Nhận định, soi kèo Nafta vs Radomlje, 23h30 ngày 7/2: Dồn toàn lực
(责任编辑:Thời sự)
- Nhận định, soi kèo Boluspor vs Galatasaray, 20h00 ngày 6/2: Khó tin cửa trên
- Ra mắt từ năm 1996, hình ảnh những chú Pokémon hay tiêu biểu nhất là Pikachu đã phổ biến toàn cầu. Bạn hẳn còn nhớ cơn sốt Pokémon GOra mắt vào giữa năm 2016. Trò chơi đã phá kỷ lục tải về với 135 triệu lượt tải, tạo nên cơn sốt chưa từng có trên toàn cầu. Năm 2018, Pokémon GO lọt vào top trò chơi di động doanh thu cao nhất, kiếm về 795 triệu USD. Đến nay vẫn còn một cộng đồng hàng triệu người chơi thường xuyên rải rác trên khắp thế giới.
Chỉ riêng cac mặt hàng ăn theo "Pokémon" đã kiếm về hơn 60 tỷ USD
Nếu bạn chưa nhận ra, Pokémon chính là thương hiệu truyền thông có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại với doanh thu cao nhất lịch sử mà rất khó để thương hiệu nào vượt qua được. Con số ghi nhận được cho đến thời điểm hiện tại là 92,1 tỷ USD, trong đó đóng góp nhiều nhất là các mặt hàng ăn theo với hơn 61 tỷ USD. Ngoài ra, Nintendo còn kiếm bộn từ video game với 17 tỷ USD, 10 tỷ USD từ thẻ bài, cùng nhiều hoạt động truyền thông sinh lời khác.
Đứng ngay sau Pokémon cũng là một đồng hương khác đến từ Nhật Bản. Hello Kittyđã kiếm được 80 tỷ USD chủ yếu nhờ bán các mặt hàng ăn theo. Chỉ có một khoản rất nhỏ chưa tới 30 triệu USD là từ truyện tranh hay âm nhạc. Nếu xét riêng doanh thu từ bán các vật phẩm ăn theo, có thể nói mèo Nhật Bản Hello Kittylà thương hiệu giàu nhất.
Disney chiếm 3 vị trí trong top 5 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất
Và nếu là thống kê về các thương hiệu truyền thông, chúng ta không thể bỏ qua tập đoàn Walt Disney của Mỹ. Họ sở hữu cho mình 3/5 vị trí cao nhất trong danh sách 25 thương hiệu. Lần lượt là Winnie Pooh(75 tỷ USD), Mickey Mouse (70,5 tỷ USD), Star Wars(65,6 tỷ USD). Đối với gấu Pooh và chuột Mickey, doanh thu từ hàng hóa ăn theo chiếm phần lớn, lần lượt là 74,5 tỷ USD và 69,8 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu từ các bộ phim rất nhỏ.
Tuy nhiên, thương hiệu đứng thứ 5 là Star Warsthì khác. Đây là một biểu tượng của nền văn hóa đại chúng Mỹ. Mặc dù phần doanh thu từ sản phẩm ăn theo vẫn chiếm nhiều nhất, hơn 40 tỷ USD, nhưng tổng doanh thu từ phim chiếu rạp và phim phòng khách đã vượt qua con số 18 tỷ USD. Star Wars là một trong những thương hiệu điện ảnh chủ chốt của Disney trong cuộc chiến streaming video sắp tới.
Có cô cậu nào mà lại không lớn lên cùng các nàng công chúa Disney?
Số 6 là thương hiệu ít được biết đến ở Việt Nam, Anpanman. Đây là một trong những bộ anime phổ biến nhất ở Nhật Bản dành cho các em nhỏ, độ nổi tiếng không kém gì Hello Kitty và đã thu về 60,2 tỷ USD, hầu như cũng nhờ vào bán sản phẩm ăn theo. Thương hiệu Công chúa Disney (Disney Princess)xếp thứ 7 với 45,1 tỷ USD. Thứ 8 là Mario, thương hiệu video game thành công nhất mọi thời đại với doanh thu 36,1 tỷ USD, trong đó riêng video game đóng góp 30 tỷ USD, cao hơn cả Pokémon.
