Tượng vàng Oscar năm nay về tay ai?
- Colin Firth,ượngvàngOscarnămnayvềbong da hôm nay Natalie Portman, Christian Bale và Melissa Leo là 4ứng viên số 1 cho các hạng mục diễn xuất tại Oscar năm nay.
Hiệp hội diễn viên Mỹ chỉ trao giải cho người quen
当前位置:首页 > Kinh doanh > Tượng vàng Oscar năm nay về tay ai? 正文
- Colin Firth,ượngvàngOscarnămnayvềbong da hôm nay Natalie Portman, Christian Bale và Melissa Leo là 4ứng viên số 1 cho các hạng mục diễn xuất tại Oscar năm nay.
Hiệp hội diễn viên Mỹ chỉ trao giải cho người quen
标签:
责任编辑:Thể thao
Nhận định, soi kèo Mes Rafsanjan vs Esteghlal FC, 20h15 ngày 7/2: Đối thủ khó chịu
Trong báo cáo gửi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ VHTTDL nêu rõ:
Về việc xếp hạng di tích: Khu di tích Phủ Giầy (từ ngày 28/1/2021 đổi tên là Phủ Dầy) có niên đại khởi dựng từ thời Hậu Lê, niên hiệu Dương Hòa (1642) và Cảnh Trị (1663 - 1671) với 3 di tích chính (Phủ Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Lăng Liễu Hạnh) thờ bà chúa Liễu Hạnh (một trong “tứ bất tử” của tín ngưỡng dân gian Việt Nam). Trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, mở rộng quy mô nhưng các di tích vẫn mang đậm dấu ấn nghệ thuật thời Lê – Nguyễn cùng với hệ thống di vật, cổ vật, đồ thờ tự có giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hóa, khoa học, thẩm mỹ. Ngoài ra, Khu di tích còn hàm chứa nhiều giá trị di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu như lễ hội, nghi lễ Chầu văn, thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt.
Với những giá trị tiêu biểu đó, ngày 21/2/1975, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 09-VH/QĐ xếp hạng Khu di tích kiến trúc nghệ thuật với tên gọi: “Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Phủ Giầy gồm Phủ Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Lăng Liễu Hạnh và các di tích có liên quan”, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Hà.
Thời điểm xếp hạng di tích, chưa có Luật Di sản văn hóa và các văn bản quy định, hướng dẫn cụ thể về hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích, nên hồ sơ di tích Phủ Dầy còn sơ sài và không có thành phần hồ sơ của “các di tích có liên quan” và các di tích nêu trên trong khu di tích Phủ Giầy.
Căn cứ hồ sơ di tích tại thời điểm xếp hạng năm 1975, các di tích được xác định thuộc Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Phủ Giầy gồm: Phủ Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Lăng Liễu Hạnh. Còn đối với “các di tích có liên quan”, cụ thể là những di tích nào lại không được nêu trong hồ sơ di tích.
Theo quy định của Luật Di sản văn hóa, việc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và chính quyền địa phương nơi có di tích thực hiện, phân cấp thực hiện theo thẩm quyền. Do đó, việc trông coi, bảo vệ, phát huy giá trị di tích đều do chính quyền địa phương và các thủ nhang, đồng đền đại diện trực tiếp quản lý di tích đảm nhiệm.
Về đề nghị đổi tên di tích: Đại diện trực tiếp quản lý di tích và tỉnh Nam Định đã 4 lần đề nghị với Bộ VHTTDL và các cơ quan chức năng.
Lần 1, năm 2019, bà Trần Thị Huệ - thủ nhang Phủ Chính - Phủ Tiên Hương đại diện trực tiếp quản lý di tích có Đơn ngày 24/3/2019 đề nghị nghiên cứu trả lại đúng tên gọi cho di tích theo cổ truyền là “Phủ Chính”. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, căn cứ hồ sơ xếp hạng di tích (năm 1975), cơ quan chức năng của Bộ VHTTDL xét thấy chưa đủ cơ sở khoa học và pháp lý để tham mưu lãnh đạo Bộ ban hành quyết định đổi tên di tích.
