Ngoại Hạng Anh

Barca sợ hãi, thua Juventus chỉ sau nửa giờ

字号+ 作者:NEWS 来源:Bóng đá 2025-01-30 19:42:06 我要评论(0)

Dù bảng đấu đã ngã ngũ từ trước đó,ợhãithuaJuventuschỉsaunửagiờreal madrid – getafe và Barca lẫn Juvreal madrid – getafereal madrid – getafe、、

Dù bảng đấu đã ngã ngũ từ trước đó,ợhãithuaJuventuschỉsaunửagiờreal madrid – getafe và Barca lẫn Juventus đều sớm lấy vé đi tiếp. Tuy nhiên, cuộc so tài Barca với Juventus vẫn thu hút sự chú ý lớn, bởi ở đó có Messi và Ronaldo lần đầu gặp lại sau hơn 2 năm.

{ keywords}
Koeman thừa nhận, Barca thua Juventus chỉ sau 30 phút

Kể từ khi Ronaldo rời Real Madrid sang Juventus (hè 2018), người ta rất nhớ những cuộc đối đầu của anh với Messi, tại Siêu kinh điển.

Tuy nhiên, Messi cùng Barca gây thất vọng lớn, trong trận đấu Juventus cũng không hẳn xuất sắc. Đội bóng của HLV Koeman để mất vị trí đầu bảng, sau khi thua trắng đối thủ 3 bàn.

Nhà cầm quân này thừa nhận: “Thất bại của Barca là cái giá phải trả cho 25 phút đầu của trận đấu. Chúng tôi khởi đầu tồi tệ, sợ hãi và thiếu sự quyết liệt.

Chúng tôi giống như ra sân để không thua, thay vì kiểm soát trận đấu. Chúng tôi phòng ngự không tốt và chúng tôi thua trận sau 30 phút”.

HLV Koeman bày tỏ sự không hài lòng khi Barca bị từ chối quả 11m (tình huống Messi bị phạm lỗi trong vòng cấm), còn Juventus thì 2 lần được hưởng.

Nếu họ cho Ronaldo 1 thì Messi cũng phải có 1. Nhưng thất bại là do sai lầm của Barca. Đây là một bài học cho Barca. Hôm nay Juventus tốt hơn nhiều so với trận lượt đi”.

L.H

Xem video bàn thắng Leipzig 3-2 MU

Xem video bàn thắng Leipzig 3-2 MU

MU đã bị loại khỏi Champions League sau khi để thua 2-3 trên sân của Leipzig vs MU ở lượt trận cuối cùng bảng H.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Không phải riêng mình bản thân bạn đâu, mà ngay cả chúng tôi, hay rất nhiều game thủ Việt khác cũng từng có cảm giác vô cùng ngao ngán khi những game đỉnh ra "từng đàn", hay có, dở có, nhưng hầu hết chẳng thể nào níu chân bạn lại được. Đó chính là cảm giác "chán game". Tình trạng này xảy ra đặc biệt nhiều vào thời điểm cuối năm khi cứ cách 2 3 ngày lại có một bom tấn ra mắt, vừa để bắt kịp mùa mua sắm của cư dân phương Tây, vừa để kịp đợt "chốt" danh sách những game cạnh tranh các giải thưởng lớn của các trang web cũng như các sự kiện lớn về game những ngày cuối cùng trong năm.

Nếu như phim ảnh có hai mùa, mùa phim bom tấn hè và mùa đông, với những siêu phẩm được ra rạp đúng dịp học sinh, sinh viên được nghỉ hè, thì mùa game lại đổ dồn về mùa đông, tức là khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. Đấy là xét riêng về thị trường game nước ngoài. Còn ở làng game Việt, mùa game online diễn ra quanh năm, nhưng mạnh nhất là sau dịp Tết nguyên đán và mùa tựu trường. Khi ấy cộng đồng game thủ đang còn ngồi trên ghế nhà trường có dịp thưởng thức game nhiều nhất thay vì phải ở nhà cả ngày để các bậc phụ huynh quản lý.

