当前位置:首页 > Nhận định > Soi kèo phạt góc Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01 正文
标签:
责任编辑:Thời sự
Siêu máy tính dự đoán Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1
Cây nguyện ước của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono |
Toả - The Foliage là triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật như những cuộc đối thoại ý nghĩa, phong cách đa dạng của 18 nghệ sĩ đương đại danh tiếng Việt Nam và quốc tế như: Bùi Hải Sơn, Trương Tân, Nguyễn Mạnh Hùng, Phạm Đình Tiến, Võ Trân Châu, Lê Hoàng Bích Phượng, Phi Phi Oanh, Trần Văn Thảo, Nguyễn Quang Huy, Lê Thừa Tiến, Đặng Xuân Hòa, Hà Trí Hiếu.
Ngoài các nghệ sĩ kể trên, Toả còn đặc biệt với tác phẩm Cây nguyện ước của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono, cùng một số tác phẩm của các nghệ sĩ khác như Đinh Thị Thắm Poong, Hà Mạnh Thắng, Sandrine Llouquet...
Các tác phẩm nghệ thuật của Toả được sắp đặt cạnh nhau không theo niên đại hay chủ đề, mà là sự tương tác giữa các yếu tố nghệ thuật cũng như phù hợp với không gian trưng bày.
Các tác phẩm nghệ thuật của Toả được sắp đặt cạnh nhau không theo niên đại hay chủ đề |
Triển lãm Toả cũng đánh dấu sự kiện khai trương VCCA - một trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận quy mô lớn - nơi hứa hẹn sẽ hội tụ những nghệ sĩ, cá nhân và tổ chức cùng hướng đến mục tiêu đóng góp và xây dựng nền nghệ thuật Việt Nam đương đại.
TS. Mizuki End - người sáng lập và giám đốc điều hành của dịch vụ phi lợi nhuận cung cấp cơ sở vật chất cho nghệ sĩ ở Higashiyama đã thiết lập ba không gian nghệ thuật ở châu Á: không gian nghệ thuật Tetra (Fukuoka, 2004), triển vọng tương lai cho không gian nghệ thuật (Manila, 2005) và phòng chơi (Mito, 2007).
Theo TS Mizuki End, trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận này sẽ đặt các mục tiêu đầu tư bảo tồn, bảo tàng nhằm sưu tập, gìn giữ các di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam và các tác phẩm có giá trị về lịch sử, nghệ thuật... VVCA cũng muốn tạo sân chơi cho các nghệ sỹ triển lãm tác phẩm theo hình thức kinh doanh nghệ thuật chuyên nghiệp và lập bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật có giá trị của Việt Nam.
Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh chia sẻ những tác phẩm trưng bày trong Toả, một cách tình cờ đã có những tác phẩm mà triển lãm 'Mở cửa' trước đó đã trưng bày. Điều này cho thấy sự nhìn nhận nghệ thuật của người Giám tuyển triển lãm Toả đã cùng bước tiến và cái nhìn với "Mở cửa".
"Tôi thấy rằng, những tác phẩm ở đây, những người có mặt tác phẩm trong triển lãm này, đặc biệt là người Giám tuyển các tác phẩm trong triển lãm đã đạt tới trình độ quốc tế", ông Vi Kiến Thành chia sẻ.
Tác phẩm sắp đặt “Cuộc sống vườn địa đàng” tái hiện sinh động, tinh xảo đến từng chi tiết cuộc sống, kiến trúc chung cư Hà Nội thời Liên Xô. Khung cửa sổ trưng bày tác phẩm “Ngụ ngôn vàng” của nghệ sĩ Trúc Anh, khách tham quan sẽ như bị thôi miên khi trực tiếp trải nghiệm sự kết hợp giữa âm thanh, sắp đặt và video-art. Các tác phẩm trưng bày trong Toả Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng có mặt tại triển lãm. Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cùng quan khách nghe giới thiệu về tác phẩm Mappa Mundi của Phi Phi Oanh – tác phẩm được làm từ sơn mài – chất liệu truyền thống của Việt Nam. |
Tỏa mở cửa từ ngày 6/6 - 6/8, tại Vincom Megamall, Nguyễn Trãi, Hà Nội.
