当前位置:首页 > Thời sự > Nhận định, soi kèo Shanghai Port vs Yokohama F. Marinos, 19h00 ngày 19/2: Khó cho cửa trên 正文
标签:
责任编辑:Nhận định
Nhận định, soi kèo PSV vs Juventus, 3h00 ngày 20/2: Lật ngược thế cờ
Quý cô Hà Thành chọn trang phục layers trong sắc đen đầy cá tính. Áo voan không tay đen kết hợp cùng quần kẻ sọc cùng tông màu với thiết kế xếp vạt lạ mắt. Không chỉ vậy set đồ của cô nàng còn ấn tượng bởi đôi giày da bóng mũi nhọn đậm chất menswear cá tính.
![]() |
Một quý cô khác cũng thích thú kết hợp các món đồ thời thượng với tông màu đen kinh điển. Váy không tay thiết kế xẻ cao bất đối xứng kết hợp cùng dép quai ngang đế cao và kính đen to bản ấn tượng, tất cả đều nguyên một màu đen nhưng lại có sắc thái vô cùng nổi bật. |
![]() |
Quý cô không quên chọn clutch đen thiết kế pha màu nổi bật giúp set đồ thêm cá tính và thu hút. |
![]() |
Một set đồ không cầu kỳ, mang vẻ hiện đại mà vẫn nữ tính trong street style tuần này. Quý cô đã chọn áo t-shirt đơn giản kết hợp với chân váy midi ghi xám cạp cao, thêm điểm nhấn thắt đai tôn vòng eo nhỏ gọn bắt mắt hơn. |
![]() |
Cô còn kết hợp với giày gót thô sắc xanh bạc hà dịu mát, để tổng thể như sáng bừng mà không bị lạc điệu so với tông trầm lạnh của áo quần. |
![]() |
Một set đồ trắng đen đúng mực, đẹp nữ tính chuẩn chất công sở, nhưng lại mang nét đẹp thanh nhã và cuốn hút. Quý cô chọn áo peplum trắng nhấn nhá thêm chuỗi vòng bắt mắt, áo được mix với quần tây đen không quá ôm để tạo sự mềm mại nhẹ nhàng. Bộ đồ thêm phần sang trọng khi quý cô bước đi trên một đôi giày mũi nhọn đen gót vàng. |
![]() |
Còn quý cô này lại chọn set đồ mang dáng vẻ nữ tính, thanh lịch nhưng cũng không kém vẻ sang trọng lôi cuốn. Trong sắc hồng của hoa mẫu đơn chiếc chân váy cạp có đai đi kèm với áo voan, cách sơ vin nửa vạt đã tạo nên sức cuốn hút đặc biệt cho quý cô. |
![]() |
Chưa kể, hoa tai ngọc trai dáng dài càng tôn lên nét sang trọng và thời thượng cho bộ đồ dạo phố mà quý cô đã chọn lựa. |
![]() |
Trong bộ đầm trắng không tay đơn giản, quý cô Sài Thành tỏa sáng dưới ánh nắng vàng ngọt của tiết trời phương nam. |
![]() |
Kiểu dáng váy suông với gấu váy điểm thêm chi tiết xòe nhẹ kiểu đuôi cá cùng hàng cúc bọc vải to tròn càng tôn vẻ nữ tính, bay bổng cho người mặc. |
(Theo Trí Thức Trẻ)
" alt="Diện đồ đơn sắc mà không hề nhạt nhòa"/>Trong số các nghệ sĩ biểu diễn tối 17/8 tới có Dương Đức Minh sinh năm 2011, đang là học sinh violin hệ trung cấp 4/9 dưới sự giảng dạy của giảng viên NSƯT Dương Minh Chính. Trong thời gian học tập, Minh đã tham gia biểu diễn độc tấu cùng dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam (VNSO) và đạt giải Nhì trong Cuộc thi Âm nhạc Mùa Thu 2023 độc tấu violin.
NSND Bùi Công Duy – Phó giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ, từ nhiều thế hệ lãnh đạo đi trước đã luôn quan tâm, đặt vị trí ưu tiên hàng đầu cho sứ mệnh đào tạo trồng người, chuẩn bị và phát triển cho đội ngũ tương lai kế cận. Trong những năm trở lại đây, Học viện đã định hướng, tăng cường đẩy mạnh đào tạo đi đôi với thực hành trên diện rộng để thúc đẩy các nghệ sĩ trẻ sớm được làm quen với sân khấu lớn, chuyên nghiệp, giúp bộc lộ và thể hiện những thiên hướng năng khiếu bẩm sinh, từ đó xác định rõ mục tiêu phát triển cho tương lai.
