Nhận định, soi kèo Thanh Hóa vs Quảng Nam, 18h00 ngày 23/2: Đối thủ yêu thích
相关文章
- 、
-
Siêu máy tính dự đoán Real Madrid vs Girona, 22h15 ngày 23/2 -
Toà bác đơn kiện Sở VH&TT Hà Nội vụ gây phiền hà thủ tục hành chínhTrước đó, ngày 1/8, tại tòa, trình bày lý do khởi kiện, đại diện Công ty Vietart cho biết đơn vị này đã nộp hồ sơ đề nghị cấp phép tổ chức biểu diễn vở cải lương Tiếng trống Mê Linh lần đầu từ ngày 5/8/2022. Tuy nhiên, đến 3/10/2022 (trước lúc biểu diễn 9 ngày làm việc), Công ty Vietart mới nhận được thông báo chấp thuận.
Với thời hạn 9 ngày còn lại, Công ty Vietart cho biết không đủ thời gian để thực hiện các chiến dịch, hoạt động quảng cáo, không kịp gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn tới cơ quan có thẩm quyền, vì theo quy định tại Điều 29 Luật Quảng cáo năm 2012, hồ sơ phải được gửi trước khi thực hiện quảng cáo 15 ngày.
Cùng với việc cho rằng các quyết định hành chính của Sở VH&TT TP Hà Nội vi phạm quy định tại Điều 10 Nghị định 144/2020, Vietart khẳng định các quyết định này xâm phạm trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của mình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của công ty.
Doanh nghiệp dẫn chứng việc Sở VH&TT Hà Nội yêu cầu tổng duyệt chương trình cải lương trên sân khấu chương trình nhạc trẻ là không phù hợp. Ngoài ra, theo Công ty Vietart, Sở VH&TT Hà Nội đã thay đổi thời gian tổ chức duyệt chương trình lên trước 3 ngày, trong khi thông thường việc tổng duyệt được thực hiện cùng ngày hoặc trước 1 ngày so với thời điểm biểu diễn. Điều này đã gây khó khăn, đội chi phí sản xuất cho doanh nghiệp…
Tại tòa, Công ty Vietart cũng thay đổi mức yêu cầu bồi thường thiệt hại từ hơn 1 tỷ đồng xuống còn hơn 672 triệu đồng, yêu cầu bồi thường thiệt hại về danh dự 1.000 đồng và đề nghị Sở VH&TT xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
"672 triệu hay kể cả tòa tuyên một đồng, tôi cũng đồng ý. Bởi khi đứng ở đây, trước tòa, điều chúng tôi cần hơn hết là sự công bằng, không chỉ cho mình mà còn là tiền lệ cho các doanh nghiệp khác", bà Đoàn Thúy Phương, Tổng Giám đốc Công ty Vietart phát biểu tại toà.
Bà Đoàn Thúy Phương cho hay đã biết trước kết quả tuyên án hôm nay và sẽ kháng cáo lên toà phúc thẩm.
Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội bị kiện ‘gây phiền hà thủ tục hành chính’Ngày 1/8, Toà án Nhân dân TP Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án hành chính số 225/2022/TLHS-HC giữa Công ty CP Truyền thông Vietart (Vietart) và Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội (Sở VH&TT).">
-
'Nhà bà Nữ' của Trấn Thành thu 475 tỷ, Việt Nam có công nghiệp điện ảnh chưa?Trấn Thành trong phim 'Nhà bà Nữ'. Đáng tiếc là hội thảo không có sự xuất hiện của các nhà làm phim đang hoạt động sôi nổi và đóng góp vào thị trường những bộ phim thay đổi diện mạo thị trường điện ảnh như: Trấn Thành, Lý Hải, Victor Vũ, Nguyễn Quang Dũng...
Tuy nhiên, xây dựng công nghiệp điện ảnh không chỉ đo bằng lượng phim rạp, các giải thưởng hay tác phẩm có doanh thu cao. Chính vì vậy, hội thảo Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh nhằm tìm ra những giải pháp thực tế.
