Ngoại Hạng Anh

Golef 15 tuổi Nguyễn Anh Minh để ngỏ khả năng lên chuyên nghiệp

字号+ 作者:NEWS 来源:Thời sự 2025-02-22 13:11:35 我要评论(0)

Nguyễn Anh Minh là một trong những golfer gây chú ý nhất tại DNSE Vietnam1010、、

Nguyễn Anh Minh là một trong những golfer gây chú ý nhất tại DNSE Vietnam Open 2022. Mới 15 tuổi,ổiNguyễnAnhMinhđểngỏkhảnănglênchuyênnghiệ10 Anh Minh đã sở hữu bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Golfer này luôn được đánh giá là ứng viên vô địch ở các giải golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Dù có sự thăng tiến nhanh về chuyên môn và thành tích, nhưng Anh Minh cho biết chưa có kế hoạch lên chuyên nghiệp. Nguyên do là golfer này còn trẻ, cần tích luỹ kinh nghiệm, đồng thời Nguyễn Anh Minh cũng vạch ra lộ trình phù hợp với cá nhân.

Nguyễn Anh Minh

"Tôi chưa xác định lên chuyên nghiệp, nhưng đó vẫn là một ước mơ với bất cứ golfer nào", nhà vô địch quốc gia 2022 khẳng định.

Ở giải golf chuyên nghiệp châu Á vừa tổ chức tại Đà Nẵng, Anh Minh thi đấu không tốt và bị loại sau 2 vòng thi đấu. Dù vậy, golfer sinh năm 2007 cho biết mình đã rút ra nhiều bài học, rèn cho mình sự thoải mái, tự tin và đặc biệt là cái đầu lạnh, không nghĩ tới thành tích mà tập trung cho từng vòng đấu một.

Andy Chu Minh Đức là nhà vô địch đầu tiên của giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (2017)

DNSE Vietnam Open 2022 là giải đấu mở rộng đầu tiên của VGA Tour, quy tụ 132 golfer đến từ 9 quốc gia tham dự. Từ ngày 13/9, 116 golfer nam bước vào tranh tài, săn gói tiền thưởng 1 tỷ đồng, còn 16 golfer nữ thi đấu với tổng mức thưởng 200 triệu đồng.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
{keywords}Những ngày cận Tết, nhu cầu đi lại, di chuyển bằng ô tô tăng đột biến.

Chẳng nói đâu xa, ngay vào ngày cuối tuần vừa rồi, tranh thủ thời tiết nắng ấm, lại chưa chuẩn bị gì để đón Tết nên cả nhà quyết định sẽ đi sắm sửa cuối năm.

Buổi sáng tôi đưa vợ con lên phố ăn sáng và sắm ít đồ Tết về biếu ông bà hai bên. Sau khi “thả” 3 mẹ con ở quán phở trên phố Hàng Muối, tôi phải vòng xe để gửi tạm tại cửa một khách sạn gần đê Trần Quang Khải với giá 30 nghìn.

Ăn sáng xong, chúng tôi vào khu Hàng Mã để vợ tôi mua mấy đồ bày bàn thờ và trang trí Tết. Đường phố chật hẹp, tôi phải gửi xe cho một quán trà đá cách đó một đoạn khá xa.

Lúc ra lấy xe, anh chủ quán gãi đầu gãi tai: “Cho xin 5 chục, gần Tết tăng giá”. Thấy giá cao nhưng tôi cũng tặc lưỡi. Ừ thì Tết mà, ai chả cần tiền để có nồi bánh chưng to.

Sau khi sắm sửa tại phố cổ, tôi đưa vợ con đi uống cà phê với gia đình mấy bà bạn thân vợ, địa điểm là một quán trên phố Nguyễn Chí Thanh. Quán này không có chỗ để ô tô nên tôi phải gửi bên ngoài, mất thêm 40 nghìn nữa.

Cà phê với các bạn xong, mấy gia đình nổi hứng rủ nhau đi ăn Pizza, gà rán thể theo nguyện vọng của mấy “tiểu yêu”. Thế là các gia đình lại rồng rắn nhau đến một quán quen ở trên phố Kim Mã. Và tôi tiếp tục phải chi thêm 50 nghìn cho hơn 1 tiếng gửi xe cho một bãi ô tô gần đó.

Ăn trưa xong, bạn tôi gọi điện rủ đi vào bệnh viện thăm một ông bạn khác trong nhóm vừa phải mổ ruột thừa. Tôi đưa vợ con về nhà rồi chạy đi. Bệnh viện đông, lại ít chỗ để xe nên buộc tôi phải gửi bên ngoài, lại “bay” thêm 50 nghìn gửi xe nữa.