Thương hiệu truyện tranh Jump/Jump Shounenở Nhật, Harry Pottercủa nước Anh lần lượt chiếm nốt hai vị trí cuối trong top 10. Doanh thu ghi nhận lần lượt là 34,1 tỷ USD và 30,8 tỷ USD. Trong khi tạp chí Jump Shounen chủ yếu kiếm tiền nhờ xuất bản truyện tranh (33 tỷ USD), doanh thu của cậu bé phù thủy đa dạng hơn nhiều. Harry Potterkiếm 9,1 tỷ USD từ phòng vé, 7,7 tỷ USD từ bán sách tiểu thuyết, 7,3 tỷ USD từ các mặt hàng ăn theo khác.
MCU là thương hiệu điện ảnh thành công nhất, thương hiệu truyền thông trẻ nhất trong danh sách
Tiếp theo ở vị trí thứ 11 là một cái tên cực kỳ nổi tiếng hiện nay, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Có mặt từ 2008, thương hiệu đã thu về 29,1 tỷ USD, trong đó góp nhiều nhất là phim chiếu rạp với 18,4 tỷ USD. Riêng bom tấnAvengers: Endgamecòn đạt doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại - 2,79 tỷ USD. Không chỉ là thương hiệu điện ảnh thành công nhất theo doanh thu phòng vé, MCU cũng là thương hiệu truyền thông trẻ nhất trong danh sách, chỉ mới hơn 10 năm.
Đối với người hâm mộ truyện tranh phương Tây, hẳn các bạn đều biết bộ ba siêu anh hùng vĩ đại nhất mọi thời đại: Superman (Siêu Nhân), Batman (Người Dơi)vàSpider-Man (Người Nhện). Trong top 25 thương hiệu của chúng ta, đáng ngạc nhiên là vắng bóng cái tên Superman. Thay vào đó, Spider-Man lại chính là siêu anh hùng giỏi kiếm tiền nhất, 27 tỷ USD tức chỉ kém MCU khoảng 2 tỷ USD. Đây là kết quả có phần đoán trước được, bởi Người Nhệnchính là siêu anh hùng hạng A của truyện Marvel, sức hút lớn hơn bất kỳ ai trong khối MCUhiện nay.
'Nhện nhọ' kiếm tiền còn giỏi hơn bất kỳ siêu anh hùng nào của DC hay Marvel
Xét về khả năng kiếm tiền, các mặt hàng ăn theo Người Nhệnđem về 14,8 tỷ USD, còn doanh thu phòng vé cũng đạt 6 tỷ USD, bên cạnh nhiều nguồn thu khác. Mặc dù mang biệt danh 'Nhện nhọ' nhưng hóa ra anh chàng nhả tơ còn đứng trên cả "Đấng" Batman của DC Comics. Thương hiệu Batman chịu xếp sau với 26,4 tỷ USD, mặc dù ra mắt từ năm 1939 trước cả Người Nhệnlà 1962. Ngoài ra, doanh thu từ truyện tranh của Người Nhệnlà hơn 1 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ siêu anh hùng DC hay Marvel nào. Một con số rất đáng nể.
Nếu xét theo đơn vị sở hữu, Disney và Nintendo là hai hãng có sức ảnh hưởng lớn nhất, khi đều sở hữu những thương hiệu ‘hái ra tiền'. Còn dựa trên quốc gia, hiển nhiên Mỹ và Nhật là hai cái tên áp đảo danh sách. Top 5 cũng bị hai quốc gia này chiếm sóng hoàn toàn. Người Mỹ tự hào với những cái tên do Disney sáng tạo, Lord of the Ringshay Transformer, còn người Nhật đã đóng góp cho thế giới những biểu tượng văn hóa anime, manga và video game. Rất nhiều cái tên trong danh sách bạn có thể nhận ra do người Nhật sáng tạo.
Cùng với Mỹ, người Nhật đã tạo nên nhiều thương hiệu truyền thông dựa trên nền văn hóa anime, manga và video game của họ
Doanh thu được TitleMax tham khảo từ Wikipedia, tổng hợp từ nhiều loại hình giải trí bao gồm: video game, sản phẩm ăn theo, thẻ bài, truyện tranh, phim chiếu rạp, phim phòng khách, sách, phim truyền hình, âm nhạc, bảo tàng và trình diễn sân khấu. Dưới đây là danh sách 25 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất mọi thời đại:
- Pokémon: 92,1 tỷ USD.
- Hello Kitty: 80 tỷ USD.
- Winnie the Pooh: 75 tỷ USD.
- Mickey Mouse: 70,5 tỷ USD.
- Star Wars: 65,6 tỷ USD.
- Anpanman: 60,2 tỷ USD.
