Nhận định, soi kèo Le Mans vs PSG, 3h10 ngày 5/2: Khác biệt đẳng cấp
(责任编辑:Thời sự)
Ngày 20/3 vừa qua, thông tin “Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương” xuất hiện trên một trang tin không chính thống là Dan-nong.com đã khiến cho nhiều người bất ngờ, kể cả các cơ quan truyền thông. Tuy nhiên, ngay sau đó ngày 21/3, Bộ Y tế đã phải tổ chức một cuộc họp báo để đính chính thông tin này, bởi đây là một thông tin giả mạo (thường gọi là Fake news). Cụ thể, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định, đây là những thông tin sai sự thật, bịa đặt. không có công văn nào của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân bác sĩ Hoàng Công Lương.
Sự việc vừa tạm lắng xuống thì ngày 28/3, đến phiên Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy phải khẩn trương soạn Văn bản số 2803/2018/CV-GME gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý việc Công ty này vừa bị giả mạo đưa thông tin bịa đặt, gây thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh. Cụ thể, trong ngày 28/3, cũng trên trang Dan-nong.com xuất hiện nội dung giả mạo trả lời phỏng vấn của bà Đinh Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy liên quan đến việc phổ biến bộ phim "Điệp vụ Biển Đỏ" tại Việt Nam, trong khi đó công ty hoàn toàn không có bình luận hay trả lời phỏng vấn nào về bộ phim này.
Đây không phải lần đầu tiên Fake news xuất hiện trên các trang tin không chính thống, còn nhớ tháng 7/2017 trang phapluat.news cũng khiến cho Công ty Bkav giật mình khi đưa tin ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav bị điều tra vì xâm phạm nghiêm trọng đến An ninh quốc gia. Khi bị phát hiện là tin giả mạo, trang phapluat.news này chuyển thành phapluatso.com đưa tiếp một loạt tin giả mạo khác như ông Đinh La Thăng nộp lại hết tài sản tham nhũng sẽ thoát án, ông Đoàn Ngọc Hải được bổ nhiệm làm Phó Chánh Thanh tra TP.HCM… Trang này cũng từng đưa tin con một lãnh đạo Sở Giáo dục TP.HCM có 1000ha đất tại Long Thành (Đồng Nai)… Những tin giả đó khiến cho các cơ quan chức năng hay cá nhân liên quan phải lập tức đính chính.
" alt="Đau đầu với tin giả trên mạng Internet" />Hoàn toàn chìm đắm trong thực tế ảo
Trải nghiệm VR trong phim không hề có giới hạn giữa người dùng và các vật thể và môi trường ảo. Người chơi có thể chạm, nhặt và cầm nắm đồ vật mặc dù chúng không hề tồn tại ngoài đời thực. Họ có thể ngồi trên ghế ảo và dựa trên các bề mặt giả lập mà không hề ngã ở ngoài đời. Mặc dù điều này chính là tương lai lý tưởng của VR và trông rất ngầu trên màn ảnh, sự nhập vai hoàn toàn trong đời thực rất khó để đạt được, bởi tính không khả thi của nó. Ví dụ, việc nhiều người chơi chuyển động qua các không gian 3D ở những nơi công cộng sẽ gây ra rối loạn như thế nào.
Trên thực tế, điểm tiếp cận gần nhất của sự nhập vai hoàn toàn có thể được tạo ra khi có một khu vực sân chơi được xây dựng tương ứng với môi trường ảo. Có thể nhắc đến các công viên trải nghiệm thực tế ảo như The Void đã được mở cửa cho công chúng. Tại đây, một nhóm nhỏ người chơi được đưa vào một khoảng không gian thực với một mê cung ảo và nhiều thử thách được tính toán và bảo hộ đầy đủ nhằm đảm bảo sự an toàn cho họ. Tuy nhiên, để đạt được mức độ như Đấu trường ảo thể hiện trong phim, thì những thiết bị VR được sản xuất cho người chơi trong nhà hầu như không đáp ứng được.
