe hàng được làm bằng nhôm, sắt hoặc inox, phù hợp hơn với đời sống hiện đại và tấp nập của đô thị. 

Đi khắp Thành phố Hồ Chí Minh để "thu nạp" nụ cười

Chia sẻ lý do đi khắp nơi tại TP.HCM để vẽ bảng hiệu miễn phí cho những người bán hàng rong, Thanh Phượng cho biết: “Việc xây dựng ý tưởng vẽ xảy ra cũng rất tình cờ, khi chúng mình đi ngoài phố thấy nhiều xe buôn bán hàng rong của các ông bà, cô chú lớn tuổi, những người khuyết tật không có bảng hiệu hoặc bảng hiệu cũ kỹ, mờ nhạt, chúng mình thấy rất khó đọc và không biết xe hàng đó đang bán gì để ủng hộ. 

Những xe hàng này đa số là của các cô, chú, anh, chị có hoàn cảnh khó khăn, có những gia đình chỉ sống nhờ vào chiếc xe bán hàng rong đó nhưng thường bán rất chậm hàng, mỗi ngày có khi chỉ được 100.000 - 200.000 đồng. Chúng mình cho rằng, việc sản xuất ra một tấm biển hiệu sẽ có phần khó khăn với những hoàn cảnh này. Vì vậy, chúng mình đã nảy ý tưởng là vẽ, trang trí lên những chiếc xe đó thật cho nổi bật, gây sự chú ý tới nhiều khách hàng để bán chạy hơn, phần nào giúp đỡ những hoàn cảnh trên.”

Phượng và Thịnh trong lần vẽ bảng hiệu cho xe bún riêu bà Sáu 

Cặp đôi thường tranh thủ lúc rảnh rỗi, khi chiều tối hay các ngày cuối tuần để vẽ bảng hiệu cho những người bán hàng rong. Thay vì dạo chơi phố phường, hai bạn trẻ lựa chọn đi “thu nạp” nụ cười. Thanh Phượng chia sẻ: “Tất cả các công đoạn từ vệ sinh đến khi lên ý tưởng đều là những thử thách đối với bọn mình. Khi cả hai tìm được các ông bà, cô chú đồng ý cho vẽ thì chỉ có khoảng 30 phút đến 1 tiếng để hoàn thành tranh, vì các cô chú còn phải đi bán ở những điểm khác. Còn với các quán tại chỗ, thời gian sẽ thoải mái hơn, chúng mình có tầm 2 đến 3 tiếng để vừa trò chuyện vừa lên ý tưởng thực hiện tác phẩm."

Đôi bạn trẻ thường chọn màu Acrylic, bút sơn,... với tiêu chí có tính ứng dụng cao, linh hoạt, vẽ được trên nhiều chất liệu và phải bền màu với cả nắng mưa

Tính đến thời điểm hiện tại hai bạn trẻ chia sẻ mình đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp, nhận được rất nhiều tình cảm. Phượng ấn tượng nhất là lần vẽ cho mẹ con em Hoàng. 

“Chúng mình rất cảm phục tinh thần và sức mạnh tình cảm lớn lao của một người mẹ, chăm sóc, kiên nhẫn dạy bảo một 'đứa trẻ' 21 tuổi với tâm trí bằng một bé 4 tuổi vì bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam. Mỗi ngày Hoàng đều theo mẹ đi bán để phụ mẹ kiếm tiền 'mum mum' (ăn cơm), trong lúc ngồi bán thì em nghe Kinh Phật, niệm Phật. Khi tiếp xúc với em, chúng mình thấy em rất ngoan và hiểu chuyện, điều đó thực sự chạm đến cảm xúc của chúng mình”, cô gái trẻ trẻ tâm sự.

