当前位置:首页 > Kinh doanh > Nhận định, soi kèo Valencia vs Atletico Madrid, 3h00 ngày 30/8 正文
标签:
责任编辑:Thế giới
Nhận định, soi kèo Al Khor vs Al Ahli, 22h45 ngày 29/1: Khó cho cửa dưới
Theo cáo trạng của VKS ND TP Đà Nẵng thì: Bùi Văn Tuân (25tuổi), trú thôn Bồng Sơn, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa trước đâylà quân nhân tại ngũ tại Tiểu đoàn 180 (Bộ đội Phòng không không quân), y đãxuất ngũ vào tháng 8-2010.
Trong thời gian tại ngũ, mặc dù chị Nguyễn Thị Phương trú tổ23, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ là người bán hàng tại căn tin của đơn vị Tiểuđoàn 180 đã là phụ nữ ngoài 30, có 2 con nhỏ và có chồng đang công tác cũng tạicùng đơn vị trên. Nhưng Bùi Văn Tuân và chị Phương lại có quan hệ lén lút giànhân ngãi, non vợ chồng với nhau…
Báo cáo đo lường hành vi mua sắm trong thương mại điện tử (TMĐT) của Nielsen được thực hiện vào quý I/2021 cho thấy, hành vi mua sắm tại Việt Nam đã thay đổi đáng kể khi dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến thay vì các hình thức truyền thống. Theo đánh giá, tỷ lệ mua sắm trực tuyến đã tăng trưởng đột biến trong năm 2020.
Hãng nghiên cứu thị trường này cho biết, tỷ lệ mua sắm trực tuyến năm 2020 đạt con số 32%, tăng cao so với tỷ lệ 18% của năm 2019. Không chỉ tăng trưởng mạnh ở tỷ lệ mua sắm trực tuyến, Nielsen cho biết, tần suất mua hàng trên TMĐT cũng tăng gần gấp đôi, từ 1,2 lần năm 2019 lên con số 2,1 vào năm 2020.
Theo thống kê, năm 2020 các nhóm mặt hàng thiết yếu đều gia tăng so với năm 2019. Đặc biệt, nhóm hàng về thực phẩm và đồ uống đã lọt vào top ngành hàng mua sắm nhiều nhất trên kênh TMĐT.
Theo nghiên cứu của Nielsen, đối tượng khách hàng mục tiêu của TMĐT cũng nhiều thay đổi. Người tiêu dùng online vẫn chủ yếu là nữ giới (chiếm tới 67%) nhưng độ tuổi khách hàng đã thay đổi đáng kể. Theo đó, nhóm khách hàng tiêu dùng chủ yếu trên kênh TMĐT dịch chuyển sang nhóm tuổi trưởng thành hơn, từ 30 – 45 tuổi khi chiếm tỷ lệ lên tới 57%.
“Chân dung người tiêu dùng thay đổi cũng tương ứng với giỏ hàng hóa tiêu thụ chính khi các ngành hàng thiết yếu cho gia đình tăng vọt lên trong năm 2020”, bà Tạ Minh Trang, đại diện Nielsen cho biết.
Với lượng người mua bán trên TMĐT ngày càng gia tăng thì các mối quan tâm của người dùng khi mua sắm cũng tăng lên. Nielsen cho biết: sản phẩm không đúng thực tế, chất lượng kém hay không được trải nghiệm sản phẩm trước khi mua… vẫn là những mối quan tâm hàng đầu và ngày càng mạnh hơn trong tâm trí người tiêu dùng.
Theo nghiên cứu, có tới 70% người tiêu dùng lo lắng các sản phẩm thực tế không giống như miêu tả trên website (năm 2019 con số này là 30%); 63% người dùng quan ngại về chất lượng sản phẩm kém (năm 2019 là 28%).
Vì những lý do này, người tiêu dùng Việt cũng cẩn trọng hơn khi mua sắm trực tuyến. Khách hàng ngày càng chủ động tìm kiếm các thông tin đánh giá (review) sản phẩm, so sánh giá hay các khuyến mãi trước khi mua trên các nền tảng tìm kiếm, review của người dùng khác trên website mua hàng hay mạng xã hội. Tuy nhiên, Nielsen cho hay, nguồn tác động vào hành vi mua hàng đó là chủ yếu họ vẫn tin vào đánh giá của người dùng trên các website.
Một điểm đáng chú ý đó là dù chuyển dịch sang nhóm người dùng lớn tuổi hơn nhưng xu hướng cho thấy, người mua sắm online cũng cởi mở hơn đối với việc mua sắm hay để lại các đánh giá, trải nghiệm sản phẩm.
Tỷ lệ người dùng sẵn sàng đánh giá sản phẩm trên website, chia sẻ trải nghiệm, thảo luận đã tăng vọt trong năm 2020. "Người dùng đã tham gia nhiều hơn trên TMĐT, chủ động và cởi mở hơn trong các hoạt động của mình và có trách nhiệm hơn trong việc chia sẻ các trải nghiệm mua sắm của họ trên TMĐT”, đại diện Nielsen cho biết.
