Nhận định, soi kèo Al Aqaba vs Ma'an SC, 23h45 ngày 28/2: Vượt mặt khách

Giải trí 2025-03-03 07:27:38 56
ậnđịnhsoikèoAlAqabavsMaanSChngàyVượtmặtkhágia vang the gioi hom nay   Hoàng Ngọc - 28/02/2025 10:10  Nhận định bóng đá giải khác
本文地址:http://member.tour-time.com/news/18d495660.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Jazeera Amman vs AL

bac08896.jpg
Vợ của TiTi là nữ DJ Nhung Babie, sinh năm 1993. Bộ ảnh cưới nóng bỏng này là mong muốn của cô dâu xinh đẹp.
bac08905.jpg
Để chiều lòng vợ, TiTi đã chi hơn nửa tỷ để sắm chiếc mô tô hạng nặng và thực hiện bộ ảnh cưới về đêm.
bac08992.jpg
Nhiếp ảnh gia Trần Thanh Việt cho biết, khi TiTi và vợ đề xuất chụp ảnh theo phong cách gợi cảm, anh cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, lúc chụp ảnh, cả hai thể hiện rất chuyên nghiệp nên anh bớt căng thẳng.
bac08871.jpg
Để thực hiện concept gợi cảm này, Nhung Babie đã đặt váy thiết kế riêng với yêu cầu cao. 
bac09017.jpg
Chiếc váy được may theo số đo cô dâu, đính kết thủ công hoàn toàn và phối các dây đá bạc óng ánh. 
bac08428.jpg
Ngoài ảnh cưới phong cách đường phố, cặp đôi cũng đầu tư thêm bộ ảnh cưới tại khách sạn 5 sao bậc nhất tại trung tâm Sài Gòn để thể hiện những cử chỉ tình cảm.
bac08025.jpg
Ca sĩ TiTi hé lộ, ảnh cưới của anh sở hữu gần 20 phong cách khác nhau, mất hơn 60 ngày để thực hiện, với tổng trị giá gần 800 triệu đồng.

 TiTi thể hiện 'Phận em':

Ảnh: Luka

Ca sĩ TiTi nhóm HKT và vũ công bị màn hình led đè trúng người khi đang hátVì mưa to gió lớn, màn hình led của đêm nhạc bị chao đảo rồi đổ sập xuống khi ca sĩ TiTi cùng 2 vũ công đang biểu diễn.">

Ca sĩ TiTi khoe ảnh cưới nóng bỏng 

Vừa được nâng cấp lên Học viện một năm, chưa được đào tạo trình độ đại học, thế nhưng Học viện Múa Việt Nam (trước đây là Trường CĐ Múa Việt Nam) lại nhận được văn bản đề nghị phải dừng đào tạo trình độ trung cấp.

Lý do là bởi trước kia, Luật Giáo dục Nghề nghiệp cho phép các trường đại học được đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng với điều kiện được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép. Tuy nhiên, khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học có hiệu lực, các cơ sở giáo dục đại học không được đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng nữa.

Điều này khiến các trường đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”.

Ông Trần Văn Hải, Quyền giám đốc Học viện, cho biết đặc thù của ngành nghệ thuật nói chung, ngành múa nói riêng phải đào tạo từ khi 6-10 tuổi. Học viên học từ trình độ sơ cấp đến trung cấp rồi mới đến trung cấp chuyên nghiệp. Do đó, diễn viên múa cần phải học ít nhất từ 3-7 năm mới có thể theo đuổi nghề.

Giờ đây, “đứt” mất khâu trung cấp, theo ông Hải là một vấn đề nghiêm trọng.

“Không thể có khái niệm "đào tạo đại học diễn viên múa" được vì sau 18 tuổi, cơ thể đã cứng rồi. Quy trình đào tạo diễn viên tài năng phải bắt đầu uốn nắn, rèn luyện từ nhỏ. Khi đó, cơ thể của người học còn mềm mại thì mới có thể đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như độ dẻo, độ mở của khớp xương hông”, ông Hải chia sẻ.

{keywords}

Trường nghệ thuật kêu cứu vì phải dừng đào tạo hệ trung cấp

Ông Hải cho biết Trường CĐ Múa Việt Nam được nâng lên Học viện Múa Việt Nam để nghiên cứu, đào tạo đại học chứ không có nghĩa cắt bỏ hoàn toàn bậc trung cấp.