Chương trình biểu diễn tối 17/8 được biên tập đa dạng với các bản Concerto giao thoa giữa thời kỳ từ baroque đến hết thời kỳ lãng mạn của các tác giả nổi tiếng như A. Vivaldi, G. Telemann, J. Haydn, W. Mozart, E. Grieg, M. Bruch…. Những nghệ sĩ độc tấu trẻ trong đêm nhạc phần lớn có thành tích học tập xuất sắc, đoạt giải thưởng cao tại các cuộc thi âm nhạc quốc gia và quốc tế. Đây là cơ hội quý báu và là nguồn động lực tích cực để các nghệ sĩ độc tấu của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO có cơ hội thể hiện và tỏa sáng theo cách của mình.
Được thành lập và đặt nền móng từ những năm 1970 - 1980, VNAMYO đã hoạt động trở lại từ năm 2022 và trở thành dàn nhạc có hoạt động thường niên dành cho học sinh, sinh viên, VNAMYO được trực tiếp chỉ đạo và định hướng phát triển bởi Ban giám đốc Học viện cùng các thành viên Ban cố vấn nghệ thuật, chuyên môn là các nghệ sĩ, giảng viên uy tín của Học viện và các nhà hoạt động âm nhạc trên cả nước.
Với thế mạnh là trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạo âm nhạc hàn lâm và thực hành biểu diễn, Học viện định hướng VNAMYO trở thành nơi có môi trường mở, gần gũi, thân thiện, chia sẻ, đủ chuẩn chất lượng để mọi học sinh, sinh viên có thể dễ dàng giao lưu, thể hiện tài năng sáng tạo và biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực. VNAMYO tổ chức thi tuyển định kỳ 2 tháng 1 lần cho các học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 10 trở lên đang theo học nhạc cụ phương Tây, đủ năng lực và mong muốn được tham gia biểu diễn trong Dàn nhạc.
Những năm gần đây, dưới sự dẫn dắt của hai nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và Trần Nhật Minh, Dàn nhạc đã có nhiều chương trình đặc sắc, thường xuyên được biểu diễn cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế như nghệ sĩ violin Chương Vũ, nghệ sĩ cello Kang Ji-Seong (Hàn Quốc), nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương và các ca sĩ opera Asa Jager (Thụy Điển), Angela Nisi (Italy), Vitaliy Kovalchuk (Ukraine), Diva Mỹ Linh, ca sĩ Đào Mác, Phạm Thu Hà...
Năm 2024, Dàn nhạc vinh dự hợp tác với Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ thế giới thực hiện dự án Âm thanh của tình anh embiểu diễn thành công hai đêm nhạc chuyên nghiệp đỉnh cao tại Hà Nội dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng tài ba Damiano Giuranna. Các hoạt động thực hành biểu diễn của VNAMYO là định hướng tới cộng đồng nhằm lan toả, truyền bá những giá trị văn hoá nghệ thuật và nâng tầm cho vị thế đào tạo của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Quỳnh An
Ảnh: BTC
Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh chỉ huy đêm nhạc có nghệ sĩ solo mới 13 tuổi
Chặng đường 10 năm thực hiện bộ sách, GS.NGND Hà Minh Đức cùng đội ngũ tác giả đã nỗ lực trong việc gặp gỡ, tiếp cận các ký giả kỳ cựu để lắng nghe, ghi chép lại những kỷ niệm làm nghề đáng quý.
"Khi tôi lên ý tưởng viết hồi ký, nhiều nhà báo hỏi: Viết để làm gì? Viết cho ai đọc? Viết xong rồi in ở đâu?... Trả lời điều đó không hề dễ nhưng tôi đã tìm mọi cách tạo niềm tin cho các nhà báo có tiếng để lại trên đời những giá trị tốt đẹp. Có nhiều người sức yếu không viết được nên tôi nhờ các bạn trẻ đến ghi chép lại điều mà họ nói. Đó là cách có được tập Hồi ký của các nhà báotrong thế kỷ XX", GS.NGND Hà Minh Đức nhớ lại.
Theo GS Hà Minh Đức, bản thân cuộc đời của các nhà báo được giới thiệu đã là kho tiểu thuyết sống, theo đúng quan niệm về thể loại này. Đó là câu chuyện dài về những con người mà số phận - cuộc đời - tình yêu của họ gắn liền với chặng đường lịch sử của dân tộc, với sự hình thành và phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam.
