Việt Nam giành thứ hạng cao tại STEM Robotics thế giới
Năm nay,ệtNamgiànhthứhạngcaotạiSTEMRoboticsthếgiớnhận định bóng đá hôm nay các đội thi của Việt Nam tham gia nhiều đấu trường STEM Robotics. Mới nhất là World Robot Olympiad (WRO) 2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 28-30/11. WRO 2024 được xem là đấu trường khốc liệt khi quy tụ những cái tên xuất sắc khắp thế giới. Sự kiện có hơn 500 đội thi từ 87 quốc gia. Việt Nam có 14 đội tham dự các bảng 8-19 tuổi.
Đội GV2-HSRL-01 gồm các em học sinh đến từ trường THCS Giảng Võ 2, Hà Nội giành ngôi Á quân bảng Robo Mission độ tuổi 8-12. Đội Hong Bang 1 với các thành viên từ trường THPT Lê Quý Đôn, THPT chuyên Phổ thông năng khiếu TP HCM đạt hạng ba bảng thi từ 11-15 tuổi.
下一篇:Nhận định, soi kèo Rangers vs Union Saint
Nhà phân tích Ming Chi Kuo vừa gửi đi báo cáo đến các nhà đầu tư, cho thấy Samsung đang có lợi thế lớn trong giao kèo với Apple. Ông tin rằng màn hình OLED trên iPhone 8 có giá từ 120 USD đến 130 USD, cao hơn nhiều so với số tiền 45 USD đến 55 USD mà Apple phải trả cho mỗi màn hình LCD 5.5 inch trên iPhone 7 Plus.
Theo ông Kuo, Apple đang trong tình thế phải tìm ra nguồn cung OLED thứ hai khẩn cấp. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi nhiều thời gian vì nhà cung ứng không chỉ cần có năng lực sản xuất lớn mà còn phải có kỹ năng đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt từ Apple.
Một điều khá thú vị là bản thân ông Kuo cũng không chắc iPhone sắp ra mắt có cảm biến vân tay hay không. Ông chỉ gợi ý Apple “có thể loại bỏ” công nghệ Touch ID để ưu tiên màn hình OLED nhưng không nói thêm gì khác.
" alt="Apple lâm vào tình thế cấp bách chỉ vì Samsung" />Vốn là những người thích xem phim rạp, trong vai khách hàng, hai sinh viên ngành Thiết kế đồ họa của Đại học FPT là Cao Thị Linh và Trịnh Bảo Trân đã phát hiện ra sự bất tiện cho các “fan của phim rạp”, khi các rạp chiếu phim như CGV, Galaxy Cinema… có riêng hệ thống bán vé cho rạp của mình, mà chưa có hệ thống nào vừa cung cấp thông tin vé xem phim của nhiều rạp đồng kết hợp luôn chức năng hỗ trợ khách hàng đặt vé.
Khi lang thang lên các trang thương mại điện tử đã thành công trong việc kết hợp dịch vụ so sánh giá và bán hàng cho nhiều thương hiệu khác nhau, hai nữ sinh ngành Thiết kế đồ họa của Đại học FPT đã nảy ra ý tưởng “Tại sao chúng ta không làm một ứng dụng để hỗ trợ các tín đồ của phim chiếu rạp có thể đặt vé phim tại bất kì rạp chiếu nào?”.
Xuất phát từ ý tưởng nêu trên, hai nữ sinh Đại học FPT - Cao Thị Linh và Trịnh Bảo Trân đã bắt tay vào việc nghiên cứu tâm lý và thói quen của những người dùng sử dụng Internet và đặt vé xem phim online. Hai nữ sinh này đã nhận thấy rằng, có tới 83,8% người xem phim tra cứu thông tin phim online trước khi mua vé. Bên cạnh đó, có 220 phòng chiếu phim trải rộng khắp Việt Nam với đặc điểm kết cấu khác nhau khiến không ít khán giả phim rạp bối rối khi phải tự mình vào website của từng rạp để so sánh giá vé và chọn lựa vị trí ngồi ưng ý.
