当前位置:首页 > Thế giới > Nhận định, soi kèo Rayong FC vs Lamphun Warrior, 19h00 ngày 17/2: Chủ nhà đáng tin 正文
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Nhận định, soi kèo U20 Trung Quốc vs U20 Úc, 18h30 ngày 18/2: Cửa trên đáng tin
Người đàn ông uống 1 lúc 40 viên thuốc Phenobarbital ngộ độc suýt chết. ảnh: BSCC
Sau đợt lãnh thuốc, lọ thuốc Phenobarbital 0,1 g có 45 viên, ông H. đã uống hết 5 viên. Song, đến khi phát hiện ông H. rơi vào trạng thái lơ mơ trên giường, người nhà phát hiện không còn viên thuốc nào. Nghi ngờ bệnh nhân uống hết 40 viên thuốc còn lại, gia đình đã chuyển ông H. vào BV Nhân dân 115, TP.HCM.
Bác sĩ chẩn đoán ông H. ngộ độc Phenobarbital khi tiếp nhận, ê-kíp tiến hành hồi sức tích cực và lọc máu hấp phụ. Hiện, bệnh nhân đã tỉnh táo.
Theo BS Trần Huy Nhật, khoa Hồi sức tích cực-chống độc, thuốc Phenobarbital được sử dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh về rối loạn tâm thần nhưng nếu uống quá liều rất dễ ngộ độc. Bác sĩ khuyến cáo gia đình có người dùng thuốc Phenobarbital cần bảo quản kỹ và uống theo toa chỉ đỉnh của bác sĩ.
Phan Nhơn
" alt="Uống một lúc 40 viên thuốc chữa loạn thần, người đàn ông Sài Gòn hôn mê"/>Uống một lúc 40 viên thuốc chữa loạn thần, người đàn ông Sài Gòn hôn mê
Hãng hàng không giá rẻ châu Âu cho biết đã chặn được truy cập trái phép vào hệ thống. Cuộc điều tra của EasyJet cho thấy gần 9 triệu khách hàng bị truy cập địa chỉ email, thông tin di chuyển, trong khi 2.208 khách hàng bị lộ chi tiết thẻ tín dụng. Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ trước ngày 26/5.
Theo BBC, EasyJet biết về vụ tấn công từ tháng 1. Trong một tuyên bố, CEO Johan Lundgren khẳng định công ty luôn coi trọng vấn đề bảo mật hệ thống, tuy nhiên, đây là mối nguy ngày càng lớn vì những kẻ tấn công đang trở nên tinh vi hơn bao giờ hết.
EasyJet khuyến cáo khách hàng bị ảnh hưởng nâng cao cảnh giác, đặc biệt nếu nhận email đáng nghi và tự nhận là từ EasyJet hay EasyJet Holidays. Công ty cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố.
Andrew Tsonchev, Giám đốc công nghệ hãng bảo mật Darktrace, nhận định các tổ chức nổi tiếng – vốn đang bị tác động vì đại dịch và nhiều nhân viên tạm nghỉ - sẽ là mục tiêu của những cuộc tấn công mạng tinh vi, gây thiệt hại uy tín nghiêm trọng.
Du Lam (Theo CNBC)
Theo một số báo cáo, nhiều siêu máy tính trên khắp châu Âu hiện đang được ưu tiên cho việc nghiên cứu Covid-19 đã bị nhiễm phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử và đã phải ngừng hoạt động để điều tra các cuộc xâm nhập.
" alt="Hãng hàng không giá rẻ làm lộ thông tin 9 triệu khách hàng"/>Quay lại với 25 độ âm, theo Thảo Trang, cô đã phải thực hiện 200 cuộc phỏng vấn với những người trong cuộc để khai thác tối đa nhiều góc cạnh về nạn vượt biên nhức nhối mà quê hương Hải Phòng của cô cũng có rất nhiều người liều mạng ra đi. Bởi thế tiểu thuyết đạt được tính chân thực rất cao. Sách dày 327 trang với 13 chương do NXB Phụ nữ Việt Nam ấn hành vào tháng 7/2024.
