当前位置:首页 > Thể thao > Nhận định, soi kèo Rayo Vallecano vs Villarreal, 22h15 ngày 22/2: Không dễ cho khách 正文
标签:
责任编辑:Giải trí
Nhận định, soi kèo U20 Iran vs U20 Nhật Bản, 15h15 ngày 23/2: Tạm biệt ‘tiểu Samurai’
Trước đó, theo Bloomberg, Trung Quốc đã cho lắp đặt các con chip gián điệp siêu nhỏ trên bo mạch chủ do hãng công nghệ Mỹ SuperMicro chế tạo. Hệ thống máy chủ của hơn 30 công ty lớn gồm cả Apple, Amazon và một loạt những cơ quan của chính phủ Mỹ được cho rằng đều sử dụng bảng mạch này.
![]() |
Mỹ phủ nhận việc các công ty công nghệ hàng đầu bị cài chip gián điệp vào máy chủ |
Con chip này có thể chuyển dữ liệu từ máy chủ đến kẻ tấn công, cho phép theo dõi toàn bộ thông tin, hoạt động những công ty giàu có và mạnh vào bậc nhất thế giới.
Apple, Amazon và Supermicro ngay sau đó đã đưa thông báo phủ nhận cáo buộc của Bloomberg. Tuy nhiên, Bloomberg cho biết hãng này sẵn sàng chịu trách nhiệm trước nguồn tin của mình.
Nhiều ý kiến cho rằng, Apple và Amazon đã cố tình che giấu việc bị cấy chip gián điệp. Nhưng cũng có những người nghi ngờ độ tin cậy cáo buộc của Bloomberg.
![]() |
Quy trình "cài đặt" chip "gián điệp" vào các công ty công nghệ |
Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh mạng trước các mối đe dọa trong và ngoài nước. Rất hiếm khi tổ chức này đưa ra tuyên bố về một mối đe dọa cụ thể. Còn theo Bloomberg, vụ việc này đã được liên bang điều tra trong 3 năm.
Cho đến thời điểm hiện tại, vụ việc tạo ra xung đột ngay cả trong giới chuyên gia công nghệ, nhiều người không biết nên tin Bloomberg hay những nguồn tin khác. Và cho đến khi loại chip gián điệp này chưa được công bố, vụ việc sẽ tiếp tục gây tranh cãi.
H.N. - Thùy Linh - Thu Trang (tổng hợp)
" alt="Mỹ đứng về phía Apple và Amazon phủ nhập chip gián điệp 'đầu bút chì'"/>Mỹ đứng về phía Apple và Amazon phủ nhập chip gián điệp 'đầu bút chì'
Sự xuất hiện của chế độ chơi đấu trường sinh tử mới trong Fortnite đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều
Ông Kim Chang-han, Phó Giám đốc kiêm Giám đốc sản xuất của Bluehole, Inc đã có cuộc trao đổi với trang PC Gamerđể làm rõ quan điểm cũng như khẳng định thông điệp trong bản thông báo không được cộng đồng người chơi game thấu hiểu đầy đủ.
“Điều đầu tiên tôi muốn làm rõ ở đây không phải về chế độ chơi đấu trường sinh tử”, ông Kim nói. “Có nhiều chế độ chơi đấu trường sinh tử khác nhau đã được tung ra hồi đầu năm nay, và chúng tôi chưa bao giờ coi đó là một vấn đề. Và tôi nghĩ thật tuyệt khi có thêm sự cạnh tranh và mọi người đều có khả năng tạo ra chế độ chơi đấu trường sinh tử của riêng họ. Và nó không liên quan gì tới phần ý tưởng, đó là về Epic Games, và mọi chuyện không thực sự rõ ràng (trong bản thông cáo báo chí).”
Ông Kim phủ nhận hoàn toàn những tin đồn cho rằng Bluehole đã bắt tay với Epic Games trong dự án Fortnite: Battle Royale
Trong cả đoạn video trailer lẫn bài viết trên trang blog giới thiệu về Fortnite: Battle Royale, Epic đều nhắc tới đích danh PUBG. Có vẻ như đây chính là vấn đề mà Bluehole muốn đề cập trong bản thông cáo, chứ không phải là sự tương đồng giữa PUBGvà chế độ chơi mới nhất trong Fortnite.
“Vì vậy, chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh đây là vấn đề duy nhất bởi Epic Games là công ty tạo ra engine được chúng tôi sử dụng và trả một khoản tiền bản quyền lớn cho họ”, đại diện của Bluehole thông tin.
Trailer chính thức của Fortnite: Battle Royale, chế độ chơi sẽ ra mắt miễn phí từ ngày mai (26/9)
“Chúng tôi đã có mối quan hệ làm ăn và chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ. Chúng tôi mong muốn làm việc chặt chẽ hơn với họ để nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật, có thể phát triển các tính năng mới. Nhưng tên tuổi của chúng tôi đã được sử dụng để quảng bá chính thức cho tựa game của họ mà không hề hay biết. Không hề có cuộc thảo luận nào. Chỉ hơi ngạc nhiên và thất vọng khi chứng kiến đối tác làm ăn sử dụng tên tuổi của chúng tôi để quảng bá cho chế độ chơi tương đồng với chúng tôi và đã có sự hiểu lầm trong cộng đồng rằng chúng tôi đã chính thức tham gia vào dự án (của họ).”