" alt="Sinh viên FPT xây dựng ứng dụng đặt vé xem phim tiện ích" />- " alt="Vào thăm quán net khang trang nhất Sài thành của ông chủ QTV" />
- Mặc dù không phải chịu những tác động về mặt vật lý thông thường, nhưng vẫn có nhiều ảnh hưởng khác mà Thực Tế Ảocó thể để lại cho người chơi. Một phụ nữ độc thân người Mỹ có tên là Jordan Belamire (đã được thay đổi để bảo vệ quyền riêng tư) đã phải đối mặt với tác động xấu sau khi chơi game sử dụng công nghệ Thực Tế Ảo.
Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Belamire đang chơi một tựa game ứng dụng công nghệ Thực Tế Ảo – VR có tên là QuiVrcùng anh rể bằng thiết bị HTC Vive tại Redwood City, California, Mỹ. QuiVrlà tựa game cho phép người chơi trải nghiệm thế giới thực tế ảo và bắn hạ các zombie bằng cung tên.
Cô Belamire đã chọn chế độ chơi đôi và một người chơi khác đã sử dụng biệt danh BigBro422 để cùng cô và người anh họ kia vào game. Trong chế độ này, người chơi có thể trò chuyện với nhau thông qua hệ thống tai nghe được tương thích sẵn.
Những người chơi thường sử dụng hình tượng nhân vật mặc định và không rõ mặt mũi hay giới tính, nhưng BigBro422 nhanh chóng nhận ra bạn đồng hành của mình là nữ (cô Belamire) qua giọng nói.
“Bất ngờ, BigBro422 áp sát về phía tôi”, cô Belamire nói. “Tay của người này bắt đầu động chạm vào cơ thể tôi. Rồi người này bắt đầu chà xát vào ngực của tôi.”
Cô Belamire yêu cầu BigBro422 dừng hành động này ngay lập tức vì cảm thấy không thoải mái nhưng người này không chịu. Thậm chí, cô đã cố gắng chạy đi nhưng vì thiếu trải nghiệm trong trò chơi Thực Tế Ảo, mà cô đã bị té ngã.
BigBro422 theo sát phía sau và tiếp tục hành động xâm hại cô Belamire, nhưng lần này hắn ta còn…động vào đũng quần trong game Thực Tế Ảo. Theo cô Belamire, cảm giác mà cô từng trải qua như thật.
“Tất nhiên, bạn không phải là thực thể để bị chạm vào như vậy, giống như bạn không thể chạy đi hàng trăm feet trên mặt đất trong nháy mắt, nhưng nó vẫn đáng sợ như địa ngục”, cô Belamire khẳng định.
Trong cuộc phỏng vấn với CNNMoney, cô nói: “Tôi đã từng bị như thế trong cuộc sống thực, một lần ở Starbucks vào ban ngày. Tôi biết rõ những gì đang xảy ra trên cơ thể.Cú sốc và sự ghê tởm mà tôi cảm thấy (trong QuiVr) không quá khác biệt.”
Cô Belamire cảm thấy sự cố vừa qua chính xác là một vụ xâm phạm. Mặc dù cô thừa nhận một số người cho rằng nó vô lý, nhưng cô vẫn cảm thấy mình như một nạn nhân bị tấn công tình dục trong trò chơi điện tử.
Cô thấy những người chưa có trải nghiệm giống mình thật may mắn và cảnh báo mọi người, đừng nên chơi thử nếu như không muốn gặp phải tình cảnh éo le như trên.
“Điều này nghe có vẻ lố bịch với những ai chưa từng chơi Thực Tế Ảo mà đã vội kết luận. Nhưng nếu bạn đã từng, bạn có thể bắt đầu hiểu nó rồi đấy”, cô Belamire cho biết tiếp. “Lần rượt đuổi trong Thực Tế Ảo công cộng và động chạm đã xảy ra một tuần trước và tôi vẫn còn đang nghĩ về nó.”
