Nhận định, soi kèo Zrinski Jurjevac vs Jarun, 22h30 ngày 14/8

Công nghệ 2025-02-06 20:50:33 444
ậnđịnhsoikèoZrinskiJurjevacvsJarunhngàliverpool gặp real madrid   Thanhnc - 13/08/2023 08:01  Nhận định bóng đá giải khác
本文地址:http://member.tour-time.com/html/983e698100.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Kèo vàng bóng đá MU vs Crystal Palace, 21h00 ngày 2/2: Tin vào Quỷ đỏ

Theo báo Ấn Độ The Times of India, thu nhập hàng tháng của các lái xe Uber và Ola giảm mạnh khi các công ty cắt giảm chi phí và tăng chiết khấu. Theo số liệu của công ty nghiên cứu Red Seer, thu nhập của các lái xe đã giảm 33% trong một năm qua. Số liệu này đã được Red Seer chia sẻ độc quyền với Times of India.

Các ưu đãi và chiết khấu trong những năm qua dành cho lái xe chính là yếu tố giúp ứng dụng đi chung xe Ola của Ấn Độ và ứng dụng Uber thu hút lái xe nhanh chóng. Nhưng những ưu đãi này đã giảm 60% trong thời gian qua. Lý do đằng sau việc thu nhập tài xế giảm sút là việc cả Ola và Uber đều đang tập trung vào cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

"Lợi nhuận vẫn là trọng tâm chính trong quyết định giảm ưu đãi dành cho lái xe. Mặc dù lái xe phản đối mạnh mẽ nhưng các ứng dụng đi chung xe này vẫn tiếp tục giảm ưu đãi với các tài xế, mức giảm mạnh nhất diễn ra vào quý hai năm 2017. Thu nhập của lái xe đã giảm 33% so với 1 năm trước đây”, hãng nghiên cứu về các ứng dụng giao thông cho biết.

Khi tăng chiết khấu, lái xe không đạt mức thanh toán các khoản tiền vay hàng tháng mà họ đã vay trước đó để mua xe. Các ngân hàng hàng đầu ở Ấn Độ đã công bố con số nợ xấu, do mọi người vay tiền mua xe ô tô để chạy Uber. Một số ngân hàng thậm chí đã ngưng giải ngân các khoản vay mới vì các khoản nợ xấu.

">

Uber tăng chiết khấu, thu nhập của lái xe Uber giảm hơn 30%

Giải pháp bảo vệ bản quyền cho ngành nội dung số do Thủ Đô Multimedia phát triển đã được áp dụng  ở dịch vụ STV Play. Ảnh minh họa Internet.

Công ty  Thủ Đô Multimedia  đã nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng, bằng cách kết hợp DRM (giải pháp mã hóa nội dung số) và Finger Print Online (giải pháp phát hiện nguồn phát tán nội dung). Hiện tại,  Thủ Đô Multimedia là doanh nghiệp Việt duy nhất phát triển thành công giải pháp DRM+Finger Print Online,  các giải pháp này được phát triển hoàn thiện theo đúng chuẩn bảo mật quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) cho biết, đội ngũ kỹ sư của Thủ Đô Multimedia đã nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng, bằng cách kết hợp DRM (giải pháp mã hóa nội dung số) và Finger Print Online (giải pháp phát hiện nguồn phát tán nội dung).

Ông Hân cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại Thủ Đô Multimedia là doanh nghiệp duy nhất phát triển thành công giải pháp DRM+Finger Print Online, các giải pháp này hoàn toàn do Thủ Đô Multimedia làm chủ công nghệ và được phát triển hoàn thiện theo đúng chuẩn bảo mật quốc tế.

Để bảo vệ bản quyền nội dung, hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình của Việt Nam đang áp dụng giải pháp bảo mật DRM của nước ngoài. Hạn chế của việc dùng các giải pháp bảo mật của nước ngoài là chi phí khá đắt đỏ, việc triển khai kết nối để lấy mã bảo mật từ máy chủ của nước ngoài khá phức tạp. Hơn thế nữa, nếu các đối tượng thực hiện quay phát trực tiếp từ màn hình TV để phát lại thì hầu như không có biện pháp nào ngăn chặn kịp thời.

Bằng việc sử dụng giải pháp DRM trong nước, ngoài nhiệm vụ chính là mã hóa các nội dung số để ngăn chặn việc sử dụng trái phép luồng nội dung,các đơn vị cần bảo mật bảo mật nội dung cũng hoàn toàn kiểm soát và chủ động việc triển khai (có thể cài đặt trực tiếp trên máy chủ tại các trung tâm dữ liệu nội bộ), nhanh chóng hỗ trợ khi xảy ra sự cố cũng như nâng cấp hệ thống.

