当前位置:首页 > Thời sự > Soi kèo phạt góc Bayern Munich vs Celtic, 03h00 ngày 19/2 正文
标签:
责任编辑:Kinh doanh
Siêu máy tính dự đoán Aston Villa vs Liverpool, 02h30 ngày 20/2
Theo khảo sát của phóng viên ICTnews, văn phòng hỗ trợ của Uber tại địa chỉ 71 Vạn Phúc (Ba Đình - Hà Nội) đã tạm thời đóng cửa ngay sau thông tin Uber sáp nhập về Grab được phát đi rộng rãi sáng nay.
Một thông báo ngắn gọn được dán lên để thông báo cùng với động thái đóng tạm thời cửa văn phòng hỗ trợ tại Vạn Phúc (Hà Nội). Theo đó, thông báo này cho biết: "Văn phòng Uber tạm thời đóng cửa, ứng dụng Uber vẫn hoạt động bình thường. Thông tin Uber – Grab sẽ được gửi tới Hà Nội trong thời gian sớm nhất."
Quan sát của phóng viên cho thấy, có khá đông người tụ tập trước cửa văn phòng Uber. Một lượng đồ đạc đã bắt đầu được di chuyển.
![]() |
Như ICTnews đã đưa tin, sáng ngày 26/3, Grab Việt Nam đã phát đi thông cáo cho hay đã chính thức thâu tóm Uber ở khu vực Đông Nam Á.
" alt="Văn phòng Uber đóng cửa ngay sau thông tin về tay Grab"/>Giao hàng là khâu quan trọng trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử. Ảnh minh họa: Internet
Tại buổi Tọa đàm “Thúc đẩy bưu chính phát triển bền vững: Khó khăn, vướng mắc và giải pháp” tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 16/5/2019, có 7 trong số 11 doanh nghiệp bưu chính được lấy ý kiến khảo sát đồng ý việc cần thiết phải có một Hiệp hội doanh nghiệp bưu chính Việt Nam.
Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng giám đốc VietnamPost cho biết, bà nhất trí với chủ trương thành lập Hiệp hội doanh nghiệp bưu chính. Mặc dù chưa có Hiệp hội doanh nghiệp bưu chính, nhưng VietnamPost là thành viên của một số hiệp hội ngành nghề như Hiệp hội ngân hàng. Khi tham gia vào Hiệp hội ngân hàng, VietnamPost nhận thấy thu được nhiều lợi ích.
Bà Lan Hương cho hay, thời gian qua thị trường bưu chính có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh. Ví dụ, có một số doanh nghiệp cung cấp giá dưới giá thành, ảnh hưởng tới thị trường bưu chính. Một số doanh nghiệp lợi dụng mạng bưu chính để trục lợi khách hàng, với những doanh nghiệp này VietnamPost đưa vào danh sách đen để không cung cấp dịch vụ nữa. Trách nhiệm của doanh nghiệp bưu chính là bảo vệ thị trường, bảo vệ quyền lợi của người dân, của khách hàng sử dụng dịch vụ, đây cũng chính là vai trò của Hiệp hội.
Đại diện VietnamPost đề nghị cần nhanh chóng thành lập ban vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp bưu chính. Khi tham gia vào Hiệp hội, các doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ bưu chính trên thị trường, bảo vệ quyền kinh doanh, bảo vệ khách hàng, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.