- Disney Princess: 45,1 tỷ USD.
- Mario: 36,1 tỷ USD.
- Shōnen Jump/Jump Comics: 34,1 tỷ USD.
- Harry Potter: 30,8 tỷ USD.
- Marvel Cinematic Universe: 29,1 tỷ USD.
- Spider-Man: 27 tỷ USD.
- Gundam: 26,4 tỷ USD.
- Batman: 26,4 tỷ USD.
- Dragon Ball: 24 tỷ USD.
- Barbie: 24 tỷ USD.
- Fist of the North Star: 21,8 tỷ USD.
- Cars: 21,7 tỷ USD.
- Toy Story: 20,7 tỷ USD.
- One Piece: 20,5 tỷ USD
- Lord of the Rings: 19,9 tỷ USD.
- James Bond: 19,9 tỷ USD.
- Yu-Gi-Oh!: 19,8 tỷ USD.
- Peanuts:17,4 tỷ USD.
- Transformers: 17,2 tỷ USD.
Ảnh minh họa danh sách 25 thương hiệu truyền thông ăn khách nhất mọi thời đại, bấm vào đây để xem kích thước lớn.
Pokémon là thương hiệu kiếm tiền số 1, Spider-Man là siêu anh hùng kiếm nhiều tiền nhất, còn MCU là thương hiệu truyền thông trẻ nhất trong danh sách
Ambitious Man
" alt="25 thương hiệu ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider" />25 thương hiệu ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider Ảnh minh họa
Tại Hàng Châu, quê nhà của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, một điều kỳ lạ đang diễn ra tại bệnh viện Dư Hàng. Không còn các hàng dài bệnh nhân đứng đợi – một biểu tượng của các cơ sở y tế công cộng tại Trung Quốc. Ngay cả các quầy trả viện phí cũng chỉ có một vài người chờ tới lượt.
Bệnh viện đã xử lý vấn đề này nhờ ứng dụng nhận diện gương mặt cho mọi thứ, từ đặt lịch khám tới thanh toán viện phí. Thay đổi cho thấy thanh toán di động tiếp tục phát triển ra sao khi giá trị giao dịch thường niên đạt 178 nghìn tỷ Nhân dân tệ (25,1 tỷ USD), mở rộng từ trả tiền ăn uống cho đến mua xe, dịch vụ y tế.
Alibaba và đối thủ Tencent, mỗi bên đều đang có 1 tỷ người dùng nền tảng thanh toán, tổng cộng chiếm 90% giao dịch di động. Họ tạo ra xu hướng không dùng tiền mặt và thúc đẩy doanh nghiệp dựa vào cơ sở hạ tầng tài chính mới.
Hệ thống nhận diện gương mặt tại bệnh viện là sản phẩm của Alipay, nền tảng thanh toán trực tuyến thuộc Alibaba. Kết hợp thẻ bảo hiểm, thanh toán smartphone và dữ liệu gương mặt, bệnh nhân có thể đặt lịch khám chỉ trong vòng 30 giây qua điện thoại.
Bệnh viện lắp camera để xác thực gương mặt trong mỗi phòng khám và gần như tự động lưu trữ kết quả chẩn đoán, xử lý thanh toán qua Alipay. Bệnh nhân có thể rời bệnh viện sau khi nhận đơn thuốc.
Dịch vụ không cần tới công nghệ tiến bộ xuất chúng nào mà chỉ nhờ vào hệ thống xác thực gương mặt để nhận diện mỗi bệnh nhân, kết nối bệnh viện với Alipay để xử lý giao dịch. Dù vậy, Alipay đã thay đổi diện mạo thường thấy tại các bệnh viên Trung Quốc, nơi bệnh nhân phải chờ quá lâu. Ngoài ra, nhờ vào tập hợp dữ liệu y tế, công ty cũng hướng đến ngành kinh doanh mới là tự động chẩn đoán sử dụng trí tuệ nhân tạo.
" alt="Thanh toán di động thay đổi “bộ mặt” dịch vụ công Trung Quốc" />Thanh toán di động thay đổi “bộ mặt” dịch vụ công Trung Quốc
Cuộc đua của những siêu xe lòe loẹt nhất thế giới
Gã nông dân chế tạo “siêu xe” từ… sắt vụn
Những chiếc Rolls-Royces bọc vàng đắt nhất thế giới
" alt="Chiêm ngưỡng xe sành điệu khoác áo len" />Chiêm ngưỡng xe sành điệu khoác áo len- Nhận định, soi kèo Esteghlal Khuzestan vs Shams Azar, 19h45 ngày 6/2: Khó tin cửa trên
- Nhận định, soi kèo U20 Fiorentina vs U20 Cagliari, 19h30 ngày 5/2: Khó tin ‘tiểu The Viola’
- Cận cảnh Mode Quỹ Đạo, chế độ nhảy ‘độc quyền’ chỉ có trong AU 2!
