当前位置:首页 > Thời sự > Nhận định, soi kèo Barito vs Bhayangkara, 18h ngày 20/12 正文
标签:
责任编辑:Công nghệ
Nhận định, soi kèo Crystal Palace vs Brentford, 21h00 ngày 26/1: Bẻ cánh Bầy ong
Transformers: Rise of the Dark Spark giới thiệu các nhân vật
Cách đây gần 1 tháng, khi prize pool (quỹ tiền thưởng) của TI 4 vượt qua mốc 6 triệu USDmà Valve đề ra là mức cao nhất ban đầu, họ đã lập tức đưa thêm các cột mốc mới thử thách người chơi, với "đỉnh" là 10 triệu USD. Có lẽ chính "cha đẻ" của Dota 2cũng không thể ngờ được con số 10 triệu USDkia lại đang có nguy cơ bị chinh phục sớm đến vậy, khi các tín đồ của tựa game MOBA này quá mong muốn đóng góp tiền của cho giải đấu.
Năm ngoái, tổng giải thưởng của The International 3 là2,8 triệu USD(~60 tỷ đồng) và cơ cấu giải thưởng được chia như sau: Đội vô địch ẵm trọn 50% quỹ giải thưởng, đội hạng nhì được 22% và các vị trí tiếp theo đó được 10%, 7%, 4% và 1.5% ở vị trí thứ 8, khiến 8 đội còn lại ra về tay trắng. Và năm ngoái, người chiến thắng là Alliance đã mang về cho mình 1,4 triệu USD(~30 tỷ đồng).
Nếu năm nay Valve tiếp tục giữ nguyên các mức tiền thưởng như vậy, đội vô địch sẽ lãnh ít nhất 4,5 triệu USD(~90 tỷ đồng), có nghĩa là mỗi thành viên sẽ "cầm" về900.000 USD(~20 tỷ đồng - trung bình đầu người, mỗi team có thể lại có cách thức chia khác nhau, có thể chia cho cả manager), chưa kể giải thưởng sẽ còn tăng nữa bởi từ nay cho đến thời gian thi đấu vẫn còn tận hơn 1 tháng nữa.
Chúng ta cần biết, Cristiano Ronaldo- ngôi sao sáng nhất của CLB Real Madrid vừa vô địch Champions League cũng chỉ được thưởng750.000 bảng(~25 tỷ đồng) cho chiến công Decima vang danh lịch sử - có nghĩa là cũng chẳng quá vượt trội so với con số của game thủ vô địch TI 4 là bao nhiêu.
Nếu cần thêm để so sánh, hãy tiếp tục đến với ĐKVĐ World Cup Tây Ban Nha. Mỗi cầu thủ xứ Bò Tót nếu bảo vệ thành công chức vô địch WC 2014 tới của mình cũng sẽ được thưởng 720.000 Euro/người (~20 tỷ đồng) và đây cũng là mức thưởng thuộc loại cao nhất trong tất cả các đội bóng tham dự.
Dẫu biết so sánh như vậy là khá khập khiễng, nhưng qua sự kiện này, chúng ta cũng có thể thấy các ngôi sao E-sport nếu là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình cũng sẽ có thể thu về số tiền thưởng không hề kém các ngôi sao trên sân cỏ. Trong tương lai, liệu các game thủ sẽ có được sự nổi tiếng và tiền bạc ngang tầm các ngôi sao bóng đá?
Các bạn có thể theo dõi liên tục tổng số tiền thưởng của TI 4 tại đây
Đức Quang
" alt="The International 4: Game thủ vô địch được thưởng ngang Ronaldo đoạt Champions League"/>The International 4: Game thủ vô địch được thưởng ngang Ronaldo đoạt Champions League
DUOWAN: Xin chào Hiro, anh có thể giới thiệu một chút về bản thân cho mọi người được không? Anh cảm thấy thế nào khi đến với Trung Quốc?
HIRO: Tên tôi là Lee Woo-suk, tên ID là Hiro, tôi 28 tuổi. Khi tôi còn ở Hàn Quốc, tôi đã là một game thủ Lol chuyên nghiệp và tôi cũng đã từng có kinh nghiệm làm huấn luyện viên. Tôi không hề cảm thấy có sự khác biệt giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhưng ở đây, có nhiều điều mới và thực sự những người chơi và nhân viên đội WE's đã dành cho tôi rất nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ để tôi nhanh chóng thích nghi với môi trường mới.
DUOWAN: Những game thủ và bạn bè của anh ở Hàn sẽ nghĩ gì khi anh đến Trung quốc để làm huyến luyện viên cho đội WE?
HIRO: Họ bảo tôi hãy làm việc chăm chỉ, họ giúp tôi có thêm nghị lực, và họ có phần lo lắng khi tôi không dùng được đồ ăn Trung Quốc.
DUOWAN: Nhiều người chơi chuyên nghiệp đã chọn những công việc khác sau khi giải nghệ. Còn đối với anh, tại sao anh lại quyết định trở thành một huấn luyện viên?
HIRO: Tôi thực lòng yêu thích game, khi tôi còn là một người chơi, tôi đã luôn bị thu hút bởi vai trò như huấn luyện viên và nó chính là lí do để tôi trở thành một huấn luyện viên sau khi không còn chơi LMHT nữa.
DUOWAN: Anh có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm khi làm huấn luyện viên ở Hàn Quốc được không?
HIRO: Khi làm huấn luyện ở Hàn Quốc, tôi đã được làm việc cùng với khá nhiều người chơi. Do huấn luyện những đội khác nhau nên tôi cũng có được những chiến thuật và chiến lược riêng biệt. Tôi đặc biệt nhấn mạnh nhiều đến điều chỉnh và hướng dẫn để giúp cho người chơi tìm ra những phương án tốt nhất khi chơi LoL.
