您现在的位置是:Bóng đá >>正文
Nhận định, soi kèo The Strongest vs Always Ready, 6h00 ngày 28/11: Lợi thế sân nhà
Bóng đá136人已围观
简介 Chiểu Sương - 27/11/2024 00:46 Nhận định bóng ...
Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Ipswich vs Brighton, 2h30 ngày 17/1: Mòng biển gặp khó
Bóng đáPhạm Xuân Hải - 16/01/2025 05:25 Ngoại Hạng A ...
【Bóng đá】
阅读更多Nam Định ưu tiên đầu tư hoàn thiện hạ tầng, nền tảng số
Bóng đá100% cán bộ, công chức các cấp ở Nam Định được trang bị máy tính làm việc. Tỉnh đã chỉ đạo triển khai mở rộng mạng truyền số liệu chuyên dùng với 371 điểm đảm bảo về kỹ thuật, an toàn thông tin phục vụ việc kết nối liên thông 4 cấp từ Trung ương đến tỉnh và đến tất cả các sở, ngành, UBND 10 huyện, thành phố và 226 xã, phường, thị trấn. 100% cơ quan quản lý Nhà nước 3 cấp của tỉnh sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh, đảm bảo phục vụ 100% các cuộc họp trực tuyến của tỉnh.
Bên cạnh đó, Nam Định cũng đã hoàn thành việc cập nhật Khung kiến trúc chính quyền điện tử phiên bản 2.0 làm cơ sở tham chiếu trong triển khai thực hiện chuyển đổi số; xây dựng phát triển chính quyền điện tử gắn với cải cách hành chính hướng tới xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh.
Trong xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu: Trục liên thông văn bản tỉnh Nam Định hoạt động ổn định, đảm bảo việc liên thông gửi, nhận văn bản điện tử đến 100% các cơ quan Đảng, đoàn thể và Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định và liên thông đến 100% các bộ, ban, ngành Trung ương và 62 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Nền tảng tích hợp, chia sẻ dùng chung cấp tỉnh (LGSP) tỉnh Nam Định đã được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2020. Hệ thống hiện hoạt động ổn định và kết nối với nhiều hệ thống cơ sở dữ liệu của Trung ương.
Đặc biệt, tỉnh Nam Định còn hoàn thành việc xây dựng các phần mềm phục vụ việc tạo lập, cập nhật các cơ sở dữ liệu, như: Cơ sở dữ liệu kinh tế - xã hội tích hợp trong Hệ thống báo cáo của tỉnh; Cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ công chức; Cơ sở dữ liệu quản lý giống cây trồng; Cơ sở báo cáo thống kê ngành thông tin và truyền thông; Cơ sở dữ liệu trong lĩnh vực văn hóa, thông tin; Cơ sở dữ liệu thi đua, khen thưởng trong lĩnh giáo dục của tỉnh…
Kho dữ liệu điện tử cá nhân của công dân đang được hoàn thiện, giúp công dân chủ động quản lý, lưu trữ dữ liệu điện tử của cá nhân trên Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh; đảm bảo phục vụ hiệu quả nhu cầu giao dịch trực tuyến của người dân, doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước.
Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo cài đặt và vận hành hệ thống phần mềm dùng chung của tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện chuyển đổi số, xây dựng phát triển chính quyền điện tử gắn với cải cách hành chính hướng tới xây dựng chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh..
Hệ thống giám sát an toàn thông tin mạng của tỉnh (SOC) vận hành 05 giải pháp và được kết nối với Trung tâm giám sát an toàn thông tin mạng quốc gia, đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu và các hệ thống thông tin trong quá trình vận hành, kết nối, trao đổi.
Ngoài ra, tỉnh tập trung xây dựng các nền tảng sinh thái phục vụ chuyển đổi số như: Ứng dụng di động cho cán bộ công chức - App IOC Nam Định; Ứng dụng di động công dân - App Smart Nam Định.