Theo Nielsen, có tới 50% người dùng sẵn sàng đánh giá về sản phẩm trên cùng website đã truy cập để mua sắm sản phẩm đó, 41% người dùng chia sẻ trải nghiệm sản phẩm khi được hỏi và 28% người dùng chia sẻ các trải nghiệm sản phẩm trên blog/diễn đàn/website...
Duy Vũ
Thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020. Hành vi người dùng thay đổi khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm tới kinh doanh trực tuyến và chuyển đổi số.
" alt="Người Việt ngày càng cởi mở với mua sắm trực tuyến"/>Bazooka Tango đã hợp tác với nhà phát triển của Vainglory, Super Evil Megacorp, để tận dụng E.V.I.L engine, IP và vũ trụ trò chơi để đưa Vainglory All Starsđến với game thủ.
Dựa vào đoạn video gameplay ngắn ngủi được đăng tải, Vainglory All Starscó nhiều nét tương đồng với Brawl Starscủa Supercell và dựa hoàn toàn vào những heroes có sẵn trong Vainglory.
Bạn có thể nhận ra một vài nhân vật nổi bật như Joule, Saw, Phinn và Petal. Những heroes này được điều khiển bằng joystick ảo ở phía bên trái màn hình thiết bị di động – giống với Brawl Stars– đượt đặt đối diện hai phím tấn công cơ bản cùng một kỹ năng đặc biệt.
Bazooka Tango được sáng lập bởi Bo Daly, sáng lập viên kiêm CEO của Super Evil Megacorp, cùng Stephan Sherman, người vạch ra tầm nhìn cho Vainglory.
Công ty mới thành lập đã kêu gọi vốn được 2.5 triệu USD từ BITKRAFT Esports Ventures, MTG, Mergelane và nhiều bên khác.
“Thay vì đem tới một game bom tấn AAA lên mobile, chúng tôi muốn định hình những gì mà một tựa game AAA đời đầu trên mobile thực sự có ý nghĩa thế nào với những trải nghiệm mới mẻ của người chơi”, Daly nói. “Bazooka Tango đã tập hợp một đội ngũ điều hành cấp cao ở đa lĩnh vực để tạo ra thứ gì đó từ nền móng để hỗ trợ làn sóng game mobile tiếp theo và thế hệ người chơi mới trên di động.”
Bazooka Tango cũng sẽ tạo ra các thương hiệu nguyên bản mới dựa vào các thể loại game đã thành công trên mobile. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tìm cách để game mobile thích ứng với các thể loại bom tấn trên PC và console.
Vainglory All Stars có tiềm năng trở thành một bộ môn esports
Với việc Brawl Starscó riêng một giải đấu thể thao điện tử mang tên Brawl Stars Championship 2020 thì câu hỏi đặt ra là: Liệu Bazooka Tango có ý định đầu tư cho Vainglory All Stars đi theo hướng này không?
“Esports là thứ gì đó là chúng tôi thường xuyên nói về”, Bo Daly chia sẻ. “Dĩ nhiên là chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Không có nhiều game mobile có thể tạo ra và duy trì quy mô mà Vainglory đạt được trong lĩnh vực esports, và chúng tôi đã ở đó ngay từ vạch xuất phát.”
Ở thời kỳ đỉnh cao, mảng esports của Vainglorythu hút nhiều teams tới từ các tổ chức thể thao điện tử lừng danh như Team SoloMid (TSM), Cloud9 (C9) hay G2 Esports,…
Daly nói rằng muốn Vainglory All Starsđi theo hướng esports nhưng không quên nhắn nhủ rằng công ty sẽ chỉ làm việc đó nếu cộng đồng muốn.
“Sau khi rất gần với esports trong rất nhiều năm, chúng tôi chắc chắn tin rằng việc xác định trò chơi của bạn là một bộ môn thể thao điện tử từ sớm chỉ là một công thức cho sự thất bại. Người chơi chẳng quan tâm nếu bạn coi hai thứ đó là một. Nhưng nếu bạn xây dựng một tựa game tuyệt vời, cho phép người chơi hợp tác và cạnh tranh thì họ sẽ sớm công nhận điều đó” – Daly giải thích.
Vainglory All Stars dự kiến sẽ ra mắt vào mùa Xuân năm nay. Ngay từ bây giờ, độc giả có thể đăng ký trước để chờ đợi bản beta TẠI ĐÂY.
Chịu
" alt="Vainglory All Stars: Trò chơi 3v3 hành động đập phá tự nhận là ‘game AAA đời đầu trên mobile’"/>Vainglory All Stars: Trò chơi 3v3 hành động đập phá tự nhận là ‘game AAA đời đầu trên mobile’
Nhận định, soi kèo Bochum vs Freiburg, 21h30 ngày 1/2: Khách thất thế
Riot Games thông báo Đấu Trường Chân Lý Mobilesẽ có trên hai chợ ứng dụng di động lớn nhất là AppStore và Google Play vào ngày 20/3 theo giờ Việt Nam. ĐTCL sẽ hỗ trợ cross-play ở hầu hết các khu vực (Việt Nam không nằm trong số đó) cho phép người chơi trên PC và mobile có thể so tài với nhau.
