当前位置:首页 > Công nghệ > Nhận định, soi kèo Deportes Tolima vs America Cali, 08h20 ngày 24/2: Điểm tựa sân nhà 正文
标签:
责任编辑:Thế giới
Siêu máy tính dự đoán Aston Villa vs Chelsea, 00h30 ngày 23/2
![]() |
Con người hiện đại dường như đã bị mắc kẹt vào công việc. |
![]() |
"Hãy yêu lấy kẻ thù của bạn". |
![]() |
Những người truyền cảm hứng. |
![]() |
Facebook hay là nấm mồ thời hiện đại? |
![]() |
Hình ảnh dễ bắt gặp trên đường phố ngày nay. |
![]() |
Ai cũng khao khát tình yêu. |
![]() |
Công nghệ hiện đại khiến người ta trở nên vị kỷ. |
![]() |
Con người là nguyên nhân cũng là nạn nân của tàn phá rừng. |
![]() |
Tình yêu thời đại số. |
![]() |
Hãy là bất kì ai bạn muốn. |
Đại học RMIT Việt Nam cho biết, mới đây trường này đã đưa công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality (AR) vào chương trình giảng dạy.
Giảng viên Ondris Pui của Khoa Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam cho hay, các sinh viên đã dùng ứng dụng Augment của công ty Augment (Pháp) để tạo ra nội dung cho môn học kéo dài 6 tuần về tương tác thực tế trong môn học truyền thông số. “Thể hiện ý tưởng trong môi trường hoạt hình 3D với chữ và âm thanh giúp việc thiết kế trở nên thú vị hơn với sinh viên. Các công ty cũng có thể dùng công nghệ này cho thuyết trình và các chiến dịch tương tác”, ông Ondris Pui nói
![]() |
Các sinh viên ngành Thiết kế của RMIT Việt Nam đã đưa ra nhiều ý tưởng rất sáng tạo trong đó nổi bật là Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi của sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo và Historium - trò chơi tương tác giúp học lịch sử của sinh viên Trương Thành Hưng.
Nói về “Eggy - trò chơi theo phong cách Tamagotchi”, sinh viên Nguyễn Trần Thị Thảo cho biết: “Eggy là thú cưng ảo, dành cho nữ sinh từ tiểu học đến trung học, đối tượng quen thuộc với công nghệ hiện tại và đang phát triển. Eggy là món đồ chơi thật đi kèm với phiên bản ảo trên điện thoại di động. Tôi đang phát triển mô hình thật có thể thông báo với người dùng về tình trạng của nhân vật. Mô hình này sẽ kết nối với ứng dụng qua Bluetooth và sẽ tỏa ra màu khác nhau ứng với tâm trạng của Eggy”.
" alt="Đại học RMIT Việt Nam đưa công nghệ tương tác AR vào giảng dạy thực tế"/>Đại học RMIT Việt Nam đưa công nghệ tương tác AR vào giảng dạy thực tế
Trong tháng 10 năm 2015, đà tăng trưởng cúa Toyota đang chậm lại sau khi đạt mức tăng cao tới 23% ở tháng trước.
Theo kết quả bán hàng của Toyota Việt Nam (TMV), tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.372 xe, tăng 5.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Miền Bắc vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất của hang này khi tiêu thụ 1.909 xe (chiếm 44%), thị trường miền Trung tiêu thụ 573 xe (chiếm 13%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.890 xe (chiếm 43%). Như vậy, trong 10 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 40.516 xe, tăng 27% (8.553 xe) so với cùng kỳ năm 2014.
Mặc dù vẫn tăng trưởng về doanh số, nhưng trong tháng 10, doanh số bán của phân khúc xe du lịch chỉ đạt 2.154 xe, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái và giảm khá nhiều so với con số 2.836 của tháng trước. Doanh số của các dòng xe thuộc phân khúc xe du lịch, phân khúc được xem là thế mạnh của thương hiệu Toyota lại đang giảm sút ở hầu hết các mẫu xe ăn khách.
Cụ thể, trong phân khúc này, Toyota Vios, mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường cũng sụt giảm đáng kể. Dù vẫn đứng ngôi đầu, nhưng doanh số cũng giảm đáng kể so với tháng trước, từ gần 1.500 xe của tháng 9 xuống 1.177 xe của tháng 10.
Corolla Altis giảm mạnh khi chỉ đạt 344 xe, kém tháng trước 142 xe và chưa bằng một nửa của cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu xe Camry tháng 10 cũng chỉ đạt 401 chiếc, giảm 188 chiếc xe so với tháng trước.
" alt="Các mẫu xe ăn khách của Toyota đang 'gặp khó'"/>Nhận định, soi kèo Everton vs MU, 19h30 ngày 22/2: Dễ tổn thương
Hiện tại chúng ta chỉ biết rằng Cut the Rope: Magic vẫn sẽ là một tựa game giải đố tương tự các "đàn anh", đồng thời có thêm yếu tố "ma thuật". Ngoài ra một số vật phẩm mới và những "món quà sinh nhật" cũng sẽ xuất hiện trong game.
theo gamenoob
" alt="Game giải đố Cut the Rope: Magic là món quà mừng sinh nhật 5 năm của Om Nom"/>Game giải đố Cut the Rope: Magic là món quà mừng sinh nhật 5 năm của Om Nom
Theo các cáo buộc, Qualcomm đã ép các hãng sản xuất của Hàn Quốc phải trả phí cao quá mức nhằm cấp phép cho sản phẩm của họ, do đó vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng trên thị trường.