Xây dựng hệ thống phần mềm dùng chung của tỉnh phục vụ sự chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc của cán bộ, công chức trên môi trường điện tử, thiết bị di động và phục vụ nhu cầu giao tiếp của người dân, doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước trên thiết bị di động gồm: Cổng thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Một cửa điện tử, hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống thông tin báo cáo, phần mềm quản lý tài sản, quản lý cán bộ, công chức, thi đua, khen thưởng…
Tuy đạt những kết quả tích cực, nhiệm vụ xây dựng hạ tầng, nền tảng số trên địa bàn tỉnh Nam Định vẫn còn nhiều hạn chế trong tổng thể các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh. Để thực hiện thắng lợi kế hoạch, mục tiêu đề ra trong lộ trình chuyển đổi số đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, tỉnh yêu cầu các cấp ngành, địa phương bám sát kế hoạch của tỉnh, các chỉ đạo hướng dẫn về chuyển đổi số của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thiện hạ tầng, nền tảng số.
Theo đó, chú trọng huy động, sử dụng các nguồn lực để triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ 5G, kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng cho tất cả các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội, đồng thời kết nối liên thông với khối chính quyền.
Xây dựng quy hoạch và triển khai xây dựng mạng lưới hệ thống camera giám sát trên địa bàn tỉnh; lưới cảm biến và hạ tầng kết nối Internet vạn vật (IoT), tích hợp vào trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của tỉnh; hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông, Internet.
Phát triển nền tảng quản trị công việc tổng thể cấp tỉnh và các nền tảng số để các cơ quan nhà nước quản lý, điều hành nghiệp vụ chuyên ngành dựa trên dữ liệu, đồng bộ, thông suốt từ Trung ương đến địa phương.
Xây dựng Kho dữ liệu điện tử dùng chung của tỉnh, Kho dữ liệu điện tử cá nhân và hệ thống thu thập, xử lý, chuẩn hóa dữ liệu của tỉnh. Triển khai ứng dụng hiệu quả nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp cấp bộ, cấp tỉnh nhằm lưu trữ tập trung, tổng hợp, phân tích, xử lý dữ liệu về phát triển kinh tế - xã hội từ các nguồn khác nhau. Từ đó tạo ra thông tin mới, dịch vụ dữ liệu mới phục vụ chính phủ số, hướng tới việc hình thành kho dữ liệu dùng chung của tỉnh.
Triển khai trợ lý ảo trong cơ quan nhà nước để hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao hiệu quả và năng suất lao động.
Nghiên cứu sử dụng công nghệ nền tảng điện toán đám mây hoặc dịch chuyển cơ sở hạ tầng hiện có lên nền tảng điện toán đám mây, từng bước áp dụng nền tảng, dịch vụ điện toán đám mây phục vụ chuyển đổi số.
Tiếp tục đưa vào sử dụng các nền tảng, ứng dụng mới phục vụ người dân, trong đó quan tâm nghiên cứu đưa vào sử dụng các công nghệ nền tảng 10 phục vụ việc giao tiếp, tương tác hai chiều giữa người dân và cơ quan nhà nước trên thiết bị di động.
">...
【Bóng đá】
阅读更多Chủ tịch Rikkeisoft từng ngủ ở ga tàu điện đến hành trình top đầu tại Nhật
Bóng đáÔng Tạ Sơn Tùng, Chủ tịch Rikkeisoft nhớ lại, ngày còn nhỏ sống trong ngôi nhà tập thể chật chội chỉ khoảng 30m2 ở Hà Nội, trong nhà lúc nào cũng có anh chị em ở quê lên ở nhờ để học. Ngoài anh chị em, bạn bè của bố mẹ cũng gửi con đến ở nhà Tùng để đi học. Vì nhà chật nên Tạ Sơn Tùng không bao giờ được ngủ một mình mà luôn ngủ chung với các anh chị em họ.
“Bố tôi là thương binh nên đồng lương ít ỏi. Mẹ làm thợ may và là nguồn thu nhập chính của cả gia đình nên nhà cũng không dư giả gì. Nhưng nhà chúng tôi luôn đầy ắp niềm vui. Mẹ tôi làm may theo mùa vụ, chủ yếu nhận lại hàng may từ cửa hàng trên phố vào dịp Tết. Những ngày hè, mẹ và hai chị em tôi phải ra chợ bán nhãn, vải để thêm thu nhập cho gia đình. Tôi là con thương binh nên đi học trường công và được miễn học phí. Nhà đông anh chị em nhưng chỉ có một cái bàn học nên hai chị em có lịch sinh hoạt khá đặc biệt. Hai chị em phải chia thời gian để sử dụng. Tôi đi ngủ lúc 8h tối và dậy lúc 2h đêm học bài đến 5h sáng”, ông Tùng kể.