25 độ âm là ngưỡng khiến cơ thể cháy từ nội tạng - điều mà chúng ta không hề hay biết. Đấy là lý do tại sao một số người chết cóng thường cởi bỏ hết quần áo.
Nhân vật chính trong tiểu thuyết là Lam, một cô bé có cuộc đời khá bất hạnh. Lớn lên từ cô nhi viện, Lam bị lạm dụng từ nhỏ và khi trở về làm con nuôi trong một gia đình, cô cũng không có được tình yêu thương từ cha mẹ nuôi.
Theo mô tả, đó là một làng biển ở miền Trung, làm nghề muối. Vì nghèo mà Lam trở thành cứu cánh cho gia đình bố mẹ nuôi. Họ nhẫn tâm đẩy một kiếp người rong ruổi trong giấc mơ kiếm ngoại tệ. Cái hay của nữ nhà văn là sự chuyển cảnh từ ruộng muối mênh mông, mặn mòi qua những cánh rừng châu Âu với tuyết trắng chôn vùi cuộc đời của người vượt biên.
Độc giả sẽ cảm nhận ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, những bước chuyển trường đoạn kịch tính từ Việt Nam sang châu Âu thật sáng tạo của tác giả. Chúng ta như đang phải rảo bước cùng đoàn lữ hành để vào Anh quốc, có cảm giác là chính bàn chân mình dẫm lên thảm lá khô trong rừng Ukraine, cũng có khi bước chân đó lún sâu vào những khu rừng tuyết trắng khi nhiệt độ xuống âm tại Ba Lan.
Tôi cho rằng nếu những người dân ở những vùng quê nghèo muốn vượt biên đổi đời khi đọc tới những trang sách này sẽ chùn bước... Đời thực vô cùng khắc nghiệt!
Xuất phát từ Nga với hộ chiếu hợp pháp theo các băng nhóm buôn người quốc tế có tổ chức, họ đi qua Ukraine, Ba Lan, Đức, Pháp rồi tới Anh. Là một người từng liều mạng đi nước ngoài mưu sinh, tôi cho rằng Thảo Trang không những là một cây viết đầy sáng tạo, ngôn ngữ giàu hình ảnh, cách dẫn chuyện điêu luyện mà cô còn tỉ mỉ trong điều tra quá trình vượt biên. Tác giả tìm hiểu rất rõ về các băng đảng buôn người mới có thể viết được một tiểu thuyết hư cấu nhưng chân thực như vậy.
Quay lại với hành trình vượt biên thảm khốc. Từng tấn bi kịch của cuộc đời mỗi nhân vật đã diễn ra trong từng trang tiểu thuyết. Có những ngày đói rét và khát cháy cùng đôi bàn chân phồng rộp lê lết, họ phải đi tìm côn trùng, thậm chí xác một con dơi nấu lên lấy nước cũng trở thành bữa canh đặc biệt.
Tôi phải nín thở khi đọc về đoạn vượt sông Tử Thần bằng cách nằm trong bao bóng để thợ lặn dìm xuống rồi kéo qua khúc sông 60m. Ngay cả những thợ lặn trong đường dây buôn người đó cũng vong mạng mà không nhận được sự tiếc thương của đồng phạm. Tất cả hình ảnh, âm thanh kể cả sự ngộp thở của người chìm dưới lòng sông trên hành trình khủng khiếp hiện ra trong liên tưởng của người đọc. Thật không ngờ những tai họa liên tục ập đến bởi kẻ buôn người vô nhân tính.
