- Tối qua, Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến có buổi gặp mặt báo giới và hội ngộ các nghệ sĩ tại Cần Thơ. 

{keywords}

Hôm 22/7 vừa qua, cô gái 20 tuổi Nguyễn Thị Hải Yến đã xuất sắc đoạt ngôi vị Hoa khôi Nam Bộ 2017.


" />

Hoa khôi Hải Yến rạng rỡ tại sự kiện

Bóng đá 2025-01-28 01:07:34 13992

- Tối qua,ôiHảiYếnrạngrỡtạisựkiệatlético madrid đấu với sevilla Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến có buổi gặp mặt báo giới và hội ngộ các nghệ sĩ tại Cần Thơ. 

{ keywords}

Hôm 22/7 vừa qua, cô gái 20 tuổi Nguyễn Thị Hải Yến đã xuất sắc đoạt ngôi vị Hoa khôi Nam Bộ 2017.


本文地址:http://member.tour-time.com/html/585b699112.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Kèo vàng bóng đá Wolfsburg vs Holstein Kiel, 02h30 ngày 25/1: Chủ nhà thắng thế

Việt Nam được coi là mảnh đất màu mỡ cho công nghiệp nội dung số

Mặc dù là lĩnh vực mới mẻ, nhưng ngành công nghiệp nội dung số thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã bùng nổ mạnh mẽ trong thập kỉ vừa qua. Trên thế giới, nếu như năm 2002, tổng doanh thu của ngành này trên toàn cầu là 172 tỷ USD,  thì đến năm 2006 là 430 tỷ USD và năm 2014 là xấp xỉ 1,7 nghìn tỉ USD. Một số quốc gia có ngành công nghiệp nội dung phát triển hàng đầu là Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Sách trắng CNTT-TT của Bộ TTTT, doanh thu ngành công nghiệp nội dung số tăng từ 480 triệu USD đến 1.400 triệu USD trong giai đoạn 2008-2014, với mức tăng trưởng xấp xỉ 20%/năm. Hiện nay, có khoảng 4.500 doanh nghiệp tham gia cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung số ở thị trường nội địa. Ngành này đã cung cấp cho xã hội 70.000 việc làm với năng suất lao động 20.000 usd/người/năm  và mức lương trung bình 5.200 USD/người/năm cao nhất trong 3 lĩnh vực của công nghiệp CNTT.

Thời kì đầu những năm 2003-2008, thị trường bị thống lĩnh chủ yếu bởi các sản phẩm nội dung số trên mạng di động như: tải nhạc chuông, game, hình động, hình nền và nội dung qua SMS, MMS. Hiện nay, do sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng internet các sản phẩm nội dung ở Việt Nam cũng phong phú và đa dạng hơn, gồm: Game PC, Game Mobile, nhạc trực tuyến, nội dung số giáo dục, sách trực tuyến.... Trong đó, các sản phẩm nhạc trực tuyến, nội dung số giáo dục, sách... là những sản phẩm thuần Việt hiện đang thống trị thị trường. Trong lĩnh vực game, các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu thực hiện phân phối game của nước ngoài hoặc mua thiết kế, kịch bản về tối ưu lại game để bán. Gần đây do sự bùng nổ của của nền tảng hệ điều Android và IOS đã xuất hiện nhiều ứng dụng di động được thiết kế và làm nội dung bởi các nhà phát triển là các cá nhân hoặc nhóm nhỏ có chung niềm đam mê lập trình.

Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam được coi là mảnh đất màu mỡ cho công nghiệp nội dung số bởi hai lý do sau. Thứ nhất, quy mô dân số hơn 90 triệu người, trong đó đa phần là dân số trẻ, đây là đối tượng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm nội dung trên mạng. Thứ  hai là sự bùng nổ của thị trường viễn thông và Internet tại Việt Nam trong 10 năm qua tạo ra một thị trường tiềm năng rất lớn cho công nghiệp nội dung. Tính đến hết tháng 6/2015, Việt Nam có khoảng 38 triệu thuê bao 3G và 8,5 triệu thuê bao băng rộng và xấp xỉ 10 triệu thuê bao truyền hình trả tiền.