The Oasis - Đấu trường
Hầu hết bối cảnh của phim diễn ra tại The Oasis, game online nhiều người chơi và xã hội ảo rộng lớn, nơi con người chọn để thoát khỏi những vấn đề ngoài đời thực của họ. Nhân vật chính Wade Watts mô tả The Oasis là nơi mọi thứ đều có thể diễn ra, và chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của người dùng. Do hình ảnh đại diện của mỗi người chơi có thể được tùy chọn, rất nhiều nhân vật game online nổi tiếng có thể được nhìn thấy ở đây như Tracer của "Overwatch" hay Chun-Li của "Street Fighter".
Có khá nhiều game phổ biến với VR cho phép người chơi một trải nghiệm tương tự, tức là một môi trường xã hội cho phép kết bạn, chơi game và khám phá xung quanh. Nổi tiếng nhất có thể kể đến VRChat, game miễn phí download từ website của nó. Trong VRChat, bạn sẽ gia nhập thế giới với nhiều nhân vật hoạt hình xung quanh, khám phá nhiều địa hình thám hiểm và gia nhập cộng đồng để trò chuyện. Được cho là lấy cảm hứng từ The Oasis trong tiểu thuyết, đội ngũ sáng tạo của VRChat bày tỏ quan điểm phát triển cộng đồng người dùng bền vững cho game này.
Haptics suit - Bộ đồ cảm ứng
Đấu trường ảo mô tả cảm giác qua VR với bộ đồ haptics cảm ứng nhiệt, tạo ra áp lực lên cơ thể người chơi khi có vật thể hoặc người chạm vào avatar của họ. Bộ đồ này khá giống những gì siêu anh hùng hay mặc, với những đặc điểm như nhẹ nhàng, mềm mỏng và vừa khít.
" alt="Đấu trường Ảo: Khám phá công nghệ tương lai trong siêu phẩm Ready Player one" />Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 + được coi là hai trong số những thiết bị Android hàng đầu hiện nay. Mỗi model có hai phiên bản khác nhau dựa trên chipset được sử dụng. Tại Mỹ, hai chiếc điện thoại hàng đầu này đều sử dụng chipset Snapdragon 835 với một CPU tám nhân và GPU Adreno 540. Ở những quốc gia khác, chip SoC Exynos 8895 chính là "trái tim" của thiết bị với một CPU 8 nhân và GPU Mali-G71 MP20.
Cách đấy ít giờ, chiếc S8 chạy chip Exynos 8895 SoC đã được đưa vào thử nghiệm chuẩn Geekbench và điểm số hiệu năng đa nhân của sản phẩm này lên tới 7101, là một trong những kết quả cao nhất từng có trên điện thoại thông minh. Điểm số hiệu năng đơn nhân là 2121, không đạt được mức kỷ lục nào trong các bài kiểm tra tương tự.
" alt="Samsung Galaxy S8 chạy chip Exynos 8895 phá vỡ kỷ lục về hiệu năng đa nhân trên Geekbench" />Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Kinh tế Bưu điện vừa được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức hôm qua, ngày 28/3/2018.
Được thành lập tháng 4/1975 với tiền thân là Viện Kinh tế và Quy hoạch Bưu điện, hiện Viện Kinh tế Bưu Điện (ERIPT) là 1 trong 3 Viện nghiên cứu trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, bên cạnh 2 đơn vị nghiên cứu khác là Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện (RIPT) và Viện CNTT&TT (CDIT). Trải qua hơn 40 năm phát triển, đến nay Viện Kinh tế Bưu điện đã trở thành đơn vị nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực kinh tế bưu chính, viễn thông và CNTT. Bên cạnh các hoạt động nghiên cứu có tính chuyên ngành, trong thời gian qua, Viện Kinh tế Bưu điện đã bước đầu tham gia sâu vào hoạt động đào tạo, đảm nhận nhiệm vụ quản lý và đào tạo trực tiếp nhiều phân ngành của Học viện.