Đi thăm bạn trong bệnh viện xong chẳng nhẽ lại về luôn, mấy ông bạn thân tôi lại rủ đi cà phê cuối năm. Thế là chúng tôi kéo nhau đến một quán trên phố Liễu Giai. May quá, tại quán này có đường phía trước khá rộng, được để xe “free”. Trong lòng tôi mừng lắm vì từ sáng đến giờ cứ để xe là mặc định mất tiền.

Thế nhưng, niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, vừa ngồi chưa nóng chỗ, chủ quán đã vào xin lỗi và nhờ tôi đánh xe đi chỗ khác vì có Công an phường đến dẹp. Tôi lại lóc cóc đi gửi ở cách đó một đoạn, mất toi thêm 40 nghìn.

{keywords}
Giá gửi xe trong khu vực nội thành dao động khoảng 25-30 nghìn đồng mỗi giờ. Tuy vậy những ngày Tết có thể tăng cao hơn.

Lúc về, tôi “nhận lệnh” vợ ghé vào siêu thị để mua thêm ít bánh kẹo, mứt tết để mang về quê biếu họ hàng mấy ngày tới. Siêu thị này mọi ngày thoải mái đỗ xe, thế nhưng ngày Tết lại không còn chỗ. Tôi đành để nhờ vào sân để xe của một nhà hàng gần đó. Lúc đi ra, ông bảo vệ lớn tuổi “xin” 30 nghìn.

Buổi tối, hai vợ chồng tôi đưa nhau đến nhà sếp của cô ấy để biếu quà Tết. Đó là một khu chung cư khá hiện đại và cách tính tiền gửi xe dưới hầm cũng rất “hại điện” – 30 nghìn/block 1 tiếng. Khi ra về, tôi nhận được một bill thanh toán 60 nghìn đồng vì vừa đã chớm sang block thứ hai.

Cuối cùng cũng hết ngày và đó là số tiền cuối cùng tôi phải chi cho khoản gửi xe. Tôi đã "hoảng hốt" khi  khi tính trong ngày hôm đó đã mất “sơ sơ” 350 nghìn. Nếu tính cả tiền gửi xe ở nhà và công ty đã đóng theo tháng, tôi đã phải "rút hầu bao" đến gần 500 nghìn đồng/ngày chỉ để gửi xe.

Đi ô tô đúng là chẳng sướng gì!

Độc giả Nguyễn Nam Phương(Đống Đa, Hà Nội)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngậm đắng nuốt cay vì mua ô tô qua mạng

Ngậm đắng nuốt cay vì mua ô tô qua mạng

Chỉ vì tin tưởng người bán ô tô qua những lần nói chuyện trên mạng mà tôi đã trả hết tiền mua chiếc Mazda 626 đời 1997, để rồi nhận quả đắng xe bị lỗi, không thể trả lại.

" alt="Dịp cận Tết, tôi gửi ô tô hết nửa triệu mỗi ngày" width="90" height="59"/>

Dịp cận Tết, tôi gửi ô tô hết nửa triệu mỗi ngày

Bộ sách gồm 2 cuốn: Dòng tranh dân gian Kim Hoàng và Dòng tranh dân gian Đông Hồvừa đạt giải B Giải Sách Quốc gia lần thứ 3 do tác giả Nguyễn Thị Thu Hòa (chủ biên), Trịnh Sinh và Lê Bích thực hiện - giúp độc giả biết được lịch sử phát triển, sự thăng trầm của làng tranh, dòng tranh Kim Hoàng, Đông Hồ. Sách là một phần của dự án khôi phục dòng tranh dân gian Kim Hoàng, Đông Hồ nhằm góp phần giữ hồn dân tộc qua tranh.

{keywords}
Tác giả Nguyễn Thị Thu Hòa so sánh màu tranh thực tế với màu tranh trong sách về tranh dân gian Việt Nam của Maurice Durand.

Tác giả Nguyễn Thị Thu Hòa vốn là Giám đốc Bảo tàng gốm sứ Hà Nội. Mang trong mình tình yêu với các dòng tranh dân gian của dân tộc và nỗi lo về sự mai một, thất truyền, chị cùng cộng sự tìm hiểu, nghiên cứu về dòng tranh Kim Hoàng và thực hiện cuốn sách để công bố đến đại chúng. 

Tranh dân gian thể hiện tính dân tộc và lịch sử

- Để cho ra đời 2 cuốn sách này, quá trình tìm hiểu tư liệu có khó khăn với chị?