Với sự phù hợp với đặc thù doanh nghiệp Việt, sự phát triển nhanh chóng của ngành và tiềm năng thị trường nội địa lớn, 10 năm qua Công nghiệp nội dung số luôn được Chính phủ coi là lĩnh vực ưu tiên phát triển. Điều này đã được cụ thể hóa tại nhiều chính sách phát triển ngành như: Quyết định 56/2007/QĐ-TTg ngày 03/5/2007 về Chương trình phát triển công nghiệp nội dung số, Quyết định 392/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 về Chương trình mục tiêu phát triển công nghiệp CNTT. Và gần đây nhất, Nghị định 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ đã quy định nội dung số thuộc danh mục ngành nghề  được đặc biệt ưu đãi đầu tư.

">

Công nghiệp nội dung số nguy cơ bị “chết nghẹt”

Sau khi 2 nhà cựu vô địch CKTG Mùa 4 là Mata và Looper quyết định cập bến Royal Never Give Up (RNG) kể từ mùa giải 2016, thì inSec cũng đã hội ngộ cùng với họ sau khi chia tay Team King. Đây là một động thái đúng đắn và đầy quyết liệt của BLĐ RNG khi họ quyết tâm gây dựng lại hình ảnh của một Royal Star Horn Club lừng lẫy ngày nào sau một mùa giải 2015 đáng quên.

Với hàng loạt sự bổ sung chất lượng vừa nêu trên, cùng với việc có thêm xạ thủ NaMei trong đội hình, RNG đã giành được vé tham dự LPL Mùa Xuân 2016 cùng với Team WE sau khi vượt qua vòng loại trước đó.

Một thông tin đáng chú ý nữa là nhà đương kim vô địch LPL Mùa Xuân 2015, Edward Gaming đã có được chữ kí của Athena. Sau khi cùng đội tuyển Ever gây bất ngờ ở 2 giải đấu lớn liên tiếp là 2015 LoL KeSPA Cup (đánh bại SKT T1) và IEM X Cologne, người đi đường giữa Athena đã được chú ý tới rất nhiều và anh đã gật đầu đến với EDG. Đây là một sự bổ sung chất lượng cho vị trí đường giữa của EDG khi mà PawN là người có tiền sử chấn thương liên mien từ trước.

Vừa mới khởi đầu thành công với Ever, Athena đã nhanh chóng quyết định đến với EDG để tìm kiếm nhiều danh hiệu giá trị hơn.

Như vậy, cục diện của LPL Mùa Xuân 2016 sẽ trở nên rất khó lường khi mà sức mạnh của 12 đội tham dự giải đấu này đều ở dạng tiềm năng và có thể gây bất ngờ bất cứ lúc nào.

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC CỦA 12 ĐỘI TUYỂN THAM DỰ LPL MÙA XUÂN 2016

1. Edward Gaming (EDG)

  • Đường trên:Koro1
  • Đi rừng:ClearLove
  • Đường giữa:PawN & Athena
  • Xạ thủ:Deft
  • Hỗ trợ:meiko

2. LGD Gaming (LGD)

  • Đường trên:MaRin
  • Đi rừng:Eimy
  • Đường giữa:PAinEvil
  • Xạ thủ:imp
  • Hỗ trợ: Pyl

3. Invictus Gaming (iG)

  • Đường trên:Zzitai
  • Đi rừng:KaKAO
  • Đường giữa:RooKie
  • Xạ thủ:Time
  • Hỗ trợ: Mo

4. Qiao Gu (QG)

  • Đường trên:V
  • Đi rừng:Swift
  • Đường giữa:Doinb
  • Xạ thủ:Uzi & TnT
  • Hỗ trợ: TcT

5. OMG

  • Đường trên:Xiyang
  • Đi rừng:juejue
  • Đường giữa:Cool
  • Xạ thủ:SmLz
  • Hỗ trợ: North

6. Royal Never Give Up (RNG)

  • Đường trên:Looper
  • Đi rừng:inSec & mlxg
  • Đường giữa:Xiaohu
  • Xạ thủ:NaMei
  • Hỗ trợ:Mata

7. Team Snake

  • Đường trên:Flandre
  • Đi rừng:Beast
  • Đường giữa:U
  • Xạ thủ:kRYST4L
  • Hỗ trợ: Ella

8. Vici Gaming

  • Đường trên:Loong
  • Đi rừng:DanDy
  • Đường giữa:Easyhoon
  • Xạ thủ:Vasilii
  • Hỗ trợ: Duan

9. Team WE

  • Đường trên:957
  • Đi rừng:Condi
  • Đường giữa:xiye
  • Xạ thủ:Mystic
  • Hỗ trợ: Zero