Sự thành công ngay tức thì của PUBG dẫn đến nhiều hệ lụy mà Bluehole không hề mong muốn
Đây là một tình huống kỳ quặc, nhưng có vẻ như Bluehole đã sẵn sàng đối chất với tất cả những ai còn đang nghi ngờ về bản thông báo được đăng tải rộng rãi vào ngày 22/9 vừa qua – nhưng với một giọng điệu khác hẳn.
“Những gì tôi nghĩ là họ (Epic Games) nên đến gặp chúng tôi trước khi thực hiện và nên có một buổi bàn bạc với chúng tôi”, ông Kim kết lại vấn đề.
Từ đối tác, Bluehole cùng Epic Games hoàn toàn có thể trở thành đối thủ trong thời điểm hoàng kim của thể loại game đấu trường sinh tử
PUBGhiện đang là tựa game thành công bậc nhất trong năm 2017. Thậm chí, tựa game đấu trường sinh tử của Bluehole còn sở hữu lượng người chơi cùng thời điểm cao nhất trong lịch sử Steam, vượt qua cả Dota 2và Counter-Strike: Global Offensive– hai sản phẩm “cộp mác” Valve.
Hơn thế, Bluehole đã bán ra hơn 10 triệu bảnPUBGtrên toàn cầu chỉ sau năm tháng phát hành ở giai đoạn Early Access.
Trong những diễn biến liên quan, Fortnite: Battle Royalesẽ được Epic Games phát hành miễn phí cho tất cả người chơi kể từ ngày mai (26/9).
Chịu(Theo Dot Esports)
" alt="Bluehole: Tên tuổi của PUBG được Epic Games sử dụng để quảng bá Fortnite mà không hề hay biết"/>Bluehole: Tên tuổi của PUBG được Epic Games sử dụng để quảng bá Fortnite mà không hề hay biết
Trung tâm điều hành giao thông Hà Nội. Ảnh minh họa: Internet
Sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết của HĐND Thành phố về việc thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, đến thời điểm này, nhiều cơ chế chính sách đã được rà soát, bổ sung nhằm có cơ sở thực hiện các nhiệm vụ lĩnh vực này.
UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nội dung của đề án và các chương trình công tác về lĩnh vực giao thông vận tải như: “Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh và hiện đại” hay “Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố”.
Đến nay, tình trạng ùn, tắc giao thông đã từng bước được giải quyết có hiệu quả (năm 2016 còn 41 điểm; năm 2017 còn 37 điểm; năm 2018 còn 31 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông).
Công tác phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng cũng được triển khai tích cực. Năm 2018, Thành phố đã mở mới được 9 tuyến buýt, dự kiến đến cuối năm sẽ mở mới thêm 6 tuyến; đến cuối năm 2018, tổng số tuyến buýt trên địa bàn Thành phố sẽ là 124 tuyến.
Hiện nay, mạng lưới xe buýt đã phủ khắp và phục vụ đến 453/584 số xã, phường, thị trấn đạt 78%; 66/71 bệnh viện đạt 93%; 296/708 các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông đạt 42%; 32/37 các khu công nghiệp đạt 86%; 82/85 các khu đô thị mới đạt 96%.
Thành phố đã thay thế và đổi mới phương tiện đến tháng 10/2018 là 139 xe; dự kiến, từ nay đến cuối năm sẽ có thay thế thêm 100 xe, tổng số sẽ là 239 xe; việc áp dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, điều hành vận tải hành khách công cộng đã được triển khai đồng bộ, 100% xe buýt được lắp thiết bị giám sát hành trình, kết nối về trung tâm điều hành giao thông. Đặc biệt, thành phố cũng đang thí điểm thực hiện thẻ vé thông minh cho tuyến BRT 01.
Đến hết năm 2018, sản lượng vận tải hành khách công cộng dự kiến đạt 805 triệu lượt hành khách; tỷ lệ đáp ứng nhu cầu đi lại là 14,19%. Đối với buýt nhanh BRT 01, sau hơn một năm đi vào vận hành, sản lượng trung bình đạt 40,1 hành khách/lượt; tỷ lệ khách sử dụng vé tháng 1 tuyến cao nhất toàn mạng (chiếm gần 6,8% lượng vé tháng 1 tuyến của toàn mạng và cao gấp 3 lần tuyến đứng thứ 2). Tỷ lệ hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng tuyến buýt BRT đạt 58,6%.