“Nếu cắt bỏ đi thì nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ ở đâu? Hơn nữa, hiện tại với bậc đại học trường chưa được đào tạo, nếu bậc trung cấp cũng không được đào tạo nữa thì trường sẽ ra sao? Gần 100 cán bộ, giảng viên chỉ chuyên đào tạo trung cấp, họ sẽ về đâu? Giờ đây, chúng tôi đang rất hoang mang”, ông Hải nói.

Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện, cho biết những thay đổi này đã khiến trường rơi vào thế khó.

“Trong suốt 64 năm nay, hệ trung cấp vẫn tồn tại cùng với lịch sử nhà trường kể từ khi thành lập. Thế nhưng, khi luật thay đổi, nếu tiếp tục chúng tôi bỗng chốc trở thành đào tạo “chui”.

Song cũng không thể dừng lại vì đặc thù của ngành nghệ thuật vốn mang tính chuyên sâu, đòi hỏi phải tuyển chọn khắt khe, lâu dài, có sự sàng lọc và đào thải. Do đó, hệ trung cấp tuỳ theo từng loại hình âm nhạc cần phải đào tạo từ 6-9 năm”.

Muốn có cơ chế riêng

Chính vì những lẽ trên, ông Tuấn cho rằng các trường nghệ thuật đang đứng trước hai làn đường mà không biết nên chọn lối đi nào cho phù hợp.

Theo ông Tuấn, việc phân luồng là một hướng đi đúng đắn, nhưng không thể vì thế mà xếp các ngành nghệ thuật - vốn cần từ 6-9 năm đào tạo - cùng với các ngành học vốn chỉ đòi hỏi vài tháng đến 2 năm.

“Chúng tôi mong muốn có một cơ chế riêng với hệ trung cấp tài năng, năng khiếu đặc thù”, ông Tuấn nói và khẳng định sẽ rất sai lầm nếu bỏ đi hệ trung cấp của các ngành nghệ thuật.

“Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, mỗi năm, học sinh hệ trung cấp của Học viện đã mang về khoảng 50 giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ ở tầm khu vực và thế giới. Điều này đã chứng minh việc đào tạo hệ trung cấp là hoàn toàn phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Do đó, tới đây nếu không tuyển hệ trung cấp nữa, không đầu tư lâu dài nữa, chúng ta sẽ mất đi một nguồn tài năng”.

Ông Tuấn cũng cho biết Học viện đã có phương án riêng. Tuy nhiên, đây là một đề án tốn kém, dài hơi và cần có quá trình để chuyển đổi.

"Học viện đã có báo cáo trình Chính phủ, trong đó kiến nghị về giải pháp nhằm đáp ứng được cả hai Luật Giáo dục Đại học và Luật Giáo dục Nghề nghiệp. Đó là tới đây, nếu được phép, Học viện sẽ có một quá trình chuyển đổi thành hệ đào tạo dự bị đại học 3 năm.

Đây không phải là hệ trung cấp, mà trong khóa dự bị đại học 3 năm này, có những em chỉ cần 1 hay 2 năm là có thể lên đại học được, nhưng tối đa vẫn phải là 3 năm dự bị".

Còn đối với Học viện Múa Việt Nam, ông Trần Văn Hải cho rằng hiện nay luật và thực tế cuộc sống đang không song hành.

"Những học viên năm nay học xong trung cấp trường cũng không thể cho liên thông, vì như thế là vi phạm luật. Chúng tôi đang tìm mọi cách tạo điều kiện cho các em bằng việc liên kết với các trường cao đẳng khác. Tuy nhiên, học tiếp hay không còn phụ thuộc vào học viên và phụ huynh".

Đại diện lãnh đạo cả hai trường đều bày tỏ mong muốn có sự đặc cách để các trường đặc thù, chuyên sâu vẫn được tuyển sinh đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng trong thời gian tới và có lộ trình chuyển đổi dần dần.

"Trong thời điểm hiện nay và cho đến 10 năm nữa, mô hình này vẫn đang phát huy hiệu quả thì không lý gì chúng ta lại xóa bỏ đi", ông Tuấn nói.

Thúy Nga

Đồng ý chủ trương thành lập Học viện Múa Việt Nam

Đồng ý chủ trương thành lập Học viện Múa Việt Nam

Thủ tướng đã đồng ý chủ trương thành lập Học viện Múa Việt Nam trên cơ sở Trường CĐ Múa Việt Nam.