10. Energy Pacemaker.All

  • Đường trên:GimGoon
  • Đi rừng:crisis
  • Đường giữa:EShen
  • Xạ thủ:Romant1c
  • Hỗ trợ: JieZou

11. Master 3

  • Đường trên:XY
  • Đi rừng:Yolo
  • Đường giữa:Raphael
  • Xạ thủ:PentaQ
  • Hỗ trợ: Savoki

12. Hyper Youth Gaming:Chưa rõ

June_6th

">

[LMHT] Cục diện của LPL Mùa Xuân 2016 sẽ rất kịch tính

Chúng ta đều đã biết về xe hơi tự lái là tương lai của ngành ô tô được một thời gian rồi nhưng năm vừa qua mới chỉ cho thấy tương lai gần của xe hơi tự lái là thế nào. Xe tự lái của Tesla – thực ra chỉ là một hệ thống "tự lái" – là tiếng chuông thức tỉnh nhiều người, và nhiều cuộc trình diễn thành công, giới thiệu xe hơi tự lái ở CES 2015 không phải là kém thu hút.

Tuy nhiên, tại CES 2016, một cuộc trình diễn xe hơi sẽ không giống như CES trước đó. Trong khi xe hơi điện và xe hơi kết nối đã thường xuyên hiện diện, năm nay một số hãng xe hơi lớn có kế hoạch tổ chức các cuộc ra mắt sản phẩm hoành tráng tại CES, ít nhất là có Chevy Bolt – dòng xe điện giá rẻ đầu tiên. Việc General Motor chọn CES ra mắt dòng sản phẩm này thay vì triển lãm xe Detroit Auto Show (sẽ diễn ra sau CES 2016 một tuần) cũng cho thấy hãng xe đã nhận thức được tầm quan trọng của kết nối giữa điện tử tiêu dùng và xe hơi như thế nào.

Ngoài ra, các hãng xe khác gồm Audi, Mercedes, BMW, Ford và ngay cả hãng xe năm ngoái gặp khốn khổ vì tai tiếng khí thải Volkswagen cũng có nhiều sự kiện lớn tại CES, trong đó phần lớn liên quan đến hệ thống xe tự lái. Android Auto, Apple CarPlay và các hệ thống xe hơi kết nối khác sẽ hiện diện ở khắp nơi. Nhưng nếu để ý kỹ thì có một công bố xe hơi tại CES đến từ Faraday Future sẽ gây chú ý bởi hãng xe điện này nhắm chọn Tesla là đối thủ trực tiếp.

2. Công nghệ thực tế ảo

Thực tế ảo được cho là sẽ có bước đột phá vào năm 2016. Kính thực tế ảo Oculus Rift lần đầu tiên ra mắt (và phiên bản mới nhất sẽ hiện diện ở CES), các dịch vụ (gồm cả Facebook) đã hỗ trợ video 360 độ và thiết bị xem thực tại ảo đơn giản hơn như Google Cardboard đã bắt đầu thu hút người dùng nhờ trải nghiệm nhập vai.

Mặc dù Oculus là hàng khủng trong số đó, và Cardboard là phiên bản cơ bản của kính thực tại ảo nhưng vẫn còn dư địa phân khúc tầm trung cho các nhà sản xuất headset (đặc biệt khi kính thực tại ảo Samsung Gear VR không để trống dư địa cho những người không sở hữu sản phẩm Samsung). Nhiều phụ kiện điều khiển sẽ hiện diện ở khắp nơi, tìm cách trở thành sự thay thế chính cho bộ điều khiển Oculus Touch.

Và cũng không thể không nhắc đến người anh em của VR: video 360 độ và thực tại tăng cường (AR). Các hệ thống camera – cả đơn giản lẫn phức tạp – dành cho chụp hình ảnh cầu sẽ là một trọng tâm và các hệ thống thực tại tăng cường có thể trỗi dậy khi HoloLens của Microsoft thu hút được rất nhiều sự chú ý trong năm qua.

3. Drone bùng nổ

Tại Mỹ, mặc dù trải qua một năm thăng trầm với các vấn đề pháp lý nhưng các thiết bị bay mini có điều khiển từ xa được cho là bay còn cao hơn trong năm 2016. Drone ở khắp mọi nơi tại CES 2016 cho phép. Các mẫu này chắc chắn sẽ nhanh hơn, gọn hơn so với người tiền nhiệm.