Thực sự để ra mắt và xuất bản được bộ sách này là cả một quá trình kéo dài 5-7 năm. Quãng thời gian đó, tôi đã đi dọc miền đất nước từ Bắc đến Nam để có thể nghiên cứu. Mặc dù viết về tranh dân gian Đông Hồ hay tranh dân gian Kim Hoàng tôi vẫn phải có so sánh ở trong cái chung của tranh dân gian trên mọi miền đất nước.

Ví dụ như trong suy nghĩ của người dân miền Bắc, nói đến tranh dân gian là nói đến tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng, tranh Hàng Trống. Nhưng thực ra tranh dân gian, ví dụ ở miền Bắc ngày xưa cũng đã có tranh dân gian bằng kính thế nhưng sau một thời gian dài vì thời tiết ẩm nên tranh bị hỏng thế người ta không còn chuộng nữa. Trong quá trình đi nghiên cứu về tranh dân gian, có nhiều lúc tôi phải lội ngược dòng để tìm hiểu lại về lịch sử của những dòng tranh dân gian.

Khi làm những quyển sách như thế này, nếu không khéo và truyền được cảm hứng cho các nghệ nhân rất khó để người ta đã nói được những bí quyết của gia đình họ. 

Ví dụ với cuốn Dòng tranh dân gian Kim Hoàng, tôi phải đến 50-70 lần gia đình các nghệ nhân mới có thể tích lũy được tư liệu. Mỗi lần gặp gỡ lại vỡ ra một điều mới lạ.

- Quá trình tìm hiểu các dòng tranh chị thấy tranh dân gian Việt Nam có gì đặc sắc?

Chính là tính dân tộc và tính lịch sử. Điều này thể hiện rất rõ trong cách làm tranh, vẽ tranh, màu sắc, nội dung. Tín ngưỡng, phong tục tập quán của người dân Việt vào những thời điểm lịch sử nhất định được thể hiện qua tranh rất rõ nét.

Tuy nhiên, mỗi dòng tranh lại có sự khác biệt, đặc trưng cho văn hóa từng vùng miền, cũng chính là phục vụ những đối tượng khách hàng riêng biệt.

Ví dụ cùng là tranh đồ thế, miền Bắc lại dùng tranh Thập vật trong các lễ cúng phát tấu, miền Trung và miền Nam lại không dùng. Miền Trung có tranh làng Sình chịu ảnh hưởng của Thiên Tiên Thánh giáo nên nội dung rất phong phú, đặc sắc. Tranh vùng Nam Trung Bộ lại có nội dung thiên về thờ cúng ghe thuyền...

Có ba dòng tranh dân gian vẫn tồn tại và duy trì là tranh dân gian Đông Hồ, tranh làng Sình và tranh kính Nam Bộ. Tranh dân gian Đông Hồ được sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền tỉnh Bắc Ninh nên phát triển rất tốt.

- Khó khăn trong việc bảo tồn phát huy các dòng tranh dân gian của Việt Nam là gì thưa chị?

Tranh cũng giống như các nghề thủ công khác, thường cha truyền con nối nên việc dạy vẽ cho người ngoài là điều rất khó xảy ra. Cho nên việc này cần phải có sự chung tay của các nhà quản lý. Các dòng tranh khác đều không có người nối nghiệp hoặc mất dần thị trường, thu nhập giảm sút, cũng như không phải ai cũng theo nghề được, vì phải có năng khiếu, cần cù, tỉ mỉ. Giới trẻ cũng không mặn mà với tranh.

Hiện nay có tranh làng Sình và tranh kính Nam Bộ tồn tại vì đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng. Tranh làng Sình là tranh đồ thế nên gần như mỗi dịp Tết, lễ, nhà nào cũng dùng. Nhà nào ở Nam Bộ cũng có ít nhất một bức tranh kính trong không gian thờ tự.

{keywords}
Dòng tranh dân gian Kim Hoàng (Hoài Đức – Hà Nội ) được hình thành vào nửa sau thế kỷ 18. Tranh Kim Hoàng có đủ loại tranh thờ cúng, tranh chúc tụng như một số dòng tranh khác cùng thời (Đông Hồ, Hàng Trống). Nhưng tranh Kim Hoàng lại biết kết hợp nhiều ưu điểm của hai dòng tranh đó. Tranh Kim Hoàng có nét khắc thanh mảnh, tỉ mỉ hơn tranh Đông Hồ; màu sắc lại tươi như tranh Hàng Trống. Chính vì thế dòng tranh này mang những giá trị riêng.