Đối với giải pháp Finger Print Online, dựa trên việc xác thực mỗi thiết bị đầu cuối được gắn với 1 tài khoản người dùng tạo thành một ID duy nhất, do đó vào các thời điểm khác nhau, hệ thống sẽ định kỳ gửi tương ứng các một chuỗi ký tự mã hóa lên một vị trí ngẫu nhiên ở màn hình đang xem. Việc gửi lên vị trí ngẫu nhiên ở màn hình và khó quan sát khiến các tổ chức phát tán lậu sẽ không thể dùng các biện pháp thông thường như che logo để trốn tránh việc phát hiện. Trong trường hợp phát hiện ra một nguồn tín hiệu bị thu phát lại và phát tán lậu. Hệ thống kỹ thuật chỉ cần dùng một ứng dụng nội bộ để quét và nhận chuỗi ký tự mã hóa, đồng thời kiểm tra được đích xác chuỗi ký tự mã hóa đó là do ID của khách hàng nào đang phát tán, từ đó thực hiện biện pháp khóa luồng không cung cấp cho khách hàng đang phát tán nội dung là việc phát được ngăn chặn tức thì.

Giải pháp hiện nay cũng đã hỗ trợ được hầu hết các nền tảng cho truyền hình OTT và báo điện tử bao gồm: Trình duyệt, Smart TV, Smart Box (TV Box, Android Box) và Ứng dụng trên Smart Phone (iOS, Android). Ưu điểm nổi bật trong hỗ trợ trình duyệt đó là giải pháp hoàn toàn thân thiện với người dùng, khách hàng chỉ việc mở trình duyệt và xem các nội dung mà không bị yêu cầu cài thêm bất cứ một modul bảo mật mở rộng nào. Với mảng Smart TV, giải pháp bảo vệ bản quyền cũng hoạt động tốt trên các dòng TV của Samsung, LG, Sony, Panasonic,Asanzo…

">

Thủ Đô Multimedia phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên Internet

Nhận định, soi kèo Neom SC vs Al Jubail, 20h15 ngày 4/2: Khách ‘tạch’

Mã ngành Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội 2019

Theo đó, công nghệ nano mới được phát triển này "sẽ mang lại những giá trị to lớn cho các sản phẩm điện tử đeo được/rửa được có khả năng tự làm sạch, miễn nhiễm với vết bẩn, quá trình hình thành băng đá và màng sinh học".

"Chúng tôi sử dụng graphene giá rẻ, được in từ máy in mực, sau đó chuyển đổi chúng với tia laser để tạo ra các vật liệu có chức năng sử dụng được" - Jonathan Claussen, giáo sư trợ tá tại khoa Kỹ sư cơ khí Đại học bang Iowa cho biết.

Bài viết của Claussen trên tạp chí Nanoscale đã miêu tả lại quá trình ông và các kỹ sư công nghệ nano trong nhóm nghiên cứu của mình sử dụng công nghệ in mực để tạo ra các mạch điện tử trên các loại vật liệu có khả năng uốn dẻo. Cụ thể, trong trường hợp này, mực in được tạo thành bởi các phiến graphene mỏng - loại vật liệu của tương lai với tính dẫn điện và dẫn nhiệt cực cao, vô cùng bền bỉ, ổn định và tương thích sinh học.

Các phiến graphene khi mới được in ra có tĩnh dẫn điện chưa cao, và phải được xử lý nhằm loại bỏ các lớp kết dính không dẫn điện và hàn các phiến nhỏ lại với nhau nhằm tăng cường tính dẫn điện của chúng và khiến chúng hữu dụng trong việc tạo ra các thiết bị điện tử hay cảm biến.

Quá trình xử lý sau khi in thường được áp dụng nhiệt hoặc hoá chất. Nhưng Claussen và nhóm nghiên cứu đã phát triển được một tia laser bắn nhanh có thể thực hiện điều tương tự mà không làm hỏng bề mặt in, ngay cả khi bề mặt đó là giấy.

Hiện họ còn tìm ra được một ứng dụng khác của công nghệ tia laser nói trên: sử dụng các mạch điện bằng graphene có khả năng giữ nước (hydrophilic - chất háu nước) và biến chúng thành các mạch điện có khả năng chống nước (superhydrophobic - chất kị nước).

"Chúng tôi tiến hành thu nhỏ khuôn mẫu bề mặt của phiến graphene được in ra. Tia laser sẽ sắp xếp các phiến graphene theo chiều dọc, như xếp các kim tự tháp tí hôn lên nhau. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến khả năng chống nước" - Claussen nói.

Claussen cho biết mật độ năng lượng của tia laser có thể được điều chỉnh để thay đổi mức độ chống nước và tính dẫn điện của các mạch điện in bằng graphene.

Và nó mở ra vô số cơ hội cho các thiết bị điện tử và cảm biến mới trong tương lai.

"Một trong những thứ chúng tôi muốn phát triển là các loại vật liệu chống bám bẩn sinh học" - đồng tác giả Loreen Stromberg cho biết.

"Nó sẽ loại bỏ sự tích tụ trên bề mặt của các vật liệu sinh học có thể làm giảm sút hiệu năng của các thiết bị, ví dụ như các cảm biến sinh học hay hoá học"

Công nghệ này còn có tính ứng dụng trên các thiết bị điện tử uốn dẻo, các cảm biển có thể rửa được trong ngành dệt, công nghệ vi lỏng, giảm sự kéo, rã đông, cảm biến điện hoá, và công nghệ sử dụng các cấu trúc graphene và mô phỏng điện để sản xuất các tế bào gốc nhằm tái tạo thần kinh.