Với CES, do nhấn mạnh vào người tiêu dùng nên các drone sẽ dễ sử dụng, camera tốt hơn và thân hình nhỏ nhắn hơn. Một số thậm chí có thể nhẹ hơn để tránh khỏi phải đăng ký, trong khi một số khác có thể tinh vi hơn với camera cao cấp và công nghệ ổn định tốt. 

4. Streaming đạt bước tiến mới

Những tên tuổi lớn trong mảng video streaming là Netflix và YouTube đều có các bài diễn thuyết chính tại CES 2016. Điều đó có nghĩa các dịch vụ video này sẽ là những nhà triển lãm chính ở CES 2016. Xu hướng năm 2016 sẽ là truy cập nội dung số chất lượng 4K và video 360 độ, thực tại ảo, đi kèm theo đó cần có sự hỗ trợ tốt hơn về phần cứng cũng như đường truyền Internet để đảm bảo trải nghiệm xem trôi chảy.

5. Nền tảng nhà thông minh hội tụ

Năm ngoái đã chứng kiến nhiều hứa hẹn về nhà thông minh nhưng triển khai thực tế còn hạn chế. Những nền tảng lớn như HomeKit của Apple và Brillo của Google được cho là sẽ hợp nhất tất cả các thiết bị thông minh của chúng ta thành một hệ thống khá đơn giản, dễ sử dụng nhưng chúng có thể vẫn tiến triển ở tốc độ ốc sên. Trong khi đó, các đối thủ như Tizen của Samsung và webOS của LG đang chậm rãi thiết lập mô hình khép kín, bó hẹp trong các sản phẩm của mình.

Do vậy, ở CES, sự hội tụ các thiết bị nhà thông minh có ý nghĩa hơn: các sản phẩm cá nhân có thể giải quyết vấn đề hoặc bổ sung giá trị khi chúng được "kết nối", bất kể là liệu chúng có "hợp" với nhau hay không.

6. Phương tiện đi lại trở nên cá nhân hơn

Ở Mỹ, người ta nói đùa rằng trừ phi anh đang sống ở hang động rừng rú nào đó mới không biết đến phong trào hoverboard – chính xác là xe tự cân bằng chạy điện. Thực ra, hoverboard đã là một xu hướng từ CES năm ngoái. Nay, trong khi những nghi vấn về sự an toàn của thiết bị này nên tại CES, hoverboard vẫn sẽ tiếp tục gây ấn tượng với rất nhiều mẫu mã phong phú, giá cả phải chăng hơn và thêm pin dự phòng.

Ngoài hoverboard, tại CES còn xuất hiện các dạng thức phương tiện đi lại cá nhân khác được trang bị công nghệ cao, như xe đạp thông minh, thậm chí có cả drone chở khách.

7. Internet cho sức khoẻ

Ngược với nhà thông minh, sức khoẻ di động đang bước vào thời kỳ hoàng kim. Được tiếp sức bởi các cảm biến tiên tiến, chip tiết kiệm năng lượng và công nghệ không dây, một thế hệ các thiết bị dành cho theo dõi sức khoẻ theo thời gian thực đang bùng nổ. Các thiết bị theo dõi lượng đường glucose trong máu, đồ hoạ chi tiết giấc ngủ, thậm chí là thành phần hoá học trong cơ thể sẽ được trưng bày tại CES 2016. Tất nhiên, không phải tất cả đều là thiết bị đeo.

">

7 xu hướng công nghệ chủ đạo tại CES 2016

Nhận định, soi kèo Al Karma vs Al Karkh, 21h00 ngày 23/1: Thất vọng cửa dưới

Play">

Lính cứu hoả như ngọn đuốc sống lao xuống đất

Trong phần trình diễn, ca sĩ nội bộ của FPT đóng vai ông Bùi Quang Ngọc (Tổng giám đốc) hát: “Bình ơi, bọn mình 60, FPT đã lớn, mình cũng đã nâng đà. Quá cao rồi, quá bay rồi, về thôi”. Đáp lại là người hát ở vai ông Trương Gia Bình (Chủ tịch HĐQT) khẳng định: “Ngọc ơi, về làm đếch gì” và “quyết không về, quyết không về” để đi tới “đại nghiệp huy hoàng, bao la thế giới, sải cánh đại bàng...”.

Nguồn tin từ FPT cho biết, đây là một bài hát chế của nhạc sĩ Trương Quý Hải dựa trên giai điệu bài hát của Italy. Đây là tiết mục "được giữ bí mật đến phút chót, không có trong kịch bản, để tạo sự bất ngờ cho khán giả".