- Khi người đẹp sửa xế hộp
- Xe ô tô biển tứ quý “chổng vó” giữa đường
- Nhận định, soi kèo Liverpool vs Tottenham, 3h00 ngày 7/2: Lật ngược thế cờ
- Hé lộ Shark Tank tập tới: Shark Linh trở lại
- Lễ diễu hành siêu xe hoành tráng tại Anh
- Siêu mẫu latinh sexy bên xe
-
Nhận định, soi kèo US Biskra vs ES Mostaganem, 22h00 ngày 6/2: Cân tài cân sức
Pha lê - 06/02/2025 08:15 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Huawei Việt Nam tặng thiết bị văn phòng cho trường học và các hiệp hội ICT
Huawei Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Tin học TP. HCM trao tặng 35 bộ bàn ghế cho Trường Tiểu học Phù Đổng, trực thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Phú Yên.
Hoạt động của Huawei Việt Nam nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giáo dục đào tạo của nhà trường và môi trường làm việc của các hiệp hội, các doanh nghiệp startup.
Cụ thể, Huawei Việt Nam đã trao tặng cho Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) 55 bộ bàn ghế văn phòng, trị giá khoảng 45 triệu đồng. Trung tâm Ứng dụng CNTT và phát triển truyền thông số (CAD) thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) được trao tặng hệ thống bàn làm việc và trang thiết bị văn phòng trị giá khoảng 200 triệu đồng.
" alt="Huawei Việt Nam tặng thiết bị văn phòng cho trường học và các hiệp hội ICT" /> ...[详细] -
‘Em ruột’ của Audition trên mobile đã sẵn sàng bùng nổ vào ngày 15/10
Giờ thì game thủ yêu thích thể loại game causal với vũ đạo, âm nhạc và thời trang trên mobile không còn phải chờ đợi lâu hơn nữa bởi AU 2!sẽ chính thức ra mắt vào lúc 10g00 ngày 15/10 sắp tới.Tại buổi họp báo giới thiệu game được tổ chức ở Hà Nội vào sáng nay (12/10), đại diện của VTC Game khẳng định,AU 2!là sản phẩm “chiến lược” hay “chủ lực” của NPH trong năm 2018. Nên không có gì bất ngờ khi AU 2!là thành quả của “những bước tiến mới về công nghệ và hoàn thiện hơn nữa về chất lượng của từng sản phẩm game” để “tiếp nối thành công vang đội trong lĩnh vực game âm nhạc và thời trang mà nổi bật là tựa game huyên thoại Audition” – trích lược thông cáo báo chí.
Theo dó, AU 2!là game mobile thuộc thể loại vũ đạo có “tính cộng đồng cao, thu hút lượng tương tác lớn giữa người chơi với game và ngay cả các game thủ với nhau”, thông cáo ghi rõ.
“Bằng cách đưa người chơi vào một thế giới ảo, trở thành cư dân của thành phố Tương lai – một thành phố xinh đẹp với nền trời xanh kết ohwpj cùng các công trình giống đời thực như nhà hát, sân khấu, siêu thị với màu sắc trẻ trung tươi sáng; người chơi sẽ được đem đến một không gian trải nghiệm game ấn tượng chưa từng có.”
“Vượt trội về tính năng, đa dạng về tạo hình”
AU 2!sử dụng engine Unity3D với lối thiết kế nhân vật mang phong cách manga/anime chủ đạo, VTC Game khẳng định đồ họa của game “là một điểm nhấn thú vị khi hình ảnh đưa tới người chơi sắc nét mượt mà, tạo cảm giác chân thật đến từng pixel” – bao gồm cả hiệu ứng vật lý của nhân vật, trang phục trong mỗi động tác, bước nhảy.
Vì là sản phẩm kế thừa của Auditiontrên PC, nên AU 2!sẽ có đầy đủ những tính năng cơ bản (kết hôn) hay thời trang made in Vietnam…đã làm nên thương hiệu của một trong hững tựa game hiếm hoi vừa kỷ niệm 12 năm “tuổi” tại Việt Nam. Được biết, người chơi AU 2!sẽ không cần phải nạp tiền mà vẫn sưu tập được những món đồ quý hiếm, đẹp mắt thông qua tính năng thời trang chòm sao.