" alt="Hà Nội muốn sớm hoàn thành số hóa dữ liệu về hạ tầng và phương tiện giao thông"/>Hà Nội muốn sớm hoàn thành số hóa dữ liệu về hạ tầng và phương tiện giao thông
Nhận định, soi kèo NorthEast United vs Bengaluru, 21h00 ngày 21/2: Bảo vệ thứ hạng top 6
Màn hình của Pixel 2 XL vẫn có viền đầy đủ, mang dáng vẻ của một chiếc điện thoại “hôm nay” chứ không phải “tương lai”. 2 loa được đặt phía trên và dưới màn hình. Không nút Home nhưng có máy quét vân tay thông minh ở mặt sau. Cả hai smartphone đều có mức bảo vệ vật lý tương đương, đồng xếp hạng IP67: chống bụi, chống thấm nước ở độ sâu 1m trong 30 phút.
![]() |
Google cho Pixel 2 XL một màn hình 6 inch POLED với độ phân giải 2.880 x 1.440 pixel và mật độ pixel 538ppi. Màn hình iPhone X nhỏ hơn một chút : 5,8 inch, độ phân giải thấp 2.435 x 1.125, mật độ pixel tốt với 458ppi, nhưng không được sắc nét như Pixel 2 XL.
Cả hai đều sử dụng công nghệ OLED, nhưng iPhone X sử dụng màn hình AMOLED tiêu chuẩn và Pixel 2 XL sử dụng POLED (màn hình OLED với chất nền polymer) . Công nghệ True Tone của Apple có thể giúp nó ghi điểm nhưng Pixel 2 XL sẵn sàng hơn với thực tế ảo VR.
Có lẽ sự khác biệt khó so sánh nhất của Pixel 2 XL và iPhone X là phần cứng và phần mềm của 2 chiếc smartphone này.
" alt="Google Pixel 2 XL vs Apple iPhone X: cuộc chiến giờ mới bắt đầu"/>Google Pixel 2 XL vs Apple iPhone X: cuộc chiến giờ mới bắt đầu
Điểm nhấn đầu tiên khi nhìn vào chiếc nova 2i chính là công nghệ màn hình theo xu hướng vô cực với hai cạnh bên có viền siêu mỏng và được kéo dài ra cạnh trên lẫn dưới để đạt được tỉ lệ màn hình 18:9. Thời gian gần đây, người dùng đã nghe nhiều về màn hình vô cực trên các sản phẩm cao cấp nhưng với Huawei, họ gọi đó chỉ đơn giản là một công nghệ mới có tên Full View Display.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Huawei nova 2i là nó được trang bị đến 4 camera. Trong đó, bộ đôi máy ảnh sau có độ phân giải 16MP và 2MP. Bộ đôi máy ảnh trước độ phân giải 13MP và 2MP.
![]() |
Đây thực sự là một bước đột phá về công nghệ nhưng lại xuất hiện trong một sản phẩm tầm trung - theo cách nói của Huawei - chứ không phải là một sản phẩm cao cấp. Gần đây chúng ta mới chỉ biết đến camera kép xuất hiện trên một số smartphone nhưng chỉ là phía trước hoặc phía sau, chứ không phải cùng lúc như nova 2i. Điều này cho phép người dùng tha hồ chụp ảnh góc rộng hay chụp chân dung, chụp xóa phông bằng camera phía trước hay sau đều được.
" alt="Huawei kỳ vọng nova 2i sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới cho smartphone tầm trung"/>Huawei kỳ vọng nova 2i sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới cho smartphone tầm trung
Được biết, Divided We Fall là tựa game RTS lấy bối cảnh về Thế chiến thứ hai. Game được nhà sản xuất KAVA Game Studio phát triển từ năm 2014, đến tháng 9/2016, Divided We Fallđã có mặt trên Steam dưới dạng Early Access. Sau hơn một năm vừa phát hành, vừa phát triển, đến nay, Divided We Fallđã hoàn chỉnh và được ra mắt chính thức. Để khuyến khích người chơi mới, KAVA Game Studio đã quyết định cho phép game thủ chơi miễn phí để trải nghiệm những tính năng hấp dẫn và sự đặc sắc của trò chơi.
Điểm đặc biệt của Divided We Falllà trò chơi cho phép tối đa 30 người chơi cùng lúc (15 vs 15). Số lượng binh sĩ nhiều nhất được huy động trên chiến trường là 120. Bên cạnh chế độ chơi PvP, game thủ cũng có thể có chơi các chiến dịch đơn hoặc co-op để chống lại AI.
Là một thể loại khá kén người chơi, vì thế Divided We Fallđang nhận được mức đánh khá trung bình trên Steam (61%). Tuy nhiên, không phải vậy mà chúng ta có thể đáng giá thấp chất lượng của game. Với những fan của dòng chiến thuật, dàn quân, Divided We Fall là một tựa game rất đang chơi, nhất là khi nó lại đang được phát hành miễn phí như bây giờ.
Để biết thêm thông tin chi tiết và tải game, các bạn có thể tham khảo tại đây.
Theo GameK
" alt="Divided We Fall – Game chiến thuật cực hay về Thế chiến thứ hai đang được mở cửa miễn phí trên Steam"/>Divided We Fall – Game chiến thuật cực hay về Thế chiến thứ hai đang được mở cửa miễn phí trên Steam