Đại diện cho Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) cũng đồng tình với ý kiến cần thành lập Hiệp hội doanh nghiệp bưu chính. Bà Chu Kim Thoa, Phó Tổng giám đốc ViettelPost chia sẻ, ViettelPost muốn đóng góp một phần vào mục tiêu chuyển đổi số của Chính phủ, cũng như mong muốn thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bưu chính. Thương mại điện tử phát triển mang lại sự tăng trưởng bùng nổ của bưu chính, tuy nhiên thị trường bưu chính cũng gặp một số vấn đề như: cạnh tranh không lành mạnh; các doanh nghiệp tự đầu tư hạ tầng mạnh mún, rơi vào cảnh mạnh ai lấy làm, việc đầu tư manh mún này khiến khách hàng không được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. ViettelPost cũng có những dự án đầu tư công nghệ vào trong chuỗi cung ứng dịch vụ bưu chính để phát triển dịch vụ cho thương mại điện tử, nhưng nếu ViettelPost đầu tư một mình vốn sẽ rất lớn, cần tới 3.000 – 5.000 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp bưu chính không hợp lực với nhau nên khi hội nhập quốc tế sẽ không có sức mạnh để làm việc. Thiếu một Hiệp hội kết nối các doanh nghiệp nên các văn bản pháp luật không được tiếp cận đầy đủ, bị động khi cơ quan nhà nước kiểm tra, hoặc chia sẻ thông tin về một số đối tượng trục lợi khách hàng. Việc thành lập Hiệp hội rất có lợi. Ví dụ, Hiệp hội thương mại điện tử thường xuyên có các buổi đào tạo cho các doanh nghiệp thành viên, hỗ trợ về truyền thông, các doanh nghiệp có thể tận dụng thế mạnh của nhau cùng phát triển.
" alt="Bưu chính bàn chuyện thành lập Hiệp hội để hợp sức cung ứng dịch vụ cho thương mại điện tử"/>Bưu chính bàn chuyện thành lập Hiệp hội để hợp sức cung ứng dịch vụ cho thương mại điện tử
Richard Liu, Giám đốc Điều hành JD.com - công ty đối thủ của Alibaba, cũng viết rằng dù không áp dụng văn hoá 996 lên nhân viên, nhưng những ai làm việc thiếu tập trung sẽ không còn là “anh em” với ông nữa.
Tất cả những điều trên đã tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng, và cả đời thực, về những hậu quả của việc hết mình phục tùng cho chủ nhân của một công ty.
Không chỉ tại Trung Quốc, hiện tượng làm việc quá sức cũng xuất hiện tại thung lũng Silicone. Những tập đoàn lớn như Alphabet, Google và Facebook đã cung cấp thực phẩm miễn phí để khuyến khích nhân viên làm nhiều giờ hơn, đặc biệt trong giai đoạn ra mắt sản phẩm.
Tuy 996 không giới hạn ở thế giới công nghệ. Song những câu chuyện được kể, cùng với sự chứng thực từ tỷ phú Jack Ma, khiến nó trở nên đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực này.
Vào tháng 3, các lập trình viên Trung Quốc đã thành lập một dự án trên Github để phản đối văn hoá làm việc cực đoan này. Dự án nhanh chóng trở thành chủ đề phổ biến nhất của trang web này với hơn 240.000 dấu sao và yêu thích. Những nhân viên từ Microsoft, công ty mẹ của Github, cũng viết thư ngỏ ủng hộ đồng nghiệp của mình tại Trung Quốc.
![]() |
Câu trả lời của cư dân mạng TQ khi được hỏi số ngày nghỉ mỗi tuần. Ảnh: Bloomberg. |
Vài năm trở lại đây, một số vụ nhân viên công nghệ đột ngột qua đời đã gây nên sự phẫn nộ trong công chúng. Mặc dù họ có thể chết vì nhiều lý do khác, chứ không hoàn toàn do áp lực công việc.
Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ, bất cứ công ty công nghệ nào khuyến khích - hoặc yêu cầu - nhân viên làm việc theo kiểu 996 mà không có thù lao thích đáng, đều đang vi phạm Luật lao động Trung Quốc. Luật quy định giới hạn làm việc trung bình là 44 giờ một tuần.
Ngoài ra, văn hoá làm việc xây dựng trên cơ sở của “sự tâm huyết” sẽ khiến doanh nghiệp khó khăn hơn trong việc phát hiện nhân viên “giả vờ”. Thời lượng lao động lớn thường kéo theo sự trì hoãn, và nhân viên có thể cố tình kéo dài công việc của mình để hưởng thêm thù lao.
Có lẽ không. Những người ủng hộ 996 từ ngành công nghệ đang tăng mạnh trong thập kỷ qua. Các “nông nô kỹ thuật số” này xem làm việc cho các tập đoàn lớn là một đặc quyền, và tự nguyện làm thêm như bằng chứng của sự trung thành và tận tuỵ.