Ngoài những chế độ chơi cơ bản như Nhảy Bong bóng, Nhảy Crazy, Nhảy 4K…AU 2!còn giới thiệu tới game thủ kiểu chơi Quỹ Đạo thuộc quyền sở hữu của VTC Game và chưa từng xuất hiện ở bất cứ đâu – đại diện NPH thông tin. GameSao sẽ giới thiệu chi tiết hơn về Nhảy Quỹ Đạo trong AU 2!ở những bài viết sắp tới.
Trong AU 2!, Pet không chỉ còn là “đồ trang trí” song hành cùng nhân vật của bạn mà nó còn có “rất nhiều hình thù khác nhau, có thể biến thành thú cưỡi, hiệu ứng, hoặc trang phục độc đáo cho chủ nhân”, trích lược thông cáo. Đặc biệt, AU 2!còn có riêng Lâu Đài Pet, khu vực cho người chơi cơ hội “khoe” thú cưng và cũng là nơi để họ thu thập những linh vật quý hiếm thông qua nhiều mini-game.
Khi thú cưng đạt cấp độ cao, người chơi sẽ có lợi thế hơn trong những màn chiến đấu với Boss như giúp tốc độ nhạc chậm đi là một ví dụ điển hình. Ngay khi đạt cấp độ 3, Pet sẽ sở hữu khả năng biến trang phục của chủ nhân giống với mình để tăng sự nhận diện, kết nối với nhau.
Thu thập các mảnh Pet cần thiết để chuẩn bị cho quy trình Tiến hóa
Khi chủ nhân và Pet mặc chung trang phục cùng phong cách trong AU 2!
Kết nối cộng đồng, giải đấu hàng tuần
Giao diện chính của AU 2!
VTC Game sẽ tập trung vào việc phát triển cộng đồng AU 2! – tương tự như cái cách NPH vẫn đang chăm sóc, quan tâm tới phản hồi của người chơi Audition trong suốt hơn 10 năm qua.
Giống với nhiều tựa game casual dancing khác đang có mặt trên thị trường, AU 2!vẫn sẽ có tính năng Fam quen thuộc.
“Với tính năng này, người chơi có thể chọn gia nhập hoặc tạo một Fam cho riêng mình”, trích thông cáo. “Khi tham gia đóng góp Fam, người chơi còn được giúp tăng cấp cho Fam, tăng số lượng thành viên và diễn nhiên những trận đấu âm nhạc sẽ càng thêm hứng khởi và bùng cháy hơn nữa.”
Trao đổi với GameSao, anh Bùi Phi Long. Trưởng Đội ngũ vận hành AU 2!của VTC Game, cho biết hệ thống giải đấu hàng tuần sẽ xuất hiện ở bản cập nhật tháng 11 sắp tới. Theo anh Long, đây là tính năng mà “các sản phẩm khác chưa từng có” khi cho phép người chơi xây dựng một band nhạc với bốn người để thi thố tài nghệ với những người chơi khác thông qua những bước nhảy.
Cụ thể, các teams sẽ phải hoàn tất phần đăng ký và báo danh trong hai ngày thứ Hai và Ba mỗi tuần. Sau đó, 16 teams có lượng vote/like nhiều nhất toàn server sẽ bước vào vòng thi đấu chính thức kéo dài từ thứ Năm đến hết ngày Chủ Nhật. Đội thắng cuộc sẽ có vinh dự được ngồi lên “Ngai Idol” để tất cả người chơi AU 2! chiêm ngưỡng thành tích.
Liên tục cập nhật, đổi mới nội dung
Sẽ có thêm 20 bài nhạc mới mỗi tháng được đưa vào AU 2! để đảm bảo yêu cầu về bản quyền
Theo tìm hiểu, phiên bản đầu tiên của AU 2!sẽ bao gồm 48 bài nhạc và số lượng này nhiều hơn bất cứ game casual dancing nào khác đang có mặt trên thị trường, đại diện của VTC Game khẳng định.
NPH cho biết thêm, AU 2!sẽ được tiến hành update mỗi hai tuần/lần để đưa vào thêm 10 bài nhạc cùng nhiều nội dung mới mẻ - điểm nhấn là tính năng livestream in-game vào tháng 12 sắp tới.