ABC(Theo FragHero)
" alt="Nữ game thủ cảm thấy “bị xâm hại” sau khi trải nghiệm game Thực Tế Ảo" /> Cá nhân tôi mất đến 1,2 giờ cho ứng dụng Facebook Messenger. Đây là một điều khiến tôi rất bất ngờ. Kết quả kiểm tra cho thấy trong 24 giờ qua tôi mất 1 phút để xem mail, 26 phút xem YouTube và gần 3 giờ nghe nhạc. Tôi thường di chuyển qua những địa điểm mới nên mất đến 30 phút cho ứng dụng chỉ đường. Đáng ngạc nhiên nhất là tôi dành đến 1,2 giờ để sử dụng Facebook Messenger.
Bạn cũng có thể nhận được những thông tin này nếu bạn đang sử dụng iOS. Đơn giản chỉ cần vào phần Cài đặt, chọn mục Pin, sau đó đợi một vài giây để máy tải lịch sử hoạt động của bạn.
" alt="Chức năng ẩn của iOS cho biết bạn đang lãng phí thời gian như thế nào" />- Tai nạn kinh hoàng xảy ra khi một tài xế lái xe trên cao tốc ở London vừa phóng nhanh vừa mải nhắn tin trên điện thoại.
Play" alt="CLIP HOT: Vừa lái ô tô vừa nhắn tin, tài xế gây tai nạn khủng khiếp" />
- ·Soi kèo phạt góc Wolves vs Aston Villa, 0h30 ngày 2/2
- ·Cùng Lý Tiểu Long thi triển võ thuật đỉnh cao trong Kung Fu All
- ·Sinh viên FPT “hiến kế” ứng dụng công nghệ giúp giảm tai nạn đường sắt
- ·[CKTG 2016] SKT nói gì sau chiến thắng lịch sử?
- ·Soi kèo góc FCSB vs MU, 03h00 ngày 31/1
- ·Xuất hiện game mobile phần 2 của thánh Phồng One Punch Man
- ·Học cách sử dụng Google Drive trên PC không cần lên drive.google.com
- ·Không nghĩ Windows Phone sẽ chết, cảnh sát Mỹ mua 36.000 chiếc Lumia
- ·Nhận định, soi kèo Stuttgart vs Monchengladbach, 21h30 ngày 1/2: Chưa thể vực dậy
- ·MobiFone lắp camera, bàn học tại nhà trẻ các khu công nghiệp cho con em công nhân
- Không lâu sau khi Nintendo chính thức giới thiệu hệ máy chơi game mới nhất của họ là Switch, tài khoản DEAD_GIVEAWAY trên trang mạng xã hội Redditđã giới thiệu những mẫu skin đã được tùy biến. Những mẫu thiết kế ban đầu được DEAD_GIVEAWAY giới thiệu rộng rãi tới cộng đồng mạng Internet và ngay lập tức nhận được những ý kiến phản hồi tích cực.
Nhiều người chơi đang yêu cầu nhiều mẫu skin hơn nữa, và họ mong muốn thêm nhiều tựa game danh tiếng được lồng vào những thiết kế mà DEAD_GIVEAWAY dành riêng cho Nintendo Switch. Nguồn cảm hứng của các mẫu skin được lấy từ những nhân vật, tựa game phổ biến hoặc đơn giản, chỉ là những màu đơn sắc cho khác với vẻ ngoài mặc định của Nintendo Switch.
Chưa rõ mức độ tiềm năng được sản xuất và bán rộng rãi trên toàn thế giới của những mẫu skin này ra sao, nhưng DEAD_GIVEAWAY cho biết, mình đã liên hệ với hãng Nintendo và khẳng định: “Ngay cả khi chỉ nhận được một lời phản hồi thừa nhận những mẫu thiết kế, nó cũng sẽ rất tuyệt vời!”