Phán quyết đầu tiên của FTC về vụ việc sẽ được công bố vào ngày 20/7 tới. Nếu Qualcomm bị kết tội, công ty có thể phải đối mặt với án phạt tiền do FTC đưa ra, cao nhất từ trước tới nay.
Báo Korea Times dẫn lời một quan chức FTC cho hay: "Qualcomm đang thu các khoản phí bản quyền (royalty fee) từ các nhà sản xuất điện thoại di động, dựa theo các tỉ lệ xác định cụ thể từ giá đề xuất của một thiết bị di động. Qualcomm đáng lẽ phải thu phí bản quyền dựa vào mỗi bộ vi xử lý".
Trong thực tế, Qualcomm đang thu phí bản quyền từ các nhà sản xuất theo từng sản phẩm và tính toán mức phí dựa trên giá trị của toàn bộ sản phẩm, thay vì chỉ tính đến các bộ phận, linh kiện mà Qualcomm được cấp bằng sáng chế. Theo thống kê, công ty này đang đút túi gần 1,27 triệu USD phí bản quyền mỗi năm từ các nhà sản xuất điện thoại di động như LG và Samsung.
Năm ngoái, Qualcomm từng đối mặt với một án phạt tương tự, lên tới 1 ti USD sau vụ kiện chống độc quyền ở Trung Quốc.
Tuấn Anh(Theo CNET)
" alt="Qualcomm có thể bị phạt 900 triệu USD ở Hàn Quốc"/>Kỷ nguyên số đang là xu hướng mạnh mẽ trên toàn cầu. Thế nhưng điều đó cũng đang đặt ra cho các tổ chức phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là vấn đề bảo mật. Vậy các ông có đưa ra lời khuyên nào cho các tổ chức để giải quyết thách thức này?
Tôi muốn nói rằng chúng ta hãy bắt đầu với an ninh mạng tại nơi làm việc. Chúng tôi thấy khách hàng của chúng tôi sử dụng các thiết bị kết nối. Đó là điều xây dựng lòng tin và thúc đẩy các tổ chức tiến hành cải tiến. Thách thức đặt ra hiện nay là làm thế nào để các tổ chức đảm bảo rằng môi trường của họ đủ an toàn bảo vệ không chỉ cho bản thân họ mà còn cả các khách hàng của họ. Cụ thể, nhiều công ty đang tìm kiếm một khái niệm cởi mở hơn về an ninh mạng, họ đang xem xét các giải pháp cho phép họ không nhất thiết phải nâng cấp cơ sở hạ tầng tổng thể mà có thể tối đa hóa nó. Bằng cách đó họ có thể nhận được những giá trị mà họ đã đầu tư, được nhân lên hàng triệu triệu đô la. Vì thế họ đang tìm kiếm những giải pháp cho phép họ tận dụng hết các giá trị đó.
Vậy các giải pháp bảo mật nổi bật mà ông sẽ tiếp cận khách hàng là gì?
Bảo mật là một phần quan trọng của ngành CNTT, nhưng lĩnh vực này vẫn chưa được ưu tiên đúng mực. Lí do là trước đây thông tin không được kết nối với Internet do mọi người không có nhu cầu kết nối. Ngày nay, các bạn có thể thấy mọi người đến dự hội thảo, sự kiện với máy tính xách tay, điện thoại di động, tất cả đều được kết nối với wifi hoặc mạng di động. Vì thế có rủi ro trong môi trường CNTT mà 5 năm hay thậm chí là 3 năm trước mọi người chưa nhận thức được.
Những gì chúng tôi làm là phát triển những sản phẩm an ninh cụ thể nhằm đáp ứng thị trường như Firewall (tường lửa), và nhiều các sản phẩm khác hoạt động như một bức tường lửa thế hệ tân tiến hơn cho mạng doanh nghiệp. Tất cả những sản phẩm này sẽ là một phần của các giải pháp.
Mối quan tâm của chúng tôi là nếu không có an ninh mạng tại nơi làm việc, thông tin nhạy cảm có thể bị rò rỉ ra ngoài. Vì thế tôi nghĩ vấn đề chính là làm thế nào để CNTT (IT) và công nghệ vận hành (OT) phối hợp hiệu quả với nhau qua đó các tổ chức có thể khai thác được những lợi ích của cả hai môi trường. Bạn cần phải nhất quán trong tất cả các cấp, từ trên xuống dưới.
Ông có tập trung vào các đối tượng khách hàng như chính phủ hay các khối tư nhân tại thời điểm này?
" alt="Đã đến lúc vấn đề bảo mật phải được quan tâm đúng mức"/>