Khi thi đại học, Tạ Sơn Tùng đặt mục tiêu phải đỗ thủ khoa đại học Bách khoa với một lý do rất đơn giản để mẹ được lên báo, vì mẹ đã tần tảo lo cho cả gia đình và có ảnh hưởng lớn nhất với Tùng. Thế nhưng, giấc mơ đó đã không thành hiện thực khi Tùng đạt 29,5 điểm và thủ khoa năm đó là 29,7 điểm.
Tạ Sơn Tùng chọn trường Bách Khoa vì muốn đi du học ở Nhật, nơi có nhiều tập đoàn nổi tiếng. Ước mơ này của Tạ Sơn Tùng bắt nguồn từ câu nói của một người anh, con của bạn bố đến trọ học, rằng muốn thành công thì phải đi du học. Tạ Sơn Tùng học ở Bách khoa 2 năm sau đó được chọn đi Nhật du học tại đại học Ritsumeikan.
“Sau khi học xong tôi về nước và đầu quân cho FPT vì đây là công ty công nghệ thông tin số 1 Việt Nam. Tại FPT, tôi học được rất nhiều thứ và được giao quản lý dự án lớn. Qua những gì đã làm, tôi tự thấy mình có thể mở công ty riêng và làm việc tốt hơn cả FPT, có thể sẽ là công ty số 1 Việt Nam. Sau 11 năm với nhiều trải nghiệm, tôi thấy giấc mơ và suy nghĩ của mình thời đó vẫn còn sự bồng bột của tuổi trẻ và FPT vẫn là tượng đài lớn. Nhưng giấc mơ của tôi không hề thay đổi. Đội ngũ lãnh đạo của Rikkeisoft là những con người xuất sắc và chúng tôi tin rằng mình sẽ làm được những điều lớn lao”, Tạ Sơn Tùng chia sẻ.
Có một điểm rất khác biệt, Chủ tịch Rikkeisoft luôn nhìn những khó khăn là những trải nghiệm vui và đáng nhớ.
Tạ Sơn Tùng kể rằng, ban lãnh đạo Rikkeisoft tuy học ở 2 trường đại học tại Nhật, nhưng vốn dĩ là học cùng 1 lớp tại Bách khoa và là những sinh viên xuất sắc nhất. Lý do lập công ty đơn giản họ là những người chơi thân. Ban đầu, công ty có 4 người, trong đó có 2 người làm full time và 2 người làm part time. Vốn để mở công ty ban đầu có 80 triệu đồng, là số tiền được tích cóp từ quá trình đi làm ở FPT và tiền tiết kiệm khi du học tại Nhật.
“Khi lập công ty, ban đầu chúng tôi lấy nhà tôi làm văn phòng công ty. Phòng làm việc không có điều hòa nên mùa hè khi họp với đối tác chúng tôi mặc áo chỉnh tề đúng phong cách Nhật, nhưng dưới mặc quần đùi cho khỏi nóng. Sau đó, một đối tác cho chúng tôi mượn văn phòng, nhưng bù lại phải làm việc cho họ. Ban đầu chúng tôi chưa có bàn ghế phải kê máy tính lên thùng xốp để làm việc và anh em ăn ngủ tại công ty”, Tạ Sơn Tùng kể.
Khách hàng đầu tiên của Rikkeisoft là khách hàng của Nhật với dự án khá khó nên Tạ Sơn Tùng thảo luận với khách hàng phải làm trong 5 tháng và đơn giá là 180 triệu đồng. Thế nhưng, một mình Phan Thế Dũng (hiện làm Tổng Giám đốc Rikkeisoft) chỉ code trong 2 tuần đã xong và có tiền để nuôi công ty.
Ban đầu, khi mới thành lập công ty, Tạ Sơn Tùng đưa ra mục tiêu năm đầu doanh thu 10 tỷ đồng, năm thứ hai là 20 tỷ đồng và năm thứ 3 là 30 tỷ đồng.