Nhiều người hy vọng sẽ được theo chân các tỷ phú Internet như Jack Ma và Pony Ma - đồng sáng lập công ty truyền thông và gaming Tencent.
Hiện tại, “997” - làm việc 7 ngày một tuần - đã bắt đầu xuất hiện. Một số người còn đùa về văn hoá làm việc “007”: nhân viên lao động từ nửa đêm hôm nay (0h) đến nửa đêm hôm sau, suốt bảy ngày liên tục.
Nhận định, soi kèo Club America vs Club Leon, 8h00 ngày 20/2: Quyết giữ ngôi đầu
![]() |
Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ thanh toán, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, trả lời thắc mắc của phóng viên tại buổi họp báo - Ảnh: Tuổi Trẻ |
Ngày không tiền mặt – 16/6 là ngày phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán và người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch, mua sắm giữa năm.
Chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” là một trong những hoạt động tiêu biểu, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án phát triển TTKDTM giai đoạn 2016-2020, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện và Nghị quyết 02 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.
Chương trình “Ngày không tiền mặt” đã được khởi động trên Hệ sinh thái truyền thông Báo Tuổi Trẻ từ ngày 8/5 với rất nhiều nội dung.
" alt="Công bố Ngày không tiền mặt 16/6, khuyến khích mua sắm và thanh toán không tiền mặt"/>Công bố Ngày không tiền mặt 16/6, khuyến khích mua sắm và thanh toán không tiền mặt
SofM, ngòi nổ trong lối chơi của Snake, thường xuyên gặp rắc rối mỗi lần đụng độ với Mlxg bên phía RNG. Và khi Mlxg không được RNG sử dụng ở trận đấu cuối cùng thuộc Tuần 7 LPL Mùa Xuân 2018, SofM vẫn chưa để lại được dấu ấn bởi đối thủ của anh là Karsa – cựu tuyển thủ của Flash Wolves, một trong số những tuyển thủ đi rừng hang đầu thế giới.
Hai ván đấu đã qua là lúc hai tuyển thủ đi rừng có màn “tráo” tướng qua lại giữa Sejuani và Skarner. Nhưng dù sử dụng vị tướng gì, Karsa cũng cho thấy những bước di chuyển “sáng nước” và hiệu quả hơn hẳn tuyển thủ Việt Nam.
Ván 1 chứng kiến Skarner của Karsa hoàn toàn làm chủ bản đồ và khiến cho Snake bị bóp nghẹt ở tất cả các đường ngay từ khi bộ đếm giờ bắt đầu nhảy số. Tập trung sự chú ý vào đường dưới, Karsa đã tạo đà để Varus trong tay Uzi trở thành một con quái vật gây sát thương khi ván đấu trôi dần về cuối.
Pha giao tranh mang tính chất mấu chốt ở Ván 1 trong trận đấu giữa RNG vs Snake
Một ván đấu mà RNG đã không cho Snake đánh sập bất cứ một trụ bảo vệ nào và có được tới bốn Rồng Nguyên Tố cùng bùa lợi Baron để kết liễu đối thủ sau 30 phút.
Ván 2 khởi đầu tươi sáng hơn với Snake khi SofM có pha solo-kill Karsa khi tuyển thủ người Đài Loan thất bại trong pha xâm lăng rừng từ sớm. Snake cũng có được thêm vài điểm hạ gục để nới rộng khoảng cách chênh lệch về Vàng.
Nhưng khi thời gian dần trôi đi cũng là lúc Karsa tỏa sáng rực rỡ với “con bài” Sejuani. Bất cứ khi nào Karsa tổ chức pha gank, đồng nghĩa với việc đem lại lợi thế cho RNG. Sức ép khủng khiếp từ những chiêu cuối có độ chính xác gần như hoàn hảo từ Sejuani đã giúp cho RNG thắng thế ở tất cả các pha giao tranh.
Để rồi RNG tận dụng triệt để bùa lợi Baron có được để khép lại trận đấu sau 29 phút thi đấu.