Tại sự kiện, Giám đốc, Tổng biên tập NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, PGS. TS Vũ Trọng Lâm nhận định: “Hồi ký của các nhà báo là những ghi chép chân thực trong cuộc đời của người làm báo, do chứng kiến và trực tiếp tham gia hoạt động xã hội với tư cách là người cầm bút, người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng nên hồi ký có phản ánh những chặng đường lịch sử, cuộc cách mạng dân tộc cũng như phẩm chất, nhân cách, cách xử thế của các nhà báo”.
Bộ sách Thời gian và nhân chứng được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần đầu tập I năm 1994, tập II năm 1997, tập III năm 2001. Năm 2023, bộ sách được xuất bản lần thứ hai.
Tập I, giới thiệu chân dung của 13 nhà báo: Quang Đạm, Xích Điểu, Tô Hoài, Lê Kim, Trần Kư, Trần Lâm, Trần Công Mân, Vũ Tú Nam, Đỗ Phượng, Hữu Thọ, Xuân Thủy, Lê Bá Thuyên, Hà Xuân Trường. Tất cả đều là những ký giả tâm huyết với nghề, hết lòng với người, đầy bản lĩnh, trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thách thức.
Xuôi theo dòng cảm xúc của tác giả, người đọc sẽ có cái nhìn đa dạng về nghề báo qua chân dung của 16 nhà báo trong tập II: Thanh Châu, Trần Bạch Đằng, Hà Đăng, Hồng Hà, Thanh Hương, Trần Kiên, Lưu Văn Lợi, Nguyễn Thành Lê, Hồng Lĩnh, Hiền Nhân, Hữu Ngọc, Phan Quang, Huỳnh Văn Tiểng, Hoàng Tùng, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Minh Vỹ.
Trong tập III, bộ sách tiếp tục phác họa chân dung của 14 nhà báo Dương Kỳ Anh, Hàm Châu, Trần Đức Chinh, Thái Duy, Bảo Định Giang, Trần Mai Hạnh, Vũ Đình Hòe, Hồ Tiến Nghị, Đinh Phong, Trường Phước, Nguyễn Thành, Nguyễn Phú Trọng, Vũ Tuất Việt, Hồng Vinh… tạo được một sự hoàn chỉnh nhất định về đội ngũ các nhà báo cách mạng cho đến hết thời kỳ chống Mỹ và chớm vào thời kỳ đổi mới.
PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhận xét : “Làm theo lời dạy của Bác Hồ, 43 nhà báo trong 3 tập sách này thật sự là những chiến sĩ xung kích, tận tâm tận lực với nhiều sáng tạo trong phát hiện những nhân tố mới của cuộc sống, kịp thời cổ vũ, biểu dương những tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân rộng ra toàn xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực về nhiều mặt, được xã hội ghi nhận và tôn vinh”.
Được biên soạn công phu, nghiêm túc với giọng văn mộc mạc, đơn giản, những bài học không bao giờ cũ về tinh thần sáng tạo, ý chí, bản lĩnh của người cầm bút trong bộ sách Thời gian và nhân chứng đến nay vẫn còn vẹn nguyên tính thời sự, thu hút sự quan tâm của bạn đọc.
Kèo vàng bóng đá Bayern Munich vs Celtic, 03h00 ngày 19/2: Khó tin chủ nhà
Phim kể về hàng loạt cái chết bí ẩn ở Làng Địa ngục, nơi khởi nguồn của loại ma thuật cổ xưa: 5 mạng đổi bình rượu sọ người. Lấy bối cảnh ngôi làng thời cô Phong - bà nội ông Thập trong Tết ở Làng Địa ngục, người xem lần nữa được chứng kiến các chi tiết liêu trai đầy ma mị, căn bệnh mồ hôi máu ma quái, bà Vạn lái đò chở vong trong truyền thuyết và cả lũ đom đóm câu hồn đầy quỷ dị.
Sau đám cưới đầy điềm gở của cô Phong (Hoàng Hà) và cậu Sang (Võ Điền Gia Huy), trong làng liên tiếp xảy ra những cái chết kỳ bí. Mỗi người chết đều trải qua hoàn cảnh thảm thương khi bị lấy mất đi một bộ phận cơ thể. Những lời đồn đại và nghi kỵ bắt đầu lan xa trong làng. Người dân quay sang tố cáo và kết tội nhau, thậm chí nghi ngờ có kẻ dùng tà thuật trong làng. Liệu ai mới là kẻ đứng sau mọi chuyện?