Lúc đó, chưa có khách hàng nên anh em trong công ty bảo “mày bị dở hơi à” vì chả có cơ sở nào để đưa ra mục tiêu doanh thu đó. Tạ Sơn Tùng nói, ngay cả lúc đấy cũng không biết vì sao lại đưa ra mục tiêu đó, nhưng lại có niềm tin sẽ đạt được mục tiêu “dở hơi” đó Rất may mắn năm đầu tiên, công ty đạt doanh thu 3,2 tỷ đồng năm thứ 2 đạt 12 tỷ đồng và năm thứ 3 đạt 27 tỷ đồng.
Tạ Sơn Tùng nhớ những ngày đầu đi công tác tại Nhật, anh em phải tính toán rất kỹ vì giá vé máy bay của Vietnam Airlines rất đắt. Để sang Nhật, anh em phải chọn loại vé rẻ nhất, transit qua Thái Lan đi hãng Thai Airways, với giá vé rẻ hơn một nửa. Sang đến Nhật, chúng tôi phải ở nhờ nhà bạn đang học tại Nhật chứ không có tiền thuê khách sạn hay thuê nhà.
Một đặc điểm ở Nhật là các trường đại học rất xa trung tâm nên anh em phải đi xe buýt vào thành phố mất vài tiếng và ngày nào cũng đi bộ từ 10 – 20km để gặp khách hàng. Cũng may nhờ được anh em, bạn bè bên Nhật cho ở miễn phí một thời gian để đi tìm khách hàng. Những lúc cần sử dụng Wi-Fi, chúng tôi lại chạy đến các cửa hàng tiện lợi, đứng ngoài cửa để “câu” Wi-Fi của họ, mặc dù thời tiết bên ngoài khá rét. Thời điểm đó, chúng tôi phải mua vé xe buýt đi đêm từ Tokyo đến Osaka để tiết kiệm tiền.
“Đầu năm 2013, tôi đã 2 lần phải ngủ ở nhà ga xe điện của Nhật vì không bắt được chuyến cuối cùng trong ngày để về nhà anh bạn. Nếu đi taxi thì phải mất 4-5 triệu đồng nên tôi chọn ngủ nhà ga tàu điện, sáng hôm sau lại tiếp tục đi gặp gỡ khách hàng. Tôi cũng không hiểu sao ban đêm có rất nhiều người vô gia cư đến ga tàu điện để ngủ. Ban đầu cũng hơi sợ nhưng ở Nhật ga tàu điện rất sạch và an toàn. Chuỗi ngày tháng gian khó đó đã làm cho những người Rikkeisoft mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn”, Tạ Sơn Tùng kể.
Thời kỳ đầu mới thành lập, Rikkeisoft còn hết sức non trẻ, với vài nhân viên, văn phòng hết sức sơ sài. Qua kênh bạn bè giới thiệu tới các doanh nghiệp Nhật Bản, hoặc qua những kênh quảng bá, giao lưu xúc tiến hợp tác của Hiệp hội Phần mềm Việt Nam - VINASA, Rikkeisoft có được các khách hàng ban đầu.
“Chúng tôi cũng có chút lợi thế khi tiếp cận khách hàng Nhật vì được đào tạo bài bản ở đất nước này và có khả năng tiếp xúc khách hàng bằng tiếng Nhật. Thời gian đầu, chúng tôi bắt đầu với mảng phát triển ứng dụng mobile, vốn có quy mô dự án phù hợp các công ty nhỏ và các tập đoàn lớn không làm những mảng này. Do có đội ngũ co-founder, CTO và các thành viên ban đầu giỏi và chuyên sâu về mảng này, nên dần dần chinh phục được các khách hàng Nhật Bản, kể cả những tập đoàn lớn. Về sau chính những khách hàng này lại giới thiệu cho chúng tôi những khách hàng khác.”, Tạ Sơn Tùng chia sẻ.
Kỳ 2: Không an phận top đầu ở Nhật, chủ tịch Rikkeisoft tham vọng IPO tại Mỹ
">...