Quay trở lại với hội chứng chán game. Khi ấy chúng ta tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ chơi game, hoặc chí ít là không đụng đến những tựa game mới nữa. Thế nhưng khi những bom tấn thực sự hấp dẫn ra mắt, chúng ta lại trở lại thế giới ảo đầy hào hứng và há hốc mồm kinh ngạc với món ăn tinh thần mà các nhà phát triển đã bỏ công sức dành tặng cho chúng ta.

Thế vì đâu mà căn bệnh "cảnh vẻ", không mặn mà gì với game mới, thờ ơ mỗi mùa game lại xuất hiện như vậy?

Game mới không hay bằng game cũ

Thật sự. Nó giống như kiểu so sánh một huyền thoại, một tuyệt phẩm với một món ăn thường thường bậc trung mà năm nào cũng có vậy. Lấy ví dụ Call of Duty và CS:GO. Một game năm nào cũng có bản mới. Game còn lại đã ra mắt từ năm 2012 nhưng trải qua nhiều lần cập nhật và tái cân bằng game. Tôi thực sự không so sánh cộng đồng fan của cả hai, thế nhưng ở một chừng mực nhất định, giờ đây CS:GO lại có được sức hút mạnh mẽ hơn nhiều so với Call of Duty xét về mặt đấu trường chuyên nghiệp. Trong khi các giải đấu Call of Duty vẫn diễn ra, rất nhiều tuyển thể thao điện tử tại Bắc Mỹ, thánh địa của CoD cũng đã rục rịch tuyển các team CS:GO về dưới màu áo của họ.

Một ví dụ khác, The Witcher và Assassin's Creed. Ở chừng mực nhất định, chúng đều là những game hành động thế giới mở với phong cách gameplay chặt chém là chủ yếu. Một bên có phép thuật, bên còn lại có ám khí, và cốt truyện của chúng đều hấp dẫn ở những nét rất riêng. Thế nhưng, mỗi lần CD Projekt Red ra mắt một phiên bản The Witcher, cộng đồng lại sốt xình xịch, kể cả khi có những lỗi lặt vặt ngày đầu game phát hành cũng chẳng mấy ai phàn nàn, điều này thì ai làm game PC cũng không thể tránh khỏi.

Còn Assassin's Creed, vì quá vắt sữa mà cộng đồng cũng thờ ơ, chỉ quan tâm tới đồ họa và cốt truyện vì lối chơi vốn đã quá quen thuộc chẳng có quá nhiều mới mẻ. Trong khi The Witcher vẫn là hệ thống gameplay như vậy, vẫn hai thanh kiếm và 5 phép thuật thì lại chẳng bị ai chê cười cả. Lý do rất đơn giản, Assassin's Creed có làm tốt đến đâu đi chăng nữa cũng khó lòng có thể bì được với thế giới quá ấn tượng mà các nhà làm game người Ba Lan đã tạo ra. Việc bỏ thời gian chăm chút cho game luôn đem lại kết quả tốt hơn so với việc vắt kiệt sức lao động của các studio để game kịp thời điểm ra mắt thường niên.

Nói ngắn gọn, game mới chưa chắc đã đẹp hơn, hay hơn game cũ.

Nhà nhà "đạo", người người "làm nhái"

Saints Row, Just Cause, Mafia III, Crackdown,... Tất cả chúng đều có một điểm chung, đó là cố gắng tái tạo lại thành công rực rỡ của GTA, series game nổi tiếng nhưng cũng chẳng kém phần tai tiếng. Hệ quả là những game thủ khi nghe đến "thế giới mở tự do" cộng với "hành động" mặc định sẽ nghĩ ngay đến GTA một cách vô cùng ám thị. Kể cả khi tựa game có khác biệt đến đâu đi chăng nữa, người chơi vẫn sẽ có chút cảm giác họ đang chơi một phiên bản GTA "trá hình", thiếu trầm trọng cá tính riêng của game đó.

Cũng không thể đổ hết lỗi cho những game đó được. Có trách thì chỉ biết trách GTA đã quá nổi tiếng mà thôi. Thế giới mở đâu phải một thể loại mà GTA độc quyền? Thế nhưng thay vì tạo ra những phong cách riêng có, thì nhiều game lại có sự tương đồng đến đáng sợ với những bậc tiền bối vốn đã đi vào huyền thoại.