Xem thêm TẠI ĐÂY.
June_6th(Tổng hợp)
" alt="Fan “chế” ra hàng đống mẫu skin cho Nintendo Switch cho khỏi nhàm chán" /> Tiếp nối chương trình “9.9 Online Shopping Day” năm 2016, đây là lần thứ hai sự kiện mua sắm trực tuyến này được Shopee tổ chức tại Việt Nam cùng với các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Đài Loan.
Theo thông tin chia sẻ với báo giới ngày 5/9, đại diện Shopee cho hay sự kiện năm nay có quy mô lớn hơn nhiều so với năm trước. Cùng với công ty mẹ Garena, các đơn vị như Foody, HSBC, VPBank... sẽ hỗ trợ Shopee phủ sóng chương trình đến hơn 5 triệu người dùng trên cả nước với tổng giá trị khuyến mãi 9 tỷ đồng.
Doanh nghiệp này sẽ tung ra nhiều sản phẩm ưu đãi đồng giá 9.000 đồng từ nhiều ngành hàng như thời trang, làm đẹp, sức khỏe, phụ kiện, công nghệ, đồ gia dụng.
" alt="Shopee.vn sắp khởi động ngày bán hàng giá từ 9000 đồng" />- Mặc dù không phải chịu những tác động về mặt vật lý thông thường, nhưng vẫn có nhiều ảnh hưởng khác mà Thực Tế Ảocó thể để lại cho người chơi. Một phụ nữ độc thân người Mỹ có tên là Jordan Belamire (đã được thay đổi để bảo vệ quyền riêng tư) đã phải đối mặt với tác động xấu sau khi chơi game sử dụng công nghệ Thực Tế Ảo.
Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Belamire đang chơi một tựa game ứng dụng công nghệ Thực Tế Ảo – VR có tên là QuiVrcùng anh rể bằng thiết bị HTC Vive tại Redwood City, California, Mỹ. QuiVrlà tựa game cho phép người chơi trải nghiệm thế giới thực tế ảo và bắn hạ các zombie bằng cung tên.
Cô Belamire đã chọn chế độ chơi đôi và một người chơi khác đã sử dụng biệt danh BigBro422 để cùng cô và người anh họ kia vào game. Trong chế độ này, người chơi có thể trò chuyện với nhau thông qua hệ thống tai nghe được tương thích sẵn.
Những người chơi thường sử dụng hình tượng nhân vật mặc định và không rõ mặt mũi hay giới tính, nhưng BigBro422 nhanh chóng nhận ra bạn đồng hành của mình là nữ (cô Belamire) qua giọng nói.
“Bất ngờ, BigBro422 áp sát về phía tôi”, cô Belamire nói. “Tay của người này bắt đầu động chạm vào cơ thể tôi. Rồi người này bắt đầu chà xát vào ngực của tôi.”
Cô Belamire yêu cầu BigBro422 dừng hành động này ngay lập tức vì cảm thấy không thoải mái nhưng người này không chịu. Thậm chí, cô đã cố gắng chạy đi nhưng vì thiếu trải nghiệm trong trò chơi Thực Tế Ảo, mà cô đã bị té ngã.
BigBro422 theo sát phía sau và tiếp tục hành động xâm hại cô Belamire, nhưng lần này hắn ta còn…động vào đũng quần trong game Thực Tế Ảo. Theo cô Belamire, cảm giác mà cô từng trải qua như thật.
“Tất nhiên, bạn không phải là thực thể để bị chạm vào như vậy, giống như bạn không thể chạy đi hàng trăm feet trên mặt đất trong nháy mắt, nhưng nó vẫn đáng sợ như địa ngục”, cô Belamire khẳng định.
Trong cuộc phỏng vấn với CNNMoney, cô nói: “Tôi đã từng bị như thế trong cuộc sống thực, một lần ở Starbucks vào ban ngày. Tôi biết rõ những gì đang xảy ra trên cơ thể.Cú sốc và sự ghê tởm mà tôi cảm thấy (trong QuiVr) không quá khác biệt.”