“Nhiều người chơi đã đòi hỏi thêm nhiều cách chơi ĐTCL và chúng tôi vui mừng khi chia sẻ một phiên bản mobile đem lại cảm giác chân thực như trải nghiệm PC đồng thời giữ nguyên các sắc thái và tối ưu những tính năng được game thủ trên đi động ưa thích”, Dax Andrus, Người chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm ĐTCL, phát biểu.
Sau khi tải về ĐTCL Mobile, người chơi có thể lập tức tiếp tục tiến trình chơi của họ trên PC. Còn với những người chơi mới và chưa từng trải nghiệm game, họ cần phải vượt qua màn hướng dẫn.
ĐTCL Mobilesẽ chạy trên nền Mùa 3 “Vô Hạn Thiên Hà” với tất cả các Tộc/Hệ, tướng, trang bị, Linh Thú mới – ngoại trừ các cơ chế đặc biệt.
YÊU CẦU CẤU HÌNH THIẾT BỊ
Với iOS:
Với Android:
“Nếu điện thoại của người chơi 32-bit hoặc chạy hệ điều hành 32-bit tên chip 64-bit thì họ không thể cài đặt game”, Riot lưu ý. “Người chơi có thể tìm hiểu thêm bằng cách tìm kiếm ABI trên điện thoại. Nếu không có tối thiểu ARM84-V8A thì đó là điện thoại 32-bit.”
Trang Dot Esportscho hay, trải nghiệm thực tế ĐTCL Mobiletrên iPhone X “cực mượt trên thiết bị”.
“Giao diện bóng bẩy và hoạt động hoàn hảo trên mobile. Bạn có thể thoát khỏi quyền kiểm soát các đơn vị và mở nhiều menu bằng một nút bấm. Nó tối giản và thân thiện với người mới.”
NHỮNG ĐIỂM HẠN CHẾ
Phiên bản mobile bao gồm hầu hết các đặc trưng của PC như Linh Thú, sàn đấu Đấu Xếp Hạng. Tuy nhiên, Riot Games lại chưa cho phép người chơi mua các vật phẩm trang trí trong ĐTCL Mobileở thời gian đầu khởi chạy.
“Hiện tại, chúng tôi phải ưu tiên một số tính năng nhất định so với những cái khác nhằm đảm bảo rằng có thể khởi chạy tựa game ở trạng thái tốt nhất”, Riot giải thích. “Điều đó có nghĩa là Cửa Hàng và hệ thống Chế Tạo sẽ chỉ có trên phiên bản mobile sau đợt ra mắt game.”
Gamer ĐTCLđã bỏ tiền ra mua Vé Thiên Hà và Vé Thiên Hà+ vẫn sẽ mở khóa các nội dung khi chơi trên mobile. Hệ thống Vé không yêu cầu mua mà chỉ đơn giản là mở khóa.
Bên cạnh đó, các vật phẩm trang trí được mua trên PC sẽ ngay lập tức có trên mobile bởi chúng “chia sẻ với nhau kho đồ.”
Nói về những điểm hạn chế trên phiên bản mobile của ĐTCL, Dot Esportscho biết nó “có thể phản hồi chậm chút xíu và gây khó trong việc điều khiển.”
“Trên băng chuyền, rất khó điều khiển Linh Thú để đưa chúng đến tướng mà bạn muốn. Hầu hết mọi lần chúng tôi nhận được tướng hoặc trang bị mà mình không muốn.”
Cũng theo Dot Esports, đôi khi họ không thể chuyển đổi vị trí tướng trên bàn cờ. Thậm chí chúng còn tự ý dịch chuyển tới một chỗ mới mà họ không hề có ý định. Về cơ bản thì nó không ảnh hưởng gì lắm tới gameplay nhưng tác động tới cơ hội giành chiến thắng.
Mặc dù xét về tổng thể thì ĐTCL Mobilechạy rất mượt nhưng nó vẫn bị ảnh hưởng bởi lối chơi chậm chạp – theo Dot Esports.
“Thi thoảng thì FPS của chúng tôi bị sụt giảm rõ ràng. Không rõ đây có phải là vấn đề của bản beta chúng tôi đang test hay nó sẽ vẫn tồn đọng khi phát hành chính thức.”
Hiện cả VNG lẫn trang fanpage Facebook chính thức của ĐTCLMobiletại Việt Nam vẫn chưa ấn định ngày ra mắt.
Độc giả quan tâm muốn trải nghiệm sớm trên thiết bị di động chạy Android có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY.
Gnar_G
" alt="ĐTCL Mobile phát hành ngày 20/3, chưa đem lại trải nghiệm hoàn hảo"/>ĐTCL Mobile phát hành ngày 20/3, chưa đem lại trải nghiệm hoàn hảo