Một cái tên khác phải kể đến chính là Diablo. Nếu bạn bỏ ra 5 giây gõ cụm từ Diablo tìm kiếm ở đầu trang web, chúng ta sẽ thấy ít nhất 10 game online với lối chơi "hậu bối của Diablo". Quả thật bước tiến từ game nhập vai theo lượt sang thời gian thực của Diablo 20 năm về trước đã khiến nó cùng cả series trở thành tượng đài. Nhưng đi kèm với đó chính là những tựa game với lối chơi copy gần như hoàn hảo, từ bối cảnh, kỹ năng nhân vật, class, item, thậm chí cả cách triển khai các dungeon trong game. Thậm chí cả cách hiển thị thanh máu và mana đối xứng trên HUD cũng được copy giống hệt!

Hay điển hình là PUBG. Sau một thời gian ra mắt, hàng loạt những bản clone ăn theo cũng xuất hiện với tốc độ nhanh như tên lửa.

Đó là nước ngoài. Việt Nam cũng chẳng khác mấy. Nhiều game mobile hay game online hiện nay có lối chơi giống nhau đến đáng sợ. Cũng có auto, tự động làm nhiệm vụ, cũng có chiến đấu theo lượt, nâng cấp tướng, cường hóa vật phẩm. Đành rằng chúng là những tính năng không thể thiếu trong bất kỳ MMORPG nào, nhưng nó được triển khai một cách tương đồng đến mức dường như khi game mới ra mắt, chúng ta lại được chơi một tựa game y hệt, chỉ khác mỗi nhân vật, khung cảnh và... tên game mà thôi.

Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều

Chúng tôi đã từng phân tích cho các bạn trường hợp của No Man's Sky. Nó chính là ví dụ tuyệt vời nhất của cụm từ "hứa suông" mà nhiều nhà phát triển game đã mắc phải. Từng có thời kỳ game thủ phát điên vì những siêu phẩm của Ubisoft bị hạ thấp hết cỡ cấu hình, chẳng giống những gì nó được miêu tả trong các đoạn trailer tại sự kiện game.

Nhưng dù "drama" có là gì đi chăng nữa, thì chắc chắn game thủ vẫn sẽ có những lần thất vọng nữa. Đó chính là lúc, game thủ không dám liều thêm một lần nữa tin tưởng vào các nhà phát hành, sợ lời hứa sẽ biến thành bom xịt.

Rồi dần dà cộng đồng game thủ hành xử chẳng khác gì những cô nàng từng bị tình yêu phản bội, rồi tự dối lòng "đàn ông ai cũng vậy". Đối với chúng ta, "đàn ông" chính là những tựa game với những NPH game lớn. Khi game ra mắt không được như kỳ vọng, chúng ta chê bai, tẩy chay một NPH, nhưng đến dự án tiếp theo, chúng ta lại tiếp tục với những cung bậc hỉ, nộ, ái, ố y như lần đầu tiên vậy.

Điều này bất chợt làm tôi nhớ đến câu nói của Vaal trong Farcry 3: "Mày có biết thế nào là điên rồ không? Là làm đi làm lại một việc, hết lần này đến lần khác, và mong chờ mọi việc sẽ thay đổi."

Vì... không crack được

Với một thị trường vẫn còn chuộng game crack như ở Việt Nam, việc bỏ 60 USD ra để chiến game là điều xa xỉ với rất nhiều người. Tôi chưa nói đến tác hại của crack hay ích lợi của game bản quyền, mà bản thân nhiều người yêu game cũng chẳng thể nào kiếm ra được số tiền đó để mua vui cho bản thân khi mà cơm áo gạo tiền còn đang là mối lo treo lơ lửng.

Và khi game ra mắt, ngoài việc xem clip trên YouTube hoặc mượn tài khoản bạn bè chơi thử, nhiều người trong chúng ta chỉ biết tìm đến crack hoặc chờ đợi những mùa giảm giá để sở hữu những game đó với giá mềm, chứ 1 triệu 2 chắc chắn là con số khó có thể nghĩ đến.

Vô hình chung, chính crack cũng đã tạo ra một lý do nữa khiến chúng ta thờ ơ với game mới ra mắt. Hãy nhìn vào một số game sử dụng Denuvo 4.8 mới đây. Chúng đều chơi rất hay, thậm chí còn hay hơn cả phiên bản trước đó. Nhưng vì sao cộng đồng game thủ Việt không quan tâm? Rất đơn giản, vì nó sử dụng DRM Denuvo, và không thể crack được. Đơn giản chỉ có vậy thôi.