Với khối lượng lớn như vậy, nhưng AU 2!lại không yêu cầu thiết bị di động đời cao cấp. Theo VTC Game, người chơi chỉ cần sở hữu iPhone 5S hoặc smartphone Android 2GB RAM (như Bphone 1) là đã có thể chơi được AU 2!. Nếu gặp vấn đề về khả năng xử lý, bạn cũng có thể tùy chỉnh tắt/bật hiệu ứng đồ họa in-game để không ảnh hưởng tới trải nghiệm.
Vào ngày 14/10 sắp tới, VTC Game sẽ cho người chơi tải về trước AU 2!, với dung lượng khoảng 400MB, và cam kết sẽ không có tình trạng server bị quá tải.
Chịu
" alt="‘Em ruột’ của Audition trên mobile đã sẵn sàng bùng nổ vào ngày 15/10" /> ...[详细] -
...[详细]
-
Nhận định, soi kèo Sepsi vs Farul Constanta, 22h59 ngày 6/2: Kết quả thất vọng
Pha lê - 06/02/2025 09:11 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
iPhone 2 SIM vật lý có hấp dẫn?
- Sau vài ngày phiên bản iPhone hai SIM vật lý ra mắt và được “xách tay” về Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng “tính năng” mới này chưa thực sự hấp dẫn người dùng.50% người được hỏi nói "ghét" iPhone Xs
iPhone XS dùng chip của Intel và Toshiba, nghỉ chơi với Samsung và Qualcomm
Hình nền đẹp nhất cho iPhone Xs và Xs Max
Trong phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến iPhone XS và iPhone XS Max bản hai SIM vật lý bán tại thị trường Hồng Kông, Trung Quốc được "xách tay" về Việt Nam do bản hai SIM bao gồm một SIM vật lý và một eSIM không dùng song song hai SIM tại thị trường Việt Nam được.
Phần lớn các cửa hàng kinh doanh bản iPhone hai SIM vật lý đều chọn sản phẩm iPhone XS Max để bán, do iPhone XS ít người hỏi tới. Mặc dù tính năng này được đánh giá là rất nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhưng trên thực tế thì nó có vẻ không thực sự “gây sức hút” như mong đợi.
Ảnh: iPhone XS Max hai SIM hai sóng Một trong những lý do có lẽ lý do phần lớn là vì hầu hết các nhãn hiệu điện thoại Android trên thị trường từ tầm trung hay giá rẻ đều có những thiết bị hỗ trợ hai SIM hai sóng từ rất lâu trước khi iPhone hai SIM xuất hiện. Người dùng đã quá quen với tính năng này cho nên việc iPhone có trang bị thêm tính năng này cũng chỉ làm người dùng hứng thú giai đoạn đầu.
Bản thân tính năng này trên iPhone XS và iPhone XS Max không khác gì với một chiếc điện thoại Android hai SIM giá rẻ với rất nhiều hạn chế. Mặc dù được trang bị hai SIM online cùng lúc, tuy nhiên khi máy nhận được một cuộc gọi từ một trong hai số, số còn lại sẽ không còn online (có nghĩa là người khác sẽ không thể gọi được vào số đó và báo máy bận). Sau khi cuộc gọi kết thúc thì SIM kia mới có thể online trở lại sau vài giây.
Tính năng này được gọi là dual SIM standby, nó khác với tính năng dual SIM active được trang bị trên một số dòng điện thoại Android có thể thông báo cuộc gọi ở SIM 2 ngay khi SIM 1 đang đàm thoại. Việc này có thể gây cản trở cho những người dùng có tần suất sử dụng cao trên cả hai số điện thoại. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề của riêng iPhone hai SIM, khi mà hầu hết các điện thoại hai SIM hiện nay đều là dual SIM standby.
Ảnh: Tính năng hai SIM trên iPhone vẫn còn nhiều hạn chế Phiên bản iOS 12 chính thức được trang bị cho iPhone XS và iPhone XS Max cũng còn tồn tại nhiều vấn đề về phần mềm để thao tác trên hai SIM. Ví dụ, khi nhắn tin trong trường hợp bạn đã từng nhắn tin đến một người, trong lần nhắn tin tiếp theo thì máy sẽ mặc định dùng SIM đó để nhắn tin và bạn không hề có tuỳ chọn để thay đổi. Để có thể đổi, bạn buộc phải xoá tin nhắn cũ với người đó sau đó soạn lại tin nhắn mới.