Phượng và Thịnh trong lần vẽ bảng hiệu cho mẹ con Hoàng

Phượng cho biết cặp đôi thực hiện hành trình này theo một cách tình cờ, cả hai hi vọng có thể đi tô, vẽ thật nhiều xe hàng rong nữa, để “thu nạp” được cho bản thân những câu chuyện hay, vốn sống tích cực từ các ông, bà, cô, chú. Cả hai hi vọng hành trình này sẽ được nối dài, không chỉ ở TP.HCM mà có thể kết nối thêm các bạn trẻ có niềm đam mê mỹ thuật ở những nơi khác, góp phần lan tỏa thêm nhiều tích cực và yêu thương. 

Đôi bạn trẻ đã "thu nạp" cho mình những câu chuyện tích cực, những nụ cười của người bán hàng rong và lan tỏa nó đến mọi người 
Cặp đôi nhận được nhiều tình cảm từ những người bán hàng rong mà họ vẽ tặng biển hiệu
Không chỉ giới thiệu những mặt hàng bằng những hình vẽ, con chữ, đôi bạn trẻ còn ghi lại những thông điệp tích cực để truyền đến những người mua hàng

Chia sẻ những suy tư về mạng xã hội, Phượng nhận thấy đối tượng sử dụng mạng xã hội khá trẻ, đa số là các em học sinh, sinh viên đang ở độ tuổi còn bồng bột. Mạng xã hội vừa có cái hay, vừa có cái dở, nếu thế hệ trẻ các em tiếp xúc với nhiều video tiêu cực, xu hướng độc hại thì hậu quả ảnh hưởng rất to lớn. 

Vì vậy đôi bạn trẻ mong muốn góp phần xây dựng một văn hoá sử dụng mạng xã hội tích cực, thông qua video có thể truyền tải được niềm tin, sự lạc quan, niềm vui, sự cảm thông và sẻ chia đến với mọi người. Qua đó, hy vọng thế hệ trẻ ngày nay có thể mở lòng yêu thương nhiều hơn, gắn kết nhiều hơn, cùng 'nối vòng tay lớn' để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Ảnh: NVCC
 

本文地址:http://member.tour-time.com/html/575a699028.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1: Bẻ cánh Bầy ong

">

Schneider ra mắt thiết bị giám sát, bảo vệ trung tâm dữ liệu

Thách thức hàng đầu về an ninh bảo mật

Trong tham luận về “Vai trò của các giải pháp an ninh bảo mật biết nhận thức trong việc giải quyết những khó khăn về tốc độ xử lý sự cố”, ông Lưu Danh Anh Vũ cho biết, báo cáo tháng 11/2016 của Viện Giá trị Kinh doanh IBM (IBV) với tiêu đề “An ninh mạng trong kỷ nguyên Điện toán biết nhận thức: Củng cố hệ miễn dịch kỹ thuật số của bạn” đã chia sẻ những hiểu biết có được từ một nghiên cứu hơn 700 nhà lãnh đạo trong lĩnh vực an ninh, bảo mật từ khắp nơi trên thế giới, phân tích những thách thức về an ninh, bảo mật mà các tổ chức phải đối mặt, và đưa ra một số đề xuất về hướng giải quyết.

Nghiên cứu này cũng đánh giá tác động của các giải pháp an ninh, bảo mật nhận thức (cognitive security) và đo lường mức độ sẵn sàng của ngành an ninh, bảo mật cho thời đại của điện toán biết nhận thức đang tới. Nghiên cứu xác định 3 lỗ hổng chính mà các giải pháp nhận thức có thể lấp đầy nhằm cải thiện “thế trận” an ninh, bảo mật của một tổ chức, đó là: lỗ hổng về tốc độ ứng phó đối với sự cố; lỗ hổng về thông tin tình báo nhằm nâng cao năng lực phát hiện và đưa ra quyết định khi phải ứng phó với sự cố; và lỗ hổng về tính chính xác để có thể tự tin phân biệt giữa các sự kiện an ninh và sự cố thực sự.

