5 điều hay và dở nhất ở Titanfall

  发布时间:2025-01-15 13:33:33   作者:玩站小弟   我要评论
Là một trong những trò chơi lớn nhất của năm và là tựa game quan trọng nhất độc quyền trên Xbox Onenthời tiếtthời tiết、、。

Là một trong những trò chơi lớn nhất của năm và là tựa game quan trọng nhất độc quyền trên Xbox Onenên Titanfallnhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game. Các bạn có thể tìm thấy rất nhiều những bài review cảm nhận về tựa game bắn súng mới nhất của EAnày nhưng hầu hết chúng đều khá dài và chi tiết.

Với những người lười đọc hay chỉ muốn có một cái nhìn tổng quan,điềuhayvàdởnhấtởthời tiết ngắn gọn về game thì đây là bài viết dành cho bạn, tổng hợp 5 điều hay và dở nhất của tựa game đình đám này.

Titanfall là một trong những game nổi bật của năm

Những điểm mạnh:

Thực sự mới mẻ

Titanfallcó thể là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất trong khuôn mẫu của Call of Duty, nhưng nó không chỉ được kế thừa mà còn mô phỏng quân đội thời hiện đại, Titanfallthực sự đã có rất nhiều ý tưởng mới. 

Không giống với những tựa game cùng thể loại khác, Titanfallkhông quá trừu tượng hay quá phức tạp để người chơi không thể ngồi xuống và bắt đầu chơi ngay lập tức. Đó là điều làm đứa con của EAnày trở nên khác biệt so với những tựa game có ngân sách khổng lồ khác trong cùng thời điểm.

Trở thành Robot khổng lồ là một cảm giác trên cả tuyệt vời

Một ý tưởng đột phá đầu tiên của Titanfalllà bạn có thể sở hữu một con rô bốt khổng lồ cho riêng mình và điều khiển nó. Trong game, những con robot này khá chậm chạp và khó điều khiển, tuy nhiên ngoài việc không thể nhảy thì những gã khổng lồ này không khác gì một chiến binh thực thụ.

Ngoài ra, bạn sẽ chịu nhiều tổn hại hơn khi điều khiển những con rô bốt này và không thể sử dụng những quả tên lửa dò tìm nhiệt ở vai nếu không kéo cánh tay rô bôt ra khỏi kẻ địch.

Cuộc chiến giữa những "người khổng lồ"

Xuất sắc nhất trong thể loại game platform

Nếu không nói đến gameMirror's Edge, Titanfall là tựa game platform bắn súng góc nhìn thứ nhất số 1.

Những game platform - thể loại nhảy ăn tiền thường hiếm khi làm ở góc nhìn thứ nhất vì sẽ rất khó để bạn đoán được vị trí mà nhân vật của mình sẽ nhảy đến, vì thế nó thường được làm ở dạng 2D. 

Để khắc phục những điểm yếu về góc nhìn đó, Titanfallđã cho mỗi người chơi một "jetpack" giúp nhân vật có thể nhảy liên tiếp 2 lần hoặc chạy trên tường như Prince of Persiachỉ khác là bạn sẽ cầm súng ngắn và rocket thay cho một thanh mã tấu.

Titanfall là game platform bắn súng góc nhìn thứ nhất thành công nhất

Nhà phát triển Respawn hiểu những gì họ làm

Rất nhiều người làm việc cho nhà phát triển Respawnđến từ hãng sáng lập Call of Duty- Infinity Ward, nhờ đó sự kiểm soát và cân bằng trong Titanfallđược thể hiện quá hoàn hảo. Thực tế là nhóm thực hiện đã quá khắt khe để có thể đạt đến sự chính xác tuyệt đối mà họ học được từ Microsoftsao cho phù hợp với sự nhạy cảm khi chơi trên Xbox One.

Mọi thứ trong Titanfallgiống như bạn cứ từng bước từng bước thử nghiệm, thay đổi rồi tinh chỉnh lại để tiến tới sự hoàn thiện.

Đa dạng về màn chơi

Bạn có 15 lựa chọn màn chơi trong Titanfall, một con số lớn hơn rất nhiều so với các game multiplayer khác và tất cả các map đều được thể hiện rất tuyệt vời.