Đến khi có một bom tấn được crack thành công, bỗng nhiên nó lại trở nên rất hot trên các diễn đàn và group Facebook dành cho game thủ ở Việt Nam, cho dù nó đã ra mắt từ cả năm về trước.

Theo GameK

" alt="Mùa game cuối năm toàn hàng khủng nhưng lắm người Việt thờ ơ: Bội thực hay vì lý do gì khác?" width="90" height="59"/>

Mùa game cuối năm toàn hàng khủng nhưng lắm người Việt thờ ơ: Bội thực hay vì lý do gì khác?

Nếu bạn vẫn chưa rõ thì một chiếc iMac Pro mới có giá khởi điểm không hề rẻ: 4.999 USD. Tuy nhiên nếu bạn muốn sở hữu một siêu máy trạm tất cả trong một của Apple với trang bị tận răng, thì hãy chuẩn bị tinh thần. Bởi iMac Pro với chip xử lý Intel Xeon W 18 nhân ra mắt vào năm sau sẽ có giá hơn 13.000 USD - tức gần bằng giá một chiếc xe hơi loại nhỏ rồi!

Trong trường hợp bạn muốn một cỗ máy với sức mạnh tương đương iMac Pro nhưng lại không nhất thiết phải là máy Mac, bạn có thể lựa chọn những chiếc PC với cấu hình ngon lành hơn kha khá.

iMac Pro vs Dell Desktop PC

Trước tiên cần lưu ý rằng chúng ta sẽ không so sánh trực tiếp máy này vs máy kia. Có rất nhiều máy trạm all-in-one chạy Windows cực kỳ "ngon", nhưng hầu như không có máy nào so sánh được với loại cấu hình mà Apple đã đưa vào iMac Pro mới. Điều chúng ta sẽ làm ở đây là xem thử với mức ngân sách 13.200 USD dự định mua iMac Pro, chúng ta có thể "nhồi nhét" được gì vào trong một chiếc máy trạm Windows.

Khi lựa chọn cấu hình của một chiếc PC, có rất nhiều thứ chúng ta phải để mắt đến, và chúng đều phụ thuộc vào nhu cầu của bạn đối với hệ thống. Để thực hiện được những tác vụ giống như iMac Pro, chúng ta sẽ chọn chiếc Dell Precision 5820 Tower, với giá 1.250 USD, làm nền để tuỳ biến. Đây là một chiếc máy trạm khá cơ bản thôi, nhưng nó sẽ cực kỳ mạnh mẽ nếu bạn nâng dần cấu hình của nó lên. Và để tối đa hoá tiềm năng của chiếc máy trạm này khi so sánh với iMac Pro, bạn sẽ phải bỏ ra 13.252 USD!

Đầu tiên chúng ta bắt đầu với CPU.

Chip xử lý không phải là đối thủ

Cả 5820 Tower và iMac Pro đều là các máy trạm CPU đơn (hay socket đơn) sử dụng các CPU dòng Intel Xeon W. Không may là Dell hiện chưa hỗ trợ các vi xử lý Xeon W với 10 nhân trở lên trên 5820 Tower, nhưng điều này có thể thay đổi khi Apple tung ra các mẫu iMac Pro 14 và 18 nhân vào đầu năm sau.

Nếu bạn muốn máy mạnh hơn thì có thể chọn Dell Precision 7920 Tower, vốn là máy trạm CPU kép (socket đôi), cho phép gắn tối đa 2 vi xử lý Intel Xeon Platinum 8180 24 nhân. Riêng 2 con chip này thôi đã khiến bạn mất 21.000 USD rồi, nên với ngân sách chỉ 13.000 USD thì bạn nên quên chúng đi thôi.

Như vậy bạn chỉ có thể chọn Dell Precision 5820 Tower 10 nhân để đấu lại iMac Pro 18 nhân sắp ra mắt. Bạn cần chấp nhận một con CPU hiệu năng thấp hơn, giá rẻ hơn cho máy Dell, đề chừa ngân sách lại cho các tính năng khác nữa.