Đề cập về các giải pháp an ninh, bảo mật biết nhận thức, ông Lưu Danh Anh Vũ lý giải, điện toán nhận thức có khả năng khai thác ý nghĩa của những dữ liệu bảo mật mà trước đây nằm trong “điểm mù” của hệ phòng thủ của một tổ chức, tạo điều kiện cho các nhà phân tích an ninh, bảo mật có thể đạt được những hiểu biết mới và đối phó với các mối đe dọa một cách tự tin hơn với quy mô và tốc độ lớn hơn.

 “Theo một nghiên cứu năm 2016 của IBM, kiểu bảo mật này được “đặc trưng bởi công nghệ với khả năng hiểu, lập luận và học hỏi”. Nói ngắn gọn, các giải pháp an ninh, bảo mật biết nhận thức là những giải pháp có khả năng phân tích các xu hướng an ninh, sang lọc khối lượng lớn dữ liệu thành thông tin và tiếp tục tinh chỉnh nó thành kiến ​​thức để biến thành hành động”, ông Vũ cho hay.

Nghiên cứu của IBM cũng cho thấy lỗ hổng về tốc độ ứng phó là thách thức hàng đầu về an ninh, bảo mật. 45% những người trả lời phỏng vấn xếp hạng việc rút ngắn thời gian trung bình để ứng phó với sự cố và giải quyết sự cố là đòi hỏi số 1; và 53% xác định đây là thách thức lớn nhất trong vòng 2-3 năm tới.

Ông Vũ nhận định, đây là điều khá gây ngạc nhiên vì 80% những người tham gia khảo sát cho rằng tốc độ ứng phó trước sự cố của họ đã được cải thiện trung bình 16% trong 2 năm qua. Ngoài ra, 37% tin rằng giải pháp an ninh, bảo mật biết nhận thức sẽ cải thiện đáng kể thời gian ứng phó này.

">

IBM Việt Nam: Thách thức số 1 của CSO là rút ngắn thời gian xử lý sự cố

Nhận định, soi kèo Petrolul vs Botosani, 22h00 ngày 27/1: Khó tin cửa dưới

">

Thương hiệu điện thoại Nokia quay lại VN, văn phòng ở TP.HCM

ToyQuest: The Lost and Found, Hiker Games cũng không phải là người ngoại lệ. Vì lẽ đó, nên dù được chuẩn bị khá kỹ lưỡng để ra mắt vào đầu quý I năm 2016 trên STEAM nhưng khi gặp được cơ hội để đặt chân lên Xbox và PS4, Hiker Games đã không ngại ngần theo đuổi thách thức này.

Theo thông báo mới nhất từ Hiker Games, hiện công ty này đang hợp tác với Digital Smash - một nhà phát hành game độc lập để mang ToyQuest lên Xbox One và Playstation 4 vào hè này. Trong khi Digital Smashnỗ lực để đưa ToyQuest lên console, Hiker Games sẽ tiếp tục phát triển trò chơi. Nếu điều này thực sự thành công, ToyQuest sẽ là game Việt đầu tiên được lên STEAM và "console hóa" thành công.

Nói về ToyQuest, David Klein - Giám đốc của Digital Smash nói: "ToyQuest giúp hồi tưởng lại những kỉ niệm ngọt ngào nhất của tuổi thơ với đầy những sắc màu và sự độc đáo. Đó là một trò chơi tuyệt vời và thực sự phù hợp đểcả gia đình thưởng thức và tận hưởng cùng nhau".

Ông Nguyễn Vũ Phương, Trưởng nhóm phát triển ToyQuest của Hiker Games nói: "Chúng tôi rất vui được hợp tác cùng Digital Smash. Mang ToyQuest lên nhiều nền tảng là mong muốn của Hiker Games. Chúng tôi cũng đặc biệt tự hào rằng chúng tôi đang làm việc với Digital Smash - với những cam kết về các dự án và sự nhiệt tình ".

