当前位置:首页 > Nhận định > Nhận định, soi kèo Al 正文
标签:
责任编辑:Thể thao
Nhận định, soi kèo Al Wasl vs Al Hilal SFC, 22h59 ngày 18/2: Trận đấu thủ tục
![]() |
Cụ thể, MV “Chạy Ngay Đi" của Sơn Tùng M-TP thống trị trên các bảng xếp hạng khi thu hút đến 17,6 triệu lượt xem (views) chỉ sau 24 giờ đầu tiên có mặt trên YouTube và đến thời điểm hiện tại ngày 17/5 đã vượt qua 45 triệu lượt xem, tạo nên một sự kiện ra mắt ‘đỉnh nhất’ từ trước đến nay của nghệ sĩ Việt, và xếp thứ hai trong bảng xếp hạng các video âm nhạc (MV) ra mắt thu hút nhất trên toàn cầu năm 2018.
Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt đầu tiên phá vỡ các kỷ lục trên YouTube, và mở rộng đối tượng người xem của mình vượt ra ngoài biên giới. Sự nổi tiếng rộng khắp của Sơn Tùng M-TP tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của nền tảng YouTube trong việc giúp các nghệ sĩ tiếp cận một lượng lớn khán giả toàn cầu.
" alt="Sơn Tùng MTP đạt nhiều kỷ lục quốc tế với MV 'Chạy ngay đi' trên YouTube"/>Sơn Tùng MTP đạt nhiều kỷ lục quốc tế với MV 'Chạy ngay đi' trên YouTube
Phương Chi là thí sinh thứ hai bước ra sân khấu để lựa chọn ai trong số Hoàng Thủy, Lan Khuê hay Minh Tú là HLV hướng dẫn cho mình tại The Face Vietnam 2017. Sau một vài phút làm quen nhanh, Phương Chi được HLV Minh Tú đặt câu hỏi: “Nếu là một người mẫu, thì sau này định hướng hình ảnh của em là gì?”
“Sau này (định hướng) của em là trở thành gương mặt đại diện quảng cáo”, Phương Chi đáp. “Thật ra định hướng của em đó chính là một người mạnh mẽ, cá tính. Trong con người em rất là nam tính. Đam mê của em là bóng đá nên vì thế người em rất là cứng nên em cần một ai đó có thể làm cho em dịu dàng đi.”
Ngay sau đó, cả hai HLV Minh Tú và Lan Khuê đã từ chối quyền dẫn dắt Phương Chi. “Để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, em không có thể định hướng mình theo một cái hình ảnh nào đó quá cố định”, HLV Minh Tú lý giải quyết định không chọn Phương Chi.
Thành viên của ROG Friends ngay lập tức đáp trả: “Thật ra em muốn định hướng mình là một người mẫu cá tính trong tất cả các TVC, nhưng có thể mạnh mẽ trong sự dịu dàng, mạnh mẽ trong sự nóng bỏng chứ không phải một màu như chị nói. Không chọn em đó là quyền của chị.” Và ngay sau đó được HLV còn lại, Hoàng Thùy, nhận làm thành viên của đội bên cạnh Thiếu Lan, Tường Linh và Quỳnh Như.
Phương Chi từng đạt thành tích Giải nhất Nữ hoàng trang sức 2015 và lọt top 10 Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2016. Sở hữu chiều cao 1m69, Phương Chi còn có 75000 lượt theo dõi trên trang Facebook cá nhân.
Ở vai trò game thủ chuyên nghiệp, Phương Chỉ còn đi vào lịch sử LMHTViệt Nam khi là tuyển thủ nữ đầu tiên tham gia một trận đấu chuyên nghiệp. Hơn thế, Phương Chi còn góp công trong chiến thắng 2-1 trước Cantho Cherry tại vòng bảng MDCS Mùa Xuân 2017vào ngày 19/3.
Tham gia Gương Mặt Thương Hiệu, Phương Chi và những thí sinh còn lại có cơ hội trở thành nhân vật đại diện quảng cáo của nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Tập 2 của The Face Vietnam 2017 sẽ lên sóng vào lúc 21g10 ngày 18/6 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.