Tình Lê
" alt="Triển lãm Toả"/>Sau nhiều tháng chật vật tìm việc, cô gái 25 tuổi phải tạm thời đi bán cơm trên phố ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Cô mở một quầy hàng di động, bán cơm cuộn trên đường phố, theo SCMP.
"Tôi cũng không muốn tìm một công việc tạm vì sẽ chỉ khiến tôi chán chường. Nhưng tôi phải trả tiền thuê nhà, vì vậy tôi cần kiếm tiền để nuôi sống bản thân", cô nói.
Cô rất vui với thu nhập từ việc bán cơm cuộn trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sang ngày thứ 2, dù chuẩn bị 10 phần cơm nhưng Lan chỉ bán được một suất vào cuối ngày, giá 5 Nhân dân tệ (khoảng 17.000 đồng). Thực tế khó khăn khiến cô không kìm nổi nước mắt.
Lan cho biết cô phải dậy từ 5h sáng để chuẩn bị nguyên liệu, lắp quầy hàng và mở bán lúc 7h. Cô thay đổi địa điểm bán liên tục theo yêu cầu của nhân viên trật tự đô thị nên có rất ít khách hàng.
"Bán hàng trên phố thực sự là công việc không dễ dàng. Bạn phải chuẩn bị trước, phải dựng quầy, đối phó với nhiều tình huống khẩn cấp khác nhau. Tôi dậy lúc 5h mỗi sáng và đầu đau như búa bổ vào cuối ngày. Thật khó khi chỉ có một người quản lý tất cả điều này", cô nói.
Video của Lan chia sẻ trên mạng thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo. Nhiều người cho rằng việc bị thất nghiệp đã khiến người trẻ cảm thấy vô cùng khó khăn và tỏ ra đồng cảm với Lan Yuwen
"Hãy cố lên, đây chỉ là những trở ngại mà thôi"; "Cuộc sống vốn đã khắc nghiệt, càng khó khăn hơn với những người buôn bán. Chúng ta nên thấu hiểu và bao dung hơn"; "Làm kinh doanh không dễ dàng. Tôi khuyên bạn nên bán nhiều loại đồ ăn sáng khác nhau, ví dụ như sữa, sữa đậu nành, trứng luộc" ... người dùng mạng bình luận.
Lan thừa nhận đây chỉ là cảm xúc nhất thời, cô sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Cô cho biết bán đồ ăn trên đường phố chỉ là tạm thời. Kế hoạch lâu dài vẫn là trở lại làm việc toàn thời gian.
"Thật không may vì phải đối mặt với làn sóng thất nghiệp, nhưng tôi vẫn cố gắng, vẫn vui vẻ để kiểm soát cuộc sống của mình. Chuyện mở cửa hàng bán cơm chỉ là lựa chọn tạm thời mà thôi, đi làm toàn thời gian vẫn là mục tiêu của tôi. Cảm ơn mọi người đã động viên", cô tâm sự.
Tuy nhiên, câu chuyện của Lan nêu bật những khó khăn mà nhiều thanh niên ở Trung Quốc đang phải đối mặt. Họ đang cố gắng tìm việc làm trong điều kiện kinh tế khó khăn ngày nay. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 3 của nhóm 16-24 tuổi ở Trung Quốc là 19,6%, mức cao thứ 2 từng được ghi nhận.
Quần quật cả ngày nhưng chỉ bán được một cuộn cơm, cô gái bật khóc nức nở
Ngày 10/1, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng năm 2017 với sự tham gia của 5 tiểu ban bao gồm: Tiểu ban Giáo dục (Bộ GD&DT), Văn hóa (Bộ VHTT&DL), Thông tin (Bộ TT&TT), Khoa học Tự nhiên (Bộ Khoa học và Công nghệ), Khoa học Xã hội (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam). Trong đó, theo đánh giá chung 2016 được đánh giá là năm “đại thắng” của di sản Việt Nam.