Có những cô gái đặt chân tới được Anh cũng bụng mang dạ chửa, sinh ra những đứa bé không biết mặt mũi cha, quốc tịch mờ mịt. Tệ nạn cướp bóc, giết người, hãm hiếp, hôi của luôn rình rập đoàn người. Tại sao không ai cảnh báo cho họ rằng: “Hãy đừng bao giờ bước chân vào con đường địa ngục để đến thiên đường vì con đường đó sẽ biến bạn thành những thây ma”.
Cung đường cuối cùng - chương cuối 25 độ âm -là đêm giao thừa mà tác giả tài tình lồng vào đó giấc mơ đổi đời trong giây phút chuyển giao năm cũ sang năm mới. Tất cả 13 con người mang theo giấc mơ sống tại nước Anh được thả bước trên những cung đường tấp nập, mặc những bộ đồ thật đẹp hướng đến tháp Elizabeth vọng nghe tiếng chuông của đồng hồ Big Ben.
Nhưng không... 12 người đã ra đi dưới hình hài cơ thể người tuyết co quắp trong cỗ xe đông lạnh. Cơ hội sống sót thuộc về người thứ 13, nhân vật chính - Lam đã bền bỉ sống cùng một lưỡi cưa thép được cô chuẩn bị từ trước. Phần hai cuốn sách (chưa xuất bản) sẽ mở ra cung đường mới chăng?
Liệu người thoát ra khỏi thùng container đông lạnh có phải là Lam hay không?
Cuộc đời của những người vượt biên tại Anh sẽ ra sao?
Địa ngục hay là thiên đường?
Tất cả đang mở ra trên trang sách được chờ đón.
Hay như một đoạn văn trong cuốn nhật ký mà Lam đã viết lại: “Có hai con đường dành cho những người như chúng tôi. Một là chết, hai cũng là chết, nhưng muộn hơn. Khi tôi thấm thía được những điều này thì quá muộn…”.
Ảnh: BTC
'25 độ âm', tiểu thuyết chân thực về vấn nạn người Việt vượt biên vào Anh
Nhận định, soi kèo Le Havre vs Nice, 23h15 ngày 16/2: Chắc suất top 3
Phim của Châu Dã đạt thành tích ấn tượng.
Trên các diễn đàn mạng xã hội, nội dung phim và các diễn viên được thảo luận sôi nổi. Tại Trung Quốc và các nước châu Á, phim cán mốc tỷ lượt xem. Trên Youku, phim đạt mốc nhiệt độ 9500 – chỉ số thể hiện độ quan tâm cao của khán giả. Trên Douban, phim đạt 7.1 điểm – số điểm khá tốt với một tác phẩm cổ trang. Tại Việt Nam, phim đạt thành tích vượt trội so với các dự án ra mắt cùng thời điểm. Phim nhiều lần lọt top 10 trên VieONvới độ thảo luận cao, ghi nhận mức đánh giá 4.7/5 điểm.
Mùi hương của thời gian được chuyển thể từ tiểu thuyết ngược tâm Tẩy diên hoa. Phim kể về hành trình “cải tà quy chính” sau khi chết đi sống lại của ác nữ Hoa Thiển (Châu Dã). Cô gái này có mối quan hệ phức tạp với 3 nhân vật nam là Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt), Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt) và Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt). Chính sự nhập nhằng, chồng chéo trong chuyện tình cảm của các nhân vật tạo sự kịch tính cho tác phẩm.
![]() | ![]() |
Phim bị cho là đạo nhái các tác phẩm cổ trang đình đám của Dương Tử, Bạch Lộc.
Dù đạt thành tích vượt trội, phim vẫn vướng nhiều tranh cãi về kịch bản. Tình tiết nữ chính được ba người đàn ông vây quanh, tranh giành khiến nhiều người liên tưởng tới tác phẩm Trường tương tưdo Dương Tử đóng chính.