【Bóng đá】
阅读更多
热门文章
- Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1
- Hà Tĩnh muốn phá rào, Bộ trưởng Nhạ sẵn sàng “chia lửa”
- Mỹ muốn chi hơn 3 tỷ USD để loại bỏ Huawei và ZTE
- Chi Pu tung bộ ảnh ngọt ngào chào năm mới
- Nhận định, soi kèo Club America vs Club Tijuana, 9h10 ngày 17/1: Phong độ lên cao
- Đám đông 'hò hét' vì màn thị phạm của Võ Hoàng Yến
最新文章
-
Siêu máy tính dự đoán Atalanta vs Juventus, 2h45 ngày 15/1
-
Ngoài ra, cô chia sẻ ở Việt Nam phổ biến 2 dạng MV: Một là diễn xuất thông qua các câu chuyện, hai là "đánh mạnh" vào tạo hình để gây ấn tượng. Ở dạng MV thứ nhất, cô thấy không phù hợp và nhiều nghệ sĩ đã làm. Còn dạng MV thứ hai, nữ ca sĩ thành thật không đủ tiền để thực hiện.
“Từng tham gia Bước nhảy Hoàn vũvà Sàn đấu vũ đạo,tôi được tiếp xúc nhiều vũ công và biên đạo. Tôi dành thời gian để tìm hiểu về thế giới của họ. Tôi cảm thấy mọi người rất tuyệt vời, nhưng ở Việt Nam không được công nhận vì chưa chạm đến trái tim khán giả. Thông qua sản phẩm này, tôi mong muốn khán giả phần nào hiểu hơn về họ”, nữ ca sĩ nghẹn ngào chia sẻ.
Tâm sự với VietNamNetvề khó khăn khi thực hiện dự án, MLee cho biết: “Vấn đề đầu tiên là kinh tế, tôi phải tự thân vận động. Đây là dự án dài hơi, tôi phải phân chia chi phí hợp lý nhưng vẫn chỉn chu”.
Who I am là album đánh dấu sự nghiệp 10 năm làm nghề, nên Mlee cảm thấy áp lực từ nhạc, hình ảnh MV cho đến kỹ năng vũ đạo.
Chia sẻ về lý do lựa chọn những MV thiên về vũ đạo trong lần trở lại, Mlee nói: “Tôi có duyên với nhảy. Thông qua những bước nhảy, tôi nhận thấy năng lượng trong người tự nhiên bộc phát. Hơn nữa, chưa có ca sĩ nữ nào ở Việt Nam ra mắt khán giả chuỗi dự án MV thiên về nhảy. Tôi muốn làm khó bản thân, là người đầu tiên trải nghiệm dạng MV này''.
AlbumWho I am gồm 8 ca khúc, trong đó có những bài do chính MLee sáng tác, xoay quanh câu chuyện tình yêu, cuộc sống, hành trình của một người trẻ đã đi qua 10 năm thanh xuân trong sự nghiệp.
MLee tên thật Quách Tapiau Maily, sinh năm 1992, mang hai dòng máu Việt - Pháp. Cô có khả năng đọc rap, chơi piano, guitar, vũ đạo sáng tác, từng phát hành các MV Party up, Tình yêu dài lâu, Cho em luôn gần anh, Cá cắn câu. Cô từng lấn sân diễn xuất qua phim Tiệm bánh hoàng tử bé, Võ sinh đại chiến.
Tóc Tiên sinh năm 1989, tham gia nghệ thuật từ năm 4 tuổi, từng nổi tiếng khi còn là học sinh. Hết cấp 3, cô sang Mỹ du học. Năm 2014, cô trở lại hoạt động trong nước, nổi tiếng với các hit như Ngày mai (Lưu Thiên Hương), Có ai thương em như anh(Bùi Công Nam). Tóc Tiên từng nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại MAMA (Mnet Asian Music Awards) năm 2017, từng tham gia các phim điện ảnhGià gân, Mỹ nhân và Găng tơ, Thanh Sói.