Cô Belamire cảm thấy sự cố vừa qua chính xác là một vụ xâm phạm. Mặc dù cô thừa nhận một số người cho rằng nó vô lý, nhưng cô vẫn cảm thấy mình như một nạn nhân bị tấn công tình dục trong trò chơi điện tử.
Cô thấy những người chưa có trải nghiệm giống mình thật may mắn và cảnh báo mọi người, đừng nên chơi thử nếu như không muốn gặp phải tình cảnh éo le như trên.
“Điều này nghe có vẻ lố bịch với những ai chưa từng chơi Thực Tế Ảo mà đã vội kết luận. Nhưng nếu bạn đã từng, bạn có thể bắt đầu hiểu nó rồi đấy”, cô Belamire cho biết tiếp. “Lần rượt đuổi trong Thực Tế Ảo công cộng và động chạm đã xảy ra một tuần trước và tôi vẫn còn đang nghĩ về nó.”
ABC(Theo FragHero)
" alt="Nữ game thủ cảm thấy “bị xâm hại” sau khi trải nghiệm game Thực Tế Ảo" /> Thời gian gần đây khi nhắc đến Nokia, người ta hay nói đến một nhân tố mới luôn song hành cũng Nokia trong năm 2017, đó chính là HMD. HMD Global Oy là công ty được thành lập vào tháng 12/2016, có trụ sở chính tại Espoo, Phần Lan.
HMD hiện diện cùng Nokia với tư cách là công ty độc quyền khai thác thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng trên toàn cầu (trừ Nhật Bản) đến năm 2024. Đồng thời, HMD cũng chịu trách nhiệm thiết kế và tiếp thị các dòng smartphone và điện thoại cơ bản với mục tiêu hướng đến sự đa dạng người tiêu dùng và mức giá.
Nokia: Thương hiệu huyền thoại
Có thể khẳng định, Nokia là thương hiệu lớn nhất trong ngành điện thoại di động toàn cầu. Chỉ tính riêng từ năm 1980 đến tháng 9/2005, số lượng điện thoại Nokia bán ra đã lên tới 1 tỷ chiếc và tới thời điểm đó đã có 400 mẫu điện thoại của Nokia được cung cấp.
Nhắc đến Nokia, người ta nghĩ ngay đến điện thoại di động. Nhiều thiết kế cách tân, công nghệ đột phá và tính năng của điện thoại di động ngày nay vốn xuất phát từ Nokia. Theo nhiều nguồn tin, hiện Nokia đang nắm giữ hơn 10.000 bằng sáng chế công nghệ và đã đầu tư hơn 45 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển trong suốt 20 năm qua để tiếp tục sở hữu thêm những bản quyền công nghệ mới.
" alt="5 yếu tố làm nên kỷ nguyên mới của thương hiệu Nokia" />
- ·Soi kèo phạt góc Wolves vs Aston Villa, 0h30 ngày 2/2
- ·[LMHT] Gợi ý những vị tướng thích hợp để “leo rank” ở phiên bản 6.21
- ·[LMHT] Doublelift: “Đây không phải là một thông báo nghỉ hưu”
- ·[LMHT] Doublelift sẽ không thi đấu ở giai đoạn Mùa Xuân 2017
- ·Soi kèo góc Juventus vs Benfica, 3h00 ngày 30/1
- ·Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật An ninh mạng
- ·Những bí mật thú vị nhất Apple sẽ tiết lộ cùng iPhone X
- ·Hãng Infinix ra mắt 2 smartphone mới, giá từ 2,49 triệu đồng
- ·Nhận định, soi kèo Hermannstadt vs UTA Arad, 22h00 ngày 31/1:
- ·Lương ứng viên có kỹ năng lập trình C++ cao hơn 10% ứng viên có kỹ năng Java