Theo báo cáo của tiểu ban Văn hóa, Bộ VHTT&DL đã hướng dẫn các địa phương thực hiện các Quyết định của Ủy ban Di sản Thế giới về công tác quản lý, bảo vệ di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng và Quần thể Danh thắng Tràng An. Hướng dẫn việc xây dựng và hoàn thiện hồ sơ đề cử Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử; mở rộng và bổ sung tiêu chí hồ sơ tái đề cử Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.
Thẩm định nhiều dự án tu bổ di tích, khai quật khảo cổ tại các khu Di sản Thế giới nhằm bảo vệ tính chân xác, giá trị nổi bật toàn cầu, tính toàn vẹn của các Di sản Thế giới (Huế, Hội An, Mỹ Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Thành Nhà Hồ). Góp ý Đề án tổng thể nghiên cứu Văn hóa Óc Eo, phục vụ cho việc lập hồ sơ khoa học trình UNESCO ghi vào Danh mục Di sản Thế giới trong những năm tới. Làm việc với Đại sứ quán Ấn Độ để chuẩn bị các bước cần thiết cho việc triển khai dự án tu bổ các nhóm tháp ở Mỹ Sơn trong giai đoạn 2016 – 2020, nhằm thực hiện văn bản ký kết giữa Thủ tướng Chính phủ của 2 nước Việt Nam và Ấn Độ.
Đối với Công ước 2003 về Bảo vệ Di sản văn hóa phi vật thể xây dựng và bảo vệ thành công hồ sơ “Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” vào danh sách sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Kỳ họp lần thứ 11 Ủy bản Liên Chính phủ Công ước UNESCO 2003 tại Ethiopia,...
Trong năm 2017, Bộ VH sẽ tiếp tục lồng ghép việc giới thiệu các di sản Việt Nam được UNESCO công nhận trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá hình ảnh quốc gia, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như các hoạt động, sự kiện quan trọng tổ chức tại Việt Nam.
“Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” vào danh sách sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại |
Về phía tiểu ban Thông tin (Bộ TT&TT) trong năm qua, tiểu ban đã thông qua báo VietNamNet lập chuyên trang thông tin về những hoạt động của UBQG UNESCO và các tiểu ban, quảng bá các di sản đặc sắc của Việt Nam; Lập 01 fangage để cập nhật, chia sẻ các thông tin của UBQG UNESCO Việt Nam; Biên tập nội dung và chuẩn bị phát hành sách với tựa đề “Di sản thế giới ở Việt Nam” bằng tiếng Anh. Dự kiến quý I/2017 cuốn sách sẽ được ra mắt bạn đọc;
Tham gia trưng bày các xuất bản phẩm có nội dung viết về di sản thế giới, hoạt động của Ủy ban Quốc gia UNESCO tại các hội chợ sách quốc tế. Tổ chức in nối bản và chỉnh sửa, bổ sung đĩa DVD “Album tuyển tập các bài hát dân ca Việt Nam”, trong đó bao gồm các làn điệu và bản nhạc dân ca của Việt Nam đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể. Chủ trì tổ chức và tham gia trưng bày tại các triển lãm tranh, ảnh, DVD… giới thiệu Di sản thế giới của Việt Nam tại một số tỉnh thành trong nước và nước ngoài. Sản xuất phim tài liệu, chương trình chuyên mục phát sóng trên truyền hình và cung cấp các đĩa DVD phim tài liệu tuyên truyền về các di sản thiên nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận cho các đơn vị đối tác.
Tiểu ban Thông tin trong năm qua đã rất tích cực trong việc tuyên truyền quảng bá. Tuy nhiên, để việc tuyên truyền được hiểu quả và sâu rộng, các tiểu ban khác trong UBQG UNESCO Việt Nam cần phải chủ động thông tin hơn nữa.
Tiểu ban Thông tin kiến nghị: Để góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác với UNESCO, đề nghị UBQG UNESCO Việt Nam và các tiểu ban khác tích cực cung cấp thông tin chính thống sớm và nhanh nhất cho tiểu ban Thông tin và các cơ quan thông tấn báo chí để truyền thông có thể đưa tin kịp thời tới công chúng; Cần tăng cường hợp tác với UNESCO để tổ chức các hội thảo liên quan đến lĩnh vực thông tin báo chí, các khoá tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, thuyền thông, các chuyến đi thực tế cho phóng viên để có tin bài sâu hơn nữa.