Ba Chấm
" alt="“Bỏ bê” FFQ, ChiChi đi thi The Face Vietnam 2017"/>Và tên chính thức của sản phẩm này là Xbox One X.
Microsoft Xbox One X xuất hiện chỉ vài ngày sau khi công ty đăng ký thương hiệu mới với logo chữ S bí ẩn và bắt đầu tiết lộ về Scorpio với một đoạn video giới thiệu. Microsoft đang lên kế hoạch tung ra sản phẩm Xbox One X vào ngày 7/11 trên toàn thế giới, với giá bán 499 USD.
Tất cả những phụ kiện hiện có của Xbox One đều tích hợp với Xbox One X, cũng như tất cả những tựa game của Xbox 360 có khả năng tương thích với Xbox One. Microsoft dự kiến sử dụng kỹ thuật “Super sampling” (một kỹ thuật trong đồ họa máy tính) để khiến các game chơi trên Xbox One X trông đẹp mắt hơn dù chạy trên màn hình TV 1080p.
Chiếc máy chơi game mới sẽ sở hữu sức mạnh đồ họa lên tới 6 teraflops, mạnh hơn đối thủ chính của sản phẩm này - PS4 Pro với 4,2 teraflops. Microsoft đang sử dụng một GPU tùy biến trên Scorpio có tốc độ 1172MHz, cải thiện đáng kể so với 835MHz của Xbox One, và 911MHz của Sony PS4 Pro. Microsoft cũng bán chiếc Xbox One X kèm theo ổ Ultra HD Blu-ray cho những bộ phim và nội dung giải trí 4K cùng bộ lưu trữ 1TB.
Microsoft trước đó đã cam kết những game Xbox One 900p và 1080p có thể chạy trên Xbox One X và những game Xbox One và 360 sẽ chứng kiến sự cải thiện đáng kể về hiệu năng. Scorpio cũng sở hữu hệ thống làm mát bằng ống chất lỏng đặt bên trong máy, một công nghệ được sử dụng trên các card game PC cao cấp, như GTX 1080.
Microsoft cho biết chiếc Xbox One X mới sẽ là “Xbox thông minh nhất từ trước đến nay” và thiết kế với màu đen nhìn rất giống model Xbox One S. Mặt sau của chiếc máy chơi game console này tương tự như dòng Xbox One S với một cổng HDMI-in và không có cổng Kinect dành riêng. Không có nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài so với Xbox One S, dòng X chỉ đơn giản là nhỏ hơn. Hiện tại, Microsoft chỉ bán ra dòng Xbox One X với thiết kế màu đen và bộ nhớ 1TB.
Một trong những tựa game đầu tiên dành cho Xbox One X là Forza Motorsport 7. Có tổng cộng 22 tựa game độc quyền cho Xbox One X, bao gồm Crackdown 3, Forza Motorsport 7, và Sea of Thieves…
" alt="Microsoft ra mắt Xbox One X: Máy chơi game console thông minh nhất từ trước tới nay"/>Microsoft ra mắt Xbox One X: Máy chơi game console thông minh nhất từ trước tới nay
Nhận định, soi kèo Western Sydney vs Macarthur FC, 13h00 ngày 16/2: Tưng bừng bàn thắng
Cụ thể: Google đã có một bước nhảy vọt trong việc phát triển một công cụ máy tính có khả năng hoàn thành các tác vụ mà mỗi chúng ta đều thường xuyên làm – đặt chỗ tại một nhà hàng, lên lịch hẹn cắt tóc – với cách giao tiếp quá giống với con người, đến nỗi bạn khó có thể nhận ra được sự khác biệt.
"Đợi tôi một giây nhé", một tiếp tân của một salon tóc nói, sau khi nhận ra Duplex – thứ mà cô nghĩ rằng là con người ở đầu dây bên kia – muốn đặt lịch.
"Mmm-hmm",Duplex trả lời, khiến khán giả ồ lên trong sự kinh ngạc và phấn khích.