Phim còn bị nhận xét có cốt truyện giống Ninh an như mộng(Bạch Lộc đóng chính). Cả hai bộ phim đều thuộc mô-tuýp trọng sinh (chết đi sống lại) quen thuộc, nữ chính từng là người độc ác, thủ đoạn vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn nhưng sau cải tà quy chính. Chi tiết đặc biệt ở 2 phim là nhân vật đều có quan hệ phức tạp với ba chàng trai ở cả kiếp trước lẫn kiếp này.
Châu Dã được khen nữ tính, quyến rũ với tạo hình cổ trang. Cô lột tả được những chuyển biến tâm lý của nhân vật, từ độc ác, thủ đoạn đến quá trình hoàn lương và làm lại cuộc đời. Ngoài ra, “phản ứng hóa học” giữa nữ diễn viên và ba diễn viên nam Vương Tinh Việt, Bành Sở Việt và Trương Dật Kiệt nhận được phản hồi tích cực từ người xem.
![]() | ![]() |
Châu Dã sinh năm 1998, gây ấn tượng bởi nhan sắc trong sáng, ngọt ngào. Sao nữ từng được chú ý khi đảm nhận nữ chính trong phim điện ảnh Tam quý tình sử, vai phụ trong Em của thời niên thiếu, Sơn Hà lệnh… Cô được đề cử tại giải Kim Ưng, giải Bách Hoa và giải Điện ảnh châu Á lần thứ 14. Trong năm 2023, Châu Dã còn đóng cặp với Trần Phi Vũ trongĐếm ngược nói yêu em.
Trailer phim 'Mùi hương của thời gian'
Sáng 12/11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.
Đại biểu Nguyễn Thị Yến Nhi (Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre) chất vấn Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng về hiện tượng "người người làm báo, nhà nhà làm báo", lập kênh riêng trên mạng để bán hàng, thông tin sai sự thật. Đại biểu hỏi Bộ trưởng giải pháp giải quyết tình trạng trên và giải pháp nâng cao vai trò của báo chí chính thống.
"Khi mạng xã hội ra đời đã "lấy mất nghề" của báo chí. Nghề của báo chí trong hàng trăm năm nay tập trung vào đưa tin, nhưng mạng xã hội đưa tin nhanh hơn, có hàng chục triệu "phóng viên" không mất tiền ở khắp mọi nơi", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mở đầu phần trả lời.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. (Ảnh: quochoi.vn)
Vậy nên, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, báo chí muốn "giữ vững trận địa" của mình thì phải làm khác mạng xã hội, quay về với những giá trị cốt lõi của báo chí với thông tin xác thực, chính xác, khách quan, có trách nhiệm giải trình, đạo đức nghề nghiệp, thay vì đưa tin thì phân tích đánh giá, thay vì bình luận thì đưa ra giải pháp, định hướng và dẫn dắt xã hội.
"Trước đây, trong không gian thực thì báo chí là lực lượng chủ đạo. Giờ đây lên không gian mạng, có thể về mặt số lượng không được chủ đạo nhưng thông tin từ báo chí phải định hướng được dòng chảy trên không gian mạng. Cần chất lượng tin tức và nội dung", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam xác định đây là định hướng chính để xác định lại vị trí, vai trò của báo chí cách mạng.
Cũng tham gia chất vấn về lĩnh vực báo chí, đại biểu Tạ Thị Yên (Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên) đặt câu hỏi, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa báo chí truyền thống và mạng xã hội, ngoài việc tăng cường chất lượng, đẩy mạnh số hóa báo chí thì bài toán kinh tế báo chí, mô hình kinh doanh báo chí sẽ phải giải quyết thế nào để báo chí truyền thống có thể cạnh tranh và tồn tại, làm tốt vai trò người lính xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước?
Trả lời, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn lại câu nói trên nhiều diễn đàn "báo chí cách mạng thì cách mạng phải nuôi". Cách đây nhiều năm, khi kinh tế thị trường mới ở Việt Nam, các doanh nghiệp phải quảng cáo để bán hàng nên chi khá nhiều tiền cho quảng cáo và lúc đó chỉ có mỗi phương tiện là báo chí.