Lần 2, năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định có Công văn số 324/UBND-VP7 ngày 29/7/2020 (kèm hồ sơ khoa học) đề nghị Bộ VHTTDL phê duyệt hồ sơ khoa học khu di tích. Tuy nhiên, Bộ VHTTDL thấy tên gọi của di tích theo hồ sơ năm 2020 đã thay đổi so với năm 1975; đồng thời, thành phần của hồ sơ cũng chỉ đề cập đến 3 điểm di tích (Phủ Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Lăng Liễu Hạnh) mà không có “các điểm di tích liên quan”. Vì vậy, Bộ VHTTDL có công văn hướng dẫn bổ sung hồ sơ, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định gửi tờ trình, trong đó có ý kiến đối với việc điều chỉnh tên gọi di tích.
Lần 3, năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định có Công văn số 577/UBND-VP7 về việc bổ sung hồ sơ khoa học và sửa đổi tên gọi di tích, đề nghị Bộ VHTTDL quyết định sửa đổi tên gọi Khu di tích (Công văn số 577/UBND-VP7 ngày 16/12/2020 kèm theo).
Lần 4, năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định tiếp tục có Công văn số 596/UBND-VP7 về việc bổ sung hồ sơ khoa học và sửa đổi tên gọi Khu di tích và hồ sơ di tích đã được bổ sung, hoàn thiện theo quy định của Thông tư số 09/2011/TT-BVHTTDL.
Căn cứ đề nghị này của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định và hồ sơ di tích kèm theo, Bộ VHTTDL đã thống nhất với đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định. Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 488/QĐ-BVHTTDL ngày 28/1/2021 sửa đổi tên gọi di tích thành: “Di tích kiến trúc nghệ thuật Phủ Dầy" (Gồm: Phủ Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Lăng Mẫu Liễu Hạnh), xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). So với Quyết định số 09-VH/QĐ ngày 21/2/1975 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, việc sửa đổi tên gọi cụ thể của di tích là: đổi tên “Phủ Giầy” thành “Phủ Dầy”, “Lăng Liễu Hạnh” thành “Lăng Mẫu Liễu Hạnh” và bỏ “các di tích có liên quan”.
Phủ Tiên Hương còn có tên gọi khác là Phủ Chính và Phủ Chính Tiên Hương
Tháng 8/2021, bà Trần Thị Huệ, thủ nhang Phủ Tiên Hương tiếp tục đề nghị được treo biển tên di tích là “Phủ Chính Tiên Hương”. Tháng 10/2021, Bộ VHTTDL đã có Công văn gửi Sở VHTTDL Nam Định về việc treo biển tên di tích tại Phủ Dầy; hướng dẫn Sở chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương giám sát việc treo biển tại vị trí phù hợp, đảm bảo trang trọng và đúng quy định. Trong trường hợp cần thiết, có ghi chú rõ ràng đối với tên gọi di tích.
Sở VHTTDL tỉnh Nam Định sau đó đã có Công văn đề nghị hướng dẫn việc treo biển tên tại di tích Phủ Dầy thống nhất với Quyết định xếp hạng di tích của Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Ngày 17/1/2022, Bộ VHTTDL có Công văn số 170/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh khẳng định theo nội dung hồ sơ khoa học của di tích, “Phủ Tiên Hương” còn có tên gọi khác là “Phủ Chính” và “Phủ Chính Tiên Hương”;
Công văn số 812/DSVH-DT ngày 11/10/2021 của Cục Di sản văn hóa hướng dẫn là đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với lịch sử và tính chất của di tích. Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo Sở VHTTDL phối hợp với UBND huyện Vụ Bản và tình hình thực tiễn quản lý di tích tại địa phương, hướng dẫn và tạo sự đồng thuận khi thực hiện việc treo biển di tích, phù hợp với quy định pháp luật.