ToyQuest: The Lost and Foundlà tựa game được phát triển bởi Hiker Games studio. Đầu tháng 6/2015, nhà sản xuất của ToyQuest đã vui mừng thông báo, nhờ vào sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo cộng đồng game thủ Việt và thế giới, trò chơi đã được Valve chấp thuận để được đưa lên STEAM. Điều này được coi là một trong những hiện tượng được quan tâm nhất của làng game Việt trong năm 2015. Theo dự kiến ban đầu của Hiker Games, ToyQuest:The Lost and Foundđược ấn định sẽ ra mắt cộng đồng game thủ yêu thích trò chơi vào tháng 9/2015 trên  PC. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố khách quan cũng như chủ ý muốn chăm chút hết sức có thể nhất cho trò chơi mà ngày ra mắt đã nhiều lần bị trì hoãn. Có thể kể với đó là việc Hiker Games đã đầu tư cả một dàn nhạc để tạo ra một bản nhạc nền cho trò chơi.

Hiện tại, ToyQuest: The Lost and Found đang có những hoạt động ngoài lề tại sự kiện GDC 2016 tại San Francisco.

Các thông tin mới nhất về trò chơi sẽ sớm được cập nhật chi tiết.

Theo dõi thêm các thông tin về trò chơi tại:

Download
https://dl.dropboxusercontent.com/u/9186800/trailer_ToyQuest_Steam_Greenlight.zip

Screenshots
IMGUR
http://imgur.com/a/F7DFt

Download
https://dl.dropboxusercontent.com/u/9186800/screenshots_ToyQuest.zip

Social Media

Facebook https://www.facebook.com/ToyQuestGame

Twitter https://twitter.com/HikerGames

YouTube https://www.youtube.com/channel/UC1V9EOEwAwlRTtdNblbdRHA

 

Noah

">

Xuất hiện hame thuần Việt đầu tiên đặt chân lên PS4 và Xbox One

{keywords}

Các thông tin rò rỉ trước đây, kể cả một báo cáo từ nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, cho biết iPad thế hệ mới sẽ có màn hình 10,5 inch. Tuy nhiên, Makotakara, một trang công nghệ ở Nhật từng đưa ra nhiều phỏng đoán chính xác về phần cứng của các thiết bị Apple, lần này tuyên bố mẫu máy tính bảng thế hệ mới của Táo khuyết sẽ sở hữu màn hình 10,9 inch.

Một bài viết trên trang Makotakara cho hay, mẫu iPad 10,9 inch sắp ra mắt của Apple sẽ không còn nút Home vật lý. Đây thực sự là một bước cải tiến đột phá, khi iPhone 7 mới chỉ thay nút Home vật lý truyền thống bằng nút Home cảm ứng lực Force Touch, không thực sự rung khi người dùng nhấn vào.

Thay đổi quan trọng trên sẽ giúp hãng trang bị màn hình lớn hơn cho mẫu máy có cùng kích cỡ khung viền với iPad Pro 9,7 inch hiện nay.

Với thiết kế mới, Apple có thể tích hợp các chức năng của nút Home, kể cả quét vân tay, xuống phía dưới lớp kính màn hình giống như một số nhà sản xuất smartphone đã trang bị cho các sản phẩm cao cấp của họ hiện nay.

Theo trang Makotakara, iPad thế hệ mới cũng sẽ có mép viền màn hình mỏng hơn đáng kể, nhưng việc nâng cấp mặt trước sẽ đi kèm với việc tăng độ dày của máy. iPad 10,9 inch dự kiến sẽ dày 7,5 mm, tức là cùng độ dày với mẫu iPad Air ra mắt năm 2013. Việc tăng độ dày cho thiết bị nhiều được cho là cần thiết để dành chỗ cho pin của iPad cũng như công nghệ màn hình hỗ trợ bút chì số (Apple Pencil).

Apple được cho là sẽ trình làng iPad mới vào nửa đầu năm 2017 như một động thái thu hút người dùng trong các tháng chuyển giao trước khi iPhone 8 ra mắt.

Tuấn Anh(Theo 9to5Mac, The Verge)

">

iPad 2017 là thiết bị iOS đầu tiên loại bỏ hoàn toàn nút Home?

友情链接