">

Trường nghệ thuật kêu cứu vì phải dừng đào tạo hệ trung cấp

Nhận định, soi kèo Sociedad vs Real Madrid, 3h30 ngày 27/2: Đẳng cấp vượt trội

Vừa được nâng cấp lên Học viện một năm, chưa được đào tạo trình độ đại học, thế nhưng Học viện Múa Việt Nam (trước đây là Trường CĐ Múa Việt Nam) lại nhận được văn bản đề nghị phải dừng đào tạo trình độ trung cấp.

Lý do là bởi trước kia, Luật Giáo dục Nghề nghiệp cho phép các trường đại học được đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng với điều kiện được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép. Tuy nhiên, khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học có hiệu lực, các cơ sở giáo dục đại học không được đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng nữa.

Điều này khiến các trường đào tạo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”.

Ông Trần Văn Hải, Quyền giám đốc Học viện, cho biết đặc thù của ngành nghệ thuật nói chung, ngành múa nói riêng phải đào tạo từ khi 6-10 tuổi. Học viên học từ trình độ sơ cấp đến trung cấp rồi mới đến trung cấp chuyên nghiệp. Do đó, diễn viên múa cần phải học ít nhất từ 3-7 năm mới có thể theo đuổi nghề.

Giờ đây, “đứt” mất khâu trung cấp, theo ông Hải là một vấn đề nghiêm trọng.

“Không thể có khái niệm "đào tạo đại học diễn viên múa" được vì sau 18 tuổi, cơ thể đã cứng rồi. Quy trình đào tạo diễn viên tài năng phải bắt đầu uốn nắn, rèn luyện từ nhỏ. Khi đó, cơ thể của người học còn mềm mại thì mới có thể đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như độ dẻo, độ mở của khớp xương hông”, ông Hải chia sẻ.

{keywords}

Trường nghệ thuật kêu cứu vì phải dừng đào tạo hệ trung cấp

Ông Hải cho biết Trường CĐ Múa Việt Nam được nâng lên Học viện Múa Việt Nam để nghiên cứu, đào tạo đại học chứ không có nghĩa cắt bỏ hoàn toàn bậc trung cấp.

“Nếu cắt bỏ đi thì nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ ở đâu? Hơn nữa, hiện tại với bậc đại học trường chưa được đào tạo, nếu bậc trung cấp cũng không được đào tạo nữa thì trường sẽ ra sao? Gần 100 cán bộ, giảng viên chỉ chuyên đào tạo trung cấp, họ sẽ về đâu? Giờ đây, chúng tôi đang rất hoang mang”, ông Hải nói.

Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện, cho biết những thay đổi này đã khiến trường rơi vào thế khó.

“Trong suốt 64 năm nay, hệ trung cấp vẫn tồn tại cùng với lịch sử nhà trường kể từ khi thành lập. Thế nhưng, khi luật thay đổi, nếu tiếp tục chúng tôi bỗng chốc trở thành đào tạo “chui”.

Song cũng không thể dừng lại vì đặc thù của ngành nghệ thuật vốn mang tính chuyên sâu, đòi hỏi phải tuyển chọn khắt khe, lâu dài, có sự sàng lọc và đào thải. Do đó, hệ trung cấp tuỳ theo từng loại hình âm nhạc cần phải đào tạo từ 6-9 năm”.

Muốn có cơ chế riêng

Chính vì những lẽ trên, ông Tuấn cho rằng các trường nghệ thuật đang đứng trước hai làn đường mà không biết nên chọn lối đi nào cho phù hợp.

Theo ông Tuấn, việc phân luồng là một hướng đi đúng đắn, nhưng không thể vì thế mà xếp các ngành nghệ thuật - vốn cần từ 6-9 năm đào tạo - cùng với các ngành học vốn chỉ đòi hỏi vài tháng đến 2 năm.

“Chúng tôi mong muốn có một cơ chế riêng với hệ trung cấp tài năng, năng khiếu đặc thù”, ông Tuấn nói và khẳng định sẽ rất sai lầm nếu bỏ đi hệ trung cấp của các ngành nghệ thuật.

“Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, mỗi năm, học sinh hệ trung cấp của Học viện đã mang về khoảng 50 giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ ở tầm khu vực và thế giới. Điều này đã chứng minh việc đào tạo hệ trung cấp là hoàn toàn phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Do đó, tới đây nếu không tuyển hệ trung cấp nữa, không đầu tư lâu dài nữa, chúng ta sẽ mất đi một nguồn tài năng”.

Ông Tuấn cũng cho biết Học viện đã có phương án riêng. Tuy nhiên, đây là một đề án tốn kém, dài hơi và cần có quá trình để chuyển đổi.

"Học viện đã có báo cáo trình Chính phủ, trong đó kiến nghị về giải pháp nhằm đáp ứng được cả hai Luật Giáo dục Đại học và Luật Giáo dục Nghề nghiệp. Đó là tới đây, nếu được phép, Học viện sẽ có một quá trình chuyển đổi thành hệ đào tạo dự bị đại học 3 năm.

Đây không phải là hệ trung cấp, mà trong khóa dự bị đại học 3 năm này, có những em chỉ cần 1 hay 2 năm là có thể lên đại học được, nhưng tối đa vẫn phải là 3 năm dự bị".

Còn đối với Học viện Múa Việt Nam, ông Trần Văn Hải cho rằng hiện nay luật và thực tế cuộc sống đang không song hành.

"Những học viên năm nay học xong trung cấp trường cũng không thể cho liên thông, vì như thế là vi phạm luật. Chúng tôi đang tìm mọi cách tạo điều kiện cho các em bằng việc liên kết với các trường cao đẳng khác. Tuy nhiên, học tiếp hay không còn phụ thuộc vào học viên và phụ huynh".

Đại diện lãnh đạo cả hai trường đều bày tỏ mong muốn có sự đặc cách để các trường đặc thù, chuyên sâu vẫn được tuyển sinh đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng trong thời gian tới và có lộ trình chuyển đổi dần dần.

"Trong thời điểm hiện nay và cho đến 10 năm nữa, mô hình này vẫn đang phát huy hiệu quả thì không lý gì chúng ta lại xóa bỏ đi", ông Tuấn nói.

Thúy Nga

Đồng ý chủ trương thành lập Học viện Múa Việt Nam

Đồng ý chủ trương thành lập Học viện Múa Việt Nam

Thủ tướng đã đồng ý chủ trương thành lập Học viện Múa Việt Nam trên cơ sở Trường CĐ Múa Việt Nam.

">

Trường nghệ thuật kêu cứu vì phải dừng đào tạo hệ trung cấp

"Tôi muốn chinh phục một ngọn núi mới. Đó là làm khác đi, làm mới những bản tình ca đã sớm đi vào lòng người nghe từ lâu, nhưng qua một màu sắc khác, xúc cảm khác, lăng kính khác", nam ca sĩ nói.

ktk lva184921.jpg
Lê Việt Anh và nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Theo giọng ca Hà Nội, để làm mới âm nhạc của Đỗ Bảo, anh và cả nhóm sản xuất phải làm việc cùng nhau suốt gần hai năm.

Tại họp báo, nhạc sĩ Đỗ Bảo bày tỏ bất ngờ về sự trưởng thành của Lê Việt Anh. 

“Từ dự án nhạc kịch Sóng, tôi đã thấy Lê Việt Anh có sự thay đổi. Nhưng tới album Khung trời khác, Lê Việt Anh thay đổi hoàn toàn, từ âm nhạc tới vẻ ngoài. Nghe album, tôi trân trọng sức làm việc của các bạn. Tôi thấy âm nhạc của mình thật khác. Ê-kíp không làm nhạc của Đỗ Bảo theo cách thông thường mà qua lăng kính của người trẻ”, Đỗ Bảo chia sẻ.

Được “cha đẻ” của các tác phẩm trong album khen, ca sĩ Lê Việt Anh thể hiện niềm vui nhưng không quên “tố” đàn anh. 

“Tôi rất cảm ơn sự ghi nhận của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Nhưng thú thật tôi từng mời Đỗ Bảo hợp tác trong dự án trước nhưng anh từ chối. Nhưng tôi không bỏ cuộc, không vì thế mà bớt yêu âm nhạc của Đỗ Bảo”, Lê Việt Anh chia sẻ. 

Nhạc sĩ Đỗ Bảo khẳng định đã tìm ra người bạn trong hành trình sáng tác của mình: “Việt Anh đã phá bỏ bức tường, đi xuyên qua vùng khó mà không phải ca sĩ nào cũng dám làm”.

ktk lva190353.jpg
Hai mẹ con ca sĩ Thanh Lam tại họp báo ra mắt album của Lê Việt Anh.