Tóc Tiên trong MV Mộc của Mlee:
Thắm Nguyễn - Thanh Phi
MLee kết hợp cùng Tóc Tiên, mang cả khu rừng vào MVMLee kết hợp cùng Tóc Tiên ra mắt MV "MỘC" - sản phẩm đầu tiên trong chuỗi dự án 5 MV thuộc album kỷ niệm 10 năm làm nghệ thuật của cô." alt="Hoa hậu Tiểu Vy 'đọ' vũ đạo nóng bỏng cùng MLee trong MV trở lại">Hoa hậu Tiểu Vy 'đọ' vũ đạo nóng bỏng cùng MLee trong MV trở lại
-
Mới đây, ca sĩ Uyên Linh khiến người hâm mộ bất ngờ khi chia sẻ loạt ảnh diện bikini rực rỡ trên bờ biển. Cô viết: "Uyên Linh đi biển thả dáng là chính, chứ không hề thả thính". Vốn khá kín tiếng và theo đuổi phong cách kín đáo, mặn mà nên ít khi Uyên Linh phô diễn vẻ gợi cảm của mình. Uyên Linh khoe vẻ sexy táo bạo ở tuổi 34 Uyên Linh sinh năm 1987, là quán quân Vietnam Idolnăm 2010. Dù không có ngoại hình quá nổi bật nhưng với giọng hát dày dặn, có kỹ thuật ấn tượng và cách thể hiện đầy cảm xúc, tên tuổi của Uyên Linh vẫn có sức hút nhất định trong lòng khán giả hơn 10 năm qua. Cô ghi dấu ấn với loạt ca khúc hit như Chỉ là giấc mơ, Sao chẳng về với em, Cảm ơn tình yêu, Chờ người nơi ấy, Bài hát của em..
Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh không chú trọng vào việc tham gia gameshow, dự sự kiện nhưng vẫn được quan tâm khi trở lại showbiz. Trong một bài phỏng vấn với VietNamNet, Uyên Linh chia sẻ: "Tôi ý thức mình vẫn nằm trong thị trường, nhưng nằm ngoài cuộc đua. Tôi không chạy theo những con số, những lượt view hay thành tích trending…
Tôi cũng ít làm KOL, quảng cáo sản phẩm như nhiều đồng nghiệp vì tôi chưa có duyên ấy, tính tình lại không khéo léo. Tôi rất ngại khi xuất hiện một nơi hay làm một việc nào đó mà mình làm không giỏi hoặc mình không thuộc về nó".
" alt="Uyên Linh khoe vẻ sexy táo bạo ở tuổi 34">Uyên Linh khoe vẻ sexy táo bạo ở tuổi 34
-
Ca sĩ Phương Mỹ Chi. Các ca sĩ có cách phản hồi khác nhau khi nhận câu hỏi so sánh với Hoàng Thùy Linh. Trong buổi ra mắt MV Vũ trụ có anh, Phương Mỹ Chi nói: "Tôi hay bất cứ người trẻ nào đều có trách nhiệm kế thừa văn hóa dân tộc. Không nên dùng từ 'ăn theo', 'bắt chước' trong trường hợp này. Tôi mong mọi người nên khuyến khích thay vì dùng những từ không hay làm người trẻ chùn bước".
Hà Myo nói "so sánh khập khiễng", phân tích định hướng khác nhau và chấp nhận việc không nổi tiếng bằng Hoàng Thùy Linh.
Dương Hoàng Yến mong khán giả nhìn nhận tích cực vào sự cống hiến, giá trị khác nhau mà mỗi nghệ sĩ mang lại trong khi Hòa Minzy chứng minh ý tưởng đầu tiên của MV Thị Mầu có từ 8 năm trước.
Dù cách trả lời khác nhau, các ca sĩ hầu như bộc lộ thái độ không thoải mái khi bị so sánh với phong cách âm nhạc của một ca sĩ khác.
Ai độc quyền văn hóa dân tộc?
Để biết các sản phẩm âm nhạc pha trộn yếu tố truyền thống và hiện đại có sao chép phong cách Hoàng Thùy Linh không, cần xác định "phong cách Hoàng Thùy Linh" là gì.
Ca sĩ này thường đưa các chất liệu văn hóa dân gian (ngữ văn dân gian; nghệ thuật dân gian; tri thức dân gian; tín ngưỡng, phong tục và lễ hội dân gian...) thể hiện qua hình ảnh và âm thanh vào sản phẩm âm nhạc điện tử "rặt" thời thượng của mình.