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành phát biểu: "Một trong những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030của Chính phủ và Luật Điện ảnh được ban hành tháng 6/2022 hương tới phát triển điện ảnh vừa là ngành nghệ thuật vừa là ngành kinh tế. Đặc biệt, từng bước xây dựng điện ảnh trở thành ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút khách du lịch và tạo vị thế của điện ảnh Việt Nam trong khu vực và quốc tế.
Để đạt mục tiêu trên cần có sự chung tay của các nhà hoạt động điện ảnh, nhà đầu tư, doanh nghiệp, cơ quan quản lý ngành, sự phối hợp chặt chẽ của các lĩnh vực khác như tài chính, du lịch, khoa học công nghệ và thông tin truyền thông, cùng vai trò không kém phần quan trọng của công chúng".
Ông Vi Kiến Thành tại hội thảo. Ảnh: Anh Vũ. PGS. TS. Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đưa ra các ví dụ về những công ty lớn hay các nước có nền công nghiệp điện ảnh phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ... trong việc sử dụng dữ liệu lớn của ngành công nghiệp điện ảnh.
"Công nghiệp điện ảnh là một ngành kinh tế sáng tạo, sử dụng tài năng điện ảnh, nguồn lực văn hóa, kết hợp với công nghệ và kỹ năng kinh doanh để tạo ra các tác phẩm điện ảnh và dịch vụ điện ảnh. Dữ liệu lớn (Big data) trong xây dựng ngành công nghiệp điện ảnh đề cập đến việc thu thập, lưu trữ và sử dụng một lượng lớn thông tin số hóa nhằm cải thiện mọi khía cạnh của ngành điện ảnh".
Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn cho rằng, cần nâng cao nhận thức của toàn xã hội, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực điện ảnh về sử dụng dữ liệu lớn. Xây dựng và hoàn thiện chính sách liên quan đến dữ liệu lớn và ứng dụng trong ngành công nghiệp điện ảnh. Cuối cùng là đầu tư nguồn lực cho triển khai dữ liệu lớn.
PGS. Bùi Hoài Sơn nói: "Việc sử dụng dữ liệu lớn có khả năng nâng cao chất lượng của công nghiệp điện ảnh ở Việt Nam. Không chỉ giúp tạo ra nội dung sáng tạo và phong cách hấp dẫn hơn mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành điện ảnh. Các công ty và nhà sản xuất phim có thể sử dụng dữ liệu lớn để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khán giả, cải thiện quản lý sản xuất và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị".
Phim bạo chi tìm đến đề tài lịch sử chỉ vài lỗi mà dư luận đã sôi sục
Nếu như PGS Bùi Hoài Sơn nghiêng về khía cạnh công nghệ thì theo đạo diễn Phi Tiến Sơn, nền công nghiệp điện ảnh cần những con người công nghiệp.
NSƯT Phi Tiến Sơn nhận định: "Con đường phát triển trở thành một nền điện ảnh công nghiệp còn khó khăn. Máy móc phương tiện hiện đại có thể mua được. Nhà xưởng đất đai trường quay hoành tráng có thể được đầu tư, nếu Nhà nước coi phát triển điện ảnh là một quốc sách để quảng bá hình ảnh, để phát triển kinh tế văn hóa du lịch (như Hàn Quốc chẳng hạn). Nhưng không có con người công nghiệp cũng chẳng làm được. Yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng, thậm chí là quyết định trong một công việc, một dự án, kế hoạch và cả một “nền”, như ở đây chúng ta đang nói về nền điện ảnh... ".
'Đất rừng phương Nam' gây tranh cãi trong dư luận vì cho rằng có chi tiết sai lệch lịch sử. Đạo diễn Đào, Phở và Piano cho rằng một nền điện ảnh lớn phải có tác phẩm lớn, có giá trị nhân văn, giá trị nghệ thuật, giá trị tư tưởng. "Làm phim có tính giải trí cao, thu hút được nhiều khán giả, doanh thu cao là rất khó và cần thiết để tái đầu tư, nuôi đội ngũ. Nhưng giấc mơ của các nhà làm phim, của nền công nghiệp điện ảnh không dừng ở đó.