" alt="Bổ nhiệm ông Trần Quang Huy làm Viện trưởng Viện Kinh tế Bưu điện" />Theo dự thảo, Bộ TT&TT cũng đề xuất bãi bỏ một số quy định như: Đơn vị đo kiểm nước ngoài có đủ năng lực đo kiểm được Cục Viễn thông thừa nhận kết quả đo kiểm để phục vụ hoạt động chứng nhận hợp quy đối với các phép đo mà năng lực đo kiểm trong nước chưa đáp ứng được (khoản 3 Điều 5 về Đơn vị đo kiểm phục vụ chứng nhận và công bố hợp quy); Sản phẩm sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu để chính tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu sản phẩm đó sử dụng (khoản 2 Điều 8 về các trường hợp không phải công bố hợp quy)…
Đồng thời, dự thảo Thông tư của Bộ TT&TT cũng sửa đổi quy định tại khoản 2 Điều 13 về thủ tục chứng nhận hợp quy. Theo đó, quy định tại điều này được đề xuất sửa đổi thành: “Thời gian Tổ chức chứng nhận hợp quy đánh giá và cấp Giấy chứng nhận hợp quy là không quá 7 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại khoản 1 Điều 14 của Thông tư 30 (được sửa đổi tại khoản 4 của Thông tư này). Trường hợp không cấp giấy chứng nhận hợp quy, Tổ chức chứng nhận hợp quy có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị chứng nhận và nêu rõ lý do”.
Với khoản 1 Điều 14 của Thông tư 30, dự thảo Thông tư mới đề xuất sửa các điểm a, b, c trong quy định về hồ sơ đề nghị chứng nhận hợp quy: “a.Văn bản đề nghị chứng nhận hợp quy theo mẫu tại Phụ lục I của Thông tư này; b.Giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân trong trường hợp tổ chức, cá nhân không có mã số doanh nghiệp. Tổ chức, cá nhân chỉ nộp giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân khi thực hiện chứng nhận hợp quy lần đầu hoặc giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân có sự thay đổi. c.Kết quả đo kiểm sản phẩm của đơn vị đo kiểm có đủ thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 5 của Thông tư 30/2011/TT-BTTTT và được cấp trong vòng 2 năm tính đến ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ”.
Bên cạnh đó, quy trình, thủ tục đăng ký công bố hợp quy (Điều 16 Thông tư 30) cũng được Bộ TT&TT đề nghị sửa đổi, bổ sung. Cụ thể, theo quy định tại dự thảo Thông tư, đối với sản phẩm sản xuất trong nước, các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ công bố hợp quy theo quy định tại khoản 1 Điều 17 của Thông tư 30/2011/TT-BTTTT (được sửa đổi tại khoản 6 Điều 1 của Thông tư này) và gửi 1 bộ hồ sơ đến cơ quan quản lý công bố hợp quy. Trường hợp tổ chức, cá nhân sản xuất để chính tổ chức, cá nhân sử dụng hoặc Thông báo tiếp nhận bản công bố hợp quy còn hiệu lực thì không phải thực hiện công bố hợp quy.
" alt="Đề xuất giảm thời gian đánh giá, cấp chứng nhận hợp quy sản phẩm chuyên ngành ICT" />Theo Softpedia, công ty bảo mật Nga cho biết hầu hết các ứng dụng này đều nằm trong mục "Sports" (ứng dụng liên quan thể thao) và cung cấp các tính năng như stream nhằm che giấu việc chiếm dụng tài nguyên gây ra bởi việc đào tiền mã hoá.
Ví dụ, một ứng dụng stream bóng đá của Bồ Đào Nha, với hơn 100.000 lượt tải, bị chèn vào một đoạn mã khởi chạy khi người dùng bắt đầu stream. Bằng cách này, đoạn mã độc kia sẽ rất khó bị phát hiện, bởi mọi người đều lầm tưởng rằng CPU hoạt động quá nhiều là do đang stream.
"Các ứng dụng này truy cập đến máy chủ placartv.com. Đây cũng là tên miền được sử dụng trong địa chỉ email của nhà phát triển, được liệt kê trên Play Store. Có thể người dùng không để ý, nhưng trang web placartv.com sẽ chạy một đoạn mã để đào tiền mã hoá mỗi khi họ truy cập" - Kaspersky cho biết.
Công ty bảo mật này cũng cho biết không chỉ các ứng dụng thể thao, các đoạn mã đào tiền ảo còn được tích hợp vào rất nhiều ứng dụng khác, bao gồm một ứng dụng tổng hợp sản phẩm giảm giá, nhưng thay vì mở ra các trang web chứa các sản phẩm đó, nó lại tải các trang web chứa mã đào tiền ảo.