Tại hội nghị ngày 29/3/2022 của UBND xã Kim Thái, 100% đại biểu dự họp thống nhất với đề nghị của Thủ nhang Phủ Tiên Hương về việc được lựa chọn và treo biển tên di tích là “Phủ Chính”, yêu cầu di tích cam kết thực hiện việc treo biển tên như đã lựa chọn tại vị trí phù hợp, đảm bảo trang trọng, đúng quy định.
Bộ VHTTDL khẳng định, tên gọi Di tích kiến trúc nghệ thuật Phủ Dầy (Gồm: Phủ Tiên Hương, Phủ Vân Cát, Lăng Mẫu Liễu Hạnh), xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã thể hiện được loại hình, giá trị tiêu biểu của di tích là kiến trúc nghệ thuật, các di tích thành phần chỉ còn 3 di tích được xác định, không còn “các di tích có liên quan”, khắc phục được các bất cập của tên di tích, thể hiện đúng nội hàm các di tích tạo nên giá trị kiến trúc nghệ thuật của khu di tích. 3 điểm di tích đều có tên gọi chính thức và tên gọi khác (Phủ Tiên Hương còn có tên gọi khác là Phủ Chính và Phủ Chính Tiên Hương, Phủ Vân Cát gọi là Phủ Vân, Lăng Liễu Hạnh còn gọi là Lăng Mẫu, Lăng Mẫu Liễu Hạnh, Lăng Thánh Mẫu Liễu Hạnh).
Cũng theo công văn trong thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp Cục Di sản văn hóa kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc bảo vệ quản lý di tích quần thể kiến trúc nghệ thuật Phủ Dầy, tập trung vào các nội dung: công tác quản lý di tích; công tác tu bổ di tích; treo biển tên di tích theo nội dung hồ sơ khoa học di tích; kiểm tra công tác thực hành tín ngưỡng tại di tích.
Phủ Dầy (Nam Định): Có nên bỏ thủ nhang, đồng đền? UBND huyện Vụ Bản vừa ban hành Qui chế Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị Quần thể Di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy. Tuy nhiên, Qui chế vừa ban hành đã vấp phải sự phản đối của người dân." alt="Bộ Văn hoá báo cáo Chính phủ ồn ào treo biển tên Phủ Dầy"/>Nhà văn Uông Triều viết về truyện của Như Hiền: “Nguyễn Thị Như Hiền mạnh ở cốt truyện và cách kể. Hiền thường viết về những thân phận ở dưới đáy, những cảnh đời cơ cực, bi ai nhưng ở cuối con đường ấy vẫn sáng lên ánh sáng của thiện lương và niềm hy vọng. Về kỹ thuật, Hiền giỏi ém câu chuyện, đến tận những dòng cuối cùng độc giả mới biết toàn bộ nội dung và bật ra sự ngỡ ngàng. Cách viết ấy không hề dễ vì nó đòi hỏi sự dồn nén, tiết chế cũng như phải 'thiết kế' sao cho vừa có sự hấp dẫn xuyên suốt vừa bảo toàn cấu trúc”.
Ở một nơi “mồ hôi nhiều hơn những giọt mưa” như nền của những truyện ngắn trongMưa qua Triền Rangsố phận con người thật khốn khó. Tất cả khô khốc, người ta khát mưa như là đang khát khao chờ đón hạnh phúc. “Dãy Triền Rang tháng bảy chẳng khác gì mồi rơm khô chỉ chực chờ một tia lửa là bùng cháy lên dữ dội… Lội giữa ruộng, ngoảnh mặt lại không hằn lên một dấu chân người qua” - (Mưa qua Triền Rang). Ở đó là những băn khoăn ở lại hay là bỏ xứ đi tìm sự thay đổi của vợ chồng Hoàng - Như cứ thôi thúc, giằng xé ngày đêm. Khát cháy. Dữ dội. Bế tắc. Hy vọng. Mọi thứ dồn nén lên cuộc sống bấp bênh của hai vợ chồng Hoàng - Như mỗi ngày. May mà có một cơn mưa và đứa bé câm xuất hiện (không hề ngẫu nhiên ) giữa cuộc sống họ: “Ưa…Ưa… Mưa…Mưa”. Rồi cũng kêu rõ thành tiếng. Tiếng mưa. Tiếng của hạnh phúc.