Nhưng chúng ta hãy tạm dừng và xem xét nhé. Google đã thêm vào tất cả những chi tiết tưởng chừng nhỏ bé ấy để khiến bạn tin rằng đó thực sựlà con người ở đầu dây bên kia. Duplex muốn bạn nghĩ như vậy, muốn bạn hạ sự cảnh giác của mình xuống và nói chuyện một cách bình thường, như những con người với nhau. Nhưng có phải làm như vậy, Google đã vượt qua ranh giới hay không? Một đường ranh giới phân chia giữa những sự tương tác bình thường và sự kỳ vọng giữa các bên đối với tương tác đó?
Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Duplex tại I/O, phóng viên công nghệ Steven Levy đã đưa ra nhận định của mình về một vấn đề lớn cần phải giải quyết: "Việc một robot có khả năng nói giống như con người tương tác với người khác mà không thông báo cho họ biết rằng anh ấy hay cô ấy đang trò chuyện với robot có vi phạm các chuẩn mực đạo đức không?"
Khách quan mà nói, trong những trường hợp như thế này, khi các tác vụ "nhàm chán" như hẹn lịch cắt tóc hay đặt chỗ tại nhà hàng được thực hiện, sẽ không có quá nhiều sự khác biệt nếu những người ở phía đầu dây bên kia nhận ra rằng họ đang nói chuyện với máy tính. Cuộc hẹn vẫn phải được thực hiện. Con người vẫn cần phải đưa ra những thông tin cần thiết như ngày, giờ, địa điểm, số người,... Nhưng, ngay cả khi các tranh cãi còn chưa ngã ngũ, chúng ta vẫn phải hiểu rõ mình đang đối mặt với điều gì.
Có một số dấu hiệu cho thấy rằng Google hoàn toàn hiểu điều này, và đánh lừa con người để họ tin rằng họ đang trò chuyện với người chứ không phải máy tính hoàn toàn không phải là mục đích cuối cùng của công ty. Hai kỹ sư của Google đã viết trên trang blog của công ty rằng Duplex là một công nghệ "được xây dựng để nói một cách tự nhiên, để khiến trải nghiệm giao tiếp trở nên thoải mái hơn. Việc người dùng và các doanh nghiệp có một trải nghiệm tốt với dịch vụ là rất quan trọng đối với chúng tôi, và sự minh bạch chính là điểm then chốt để chúng tôi có thể làm điều đó. Chúng tôi muốn trở nên thẳng thắn về mục đích của cuộc gọi để các doanh nghiệp có thể nắm rõ. Chúng tôi sẽ thử nghiệm các cách tiếp cận khác trong những tháng tới".
Không thể phủ nhận, công nghệ này là một thứ rất tuyệt vời và có nhiều tiềm năng, nhưng "đáng sợ" cũng là một cụm từ được sử dụng nhiều lần để mô tả Duplex, ngay cả cựu nhân viên Google Chris Messina: "Google Duplex là thứ tuyệt vời nhất nhưng cũng đáng sợ nhất tại #IO18 cho đến nay".
Duplex còn "đáng sợ" hơn nữa ở điểm này: Theo các kỹ sư của Google, Duplex có đủ khả năng tự nhận thức để biết rằng khi nào có tác vụ nó không thể tự hoàn thành, như lên lịch một cuộc hẹn với những chi tiết phức tạp hơn. Trong các trường hợp đó, nó sẽ có thể "thông báo" tới người phụ trách để yêu cầu giúp đỡ.
Màn trình diễn của CEO Sundar Pichai đã cho thấy chúng ta đã tiến gần hơn với thế giới của bộ phim "Her", với một Duplex không khác gì cô nàng Samantha mà anh chàng của chúng ta đã đem lòng yêu mến. Công nghệ mới, đặc biệt là những công nghệ "nhạy cảm" như thế này cần phải được xem xét kỹ lưỡng, và nếu robot một ngày nào đó trở thành "Quyền lực thứ năm", có lẽ chúng cũng cần phải tự giới thiệu bản thân mình như vậy.
" alt="Có phải Google đang vượt qua ranh giới với AI có khả năng “giả vờ” là con người?"/>Có phải Google đang vượt qua ranh giới với AI có khả năng “giả vờ” là con người?
Theo Ban tổ chức, năm học 2017 - 2018, toàn quốc có hơn 10.000 học sinh đến từ 49 tỉnh thành trên cả nước tham gia vòng chung kết cuộc thi ViOlympic. Trong đó, có 2.151 học sinh đạt giải ở cả 3 bộ môn: Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý.