Mong sách lan toả tới những người yêu văn hoá dân tộc

- Với việc ra viết 2 cuốn sách này, chị mong muốn nó sẽ lan toả điều gì tới người đọc?

Tôi mong muốn rằng mọi người hãy trân trọng từng bức tranh dân gian, dù là tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng, tranh Kính thế,... tranh dân gian nào cũng vậy, bởi nó là những giá trị tinh hoa của dân tộc mình, đã được thẩm thấu vào trong đó. Chứ đừng nhìn về mặt giá trị kinh tế của bức tranh.

Khi những quyển sách về tranh dân gian ra đời với chất lượng in ấn tốt, được đưa tới bạn đọc thì rất nhiều người đã lấy những mẫu của tranh dân gian này, sáng tạo vào trong các lĩnh vực đương đại. Ví dụ như những họa sĩ người ta sẽ dùng những chất liệu của tranh dân gian đưa vào nhưng tác phẩm của mình. Hoặc là vào những dịp Trung Thu hay Tết, những khách sạn người ta hay làm những gói quà và ở trong đó người ta sử dụng những hình ảnh của tranh dân gian. Tôi nghĩ là tranh dân gian không chỉ tồn tại trong dịp Tết mà nó thể tồn tại từ đầu năm cho đến cuối năm bằng hình thức này hay hình thức khác.

Tại nước ngoài, các sản phẩm thuộc về dân tộc, mang tính dân tộc đặc trưng là những sự lựa chọn của khách du lịch khi tới thăm vùng đó. Tôi cũng mong muốn rằng mỗi một khách du lịch đến với Việt Nam sẽ mua sản phẩm tranh dân gian, dù ít dù nhiều.

Và tôi nghĩ những quyển sách như thế này ra sẽ được đón nhận. Trên thực tế có rất nhiều bạn trẻ liên lạc lại với tôi để yêu cầu có thêm thông tin hay hình ảnh để mà người ta có thể làm những chuyên đề nghiên cứu sâu. Đó là những phản hồi, đánh giá xã hội rất tốt đối với quyển sách này của chúng tôi. Điều đó cũng thúc đẩy cho chúng tôi có thể hoàn thiện được càng sớm càng tốt công trình nghiên cứu này.

Tôi thực sự biết ơn sâu sắc đến học giả, họa sĩ người Pháp, ông Maurice Durand, nay đã khuất núi, đã để lại một tác phẩm vô giá là Tranh dân gian Việt Nam xuất bản từ năm 1960. Ông không chỉ mang trong huyết quản một phần dòng máu Việt nên yêu nước Việt, mà ông còn để hết tâm sức của mình vào việc nghiên cứu các bức tranh của người Việt, trong đó có tranh dân gian Kim Hoàng.

Hy vọng công trình của chúng tôi sẽ có đóng góp không những khôi phục và phát triển dòng tranh Kim Hoàng, Đông Hồ mà còn có giá trị tư liệu khảo sát dân tộc học, khảo cổ học, thư tịch học, sử học, văn học dân gian của ngôi làng thuần Việt. 

{keywords}
Tranh Đông Hồ treo trong ngày Tết đã trở thành một thú chơi tao nhã, một phong tục đẹp của người nông dân Việt Nam xưa. Các gia đình dù giàu hay nghèo, ngoài bánh chưng, thịt mỡ dưa hành đều không thể thiếu câu đối đỏ cùng những bức tranh Tết.

- Sau 2 cuốn sách này, chị có tiếp tục nghiên cứu để ra đời những cuốn sách về tranh dân gian khác?

Chúng tôi muốn làm một bộ sách về tranh dân gian Việt Nam với hơn 30 dòng tranh trải dài từ Bắc vào Nam. Dự định ban đầu là viết ba tập sách, khoảng hơn 1.000 trang.

Tuy nhiên, bắt tay vào viết sách mới thấy đó là công việc khổng lồ. Quyển sách tổng hợp đó sẽ để sau cùng, sau khi hoàn thành thêm các sách về những dòng tranh Hàng Trống, tranh dân gian Huế, tranh dân gian kính Việt Nam, tranh đồ thế Việt Nam…

{keywords}
 

Tác phẩm Dòng tranh dân gian Đông Hồ-  gồm 232 trang, 537 ảnh mô tả chi tiết về làng Đông Hồ, các bước làm tranh, chân dung các nghệ nhân, họa sĩ tiêu biểu của Đông Hồ và tổng hợp gần 300 bức tranh Đông Hồ.