Bên cạnh các ứng dụng nêu trên, Kaspersky còn phát hiện một ứng dụng mang tên "Crypto Mining for Children" (?!) với miêu tả là "đào tiền ảo vì mục đích từ thiện".
"Phần miêu tả của ứng dụng này không đề cập gì đến nơi nào hoặc làm cách nào số tiền đào được sẽ được sử dụng - một thông tin tối quan trọng mà bất kỳ tổ chức gây quỹ từ thiện nào cũng sẽ công khai. Hơn nữa, tên của nhà phát triển lại trông khá giống với tên của một ứng dụng di động nổi tiếng (ứng dụng ví tiền ảo), nhưng lại thiếu mất một ký tự. Đây là thủ đoạn thường được sử dụng bởi những kẻ lừa đảo" - Kaspersky nói.
Google đã được thông báo về các ứng dụng này và tiến hành loại bỏ toàn bộ số ứng dụng mà Kaspersky phát hiện ra, có nghĩa là chúng ta đã có thể tạm thời an tâm. Tuy nhiên, những khách hàng đã cài các ứng dụng tương tự như đã nói ở trên nên sử dụng các biện pháp bảo mật có khả năng phát hiện mã đào tiền ảo (như ứng dụng Malwarebyte trên Play Store), hoặc sử dụng các ứng dụng kiểm soát CPU để theo dõi các hoạt động sử dụng CPU bất thường - dấu hiệu của các đoạn mã độc ẩn trong các ứng dụng đang hoạt động.
" alt="Kaspersky phát hiện mã độc đào tiền mật mã trong các ứng dụng Android trên Google Play Store" />
- ·Nhận định, soi kèo Young Boys vs Yverdon
- ·5 tựa game nhập vai kinh điển trên PC nên chơi lại mùa lễ
- ·VNPT được chọn cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT cho hội nghị AWG
- ·Bkav ra mắt phần mềm phòng mã độc WannaCry
- ·Soi kèo góc Liverpool vs Tottenham, 3h00 ngày 7/2
- ·Xe sang Mercedes độ độc nhất Việt Nam của Cường Đô La
- ·Điện thoại Vivo chính thức bước vào chuỗi FPT Shop
- ·Quebec thúc giục Nhà máy thủy điện dừng cung cấp điện cho các nhà đào tiền bitcoin mới
- ·Kèo vàng bóng đá Liverpool vs Tottenham, 03h00 ngày 7/2: Lật ngược tình thế
- ·Darksider III rò rỉ thông tin và ảnh chụp màn hình
Bộ GD&ĐT vừa ra quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục.
Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2020” Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định 1665 phê duyệt vào cuối tháng 10/2017. Đề án này nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV và trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho HSSV trong thời gian học tập tại các nhà trường; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ HSSV hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp.
Trong kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục mới ban hành, Bộ GD&ĐT nêu rõ các mục đích, yêu cầu của kế hoạch, đó là: xác định các nhiệm vụ, giải pháp, hoạt động triển khai thực hiện Quyết định 1665; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho HSSV trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.
Cùng với đó, tạo môi trường và cơ chế hoạt động khởi nghiệp, tạo chuyển biến mang tính đột phá về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các đại học, học viện, các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm trong cả nước (gọi chung là các cơ sở đào tạo); đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp; khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, từng bước hình thành, xây dựng quỹ hỗ trợ HSSV khởi nghiệp tại các cơ sở đào tạo.
Để đạt được các mục đích, yêu cầu đã đề ra, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ giải pháp gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp; tạo môi trường hỗ trợ HSSV khởi nghiệp; hỗ trợ nguồn vốn cho các chương trình, dự án khởi nghiệp của HSSV; hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.
Trong đó, để tạo môi trường hỗ trợ HSSV khởi nghiệp, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo bố trí, đầu tư cơ sở vật chất, thành lập các trung tâm hỗ trợ HSSV khởi nghiệp trong trường, tạo không gian dùng chung cho sinh viên. Thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp phù hợp với nhóm ngành đào tạo.