Snake đã thua toàn diện trong một trận đấu mà SofM quên mất thói quen cướp Baron của RNG. Theo thống kê, tuyển thủ sinh năm 1996 đã có năm lần cướp thành công bùa lợi màu tím trên bản đồ Summoner’s Rift mỗi lần chạm trán với RNG.
Để thua hai trận liên tiếp, Snake đã để cho EDward Gamingbắt kịp trên đỉnh BXH – nhưng vẫn nhỉnh hơn đối thủ về hệ số ván thắng/bại. Vòng bảng LPL Mùa Xuân 2018 vẫn còn ba tuần đấu nữa và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở sáu trận còn lại.
Cục diện vòng bảng LPL Mùa Xuân 2018 sau bảy tuần đấu
Các cặp đấu của Tuần 8 LPL Mùa Xuân 2018
Tuần này, Snake sẽ lần lượt chạm trán với EDG vào lúc 18g00 ngày 21/3 và Vici Gaming vào lúc 16g00 ngày 25/3.
ABC
" alt="LMHT: Karsa chơi ‘trên cơ’ SofM, giúp RNG hủy diệt Snake"/>Trước đó, Hải quân Hoa Kỳ cũng đã tiết lộ sẽ sử dụng bộ tay cầm Xbox 360 cho các thiết bị bị tàu ngầm của mình bởi hai lí do: tiết kiệm và dễ sử dụng. Ý tưởng này được hình thành từ phòng nghiên cứu tại Manassas - khu vực chuyên nghiên cứu cách ứng dụng các công nghệ đã được thương mại hóa vào quân đội.
Tất nhiên, sử dụng một chiếc tay cầm nhỏ bé để điều khiển cả một con tàu khổng lồ nặng đến 7.800 tấn là một điều không hề dễ dàng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Thực chất chiếc tay cầm Xbox 360 chỉ được sử dụng cho một bộ phận rất nhỏ trên tàu ngầm USS Colorado mới nhất.
Cụ thể, Hải quân Hoa Kỳ đã tiết lộ rằng chiếc tàu ngầm của họ sẽ được trang bị một cặp cột ăng-ten quang học thay cho kính viễn vọng vốn được sử dụng trên các sản phẩm tiền nhiệm. Hai cột ăng-ten này sẽ tích hợp hệ thống camera độ phân giải cao với khả năng xoay 360 độ và gửi tín hiệu hình ảnh thu được về khoang điều khiển của con tàu.
Ban đầu, lực lượng Hải quân dự định sử dụng một thiết bị cần điều khiển (joystick) để điều khiển hai cột buồm này. Nhưng vì quá cồng kềnh và nặng nề, chưa kể đến chi phí đắt đỏ, họ quyết định thay đổi hoàn toàn kế hoạch của mình và tận dụng tay cầm Xbox 360 của Microsoft.
Tư lệnh Reed Koepp cho biết với tay cầm Xbox, Hải quân Hoa Kỳ có thể vừa tiết kiệm chi phí sản xuất lại vừa hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ thủy thủ trong quá trình điều khiển và vận hành các thiết bị tàu ngầm.
Hải quân Hoa Kỳ không phải là lực lượng duy nhất thực hiện chiến lược này. Trước đó vào năm 2009, nhà văn P.W. Singer đã mô tả trong cuốn tiểu thuyết best-seller Wired for War của mình rằng Quân đội Hoa Kỳ cũng đã bắt đầu khai thác ngành công nghiệp gaming để tạo ra những thiết bị điều khiển đơn giản như tay cầm của các bộ console. Ông cho biết: “Thế hệ của chúng ta đã quá quen thuộc và thậm chí là thành thạo với công nghệ này (tay cầm chơi game). Vậy thì chẳng có lí do gì chúng ta phải sử dụng những hệ thống khác và tiến hành đào tạo lại toàn bộ từ đầu cả”.
Theo GenK
" alt="Hải quân Hoa Kỳ chính thức ra mắt tàu ngầm với bộ điều khiển là tay cầm Xbox 360 của Microsoft"/>Hải quân Hoa Kỳ chính thức ra mắt tàu ngầm với bộ điều khiển là tay cầm Xbox 360 của Microsoft