Trên thực tế, nội dung của bài hát này cũng là một vấn đề rất nóng tại FPT khi mà ban lãnh đạo cấp cao nhất của tập đoàn đều là những người già, đi ngược lại chiến lược trẻ hóa lãnh đạo từng được đặt ra trước đó. Hội đồng quản trị của FPT hiện có 7 thành viên, trong đó Chủ tịch Trương Gia Bình và Tổng giám đốc Bùi Quang Ngọc đã bước sang tuổi 60. Ủy viên Hội đồng Quản Trị Đỗ Cao Bảo cũng đã 59. Đây cũng là 3 nhân vật chủ chốt quyết định toàn bộ chiến lược phát triển của FPT.

Ba thành viên người nước ngoài trong HĐQT FPT là Jean-Charles Belliol đã 58 tuổi; Tomokazu Hamaguchi đã 72 tuổi và Dan E Khoo 54 tuổi. Ông Lê Song Lai là thành viên trẻ nhất trong HĐQT FPT - 48 tuổi.

Trong khi đó, những người trẻ, có năng lực và nhiệt huyết đã rời hẳn khỏi FPT hay bị đẩy ra ngoài HĐQT như Trương Đình Anh, Hoàng Nam Tiến. Trương Đình Anh, cựu CEO FPT, đã đưa cả gia đình rời Việt Nam sang Mỹ định cư.

Sau hội diễn văn nghệ, trên trang cá nhân của một cựu lãnh đạo FPT có một status về FPT không có Trương Gia Bình bằng việc dẫn những lần ông Bình “bặt vô âm tín” nhưng FPT vẫn hoạt động tốt. Bài viết không phủ nhận những đóng góp lớn của ông Bình cho FPT nhưng cũng chỉ ra những điểm cần thay đổi để bộ máy tiếp tục "bay cao hơn".

Cựu lãnh đạo này khẳng định nhân viên của FPT chỉ có thể sống sung túc chứ không thể giàu có dưới thời ông Bình hiện nay; khi cần kiếm tiền, họ sẽ ra ngoài để có cơ hội lớn hơn. “Giấc mơ FPT càng ngày càng trở nên không có hình hài rõ ràng cho mỗi nhân viên”. Sau khi đăng ít giờ, status này đã bị gỡ xuống nhưng được một số bạn bè của chủ nhân copy lại.

">

Chủ tịch FPT 60 tuổi, nhân viên hát “Time to say goodbye”

Trục trặc trong bản nâng cấp iOS 10 vừa được Apple ban hành có thể biến các thiết bị cập nhật như iPhone, iPad thành "cục gạch".

{keywords}

Hàng loạt người dùng download ban đầu cho biết thiết bị của họ bị treo cứng do bản nâng cấp iOS 10 bị lỗi. Rất may sau đó Apple cho biết đã sửa xong lỗi và người dùng có thể download lại bình thường.

Tuy nhiên, bạn được khuyến nghị nên chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định nghe ngóng xem những người khác đã trải nghiệm bản nâng cấp như thế nào, họ có gặp vấn đề gì không. Nếu mọi việc ổn thì mới nên tải bản nâng cấp iOS 10 về.

{keywords} 

Nếu chẳng may thiết bị của bạn gặp vấn đề khi download bản nâng cấp, hãy kết nối thiết bị với máy Mac hoặc PC, mở iTunes ra và tiến hành quá trình khôi phục lại (restore).

Sự cố có vẻ là do nâng cấp qua OTA tải xuống bản iOS 10.0 nhưng sau đó iTunes lại nâng cấp lên iOS 10.0.1. Vấn đề phát sinh từ đó. Hiện tại, việc nâng cấp lên iOS 10 từ iTunes được xem là an toàn hơn.  

Theo như lời của Apple thì hiện việc nâng cấp iOS 10 qua OTA đã an toàn. Tuy nhiên, bạn được khuyến nghị cần sao lưu mọi thứ trước khi nâng cấp. Tất nhiên, việc chờ đợi thêm 1-2 ngày nữa mới nâng cấp cũng là ý kiến không tồi để xem bản nâng cấp đã ổn định hay chưa.

Nguyễn Minh(theo DigitalTrends)

">

iOS 10 vừa ra đã biến iPhone, iPad thành 'cục gạch'

友情链接