Dù thể hiện ở hình ảnh hay âm thanh, Hoàng Thùy Linh đều xử lý theo hướng cách tân, cách điệu chứ không để chất liệu nguyên mẫu. Hay trong những sản phẩm đó, chất liệu hiện đại chiếm phần lớn, chất liệu truyền thống chiếm phần ít.
Các sản phẩm của Hoàng Thùy Linh vừa lôi cuốn bởi sự thời thượng, vừa khơi gợi tính tò mò với người chưa biết và tạo cảm giác thân thuộc với người đã biết.
Phong cách của Hoàng Thùy Linh được tổng hòa bởi các thành tố gồm: văn hóa dân gian, nhan sắc, cá tính, màu giọng, cách xử lý tác phẩm... Không thành tố cụ thể nào đại diện cho phong cách này.
Dù vậy, 4 từ "văn hóa dân gian" dính chặt vào cái tên Hoàng Thùy Linh dù cô không phải người đầu tiên, duy nhất hoặc độc quyền ứng dụng văn hóa dân gian vào sản phẩm âm nhạc.
Nhắc đến Hoàng Thùy Linh, nếu không biết mô tả gì, người ta thường dùng cụm từ "văn hóa dân gian" để nói về cô như một kiểu định kiến.
Với thành công lớn từ 2 album Hoàngvà LINK, Hoàng Thùy Linh định hình rõ nét phong cách âm nhạc của mình trong khán giả. Cộng với việc nhóm DTAP - nổi tiếng từ các sản phẩm âm nhạc làm cùng Hoàng Thùy Linh - sản xuất âm nhạc cho các bài Cân cả thế giới, Vũ trụ có anh..., không ít khán giả nhầm lẫn cho rằng màu sắc của những bài này sao chép màu nhạc của Hoàng Thùy Linh.
Tuy nhiên, đến lúc cần dừng việc áp đặt định kiến tất cả ca sĩ đưa văn hóa dân tộc vào sản phẩm âm nhạc đều sao chép, ăn theo Hoàng Thùy Linh.
Văn hóa dân tộc bao gồm văn hóa dân gian và văn hóa bác học, là hệ giá trị khổng lồ mà bậc tiền nhân người Việt để lại cho lớp người sau. Không nghệ sĩ hay cá nhân nào sở hữu độc quyền văn hóa dân tộc Việt Nam.
Quan trọng hơn, Hoàng Thùy Linh thành công nhưng không đồng nghĩa âm nhạc của cô là mực thước cho đồng nghiệp.
Bên cạnh Hoàng Thùy Linh, nhiều nghệ sĩ ngày càng cho ra đời những sản phẩm đa dạng, phong phú ứng dụng văn hóa dân tộc vào âm nhạc.
Các ca sĩ Hà Myo, Quách Mai Thy, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Thu Hằng... làm ngược với Hoàng Thùy Linh. Họ đặt phần truyền thống làm nền tảng, phủ lên màu sắc thời thượng vẫn hấp dẫn theo cách riêng.
Hòa Minzy, Dương Hoàng Yến... đều định hình phong cách riêng, thể hiện rõ nét trong sản phẩm. Phương Mỹ Chi đưa âm hưởng ca trù thuộc văn hóa bác học vào sản phẩm khá mới mẻ. Bùi Lan Hương, Ricky Star, RTee... cũng có nhiều sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc.
Hàm lượng văn hóa được ứng dụng tùy thuộc vào mỗi sản phẩm, không phân biệt ít hay nhiều. Mỗi sản phẩm được phát hành luôn có chiến lược riêng, người nghệ sĩ cần xác định mình chọn yếu tố văn hóa nào, cho mục đích gì và thể hiện ra sao. Họ cần được định hướng và khuyến khích thay vì áp đặt, chất vấn, đàm tiếu.
Riêng trường hợp Hoàng Thùy Linh, album LINKvới các bài See tình, Bắt vía, Trưởng nữ chạy trốn, Đánh đố... cho thấy âm nhạc của cô đang dần dịch chuyển khỏi vùng "văn hóa dân gian" mà một bộ phận khán giả đã và đang mặc định.