Hà Nội là thành phố đạt thành tích cao nhất năm nay, theo sau là Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Nam Định. Đặc biệt, dù mới quay trở lại cuộc thi sau một thời gian dài, Nam Định đã xuất sắc nằm trong Top 4 tỉnh thành đạt nhiều giải thưởng nhất.
Góp mặt tại lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi ViOlympic khu vực miền Bắc có hơn 400 học sinh của các trường Tiểu học, THCS và THPT ở Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hà Giang… đại diện cho hơn 1.000 học sinh các tỉnh, thành miền Bắc đạt các giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích cuộc thi ViOlympic năm nay.
Theo kế hoạch, tiếp sau sự kiện tại Hà Nội, buổi lễ tôn vinh và trao giải tại khu vực miền Nam và miền Trung dự kiến sẽ lần lượt được diễn ra vào ngày 23/5 tại Vũng Tàu và ngày 26/5 tại Quảng Bình.
![]() |
Bên cạnh đó, năm 2018 cũng đánh dấu 10 năm ViOlympic ra đời và phát triển. Năm 2008, lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi giải Toán trên mạng Internet hoàn toàn miễn phí vì cộng đồng. ViOlympic mang trong mình sứ mệnh phát triển niềm đam mê toán học và công nghệ cho lớp trẻ Việt Nam.
Một năm sau khi thành lập, ViOlympic đã nhận được giải thưởng CNTT-TT Việt Nam năm 2009, đồng thời, cũng ghi nhận lần đầu tiên giành giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục sản phẩm và dịch vụ giáo dục. Tiếp đó, nhằm bồi dưỡng một thế hệ công dân toàn cầu, năm 2013, Violympic ra mắt cuộc thi giải Toán tiếng Anh. Năm học 2016 – 2017, Violympic cũng bổ sung thêm bộ môn Vật lý, đáp ứng niềm yêu thích môn học này của nhiều học sinh trên cả nước.
Với độ bao phủ khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, ViOlympic liên tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc phổ cập và phát triển bộ môn Toán học trên toàn quốc. Trong suốt 10 năm qua, Violympic đã có gần 50 triệu học sinh tham gia, lan tỏa tới 63 tỉnh, thành trên cả nước, chính thức trở thành thương hiệu tin cậy nhất về Toán trên Internet.
Trong phát biểu tại lễ tôn vinh và trao giải cuộc thi ViOlympic năm học 2017 – 2018 khu vực miền Bắc, đánh giá ViOlympic là một chương trình đặc biệt thành công, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho hay, diễn ra trong 10 năm, cuộc thi ViOlympic đã có hơn 20 triệu tài khoản, tạo ra một phong trào tự học Toán học rộng khắp.
" alt="FPT sẽ đưa công nghệ Big Data, VR vào phát triển nền tảng ViOlympic"/>FPT sẽ đưa công nghệ Big Data, VR vào phát triển nền tảng ViOlympic
Theo Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, thời gian qua Cục đã ứng dụng hệ thống IMOIT, hệ thống thư điện tử của Bộ, hệ thống CNTT tích hợp ThinkFair một cách tích cực, hỗ trợ hiệu quả các hoạt động từ trao đổi thông tin, chỉ đạo điều hành công việc giữa lãnh đạo, các đơn vị và cá nhân.
Thực tế đã góp phần rút ngắn thời gian xử lý công việc, giảm tải, tiết kiệm giấy tờ, nâng cao hiệu quả hoạt động của Cục trong công tác quản lý nhà nước.
Cục đã vận hành Cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử về quản lý bán hàng đa cấp, trang thông tin điện tử về bảo vệ người tiêu dùng có tích hợp tính năng giao tiếp giữa trung ương và địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chức năng trong công tác quản lý cũng như phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin và tiếp nhận, xử lý các thông tin phản hồi của cá nhân, tổ chức về lĩnh vực quản lý.
Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ứng dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính.
" alt="Cục Quản lý cạnh tranh đẩy mạnh “số hóa” cải cách hành chính"/>Cục Quản lý cạnh tranh đẩy mạnh “số hóa” cải cách hành chính