Bộ trưởng cho rằng, thời điểm đó, chúng ta có niềm tin dựa vào thị trường là chính, các cơ quan báo chí mong muốn tự chủ.
"Không ai ngờ, mạng xã hội xuất hiện chiếm 80% quảng cáo trực tuyến. Trong khi đó, cơ quan báo chí ra đời nhiều, lên đến 880 cơ quan báo chí. Số lượng cơ quan tăng, nguồn thu giảm thì ứng xử thế nào?", Bộ trưởng đặt vấn đề.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trong chỉ thị của Thủ tướng về truyền thông chính sách, Bộ, ngành địa phương phải coi truyền thông là việc của mình. Ngoài việc chủ động đưa thông tin, địa phương có ngân sách chi truyền thông chính sách. Hiện nay, chính quyền các cấp tăng ngân sách đặt hàng cho báo chí.
"Trước đây ta cứ nghĩ đây là việc của báo chí làm, họ lấy tiền đâu thì không biết, không chi ngân sách cho việc đấy. Đây là việc cần thay đổi. Từ năm ngoái, chính quyền các cấp đã tăng ngân sách đặt hàng cho báo chí", Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nói.
Theo Bộ trưởng, trong sửa Luật Báo chí, có quy định cho phép một số cơ quan báo chí lớn được kinh doanh lĩnh vực truyền thông, làm báo.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng nếu cứ chạy theo mạng xã hội, báo chí sẽ đứng phía sau. Báo chí phải làm khác mạng xã hội, quay lại giá trị cốt lõi, dùng công nghệ số lấy lại trận địa, tăng số lượng độc giả.
"Đặc biệt, trong quy hoạch báo chí có nội dung Nhà nước tập trung đầu tư có trọng tâm trọng điểm cho 6 cơ quan báo chí chủ lực để trở thành sức mạnh truyền thông, tạo điều kiện, cơ chế đặc biệt cho họ. Tôi rất mong Quốc hội ủng hộ giao Chính phủ xây dựng cơ chế đặc thù về kinh tế báo chí cho các cơ quan báo chí chủ lực", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Anh Văn" alt="Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Mạng xã hội ra đời 'lấy mất nghề' của báo chí"/>Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Mạng xã hội ra đời 'lấy mất nghề' của báo chí
Phóng viên Gong Young Joo cho rằng những hoa văn trên chiếc váy lòe loẹt, không giúp tôn lên nhan sắc. Cô phù hợp với trang phục đơn giản, tinh tế thay vì váy áo bồng bềnh, nhiều hoạ tiết.
Dự lễ trao giải MBC Drama Awards 2022, Park Joo Hyun mặc chiếc váy chất liệu satin phối ren. Theo YTN, Park Joo Hyun diện trang phục “nhàm chán”, phóng viên Kang Nae Ri cho biết chiếc váy không để lại ấn tượng, khiến khán giả buồn ngủ. Một nhà báo còn bình luận váy của Park Joo Hyun giống đồ ngủ sang trọng hoặc áo yếm có gắn ống tay.
Tuy nhiên, chiếc váy Park Joo Hyun diện tại MBC Drama Awards 2022lại nằm trong danh sách trang phục gây ấn tượng ở một số bảng bình chọn khác.
Mỹ nhân 40 tuổi Ryu Hyun Kyung lựa chọn chiếc váy trắng cúp ngực tham dự sự kiện SBS Drama Awards 2022.Cô kết hợp bộ váy lộng lẫy cùng đồng hồ cổ điển và mái tóc khá đơn giản nên tổng thể chưa hài hoà, thiếu tự nhiên và chỉn chu. Phóng viên Kim Seong Hyun so sánh thiết kế váy như chiếc khăn trải bàn hoặc rèm cửa.
Diệu Thu