Những cuộc ra đi - trở về, phần lớn là trở về lặp lại trong nhiều truyện ngắn của Như Hiền. Tất thảy bày ra những cuộc lựa chọn đầy may rủi cho một cuộc mưu sinh không có điều gì hứa hẹn chờ đón phía trước. Mà cuộc ra đi vì mưu sinh ấy, trải qua năm tháng lại thiết lập nên một lớp người mới tha hương nơi xa, đa phần là thành phố, tiếp nối không ngừng. Nhiều khi bỏ lại những căn nhà, mảnh vườn, thửa ruộng cằn khô không người chăm sóc… tạo nên những gam màu buồn nơi xứ quê.
Những số phận chắp vá, run rủi, lao đao lận đận tạo nên Má, Hai và Út trong Những cơn gió băng đồngvới một màn đen bí mật phủ lên quá khứ 3 người suốt bao nhiêu năm. Má lo cho Hai, và lo cho cả Út với nỗi niềm thinh lặng, cắn răng chịu đựng bao nhiêu năm tháng, cho đến khi Út đi học, rồi Út về thành phố. Hai không phải là chị của Út mà chính là mẹ của Út, đứa con sinh ra bởi một gã “không phải là con người”, được Má chở che, đùm bọc, chăm sóc với tư cách đứa con út của Má cho đến khi Út trưởng thành.
Có vẻ như mọi thứ êm ả dành hết phần cho Út còn bao đắng cay thì Má và Hai nhận hết, nhận và chịu đựng hàng ngàn đêm, hàng ngàn ngày trôi qua. Rồi trời cũng phải sáng như cái kết của truyện: “Má nói cánh đồng làng mình hai mùa mưa nắng. Mùa nắng, những cơn gió khô khốc thổi ngược thổi xuôi vừa đi qua một đám cháy khiến cỏ cây héo rũ, từng đường cày như nung lửa. Nhưng rồi cái nóng ghê người ấy cũng nhường chỗ cho những cơn gió mát lành ủ hương lúa trổ đòng. Mình thương cánh đồng tận cùng máu thịt sẽ đợi được tới ngày những cơn gió mát rượi băng đồng…” - (Những cơn gió băng đồng).
Những lưng chừng, lừng khừng ở - về, ra đi hay ở lại còn lặp lại ở nhiều truyện ngắn khác, nhất là khi nhiều nhân vật bị chìm đắm trong đại dịch Covid-19 kinh hoàng. Là đứa con đầu của ông bà Tám quyết định rời bỏ quê nhà để vào Nam làm công nhân. Có thể chỉ cần một chuyến trở về trọn vẹn cũng đủ ấm lòng những người làm cha làm mẹ còn ở lại quê nhà như ông bà Tám với bữa mì Quảng ấm cúng dành cho con, cháu trong Nơi chốn bình yên.
Hoặc với một ông già 70 lủi thủi suốt cả cuộc đời nơi căn nhà trọ nhếch nhác của thành phố rồi cũng tìm thấy cảm giác ấm áp nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh, trong chuyến về quê có thể là cuối cùng với chậu mai vàng ôm chặt trong lòng (Đã thấy mùa xuân).
Hoặc tình cảnh buồn bã của hai người bạn thân nơi quê cũ tình cờ gặp nhau ở bệnh viện Chợ Rẫy, trước những khó khăn chồng chất khó thể thoát ra họ vẫn tìm thấy được những niềm an ủi khi nghĩ đến một chuyến về lại chốn xưa (Về nghe gió hát)…
Có thể tìm thấy trong tập sách những câu chuyện “của riêng đàn bà”, chỉ đàn bà mới hiểu trước sự thay đổi của xung quanh. Óc quan sát tinh tế của tác giả khiến truyện có thêm chiều sâu - (Tiệm của đàn bà).