Trường hợp tương tự xảy ra với tính năng gọi điện thoại. Khi một số điện thoại không được lưu trong danh bạ gọi đến, nếu bạn muốn gọi lại thì bạn hoàn toàn không có lựa chọn thay đổi số điện thoại mà chỉ có thể dùng chính số đã nhận cuộc gọi đó. Bạn chỉ còn cách là tự quay số mà thôi. Hy vọng trong các bản cập nhật iOS tiếp theo Apple sẽ khắc phục được vấn đề này.
Ngoài ra, một số giới hạn khác có thể kể đến bao gồm: chỉ có thể dùng một trong hai SIM để sử dụng dữ liệu di động (3G/4G), hay chỉ có thể kích hoạt và dùng iMessage/Facetime bằng duy nhất một trong hai số, không dùng song song được. Điều tương tự xảy ra khi bạn cũng không thể dùng hai tài khoản Viber, Facebook,... do bản thân iOS không cho phép chạy song song hai ứng dụng cùng loại.
Và điểm cuối cùng có vẻ cũng hơi bất tiện, đó là bạn không thể vô hiệu hoá một trong hai SIM trong máy bằng thao tác cài đặt trong iOS mà buộc phải tháo SIM ra.
Nhu cầu dùng điện thoại hai SIM ở Việt Nam rất nhiều. Với các tính năng cơ bản của iPhone XS và iPhone XS Max hỗ trợ cho hai SIM nhìn chung cũng đủ dùng với các tính năng gọi nghe. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý những hạn chế được đề cập trong bài để cân nhắn xem có nên trang bị một chiếc iPhone hai SIM vật lý hay là xài song song hai chiếc điện thoại lại tiện hơn.
iPhone XS và XS Max gặp lỗi vào mạng chậm
Nhiều người dùng cho biết iPhone XS và XS Max kết nối chậm hơn hẳn so với những thiết bị họ đã từng sử dụng.
" alt="iPhone 2 SIM vật lý có hấp dẫn?" /> ...[详细] -
Australia dùng công nghệ mới xác định tài xế dùng điện thoại khi lái xe
Ảnh minh họa
Bộ trưởng Giao thông và Đường bộ Andrew Constance của bang New South Wales (Australia) cho biết bang này sẽ sử dụng công nghệ mới đầu tiên trên thế giới để trừng phạt tài xế bị phân tâm do mạng xã hội, tin nhắn hay cuộc gọi.
Các chuyên gia an toàn giao thông cảnh báo số vụ tai nạn liên quan tới lái xe dùng smartphone tại New South Wales ngày một tăng. Tài xế dùng điện thoại trái phép có nguy cơ tai nạn cao gấp 4 lần.
Chính phủ dự định triển khai 45 camera phát hiện điện thoại di động trên toàn bang vào tháng 12/2019. Mỗi hệ thống bao gồm 2 camera: một chụp ảnh biển xe, một nhìn xuyên qua kính chắn gió để xem tài xế đang làm gì.
" alt="Australia dùng công nghệ mới xác định tài xế dùng điện thoại khi lái xe" /> ...[详细] -
Hiện đại, thể thao
Nhìn bao quát bề ngoài, Camry 2012 gây ấn tượngmạnh về sự hiện đại, sắc nét và góc cạnh. Cụm đèn trước HID có kiểu dáng thanhvà dài kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt cùng hốc đèn sương mù mạ chrome manglại sự nổi bật cho phần đầu xe. Nắp capô được tạo dáng theo phong cách đương đạivới bề mặt phẳng và được nâng cao. Thiết kế cản trước với bề mặt trên lượn sóngvà hai bên được tạo dáng góc cạnh, sắc sảo. Lưới tản nhiệt được thiết kế mới dàyhơn với những thanh ngang nằm song song, thể hiện sự trẻ trung.
" alt="Camry 2012" /> ...[详细] -
Kèo vàng bóng đá Atalanta vs Bologna, 03h00 ngày 5/2: Chủ nhà ‘tạch’
Hư Vân - 04/02/2025 11:50 Kèo vàng bóng đá ...[详细] -
PR “lố” trên sóng Shark Tank, startup 'My X team' nhận bão 1 sao từ cộng đồng mạng
Tất nhiên, không chỉ các Shark thể hiện thái độ trực tiếp với phần trình bày của CEO My X team trên sóng truyền hình, mà còn có những khán giả ngồi xem phía dưới. Sau màn biểu diễn có phần "lố" của CEO, rất nhiều người đồng loạt đánh giá ứng dụng này chỉ ở mức 1 sao trên Google Play, kéo điểm trung bình của sản phẩm xuống còn 2,5.