Họ muốn không chỉ có sản phẩm điện ảnh ăn khách mà còn có tác phẩm điện ảnh. Chỉ khi đó thế giới mới biết điện ảnh Việt Nam. Nhưng làm được không dễ. Vừa rồi có một số phim bạo chi tìm đến đề tài lịch sử, tìm hiểu hồn cốt dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước. Vậy mà chỉ vài lỗi, hoặc chưa chính xác về chi tiết lịch sử mà dư luận đã sôi sục soi xét. Con đường gian truân chưa đi đã vấp còn ai muốn đi nữa? Và đến khi nào chúng ta ra được biển lớn?".
Tại hội thảo, vai trò của truyền thông trong xây dựng công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam cũng được đề cập tới. Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - TBT Báo Điện tử Tổ Quốc chia sẻ: "Tất cả các khâu từ sản xuất, phát hành đến quản lý, phê bình đều phải được tổ chức, vận hành một cách chuyên nghiệp, đồng bộ vì điện ảnh là ngành tổng hợp của nghệ thuật và công nghiệp. Dù công nghệ có sức mạnh và ảnh hưởng lớn đến đâu thì vai trò lao động, sáng tạo của con người vẫn là không thể thay thế.
Truyền thông là cách tiếp cận nhanh và hiệu quả nhất tới khán giả. Song công cụ nào cũng có mặt mạnh và chưa mạnh. Trong mỗi chiến lược truyền thông cho ngành công nghiệp điện ảnh hay cho từng bộ phim, thiết nghĩ phải có kế hoạch dự phòng cho những tình huống, nguy cơ khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra. Xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào lại là một vấn đề không đơn giản".
Phim bị 'ăn cắp' trắng trợn, đưa lên mạng không thể kiểm soátCác trang review phim mọc lên như nấm, vi phạm bản quyền nghiêm trọng đang trong tình trạng không kiểm soát được, những hình thức vi phạm ngày một nhanh và mới.">
-
'Xe hoa' kết bằng vải thiều trên phố Hà Nội thu hút mọi ánh nhìnChiếc xe độc đáo này đỗ ngay sát một điểm bán nông sản Bắc Giang tại địa chỉ số 80 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) vào sáng nay, 10/6. Sự thật nó không phải là một chiếc xe hoa dùng để rước dâu, đây là chiếc xe được một đơn vị tổ chức sự kiện giới thiệu và quảng bá sản phẩm nông sản Bắc Giang. Các mặt hàng được bán chủ yếu là vải thiều và dưa hấu. Chiếc xe hoa đỗ bên cạnh đã góp phần thu hút khách hàng đến điểm hỗ trợ bán nông sản trên. Đây là mẫu Volkswagen Beetle mang biển số Hà Nội. "Xe hoa" màu trắng sữa này được nhóm thiện nguyện mượn của một người bạn để trang trí. Khoảng 30 kg vải thiều tươi được trang trí lên mặt trước và sau của chiếc xe, trông hệt như một chiếc xe hoa. Phía sau xe Thậm chí, hoa cưới cũng được bó bằng vải thiều trông khá đẹp mắt. Địa điểm này là của một Spa, nhưng do dịch Covid-19 đã tạm thời đóng cửa. Nhóm thiện nguyện đã mượn nơi này làm nơi bán vải thiều và các loại nông sản khác của Bắc Giang. Mở hàng vào sáng mùng 1 âm lịch, điểm bán này đã thu hút được khá đông khách hàng đến mua để thắp hương.
Đại diện nhóm thiện nguyện tại số 80 Nguyễn Chí Thanh cho biết, vải thiều bán tại đây được phân phối từ xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, trồng theo tiêu chuẩn Global G.A.P. Việc mua bán, chuyển hàng tại điểm này đều được thực hiện đúng theo quy định về phòng chống dịch.
Hoàng Hiệp - Phạm Hải
Người phụ nữ mua 2 tấn vải Bắc Giang tặng bà con tổ dân phố
Để hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ vải trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị Nguyễn Hoài Anh (Đội Cấn, Hà Nội) đã quyết định bỏ tiền túi để mua 2 tấn vải.
">