Hay chuyện một người thầy hy sinh gần như cả đời mình cho bao lứa học trò ở một làng quê nghèo, có thể đã được định danh “một cuộc đời sang trọng” trong mắt học trò và phụ huynh nhưng với thầy Sang mọi thứ cũng bình thường thôi, “chẳng có chi quan trọng” (Một cuộc đời sang trọng).
Rồi sự trở lại đầy bất ngờ của “người đàn ông của xa xưa tưởng đâu bặt hẳn tin” đã làm nên kết thúc ngọt ngào cho một câu chuyện kéo dài bao nhiêu tháng năm bên bờ sông Thu Bồn. “Trời đứng gió oi bức, mà lòng ba người ai cũng như có từng đợt gió dưới sông Thu thổi lên mát rượi” (Ngược gió sông Thu)…
Phải chăng vì thế mà Mưa qua Triền Rangđược độc giả của nhóm Cộng đồng Văn xuôi bầu chọn là 1 trong 10 cuốn sách văn học của năm 2023.
Tác giả Nguyễn Thị Như HiềnTác giả Nguyễn Thị Như Hiền, sinh năm 1990 tại Quảng Nam, hiện công tác tại Tạp chí Văn nghệ TP. HCM.
Các giải thưởng: Giải Ba cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài thiếu nhi đợt 1 (2021 - 2023), Giải A cuộc vận động sáng tác truyện ngắn và ký về hình tượng người công an cơ sở của Bộ Công an năm 2023, Giải Nhì cuộc thi viết Hào khí Miền Đông- Báo Thanh Niên 2023, Giải Nhất cuộc thi viết Hương vị Tết- Báo Người Lao động năm 2023, Giải Khuyến khích cuộc thi viết Nghĩa tình miền Tây- Báo Thanh Niên năm 2022.
" alt="Vệt sáng cuối những câu chuyện buồn"/>Bí quyết rửa rau để loại bỏ mọi chất độc hại mẹ nào cũng cần
Nhận định, soi kèo Nam Định vs Hà Nội FC, 18h00 ngày 5/2: 3 điểm căng thẳng
Như Ý chia sẻ, với những trải nghiệm đơn phương trong tình yêu, cô hiểu rõ tâm trạng của nhân vật trong bài hát. Đối với cô, giữ tình cảm trong lòng là một cách tốt hơn, vì không chắc chắn rằng việc bày tỏ sẽ dẫn đến một kết quả tích cực.
Về quay MV trong rừng gặp nhiều thách thức vì Như Ý phải xin phép và tăng chi phí. Tuy nhiên, cô không ngại vì việc này mang lại những hình ảnh đẹp và không gian đẹp tự nhiên cho MV.
Trót yêu nhưng ngạilà "phát pháo" đầu tiên của Như Ý trong năm 2024. Nữ ca sĩ hải ngoại vẫn trung thành với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, tự sự, nhưng hứa hẹn sẽ chọn những ca khúc phù hợp với đa dạng thị hiếu. Cô muốn tiếp cận khán giả trẻ hơn, song vẫn giữ được sự ủng hộ của những người hâm mộ trung thành đã đi theo cô suốt nhiều năm.
Sau hơn 10 năm cư ngụ ở Mỹ, Như Ý đã trở về Việt Nam cuối năm 2023, gặp gỡ người thân và khán giả quê nhà. Sự trở lại của nữ ca sĩ đã nhận được sự hoan nghênh từ công chúng Việt Nam với lời khen về nhan sắc và giọng hát.