" alt="PR “lố” trên sóng Shark Tank, startup 'My X team' nhận bão 1 sao từ cộng đồng mạng" /> ...[详细]
Nhận định, soi kèo Johor Darul Ta'zim vs PDRM, 19h15 ngày 5/2: Đối thủ yêu thích
Sinh viên Hàn Quốc bị cáo buộc cố tình béo lên để trốn nghĩa vụ quân sự
Theo Cơ quan quản lý nhân lực quân sự Hàn Quốc, những sinh viên này đã cùng nhau ăn bánh pizza, hamburger 5 lần mỗi ngày, chưa kể bột protein và rất nhiều nước hoa quả trước khi khám sức khỏe để tham gia nghĩa vụ quân sự.Theo AFP đưa tin, tất cả 12 sinh viên này đều tham gia các chuyên ngành âm nhạc cổ điển tại một trường Đại học ở Seoul.
Thứ nước ép mà họ uống có chứa lô hội, khiến cơ thể giữ nước lâu hơn so với các loại thực phẩm khác.
Kiểm tra sức khỏe cho thấy, 12 sinh viên kể trên không phù hợp tham gia nghĩa vụ quân sự, chỉ trong 6 tháng, mỗi người đã tăng khoảng 30kg. Như vậy, họ nhận lệnh phải tham gia các dịch vụ công cộng thay vì đi nghĩa vụ quân sự.
2 trong số họ đã hoàn thành nhiệm vụ, 4 người khác đang thực hiện. Số còn lại đang chờ được phân công.
Màn kịch của nhóm sinh viên đã bị phát hiện thông qua phương pháp công nghệ, đến từ các cuộc hội thoại trong ứng dụng KakaoTalk khi họ bí mật bàn mưu tính kế.
Theo tờ Herald uy tín của Hàn Quốc, vài người trong số họ đã đề xuất uống "protein shake nhiều calo, nước ép thêm lô hội để tăng cân". Vài người lại lại gợi ý việc cố tỏ ra có vấn đề về tâm thần.
Từ lâu, tất cả nam giới Hàn Quốc trong độ tuổi 18 - 35 đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự ít nhất 21 tháng. Tuy nhiên, ngoại lệ dành cho những người thừa cân, béo phì hoặc quá gầy, hoặc được chẩn đoán mắc một số bệnh hiểm nghèo hoặc truyền nhiễm.
Trong những trường hợp đó, các tối được không đạt chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự sẽ phải tham gia lao động công ích hoặc dịch vụ xã hội.
Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc vẫn miễn nghĩa vụ quân sự cho một số VĐV có HCV trong Á vận hội hoặc huy chương bất kỳ trong Thế vận hội.
Với những ai tham gia thể thao chuyên nghiệp ở Hàn Quốc, việc phải vắng bóng, không được thi đấu trong 21 tháng có thể hủy hoại toàn bộ sự nghiệp của họ.
Trong khi đó, bất cứ ai lừa dối hoặc cố tình trốn tránh nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc sẽ bị bỏ từ hoặc trục xuất vĩnh viễn. Theo ước tính, quốc gia này giam giữ nhiều người trốn nghĩa vụ quân sự hơn phần còn lại của thế giới cộng lại.
Nếu bị kết tội, những sinh viên này sẽ nhận tội danh hình sự, rèn luyện sức khỏe bắt buộc để tham gia nghĩa vụ quân sự trong tương lai.
Theo GenK
" alt="Sinh viên Hàn Quốc bị cáo buộc cố tình béo lên để trốn nghĩa vụ quân sự" />
- Nhận định, soi kèo Sepsi vs Farul Constanta, 22h59 ngày 6/2: Kết quả thất vọng
- Siêu xe 35 tỷ ở Hà Tĩnh lưu hành không treo biển
- Dàn mỹ nhân 'thiêu đốt' triển lãm ôtô Seoul 2013
- Dàn mỹ nhân 'thiêu đốt' triển lãm ôtô Seoul 2013
- Nhận định, soi kèo Buriram United vs Kuala Lumpur City, 19h30 ngày 6/2: Tin vào chủ nhà
- Logo của Reddit, Amazon và SoundCloud trông sẽ như thế nào nếu ra đời vào những năm 1980s?
- Ví điện tử của Viettel nhận giải Nhà cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất ở Đông