DUOWAN: Anh có thể nói cho chúng tôi biết rằng ấn tượng của anh về eSports của Trung Quốc, và sự khác biệt lớn nhất giữa đội Trung Quốc và Hàn Quốc là gì?
HIRO: Tôi đến Trung Quốc chưa lâu, do đó tôi không hiểu nhiều về cộng đồng LoL của Trung Quốc. Đây là áp lực lớn mà tôi cần xóa bỏ. Khi lần đầu tiên tôi đến Trung Quốc, tôi đã lo sợ rằng lần đến sau sẽ không đạt được bất kì kết quả với đội, và tôi còn sợ rằng ngôn ngữ sẽ là rào cản. Nhưng tôi cảm thấy rằng nếu tôi cố gắng chăm chỉ hết sức mình thì tôi sẽ vươt qua bất kì trở ngại nào. Do vậy, trước khi tới đây, tôi đã trò chuyện với người quản lí của WE's về hướng đi tương lai của đội. Tôi sẽ làm việc hết mình với cả đội và sẽ mạnh mẽ hơn nữa.
DUOWAN: Anh có nghĩ thông tin về những những người chơi của anh là một vấn đề không?
HIRO: Tôi nghĩ thông tin với những người chơi là điều rất quan trọng. Nhưng tin tưởng lẫn nhau mới là điều quan trọng nhất. Mặc dù ngôn ngữ là một sự cản trở lớn nhưng,tôi tin rằng những người chơi sẽ trở nên chuyên nghiệp khi làm việc cùng với tôi.
DUOWAN: Anh là huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên cho đội eSport của Trung Quốc, anh nghĩ gì về chiến lược cho cả mình và cho cả đội WE's?
HIRO: Đây là một sự thay đổi mới mẻ và cũng là một thử thách cho tôi và cả đội.
DUOWAN: Anh có thể nói một chút về thu nhập của mình được không?
HIRO: Ban quản lí Clb tỏ ra rất hào phóng với tôi, và điều đó hứa hẹn cho tôi một mức lương hấp dẫn, xin cho phép tôi được giữ bí mật chuyện này.
DUOWAN: Người quản lí có đưa ra yêu cầu đặc biệt nào cho đội của anh không?
HIRO: Đầu tiên, tôi muốn lấy hình mẫu WE mạnh mẽ nhất của Trung Quốc. Đồng thời, hướng đến mục tiêu là đội chơi tốt nhất của thế giới. Nhưng họ cũng hiểu là không muốn đặt gánh nặng lên tôi, họ cho tôi thời gian để xây dựng lối chơi của đội. Do đó tôi xin cảm ơn câu lạc bộ rất nhiều về điều này.
DUOWAN: Bản thân anh cũng là một nhân viên cũ của ADC, bạn nghĩ gì về WE's ADC WeiXiao? Anh biết gì về những thành viên của WE's, điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục của đội là gì?
HIRO: Từng là một thành viên thượng hạng của LoL nên tôi nghĩ WeiXiao đang mạnh mẽ như họ trog quá khứ, từ khi tôi không làm việc với WE, nhưng tôi vẫn luôn quan sát tình hình của đội. Sức mạnh của WE's là ở người HLV và tinh thần đoàn kết. Còn điểm yếu của họ tôi vẫn chưa tìm thấy.
Em Sai (Theo GiA)
" alt="Phỏng vấn HLV Liên Minh Huyền Thoại người Hàn Quốc của WE’s"/>Nhận định, soi kèo Rajasthan United vs Inter Kashi, 17h00 ngày 28/1: Xa nhà là thất vọng
Samsung nộp bằng sáng chế đồng hồ thông minh điều khiển bằng cử chỉ
Picking Frenzy có bản được tác giả cung cấp miễn phí trên hệ điều hành iOS, người chơi có thể tải game về tại đây.
Đây là một game rất đơn giản, từ đồ họa đến lối chơi. Đồ họa của game chủ yếu là hình ảnh các loại rau, củ, quả được xếp sang hai bên, ở giữa có đồng hồ đếm thời gian, phía trên là thành tích người chơi đạt được và phía dưới là các nút chọn về bên trái, bên phải hoặc bằng nhau.
Khi chơi game, rau, củ, quả, sẽ được xếp làm hai bên và nhiệm vụ của người chơi là chọn bên nào nhiều hơn, nếu bên trái nhiều hơn chọn nút bên trái, hay bên phải nhiều hơn sẽ chọn nút phải, còn trường hợp bằng nhau dấu = sẽ là lựa chọn cuối cùng.
" alt="Lại có thêm game di động Việt “ức chế” giống Flappy Bird"/>Với nhiều dự đoán cho sản phẩm game mới này, có lẽ nó không khác với lối chơi của Flappy Birdlà mấy. Với Flappy Bird, người chơi sẽ phải điều khiển một chú chim di chuyển qua những khe hẹp, chúng được tạo nên từ vật cản các đường ống nước màu xanh.
Theo cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, Hà Đông đã tiết lộ: dự án game mới mang lối chơi một nhân vật nhảy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác. Tuy nhiên nó sẽ khó hơn rất nhiều so với Flappy Bird, vì các tòa nhà sẽ không ngừng di chuyển, thay đổi vị trí khiến việc di chuyển của người chơi ngày càng khó khăn.
Theo G4V
" alt="Cha đẻ Flappy Bird “nhá hàng” hình ảnh sản phẩm game mới"/>