Các nhà nghiên cứu cho biết các nghiên cứu sâu hơn sẽ được thực hiện để hiểu rõ hơn làm cách nào mà các bề mặt nano và micro của các phiến graphene được in ra có thể tạo ra khả năng chống nước.

Công nghệ này hiện đang được Đại học bang Iowa đăng ký bản quyền và có thể sẽ được chuyển cho startup NanoSpy Inc., để thương mại hoá. NanoSpy - vốn nằm trong khuôn viên của khu nghiên cứu trường đại học này - đang phát triển các cảm biến để phát hiện các vi khuẩn hình que và các loại mầm bệnh khác trong quá trình chế biến thực vật.

Công nghệ in, xử lý và điều chỉnh graphene sẽ rất hữu dụng, bởi hiện các thiết bị điện tử đang ngày càng được tích hợp trên nhiều thứ hơn.

Theo GenK

">

Mực graphene sẽ là công nghệ giúp sản xuất ra các thiết bị điện tử có thể rửa được

Không cần nói nhiều về sức hút của Shadow of the Colossus trong lòng những game thủ mến mộ, kể từ khi nó được ra mắt vào năm 2005 trên hệ máy PS2. Cuộc phiêu lưu của chàng trai trẻ với nguyện vọng duy nhất là hồi sinh người con gái mình yêu thương nhất đã lấy đi không ít nước mắt của người chơi. Và trong ngày mai, 06/02, phiên bản remake của Shadow of the Colossus trên hệ máy PS4 sẽ chính thức ra mắt, đưa game thủ trở về một trong những cuộc phiêu lưu hoành tráng và ấn tượng nhất thế giới game từng được chứng kiến.

Nhiệm vụ của bạn cũng vô cùng đơn giản và dễ hiểu, tiêu diệt những sinh vật khổng lồ, được gọi là Colossi đang chiếm giữ vùng đất và giải cứu cho người yêu của mình. Thế nhưng, điểm nhấn của trò chơi lại nằm ở hệ thống chiến đấu, bạn buộc phải tìm cho ra điểm yếu của các Colossi, còn không đừng mơ đến chuyện đánh bại chúng. Bên cạnh đó, khám phá những vùng đất bí mật của vùng Colossus rộng lớn cũng sẽ đem đến cho người chơi vô khối những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Với phiên bản làm lại lần này, Sony hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về Shadow of the Colossus. Không chỉ sở hữu nền đồ họa xuất sắc làm choáng ngợp mọi game thủ, game sẽ được mở rộng hơn với nhiều yếu tố tự do và không bị gò bó như trước.

Đương nhiên, đứng trước trọng trách hồi sinh một tuyệt phẩm như Shadow of the Colossus, Sony cũng như Bluepoint Games phải cẩn trọng trong từng khía cạnh từ đồ họa cho tới âm thanh của tựa game hoành tráng này. Một mặt, họ phải đem tới cho các fan hâm mộ chưa từng thưởng thức phiên bản trên PS2 một thế giới tráng lệ ấn tượng cùng câu chuyện tình đẫm nước mắt những năm 2000. Nhưng cùng lúc, tác phẩm mới còn phải không khiến cho những người từng yêu mến và chơi đi chơi lại cảm thấy đây là một phiên bản xứng đáng hồi sinh huyền thoại một thời, chứ không phải một tựa game ăn theo dở tệ để kiếm tiền.

Ngay trước ngày game ra mắt chính thức, những trang tin game đã dành tặng cho phiên bản remake của Shadow of the Colossus những lời khen ngợi hết sức có thể, với những điểm số cao chót vót. Trang tin IGN dành tặng cho tựa game này điểm số 9,7/10, vô cùng ấn tượng cùng những lời có cánh:

"Nó định nghĩa lại tựa game cổ điển theo một cách hết sức ấn tượng. Cả gameplay lẫn cốt truyện của Shadow of the Colossus đều tuyệt vời và đầy cảm xúc như cái cách mà nó ra mắt hồi năm 2005. Phiên bản remake này được nhào nặn một cách đẳng cấp, với cả cách điều khiển nhân vật, chất lượng khung hình và đồ họa game xứng đáng đứng ở tầm cỡ kinh điển. Nó vẫn cứ là một trong những game PlayStation tuyệt vời nhất từng được tạo ra, và tuyệt vời hơn nữa là Sony đã hồi sinh Shadow of the Colossus đến với một thế hệ game thủ mới, cho phép họ thưởng thức lại tuyệt phẩm mà không cần tìm lại phiên bản PS2 đã phần nào lỗi thời."

Quả thật với những câu chữ như thế này, thật khó để những game thủ sở hữu máy chơi game PS4 có thể bỏ qua một trong những tác phẩm ấn tượng nhất dịp đầu năm 2018.

Theo GameK

">

Shadow of the Colossus

友情链接