Tiểu ban Thông tin cũng đề xuất xuất bản một số ấn phẩm tuyên truyền quảng bá về di sản của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN đã được UNESCO công nhận và tôn vinh. Ngoài ra tiểu ban Thông tin cũng đề nghị UBQG UNESCO Việt Nam hỗ trợ tiểu ban Thông tin trong việc đăng ký và tham gia các dự án của UNESCO trong lĩnh vực thông tin. Đề nghị UBQG UNESCO Việt Nam, Bộ Ngoại giao làm việc với Bộ Tài chính để có cơ chế phân bổ riêng kinh phí cho các hoạt động của các Bộ, ngành về UNESCO.
T.Lê
" alt="Năm 2016"/>Nhận định, soi kèo Burnley vs Leeds United, 3h00 ngày 28/1: Khó thắng
Video: Một cảnh hôn táo bạo trong chương trình
Play" alt="Bị chỉ trích phản cảm, show Date & kiss ngừng chiếu"/>Từ năm 700 trước Công nguyên, một hình thức cơ bản của đường sắt đã được phát minh và sử dụng trong suốt thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đây thực ra là một tuyến đường lát đá vôi, được xây dựng tại Corinth, dải đất hẹp nối liền bán đảo Peloponnese với đất liền, giữa hai "thủ phủ" Athens và Sparta.
Có tên gọi Diolkos, tuyến đường này đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó cho phép tàu buôn, tàu vận chuyển thời xưa tránh được hành trình dài và nguy hiểm vòng quanh bán đảo Peloponnese.
Diolkos kết hợp 2 nguyên tắc cơ bản của đường sắt và vận tải đường bộ bằng tàu thủy. Nó được lát bằng đá vôi, rộng 3-6 mét, với các rãnh song song cách nhau khoảng 1,6 mét.
Các tài liệu cổ cho rằng, việc vận chuyển trên Diolkos được thực hiện bằng một số loại phương tiện có bánh, nhưng không loại trừ khả năng người La Mã cổ đại dùng chính tàu biển để di chuyển trên tuyến đường nhờ tích hợp một hệ thống bánh xe ở phần đáy tàu.
Khái niệm về đường ray ra đời từ những năm 1550 ở Đức, khi người ta xây dựng những tuyến đường với 2 dải gỗ kéo dài, và gọi chúng là "wagonways" (tạm dịch: đường ray xe ngựa).
Sở dĩ có tên gọi này vì thời đó, người Đức chủ yếu dùng ngựa để kéo các toa hàng. Và việc có một đường ray bên dưới bánh sẽ giúp đoàn xe di chuyển nhanh giữa các khu vực so với nền đất. Nó cũng hạn chế việc các bánh xe bị kẹt dưới vũng bùn, hoặc bị tổn hại khi lăn qua đoạn đường gồ ghề.
Đến cuối những năm 1700, đường ray gỗ được thay thế bằng sắt, và trở nên phổ biến khắp châu Âu.
Tới những năm 1800, các kỹ sư cơ khí bắt đầu ứng dụng đầu máy tàu hỏa chạy bằng hơi nước để thay thế sức ngựa, mang lại hiệu quả cao hơn và khả năng kéo theo nhiều toa tàu. Lúc này, người ta bắt đầu thay đổi cách gọi từ các đoàn xe chở hàng, thành đoàn tàu.
Tại Việt Nam, những tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng vào năm 1899 dưới thời cai trị của thực dân Pháp với mục tiêu ban đầu là vận chuyển lương thực, hòng chiếm lấy thị trường gạo Đông Dương béo bở.
Năm 1936, một đầu máy tàu hỏa lần đầu tiên đi hết toàn bộ chiều dài của tuyến đường sắt với tên thời bấy giờ là tuyến Xuyên Đông Dương (Trans - Indochinois), dài 1.730km với tổng thời gian 60 tiếng.