Có thể nói, bộ phim Kẻ ăn hồn đã tận dụng tốt được sự kết hợp giữa dàn diễn viên thực lực 2 miền Nam - Bắc từ series cho đến bản điện ảnh, đem đến cho người xem những trải nghiệm diễn xuất đầy sống động của các gương mặt nổi bật như: NSƯT Chiều Xuân (bà Tám Kheo), nghệ sĩ Viết Liên (ông Khôi), NSND Ngọc Thư (Thị Khôi), Lan Phương (Thập Nương), Hoàng Hà (cô Phong), Nguyễn Hữu Tiến (ông Dần), Võ Điền Gia Huy (cậu Sang), Huỳnh Thanh Trực (cậu Khảm)...
Sự kết hợp của dàn diễn viên thực lực và các nghệ sĩ trẻ khiến tác phẩm trở nên sống động về mặt diễn xuất. Trong đó, hai vai nổi bật nhất là của Hoàng Hà và NSƯT Chiều Xuân. Hoàng Hà gây bất ngờ khi từ bỏ hình tượng nàng thơ nhẹ nhàng, trong sáng quen thuộc để vào một vai có nhiều cảnh dữ dội. Nhân vật Phong là người có khả năng kỳ lạ khi có thể nhìn thấy những người chết. Cô cũng có những phân cảnh bị nhập đến mất kiểm soát bản thân mình, cũng như luôn nghi ngờ liệu mình có phải là kẻ đã vô thức gây ra những tội ác trong làng. Trong đó, NSƯT Chiều Xuân khiến nhiều khán giả đồng cảm khi vào vai một người mẹ mất con. Phân cảnh cô gào khóc đến điên dại ở bờ suối là một trong những đoạn cảm xúc nhất phim.
Bên cạnh đó, Kẻ ăn hồn cũng là một dự án phim được đầu tư chỉn chu từ khâu chuẩn bị sản xuất đến thành phẩm cuối cùng. Trong những video hậu trường được nhà sản xuất chia sẻ, để có được một tác phẩm hoàn chỉnh, nhà sản xuất Hoàng Quân cùng đạo diễn Trần Hữu Tấn đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm một ngôi làng tràn ngập sự âm u, lạnh lẽo. Trong lúc ghi hình, đoàn phim gồm hơn 200 người cũng trải qua hai tháng sinh sống ở bối cảnh quay ở ngôi làng Sảo Há (Hà Giang) trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, với nhiệt độ ở thời điểm thấp nhất là 1 độ C. “Có lúc nhiều thiết bị điện tử trong đoàn không hoạt động được vì trời quá lạnh”, đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ. Thậm chí, đội ngũ hậu cần của phim đã tìm cách kéo đường ống dẫn nước sạch lên độ cao hơn 2000m qua 3 ngọn đồi để có thể phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cả đoàn cũng là một quá trình đầy nỗ lực.
Nỗ lực cải thiện chất lượng trải nghiệm của người xem là một điều không thể bỏ sót khi nhắc đến Kẻ ăn hồn. Đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ: “Với tôi, dù là làm phim kinh dị, vẫn phải thể hiện tình yêu văn hoá, tôn vinh văn hóa trong tác phẩm. Đề bài tôi đặt ra cho ê kíp mình chính là làm mọi thứ phải thuần Việt nhất trong khả năng”. Để đảm bảo những hình ảnh trong phim bám sát với mốc thời gian trong quá khứ và có thể xây dựng nên một tác phẩm đậm chất “Việt”.
Đồng hành cùng đoàn phim còn có sự cố vấn sử học của Phan Thanh Nam (Hoạ sĩ Ấm Chè), giúp đảm bảo mọi chi tiết trong phim phù hợp với bối cảnh. Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư phục trang kỹ lưỡng có kết hợp các khuôn mẫu từ cổ phục của Việt Nam: áo tứ thân, ngũ thân, giao lĩnh, tạo hình nhân vật và sử dụng kỹ thuật hóa trang đặc biệt trong phim cũng đem lại cho người xem những trải nghiệm chân thật hơn so với việc lạm dụng kỹ xảo hậu kỳ. Thêm vào đó, đoàn phim còn đưa những hình ảnh văn hoá dân gian nổi bật vào phim như đám cưới chuột, con đò chở vong, bài vè của trẻ em,...