" alt="Chương trình, dự án khởi nghiệp của sinh viên sẽ được các trường hỗ trợ vốn" />Theo báo cáo mới nhất từ Appfigures, năm 2017 vừa qua App Store đã mất đi 5% trong tổng số ứng dụng của mình, giảm từ 2,3 triệu ứng dụng iOS được xuất bản vào đầu năm còn 2,1 triệu vào cuối năm ngoái.
Trong khi đó, kho Google Play lại tăng trưởng 30% trong năm 2017 tương đương với 3,6 triệu ứng dụng hiện có. Appfigures cho rằng những thay đổi của App Store liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm việc áp dụng vào các nguyên tắc đánh giá của Apple một cách chặt chẽ hơn. Cùng với những thay đổi về mặt kỹ thuật, đòi hỏi các nhà phát triển ứng dụng phải cập nhật app của mình lên cấu trúc 64-bit.
Apple đã hứa hẹn vào năm 2016 rằng họ sẽ dọn dẹp App Store iOS bằng cách xóa các ứng dụng lỗi thời, bị bỏ rơi, kể cả những ứng dụng không còn đáp ứng các nguyên tắc hiện tại hoặc không hoạt động đúng như dự định. Việc dọn dẹp có thể đã kéo dài đến năm 2017, vì các công ty trí tuệ trong cửa hàng ứng dụng chỉ bắt đầu thấy những ảnh hưởng vào cuối năm 2016. Đặc biệt là vào tháng 10/2016 đã có một đợt gỡ bỏ rõ rệt các ứng dụng.
Sau đó vào năm 2017, Apple lần theo các bản sao và ứng dụng spam trên App Store cùng với các ứng dụng không hợp lệ khác như: app không tương thích với cấu trúc 64-bit, không được tải xuống trong nhiều năm. Lần cải tổ này đã gỡ bỏ hàng trăm nghìn ứng dụng trong khoảng thời gian 12 tháng. Và trước khi quay lại chính sách quan tâm đến tầm ảnh hưởng của mình đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ trên App Store, trước đây Apple cũng chỉ thiết lập những ứng dụng dựa vào mẫu.
" alt="Các ứng dụng trên App Store đang dần 'thất thủ' so với Google Play" />Trong video, Conan O'Brien đã đưa tất cả các hành động mà bạn đã làm trên Facebook ra ngoài cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như việc thay vì đăng ảnh đứa trẻ của mình lên Facebook để mọi người tán thưởng, like, comment thì bạn sẽ in chúng ra mà đi khoe với mọi người tại nơi làm việc của mình.
" alt="Video: Làm thế nào để có một cuộc sống thoải mái mà không cần Facebook?" />Sự kiện năm nay có sự góp mặt của các “ông lớn” tên tuổi từ các studio game có tiếng như : VNG Game studio và các công ty Starup trong thị trường Game Việt như: Appota, VTC intecom, Divmob, Hiker Games,
VGames...Đặc biệt, không thể không kể đến sự xuất hiện của ông Lê Hồng Minh – CEO của VNG đã có ý nghĩa rất lớn trong việc cổ vũ các startup trẻ, giúp họ có thêm sức mạnh để nuôi dưỡng ước mơ đem game Việt chinh phục thị trường thế giới.
" alt="CEO VNG Lê Hồng Minh: Việt Nam sẽ đạt 1 tỉ USD từ ngành công nghiệp game" />
- ·Nhận định, soi kèo Al Nassr vs Al
- ·Shopee, Lazada và Sendo là 3 ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam
- ·Brazil không còn vô địch thế giới về giá iPhone
- ·Revival Cycles
- ·Nhận định, soi kèo Tekstilac Odzaci vs Cukaricki, 22h59 ngày 7/2: Đặt niềm tin vào cửa dưới
- ·Đội hình nhiều cầu thủ World Legend cộng cao liệu có phải là mạnh nhất?
- ·Game thủ Call of Duty chỉ ngồi lì một chỗ vẫn giết 10,000 zombie, đạt top 6 thế giới
- ·Các ứng dụng trên App Store đang dần 'thất thủ' so với Google Play
- ·Nhận định, soi kèo Bravo vs Primorje, 21h00 ngày 7/2: Out trình
- ·Apple cho phép chuyển tiền qua iPhone