Bên cạnh đó, sách còn giới thiệu hai thể loại tranh ít được biết đến của Đông Hồ là tranh trổ giấy và tranh đồ thế (tranh đốt cho người chết). Tranh đồ thế đã dừng làm từ cách đây gần 20 năm, tranh trổ giấy đã vắng bóng vài ba năm. Đặc biệt, độc giả có thể tìm thấy nhiều tư liệu mới được các nghệ nhân hoặc đại diện gia đình các nghệ nhân chia sẻ để giúp cho cuốn sách này có những nét khác biệt so với nhiều cuốn sách tranh Đông Hồ từng xuất bản trước đây.

{keywords}
 

Tác phẩm Dòng tranh dân gian Kim Hoàng - cuốn sách gồm ba chương, với 346 ảnh mầu minh họa, 24 tài liệu tham khảo và trích dẫn. Các hình ảnh mô với nhiều góc chụp khác nhau, cho người đọc những góc nhìn toàn cảnh làng Kim Hoàng từ trên cao cho tới cận cảnh về từng họa tiết chạm khắc trong đình làng. Bên cạnh đó, là những hình ảnh sinh động mô ta quá trình khôi phục tranh, in tranh, và những giao lưu, triển lãm giới thiệu tranh Kim Hoàng ra với công chúng trong nước và quốc tế.

Tình Lê - Ngọc Hà

Giải B Sách Quốc gia: Điều thú vị chưa biết ở 'Bộ lược khảo văn học'

Giải B Sách Quốc gia: Điều thú vị chưa biết ở 'Bộ lược khảo văn học'

Tác giả mong muốn bạn đọc đón nhận tác phẩm với tinh thần đối thoại dù cuốn sách được trình bày có tính cách giáo khoa.

" alt="Người lưu giữ hồn dân tộc qua sách tranh dân gian" width="90" height="59"/>

Người lưu giữ hồn dân tộc qua sách tranh dân gian

Trả lời:

Viêm đa rễ và dây thần kinh là tình trạng tổn thương nhiều dây thần kinh ở các ngọn chi, thường xảy ra đối xứng hai bên. Triệu chứng thường gặp gồm tê bì, dị cảm và yếu cơ. Tình trạng yếu cơ có thể gia tăng và lan rộng ra các khu vực khác trên cơ thể.

Bệnh có thể ảnh hưởng đến hầu hết các dây thần kinh có bao myelin như các dây thần kinh vận động, cảm giác, sọ não, giao cảm. Mức độ nguy hiểm tùy thuốc vào thời gian diễn tiến, cơ địa và bệnh nền mà người bệnh đang gặp phải.

Trong đó, viêm đa rễ dây thần kinh cấp tính (hội chứng Guillain Barré) là bệnh lý cấp cứu thần kinh, liên quan đến sự phá hủy myelin cấp tính và có thể ảnh hưởng đến sợi trục. Myelin là phần bao quanh các sợi dây thần kinh, giúp tốc độ dẫn truyền nhanh hơn so với các dây thần kinh không có bao myelin. Mất myelin khiến các dây thần kinh bị tổn thương, dễ đứt gãy, cản trở sự lan truyền của điện thế hoạt động.

Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, triệu chứng viêm đa rễ và dây thần kinh cấp tính có thể diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng do suy dinh dưỡng, suy hô hấp, tăng hoặc hạ huyết áp, bí tiểu, rối loạn nhịp tim... Bệnh kéo dài và tái phát nhiều lần dẫn đến viêm đa rễ và dây thần kinh mạn tính. Tần suất xảy ra, mức độ nghiêm trọng của triệu chứng và nguy cơ biến chứng tăng sau mỗi lần tái phát.

Bệnh có thể xảy ra sau một bệnh lý nhiễm trùng do virus hoặc vi khuẩn (nhiễm trùng hô hấp, cúm, viêm gan B hoặc C, nhiễm trùng đường ruột), sau phẫu thuật, chấn thương hoặc ghép tủy. Các bệnh lý toàn thân như u Lympho Hodgkin, bệnh Lupus ban đỏ hệ thống, cũng có thể liên quan viêm rễ và dây thần kinh. Một số trường hợp phát sinh bệnh do sử dụng thuốc không phù hợp hoặc không rõ nguyên nhân.

Kỹ thuật đo điện cơ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh viêm đa rễ và dây thần kinh. Ảnh: Phòng khám Đa khoa Tâm Anh quận 7" alt="Viêm dây thần kinh có nguy hiểm không?" width="90" height="59"/>

Viêm dây thần kinh có nguy hiểm không?