Phần âm thanh trong phim cũng là một điểm cộng khi trải nghiệm xem phim Kẻ ăn hồn tại rạp. Mặc dù, về lời thoại, âm giọng của diễn viên 2 miền Nam - Bắc có thể khiến những khán giả khó tính sẽ đánh giá khắt khe hơn ở những đoạn diễn viên thoại ở tông giọng thấp. Nhưng ngược lại, âm nhạc phim được sáng tác dựa trên nhiều loại nhạc cụ truyền thống mang âm hưởng đồng bằng lẫn vùng cao để mang đến cảm giác vừa quen thuộc vừa mới lạ. Sự kết hợp hài hoà với đường hình cũng góp phần đẩy cảm xúc của người xem khi đến những tình tiết quan trọng, gay cấn.
Có thể thấy, những con người tạo nên tác phẩm Kẻ ăn hồn đã chọn một con đường đầy thử thách khi khai thác các chất liệu dân gian Việt Nam, từ những câu chuyện văn hoá cho đến con người, cảnh vật thiên nhiên và tạo ra được những nỗi sợ có phần ám ảnh và thân thực hơn, gần gũi hơn với khán giả Việt. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho thấy dòng phim kinh dị Việt xưa nay vốn không được đánh giá cao, đã được các nhà làm phim đầu tư chăm chút một cách tỉ mỉ hơn.
Bích Đào
" alt="Phim kinh dị 18+ ‘Kẻ ăn hồn’ có gì đặc biệt?"/>Cả hai đều một lần đổ vỡ hôn nhân nên nghiêm túc đến chương trình mai mối tìm bạn đời. Chị Tín mong muốn tìm được một người đàn ông có trách nhiệm, không gia trưởng, có công việc, kinh tế ổn định, biết chăm sóc và yêu thương người bạn đời.
Về phần mình, anh Hải cũng mong tìm được người phụ nữ biết chăm lo cho con cái, gia đình, không phân biệt "con anh con tôi".
“Mình sống khá nội tâm, biết yêu thương, quan tâm mọi người thân trong gia đình. Gia đình mình đều là giáo viên nên cảm thấy rất phù hợp với một người phụ nữ làm giáo viên như Tín”, đàng trai chia sẻ.
Sau khi mở rào tình yêu, cả hai nói chuyện vui vẻ. Anh Hải vừa nhìn đã thấy chị Minh Tín là người có nhiều nét tương đồng với "người phụ nữ lý tưởng" của mình.
“Tiền bạc anh đưa hết cho vợ. Anh không khắt khe chuyện này nhưng muốn vợ phải biết quản lý, chi tiêu đúng mục đích”, anh Hải nói với chị Tín.
Thấy đàng gái là người hiền lành, dịu dàng, anh mong muốn cả hai cho nhau cơ hội tìm hiểu. Ngay trên sân khấu, anh Hải lấy ra chiếc nhẫn đeo vào ngón áp út của chị Tín với hy vọng “em sẽ là vợ của anh”. Chiếc nhẫn còn lại anh cất đi, mong sau này chị Tín sẽ là người đeo cho anh.
Hành động mạnh dạn và ngọt ngào của anh được khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Cuối cùng, sau 3 tiếng đếm của MC, hai người bấm nút hẹn hò, bắt đầu chặng đường tình cảm mới.
Bố đơn thân trao nhẫn trên sân khấu Bạn muốn hẹn hò, mong đàng gái về làm vợ
Nguyên nhân được cho là do cuộc chiến giá cả khốc liệt đã và đang diễn ra trong suốt vài năm qua tại thị trường nội địa quốc gia này. Các hãng xe lớn như BYD có tỷ suất lợi nhuận lý tưởng cho phép họ đẩy giá xuống hết lần này đến lần khác, ép các đối thủ khác dù có tỷ suất lợi nhuận không quá lớn nhưng vẫn buộc phải giảm giá sản phẩm để tiếp tục tham gia cuộc chơi.
Cuộc chiến về giá này đã gây tổn hại cho một số thương hiệu Trung Quốc, trong đó có WM Motor - công ty đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2023 và Alixpartners dự đoán sẽ còn nhiều điều tương tự như vậy sẽ xảy ra trong tương lai.
Các nhà phân tích dự đoán rằng những hãng xe không thể tạo ra lợi nhuận sẽ buộc phải rời khỏi ngành hoàn toàn hoặc thay đổi chiến lược và chỉ theo đuổi một thị phần nhỏ trên thị trường ô tô. Trong khi đó, những cái tên như BYD và Tesla sẽ ngày càng củng cố được vị thế. Tháng trước, Alixpartners cho biết họ kỳ vọng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ chiếm 33% thị trường ô tô toàn cầu vào năm 2030.
Theo VOV
Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Sẽ chỉ có 15% các hãng xe điện Trung Quốc thu được lợi nhuận vào năm 2030