Đầu máy hơi nước được sử dụng để kéo các toa tàu là loại USRA Light Mikado số 639 (viết tắt: Mike). Loại này được chế tạo và sử dụng lần đầu tiên vào năm 1884 ở Úc. Sau đó, dần trở nên phổ biến ở Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc...
Sau đó, tàu hơi nước dần được thay thế bằng tàu diesel, và hình ảnh biểu trưng của tàu Bắc - Nam với đầu máy của hãng General Electric đã trở nên quen thuộc từ những năm 1970.
Tuyến tàu này dần trở thành "sợi dây" trong cuộc chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam của dân tộc, khi là cầu nối duy nhất giữa 2 miền. Chiến tranh kết thúc vào tháng 4/1975, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoàn toàn bị chia cắt vì bom đạn.
Theo National Geographic, ước tính có 1.334 cây cầu, 158 nhà ga và 27 đường hầm bị hư hại nặng nề, và cần được sửa chữa.
Thế nhưng chỉ sau hơn 1 năm hăng hái lao động, hơn 6 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt đã đào đắp trên 4 triệu m3 đất đá, làm lại 475 chiếc cầu, lắp đặt 660 km đường sắt, xây dựng 150 nhà ga...
Sáng 31/12/1976, một hồi còi tàu kéo dài, khởi trình chuyến tàu Thống Nhất rời ga Hà Nội, hướng tới TPHCM trong sự hoan nghênh nhiệt liệt của người dân. Chuyến tàu là biểu tượng của sự thống nhất Việt Nam, khi đóng vai trò là "cầu nối" giữa 3 miền của Tổ quốc.
Kể từ thời điểm đoàn tàu Thống nhất Bắc Nam đầu tiên với hành trình kéo dài trên 80 giờ, ngày nay, ngành đường sắt đã có những bước phát triển nhanh chóng. Mỗi ngày có cả chục đoàn tàu Thống nhất lăn bánh để phục vụ hành khách. Trong đó có những đoàn tàu hiện đại, tiện nghi được xếp hạng 5 sao với hành trình Hà Nội - TPHCM rút ngắn chỉ còn 29 giờ.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Đức Huy, 64 tuổi, trú tại phường Phạm Đình Hổ (Hà Nội), cho biết ông là một trong những hành khách lâu năm của Tàu Thống Nhất Bắc - Nam kể từ khi tuyến đường được nối lại.
"Tàu Thống Nhất có nhiều ý nghĩa với tôi, vì thời ấy, nhiều thành viên của gia đình tôi vẫn sống và làm việc ở TPHCM. Không chỉ các thành viên ít được gặp nhau, mà công việc buôn bán cũng bị ngưng trệ", ông Huy cho biết.
Tới nay, dù đi tàu mất nhiều thời gian hơn so với đường hàng không, nhưng ông Huy vẫn cho rằng trải nghiệm cùng tuyến đường sắt Bắc - Nam là "không thể thay thế": "Ngồi trên tàu, có lẽ nhiều người sẽ giống tôi, cảm thấy thư thái khi đi qua những cung đường nối liền các tỉnh, thành phố. Đó là một trải nghiệm rất khác lạ".
Năm 2023, tuyến đường sắt Bắc - Nam giành vị trí đầu bảng trong số 8 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, theo Lonely Planet, một trong những website du lịch lớn nhất thế giới, bình chọn.
Trang web này mô tả, tuyến đường sắt dài 2.772km đưa hành khách qua những cánh đồng lúa xanh tươi, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và những thành phố nhộn nhịp. Từ đó, mang đến cái nhìn thoáng qua về bức tranh đa dạng về cuộc sống của người dân Việt Nam.
Đường sắt là một trong những phát minh quan trọng nhất của nhân loại từ thời kỳ tiền công nghiệp. Đến nay, nó vẫn là nguồn cảm hứng bất tận để vươn tới những đỉnh cao mới, mang tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Theo ghi nhận của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, con tàu nhanh nhất thế giới sử dụng công nghệ đệm từ (maglev), đạt tốc độ 603km/h, nghĩa là có thể chạm tới vận tốc của một máy bay thương mại.