Có một sự thiếu cân bằng khi một số màn chơi hay hơn hẳn những màn khác nhưng các map đều được thiết kế một cách chuyên nghiệp không chỉ dựa trên những tiêu chuẩn thông thường của một game bắn súng góc nhìn thứ nhất mà còn có sự xuất hiện của những robot khổng lồ và kỹ năng parkour của người điều khiển đều rất dễ làm quen.

Với 15 map, Titanfall rất đa dạng về màn chơi

Điểm yếu:

Không có chế độ chơi đơn

Mọi người đã biết về việc này ngay từ khi game được công bố lần đầu tiên nhưng điểm thiếu sót quá lớn này xứng đáng được nhắc đi nhắc lại vì vẫn có nhiều người không khỏi ngạc nhiên về nó: "Tại sao đến bây giờ Titanfall vẫn chưa có chế độ chơi đơn?". Dù multiplayer có là truyền thống của game đi chăng nữa thì thiếu sót này cũng là một chiến lược hoàn toàn sai lầm của hãng phát triển.

Titanfall thiếu phần chơi đơn

Đơn điệu trong các chế độ chơi

Lựa chọn chơi Multiplayer chính của Titanfallchỉ có 4 chế độ : Team Deathmatch, Conquest, Capture the Flag (cướp cờ), Knockout- những người chơi ở trong rô bốt và dành chiến thắng chỉ khi tiêu diệt được người điều khiển,Hardpoint Dominator.

Khi so sánh với những tựa game cùng thể loại khác thì 5 chế độ này không phải quá ít nhưng với chiến lược multiplayer thì nó lại gây thất vọng vì không hề có sự cải tiến về gameplay.

Ở phần chơi Knockout, bạn phải tiêu diệt người điều khiển

Thiếu tính cá nhân hóa

Trên thực tế, Titanfallkhông có lấy một lựa chọn cá nhân hóa nào trừ giới tính của nhân vật. Bạn có thể trang bị cho nhân vật hàng tá súng ống, vũ khí khác nhau nhưng không thể thay đổi diện mạo vẻ ngoài thậm chỉ cả việc đơn giản là đổi tên đồ vật.

Ở những tựa game nhân vật có thể sở hữu nhiều trang bị, mà đặc biệt trong Titanfalllà cả một con rô bốt khổng lồ, việc thiếu tùy chỉnh cá nhân hóa quả là một thiếu sót lớn. Thử nghĩ xem nếu nhà phát triển có thể tận dụng tính năng này cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo thậm chí tạo nên một Optimus Prime... Titanfall sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bạn không thể thay đổi diện mạo bên ngoài nhân vật

Đồ họa không thực sự tốt

Nhà phát triển Respawncho biết họ không có ý tưởng nào về việc đưa Titanfall lên Xbox One lúc bắt đầu xây dựng game. Mặc dù không có lỗi nào xảy ra nhưng có vẻ nó chỉ là một bản bổ sung thêm một hệ máy mới nên Titanfall đã không tận dụng hết được sức mạnh của Xbox 360, thậm chí đôi khi còn xuất hiện vấn đề chậm tốc độ khung hình.

Đôi khi vẫn xuất hiện lỗi khung hình

Đơn điệu về nội dung

Điều khiển những con robot khổng lồ, bay nhảy như Prince of Persiakhắp vũ trụ rất thú vị nhưng cái cách mà cốt truyện giải thích tại sao bạn phải làm tất cả những điều này lại quá tệ. Nó giống như một trải nghiệm quen thuộc mà bạn có thể cảm thấy ở bất kỳ một câu chuyện khoa học viễn tưởng nào, và tất cả các nhân vật đều "một chiều", không đa tính cách, không có gì thú vị. 

Đó cũng là một phần lý do tại sao chiến lược multiplayer lại khá vụng về, thiết kế nghệ thuật cũng thiếu óc tưởng tượng và cảm giác như ý tưởng đến từ một tựa game hay bộ phim nào đó trong vài thập kỷ qua.

Kết

Bài viết này có thể còn chưa chính xác vì nó chỉ là sự đánh giá chủ quan của người viết và mang tính khái quát toàn bộ game. Để có được cái nhìn chính xác nhất, bạn hãy tự mình trải nghiệm Titanfallđể đưa ra những cảm nhận cho riêng mình.