PC chiếm lợi thế về đồ hoạ

Trên Precision 5820, Dell trang bị card đồ hoạ đã cũ Radeon Pro WX 7100 kiến trúc Polaris. Card này có các chip xử lý 2.304 luồng, tốc độ cơ sở 1.188MHz, tốc độ tối đa 1.243MHz, 8GB GDDR5 chạy trên giao diện 256-bit ở 1.250MHz. Tần suất dữ liệu bộ nhớ là 7Gbps, băng thông 160GB/s.

Điều thú vị là phiên bản mới của card này là Radeon Pro WX 9100 sẽ sử dụng kiến trúc Vega mới của AMD, nhưng hiện chưa được bán kèm với Precision 5820. Card mới sẽ gồm các vi xử lý 4.096 luồng với tốc độ tối đa 1.500MHz, RAM 16GB (HBM2) với giao diện 2.048-bit, tần suất dữ liệu 1.86GB/s, băng thông 483.94GB/s.

iMac Pro thì có card Radeon Pro Vega 64 và Vega 56 dựa trên kiến trúc Vega. Dù chưa có số liệu chính thức nào về những chiếc card Radeon Pro Vega này, nhưng chắc chắn chúng có tốc độ cơ sở nhanh hơn WX 9100, và có tốc độ tối đa thấp hơn.

Mọi thứ khác

Phần lớn khoản tiền bạn đổ vào iMac Pro dành cho vi xử lý, bộ nhớ RAM, ổ cứng và card đồ hoạ. Tuy nhiên những thứ khác cũng đắt đỏ không kém, gồm: màn hình 27-inch độ phân giải 5K, PSU (nguồn) được tối ưu hoá để "gánh" tất cả các phần cứng của máy, và một bo mạch chủ được tích hợp Thunderbolt 3 và công nghệ mạng dây 10 gigabits/giây. Rất hiếm khi có chiếc máy nào được trang bị cả hai công nghệ này cùng một lúc, khiến iMac Pro trở thành một sản phẩm độc nhất.

Mua PC thì lại khác, bạn có rất nhiều lựa chọn phần cứng mà iMac Pro không thể có được. Bạn có thể đẩy giá chót của chiếc Dell 5820 lên hơn 20.000 USD bằng cách sắm trọn 6 thiết bị lưu trữ, và lắp thêm một vài chiếc card đồ hoạ cho máy cũng được. Ví dụ, chỉ cần 2 chiếc card Nvidia Quadro GP100 với 16GB bộ nhớ video mỗi chiếc đã khiến hoá đơn của bạn tăng lên 13.264 USD rồi!

Bên cạnh đó, Dell Precision 5850 chỉ là một thùng máy, và bạn cần một màn hình. Dell không cung cấp tuỳ chọn màn hình 5K cho chiếc máy này, mà thay vào đó là cho phép người dùng lựa chọn giữa 4K và...8K. Nếu bạn muốn màn hình 5K thôi thì bạn có thể bỏ qua tuỳ chọn Dell cung cấp và kiếm một chiếc màn hình UP2715K trên Amazon chẳng hạn.

Đây là những gì bạn sẽ có được với các cấu hình thấp nhất và cao nhất của chiếc iMac Pro mới:

Như bạn đã thấy, chiếc iMac Pro có lẽ không nên có mức giá quá cao như Apple đã giới thiệu, đặc biệt khi so sánh cấu hình của nó với cấu hình PC mà bạn có thể mua được bằng đúng số tiền mua iMac Pro.

Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn không thể tìm được bất kỳ chiếc PC all-in-one gọn nhẹ với cấu hình hệ thống tương tự iMac Pro. iMac Pro có thể có ít cổng giao tiếp, nhưng bản chất "tích hợp đủ thứ" của Thunderbolt 3 và USB 3.1 là như vậy. Do đó, mức giá của chiếc iMac Pro mới có lẽ cũng khá hợp lý, dù chẳng mấy người bình thường nào có thể có đủ khả năng tài chính để kham nổi dòng máy này.

Theo GenK

" alt="Thay vì mua iMac Pro bản cao cấp nhất, bạn có thể mua được PC như thế nào với 13.000 USD?" width="90" height="59"/>

Thay vì mua iMac Pro bản cao cấp nhất, bạn có thể mua được PC như thế nào với 13.000 USD?