Đây là thành tích được ghi nhận bởi tàu Series L0 (A07), do Công ty Đường sắt Trung ương Nhật Bản vận hành trên tuyến đệm từ Yamanashi, tại tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) vào tháng 4/2015.
Thời gian gần đây, tàu đệm từ T-Flight, được chế tạo bởi Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) đã thu hút sự chú ý, khi thậm chí vượt qua con số đó, và lập kỷ lục ở tốc độ 623km/h nhờ công nghệ đệm từ siêu dẫn.
Công nghệ này còn được gọi là "hyperloop", hoạt động bằng cách "nâng" đoàn tàu lên không trung để loại bỏ ma sát, và di chuyển qua một ống chân không được thiết kế đặc biệt.
Theo CASIC, độ chính xác là vô cùng quan trọng, khi mọi chi tiết đều chỉ có độ sai lệch dưới 1 mm đối với bề mặt tiếp xúc. Trong đó, chênh lệch về độ phẳng của đường ray thậm chí không thể vượt quá 0,3 mm.
Nhờ đó, đoàn tàu có thể di chuyển trong điều kiện gần sát chân không, làm giảm lực cản không khí, tiệm cận như một "chuyến bay gần mặt đất" ở tốc độ cực cao.
Các chuyên gia dự đoán công nghệ này có thể cho phép đoàn tàu đạt tốc độ nhanh hơn gần 3 lần so với hiện tại do không còn lực cản không khí, và có thể chạm tới ngưỡng 1.200km/h sau khi được lắp đặt và triển khai.
Việt Nam cũng không nằm ngoài "cuộc chơi", nhưng hiện sẽ chỉ áp dụng nguyên lý cơ bản của đường sắt truyền thống, kết hợp công nghệ nâng cao, hiện đại hơn.
Theo đó, Việt Nam sẽ triển khai tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, với tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục, có thể vận chuyển hành khách và hàng hóa trên tuyến đường kéo dài từ Hà Nội tới TPHCM.
TS Trương Thị Mỹ Hạnh, Trưởng Bộ môn Quy hoạch và Giao thông đô thị (Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải), cho biết để đạt tốc độ này, đường sắt cao tốc sẽ xóa bỏ giao cắt đường sắt, toàn bộ tuyến đường sắt đã được nâng lên và giao cắt đồng cấp đã bị loại bỏ.
Bên cạnh đó, tải trọng trục sẽ được giảm bởi hệ thống và phương pháp phân phối động lực, giúp gánh nặng cho kết cấu giảm, kết hợp cùng công nghệ hỗ trợ điều khiển tàu.
Chuyên gia này cũng cho biết, loại hình công nghệ này được phát triển, đưa vào khai thác từ năm 1964 tại Nhật Bản, hiện được phát triển tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại Trung Quốc trong 2 thập niên gần đây. Tại Việt Nam, công nghệ đường sắt cao tốc đã được kiểm nghiệm để đảm bảo mức độ an toàn, có chi phí đầu tư ở mức trung bình, có khả năng kết nối với mạng đường sắt hiện hành.
" alt="Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/h"/>Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/h
Độc giả:Liên
Chuyên gia tư vấn:
Trong những ngôi nhà ống với không gian hẹp, việc tận dụng từng mét vuông diện tích là điều cần thiết. Thực tế, khu vực dưới gầm cầu thang vốn thường bị bỏ quên hoặc sử dụng không hiệu quả.
Trong trường hợp nhà có hai con nhỏ, bạn có thể tận dụng không gian này thành nơi vui chơi dành cho trẻ em. Giải pháp này không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ - vốn vô cùng thiếu chỗ chơi ở các đô thị, mà còn giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng trong nhà.
Trong quá trình thiết kế, cần lưu ý một số điểm như sau:
Tính an toàn
Nên bố trí thảm, có thể là thảm xốp hoặc thảm trải để tạo không gian êm ái cho trẻ chơi đùa.
Đồ nội thất ưu tiên thiết kế các cạnh, viền bo cong vừa tạo cảm giác mềm mại vừa đảm bảo an toàn.