July.N - Theo IHTD

相关文章

  • Ảnh vệ tinh hé lộ cuộc rút quân của Nga khỏi Syria - 1

    Ảnh chụp vệ tinh căn cứ hải quân Nga ở Tartous hôm 6/12 (Ảnh: ABC News).

    Ngay sau khi phe đối lập kiểm soát thủ đô Damascus, chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sụp đổ hôm 8/12, Israel tăng cường tấn công các mục tiêu quân sự ở Syria, trong đó có quân cảng ở Latakia và Tartous.

    Nga hiện vận hành hai căn cứ chiến lược ở Syria, gồm căn cứ hải quân ở Tartous trên bờ Địa Trung Hải và căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia. Ngoài ra, Nga cũng đồn trú máy bay ném bom ở các sân bay quân sự tại Homs và Palmyra.

    Bộ Ngoại giao Nga vẫn chưa bình luận liệu những cơ sở đó có bị ảnh hưởng bởi làn sóng tấn công của Israel hay không.

    Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh cho thấy Moscow dường như đã bắt đầu rút lực lượng ra khỏi Syria từ hai ngày trước cuộc tấn công.

    Ảnh vệ tinh hé lộ cuộc rút quân của Nga khỏi Syria - 2

    Ảnh chụp vệ tinh căn cứ hải quân Nga ở Tartous hôm 9/12 đã không còn một số tàu quân sự neo đậu (Ảnh: Planet).

    Các hình ảnh vệ tinh từ Planet Labs cho thấy 3 con tàu đồn trú tại Tartous bắt đầu rời cảng vào hôm 9/12. Theo phân tích hình ảnh vệ tinh của BlackSky và Planet Labs, Nga trước đó có 5 tàu mặt nước và một tàu ngầm tại Tartous.

    Căn cứ Tartous là trung tâm sửa chữa và tiếp tế duy nhất của Nga ở Địa Trung Hải. Moscow đã sử dụng Syria làm điểm dừng để đưa các nhà thầu quân sự của mình ra vào châu Phi.

    Một hình ảnh vệ tinh khác của Maxar Technologies cho thấy lưu lượng giao thông gia tăng tại sân bay Al Assad ở Latakia, gần căn cứ không quân Nga. Hoạt động này dường như xảy ra sau khi phe đối lập Syria lật đổ chính quyền Assad cuối tuần qua.

    Thông tin từ Nga cho thấy mặc dù lực lượng đối lập Syria đã tiến đến các khu vực có quân đội nước ngoài đồn trú nhưng không có giao tranh nào nổ ra.

    Trước đó, hãng truyền thông nhà nước Nga TASScho biết: "Hôm qua, phe đối lập đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Latakia, bao gồm các thành phố Tartous và Jableh".

    "Lực lượng vũ trang của phe đối lập không có kế hoạch xâm nhập vào các căn cứ quân sự của Nga, những căn cứ này vẫn hoạt động bình thường", TASS cho hay.

    Nga, vốn là đồng minh của chính quyền Tổng thống Assad trong nhiều thập niên, được cho là đang nỗ lực đạt được thỏa thuận với phe đối lập Syria để đảm bảo an toàn cho các căn cứ.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết còn quá sớm để nói về mối quan hệ của Nga với phe đối lập Syria.

    Ông Peskov nhấn mạnh các cuộc thảo luận về những căn cứ này sẽ phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo mới của Syria. "Sẽ mất thời gian trước khi chúng ta có thể tham gia vào các cuộc đối thoại nghiêm túc với những người nắm quyền lực", ông nói thêm.

    Ông khẳng định, lực lượng Nga tại Syria đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho các căn cứ quân sự.

    Người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho hay, Nga đang đối thoại với Thổ Nhĩ Kỳ về tình hình ở Syria. Ông nói: "Syria đang trải qua giai đoạn bất ổn rất khó khăn và điều quan trọng là phải duy trì đối thoại với tất cả các nước trong khu vực. Chúng tôi quyết tâm làm điều này và tiếp tục tham vấn, phân tích".

    '/>

最新评论