Nghe ca khúcBức thư tình thứ 2 trong albumKhung trời khác, Hồ Quỳnh Hương không khỏi bất ngờ khi Việt Anh thể hiện rất tươi mới. 

“Việt Anh hát Bức thư tình thứ 2có sức trẻ. Tình yêu gửi cho nhau không chỉ lãng mạn mà còn có cả niềm tin yêu trong đó”, nữ ca sĩ nhận xét.

Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sĩ Hà Nội về những bài hát do chính nhạc sĩ Hà Nội sáng tác. Sự đồng điệu về tâm hồn và cảm xúc vì cũng sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Tràng An, cùng trải qua những miền ký ức tuổi thơ và năm tháng thanh xuân ở đó, thế nên Lê Việt Anh hát nhạc Đỗ Bảo “ngấm” và “thấm” như chính hơi thở, tự nhiên như vẻ đẹp vốn có của Thủ đô.

Album Khung trời khácgồm 7 ca khúc do Lê Việt Anh hát, nhưng lại có tới 8 track, đó cũng là sự khác biệt. Bởi trong 7 bài hát đó, có một bản đơn và một phiên bản Lê Việt Anh song ca với NSND Thanh Lam, bài Cầu vồng đêm mưa.

Đó cũng là bài hát mở đầu album (đơn ca) và kết thúc album (song ca), như một thông điệp ý nhị: Trong cuộc sống, luôn có điều bất ngờ thú vị, giống trong một cơn mưa, cầu vồng thường xuất hiện đơn lẻ, nhưng đôi lúc có tới tận hai cầu vồng.

Ca sĩ Lê Việt Anh hát tại họp báo:

Ảnh: BTC

Ca sĩ Lê Việt Anh sẽ bứt phá sau thành công với vai Lưu Quang VũVới những thành công nhất định của năm 2022, ca sĩ Lê Việt Anh đón chờ năm 2023 với rất nhiều dự định, bứt phá.">

Lê Việt Anh 'tố' nhạc sĩ Đỗ Bảo

Nữ sinh chê bệnh viện trên Facebook đã được Trường THPT Kiến Tường (Long An) đã xếp loại lại hạnh kiểm từ trung bình lên khá.

Ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho biết trong buổi chiều ngày 2/6 Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường) đã có cuộc họp đánh giá lại hạnh kiểm của nữ sinh chê bệnh viện trên Facebook.

Được biết, kết quả bỏ phiếu trong cuộc họp này là có 17 phiếu xếp loại khá, 1 phiếu xếp loại trung bình, do đó, hội đồng đã xếp hạnh kiểm của nữ sinh lên loại khá. 

Còn theo lãnh đạo nhà trường, trường đã thông tin kết quả xét hạnh kiểm của học sinh từ trước đó, nhưng đến ngày 31/5 phụ huynh của nữ sinh P.T.T mới đến trường yêu cầu xem xét lại.

Tuy nhiên, phụ huynh nữ sinh vẫn không đồng ý với kết quả xếp loại hạnh kiểm lại của con mình và sẽ tiếp tục phản ảnh với nhà trường nguyện vọng của gia đình trong buổi làm việc với nhà trường ngày 3/6.

Trước đó, nữ sinh P.T.T. (lớp 12, Trường THPT Kiến Tường) từng bị tai nạn, vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường, Long An) chữa trị.

Đến ngày 5/3, T. viết về điều này trên Facebook với nội dung phản ánh thái độ phục vụ của bệnh viện rất kém. Ngay ngày hôm sau, Ban giám hiệu Trường THPT Kiến Tường đã mời T. lên làm việc và T. đã xóa nội dung này trên trang Facebook cá nhân.

Tới ngày 16/3, Ban giám hiệu nhà trường ra quyết định kỷ luật T. hình thức khiển trách vì sự việc này. Đến kỳ xếp hạnh kiểm cuối năm, T. bị xếp hạnh kiểm trung bình. Qua phản ánh từ báo chí, Sở GD-ĐT Long An đã chỉ đạo xem xét lại hạnh kiểm của nữ sinh này.

Phương Chi

">

Nữ sinh 'chê bệnh viện' trên Facebook được xếp hạnh kiểm lên loại khá

友情链接