3.000 trẻ em đang ở độ tuổi đến trường đã tham gia cuộc nghiên cứu, trong đó có 1/10 được xếp vào loại “nghiện” game. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ em có vấn đề về hành vi, sau khi tiếp xúc với game trong một thời gian dài khiến hành vi ngày càng khó kiểm soát.
Giáo sư Douglas Gentile, đến từ đại học Iowa, người đã tham gia cuộc nghiên cứu cho hay: “Khi trẻ em trở nên nghiện game, các vấn đề về thể lực, nhận thức xã hội, khả năng khám phá… bị giảm sút, khiến cho điểm số của chúng trở nên tồi tệ. Sau khi đã “cai nghiện”, những vấn đề này trở nên cải thiện và tốt hơn”.
Gentile cho biết bản thân ông cũng là một game thủ, đồng thời ông cho rằng game có rất nhiều tác động đến người chơi. Nghiên cứu của ông nhằm cảnh báo đến các bậc phụ huynh và gia đình cần quan tâm để tăng cường những tác động tốt, cũng như giảm đến mức thấp nhất những tác động xấu có thể ảnh hưởng đến trẻ em.
Gentile còn cho rằng “nghiện game” là một bệnh lý và là một dạng rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, vấn đề “nghiện game” có phải là một bệnh lý hay không đang được Hiệp hội Y khoa Mỹ tranh cãi gay gắt. Hồi năm 2005, hiệp hội này đã từ chối đưa “nghiện game” trở thành một bệnh lý.
" alt=""/>Nghiện game làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý và hành viBất cứ ai quan tâm hoặc đã sử dụng iPhone 4, chiếc điện thoại thế hệ mới nhất của Apple chắc hẳn vẫn chưa quên được vụ “Quả táo” bị chỉ trích về việc iPhone 4 bắt sóng kém do lỗi thiết kế “khác người”. Theo đó, khung kim loại viền xung quanh iPhone 4 đóng vai trò như ăng-ten của nó được Apple ngợi cả là một tính năng đột phá nhưng chính bộ khung này cũng khiến ăng-ten dễ tiếp xúc với bàn tay người dùng, làm cản trở việc nhận các tín hiệu không dây. Một chiếc cột ăng ten bắt sóng gắn trên iPhone không chỉ khiến bạn tránh xa những rắc rối lỗi sóng mà còn khiến chiếc điện thoại của bạn trở nên quyến rũ hơn.
Bộ vỏ Verizon