Minh Nguyễn
Ca sĩ Như Ý tiết lộ tình duyên trắc trở, phải tự lập ở MỹNhư Ý bất ngờ trở về Việt Nam ra mắt ca khúc mới. Dịp này, nữ ca sĩ có buổi trò truyện với VietNamNet, chia sẻ về cuộc sống sau 10 năm sang Mỹ lập nghiệp và tiết lộ những dự án âm nhạc trong tương lai." alt="Ca sĩ Như Ý quyến rũ trong rừng quốc gia đẹp mê hồn ở Mỹ"/>Tiến sĩ Penelope Horlick, một nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford, đã mua chiếc Porsche 911 đời 1997 vào năm 2008 và đây là chiếc xe rất yêu thích của bà. Tuy nhiên, vào năm 2010, sau khi lái xe qua một cái hố trên đường, phần gầm của chiếc Porsche đã bị hư hỏng và dầu bắt đầu bị rò rỉ. Bà đã mang xe đến xưởng sửa chữa JJ Engineering, do Jagjiwan Jhally điều hành, và anh ta đồng ý sửa chữa với mức chi phí khoảng 9.000 bảng Anh (khoảng 12.000 đô la Mỹ).
Nhiều tháng trôi qua, nhưng Jhally vẫn chưa trả lại chiếc xe, anh ta luôn viện cớ rằng việc sửa chữa sắp hoàn tất nhưng lại không đưa ra một thời gian cụ thể chính xác là khi nào. Thậm chí, sự việc kéo dài nhiều tháng sau đó lại thành nhiều năm. Jhally khẳng định chiếc 911 bị hư hỏng cần phải đại tu động cơ hoàn toàn và khăng khăng rằng giờ đây anh ta có quyền hợp pháp đối với chiếc xe và Horlick nợ anh ta 'phí lưu kho' trong suốt thời gian qua.
Bà Horlick đã đưa vụ việc ra tòa vào tháng 3/2022 và chỉ đến lúc đó, chiếc xe mới được trả lại cho bà. Tuy nhiên, chỉ có phần khung vỏ xe bị tháo rời được trả về ngôi nhà của bà ở Kensington. Những bộ phận quan trọng như động cơ, hộp số và các bộ phận khác đã bị tháo ra khỏi xe, theo báo The Daily Mail. Tiến sĩ Horlick đã kiện Jhally và đòi bồi thường vì vi phạm hợp đồng và chuyển đổi tài sản.
Thợ máy đã kiện ngược lại bà, tuyên bố rằng anh ta đã chi một khoản tiền lớn cho chiếc xe và khẳng định vụ kiện của bà đã quá hạn khởi kiện.
Thẩm phán đã đưa ra phán quyết rằng thợ máy đã vi phạm hợp đồng khi không hoàn thành việc sửa chữa trong "khoảng thời gian hợp lý". Đồng thời, tòa án cũng nhận được thông tin rằng rằng anh ta hầu như đã không làm gì ngoài việc tháo rời động cơ để xem xét chiếc xe. Cũng có bằng chứng cho rằng Jhally đã từ chối trả lại chiếc Porsche mặc dù chủ nhân của nó đã yêu cầu anh hoàn trả chiếc xe nhiều lần trong suốt thời gian qua, ngay cả sau khi Tiến sĩ Horlick tìm được một kỹ sư khác sẵn sàng nhận sửa chữa chiếc xe.
Số tiền bồi thường lên tới khoảng 114.000 bảng Anh (khoảng 151.000 đô la Mỹ), và các khoản chi phí khác như lãi suất, chi phí pháp lý và việc Jhally có thể kháng cáo hay không, sẽ được xác định tại một phiên tòa khác trong tương lai.
Theo Carscoops
Luật sư nói về kiện tụng ở Mỹ: Không phải sai mới bị kiệnTheo LS. Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLAW, việc các hãng luật tại Mỹ kiện VinFast cùng với hàng chục doanh nghiệp khác là các “chiêu thức” kinh doanh thường thấy của các công ty luật nhằm thúc đẩy các vụ kiện nở rộ." alt="Nữ tiến sĩ mang Porsche đi sửa, 11 năm sau mới được trả xe nhưng mất động cơ"/>Nữ tiến sĩ mang Porsche đi sửa, 11 năm sau mới được trả xe nhưng mất động cơ