Thú vị hơn, trong buổi công bố album LINK, cô từng nhận câu hỏi: Có lặp lại chính mình, cụ thể là album Hoàng không? Đồng nghĩa chính Hoàng Thùy Linh cũng bị so sánh với bản thân chứ không chỉ các ca sĩ khác.
Có lẽ Hoàng Thùy Linh, Phương Mỹ Chi, Dương Hoàng Yến, Hòa Minzy... và nhiều nghệ sĩ khác cần được "giải cứu" khỏi định kiến, trả lại môi trường lành mạnh để tự do sáng tạo nghệ thuật.
MV 'Bo xì bo' - Hạ phỏm
Phản ứng của Phương Mỹ Chi khi bị nhận xét 'ăn theo' Hoàng Thùy LinhThực hiện sản phẩm với concept khá tương đồng với Hoàng Thùy Linh, Phương Mỹ Chi khẳng định không "ăn theo" và đang nỗ lực cùng ê-kíp tìm hướng đi riêng." alt="Hãy tha cho Hoàng Thùy Linh">Hãy tha cho Hoàng Thùy Linh
-
Soi kèo góc MU vs Southampton, 3h00 ngày 17/1
-
Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử kiến nghị xử lý 13 trang mạng xã hội đánh giá doanh nghiệp. Mạng xã hội Reviewcongty.me đã bị chặn truy cập
Trước đó ngày 14/6/2023, DCCA đã có văn bản gửi VDCA báo cáo về việc: Thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp hội viên và đối tác của DCCA đã phản ánh về việc, hiện nay trên trang mạng xã hội https://reviewcongty.me cho phép người dùng chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của nhiều doanh nghiệp và các lãnh đạo, quản lý của các công ty.
Cụ thể, website reviewcongty.me đang hoạt động theo hình thức mạng xã hội, đăng ký tên miền và đặt máy chủ qua một nhà đăng ký nước ngoài, nhưng hoạt động hướng tới người dùng Việt Nam và sử dụng toàn bộ ngôn ngữ là tiếng Việt. Website này cho phép người dùng tạo tài khoản là tên các doanh nghiệp và các thành viên có thể viết bài, nhận định, thể hiện quan điểm cá nhân mà không hề có kiểm duyệt. Các tài khoản đều đăng ẩn danh, không cần đăng ký, không cần xác thực vẫn có thể viết đánh giá, bình luận về bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào. Một người có thể dùng không hạn chế tài khoản ẩn danh để viết và bình luận. Nội dung phần lớn là tiêu cực, xúc phạm các cá nhân, đăng tin sai sự thật về doanh nghiệp, vi phạm thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức văn hóa của người Việt Nam.
Qua hoạt động rà soát DCCA nhận thấy website nêu trên có một số dấu hiệu vi phạm pháp luật, cụ thể như vi phạm quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP và Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Bên cạnh đó, DCCA nhận thấy website trên vi phạm quy định về việc xin cấp phép thiết lập mạng xã hội. Đồng thời, website này xâm phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, thương hiệu của hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam khi đăng các thông tin tiêu cực như trên.
Trước các sai phạm nêu trên, DCCA kiến nghị VDCA lên tiếng ngăn chặn hoạt động của reviewcongty.me để bảo vệ doanh nghiệp Việt Nam. Sau khi DCCA có văn bản kiến nghị với các cơ quan chức năng, ngày 19/6/2023, website reviewcongty.me đã bị chặn truy cập. Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình khẳng định reviewcongty.me là mạng xã hội hoạt động không phép tại Việt Nam.
Tuy nhiên hiện nay vẫn còn tồn rất nhiều trang mạng xã hội chuyên review, đánh giá, bóc phốt sai sự thật về các công ty. Điều này đã, đang và sẽ gây ra thiệt hại về uy tín, danh dự và vật chất cho các doanh nghiệp Việt Nam.
" alt="Kiến nghị xử lý nhiều mạng xã hội đánh giá doanh nghiệp, đòi tiền gỡ bài">Kiến nghị xử lý nhiều mạng xã hội đánh giá doanh nghiệp, đòi tiền gỡ bài